Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

VẤN ĐỀ ĐẢNG TỊCH CỦA HỒ XUÂN MÃN



ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Tứ Hạ, ngày 30.7.2013

ĐƠN XIN PHẢN ẢNH


Kính gởi: Uỷ ban kiểm tra trung ương Đảng CSVN; 
               Uỷ ban kiểm tra tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

Tôi tên là                                              LÊ VĂN UYÊN 
Sinh năm 1937
Quê quán: Phong Sơn, Phong Điền, Thừa Thiên Huế. 
Hiện trú tại phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế. 

Tôi tham gia hai cuộc kháng chiến cứu nước cho đến nay đã gần 50 năm tuổi Đảng. 
Năm 1972 cho đến sau ngày giải phóng, tôi là HUV, Trưởng ban tổ chức huyện ủy Phong Điền.
Tôi xin cung cấp để các cơ quan chức năng thẩm tra làm rõ việc vào Đảng của đ/c Hồ Xuân Mãn. 

Tôi đã nhiều lần gặp đồng chí Hoàng Chí Công (Đợi) ở cùng quê đồng chí Hồ Xuân Mãn. 
Từ 1965 đến 1975 đồng chí Hoàng Chí Công đã làm Bí thư Chi Đảng bộ xã Phong An nhiều năm, đã hai lần đồng chí nói với tôi rằng đồng chí Hồ Xuân Mãn vào Đảng lúc nào, ở Chi bộ nào, ai là người giới thiệu đồng chí Hồ Xuân Mãn mà đồng chí không biết. 
Nếu kết nạp đầu năm 1974 thì cả năm 1974 đồng chí Hồ Xuân Mãn chưa hề sinh hoạt với Chi Đảng bộ thôn Phò Ninh và xã Phong An. 
Đồng chí Thái Bình Dương cũng làm Bí thư Chi Đảng bộ xã Phong An nhiều năm nhưng đồng chí cũng nói đồng chí Hồ Xuân Mãn vào Đảng do ai giới thiệu và chi bộ nào kết nạp đồng chí Thái Bình Dương cũng không biết.
Gần đây đồng chí Thái Bình Dương ở Huế có gặp đồng chí Trần Văn Minh cũng đã làm Bí thư Chi Đảng bộ xã Phong An nhiều năm, đồng chí Trần Văn Minh nói với đồng chí Thái Bình Dương, việc vào Đảng của đồng chí Hồ Xuân Mãn do ai giới thiệu và Chi bộ nào kết nạp đồng chí Trần Văn Minh cũng không biết. 

Riêng tôi, từ năm 1972 là Trưởng ban tổ chức huyện ủy Phong Điền, người chịu trách nhiệm tập hợp hồ sơ lý lịch đề nghị kết nạp đảng viên từ các chi, đảng bộ trong huyện để báo cáo Thường vụ huyện ủy Quyết định. 
Việc đồng chí Hồ Xuân Mãn khai vào Đảng ngày 11 tháng 01 năm 1974, thì cuối năm 1973 và đến hết cả năm 1974 tôi chưa hề thấy hồ sơ đề nghị kết nạp đồng chí Hồ Xuân Mãn vào Đảng của chi, đảng bộ nào trình lên để báo cáo cho Thường vụ huyện ủy Phong Điền chuẩn y. 
Vậy tôi xin phản ảnh để các cấp xem xét lại. 

Người phản ảnh 
LÊ VĂN UYÊN
ĐT 0546514480



CÓ OAN KHÔNG?

Nguyễn Hà Phan
Người được dư luận thời bấy giờ cho là nhân tố mới, với nhiều đồn đoán ngấp nghé ghế Thủ tướng, thậm chí sẽ là TBT đảng CSVN. NHP bị khai trừ ra khỏi Đảng và Quốc hội, không công bố trên phương tiện truyền thông.

Đại tướng 1

Nguyễn Tư Thoan (Y phục đen bên Tướng Giáp)
Từ năm 1959 ông là bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình. 
Mười năm hòa bình sau kháng Pháp và mười năm kháng chiến chống Mỹ, 
dấu ấn Nguyễn Tư Thoan vẫn sâu đậm cho đến tận hôm nay

93 nhận xét:

  1. Hai anh hiểu rồi chứ?lúc 05:48 1 tháng 7, 2014

    Anh Trần Thanh Bình ơi, cái ni là việc của Phó Bí thư trực Đảng…
    Anh Bùi Thanh Hà ơi, nhiệm vụ chính của UBKTTU đây…
    Thưa hai anh đừng đá lên, đá xuống nửa nhé, cái AHLLVTND diễn ra khi HXM là Ủy viên trung ương Đảng nên phải chờ trung ương…
    Còn cái ni là mọi lúc, mọi nơi rồi…cấn cái cái chi mà hai anh chưa trả lời cho Đảng bộ Thừa Thiên Huế biết?
    Nếu không làm được thì hai anh trước hết nên tự xử…
    Hai anh hiểu rồi chứ?

    Trả lờiXóa
  2. cùng nội dung người thì phản ảnh,người kiến nghị và tố cáo thế này là thế nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cấn cái quá đồng chí nờ...há miệng mắc quai...

      Xóa
  3. Bí thư Phong An có chị Hạnh đã hy sinh, nhưng phó bí thư, bí thư còn sống 3 đồng chí nguyên là Bí thư của xã Phong An hiện: đồng chí Thái Bình Dương Bí thư từ tháng 3.1967 đến tháng 11.1969 và là huyện ủy viên chánh văn phòng huyện ủy Phong Điền từ tháng 11.1971 đến tháng 4.1975; đồng chí Hoàng Chí Công (Đợi) phó Bí thư rồi Bí thư xã Phong An từ tháng 3.1967 đến tháng 4.1972; đồng chí Trần Văn Minh Bí thư xã Phong An từ tháng 5.1973 đến tháng 4.1975;
    Đồng chí Lê Văn Uyên huyện ủy viên Trưởng ban tổ chức huyện ủy Phong Điền đến tháng 4.1975.
    Có những trường hợp khai man đảng tịch sau khi trao trả tỳ binh đã bị phát hiện ở Quảng Điền, Huế...HXM không bị bắt, từ 1972 đến 1975 hoạt động liên tục tại Phong An...
    Hai khả năng xãy ra:
    1. Nếu Mãn được kết nạp thật vào Đảng thì phải sau tháng 4 năm 1975.
    2. Nếu Mãn vào Đảng ngày 11/01/1974 thì Mãn chui vào Đảng bằng Hồ sơ giả...lách qua đường chuyển sinh hoạt Đảng.
    Hồ sơ Đảng tịch của Hồ Xuân Mãn đang được quản lý tại thành ủy Huế, đây là việc hệ trọng, thành ủy Huế kiểm tra lại hồ sơ của đảng viên HXM, có dấu hiệu vi phạm thì phải xử lý theo thẩm quyền...tổ chức Đảng không phải là cái tổ tò vò...ai muôn khai, muốn điều chỉnh như thế nào cũng được...
    Tại sao có vấn đề như vậy các anh lại nhắm mắt trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng?
    Thành ủy Huế có thẩm tra, có trao nhầm không?

    Trả lờiXóa
  4. Bỏ qua được thì bỏ qua cho nó, nhục thì Mãn đã thừa, không còn ngênh ngang đến chốn công đường, đi đâu cũng lấm la lấm lét sợ DÂN thấy vì lỡ khai bị bệnh nan y…một quả thận cắt rồi thì mần ăn chi nữa…SẮP CHẾT.

    Bỏ qua được thì bỏ qua cho nó…tước cái anh hùng nó chỉ xấu một lần rồi quên, cứ để cho nó được tiếp tục mang danh hiệu AHLLVTND người đời mới đời đời nhắc nhỡ…học tập.

    Bỏ qua được thì bỏ qua cho nó, đảng viên thì Mãn đã thừa…40 năm tuổi Đảng, kết nạp hay không kết nạp cũng đang sinh hoạt Đảng CSVN…cứ để cho nó đi sinh hoạt…đảng viên thật nhìn ngắm hắn tài tình…biết nó là đảng viên “dỗm” là được rồi, không cần phanh phui làm chi cho mất công…
    Bỏ qua được thì bỏ qua cho nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bích Trâm-Cà Mâulúc 20:08 1 tháng 7, 2014

      Đâu có được, vì nó mà tui không còn dám nhận mình là người Thừa Thiên Huế, bà con lối xóm chọc quê quá trời trời...
      Phải làm cho rõ và công khai nhanh nhanh lên các Bác...

      Xóa
  5. Không dư cơm để làm việc này.
    Đã ngon thì cứ làm Đơn tố cáo, phản ánh làm gì cho mệt.
    Nên nhớ, ông Mãn được trao huy hiệu là đầu năm 2014, nghĩa là đã có đơn phản ánh của ông Uyên từ tháng 7/2013.
    Việc trao hu y hiệu là làm theo quy định, mà đã theo quy định, tức dựa vào hồ sơ.
    Một tổ chức Đảng như Thành ủy Huế không thể làm sai.
    Thôi, nghỉ đi cho khỏe, bày đặt phản ánh làm gì thêm trẽn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm công tác Đảng mà xuê xoa là có tội.lúc 19:12 1 tháng 7, 2014

      Một tổ chức Đảng như Thành ủy Huế không thể làm sai?
      Một tổ chức Đảng như Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cũng đang sai be bét...Hồ Viết Bá đã phát biểu:...Đảng kỉ luật thì phải chịu. chừ biết nói răng?
      Nguyễn Kim Dũng, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Huế, ông đã cho kiểm tra lại đảng tịch của Hồ Xuân Mãn trước khi trao danh hiệu 40 năm tuổi Đảng cho hắn?
      Làm công tác Đảng mà xuê xoa là có tội.

      Xóa
    2. Chỉ cần phản ảnh như thế là đủlúc 19:17 1 tháng 7, 2014

      Bộ chính trị kỉ luật Nguyễn Hà Phan cũng chỉ từ "Một phản ảnh của một cán bộ bình thường".
      Chỉ cần phản ảnh như thế là đủ, trách nhiệm thẩm tra và trả lời điiều phản ảnh của đảng viên là của Tổ chức Đảng. Hiểu chưa?

      Xóa
    3. Không dư cơm để làm việc này.lúc 19:23 1 tháng 7, 2014

      Không dư cơm để làm việc này.
      Đói đến chết cũng phải làm cho ra ánh sáng cái trò lươn lẹo này của Hồ Xuân Mãn.
      Ngày nào còn thở là ngày ấy còn ý kiến về hành vi ăn cướp của Hồ Xuân Mãn...

      Xóa
  6. Bác Lê Văn Uyên nên nhờ Nguyễn Quang Hà điều tra, vì từ năm 1984, Nguyễn Quang Hà đã gặp Hồ Xuân Mãn, Chánh văn phòng huyện ủy Hương Điền.
    Từ chứng cứ do Nguyễn Quang Hà cung cấp, bác tha hồ làm đơn tố cáo.

