Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Cử tri hỏi Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thừa Thiên Huế

  

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri với các vị Ủy viên và đại diện Lãnh đạo các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế

Thứ ba, 07 Tháng 10 2014 10:31 | Author: Ban biên tập |

Chiều ngày 06/10/2014, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XIII đơn vị tỉnh Thừa Thiên Huế gồm: Ông Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ông Đồng Hữu Mạo - Phó Đoàn Đại biểu Quốc hội, Trung tướng Trần Đình Nhã - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa - Ủy viên Ủy ban QP và AN của Quốc hội, Hòa thượng Thích Chơn Thiện – Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương GHPG Việt Nam và Giáo sư Bùi Đức Phú – Giám đốc Bệnh viện TW Huế đã tiến hành tiếp xúc cử tri với các vị Ủy viên và đại diện Lãnh đạo các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các đại biểu đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung của chương trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII như: xem xét thông qua 17 Dự luật, 3 Nghị quyết, cho ý kiến lần đầu về 12 Dự luật khác. Xem xét khoảng 50 báo cáo thuộc quy định của pháp luật và báo cáo thuộc yêu cầu của Quốc hội. Giám sát kết quả thực hiện nhiều vấn đề quan trọng về tái cơ cấu kinh tế trong lĩnh vực đầu tư công, doanh nghiệp Nhà nước và hệ thống Ngân hàng; giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri qua kỳ họp trước; thực hiện chất vấn, trả lời chất vấn và tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Quốc hội bầu,…

Tại Hội nghị, các cử tri kiến nghị Quốc hội phải có biện pháp tạo sự đồng thuận cao hơn nữa trong các tầng lớp nhân dân, khắc phục khoảng cách giàu nghèo ngày càng cao như hiện nay; vấn đề lãng phí còn nhiều, nợ công cao; cần quan tâm nhiều hơn đến chính sách giáo dục, đào tạo giáo viên đạt chuẩn; cần có giải pháp về việc xuất bản sách và vấn đề tác quyền; việc thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và Luật sĩ quan; đề nghị tăng tỷ lệ % người ngoài Đảng và đại biểu chuyên trách trong Quốc hội.

Các đại biểu trong Đoàn đã ghi nhận những ý kiến của các vị ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền chính quyền của tỉnh đã được các đại biểu giải đáp trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Những ý kiến khác của cử tri, đoàn Đại biểu Quốc hội của tỉnh ghi nhận và sẽ trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

 

Cử Tri hỏi Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thừa Thiên Huế


  1. Đoàn đại biểu Quốc Hội của tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp xúc cử tri sau kì họp của Quốc Hội.
    Cử tri chúng tôi yêu cầu Đoàn trả lời 3 việc:
    1/. Ông Hồ Xuân Mãn có phải đảng viên Đảng CSVN không?
    2/.Theo yêu cầu của Ban bí thư phải kỷ luật những cá nhân, tổ chức đã tiếp tay cho Hồ Xuân Mãn man khai để trở thành AHLLVTND. Tại sao chưa thực hiện?
    3/. Trách nhiệm của Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đến đâu trong dự án cho Trung Quốc thuê đất thời hạn 50 năm tại Cửa Khẻm…
    XIN CẢM ƠN.

    Trả lời Xóa

40 nhận xét:

  1. Một câu hỏi khó - CHUYỂNlúc 05:05 4 tháng 12, 2014

    Ở Hội trường Quốc Hội tui có bao giờ hỏi gì đâu, về đây O là dân mà dám hỏi xách mé rứa à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn 3g này đứng đầu là HỒ XUÂN MÃN hại Hồng Phiếu như từng hại Ngô Yên Thi phút 89, nâng Mậu Chi vì chung tiền nhiều cho nó chưa đã còn bán luôn Bia Huế chia tiền bỏ túi làm cho con em CB ND TT Huế lâm cảnh cùng bần không có công ăn việc làm là quá vô hậu . Trời có mắt Mậu Chi ăn quá cũng mắc bệnh K đang điều trị ở Xinh. Hồi thứ nhất là cái thành tích “ăn cướp” của MÃN đã bị công khai rồi, bây giờ nhân dân đang đợi hồi thứ 2 là HỒ XUÂN Mãn có phải đảng viên ĐCSVN hay không ? Hồi thứ 3 là nhân dân đề nghị công khai tài sản của MÃN, HÒA ĐẠI NHÂN, 3G là đầy tớ của dân có hơn TRẦN VĂN TRUYỀN không ?

