Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

Lúc đó tôi là Trưởng Công an...


GÓC HOÀI NIỆM
Nhớ đêm về xóm Bồ
09:34 | 10/12/2012
HỒ XUÂN MÃN
(AHLLVTND, Nguyên UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế)

Năm 1973, để chuẩn bị cho ký kết hiệp định Paris, Khu ủy và Quân khu Trị Thiên - Huế chủ trương tổ chức các lực lượng (bao gồm cả bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích) tổ chức đánh chiếm các căn cứ và phân chi khu địch để giành đất, nắm dân, cắm cờ giành quyền làm chủ.
Nhớ đêm về xóm Bồ
Đồng chí Hồ Xuân Mãn, Bí thư tỉnh uỷ, thăm và giao nhiệm vụ cho lãnh đạo xã Hồng Thuỷ - Ảnh: internet
Lúc đó tôi là Trưởng Công an, cùng với lực lượng xã đội Phong An (Phong Điền) nhận nhiệm vụ phối hợp với du kích xã Phong Sơn tổ chức, nghiên cứu địa bàn dẫn đường đưa Trung đoàn 1 Sư 324 do anh Phan Thỏa làm Trung đoàn trưởng (nay đã nghỉ hưu sống ở Đông Hà - Quảng Trị) về địa bàn hoạt động của mình.

Đó là công việc không hề đơn giản, bởi ngoài dẫn đường, tìm nơi trú quân, đặt trận địa cối 120 ly..., chúng tôi còn được giao nhiệm vụ phải dựa vào dân để lo mọi thứ từ hậu cần, thuốc men, tải thương, chăm sóc thương binh, mai táng liệt sĩ... cho cả Trung đoàn.

Trên thực tế lực lượng du kích, an ninh chúng tôi thời điểm đó không nhiều. Cả Phong An và Phong Sơn điểm lại chỉ có chừng 10 người nhưng nhờ chú trọng xây dựng lực lượng tại chỗ nên hậu thuẫn cho chúng tôi là 2 chi bộ, 2 chi đoàn thanh niên, 2 đội du kích và một số an ninh mật hoạt động hợp pháp trong lòng địch.

Chính họ là tai mắt, đầu mối, phối hợp công tác và chở che cho chúng tôi bám trụ địa bàn và sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ mới khi được Đảng và cách mạng tin tưởng giao phó, nhờ vậy mà chỉ trong vòng 1 tuần triển khai chúng tôi đã lo liệu, chuẩn bị đầy đủ mọi thứ.

Đêm trước ngày ký hiệp định Paris, Trung đoàn 1 từ chiến khu theo dẫn đường của chúng tôi đã chiếm lĩnh trận địa. Đúng 23 giờ đêm 26/1/1973 quân ta tổ chức đánh chiếm Phân Chi khu quân sự xã Phong An (đóng ở trụ sở UBND xã Phong An hiện nay) và tiếp đó đánh chiếm mục tiêu bắc cầu An Lỗ, đẩy lực lượng cảnh sát dã chiến, lực lượng địa phương quân tháo chạy qua vùng chùa Long Quang thuộc địa phận của thị xã Hương Trà bây giờ.

6 giờ ngày 27/1/1973. Sau khi Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Phát thanh Giải phóng đồng loạt phát thông báo Hiệp định Paris bắt đầu có hiệu lực thì cả một miền dọc sông Bồ từ Hiền Sỹ đến An Lổ rợp cờ Mặt trận dân tộc giải phóng.

Bộ đội và nhân dân vô cùng phấn khởi vì nghĩ rằng sau nhiều năm chìm trong máu lửa của chiến tranh, quê hương đã có hòa bình, dù chưa trọn vẹn!

Trong những ngày ngắn ngủi đó, theo chỉ đạo của trên, chúng tôi đã gấp rút tổ chức bộ máy quân quản để lãnh đạo và chỉ đạo nhân dân đấu tranh buộc địch thi hành hiệp định Paris. Và sự ngây thơ đó đã bị trả giá!

Một tuần sau, địch tung đại đội Biệt động quân đánh thăm dò, thấy ta phản ứng yếu ớt nên 2 ngày sau chúng đã quyết định tung Tiểu đoàn Biệt động quân và Đại đội Cảnh sát dã chiến có xe tăng yểm trợ tiến hành phản kích và đã đẩy toàn bộ lực lượng của ta ra khỏi địa bàn Phong An!