    Trả lờiXóa
  7. Ông Uyên xưng: sau giải phóng vẫn làm Trưởng ban tổ chức Huyện ủy Phong Điền.
    Lúc đó ông Mãn cũng ở Phong Điền rồi nhập huyên và năm 1980 vào huyện ủy Hương Điền.
    Lúc ấy bác làm gì mà không phản ánh cho Đảng cái việc tày trời này ( nếu có thật) hay bây giờ bác lú lẫn rồi, có ai đó xúi dại, bác đành vớt vác cho đở trẽn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cha lú còn có chú khôn...lúc 19:26 1 tháng 7, 2014

      Cha lú còn có chú khôn...không để cho con CÁO này muốn làm chi thì làm...

      Xóa
  8. Đồng chí Hoàng Chí Công chỉ làm bí thư Phong An đến tháng 3/1972, sau đó được điều lên huyện ủy phụ trách Binh vận Phong Điền. Cuối 1974 đến tháng 3/1975, đồng chí Trần Văn Minh là phó bí thư Phong An. Bí thư thời đó nay còn sống, đừng nói và đoán mò lung tung.

    Trả lờiXóa
  9. IM LẶNG ĐÁNG SỢ!
    Các anh Nguyễn Ngọc Thiện, Trần Thanh Bình, Hồ Viết Bá, Bùi Thanh Hà, Phan Công Tuyên, Nguyễn Kim Dũng đâu?
    Các anh ngày nào cũng nhậu, cũng đi hú hí…
    Đảng sắm ghế cho các anh ngồi để lo mấy việc này đây, các anh không thấy xấu hổ khi nhận lương của dân cao vời vợi (chưa kể bổng lộc) mà những việc này không làm…để dư luận xã hội đang nháo nhào lên kia kìa…
    -Các anh hãy trả lời tại sao chưa tước cái danh hiệu thối tha của Hồ Xuân Mãn?
    -Các anh hãy trả lời Hồ Xuân Mãn có phải là đảng viên Đảng CSVN, Mãn khai vào Đảng ngày 11/01/1974 Đúng hay Sai?
    -Các anh hãy trả lời Hồ Xuân Mãn đau thật (sắp chết) hay giả đò, Do ăn uống quá độ để thừa acid uric làm cho thận hư vì quá tải hay bị ung thư?

    CÁC ANH ĐÁNG TRÁCH, CÁC ANH IM LẶNG ĐÁNG SỢ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BỆNH TÒNG KHẨU NHẬPlúc 19:56 1 tháng 7, 2014

      Ăn uống với sức khỏe và tuổi thọ là đề tài rất xưa, song sự việc lại luôn luôn là vấn đề thời sự. Thông tin từ hội nghị phổ biến “10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý” do viện Dinh Dưỡng – Bộ Y tế tổ chức ngày 25-07-2000 tại Hà Nội, cho biết: những năm gần đây các bệnh mạn tính liên quan đến dinh dưỡng: béo phì, tim mạch, tiểu đường và ung thư có xu hướng gia tăng. Hà Nội 15% nam trưởng thành và 19% nữ trưởng thành mắc bệnh béo phì. Thành phố Hồ Chí Minh có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cao nhất trong thành phố lớn (25% dân số) trong cả nước, số trường hợp đột quỵ tăng gấp 3 lần so với 10 năm trước, tỷ lệ người dân bị nhồi máu cơ tim tăng gấp 6 lần so với thập niên 60; 35% các trường hợp ung thư được phát hiện có liên quan tới chế độ ăn, đặc biệt là chế độ ăn nhiều chất béo, đạm động vật và nhiễm hóa chất bảo vệ thực vật, các loại hạt có độc tố Aflatoxin lên đến 35%. Đây là một thông tin đáng buồn nhưng không quá ngạc nhiên chút nào, vì những gì xảy ra đã được cảnh báo trước hàng chục năm.

      Xóa
    2. - À, cái này là thói quen của nhà tui, truyền từ thời ông tổ, ông sơ đến tận bây giờ. Ông tổ nhà tui là một lương y. Ông dặn con cháu rằng bệnh của con người phần lớn là do những thứ đưa từ miệng vào. Ý là ông dặn con cháu ăn uống phải cẩn trọng, không phải thứ gì người ta đút cho cũng ăn. Vì thế ông dặn con cháu rằng sáng sớm trước khi ra khỏi nhà phải niệm đủ chục lần câu “Bệnh tòng khẩu nhập”.

      - Vậy còn “Họa tòng khẩu xuất”?

      - Ừm, đến thời ông sơ nhà tui không còn làm nghề chữa bệnh nữa mà chuyển sang làm quan. Trong một lần tranh luận với người đồng môn, ông buột mồm chửi bậy và thế là bị người ta ném đá đến bươu đầu sứt trán. Từ đó ông dặn con cháu rằng sau cái câu “Bệnh tòng khẩu nhập” phải thêm câu “Họa tòng khẩu xuất” với ý răn trước khi nói phải uốn lưỡi bảy lần, chứ nói năng lung tung có ngày ắt mang họa. Từ đó dòng họ nhà tui mỗi sáng trước khi ra khỏi nhà phải tụng hai câu này đúng mười lần.

      Xóa
  10. Đại bịp bợm!lúc 20:55 1 tháng 7, 2014

    Tới cơ quan, mở máy xong, như một thói quen thường ngày là tui vào X-Bình Phương đọc thiên hạ bình luận về anh Cả…
    Cũng ngại lắm…chung quanh là những người ngày hôm qua ca tụng anh Cả ngút trời, ca tụng quê hương Phò Ninh của anh hết lời…Họ tán tụng về thành tích của anh đến kì diệu, tưởng thật tôi cũng nhìn anh như người ngoài hành tinh, tôi tự hào về quê hương tôi, Nghệ An có Bác Hồ, Thừa Thiên Huế cũng có Bác Hồ (nhỏ)…
    Bịp bợm! Chọt vài chữ chơi trở về với W.

    Trả lờiXóa
  11. Chiều 16-6-2014, tại trụ sở Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, các cựu chiến binh (CCB), cán bộ hưu trí – những người đã vạch trần, tố cáo ông Hồ Xuân Mãn (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế từ năm 2000 đến 2010) có buổi làm việc với Thường vụ Tỉnh ủy (TVTU) Thừa Thiên Huế.

    Đại diện Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế gồm:
    Ông Bùi Thanh Hà, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Phan Văn Quang, Trưởng ban Nội chính và thư ký Trần Ngọc Hà.
    Các CCB: Hoàng Phước Sum, Hoàng Tiến Dũng, Hoàng Văn Phận, Thái Bình Dương…
    Nội dung làm việc: Yêu cầu đại diện TVTU trả lời về tiến độ hủy bỏ danh hiệu anh hùng LLVT nhân dân của ông Mãn; các cá nhân, cơ quan có liên quan đã để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm trong việc xét hồ sơ cho ông Mãn.
    Ông Bùi Thanh Hà trả lời các CCB: “Buổi làm việc hôm nay, chúng tôi nghe là chính rồi về báo cáo cho lãnh đạo TVTU để có hướng giải quyết.
    Chúng tôi sẽ tiếp tục thẩm tra, xác minh về các băn khoăn, kiến nghị của các bác”.

    Trả lờiXóa
  12. Mi sẽ bị DÂN hành cho đến chết…lúc 21:37 1 tháng 7, 2014

    Phải đơm lên, đặt xuống cho nó thốn đít…
    3.000 USD của tui không phải giấy, lấy của chùa đem đi huyênh hoang “ta là liêm chính” để làm cái “cá nhân tiêu biểu”…
    Mả ông nội hắn…thằng gian manh…
    Mi sẽ bị DÂN hành cho đến chết…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đa ăn phải ăn cho đáng...ănlúc 02:21 2 tháng 7, 2014

      Đưa thì phải nói...tao thừa biết điều mi muốn nói...nhưng mà hời quá, tao đã bụp là phải 10 lần như thế mới gọi là...
      Mi có dám công khai tên không? Tao tha cho mi nhớ suốt đời...cái gì cũng có cái giá của nó. Nghe chưa?

      Xóa
    2. Ông Mãn cho biết: “Hôm nay (28/2/2013), tôi mới đọc và biết được đơn tố cáo mình. Thường vụ Tỉnh ủy cũng chưa mời tôi làm việc. Ai tố cáo thì có quyền tố cáo, tôi không thể đánh giá là đúng hay sai vì tôi là người bị tố cáo, tôi nói sẽ không khách quan. Vấn đề này để Thường vụ Tỉnh ủy trả lời, làm việc theo quy trình, khách quan”.
      Ông cho biết thêm: “Nguyên tắc phong anh hùng phải có ý kiến, gợi ý của cấp trên. Thứ hai là phải làm theo quy trình, từ cơ sở lên cấp trên. Thứ ba là báo cáo thành tích thì phải có vật chứng: huân, huy chương, bằng khen...”.

      Xóa
  13. Đã NGU mà còn nói, gặp tao là tao Bập rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Cần sớm phục hồi Đảng Dân chủ Việt Nam, lúc đó loại sâu bọ như Mãn sẽ bị diệt tận trứng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vớ vẩn, Đảng ấy theo ông Thiệu qua Đài Loan rồi...củng như Đảng Lao Động Việt Nam đi theo Bấc Hồ rồi...
      Việt Nam chỉ cần một Xã hội Dân sự...còn bao nhiêu Đảng cũng được...

      Xóa
  15. Bí thư thành ủy Huế Nguyễn Kim Dũng có dám kí một thông báo đúng thẩm quyền và dễ ợt này không?lúc 02:56 2 tháng 7, 2014

    Thành ủy Huế đang quản lý hồ sơ đảng viên của đảng bộ thành phố Huế từ anh Nguyễn Khoa Điềm trở xuống…hàng nằm bộ máy thành ủy rà soát để trao danh hiệu tuổi Đảng cho đảng viên…đảng viên Hồ Xuân Mãn về sinh hoạt Đảng bộ Huế từ năm 2010…
    Từ 01/7/2013 đồng chí LÊ VĂN UYÊN, nguyên Trưởng ban tổ chức huyện ủy Phong Điền có nghi vấn về đảng tịch của đảng viên Hồ Xuân Mãn…
    Ngày 21/01/2014 thay mặt thành ủy Huế, phó bí thư thành ủy Lê Quang Dũng trang trọng trao danh hiệu 40 năm tuổi Đảng cho Hồ Xuân Mãn…
    Như vậy thành ủy Huế đã công nhận Hồ Xuân Mãn được kết nạp vào Đảng CSVN ngày 11/01/1974.
    Ông Nguyễn Kim Dũng, Lê Quang Dũng, Nguyễn Văn Thành, cần ra một thông báo: Đ/c Hồ Xuân Mãn được kết nạp ngày 11/01/1974 là Đúng. Mọi ý kiến về đảng tịch của Hồ Xuân Mãn là Sai, là của các thế lực thù địch nhằm mục đích bôi nhọ thanh danh của AHLLVTND Hồ Xuân Mãn…
    Bí thư thành ủy Huế Nguyễn Kim Dũng có dám kí một thông báo đúng thẩm quyền và dễ ợt này không?