      Xóa
    2. đừng vội việc đảng tịch anh Mãn BT Thiện không quản làm sao mà trả lời cử tri được, việc quốc gia đại sự đang nhiều, yên tâm hãy đợi BBT và BCT làm rõ sẽ có kết luận sau. Bây giờ tập trung bình chọn tài sản chìm nổi của anh Ngô Hòa, anh Mãn, anh Thiện, anh Cao, anh Bình him, anh Lý, anh Cường , anh Mễ có lẽ e hay hơn.

      Xóa
    3. Cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang cũng đã chính thức bị bắt giữ với những tội danh chính như tiết lộ bí mật nhà nước và lợi dụng chức vụ quyền hạn. Vậy thì khi nào BBT và BCT quyết dịnh truy tố Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, và Ban Chỉ huy quân sự Tỉnh TT Huế sẽ thế nào trong dự án cho Trung Quốc thuê đất tại Cửa Khẻm đây ?

      Xóa
  2. có thật hỏi vậy không ?hay tự bịa ra

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai bịa?
      Dân đang có kênh của DÂN dể giám sát quan tham...chủ tịch Nước Nguyễn Tấn Sang đã phát biểu "thấy quan tham báo ngay cho tôi"...

      Xóa
    2. Không chỉ hỏi, mà DÂN dã có đơn gởi đến Ban thường vụ tỉnh uỷ khoá 14

      Xóa
    3. Càng nói càng lộ cái bất tài…lúc 13:43 4 tháng 12, 2014

      Nghệ thuât kinh doanh là “mua cái người ta chán, bán cái người ta cần”.
      Với lãnh đạo TTH thì làm ngược lại “mua cái ‘cửa mình’, bán cái ‘Cửa Khẻm’…”
      Càng nói càng lộ cái bất tài…