Chưa dừng lại, chúng tiếp tục truy kích. Chiến sự nổ ra ở khu vực khe nước nóng Thanh Tân. Thấy Trung đoàn 1 thương vong nhiều, Quân khu Trị Thiên - Huế điều Trung đoàn 3 (do anh Võ Chót làm Trung đoàn trưởng, sau này là Thiếu tướng, Phó Tư lệnh QK4) về thay thế và tạo nên phòng tuyến Phong Sơn (cuối năm 1973, Trung đoàn 4 do anh Nguyễn Quốc Khánh làm Trung đoàn trưởng được Quân khu Trị Thiên - Huế cử về thay thế Trung đoàn 3).

Sau khi tái chiếm Phong An, địch tiến hành bình định, thanh lọc và với sự chỉ điểm của bọn gián điệp, đội ngũ cơ sở hợp pháp của ta bị lộ nên chúng đàn áp rất khốc liệt.

Đến mãi bây giờ tôi vẫn không thể nào quên tấm gương kiên trung của các chị Hoàng Thị Quả (Bí thư chi bộ hoạt động hợp pháp), chị Nguyễn Thị Bê (du kích mật) và chị Giãnh (du kích mật). Cả 3 chị đều ở độ tuổi thanh xuân đã bị chúng bắt, hãm hiếp, đánh đập hành hạ rất dã man nhưng vẫn cắn răng chịu đựng, không hé một lời.

Bất lực, bọn chúng quyết định thủ tiêu bằng cách trói cả 3 chị thành một chùm rồi ném xuống cầu An Lổ. Hai chị Hoàng Thị Quả, Nguyễn Thị Bê hy sinh, còn chị Giãnh may mắn thoát chết nhờ dây trói bị đứt, sông Bồ lại vào mùa kiệt nên khi tỉnh dậy chị Giãnh đã bò được vào bờ (hiện chị còn sống ở thôn Phò Ninh, xã Phong An).

Trước tình hình như thế, thực hiện chủ trương của Huyện ủy Phong Điền, một mặt chúng tôi tìm đường giúp Trung đoàn 1 rút quân (khổ nhất là chuyển đại đội cối 120 ly) và mặt khác lực lượng của 2 xã Phong An, Phong Sơn phải tìm mọi cách đưa số cơ sở, nhất là đảng viên, cốt cán bị lộ ra vùng giải phóng và gần 20 gia đình cơ sở cách mạng đã kịp thoát vòng vây giặc, lập nên làng giải phóng tại Tam Dần.

Sau khi Trung đoàn 1 rút lui, số anh em du kích, an ninh ở Phong An còn lại rất ít. Thôn Phò Ninh thời điểm có tôi, anh Đợi, anh Minh, anh Kiếm; ở thôn Vĩnh Hương có các anh: Quyền, Cầu, Rạm, Hùng. Chúng tôi đào hầm ở các rú để bám dân, bám địa bàn, còn địch thì cho xe cày ủi vùng giáp ranh và tiến hành bình định các thôn. Để thể hiện quyền kiểm soát chúng buộc các nhà phải sơn, kẻ lên tường hoặc mái lá cờ vàng ba sọc đỏ.

Bị địch khủng bố, ngoài số bị bắt, số cơ sở còn lại phải chạy trốn khắp nơi, đặc biệt có chị Châu Thị Thỏn, Bí thư chi bộ xã Phong Sơn (cơ sở nuôi dưỡng nhà văn Nguyễn Quang Hà, nguyên TBT Tạp chí Sông Hương) và mẹ Trần Thị Con, Chi ủy viên Chi bộ Phong Sơn (mẹ vợ của Bác sĩ Dương Quát nay nghỉ hưu ở Đông Hà - QuảngTrị).

Sau hơn nửa tháng kiếm tìm, cuối cùng chúng tôi được chị Nuôi, một đảng viên hợp pháp ở xóm Bồ báo cho biết đã liên lạc được với chị Châu Thị Thỏn, mẹ Trần Thị Con và cả nhà họ hiện đang trú trong nhà của chị.

Xóm Bồ là vùng lõm của thôn Bồ Điền xã Phong An, nằm phía dưới QL1 và tiếp giáp với xã Phong Hiền nên địch ít chú ý. Thế là trong đêm, từ Phò Ninh tôi và anh Kiếm cắt đường tìm về xóm Bồ để đưa cả hai gia đình ra vùng giải phóng. Thấy nhà chị Nuôi đỏ đèn - tín hiệu an toàn, chúng tôi xâm nhập và tổ chức đưa họ đi. Cuộc giải cứu 2 gia đình diễn ra trong lặng lẽ.