    Trả lờiXóa
  16. Lê Văn Uyên…lú lẫn rồi, nối tầm bậy tầm bạ nghe làm chi…Hồ Nghĩa đã bị đánh mà không chừa…

    Trả lờiXóa
  17. 11/1/1974 đúng là ngày kết nạp đảng của ông mãn,thì tổ chức đảng mời ông uyên lên kiểm điểm vì đã phản ảnh sai làm ảnh hương uy tín cá nhân ông mãn và tổ chức đảng ,cho nên cần kiểm để có kết luận đúng

    Trả lờiXóa
  18. Tôi là đảng viên, tôi có niềm tin Bác UYÊN là người có tính Đảng, Bác có trách nhiệm với nghi ngại của mình…HXM có gian đối về đảng tịch.
    Là một Trưởng ban tổ chức huyện ủy không thể nói SAI…mà cũng không dám nói SAI với một người nguyên là UVTW Đảng…
    Dù là lão thành cách mạng, Bác UYÊN nói SAI về đảng tịch của HXM…thì Nguyễn Ngọc Thiện, Trần Thanh Bình, Hồ Viết Bá, Bùi Thanh Hà đã chỉ đạo cho huyện ủy Hương Trà khai trừ Đảng Bác UYÊN lâu rồi…Phan Công Tuyên đã a-lô Bác UYÊN bị các thế lực thù địch lợi dụng nói xấu Bí Thư HXM lâu rồi…
    HXM không có kết nạp Đảng vào ngày 11/01/1974. Tôi khẳng định điều ấy.
    Tôi khẳng định HXM không có trình độ Đại Học, người có trình độ đại học không vênh váo kiểu HXM.
    Tôi khẳng định HXM không xứng đáng là “ cá nhân tiêu biểu của cả nước” học tập và làm theo gương Hồ Chí Minh.
    Tôi khẳng định.
    Số ĐT: 0914051582.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giá như HXM biết dừng lại…lúc 14:53 2 tháng 7, 2014

      Chị suy nghĩ như vậy là logic, tôi cũng có suy nghĩ tương tự…nhưng thực tế đời sống xã hội lại sinh động, mọi khả năng đều có thể xãy ra.
      Đang mùa World Cup 2014, chưa nói được điều gì khi quả bóng đang lăn, sau tiếng còi chung cuộc người ta vẫn còn bình luận về tiếng còi…
      HXM là người của công chúng, là đối tượng để công chúng học tập, săm soi, sơ suất là bị ném đá…và thực tế HXM đang bị ném đá, búa rìu dư luận đang bổ vào cá nhân, gia đình, bạn bè của HXM…điều ấy cũng là tự nhiên, nếu người làm quan, người của công chúng không biết giữ mình, không kín kẻ, không hiểu biết…
      Giá như HXM biết dừng lại…
      Thì “bàn tay của chúa” mà Maradona thực hiện ở mùa World cup năm nào…cũng là bàn thắng đi vào lịch sử…

      Xóa
    2. Xét cho cùng chính cái bảng thành tích chết tiệt ấy…lúc 15:15 2 tháng 7, 2014

      Đúng vậy…
      Xét cho cùng chính cái bảng thành tích chết tiệt của HXM, giấy trắng mực đen…là quả banh phản chủ lọt lưới nhà…Hồ Viết Bá là hậu vệ trái đá vào lưới nhà HXM…quả đá của hậu vệ trái không thủ môn nào bắt được…dù trái bóng đó là vô tình và lăn rất nhẹ…
      Không ai thèm chú ý Mãn tham gia và được kết nạp Đảng khi nào, người ta chỉ nghĩ rằng việc ấy xãy ra khi còn chiến tranh…
      Không ai quan tâm Mãn có trình độ đại học hay không vì làm quan cỡ ấy thường có 2,3 bằng đại học và hơn thế có thể thật có thể giả nhưng mà có…
      Người ta chỉ biết ở Huế có một bí thư tỉnh ủy sắc sảo, lạnh lùng…chứ người ta hoàn toàn không biết có một HXM tay vấy đầy máu…người Việt.
      Xét cho cùng chính cái bảng thành tích chết tiệt ấy…

      Xóa
    3. Không còn gì…chia buồn cùng anh.lúc 15:31 2 tháng 7, 2014

      Tôi là người rất thân với anh Mãn…thân lắm, đánh bài với anh lần nào tôi cũng thua, tâm lí đánh bài của anh Mãn rất thoải mái, bổi quá dày, không bao giờ hết nên không xù của ai, với phong cách ấy là anh Mãn thua trước nhưng ăn sau…chiếu bạc chỉ chịu dừng lại khi không ai còn sức chiến đấu, ai cũng vui vì anh thường cho lại ít nhiều…không cho tiền thì cho cơ hội…
      Nhưng về chính trị…thì anh Mãn ăn trước thua sau rồi…mà thua hết…
      Không còn gì…chia buồn cùng anh.

      Xóa
  19. Những ý kiến rất hay, vừa ssau sắc vừa thực tế...

    Trả lờiXóa
  20. Tôi thường vào trang này…
    Lý do tôi quan tâm vì HXM là thế học trò của tôi, thường thì trò nhớ thầy, thầy chỉ nhớ những học sinh đặc biệt…tôi cũng không nhớ Mãn, nhờ Mãn là quan to, bạn bè của Mãn đến thăm thầy đã nhắc lại, nhờ vậy tôi có mường tượng về một cậu học sinh tôi từng dạy học…tôi cũng thấy vui vui vi qua đời mình có những em học sinh thành đạt…
    Trên trang này nhiều em nhận ra tôi, biết tôi đang sống ở Sài Gòn.
    Người già xa quê thường đau đáu việc quê hương cũng là lẽ thường tình…
    Qua bạn bè, Mãn biết tôi còn ở VN nhưng chưa môt lần hỏi thăm dù Mãn rất có điều kiện hơn những em cùng thời…tôi buồn nhưng không trách, dù là gì nhưng tôi chỉ là một giáo sư đệ nhất cấp thời Ngụy tặc…
    Tôi biết việc Mãn làm…tôi tự trách mình đã làm nghề thầy không trọn vẹn…tự tát vào mặt mình vậy.

    Trả lờiXóa
  21. Kiều Vân Dương nói đúng.Thiện,Bình,Hà nên làm đúng chức trách của mình chỉ đạo các cơ quan Đảng Huế,Phong điền ,Phong an vào cuộc và phải công khai trước công luận.trước mắt trả lời nhũng kiên nghị và tố cáo mà ngày 16/6/2014 các CCB đã gặp tỉnh ủy

    Trả lờiXóa
  22. Cũng như anh, tôi quan tâm những vấn đề liên quan đến anh…anh đã từng nói với tôi rằng “mình cần đếch gì cái AH”…
    Tôi ủng hộ anh ý tưởng ấy…dù trong thâm tâm tôi biết anh không bằng lòng…
    Như quả thận bị hỏng, phải chịu đau để cắt một lần…có như vậy mới giảm anh hưởng đến quả thứ hai đang lành…
    Anh cứ lao vào, cứ đi chứng minh, cứ tranh thủ nơi này nơi kia…ai sẽ cứu anh và anh sẽ được thêm cái gì?
    Anh à, phải biết buông bỏ để cầm cái nhẹ nhàn của tuổi già…
    Nói vậy anh đã biết tôi là ai…tôi đã khuyên nhưng anh không chịu nghe…

    Trả lờiXóa
  23. Anh như con chim mồi, được nuôi dưỡng chiều chuộng chu đáo…xung quanh là đám người cung cúc, vâng dạ…
    Anh tưởng rằng mọi người là em, là con, là bầy tôi tớ…là đám học trò…anh quên hẳn bản thân mình là ai, từ đâu đến…
    Trong đám dân đen kia là thủ trưởng, là thầy, là bạn…khi anh “có chức” họ cũng biết ngạo mạn mà nói rằng đồ “cức chó”…
    Bây giờ anh chịu cảnh cô độc rồi…Con chim mồi đã mất tiếng hót thì mèo cũng chê…
    Giá như cứ làm con cu trời bay tự do mà hót cũng rất tự do…