      Xóa
    4. CHỈ VÌ LỘ CÁI ĐUÔI, ông Trần Quang Thiều kể rằng có lần ông bẫy được 300 kg chuột chỉ trong một đêm tại một khu du lịch ở Hà Nội. Thiều là “Vua diệt chuột”
      Để tìm ra đặc tính sinh học của chuột, ông Trần Quang Thiều đã mày mò, thậm chí bắt nuôi chúng, cắt râu, bịt mắt, cắt tai xem chúng hoạt động thế nào. Theo sách vở, ở VN có 43 loài chuột thì ông Thiều đã “gặp” được 38 loài nhưng có loài rất khó bắt đó là loài Chuột Công thần. Ông phân loại: Bình thường thân chuột dài 12cm, đuôi 13,5cm thì đó là chuột leo; đuôi ngắn hơn thân là chuột cống; đuôi dài bằng thân là chuột đồng; còn đuôi ngắn hơn thân nhiều thì đích thị chuột đất. Định dạng chuột bằng tai, mõm không chính xác bằng đếm lông mõm. Lông mõm có 18 đôi là chuột vùng núi, 20 đôi trở lên là đồng bằng, còn 16 đôi lông mõm dài thì là chuột rừng.
      Ông cũng lưu ý chuột là loài mắn đẻ. Mỗi năm 1 đôi chuột sinh ra, rồi từ đó sinh sôi tầng tầng lớp lớp ra thành 2.040 – 2.048 con. Sau 15 ngày đẻ lứa trước, chuột con lông bụng còn đỏ, chuột mẹ đã có khả năng tiếp tục mang thai. Trong thời kỳ CHƯA MÃN dục của chuột, nếu không bắt được chuột cái thì đàn chuột sẽ sinh sôi nảy nở không phanh như thế.
      Hơn 10 năm qua, với chiếc bẫy chuột sinh học mà ông sáng chế ra và đã đạt giải thưởng sáng tạo kỹ thuật Vifotec, ông Trần Quang Thiều đã đi khắp Bắc-Nam, đồng bằng miền núi. Số chuột ông diệt được đã lên tới 30 triệu con. Mỗi lần hoàn thành hợp đồng với đơn vị nào đó, Cty lại thống kê và tính cộng nên con số có thực này.
      Ở đâu có trâu bò, lợn gà ở đó chắc chắn có chuột, chúng vào máng cám ăn thức ăn thừa. Và thế, chuột được coi là vật trung gian làm lây nhiễm nhiều dịch bệnh sang gia súc và cả con người, như các bệnh lở mồm long móng, sốt chuột cắn, sốt xuất huyết với hội chứng thận, dịch hạch, bệnh Leptospirose, nhiễm khuẩn Salmonella. Vì thế, diệt chuột không chỉ mang ý nghĩa ngăn chặn sự thiệt hại kinh tế do tài sản bị cắn phá mà còn phòng ngừa nhiều căn bệnh cho cộng đồng NHẤT LÀ BỆNH THAM ĂN BẨN. Cty diệt chuột Trần Quang Thiều đã là đối tác nhiều năm nay của các nhà máy, Cty lớn như Nhà máy bia Đông Nam Á, Việt Hà, Sài Gòn, Cty Vinamilk, Cty bay Nội Bài, Cty Ford ở Cẩm Giàng (Hải Dương)… Với gần 10 chi nhánh cung cấp bẫy và dịch vụ diệt chuột, nắm trong tay hàng chục nhân viên, danh hiệu “Vua diệt chuột” của Trần Quang Thiều đã vượt ra khỏi quê hương ông, đến khắp mọi miền đất nước. Ông và công ty của ông đã góp phần cho cuộc sống của người dân được an toàn và lành mạnh. Tuy nhiên, Trần Quang Thiều rất trăn trở đêm ngày với một loài chuột quý hiếm đó là Chuột Công Thần. Ông tâm sự : sự trơ tráo lanh mưu của loài chuột này khiến tôi cứ thắc mắc nó rất khó bẫy, bẫy được một con những con khác sẽ tẩu tán lương thực dấu diếm hiện trường, có nhiều con giả bệnh K sắp chết ! : Tại sao nó lại ăn uống cả bầy đàn no say thế mà còn say danh vọng đến mức ấy ? Hình như lâu nay, danh-vọng-có-chứng-nhận được nhiều loài chuột sử dụng như một công cụ để đục khoét lúa của dân lành nhưng Chuột công thần không chỉ no say mà còn mua học hàm, học vị…MANG CON ĐÀN RỄ MÁ cao vọng chiu sâu leo cao lên… trời kèm danh hiệu được tôn vinh người ta gọi là Ông Thiên hay Ông Thiện ác Hô Him 3G gì đó ! Chuột công thần bất chấp liêm sỉ làm anh hùng với mộng ước hơn người thay eng Cả, trợ lý eng Ba về AN NINH & TÔN GIÁO…Nhưng trời không cho giống độc, chuột này BỊ LỘ CÁI ĐUÔI các chiến sĩ cách mạng săn bắt chuột có kinh nghiệm hơn ông Trần Quang Thiều, các chiến sĩ bắt quả tang chuột đội lốt công thần đang ở trong Bình nếp với bùa 181 đang kéo bầy đàn tha hồ kiếm lúa ! He He !

      Xóa
  3. Mời gọi cùng đầu tư phát triển hai bên cùng có lợi là đúng chủ trương vì ta không đủ lực nhưng đây lại không làm ăn với hạng người đàng hoàng mà cùng làm ăn với thằng CÓ TIỀN ÁN TIỀN SỰ thế giới cũng sợ phải cảnh giác nhưng địt mẹ cái thằng HÔ HIM MÉO Vì TIỀN, VÌ GÁI chúng nó cho ăn chơi thỏa thích, THÍCH GÔN, GÁI QUA LÀM BÍ THƯ BÊN MỸ MỚI HỢP đây là đất TTHUẾ dân còn còng lưng cày kiếm cơm hàng ngày đóng đủ loại thuế, địt mẹ cái thằng PHÒNG chỉ huy quân sự tỉnh cũng dốt an ninh quốc phòng đồng thuận không phản ứng mới gay. Thế là TT HUẾ NUÔI HỔ TRONG NHÀ rồi còn gì! Ở trên trời thì chúng chẳng làm gì được nhưng đây là chúng đang sát vách bàn thờ yết hầu (CỬA KHẺM) rùi còn gì mà không cảnh giác, SAI KHÔNG SỬA MÀ CÒN BẢO THỦ CÃI CHÀY CÃI CỐI ĐÙN ĐẨY CHO NHAU, càng nói càng không thuyết phục (“tạm dừng" có nghĩa sau đó làm lại), làm sai PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN bồi thường đúng hợp đồng cho nó không thể đổi chỗ khác cho Tàu được. DÂN KHÔNG CHỬI THÌ ĐỂ MẤT NƯỚC À ? TỤI 3 GỜ (Golf - Girl - Gold) HÔ MÉO HIM BIẾT XẤU HỔ NÊN TỪ CHỨC ĐỪNG VÁC MẶT ỨNG CỬ LẠI MẶT DÙ ĐẢNG CỬ DÂN BẦU. TRONG RỦI CÓ MAY NHÂN VỤ NÀY CÁC ĐỊA PHƯƠNG TOÀN QUỐC, CÁC QUÂN KHU CẢNH GIÁC CHO RÀ SOÁT LẠI DỰ ÁN ĐỐI TÁC VỚI TÀU CỦA CÁC QUAN ĐẦU TỈNH NẾU KHÔNG MUỐN SỚM MẤT NƯỚC. Đề nghị BCT phải xem xét trách nhiệm và có hình thức kỷ luật thích đáng đối với 15 ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy ThừaThiên Huế (nhiệm kỳ 2005-2010) đã đồng lõa và nhắm mắt ký xác nhận hồ sơ gian dối để HỒ XUÂN MÃN được phong danh hiệu "Anh hùng LLVTND", bất kể họ là ai: đã nghỉ hưu, đang tại chức hoặc được đề bạt lên vị trí lãnh đạo cao hơn ! Đồng thời phải làm rõ HỒ XUÂN MÃN CÓ PHẢI LÀ ĐẢNG VIÊN HAY KHÔNG ?
    Dân đen

