Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Nhìn xa trông rộng...1+8+1=10

 
Hồ Xuân Mãn
-Anh Truyền là con chuột có “dáng đứng BẾN TRE” còn thật thà lắm…mới bị thu hồi, bị cảnh cáo…
Với tôi ấy à…
Dù cái đuôi đã bị lộ nhưng “còn lâu”, nhờ 181 đến chết cũng không kỷ luật tui được… 
Còn việc "tui chui vào bình" thì có thằng Bình, thằng Hà che chắn…phải nhìn xa trông rộng như tui mới thật là CHUỘT…
Con CHUỘT khôn là phải có nhiều HANG...biết chữa?
 


Trần Thanh Bình
-Tui đã ở trong bình, CHUỘT chơi ngoài bình KỆ NÓ.
 


Bùi Thanh Hà
-Chừ biết mần răng hè ?





NGUY CƠ!


22 nhận xét:

  1. kakakakakaka...

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn HOÀNG ! (1+9+1 = 10 ) ừ hèo,mấy con chuột bự khu trú trong bộ chính trị Đảng cộng sản VIỆT NAM ranh mương ghê,chúng lập ra phương thập toàn để giữ mình ở giai đoạn cuối.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồ Hèn Hào Hùng hụt , hẩm hiu hưởng hưu hận Hòa hại , Hồ Hèn hăng hái hầu Hà, Him. Hà, Him hiểu Hèn hư hỏng, Hà Him ham hậu hỉ hùn hạp hại hư Huế. Huế hậm hực Hà Him héo !

      Xóa
    2. CHỈ VÌ LỘ CÁI ĐUÔI, ông Trần Quang Thiều kể rằng có lần ông bẫy được 300 kg chuột chỉ trong một đêm tại một khu du lịch ở Hà Nội. Thiều là “Vua diệt chuột”
      Để tìm ra đặc tính sinh học của chuột, ông Trần Quang Thiều đã mày mò, thậm chí bắt nuôi chúng, cắt râu, bịt mắt, cắt tai xem chúng hoạt động thế nào. Theo sách vở, ở VN có 43 loài chuột thì ông Thiều đã “gặp” được 38 loài nhưng có loài rất khó bắt đó là loài Chuột Công thần. Ông phân loại: Bình thường thân chuột dài 12cm, đuôi 13,5cm thì đó là chuột leo; đuôi ngắn hơn thân là chuột cống; đuôi dài bằng thân là chuột đồng; còn đuôi ngắn hơn thân nhiều thì đích thị chuột đất. Định dạng chuột bằng tai, mõm không chính xác bằng đếm lông mõm. Lông mõm có 18 đôi là chuột vùng núi, 20 đôi trở lên là đồng bằng, còn 16 đôi lông mõm dài thì là chuột rừng.
      Ông cũng lưu ý chuột là loài mắn đẻ. Mỗi năm 1 đôi chuột sinh ra, rồi từ đó sinh sôi tầng tầng lớp lớp ra thành 2.040 – 2.048 con. Sau 15 ngày đẻ lứa trước, chuột con lông bụng còn đỏ, chuột mẹ đã có khả năng tiếp tục mang thai. Trong thời kỳ CHƯA MÃN dục của chuột, nếu không bắt được chuột cái thì đàn chuột sẽ sinh sôi nảy nở không phanh như thế.
      Hơn 10 năm qua, với chiếc bẫy chuột sinh học mà ông sáng chế ra và đã đạt giải thưởng sáng tạo kỹ thuật Vifotec, ông Trần Quang Thiều đã đi khắp Bắc-Nam, đồng bằng miền núi. Số chuột ông diệt được đã lên tới 30 triệu con. Mỗi lần hoàn thành hợp đồng với đơn vị nào đó, Cty lại thống kê và tính cộng nên con số có thực này.
      Ở đâu có trâu bò, lợn gà ở đó chắc chắn có chuột, chúng vào máng cám ăn thức ăn thừa. Và thế, chuột được coi là vật trung gian làm lây nhiễm nhiều dịch bệnh sang gia súc và cả con người, như các bệnh lở mồm long móng, sốt chuột cắn, sốt xuất huyết với hội chứng thận, dịch hạch, bệnh Leptospirose, nhiễm khuẩn Salmonella. Vì thế, diệt chuột không chỉ mang ý nghĩa ngăn chặn sự thiệt hại kinh tế do tài sản bị cắn phá mà còn phòng ngừa nhiều căn bệnh cho cộng đồng NHẤT LÀ BỆNH THAM ĂN BẨN. Cty diệt chuột Trần Quang Thiều đã là đối tác nhiều năm nay của các nhà máy, Cty lớn như Nhà máy bia Đông Nam Á, Việt Hà, Sài Gòn, Cty Vinamilk, Cty bay Nội Bài, Cty Ford ở Cẩm Giàng (Hải Dương)… Với gần 10 chi nhánh cung cấp bẫy và dịch vụ diệt chuột, nắm trong tay hàng chục nhân viên, danh hiệu “Vua diệt chuột” của Trần Quang Thiều đã vượt ra khỏi quê hương ông, đến khắp mọi miền đất nước. Ông và công ty của ông đã góp phần cho cuộc sống của người dân được an toàn và lành mạnh. Tuy nhiên, Trần Quang Thiều rất trăn trở đêm ngày với một loài chuột quý hiếm đó là Chuột Công Thần. Ông tâm sự : sự trơ tráo lanh mưu của loài chuột này khiến tôi cứ thắc mắc nó rất khó bẫy, bẫy được một con những con khác sẽ tẩu tán lương thực dấu diếm hiện trường, có nhiều con giả bệnh K sắp chết ! : Tại sao nó lại ăn uống cả bầy đàn no say thế mà còn say danh vọng đến mức ấy ? Hình như lâu nay, danh-vọng-có-chứng-nhận được nhiều loài chuột sử dụng như một công cụ để đục khoét lúa của dân lành nhưng Chuột công thần không chỉ no say mà còn mua học hàm, học vị…MANG CON ĐÀN RỄ MÁ cao vọng chiu sâu leo cao lên… trời kèm danh hiệu được tôn vinh người ta gọi là Ông Thiên hay Ông Thiện ác Hô Him 3G gì đó ! Chuột công thần bất chấp liêm sỉ làm anh hùng với mộng ước hơn người thay eng Cả, trợ lý eng Ba về AN NINH & TÔN GIÁO…Nhưng trời không cho giống độc, chuột này BỊ LỘ CÁI ĐUÔI các chiến sĩ cách mạng săn bắt chuột có kinh nghiệm hơn ông Trần Quang Thiều, các chiến sĩ bắt quả tang chuột đội lốt công thần đang ở trong Bình nếp với bùa 181 đang kéo bầy đàn tha hồ kiếm lúa ! He He !