    Trả lờiXóa
  24. Bộ Quốc phòng sẽ phải kiến nghị Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương mới có cơ sở đề nghị với Thủ tướng thu hồi, hủy bỏ danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang của ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế.
    Nguồn tin của Báo Người Lao Động từ Ban Thi đua - Khen thưởng trung ương (Bộ Nội vụ) cho biết cơ quan này đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, khai man lý lịch gây xôn xao dư luận thời gian qua (Báo Người Lao Động đã liên tục phản ánh).
    Theo đó, cuối năm 2013, sau khi xác minh đơn thư tố cáo ông Mãn khai gian thành tích, lấy công đồng đội để được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, Ủy ban Kiểm tra trung ương kết luận: Ông Hồ Xuân Mãn đã có khuyết điểm, vi phạm phải được xử lý theo quy định. Ủy ban Kiểm tra trung ương báo cáo Ban Bí thư Trung ương Đảng xem xét, quyết định xử lý việc phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân trong thời kỳ chống Mỹ để kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.
    Một lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng trung ương cho biết đến nay, Thủ tướng chưa cho ý kiến về việc này. Theo quy trình xử lý vụ việc, sau khi Thủ tướng chỉ đạo, Bộ Quốc phòng (cơ quan phê duyệt hồ sơ của ông Hồ Xuân Mãn để gửi tới Ban Thi đua - Khen thưởng trung ương đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân) sẽ phải có văn bản gửi Ban Thi đua - Khen thưởng trung ương đề nghị xem xét, báo cáo Thủ tướng hủy bỏ danh hiệu đã phong tặng cho ông Mãn.
    Trước đó, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã kết luận nội dung tố cáo của các cựu chiến binh về ông Hồ Xuân Mãn là đúng sự thật. Trong 17 thành tích của ông Hồ Xuân Mãn báo cáo để được xét duyệt nhận danh hiệu trên, chỉ có 2 thành tích đúng, 15 thành tích khai không đúng, khai man hoặc không đủ cơ sở xác định.
    Th.Kha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lý Thông0Thích
      16/05/2014 10:14
      @Beo. Ban Thi đua phát cho cả xấp giấy A4 để khai, khai 2 thành tích thì còn thừa giấy nhiều quá nên nghĩ thêm 15 thành tích nữa cho vừa vặn giấy đã phát. Bỏ giấy trắng là phạm vào quy định chống lãng phí cho nên phải viết cho hết!
      Bác bảy
      3Thích
      15/05/2014 15:11
      Kiến nghị nên khen thưởng cho các cán bộ cựu chiến binh mạnh dạn tố cáo việc khai man thành tích.
      Trịnh Thanh Phi (CCB)14Thích
      15/05/2014 14:50
      Trời ơi! Ông Hồ Xuân Mãn khai man, khai khống thành tích chiến đấu để được phong anh hùng LLVT đã quá rõ mười mươi, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kiểm tra, có kết luận báo cáo, Ban Bí thư Trung ương đã kết luận mà nay việc tước danh hiệu anh hùng của ông này sao cứ mãi nhùng nhằng?
      Tiến Mai
      3Thích
      15/05/2014 14:50
      Đề nghị Thủ tướng chỉ đạo thu hồi danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân của ông Hồ Xuân Mãn, đồng thời phải kỷ luật nghiêm minh đối với Ô Mãn và các đơn vị cá nhân vi phạm trong vụ việc này. Sau giải phóng ông Mãn đã được Đảng, Nhà nước bố trí làm lãnh đạo, đền đáp xứng đáng công sức mà ông đã tham gia kháng chiến. Khi về hưu ông vẫn còn tham lam, chạy theo danh vọng ảo. So với những liệt sỹ đã phải hy sinh xương máu tại chiến trường để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, thì điều mà ông Mãn đã làm thật sự là vô cùng tồi tệ.
      Beo3Thích
      15/05/2014 14:50
      Ông nổ làm chi rứa cho khổ tấm thân, về hươu rồi mà cũng không yên. 2 thành tích thì để 2 thôi, khai thêm 15 cái nữa để làm gì?
      Xích Lô
      6Thích
      15/05/2014 14:50
      Đến bây giờ vẫn chưa xử lý dứt điểm sao? Ôi, cải cách hành chính sao nghe xa vời quá!
      kyky3Thích
      15/05/2014 14:50
      Nhục nhã cho ông này
      Minh Anh
      4Thích
      15/05/2014 14:50
      Danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân là do Cấp nào quyết định, khen tặng ? Chủ tịch nước hay Chính phủ ? Việc thu hồi, hủy bỏ là phải làm và làm ngay, đồng thời truy cứu xử lý nghiêm minh ông Hồ Xuân Mãn bao gồm Khai trừ ra khỏi đảng, truy cứu trách nhiệm những cá nhân đã bảo kê, báo cáo, xác minh sai. Nếu không làm được mà chỉ dừng ở việc thu hồi khác gì Ăn cắp, Tham nhũng phát hiện thì "trả lại" là xong.
      Đặng Quang2Thích
      15/05/2014 14:50
      Chỉ biết nói 2 chữ: "xấu hổ"

      Xóa
    2. Danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân là do Cấp nào quyết định, khen tặng ? Chủ tịch nước hay Chính phủ ? Việc thu hồi, hủy bỏ là phải làm và làm ngay, đồng thời truy cứu xử lý nghiêm minh ông Hồ Xuân Mãn bao gồm Khai trừ ra khỏi đảng, truy cứu trách nhiệm những cá nhân đã bảo kê, báo cáo, xác minh sai. Nếu không làm được mà chỉ dừng ở việc thu hồi khác gì Ăn cắp, Tham nhũng phát hiện thì "trả lại" là xong.

      Xóa
  25. quy trình xử lý đã rỏ sao chưa làm,nếu đang làm thì cũng có phản ảnh trên báo chí để mọi người biết.rất mong UBKTTW đôn đốc.càng chậm sâu con sẻ bò vào bộ máy nhiệm kỳ tới nguy hại vô cùng

    Trả lờiXóa
  26. Chỉ có cán bộ kiểu Đảng cử mơi làm việc kiểu này

    Trả lờiXóa
  27. Tôi theo dõi từ đầu chí cuối, đến bây giờ vẫn chưa thấy cái Bản kết luận của UBKTTW hoặc phát của người có trách nhiệm. Vậy căn cứ vào đâu để khẳng định, trong 17 thành tích chỉ có 2 đúng, 15 thành tích còn lại không đúng, khai man hoặc không đủ cơ sở xác minh. Tôi nhớ không nhầm đây là tin "xào nấu" vô căn cứ.
    Để tường minh, đề nghị UBMKTTW công bố bản Kết luận sẽ rỏ trắng đen.
    Khi đã có chứng cứ thì việc bình luận mới có ý nghĩa. Không nên nghe một chiều. Cái nguy hiểm của " thế giới phẵng" là ở chổ ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngu...Báo viết SAI bị bẻ bút ngay...ngu.

      Xóa
  28. Dân đen bị gặm hết xương tủy...lúc 02:10 3 tháng 7, 2014

    Tính ra cứ lát 1m vỉa hè đã hết 1 tỉ đồng! Vụ việc này vừa được đích thân ông Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo tới 3 ông giám đốc các sở Xây dựng, Giao thông vận tải và Quy hoạch kiến trúc kiểm tra, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  29. - Cựu Tổng bí thư đảng Cộng sản Liên Sô Gorbachev đã nhận thức và phát biểu: “Tôi đã bỏ nửa cuộc đời cho lý tưởng Cộng Sản. Ngày hôm nay tôi rất đau buồn mà nói rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và đối trá”;

    -Cố Tổng Thống Nga Boris Yelsin phát biểu: “CS không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải nó”;

    -Cựu Tổng Thống Nga, Putin phát biểu: “Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo những gì Cộng Sản là không có trái tim”
    Ông Nikita Khrushchev, cựu Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Liên Sô cũng từng tuyên bố: “Đảng Cộng Sản là một đảng cướp, cướp đoạt tất cả tài sản của nhân dân và chiếm đoạt tất cả tài nguyên của đất nước làm của riêng ...”; ngoài ra, đảng Cộng Sản còn tước đoạt tất cả quyền căn bản của người dân bằng bạo lực.

    Trả lờiXóa
  30. Dấu ấn của Đảng Cần lao nhân vị và Đang dân chủ còn qúa rõ.

    Trả lờiXóa
  31. Một tư liệu về Nguyễn Hà Phanlúc 01:31 7 tháng 7, 2014

    Chúng tôi muốn đi tìm hiểu về đời hoạt động của cụ Phạm văn Xô- một nhà lão thành cách mạng, nguyên phó bí thư Trung ương cục miền Nam, ” ông trùm kinh tài của cộng sản” nên đã đến thăm bà “Quận chúa biệt động” Đặng Hoàng Ánh, người đã từng hoạt động dưới sự chỉ huy của cụ Phạm văn Xô.
    Trong lúc nhắc đến những ngày ở tù tại Côn Đảo, bà Ánh nhớ đến một sự kiện sau này liên quan đến Nguyễn Hà Phan. Do hoạt động cách mạng mà bị tù ở Côn Đảo, nhưng do là bác sỹ học ở Pháp về nên thỉnh thoảng bà được trưng dụng để chữa bệnh cho tù nhân.
    Nguyễn Hà Phan là một tù cộng sản bị tra tấn rất dã man. Bà đã chữa bệnh cho Nguyễn Hà Phan và biết ông bị tra tấn gãy 2 cái xương sườn.Tuy nhiên, có một lần Nguyễn Hà Phan bị lôi đi tra tấn trong tình trạng tơi tả gần chết, vậy mà chỉ vài tuần sau Nguyễn Hà Phan được đưa trở về trại trong tình trạng khỏe mạnh hơn trước rất nhiều.
    Bà Ánh còn nhận thấy có sự đổi khác, đó là tù nhân thường bị cho ăn uống rất kham khổ nên rất thèm chất. Bà Ánh thường được tiếp tế nên hay lén cho Nguyễn Hà Phan chà bông ( miền bắc gọi là ruốc bông).
    Mỗi lần như thế ông Nguyễn Hà Phan thường tỏ ra rất sung sướng. Nhưng Nguyễn Hà Phan sau lần tra tấn cuối cùng này lại tỏ ra rất thờ ơ với món chà bông bà Ánh cho.
    Nhiều năm sau giải phóng, do một sự oan trái của người con nuôi, bà Ánh lặn lội ra tận Hà Nội để kêu oan. Tình cờ bà gặp Nguyễn Hà Phan tại trụ sở Trung Ương Đảng. Nguyễn Hà Phan cũng nhận ra bà và đưa bà vào gặp ông Vũ Oanh.
    Sau khi bà trình bày chuyện oan trái của người con, ông Vũ Oanh mời bà về nhà của gia đình ông ở tạm vì khi ra HN bà không có tiền, phải ngủ ở cổng chùa. Ông Vũ Oanh hỏi bà về mối quan hệ với Nguyễn Hà Phan, bà thật tình kể hết những hiểu biết và suy nghĩ của mình về Nguyễn Hà Phan, cả chi tiết 2 cái xương sườn gãy và sự thay đổi sau khi bị lôi đi tra tấn lần cuối.
    Sau đó ít lâu bà nghe nói Nguyễn Hà Phan bị bắt khi đang trao tài liệu mật gì đó cho ai đó. Người ta đã kiểm tra sức khỏe, thấy Nguyễn Hà Phan này không có dấu vết của 2 cái xương sườn gãy. Thực ra trước đó đã có đơn của một số cán bộ cách mạng gửi lên Trung ương tố cáo rằng Nguyễn Hà Phan này là giả, do địch cài cắm vào hàng ngũ ta. Trước khi bị bắt, nghe nói Nguyễn Hà Phan được lựa chọn sẽ làm TBT Đảng.

    Trả lờiXóa
  32. Đọc đoạn văn trên ( nếu đúng), tôi rất khâm phục bà Oánh và ông Vũ Oanh. Họ là người chân chính, tố cáo khi ông Nguyễn Hà Phan đang là ủy viên Bộ chính trị chứ không hèn như ông Lê Văn Uyên chỉ dám phản ảnh khi ông Hồ Xuân Mãn đã nghỉ hưu.

    Trả lờiXóa
  33. Dân làng Phò Ninh còn lập miếu thờ…lúc 06:17 7 tháng 7, 2014

    Nội dung đơn này Bác Uyên là người trong cuộc, phản ánh cho tổ chức Đảng biết ngày vô Đảng của Hồ Xuân Mãn là ngày 11/01/1974 là không đúng, nhiệm vụ thẩm tra và kết luận là của tổ chức Đảng…
    Thực tế 39 năm qua, mỗi người mỗi lĩnh vực công tác, không ai chú ý đến việc Hồ Xuân Mãn vào Đảng khi nào, ở đâu, ai giới thiệu…chỉ khi cái bảng thành tích của Mãn được phơi ra công chúng, mọi người mới thấy những điều không có thực của Hồ Xuân Mãn…
    • Thành tích
    • Học vấn
    • Đảng tịch
    • Và nhiều điều khác…
    Không có bảng thành tích, không ai biết điều gì, cũng không ai rảnh để đi tìm những việc không liên quan đến mình…
    Với người cùng chiến hào, ra chiến tranh Hồ Xuân Mãn có chức to quan tâm đồng đội càng tốt, Hồ Xuân Mãn chỉ cần sống gương mẫu đã là tấm gương tốt để nhân dân cả tỉnh tự hào…
    Dân làng Phò Ninh còn lập miếu thờ…

    Trả lờiXóa
  34. Nếu biết dừng lại...thì diều không đứt dây...Uổng.