    Trả lờiXóa
  4. Giám sát và phản biện xã hội, lý do tồn tại của Mặt trậnlúc 13:28 4 tháng 12, 2014

    Toàn bộ quyền lực thuộc về nhân dân, nói đã rõ như vậy mà vẫn chưa thấy đủ, Bác Hồ còn nhấn mạnh: Chỉ thuộc về nhân dân. Ngay sau khi Chính phủ cách mạng lâm thời được thành lập, Bác nêu rõ quan điểm: Dân là chủ, Chính phủ là đầy tớ của dân.

    Toàn bộ quyền lực chỉ thuộc về nhân dân là Tư tưởng Hồ Chí Minh về Nhà nước và để không lầm lẫn, vô tình hay cố ý, đã có lời giải thích rất cụ thể và chính xác như sau:

    Nhân dân không bao giờ trao chủ quyền của mình, quyền lực chính trị của mình cho bất kỳ ai. Nhân dân không trao cho Nhà nước quyền sở hữu của chủ quyền mà chỉ trao cho Nhà nước quyền sử dụng để thực hành chủ quyền của mình và chỉ trao quyền sử dụng ấy một cách rất hạn chế về thời gian và về cái diện bao quát nội dung của chủ quyền. Đồng thời nhân dân luôn luôn kiểm tra, giám sát Nhà nước trong việc sử dụng phần quyền được trao ấy, nếu thấy cần thiết thì nhân dân thu lại, không trao quyền sử dụng ấy nữa.

    Giám sát cơ quan Nhà nước, giám sát cán bộ là quyền của dân, quyền của những người chủ đất nước đối với những quan chức được dân trao quyền sử dụng để thực hành chủ quyền của mình. Chức năng quan trọng hàng đầu của Mặt trận là giám sát và phản biện, đó là trách nhiệm của Mặt trận với dân với Đảng và cũng là lý do tồn tại của Mặt trận. Sau Đại thắng mùa xuân 1975, đất nước lún sâu vào cơ chế tập trung quan liêu, bao cấp, dân chủ không còn nữa, giám sát trở nên xa lạ với rất nhiều người dân còn Mặt trận dần dần hành chính hoá, đảng hóa và cách bố trí cán bộ, những người sắp về hưu, điều về Mặt trận làm cho Mặt trận không có thực lực không thể hoạt động độc lập, trở thành một cơ quan của tỉnh, nhiều nơi cán bộ vẫn gọi là "đầu sai" của cấp uỷ.

    Trả lờiXóa
  5. Chủ tịch Nước tiếp xúc cử tri tại TP HCMlúc 14:01 4 tháng 12, 2014

    Đề cập đến việc cần nâng cao công tác giám sát, Chủ tịch nước mong rằng, các cử tri thẳng thắn góp ý, nhắc nhở các đại biểu, các đoàn Đại biểu Quốc hội; đề nghị Quốc hội sửa đổi, bổ sung quy định nếu thấy cần thiết. Trao đổi với cử tri về việc cho mua thuê bất động sản có tác động như thế nào đối với đất nước, Chủ tịch nước bày tỏ, Nhà nước đã có quy định rõ ràng, theo hướng mở cửa có điều kiện để hội nhập. Việc này các quốc gia đều đã làm có hiệu quả. Điều quan trọng là cấp cơ sở tổ chức thực hiện có làm đúng chủ trương hay không?