      Xóa
  3. Chừ chỉ biết cười...chừ biết nói răng hè?
    Các bạn ném đá chuột thôi...đừng ném Tiến sĩ của tui...cái nick ni không bỏ được...

    Trả lờiXóa
  4. Phải giữ ổn định trong nhiệm kỳ tớ đang giữ chức bí thư Đảng ủy các cấp, nhớ chưa..he he he

    Trả lờiXóa
  5. QUÁ NHIỀU CHUỘT SẼ LÀM MẺ BÌNH
    Những ngày gần đây, truyền thông của nhà nước liên tiếp phanh phui các vụ tham nhũng tài sản của các cán bộ lãnh đạo cao cấp đã nghỉ hưu. Như vụ Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, nguyên Chủ tịch TP. Hà nội Hoàng Văn Nghiên, nguyên Giám đốc CA Đà nẵng Phan Như Thạch, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh phúc Hà Hòa Bình v.v…Nếu như truyền thông Thừa Thiên Huế giảm lượng thông tin chó cán xe, cướp, giết, hiếp mà chỉ cần đăng hình các ngôi nhà đẹp thời trang và bất động sản giá trị của các vị lãnh đạo cao cấp TTHuế đương chức cũng như nghỉ hưu như Ngô Hòa, Nguyễn Xuân Lý, Nguyễn Văn Mễ, Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Ngọc Thiện, Nguyễn Văn Cao, Hồ Xuân Mãn, Nguyễn Mậu Chi, Trần Thanh Bình, Nguyễn Thanh Toàn để quảng cáo trên các trang báo, trang mạng mới gọi là TÌM CHUỘT, truyền thông nhà nước nên phanh phui tìm chuột để bắt hoặc làm giảm bớt sinh sản loài chuột cống phá hoại đục khoét nhân dân làm mẻ bình quý thì rất thiết thực và có ích cho đất nước. Một bọ Lập bị quy chụp bắt quả tang trong khi đang viết văn tại nhà riêng tại sao việc làm có chứng cứ như bất động sản, biệt thự, xe xịn của quan chức không cần phải quy chụp sao lại không làm cho dân nhờ ! Xã hội VN đang bị suy thoái trên mọi lĩnh vực, suy thoái và xuống dốc một cách thảm hại, thì không lẽ những người đảng viên và Đảng cầm quyền lại là trong sạch và vô can trong sự suy thoái này ?” Bản chất phản ánh cái chung, cái tất yếu, quyết định sự tồn tại và phát triển, nhưng hiện tượng chỉ phản ánh cái riêng, cái cá biệt của sự vật. Trong điều kiện Đảng CSVN đang tự cho mình vai trò lãnh đạo nhà nước và xã hội, nghĩa là họ đang nắm giữ điều quyết định sự phát triển và tồn tại của đất nước. Do đó, nếu sự tha hóa của một bộ phận không nhỏ đảng viên lãnh đạo trở thành vấn đề bản chất của Đảng thì là điều cực kỳ nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Truyền thông TT Huế là những báo vớ vẩn chỉ thông tin chó cán xe không ích lợi cho dân Huế nó không dám bắt chuột đâu !