Vì không có giao liên dẫn đường nên tôi và anh Kiếm không biết điểm nào có địch phục kích để mà tránh, trong khi đó trên tuyến QL1, quãng từ An Lỗ ra KM 23 địch bố trí nhiều điểm chốt chặn.

Nhờ thông thuộc địa hình, thay bằng trở lại con đường đã đi, 2 chúng tôi quyết định từ xóm Bồ ngược ra phía bắc vượt qua trảng cát Phong Hiền rồi men theo tuyến giao liên của Quảng Điền để đưa họ lên Vĩnh Hương.

Đó là đêm trăng rất sáng. Mọi vật rõ mồn một, nhất là khi qua trảng cát mà rú đã bị cày nát ở Phong Hiền. Nếu địch phát hiện, chắc chắn chết nhiều hơn sống. Dù có hy sinh cũng phải qua, nếu chần chừ không đưa gia đình chị Thỏn và mẹ Con trốn thoát thì chắc chắn họ sẽ bị địch thủ tiêu như chị Quả, Chị Bê. Chị Châu Thị Thỏn là vợ liệt sĩ có 2 con đứa con trai chưa đầy 10 tuổi. Còn mẹ Trần Thị Con, chỉ có mình Hiền là con gái, lúc đó chừng 15 tuổi.

Để vượt qua trảng cát, tôi đi trước và cõng cháu Đức, anh Kiếm đi sau cùng, cõng cháu Thế. Số còn lại đi giữa, phòng thất lạc.

Cả đoàn lặng lẽ đi trong đêm, đến gần nửa đêm về sáng thì đến QL1, đoạn KM23. Dừng lại, tôi băng qua đường quan sát. Thấy không có động tĩnh gì mới quay lại cõng cháu Đức và dẫn đoàn cùng đi. Mãi đến 5 giờ sáng, sau khi băng qua rất nhiều đồi, đoàn chúng tôi mới tới được rú Vụng Côm. Đây là nơi anh em du kích Vĩnh Hương hay ở, vì sợ bị vấp phải mìn nên không dám vào. Ngồi đợi một lúc mới thấy anh Cầu ra ngụy trang đường vào căn cứ nên tôi gọi. Anh Cầu mừng quá, hỏi ngay: ai đi sau mà đông rứa, lại còn có cả con nít?

Suốt một ngày ở lại đây, đến tối, tôi bắt được liên lạc và đưa 5 người về vùng giải phóng Phong Sơn. Sau khi bàn giao họ cho anh Tuy giao liên, tôi quay trở lại Phong An tiếp tục bám trụ cho đến ngày quê hương giải phóng.

Mới đó mà đã gần 40 năm...

Cháu Đức đêm nào tôi còn cõng trên lưng nay đã là Thượng tá, Thị đội trưởng Hương Trà. Em Hiền đã trở thành bác sĩ và có cháu nội, cháu ngoại...

Chuyện đã lâu nhưng với tôi kỷ niệm của tình quân dân ấy vẫn đong đầy, vì ngoài trách nhiệm nó còn thể hiện tình yêu thương với đồng chí, đồng đội, nhất là lúc khốn khó.

H.X.M

(SH286/12-12)

Nhớ đêm về xóm Bồ - Tạp chí Sông Hương

25 nhận xét:

  1. “Đó là công việc không hề đơn giản, bởi ngoài dẫn đường, tìm nơi trú quân, đặt trận địa cối 120 ly..., chúng tôi còn được giao nhiệm vụ phải dựa vào dân để lo mọi thứ từ hậu cần, thuốc men, tải thương, chăm sóc thương binh, mai táng liệt sĩ... cho cả Trung đoàn.”
    Nhiệm vụ của một du kích chưa là đảng viên…mà khẩu khí nghe hơn cả bí thư khu ủy…
    Cái miệng hại cái thân, tham quá hóa ngông cuồng…