    Với các trường hợp phải dừng lại như dự án tại khu vực đèo Hải Vân của tỉnh Thừa Thiên - Huế, Chủ tịch nước cho biết, đã yêu cầu xem lại quy hoạch, rà soát việc cấp phép, không để tình trạng làm sai quy định dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Với những tồn tại công tác tư pháp, đặc biệt độ vênh giữa các bản án của các cấp Tòa án, Chủ tịch nước nhấn mạnh pháp luật đã quy định rõ trách nhiệm của từng cá nhân và cơ quan tố tụng. Các cơ quan tố tụng đang tiến hành đổi mới, từ công khai tranh biện trước phiên tòa, đến phán quyết trên cơ sở chứng cứ điều tra... Làm tốt điều này sẽ góp phần đảm bảo quyền lợi chính đáng của cá nhân, đồng thời góp phần củng cố lòng tin của nhân dân. Chủ tịch khẳng định, trong bối cảnh quy mô kinh tế lớn, quan hệ xã hội đan xen, tính chất vụ án càng phức tạp, cùng với phòng chống oan sai phải chú ý không bỏ lọt tội phạm trong điều tra, xét xử.

    Trả lờiXóa
  6. Giám sát và phản biện xã hội là quyền của dân, giám sát và phản biện xã hội là lý do tồn tại của Mặt trận, là trách nhiệm của Mặt trận với dân, với Đảng. Đảng là thành viên lãnh đạo của Mặt trận, Đảng cần tạo mọi điều kiện để Mặt trận hoàn thành nhiệm vụ lịch sử: đưa giám sát và phản biện xã hội vào cuộc sống, trở thành một nếp sinh hoạt thường xuyên ở mọi nơi trong cả nước. Chỉ có dân thông qua Mặt trận, thực hiện quyền giám sát và phản biện xã hội mới có thể giúp Đảng và Nhà nước chống tham nhũng, chống đói nghèo, chống tụt hậu có hiệu quả, mới có thể làm trong sạch bộ máy Nhà nước và đảm bảo trong Đảng không còn "vùng cấm" và "siêu đảng viên".

    Trả lờiXóa
  7. Hồ Xuân Mãn có ĐV không? HXM có bị kỷ luật không? Tội của ông Mãn nặng hơn ông Truyền? Vì khai gian xương máu, cướp công.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những con sâu làm rầu chế độ...

      Xóa
    2. Cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang cũng đã chính thức bị bắt giữ với những tội danh chính như tiết lộ bí mật nhà nước và lợi dụng chức vụ quyền hạn. Vậy thì khi nào BBT và BCT quyết dịnh truy tố Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, và Ban Chỉ huy quân sự Tỉnh TT Huế sẽ thế nào trong dự án cho Trung Quốc thuê đất tại Cửa Khẻm.đây?

      Xóa
  8. Chắc chắn mười năm ông Mãn ngự trên vị trí cao nhất của mảnh đất cố đô, không ít người đã xem ông là hình mẫu lý tưởng cho con, cho cháu và cũng cho chính bản thân mình noi theo?
    Phải chăng đó chính là nguyên nhân khiến cho Thừa Thiên - Huế hôm nay lại được nhắc đến với sự cố mà hầu hết người dân thường còn hiểu, chỉ một vài lãnh đạo cao nhất tỉnh này là không hiểu?

    Trả lờiXóa
  9. Mười dấu hiệu cho thấy bóng dáng sụp đổ của một thể chế chính trịlúc 16:59 4 tháng 12, 2014

    http://bongbvt.blogspot.com/2014/12/khong-chu-quan.html#more

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay! Mọi người nên đọc bài này.