    Trả lờiXóa
  35. Quang Minh ơi! Vì sao mà gỡ bài hxm google ... 2 giây thế? Trong đó có thông tin không chính xác à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ưu tiên cho bài này, chờ một năm rồi...chưa thấy anh Bùi Thanh Hà trả lời.

      Xóa
  36. Bùi Thành Hà không rỗi để trả lời Quang Minh. Đã nói rồi, có ngon thì làm đơn kiện, hay khiếu tố, khiếu nại đi, chứ ba cái phản ánh lung tung, hơi sức đâu mà để ý cho mệt. Ngũ ngoan Quang Minh nhé.

    Trả lờiXóa
  37. Đến tết công gô may mô mới có câu trả lới. Hãy đợi đi mà dài cổ, phải có biện pháp chi mạnh hơn chư viêt hoài chỉ đàn gãi tai trâu thôi

    Trả lờiXóa
  38. Tuii còn nhớ khi mà bài báo Đất cố đô có vua vưa đăng thí hắn đã nói "báo viết thì báo đọc, tau không đọc báo ai mâni chi được tau"???

    Trả lờiXóa
  39. Họ không có cơ hội trúng cử...lúc 19:25 7 tháng 7, 2014

    Ở những nước mà nền dân chủ của họ chỉ bằng 1/1.000.000 của ta thì loại cán bộ này đã xin lỗi dân và tự nguyện từ chức.
    Làm việc như họ, vì lòng tự trọng họ không ứng cử, được đề cử họ chân thành từ chối, vì dưới ánh mắt nhân dân họ không có cơ hội trúng cử...

    Trả lờiXóa
  40. Vì ta dân chủ quá trớn nên mới phản ánh lung tung như vậy.

    Trả lờiXóa
  41. Kêu cứu!
    Kính gửi cậu: Lê Văn Uyên,
    Cháu là Thái Bình Dương đây. Mấy hôm nay cháu đang xanh xẫm mặt mày để tìm người bán nhà, nếu không kịp thì Ngân hàng xiết nợ mất.
    Nghĩ mà dại, ai dè đến tuổi này, cháu bị con Hương, Thuận Thành cù rủ nên đã lỡ mang giấy nhà đi cầm để hợp tác kinh doanh, nào ngờ bị nó lừa cậu ạ. Gia đình nó bên Mỹ,tiếng Anh cháu không biết một chữ, mần răng mà qua bên đó đòi được.
    Nói thiệt với cậu, mấy hôm nay con Nhạn ( vợ cháu), chưởi cháu te tua:-già rồi mà ngu, toàn nghe xúi bậy.
    Cháu định chạy ra Hà Nội gặp cậu Hoàng Anh nhưng kẹt cái chuyện với thằng Tạo nên không thể.
    Cậu chịu khó đem sổ đỏ cầm Ngan hàng cho cháu mượn để trả bớt, rồi tính sau.
    Cháu hứa sẽ dồn chút lực tàn đẻ theo cậu và sẽ thanh toán sòng phẳng.
    Cháu của cậu: Thái Bình Dương, trú ở đường Đào Duy Từ, Phú Hòa-Huế.

    Trả lờiXóa
  42. Đ.M thằng mô nói xấu anh tao. Anh tao, dù chi cũng từng là giám đốc Công ty lương thực. Nhà anh tao ở là của nhà nước phân, làm chi có sổ đỏ mà đi cầm.
    Còn con Hương tóc xù, vì hắn Xù nên tụi bây nói bậy, nói oan anh tao.

    Trả lờiXóa
  43. Oan cái cóc khô. Ngu thì rán mà chịu. Cả đời làm ăn không ra gì, suýt vô tù mà chưa tởm.

    Trả lờiXóa
  44. Nhà báo Nguyễn Quang Vinhlúc 02:01 8 tháng 7, 2014

    Thời chiến tranh chống Mỹ ở Quảng Bình có Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Tư Thoan là một Bí thư giỏi, có nhiều công lao trong sản xuất và chiến đâu. Nhất là phong trào hai giỏi – Sản xuất giỏi – Chiến đấu giỏi.
    Ông ta là người có nhiệm kỳ làm bí thư dài nhất ở Quảng Bình: 13 năm (1961-1973).
    Khi người ta phát giác Nguyễn Tư Thoan có 2 lần làm phòng nhì (mật vụ ) Pháp, làm cảnh sát Nhật trước Cách mạng tháng Tám mà ông Thoan không khai trong lý lịch. Thế là ông ta bị hạ tầng công tác dần dân. Từ Bí thư tỉnh ủy xuông chuyên viên 6 bộ Nông trường, rôi về vườn không trống không kèn, chết thảm trong cô đơn nghèo đói.
    Nhưng nếu khai bào thành thật thì:
    yên phận thủ thường
    thì thấp lè té
    thì trơ xác mắm
    thì gầy thân ve
    (Thơ Hoàng Bình Trọng)
    Cho nên dù biết nguy hiểm vô cũng nhưng vẫn có nhiều kẻ mánh lới, luồn lách, gian manh để đoạt được chức quyền.

    Trả lờiXóa
  45. Ông ta là một chính trị gia cấp tỉnh thuộc loại giỏi. Phong trào Quảng Bình hai giỏi (sản xuất giỏi, chiến đấu giỏi) do ông phát động đề xướng và đốc chiến thực hành thành công. Ông đã dựng được ngọn cớ nông nghiệp Hợp tác xã Đại Phong đứng đầu miền Bắc thời ấy cũng là một kỳ tích.
    Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ VI, người ta bầu ông Cổ Kim Thành làm Bí thư, còn ông Thoan được điều ra Hà Nội làm chuyên viên 6 thuộc Bộ Nông nghiệp.
    Thời ấy những người dân Quảng Bình nghê đồn đại Nguyễn Tư Thoan làm gián điệp cho Mỹ nguỵ chuồn sâu leo cao để cướp chính quyền bị bắt đi tù rồi.
    Đến bây giờ moị người cũng chỉ biết vậy. Ai cũng tin thế là đúng. Bởi vì có những tên luồn sâu leo cao to gấp mấy lần Nguyễn Tư Thoan mà cũng bị hạ bệ, bị đi tù, ông Thoan ăn nhằm gì!

    Trả lờiXóa
  46. Phan Văn Khuyến đã viết hẳn một bài báo dài in trên báo Văn nghệ trong năm nay (2010) khen ngợi Bí thư Nguyễn Tư Thoan, đề nghị phong thưởng công trạng, lập đền thờ cho ông!
    Một lần viết lịch sử giao thông Việt Nam tôi được cử vào viết lịch sử giao thông Quảng Bình. Tôi làm việc với ông Lại Văn Ly nguyên Trưởng ty giao thông Quảng Bình, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Bình trong những năm ông Thoan làm Bí thư Tỉnh uỷ.
    Sau công việc rỗi rãi tôi hỏi ông:
    - Nguyễn Tư Thoan có phải gián điệp cài cắm leo cao không anh?
    Ông Lại Văn Ly trả lời nghiêm túc:
    - Không phải anh ạ. Ông ta có thời đi làm cảnh sát (phòng nhì - mật thám) của Pháp. Sau khi Nhật nhảy vào Đông Dương, Pháp thua ông ta đi làm cảnh sát của Nhật. Hai việc này ông ta không khai trong lý lịch.
    - Thế là hạ tầng công tác? – Tôi hỏi
    - Đúng thế! - Ông Ly trả lời.
    - Trong thời gian ông Thoan làm Bí thư có sai phạm gì không? – Tôi tiếp
    - Không! Rất quyết đoán, năng động, thông minh nhưng độc đoán , quyền hành nên cấp dưới không thích - Ông Ly cho biết thêm.
    Việc phát hiện hai chuyện trên theo dân gian là như thế này.
    Một lần ông Nguyễn Tư Thoan ra dự đại hội Đảng, ngồi trên ghế Chủ tịch đoàn. Ở dưới có đại biểu người trong Nam từng bị ông tra tấn, giam cầm thời ông làm mật thám Pháp phát hiện ra. Ông ta liền làm việc với với tổ chức Đảng và biết đúng kể tra tấn ông ta là Nguyễn Tư Thoan (sau đổi ra Tư) đang đương chức Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình.
    Mới gần đây khi viết hồi ký cho ông Mai Văn Bộ, nguyên cán bộ Uỷ ban Kiêm tra Đảng Trung ương tôi có hỏi chuyện ông Thoan, Ông Bộ cho biết thêm: - Khi ông Thoan ra làm chuyên viên Bộ Nông nghiệp có mấy lần đến gửi khiếu nại lên UBKT Đảng. Ông Bộ thụ lý việc ông Thoan (Ông Bộ thời trước chống Pháp đã làm đến Bí thư huyện uỷ một huyện ở Thanh Hoá) khuyên ông Thoan: - Đảng cho anh về hưu sớm là được rồi, anh vẫn là lão thành Cách mạng. Anh kiện nữa là anh mất sạch. Ông Thoan im lặng ra về.
    Ở đời người phò thịnh chứ không ai phò suy. Thời ông Thoan nhiều kẻ xu nịnh, tâng bốc, ngay văn nghệ Quảng Bình nhiều số cũng in thơ ông. Ông gửi bài gì cũng in, viết chưa hay thì có biên tập sửa chữa lại cho đăng.
    Tôi nhớ ông Thoan có viết:
    “ Tôi tưởng vần thơ tôi đã cạn
    Tám tháng rồi tôi lại làm thơ
    Để ca ngợi quê hương Quảng Bình mình đẹp lắm
    Đẹp từ mỗi tên làng, tên núi, tên sông”

    Trả lờiXóa
  47. Đời chính trị nó cũng... bạc thật !lúc 02:59 8 tháng 7, 2014

    Con ông lấy gái đẹp đã đành, cháu ông để ý đến cô nào là không một cô gái làng nào từ chối mà còn tình nguyện hiến dâng nữa.
    Đúng là một người làm quan cả họ được nhờ.
    Thời ông đương chức ông về làng Hoa Thuỷ thuộc huyện Lệ Thuỷ quê ông cho xây mộ bố mẹ to đùng, to đoàng gấp nhiều lần cái trụ sở Tỉnh uỷ sơ tán.
    Ông đề vào bia mộ “Đời đời nhớ ơn công lao cha mẹ”.
    Việc ấy dân tình kêu than một thời.
    Nhưng khi ông bị nghi là gián điệp và bị cách chức Bí thư Tỉnh uỷ thì sao?
    Một lần triển lãm ảnh Bác Hồ vào thăm Quảng Bình, sau khi ông Thoan mất chức, người ta đã cắt ảnh ông đi bên Bác Hồ.
    Ông đến xem triển lãm thấy vậy ông bỏ về luôn.
    Cái nhà ông ở trên Cộn sau khu làm việc của Tỉnh uỷ Quảng Bình những năm chiến tranh chống Mỹ, tôi thấy đúng là căn nhà cấp bốn lợp ngói nâu đã xỉn màu.