    Trả lờiXóa
  2. Xin lỗi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng...
    Tình hình cây xanh Hà Nội im ắng quá, lãnh chúa Thế Thảo vẫn ung dung ngự trên đầu Thủ Đô mặc cho việc làm đốn cây sai lè ra, mặc dù người dân Hà Nội đã xuống đường đòi ông Chủ Tịch Hà Nội phải chịu trách nhiệm. Nhưng để tiếp người dân cho phải phép thôi thì Thảo cũng không làm, nói chi tới việc xin lỗi, từ chức hay dừng hẳn chặt cây. Như vậy trong cuộc chiến ai thắng ai của vụ cây xanh này, Nguyễn Thế Thảo đã tạm thắng. Vì sao ?
    Chắc chắn hắn mua chuộc được quan bí thư Nghị, người lúc đầu cũng hăng hái ủng hộ quyền sống của cây xanh Hà Nội lắm nhưng sau vài câu nói không biết thiệt hay chơi cho bà con HN hài lòng rồi thì hắn cũng tắt đài im re. Có nghĩa là hắn đã ngả hẳn sang phía bọn lâm tặc. Như vậy cả Bí thư lẫn chủ tịch HN đã đứng hoàn toàn về phía bóng tối rồi...
    Nhưng người dân HN chúng tôi , cũng như người dân cả nước luôn tin tưởng rằng, chính nghĩa sẽ thắng. Cây xanh phải được sống, được lớn lên ngẩng cao đầu dưới bầu trời Thủ Đô như mọi người công dân tự do khác. Và không chỉ cây xanh, mà còn con cháu của cây xanh nữa cũng phải sống, phải lớn lên, yêu nhau rồi sanh con đẻ cái để cả dòng họ nhà cây xanh cùng mang bóng mát đến cho Thủ Đô...
    Nhưng than ôi. Làm sao cây xanh có thể sống và sanh con đẻ cái được khi tiếng cưa sắt rền vang ám ảnh, khi lệnh chặt cây xanh vẫn lơ lửng trên đầu. Người dân HN đã đứng lên đòi quyền cho cây nhưng bọn Thảo Nghị lại bắt chúng tôi ngồi xuống. Chúng tôi chỉ còn biểt khóc than nhưng chợt giật mình.
    Ơ, đúng rồi. Chúng ta còn có Đỉnh Cao Trí Tuệ, với ngọn cờ đầu phất phới bay là đồng chí lãnh đạo đáng kính của đội quân tiên phong, TBT Nguyễn Phú Trọng với hàng triệu đảng viên, những con người đã thề dưới ngọn cờ nguyện vì dân vì nước. Rồi chúng ta còn có cả đồng chí Nguyễn Sinh Hùng kính mến, Chủ Tịch QH, cơ quan quyền lực cao nhất với gần 500 đại biểu quốc hội, rồi chúng ta còn có ông bao công Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang với cả bộ máy chính quyền của dân, do dân và vì dân.
    Và đồng chí Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, uy tín chói ngời, thương dân như con cháu, cùng bộ máy chính quyền hùng hậu. Các đồng chí ấy cùng gia đình đều hít thở dưới bóng cây xanh, đi dạo trên con đường rợp bóng cây nên chắc chắn các đồng chí ấy đều đau lòng mà căm giận bọn lâm tặc. Và đồng chí Ba Dũng này đã nói là làm, tứ mã nan truy, một lời nói ra thì cưỡi bốn ngựa cũng không chạy được. Nên giờ chúng tôi tin là TTg đang mài dao cho bén, thay trời hành đạo lấy thủ cấp của Thế Thảo để tặng bà con HN làm giò thủ. Không tin Thủ Tướng thì tin ai bây giờ. Không lẽ cả một nhà nước với tất cả bộ máy chính quyền lại chơi tình vờ, giả điếc như đã chơi suốt cả tháng qua và không lẽ người dân Hà Nội chúng tôi xúi quẩy đến tận mạng khi gặp toàn lừa đảo hay sao, nên chúng tôi vẫn tuyệt đối tin ở TTg Nguyễn Tấn Dũng. Chỉ mong TTg đứng về phía người dân chúng tôi để đòi quyền sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc của cây xanh Hà Nội...
    Chúng tôi chỉ lo sợ Thủ Tướng bị thằng Thảo nó mua đứt giống như đã mua đứt thằng Nghị thì bỏ mẹ cả cây xanh lẫn cả Thủ Đô của chúng ta.
    Nếu vậy thì xin cho phép chúng tôi được nói thẳng với Thủ Tướng rằng : Xin lỗi, Thủ Tướng chỉ là một con đĩ. Nhưng là một con đĩ khôn ngoan, biết chọn đường để đứng...

    Trả lờiXóa
  3. Thật đáng buồn.....

    Trả lờiXóa
  4. đọc từng mô buồn mửa (cả buồn ỉa nữa) từng nấy mãn ơi....