      Xóa
  10. anh Nguyễn xuân Phúc PTT nói :cán bộ có nhiều dư luận cũng thuyên chuyển . Phải nói rằng gần 63 tỉnh ,thành dân đều có rân ran về đội ngũ lãnh đạo có nhiều tài sản(đang đứng tên rất khác nhau),cứ kiểm tra thì rỏ(mời nước ngoài đến kiểm tra,giống như mời trọng tài nước ngoài bắt các trận bóng đá quốc gia)theo kiểu này sẻ đúng như anh Sinh Hùng đã nói:lấy cán bộ đâu mà làm

    Trả lờiXóa
  11. N.X.P có ngon thì làm gương trước. Phách tấu quá dể. Chỉ là trò mị dân. Sắp Đại hội.

    Trả lờiXóa
  12. Lật lại những tháng ngày ông Nguyễn Xuân Phúc rời Quảng Nam ra Hà Nội. Hành trang chính trị của ông Nguyễn Xuân Phúc chẳng có gì, ngoài yếu tố "miền Trung". Mặc dù được bổ nhiệm, cất nhắc khá sớm, nhưng ông Nguyễn Xuân Phúc không có gì sáng tạo mang tính chất đột phá, thậm chí nhiều cán bộ đánh giá là thiếu tư duy và tầm nhìn chiến lược. Quảng Nam trước khi ông Phúc làm lãnh đạo nghèo và sau khi ông Phúc làm lãnh đạo vẫn nghèo như xưa, có chăng xuất hiện một vài "đại gia" mà tài sản có được chủ yếu nhờ vào sự bảo trợ của ông Nguyễn Xuân Phúc thông qua việc mua bán tài nguyên của tỉnh và tất nhiên một phần lợi nhuận đó nằm trong tay ông Bảy Phúc. Dù vậy, cũng phải công nhận ông Nguyễn Xuân Phúc là một bậc thầy trong sử dụng yếu tố "miền Trung" để thăng tiến trong sự nghiệp chính trị của mình. Để được bổ nhiệm Phó Tổng thanh tra chính phủ, Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Chính phủ, Bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ông Nguyễn Xuân Phúc luôn rêu rao nói rằng, cần có nhân tố "miền Trung" trong các cơ quan quyền lực cao nhất của Chính phủ, miền Trung hi sinh mất mát, đau thương trong chiến tranh nhiều nhất, nên hòa bình cần quan tâm, ưu ái đến người miền Trung và nhân tố "miền Trung" chính là ông ta, ông ta là đại diện cho người miền Trung.

    Khi nắm chắc vị trí Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ông Nguyễn Xuân Phúc lại tiếp tục nhìn ngắm chức vụ cao hơn, đó là Bộ Chính trị, là lãnh đạo Chính phủ. Nhưng việc sử dụng nhân tố "miền Trung" gặp khó khăn, vì xuất hiện 2 người đều là miền Trung, đó là Lê Thế Tiệm, Thứ trưởng Bộ Công an và Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Bề ngoài, Nguyễn Xuân Phúc ru ngủ Lê Thế Tiệm, Nguyễn Bá Thanh bằng chiêu bài, người miền Trung phải đoàn kết, thương yêu nhau, cùng dắt tay nhau thăng tiến trong các nấc thang chính trị, nhưng kỳ thực tất cả các ngón đòn chính trị hiểm độc nhất đã được ông Bảy Phúc tung ra để hạ uy tín, phá Lê Thế Tiệm, Nguyễn Bá Thanh. Lê Thế Tiệm bỏ phiếu vào Bộ Chính trị, Ban Bí thư lần nào cũng trượt. Tất nhiên nguyên nhân chủ yếu do Lê Thế Tiệm yếu về tài, kém về đức, nhưng cũng có một phần do ông Bảy Phúc phá, mọi yếu kém của ông Sáu Tiệm bị ông Bảy Phúc bí mật phơi bài đến các ủy viên Trung ương. Nguyễn Bá Thanh có tài, quyết đoán, có thành tích lớn ở địa phương bỏ phiếu vẫn trượt. Khi đó, ông Nguyễn bá Thanh và nhiều người đã nghi oan cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cho rằng Thủ tướng "đánh" Bá Thanh. Nhưng kỳ thực không hoàn toàn như vậy, thủ phạm chính là ông Bảy Phúc. Nếu ông Thanh vào Bộ Chính trị, Ban bí thư thì nhân tố "miền Trung" sẽ là ông Bá Thanh, không còn là ông Bảy Phúc nữa, vì nếu đặt hai người lên bàn cân thì ông Bá Thanh hơn hẳn ông Bảy Phúc cả về tài lẫn đức. Ông Nguyễn Bá Thanh trượt, Nguyễn Xuân Phúc thắng lớn, vừa loại được đối thủ tiềm tàng, vừa đẩy được thủ tướng ra "đổ vỏ", kích động gây chia rẽ giữa Thủ tướng với ông Nguyễn Bá Thanh.