    Những lần đi ngang qua đó, tôi thấy một ông lão ngồi nhổ cỏ đầu gối qua mép tai, trông rất thê thảm.
    Nhiều người chỉ: - Ông Thoan Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình đó!
    Sau đó ông chết không một tiếng tăm.
    Đời chính trị nó cũng... bạc thật !

    Trả lờiXóa
  48. Thế cũng hay. Bớt chối.lúc 03:05 8 tháng 7, 2014

    Ông Hồ Xuân Mãn, gần đây cũng tham gia một số sự kiện ở Huế.
    Khi đưa tin có hình ảnh của Hồ Xuân Mãn là biên tập cắt bỏ...Sau khi tấn phong AHLLVTND một thời gian, khi giới thiệu chỉ còn NGUYÊN UVTW nguyên, Bí thư tỉnh ủy...
    Tôi chưa bao giờ được nghe giới thiệu :AHLLVTND Hồ Xuân Mãn...
    Thế cũng hay. Bớt chối.

    Trả lờiXóa
  49. Trừ khi HXM cắt thêm một quả thận nữa...lúc 03:45 8 tháng 7, 2014

    Ở đời người phò thịnh chứ không ai phò suy. Thời ông Thoan nhiều kẻ xu nịnh, tâng bốc, ngay văn nghệ Quảng Bình nhiều số cũng in thơ ông. Ông gửi bài gì cũng in, viết chưa hay thì có biên tập sửa chữa lại cho đăng.
    Tôi nhớ ông Thoan có viết:
    “ Tôi tưởng vần thơ tôi đã cạn
    Tám tháng rồi tôi lại làm thơ
    Để ca ngợi quê hương Quảng Bình mình đẹp lắm
    Đẹp từ mỗi tên làng, tên núi, tên sông”
    Ý tưởng này cũng có thể là lời khuyên cho HXM, Bác Uyên không thể bịa chuyện ra để phản ảnh với Đảng...
    Nhiệm kì này Trần Thanh Bình, Bùi Thanh Hà, Hồ Viết Bá...không làm rỏ việc vào Đảng của Mãn...thì nhiệm kì sau phải làm...trừ khi HXM cắt thêm một quả thận nữa...

    Trả lờiXóa
  50. Lên rừng có thành tích là ahllvtnd mà 10 năm sau, 1974 mới được kêt nạp Đảng...lịch sử có vấn đề rồi...

    Trả lờiXóa
  51. Đâu phải một mình HXM, Khai man đầy...lúc 05:37 8 tháng 7, 2014

    Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định có man khai bằng cấp?
    06/03/2014
    Bài “Lùm xùm” tại Hội Văn học – Nghệ thuật, tỉnh Bình Phước (Báo Người cao tuổi ra ngày 17/1/2014), phản ánh lãnh đạo chủ chốt của Hội Văn học – Nghệ thuật (VHNT) tỉnh “dối trên lừa dưới”. Dư luận chưa kịp lắng lại đến ông Văn Trọng Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định bị tố cáo man khai trình độ “đại học”.
    Năm 2010 ông Huỳnh Tấn Phú, đảng viên, cựu Phó Trưởng ban Kiểm tra Hội VHNT Bình Định tố cáo, báo chí đã đăng bài đề cập việc ông Văn Trọng Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định không có bằng cấp III, man khai chuyên môn “Đại học Ngữ văn”. Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định vào cuộc và ra kết luận.
    Tại Công văn số 192-BC/UBKTTTTU của Ban Tổ chức và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Bình Định ngày 25/10/2010 nêu rõ: “Yêu cầu đồng chí Văn Trọng Hùng cần rút kinh nghiệm trong việc kê khai trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của mình trong các hồ sơ lí lịch đảng viên và cán bộ cùng các văn bản có liên quan. Đồng thời yêu cầu (VTH) có văn bản gửi các cấp thẩm quyền đính chính lại trình độ cho phù hợp với thực tế”. Ngày 15/4/2011 Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định kết luận: “Ông Văn Trọng Hùng không có bằng cấp III, không có bằng đại học là đúng”.
    Mặc dù vậy, song ông Văn Trọng Hùng không đính chính, khai lại trình độ chuyên môn mà vẫn yên vị. Không những không đính chính, khai lại về trình độ chuyên môn, ông Văn Trọng Hùng đẩy sai phạm thêm mức nữa từ không có bằng cấp III mà man khai trình độ “Đại học Ngữ văn”, “Đại học Ngoại ngữ” trong kỉ yếu Hội viên Hội VHNT tỉnh Bình Định tháng 6/2013 khiến hầu hết hội viên bất bình. Vì thế, ông Huỳnh Tấn Phú lại có đơn kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ xử lí những vi phạm của ông Văn Trọng Hùng cố tình man khai trình độ trong hồ sơ lí lịch.
    Về vụ việc tiêu cực này, ông Nguyễn Trung Tín, cựu Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định đã trả lời báo giới: “Nếu ông Văn Trọng Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch không có bằng cấp III lại khai là trình độ đại học là lừa Đảng, dối dân, cần phải xử lí nghiêm khắc”.
    Công luận mong chờ xử lí của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Bình Định với ông Văn Trọng Hùng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XI) của Đảng.
    Mai Trâm – Kim Châu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khó thì khó nhưng phải đánh mấy con chó này...lúc 05:42 8 tháng 7, 2014

      Thằng này là Tỉnh ủy viên, xử lý khó lắm, thằng Mãn là Ủy viên trung ương Đảng lại càng khó...
      Khó thì khó nhưng phải đánh mấy con chó này...

      Xóa
  52. Huế tui cũng vậy, HXM khai gia đình có tryền thống cách mạng...lúc 05:54 8 tháng 7, 2014

    Lùm xùm tại Hội VHNT tỉnh Bình Phước: Lãnh đạo Tạp chí có dấu hiệu man khai?
    Báo Người cao tuổi số 11 (1328), ra ngày 17/1/2014 có bài điều tra "Lùm xùm" tại Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bình Phước, phản ánh hàng loạt vấn đề khuất tất trong việc chi tiêu tài chính, trao giải thưởng cuộc thi, đạo văn cũng như sử dụng cán bộ giả mạo lí lịch, bằng cấp, … Sau khi báo phát hành, chúng tôi nhận được khá nhiều ý kiến của bạn đọc hoan nghênh và đề nghị phóng viên tiếp tục điều tra, phanh phui thêm những vấn đề không ít hội viên và dư luận địa phương vẫn còn bức xúc. Đó là, lí lịch của ông Phạm Hiến (Phó Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ thuộc Hội VHNT tỉnh), là việc hỗ trợ kinh phí sáng tác cho hội viên…
    Cha tham gia quân đội chế độ cũ nhưng ông Hiến lại khai thành phần gia đình là công nhân.
    Về nhân thân, nhiều hội viên cho rằng ông Phạm Hiến có cha đẻ tham gia hoạt động cho chế độ cũ vẫn được kết nạp Đảng, bản thân lại chưa có bằng cao cấp chính trị mà vẫn được bổ nhiệm làm lãnh đạo một cơ quan báo chí. Phóng viên Báo Người cao tuổi được biết, tại bản khai "sơ yếu lí lịch cán bộ cơ quan báo chí", ông Hiến khai thành phần gia đình là công nhân. Song sự thực, cha ông đã tham gia chế độ cũ (như cáo giác) và khi tiếp xúc với phóng viên, ông Phan Văn Dõng, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh cũng thừa nhận: Ông Hiến "có cha tham gia chế độ cũ", nhưng chỉ là… "lái xe chở nước"(!?). Như vậy, với bản lí lịch nêu trên, vị Phó Tổng Biên tập Phạm Hiến đã có dấu hiệu khai man, không trung thực…
    Về việc bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Biên tập Tạp chí, ông Dõng cũng "tiết lộ", ông Hiến chưa có bằng lí luận cao cấp chính trị theo quy định nhưng ông lại "chữa": "Anh Hiến vừa làm, vừa… bổ sung và đã đăng kí đi học"!
    Riêng việc tài trợ sáng tác, một số hội viên cho hay, trong khi kinh phí của Trung ương rót về hàng trăm triệu đồng mỗi năm, thế nhưng từ 2006 đến nay, Hội mới chỉ tài trợ cho 4 tác giả (bình quân 10 triệu đồng/người). Đã thế lại tổ chức cho những học sinh phổ thông đi Đà Lạt tốn hơn trăm triệu đồng nhưng "chả thấy sản phẩm đâu"! Trong năm 2013, Hội chi hơn 1,4 tỉ đồng mà không hỗ trợ hội viên xu nào để in ấn tác phẩm. Có đợt Hội tổ chức đi thực tế 5 ngày nhưng lại khai gian dối lên một tuần để rút tiền ngân sách…
    Mạc Hồng Kỳ

    Trả lờiXóa
  53. Cái nào hư thì cắt...lúc 06:17 8 tháng 7, 2014

    Gian lận, tham nhũng thì ở đâu cũng có...nhưng ở VN thì hết thuốc chữa rồi...
    Phải làm như Mãn: Cái nào hư thì cắt...

    Trả lờiXóa
  54. Vấn đề là thời gian...
    Hết thịnh đến suy, hết tiến bộ là suy thoái. Đảng CSVN đã tự thấy đang suy thoái, đang phân hóa, đang chia rẽ...
    Ai là nhân vật lịch sử ? còn phải chờ...theo quy luật của xã hội, nhân vật kiệt xuất sẽ xuất hiện khi thời cơ chín muồi...
    Trước mắt, bọn ruồi bọ đang tung hoành, đang ngự trị, kẻ sĩ không khôn ngoan, không biết ẩn mình...chúng nó cho lên thớt...
    Biểu hiện rõ nhất sự suy thoái của Đảng CSVN là :
    1. Cha truyền, con nối trong bộ máy Đảng, Nhà nước,
    2. Hình thành nhóm lợi ích để làm khánh kiệt tài nguyên Quốc gia,
    3. Cấp nhỏ tham nhũng vặt, cấp to tham nhũng chính trị (buôn vua),
    4. Ưu tiên xây dựng bộ máy khổng lồ Công An, sẳn sàng trấn áp DÂN để bảo vệ chế độ,
    5. Người có đức, có tài thờ ơ, lãnh đạm...
    Đảng CSVN không kiên quyết sửa chữa khuyết tật đã nẩy sinh, không chịu đổi mới thật sự thì từ suy thoái đến suy vong là khoảng cách rất ngắn...
    Thực tiễn lịch sử xã hội loài người đã chứng minh một cách sinh động nhận định này...
    Nhân vật Hồ Xuân Mãn chỉ là một con tép trong giỏ Tôm góp phần làm Đảng CSVN đi đến chổ tiêu vong trong lòng dân tộc.