      Xóa
    2. Rửa tiền dấu diếm Hòa Thân giỏi
      Không để lộ thiên như thằng Truyền !
      Hạ cánh an toàn chơi xe xẹp
      Ô tô xe xịn gửi đi liền

      Anh hèn bài bạc không mưu mẹo
      Bắt bài lộ tẩy để liệt danh
      Sân si trí trá không biết chuyện
      Hòa thân chưa dạy thuật xài tiền !

      Mãn Truyền đệ tử thích ăn chơi
      Cửa khẻm cho thuê cửa mình bơi
      Một lỗ chưa bưa mười tám lỗ
      Cong lưng đóng thuế chết dân thôi !

      Chuyện người anh hèn cũng tạm xong
      Ra năm tổ chức làm dân mong
      Tiếp tục xăm xoi thằng xấu xí
      Làm càng làm bậy để tiếng đời !

      Xóa
  6. Đoàn đại biểu Quốc Hội của tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp xúc cử tri sau kì họp của Quốc Hội.
    Cử tri chúng tôi yêu cầu Đoàn trả lời 3 việc:
    1/. Ông Hồ Xuân Mãn có phải đảng viên Đảng CSVN không?
    2/.Theo yêu cầu của Ban bí thư phải kỷ luật những cá nhân, tổ chức đã tiếp tay cho Hồ Xuân Mãn man khai để trở thành AHLLVTND. Tại sao chưa thực hiện?
    3/. Trách nhiệm của Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đến đâu trong dự án cho Trung Quốc thuê đất thời hạn 50 năm tại Cửa Khẻm…
    XIN CẢM ƠN.

    Trả lờiXóa
  7. Chuột Bến Tre vẫn tốt hơn Chuột Huế !

    Trả lờiXóa
  8. Chuột Huế ăn bẩn, mà ngông cuồng.

    Trả lờiXóa
  9. Chuột Huế không chỉ gian mà còn manh, ngu dốt nhưng ưa làm thầy thiên hạ…cứ nghe những phát biểu của họ là phải đi lơ…ngông ngênh..ngạo mạn…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy thằng ngu mới nói lãnh đạo toàn diện! có chức có quyền tham nhũng toàn diện thì có!

      Xóa
  10. Chuột Huế là chuột lanh mưu chạy bùa 181 và sắp xếp cho phò mã kế thừa làm ông bí hại Huế tiếp! như thế chuột Truyền phải về Huế học thuộc bài lưu manh của chuột Mãn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vái các anh...cái ma mãnh...của Mãn thì em xin thua...lúc 04:48 22 tháng 12, 2014

      Vái các anh...cái ma mãnh...của Mãn thì em xin thua...

      Xóa
  11. GHÉT CHUỘT

    Trời sinh ra loài người

    Ấm no theo lòng dục

    Ô! Xưa đời thánh nhân

    Dạy dân giồng ngũ cốc

    Cha mẹ được nuôi nấng

    Vợ con có dưỡng dục

    Chuột lớn kia bất nhân

    Gặm khoét thật thâm độc

    Đồng ruộng trơ lúa khô

    Kho đục hết gạo thóc

    Nông phụ cùng nông phu

    Bụng đói miệng gào khóc

    Mệnh người dám coi thường

    Chuột mi sao tàn khốc

    Ỷ thành và làm càn

    Thần, nhân đều hằn học

    Mi làm mất lòng người

    Tát bị người tru lục

    Thây phơi chôn thị triều

    Thịt cho cú vọ rúc

    Khiên cho dân điêu tàn

    Thái bình được hưởng phúc.