    Trả lờiXóa
  13. Khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm nhiệm kỳ đầu thì ông Nguyễn Xuân Phúc làm Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; làm nhiệm kỳ 2 thì ông Phúc là Ủy viên BCT, Phó thủ tướng Chính phủ. Như vậy, dù ít, hay nhiều thì sự thành đạt của ông Nguyễn Xuân Phúc có sự giúp đỡ, hỗ trợ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Đó là sự thật không thể chối cãi. Nhưng khi Bộ Chính trị, Trung ương mới chuẩn bị bàn về việc xét kỷ luật Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Nguyễn Xuân Phúc đã trở cờ, cho rằng đồng chí Nguyễn Tấn Dũng khó có cơ hội trụ vững và đây là thời cơ để ông Phúc có thể nắm giữ chức vụ Thủ tướng. Do vậy, thời điểm đó, ông Nguyễn Xuân Phúc liên tục đi các địa phương, nói là kiểm tra công tác, nhưng kỳ thực là vận động hạ bệ đ/c Nguyễn Tấn Dũng và ủng hộ ông Phúc lên làm Thủ tướng. Có ngày, ông Phúc đi hai, ba tỉnh, chạy đua với thời gian để tìm lực lượng ủng hộ. Đi đến đâu, ông Phúc cũng muốn mọi người giới thiệu là "Phó thủ tướng thứ nhất"; một số bộ, ngành, địa phương chỉ giới thiệu là "phó thủ tướng" thì giận dỗi, khó chịu. Có lẽ trong nhiệm kỳ này quy định không có "phó thủ tướng thường trực" nên ông Phúc đã linh hoạt thành "phó thủ tướng thứ nhất" để khẳng định sau khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là đến ông Nguyễn Xuân Phúc. Nếu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngã ngựa giữa nhiệm kỳ, thì người thay thế đương nhiên là ông Nguyễn Xuân Phúc. Nhưng cuối cùng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng không nhưng không ngã ngựa mà còn ngày càng mạnh lên, vì vậy ông Nguyễn Xuân Phúc cũng ít đề cập đến danh xưng "Phó Thủ tướng thứ nhất" nữa mà tập trung cho việc đi các địa phương vận động lực lượng cho đại hội tới để có thể đảm nhiệm vị trí Thủ tướng Chính phủ núp dưới hình thức đi kiểm tra mà nội dung giữa các tỉnh hoàn toàn giống nhau./.

    Trả lờiXóa
  14. tay nguyễn xuân phúc phó thủ tướng mà trùm thân đức nam ra lệnh phải ỉa thì nguyễn xuân phúc cũng phải rặn cho ra cức dù nguyễn xuân phúc chưa buồn ỉa.

    Trả lờiXóa
  15. Các chú nói xấu anh P. vừa thôi. Coi chừng lên bờ xuống ruộng!

    Trả lờiXóa
  16. Nên tập trung vào đề tài Thừa Thiên Huế.

    Trả lờiXóa
  17. người bên đảng,bên chính quyền ở tỉnh đều của anh tớ ,có nói tới nói lui cũng vậy thôi ,có gì mà phải tập với chả trung,.im lặng là vàng đấy nhé,vạ vào thân thì đừng trách

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. buồi đây bọn đệ,tuýp bợ đít hồ xuân mãn.

      Xóa
  18. Nghỉ hưu mà có kẻ thích" bợ đit" thì vinh dự thật!
    Thử hỏi thằng nào mà có BUỒI to vậy?

    Trả lờiXóa
  19. Xin Quang Minh hãy làm sáng tỏ cho người dân Huế biết:
    1/. Ông Hồ Xuân Mãn có phải đảng viên Đảng CSVN không?
    2/.Những cá nhân, tổ chức đã tiếp tay cho Hồ Xuân Mãn man khai lý lịch để trở thành AHLLVTND. Sao chưa bị kỷ luật ?
    3/. Trách nhiệm của Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, và Ban Chỉ huy quân sự Tỉnh TT Huế sẽ thế nào trong dự án cho Trung Quốc thuê đất tại Cửa Khẻm (nơi được mệnh danh là con mắt thần của cả nước).
    DÂN XỨ HUẾ XIN ĐA TẠ

    Trả lờiXóa
  20. QUANG MINH vinh dự nhỉ.
    Sắp đóng vai quan tòa. Hoan nghênh!