    Trả lờiXóa
  55. Chính trị là như vậy.lúc 13:59 8 tháng 7, 2014

    Trong đống nghề, nghề làm chính trị là khó nhất, “được làm vua, thua làm giặc”. Thành công và thất bại của họ đều nổi tiếng như nhau…
    Tào Tháo từng khen Tư Mã Ý “biết che”…và đúng như vậy…Tư Mã Ý đã làm được điều mà Tào Tháo làm được.
    Thoán đoạt kẻ đi thoán đoạt…
    Trong bài nầy nổi lên 3 nhân vật thời hiện đại, họ đều là những người thành đạt, nổi tiếng…
    Điều chung mà họ thất bại là không “biết che”…
    Chính trị là như vậy.

    Trả lờiXóa
  56. Tùy sự hiểu biết mà mỗi người có một cách nhận xét riêng.
    Tôi tôn trọng điều ấy…
    Với tôi, ông HXM công tác tỉnh ủy 20 năm, một nhiệm kì Trưởng ban tổ chức, một nhiệm kì phó bí thư, hai nhiệm kì bí thư.
    So với các tỉnh, thành có đô thị loại 1, Thừa Thiên Huế có gì để so sánh với họ?
    Thành tích lớn nhất của HXM là để lại một đống rác đang bốc mùi cả nước, lan ra cả thế giới làm xấu hình ảnh của Đảng CSVN, làm xấu hình ảnh con người Huế…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đâu đâu cũng vậy thôi chị ơi...
      Tất cả là hàng hoá, đừng mong chi.

      Xóa
  57. Thua 7-1, người ta nói ngay như thế này đây...lúc 16:04 8 tháng 7, 2014

    HLV Brazil Luiz Felipe Scolari: "Ai chịu trách nhiệm cho kết quả này? Tôi. Chính là tôi. Lỗi lầm cho thất bại thảm hại này thì tất cả chúng tôi đều hứng chịu, nhưng người quyết định đội hình chiến thuật là tôi. Sự lựa chọn là của tôi.
    "Chúng tôi cố gắng làm những gì có thể - chúng tôi cố gắng hết cỡ, nhưng chúng tôi so giầy với một đội bóng Đức tuyệt vời.
    "Thông điệp của tôi tới người Brazil là làm ơn thứ lỗi cho kết cục này.
    ''Tôi lấy làm tiếc rằng chúng tôi đã không vào thi đấu ở trận chung kết. Và chúng tôi sẽ cố gắng để đạt vị trí thứ ba. Chúng tôi vẫn còn có một cái gì đó để đấu."

    Trả lờiXóa
  58. Buồn cho mãn và những kẻ bao che mãn .Tại sao vậy.?.hãy vì dân vì chế độ và sự vững bền của đảng cầm quyền ,nên sốm quyết định tước danh hiệu AHLLVT của ông mãn

    Trả lờiXóa
  59. Nói bậy, chẳng ai bao che cả.
    Đến bây giờ chẳng ai thấy cái Kết luận được vẻ vời ấy cả.
    Hãy bình tĩnh.

    Trả lờiXóa
  60. Hóa ra báo chí cũng như các trang mạng mới nghe nói, nghe kể về kết luận ông Hồ Xuân Mãn thôi à. Nghe mà không kiểm chứng rất nguy.
    Có ai biết cái kết luận ấy thì cứ Post lên, đở đàm tiếu.Chúng ta chủ trương công khai thì cũng phải đàng hoàng.

    Trả lờiXóa
  61. Báo chí có Tổng biên tập đó các bạn

    Trả lờiXóa
  62. Khối Tổng biên tập " ra đi" vì cho đăng bài thiếu căn cứ.

    Trả lờiXóa

  63. Ngày 15/5/2014, Ban Thi đua - Khen thưởng trung ương cho biết, đến nay Thủ tướng chưa cho ý kiến về việc tước danh hiệu AHLLVTND của Hồ Xuân Mãn.
    Theo quy trình xử lý vụ việc, Thủ tướng đã chỉ đạo, Bộ Quốc phòng phải có văn bản gửi Ban Thi đua - Khen thưởng trung ương đề nghị Thủ tướng có thủ tục hủy bỏ danh hiệu đã phong tặng cho ông Mãn.
    Lần đầu tiên Đảng & Nhà nước xem xét tước danh hiệu AHLLVT nên cần phải làm kỉ…tránh oan sai cho người có công lao đặc biệt…
    Việc này thẩm quyền của các cơ quan trung ương.
    HXM đã làm nên lịch sử nhờ phút 89, Còn 3 phút bù giờ nếu chưa kết thúc được trận bóng này thì đành chơi hiệp phụ vậy…
    Trở về ngày 11/01/1974 ngày Hồ Xuân Mãn được kết nạp vào Đảng…việc này thì của chi bộ…
    Thành ủy Huế, Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trả lời cho nhân dân Huế, Đảng bộ Thừa Thiên Huế biết Hồ Xuân Mãn có phải là đảng viên hay không?

    Trả lờiXóa
  64. Tôi nghĩ việc này dể ợt, nếu ông Lê Văn Uyên làm đơn khiếu nại, chắc chắn Tỉnh ủy sẽ mời ông ông lên và thông báo:ông Mãn vào Đảng do ai giới thiệu, hiện còn sống hay đã chết và kết nạp ở đâu. Còn việc trả lời cho nhân dân biết e hơi bị khó anh Quang Minh ạ!

    Trả lờiXóa
  65. Lùm xùm, quên nó đi...lúc 23:18 9 tháng 7, 2014

    Bỏ qua được thì bỏ qua cho nó, nhục thì Mãn đã thừa, không còn ngênh ngang đến chốn công đường, đi đâu cũng lấm la lấm lét sợ DÂN thấy vì lỡ khai bị bệnh nan y…một quả thận cắt rồi thì mần ăn chi nữa…SẮP CHẾT.

    Bỏ qua được thì bỏ qua cho nó…tước cái anh hùng nó chỉ xấu một lần rồi quên, cứ để cho nó được tiếp tục mang danh hiệu AHLLVTND người đời mới đời đời nhắc nhỡ…học tập.

    Bỏ qua được thì bỏ qua cho nó, đảng viên thì Mãn đã thừa…40 năm tuổi Đảng, kết nạp hay không kết nạp cũng đang sinh hoạt Đảng CSVN…cứ để cho nó đi sinh hoạt…đảng viên thật nhìn ngắm hắn tài tình…biết nó là đảng viên “dỗm” là được rồi, không cần phanh phui làm chi cho mất công…
    Bỏ qua được thì bỏ qua cho nó.

    Trả lờiXóa
  66. Thằng nào làm chính trị mà không vậy?lúc 00:04 10 tháng 7, 2014

    HXM về hưu thật rồi, mấy năm làm du kích gian khổ cũng không được tính BHXH để nhận lương hưu…HXM cũng thiệt thòi…
    So cái độ chơi, độ tham…thì HXM còn đàng hoàng hơn cả X…cứ dòm lên mấy cái đại án thì biết…vớ cái chế độ này thì thằng nào lên cũng thế thôi…thậm chí còn tệ hơn…
    HXM không xon xen, nịnh bợ…tự thân vận động…có ác…nhưng thằng nào làm chính trị mà không vậy?

    Trả lờiXóa
  67. Mừng quá, anh mãn có bạn rồi!
    Tỉnh Bến Tre: Nhiều bậc lão thành đề nghị rút danh hiệu Anh hùng đối với ông Huỳnh Văn Be
    10/07/2014

    Những thành tích xuất sắc của tập thể, cá nhân được vinh danh trên các lĩnh vực đều là những điển hình tiên tiến, tấm gương tiêu biểu cho mọi thành viên trong xã hội noi theo. Nhưng cũng có những người khi được vinh danh gây xôn xao dư luận xấu trong xã hội. Ông Huỳnh Văn Be, cựu Ủy viên Trung ương Đảng, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre được nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tạo nên làn sóng bất bình trong đông đảo cán bộ lão thành, cán bộ nghỉ hưu và nhân dân địa phương…

    Nhận được đơn tố cáo, đề nghị xem xét lại Danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân đã trao tặng cho ông Huỳnh Văn Be, cựu Ủy viên Trung ương Đảng, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, phóng viên Báo Người cao tuổi đã về Bến Tre gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với nhiều cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí từng nắm giữ các chức vụ quan trọng trong bộ máy của Đảng và chính quyền tại Bến Tre qua mấy thời kì. Hầu hết các cụ đều bức xúc, phản đối, đề nghị Nhà nước rút danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân đối với ông Huỳnh Văn Be. Chúng tôi trích một số ý kiến của các vị “bô lão” như sau:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xem báo Người cao tuổi ngày 10/7/2014

      Xóa
  68. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Vị (Tám Vị), cựu Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bến Tre, Anh hùng LLVT nhân dân, cựu Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre, cựu Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bến Tre, gần 70 năm tuổi Đảng nói:

    “Sau khi ông Huỳnh Văn Be nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân thời kì chống Mỹ, tôi thật buồn khi nghe dư luận xã hội xôn xao vì phong tặng một danh hiệu cao quý như vậy mà không làm đúng quy trình theo nguyên tắc Đảng và Nhà nước đề ra. Anh em cùng lứa, cùng đơn vị gặp tôi phản đối quyết liệt suốt mấy tháng nay. Tôi đề nghị Tỉnh ủy hoặc UBND tỉnh chủ trì một cuộc hội thảo, để ông Huỳnh Văn Be đọc bản thành tích, rồi cho mọi người cùng tham gia đóng góp, sau đó bỏ phiếu tín nhiệm. Nếu không đạt sẽ đề nghị Trung ương tước danh hiệu. Tôi nhớ lần ông Be lên nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân, ở dưới, cả hội trường chửi thề tục tĩu. Để một cán bộ thoái hóa biến chất làm suy sụp cả tỉnh rồi tự khen chính mình như vậy thì còn gì là truyền thống, đạo lí của Tỉnh ủy Bến Tre? Gần đây, Báo Người cao tuổi đăng hàng loạt tiêu cực xảy ra từ huyện Mỏ Cày Bắc đến huyện Mỏ Cày Nam, “vườn phố Thường vụ”, đường dây làm hộ chiếu giả, nhưng đều bị “ém” hết, những kẻ cơ hội như vậy phải loại ra khỏi Đảng, loại ra khỏi đời sống xã hội. Kể cả ông Hồ Quốc Việt, Giám đốc Công an tỉnh cần phải khởi tố, truy tố ngay ông ta về tội làm hộ chiếu giả, hàng chục căn nhà mặt tiền do những người trong Ban Thường vụ chiếm dụng trái phép, đem bán hoặc cho thuê thu lợi bất chính phải thu hồi đem bán đấu giá thu về cho ngân sách giúp dân nghèo. Nếu ai trong Thường vụ nghèo thì gửi đơn Nhà nước có chính sách hỗ trợ. Nếu tôi đương kim Bí thư Tỉnh ủy, tôi sẽ lên truyền hình cảm ơn báo chí, xin lỗi nhân dân và tuyên bố xử lí nghiêm theo pháp luật”