    Trả lờiXóa
  12. Chuột thuộc loài động vật có vú, bộ gặm nhấm. Chúng không chỉ đa chủng loại mà số lượng lại rất lớn, dễ thích nghi với mọi điều kiện tự nhiên nên sự phân bố “cư dân" rất rộng lớn, dường như không ở đâu không có chuột. Thêm nữa, chúng không hề cần việc "sinh đẻ có kế hoạch”.Tuy tuổi thọ của chuột ngắn - nói chung chuột thường chỉ sống 1-2 năm, có con 2-3 năm; riêng chuột hoang sống quá 6 năm, rái cạn sống tối đa 9 năm - nhưng mức sinh sản của chúng thì thật phi thường, tạo ra dòng giống đông “ngập tràn lãnh thổ".

    Theo khảo sát, chỉ trong 1 năm, một cặp chuột cống gây ra cả một bầy đàn con, cháu, chắt, chít cộng lại có thể tới 15.552 con! Nguyên do là chuột phát dục nhanh, số lần đẻ nhiều, thời gian mỗi lừa đẻ ngắn, số con mỗi lần đẻ đông. Ở điều kiện bình thường, chuột cống loại có thân hình tương đối nhỏ, có thể đẻ 2 - 8 lứa/năm; 20 ngày tuổi là mở mắt là có thể rời mẹ để sống độc lập. Và chuột cống 2 - 3 tháng tuổi là có thể bắt đầu mang thai (bầu) rồi. Phần lớn các giống chuột đẻ quanh năm, cả mùa khô và mùa mưa. Nhưng một số ít giống chuột chỉ sinh sản vào mùa Xuân và mùa Thu thời tiết ấm, mát. Trong số này, chuột hoang, rái cạn, chuột nhảy sống ở đồi hoang, đồng cỏ, sa mạc thì sức sinh sản thấp, chỉ đẻ mỗi năm 1 lần, và mỗi lần đẻ từ 2 đến 8 con.
    Về lượng đồ ăn, mỗi con chuột ăn trong một ngày có thể hết số thức ăn nặng bằng cơ thể của nó. Đương nhiên là nó không thể ăn hết một lần. Nó ăn liên tục, nhiều lần trong ngày đêm, tiêu hóa cũng liên tục. Tuy thế, nếu phải kiếm khó khăn, tối thiểu mỗi chuột cống ăn 25 gram đồ ăn/ngày và chuột nhà ăn 2 gram đồ ăn/ngày. Chuột to thì uống 12 - 30 mm nước/ngày, chuột nhỏ uống 1 - 2mm nườc/ngày. Chuột ở sa mạc, hoang mạc khô cằn thì chỉ nước trong thức ăn cây cỏ là đủ, chúng có khả năng chịu khát, không cần uống nước.Chuột ăn và dự trữ thức ăn (có con dự trữ trong hang tới 1 - 2 kg lương thực). Chúng vừa ăn vừa phá, thậm chí phá hoại còn lớn hơn ăn gấp trăm lần.

    Hãy thử tính, một con chuột cống ăn một năm tối thiểu 9 kg lương thiện, thực phẩm thì 1 triệu con ngốn hết 9000 tấn. Theo số liệu của FAO, trên thế giới đang có tới 1 tỷ con chuột, chúng ngốn hết 9 triệu tấn lương thực, thực phẩm mỗi năm. Con số thiệt hại thật khổng lồ! Nhưng số của cải do chúng phá còn lớn hơn thế nhiều Người ta tính ra hàng năm, thiệt hại do chuột gây ra trên thế giới hàng trăm triệu tấn lương thực, thực phẩm. Những trận đại dịch chuột phá mùa màng xưa nay ở đâu cũng có.

    Trả lờiXóa
  13. Vấn đề "Dự án TQ trên đèo Hải Vân" này không phải của Đà Nẳng hay của Huế mà là vấn đề của đất nước. Người dân Thừa Thiên Huế đang ngao ngán với tầm nhìn của mấy vị quan đầu tỉnh. Cũng may là có Đà Nẵng lên tiếng nên người dân Thừa Thiên Huế mới biết các vị đứng đầu tỉnh đã ký bừa vì một lý do rất mơ hồ "phát triển kinh tế".

    Người dân Thừa Thiên Huế chẳng giàu lên chút nào khi dự án này được triển khai, nhưng dự án này chắc chắn sẽ gây ra tai họa cho đất nước! Người ở Thừa Thiên Huế đã bị các vị đứng đầu tỉnh "qua mặt"!Cảm ơn các bạn Đà Nẳng đã lên tiếng để tỉnh Thừa Thiên Huế không mắc tội với tiền nhân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHƠI CHO LẮM VÀO, ĐỂ THIÊN HẠ CHỬI "CÁI BÀN THỜ" CŨNG BÁN...

      Xóa