    Trả lờiXóa
  21. HỒ XUÂN MÃN có ĐẢNG VIÊN không ? HỒ XUÂN MÃN có bị kỷ luật không ? Tội của ông Mãn nặng hơn ông Truyền vì khai gian xương máu, cướp công đồng đội để lại ÁN ANH HÙNG LLVTND DỔM và để lại đám quan tham 3G BÁN NƯỚC HẠI DÂN cho nhân dân TT HUẾ.

    Trả lờiXóa
  22. Mạo muội trả lời câu hỏi đầu tiên là 1 trong 3 câu hỏi mà Tôn Nữ Hoàng Lan nêu "Ông Hồ Xuân Mãn có phải đảng viên Đảng CSVN không?" Xin thưa: Dĩ nhiên Hồ Xuân Mãn không phải đảng viên Đảng CSVN! Nhưng BBT hay BCT dù đã xác minh 'đúng quy trình' cũng không thể trả lời công khai cho bà con cả nước được! Lý do, nói thẳng ra chăng khác nào nói BBT hay BCT bổ nhiệm một người không phải Đảng viên Đảng CSVN làm Bí thư một Tỉnh suốt trong 2 nhiệm kỳ được!?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng tôi yêu cầu Ông LÊ TRƯỜNG LƯU _ CHỦ TỊCH HĐND TỈNH THỪA THIÊN HUẾ trả lời 3 việc:
      1/. Ông Hồ Xuân Mãn có phải đảng viên Đảng CSVN không?
      2/.Theo yêu cầu của Ban bí thư phải kỷ luật những cá nhân, tổ chức đã tiếp tay cho Hồ Xuân Mãn man khai để trở thành AHLLVTND. Tại sao chưa thực hiện?
      3/. Trách nhiệm của Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đến đâu trong dự án cho Trung Quốc thuê đất thời hạn 50 năm tại Cửa Khẻm…
      DÂN HUẾ XIN CẢM ƠN

      Xóa
    2. Bắt thang lên hỏi ông tời
      Lưu tồn có biết truyện dài eng Man
      Cho dù chủ tịch nhân dan
      Cao tặc cũng bí huống chi Lưu tồn

      Xóa
  23. Các Anh có biết tiền bán nhà máy bia được gửi trong 5 Ngân hàng không? đáng lẽ nó phải được gửi vô kho bạc theo đúng quy định đó.

    Trả lờiXóa
  24. đừng vội việc đảng tịch anh Mãn BT Thiện không quản làm sao mà trả lời cử tri được, việc quốc gia đại sự đang nhiều, yên tâm hãy đợi BBT và BCT làm rõ sẽ có kết luận sau. Bây giờ tập trung bình chọn tài sản chìm nổi của anh Ngô Hòa, anh Mãn, anh Thiện, anh Cao, anh Bình him, anh Lý, anh Cường , anh Mễ có lẽ e hay hơn.

    Trả lờiXóa
  25. Cử tri TT Huế xin hỏi:
    Cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang cũng đã chính thức bị bắt giữ với những tội danh chính như tiết lộ bí mật nhà nước và lợi dụng chức vụ quyền hạn. Vậy thì khi nào BBT và BCT Việt Nam quyết dịnh truy tố Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, và Ban Chỉ huy quân sự Tỉnh TT Huế trong việc dự án cho Trung Quốc thuê đất tại Cửa Khẻm đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rửa tiền dấu diếm Hòa Thân giỏi
      Không để lộ thiên như thằng Truyền !
      Hạ cánh an toàn chơi xe xẹp
      Ô tô xe xịn gửi đi liền

      Anh hèn bài bạc không mưu mẹo
      Bắt bài lộ tẩy để liệt danh
      Sân si trí trá không biết chuyện
      Hòa thân chưa dạy thuật xài tiền !

      Mãn Truyền đệ tử thích ăn chơi
      Cửa khẻm cho thuê cửa mình bơi
      Một lỗ chưa bưa mười tám lỗ
      Cong lưng đóng thuế chết dân thôi !

      Chuyện người anh hèn cũng tạm xong
      Ra năm tổ chức làm dân mong
      Tiếp tục xăm xoi thằng xấu xí
      Làm càng làm bậy để tiếng đời !

      Xóa