Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

Đã là tin cũ của RFI, BBC

Dù Hội nghị Trung ương 10 (Khóa XI) đã khép lại gần 1 tuần, nhưng việc không công khai kết quả đánh giá tín nhiệm khiến dư luận bất bình. 
Qua nguồn tin đáng tin cậy được tập hợp từ các Ủy viên TW, Xin trân trọng gửi đến quý độc giả kết quả và một số đánh giá về đợt bỏ phiếu tín nhiệm quan trọng này.
Như vậy kết quả bỏ phiếu tín nhiệm trong hội nghị trung ương 10 ĐCS VN đã lọt ra ngoài qua các trang RFI, BBC và chandungquyenluc trong những ngày vừa qua.

Sáng 15-1-2015, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. 
Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu: "...điện thoại bật ra là có, lên facebook là đọc được thông tin, mấy chục triệu người dùng internet và mạng xã hội rồi, vậy thì làm sao để thông tin chính thống của chúng ta cũng lên mạng xã hội. 
Ta không cấm, không ngăn được, vì thế quan trọng nhất là đưa thông tin đúng, chính xác, kịp thời từ đó tạo niềm tin. Ai nói gì thì nói nhưng đây là thông tin chính thống của Chính phủ". 

Toàn cảnh Hội nghị Trung ương 10 (Khóa XI) diễn ra từ ngày 5-12/1/2015

Sáng ngày 10/1/2015, Trung ương đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm 20 thành viên Ủy viên Bộ Chính trị và Ban Bí thư với sự tham gia của 197 Ủy viên TW và Ủy viên TW dự khuyết, vắng mặt 3 ông, gồm: Ông Nguyễn Công Định, Ông Phạm Quý Ngọ, Ủy viên TW, và ông Nguyễn Bá Thanh. Kết quả như sau: 

Kết quả đánh giá tín nhiệm các thành viên Ủy viên Bộ Chính trị và Ban Bí thư TW tại Hội nghị Trung ương 10 (Khóa XI)

8 nhận xét:

  1. trong đám những thằng mù thì thằng ở mức quáng gà được chọn làm kẻ dẫn đường.

    Trả lờiXóa
  2. Cu Hả hằn học, cay cú quá!
    Ai mù?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng chột làm vua xứ mù cũng tốt eng Cu Hả à! Nói như eng Sinh Hùng cũng đúng mần hết thì hông có người làm việc, có điều góp ý người dẫn đường nên tránh hố tử thần.

      Xóa
  3. Mỗi đối tượng được lấy phiếu tín nhiệm ở những chức danh khác nhau, tính chất công việc đánh giá hoàn toàn khác nhau và mức độ tín nhiệm sẽ khác nhau. Thông tin từ bản báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao của người được lấy phiếu tín nhiệm cộng với thông tin từ dư luận xã hội là cơ sở để bỏ phiếu. Tuy nhiên để đạt đến độ chuẩn mực, chính xác tương đối, cần sàng lọc thông tin về đối tượng lấy phiếu tín nhiệm.

    Như vậy việc đánh giá từng cá nhân cụ thể là phải căn cứ chức trách nhiệm vụ cụ thể. Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm công việc mà Đảng phân công cho mình.

    Đất nước trong những năm vừa qua sự phát triển dường như chững lại, cụ thể nhất là GDP, nhiều sai phạm diễn ra.

    Về khách quan, tình hình kinh tế thế giới vừa qua nhiều biến động do cuộc khủng hoảng kéo dài. Nhưng ta không vin cớ vào đó để che giấu những yếu kém, khuyết điểm. Đảng lãnh đạo phải chịu trách nhiệm trước dân về điều đó, những nhân sự được Đảng phân công phải chịu trách nhiệm trước Đảng chứ không thể đổ lỗi chung chung. Đảng cần công khai kết quả phiếu tín nhiệm cho toàn dân biết.

    Nếu sau cuộc lấy phiếu, Đảng đánh giá đúng từng con người cụ thể, từng lĩnh vực cụ thể mà người đó đảm nhiệm thì sẽ tạo được uy tín của Đảng, tạo được lòng tin của đảng viên và quần chúng.
    Đảng lãnh đạo không chỉ bó gọn trong công việc của Đảng. Đảng lãnh đạo đất nước thì mỗi việc làm của Đảng đều tác động đến đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. hoan hô đồng chí X,
    đảng ta vĩ đại thật....

    Trả lờiXóa
  5. Thời hoàng kim VN: Trọng kẻ dốt bóp nát hiền tài, Vàng, Golf, Gái và Thịt Chóa là trên hết và khắp nơi các quan tranh giành sống mái quyền lực để làm “Đầy tớ” của dân.

    Trả lờiXóa
  6. MỘT THẦY GIÁO SAI HẠI MỘT THẾ HỆ; MỘT CHẾ ĐỘ XÃ HỘI SAI HẠI NHIỀU ĐỜI; MỘT TÔN GIÁO SAI HẠI NHIỀU KIẾP.

    Trả lờiXóa
  7. Tay Trịnh Công Ân - giám đốc HTX tỉnh Khánh Hòa có cách vận động lấy phiếu tín nhiệm rất đáo để. Họp chuẩn bị bỏ phiếu thì hắn nói chỉ trưởng phòng trở lên mới được ghi phiếu. Nhưng khi họp tiến hành bỏ phiếu thì hắn cho cả phó phòng (đệ tử ruột) vào dự để ghi phiếu tín nhiệm cao cho hắn. Vì hắn rõ những việc làm vi phạm nguyên tắc, đục khoét kinh phí, tùy tiện, vô tổ chức... sẽ bị đánh thấp. Biết rõ việc vận động lấy phiếu tín nhiệm là vi phạm nhưng hắn vẫn nhắm mắt làm. Hắn nói hắn có cái ô rất to ở tỉnh nên hắn đếch sợ ai.

    Trả lờiXóa