    Trả lờiXóa
  69. Ông Phan Văn Giảng (Hai Lân), cán bộ lão thành cách mạng, tham gia kháng chiến chống Pháp 1943, Huy hiệu 70 năm tuổi đảng, cựu Chính trị viên Tỉnh đội Bến Tre, cựu Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre nói:

    “Sau khi tôi đọc hàng loạt bài của Báo Người cao tuổi phản ảnh nhiều tiêu cực nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh Bến Tre, tôi quá đau buồn cho một Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hai nhiệm kì trở lại đây quá bê bết, dân đang đói, cầu khỉ còn nhiều, nước sạch quá thiếu, vậy mà đại đa số cán bộ cấp cao nhất tỉnh thi nhau chiếm đất, chiếm nhà mặt tiền rồi cho dân thuê lại để thu lợi bất chính. Suốt cuộc đời tôi chưa hề nộp đơn xin một tấc đất công! Thời kì ông Huỳnh Văn Be làm Bí thư Tỉnh ủy đã để xảy ra nhiều tiêu cực tham ô, tham nhũng rồi ém nhẹm không xử lí. Tôi yêu cầu rút danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân đối với ông Huỳnh Văn Be vì thành tích của ông ta không có gì xứng đáng để anh em đồng đội và nhân dân học tập!”n

    Ông Lê Chí Nhân (Tư Chí Nhân), cựu Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cựu Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre, tham gia cách mạng năm 1946, gần 70 năm tuổi Đảng cho biết:

    “Ai được tặng danh hiệu anh hùng tôi cũng mừng cho họ, nhưng thành tích của họ phải là tiêu biểu nhất để mọi người noi theo. Tôi rất bức xúc chuyện Báo Người cao tuổi nêu về “Vườn phố Thường vụ” và nhiều vụ tiêu cực khác nghiêm trọng bị bưng bít, rồi chuyện ông Huỳnh Văn Be được phong tặng Danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân. Tôi đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy phải làm cho rõ và xử lí tiêu cực đúng pháp luật. Chuyện danh hiệu của ông Be, tôi nhất trí phương pháp làm như ý kiến đề xuất của Thiếu tướng Nguyễn Hữu Vị. Nhiều tiêu cực nghiêm trọng không được xử lí dứt điểm cũng có một phần do Ủy ban Kiểm tra TW làm không nghiêm”

    Ông Trần Đông Phong (Sáu Phong), cựu Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phụ trách phía Nam, cựu Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre:

    “Tôi đã gửi thư đến đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam với đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư nên cử người đến Bến Tre nghe lời phản ảnh của những người từ 50 năm tuổi Đảng trở lên đang sống tại địa phương, mong Trung ương tiến hành xử lí nghiêm minh để không còn dư luận xấu trong nội bộ tỉnh và cả nước. Cần xem xét rút danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân đối với trường hợp “tự làm, tự phong” của ông Huỳnh Văn Be. Với tôi, suốt 45 năm làm công tác dân vận mà chưa thời kì nào tôi thấy khó ăn, khó nói và chịu nhiều cay đắng như lần này, vì không thể giải thích được với dân về “thành tích” mà đại đa số cán bộ cao cấp của Tỉnh ủy lại đi chiếm nhà mặt tiền rồi cho dân thuê thu lợi bất chính, trong khi họ đã có quá nhiều nhà lầu, xe hơi, hằng ngày tự lái xe đi chơi, ăn sáng, dạo phố, uống cà-phê… trong khi dân ở các huyện vùng sâu còn quá nhiều điều đau khổ, đói nghèo. Nội ngoại gia đình tôi từng bị tù đày, hi sinh xương máu gần 20 mạng người trong hai cuộc chiến tranh. Mẹ tôi, Bà mẹ Việt Nam anh hùng; bà nội tôi, Bà mẹ Việt Nam anh hùng; bà ngoại tôi, Bà mẹ Việt Nam anh hùng; anh trai tôi cũng là Anh hùng LLVT nhân dân hi sinh xương máu để cán bộ hôm nay ăn trên ngồi chốc, tham nhũng giàu có bất thường… những kẻ cố ý làm trái cần phải được khởi tố hình sự và xử lí đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi không thể ôm nỗi đau suốt đời vì vết thương chiến tranh để chấp nhận kiểu kinh doanh “một vốn, bốn nghìn lời” của những phần tử cơ hội như vậy. Báo Người cao tuổi đăng tải quá chính xác, nhưng bà Hồng vợ ông Hồ Quốc Việt, Giám đốc Công an tỉnh còn thách thức, chửi bới tục tĩu cơ quan báo chí. Tôi thấy họ đang sống trên mồ hôi xương máu của hàng nghìn liệt sĩ, với một lối sống vô lương tâm, chỉ lo kiếm chác, hưởng thụ trên sự đau khổ của người khác!”

    Trả lờiXóa
  70. Đại tá Nguyễn Thị Liêm (Năm Liêm), 78 tuổi, 59 năm tuổi Đảng, cựu Phó Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre nói:

    “Tôi quá bức xúc về những tiêu cực xảy ra trong thời gian gần đây tại tỉnh Bến Tre mà Báo Người cao tuổi phản ảnh. Nào là Ban Thường vụ thi nhau chiếm nhà mặt tiền đường phố, rồi đến một đường dây làm hộ chiếu giả trong ngành Công an suốt thời gian dài bị bưng bít, ém nhẹm. Tiêu cực ở hai huyện Mỏ Cày Bắc và Mỏ Cày Nam đều bị bao che, bảo kê, dung túng. Buồn nhất là việc phong tặng Danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân ông Huỳnh Văn Be, hồi đó tôi công tác ở Khu 8, nhưng bây giờ họ lại hỏi Khu 9 thì làm sao có được thông tin chính xác? Ai được phong tặng tôi cũng mừng, nhưng điều tối kị nhất là không nên sử dụng quyền lực cá nhân “tự làm hồ sơ rồi để tự phong”. Những cá nhân, tổ chức lập hồ sơ không đúng quy trình và thành tích không có gì thì đề nghị Trung ương xem xét rút lại. Đối với hành vi nhiều cán bộ Công an cấu kết có tổ chức làm hộ chiếu giả cho bọn tội phạm trốn ra nước ngoài phải khởi tố hình sự ngay. Hiện nay tên Hồ Văn Trí đã cho vợ con sang định cư tại Ô-xtrây-li-a, còn tên này cũng sắp trốn ra nước ngoài”

    Đại tá Phan Văn Thậm (Tư Định), cựu Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bến Tre, cựu Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bến Tre, là người khởi xướng làm nòng cốt trong dân vệ mở màn Chiến dịch Đồng Khởi 17/1/1960, tổ chức cướp 19 cây súng của giặc, thành lập 3 tiểu đội trong ngày Đồng Khởi tại xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày. Ông trực tiếp chỉ huy giải phóng thị xã Bến Tre ngày 1/5/1975. Ông cũng là người chỉ huy đi đầu giúp nước bạn Cam-pu-chia thoát khỏi nạn diệt chủng vào thời điểm chiến tranh biên giới Tây Nam năm 1977. Ông từng tham gia trực tiếp gần 40 trận đánh khét tiếng trên khắp các chiến trường. Ông là thương binh loại 3/4, hơn 55 năm tuổi Đảng, rất bức xúc:

    “Ông Huỳnh Văn Be vào Quân đội năm 1966, từ anh chiến sĩ cáng thương, sau đó cho đi học làm y tá, nếu so thành tích được phong tặng Anh hùng LLVT nhân dân của ông Be thì ở Bến Tre còn hàng nghìn, hàng chục nghìn người khác xứng đáng hơn. Nổi tiếng như ông Ba Đào, ông Sáu Chung, ông Tám Phục (Lê Văn Việt) Trưởng Lực lượng Quân báo Bến Tre và nhiều người khác đã hi sinh… Từ khi ông Be được trao danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân đến nay, tôi gặp anh em bạn bè trong và ngoài tỉnh ai cũng phản đối 100%, họ bảo ông Be vừa là Bí thư Tỉnh ủy, vừa là Bí thư Quân sự tỉnh nên điều mà ông ta được phong là dễ thôi. Tôi đề nghị Tỉnh ủy Bến Tre sớm chỉ đạo xử lí nghiêm minh tất cả các vụ tiêu cực do Báo Người cao tuổi nêu rõ ràng từng chi tiết. Không thể làm thinh để truyền thống cách mạng trên quê hương Đồng Khởi lại u ám như thời gian gần đây”


    Ông Huỳnh Văn Thới (Sáu Thắng), cựu Ủy viên Trung ương Đảng, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre nói:

    “Tôi rất buồn khi thấy Báo Người cao tuổi đăng tải nhiều kì liên tục, nêu cụ thể đích danh từng tên tuổi cá nhân, tổ chức là thủ phạm trong nhiều vụ tiêu cực tại tỉnh Bến Tre, nhưng đến nay tỉnh vẫn chưa xử lí dứt điểm một vụ việc nào. Nhiều cá nhân bị tổ chức Đảng kỉ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng hoặc cảnh cáo, khiển trách, nhưng phía chính quyền lại “khen” và giữ nguyên chức vụ? Bến Tre là tỉnh có truyền thống cách mạng, trong các cuộc kháng chiến, nhân dân đổ máu hi sinh quá nhiều. Với 35.376 liệt sĩ đã hi sinh trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, 15.154 thương binh, 1.506 bệnh binh và 2.205 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Toàn tỉnh hiện vẫn còn 31.657 hộ nghèo, chiếm 8,59% (31.657/368.564) hộ. Tôi và lớp cán bộ lão thành trong tỉnh rất bất bình, bức xúc, phẫn nộ về những vụ việc “tự phong anh hùng”, “Vườn phố Thường vụ” cùng nhiều vụ tiêu cực khác mà báo chí đã nêu, kể cả chuyện hóa giá nhà, xe ô-tô, đất… Những nhiệm kì trước đây, chúng tôi làm đâu để xảy ra những trò “quái thai” như vậy, thật đáng buồn!”

    Trả lờiXóa
  71. Các bí thư Chi Đảng bộ không công nhận có nghĩa là Hồ Xuân Mãn chuột thay mặt tổ chức tự kết nạp đảng rồi ! Tào tháo còn thua xa eng ! có bùa 181 rởm còn coi trời bằng vung. Phải làm nghiêm việc đảng tịch HXM để bớt tha hóa của một bộ phận không nhỏ đảng viên lãnh đạo trở thành vấn đề bản chất của Đảng thì là điều cực kỳ nguy hiểm.

    Trả lờiXóa