    Trả lờiXóa
  5. ĂN NÓI CHO CÓ VĂN HÓA MỘT CHÚT. AI CẤM TRANH LUẬN, GIỎI THÌ CHỈ RA CÁI SAI, CÁI CHƯA ĐÚNG. ĐẰNG NÀY CHỈ ỈA ĐÁI TÙM LUM. NGƯỜI HUẾ KHÔNG XẤU HỔ VỚI LOẠI SÚC VẬT NÀY À?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ồ ồ ồ, đụng chạm à?
      tui bình thường có buồn ỉa mô,
      mà răng nghe đến chuyện của mãn là buồn buồn tề,
      ko biết bệnh chi, y học bó tay....

      Xóa
  6. Bình loạn cả. Nếu biết ông ấy nói ngoa thì ai cấm việc mình chỉ ra những điều ông ấy chưa đúng.Xử sự như vậy mới văn hóa.

    Trả lờiXóa
  7. Lương Quang Châulúc 01:00 4 tháng 5, 2015

    Viết được bài như vậy thì Mãn cũng nên viết thêm bài Nhớ về nhà hàng Vỹ Dạ nơi Mãn bị bạt tai do tội dâm dục. Mãn là loại rác rưởi nhất trong các loại rác rưởi của dân Huế mắm ruốc.

    Trả lờiXóa
  8. Chính anh thừa nhận nhé “Sau khi Trung đoàn 1 rút lui, số anh em du kích, an ninh ở Phong An còn lại rất ít. Thôn Phò Ninh thời điểm có tôi, anh Đợi, anh Minh, anh Kiếm; ở thôn Vĩnh Hương có các anh: Quyền, Cầu, Rạm, Hùng.”
    Tại sao những người này không ai biết anh vào Đảng khi nào?

    Trả lờiXóa
  9. Xin lỗi, vì đó chỉ là suy luận của bạn, khi nghe người khác nói không đúng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Lúc đó tôi là Trưởng Công an, cùng với lực lượng xã đội Phong An (Phong Điền) nhận nhiệm vụ phối hợp với du kích xã Phong Sơn tổ chức, nghiên cứu địa bàn dẫn đường đưa Trung đoàn 1 Sư 324 do anh Phan Thỏa làm Trung đoàn trưởng (nay đã nghỉ hưu sống ở Đông Hà - Quảng Trị) về địa bàn hoạt động của mình.
    Xin hỏi anh Mãn…
    Anh là Trưởng CA, như vậy anh không phải là Xã đội trưởng…anh làm trưởng CA thì ai giao? Ai là ban viên? Ai là phó? Năm 1973 anh chưa đảng viên, gia đình anh là người của Nhân dân tự vệ Phong An…thì ai dám giao Trưởng CA cho anh?
    Tại sao anh dám “nói phét” ngay trên mảnh đất Phong An này?

    Trả lờiXóa
  11. “2 chi bộ, 2 chi đoàn thanh niên, 2 đội du kích và một số an ninh mật hoạt động hợp pháp trong lòng địch” mà lại làm hậu thuẩn cho mấy chu du kích “lon ton”…Mãn viết thế mà TẠP CHÍ SÔNG HƯƠNG cũng lên bài…Tổng biên tập gà mờ rồi…Hồ Đăng Thanh Ngọc ơi…

    Trả lờiXóa
  12. “Tôi nói thật với chị, lịch sử Việt Nam hiện đại, chỉ có 30% sự thật, 70% giả dối, đó là điều rất đau lòng. Ví dụ đánh nhau 30 năm, với Pháp và Mỹ mà Việt Nam không thua trận nào là không thể chấp nhận được”. (DanChimViet online ngày 19-5-2010)

    Đó là câu trả lời của nhà sử học Hà Văn Thịnh, giảng viên trường Đại học Khoa học Huế nói với nhà báo Mạc Việt Hồng trên báo mạng Đàn Chim Việt trong bài viết: “Nhà sử học Hà Văn Thịnh nói về Hồ Chí Minh”.

    Cộng sản thì cái gì cũng giả dối, mà không giả dối thì không phải là cộng sản.

    Nhằm mục đích tuyên truyền sách động bạo lực, người CSVN đã “sáng tác” ra anh hùng ma Lê Văn Tám hoàn toàn không có thật, bịa đặt 100%, người dỏm việc dỏm để lừa gạt và dụ dỗ những trẻ thơ nhẹ dạ cả tin đi vào chỗ chết. Đây là một sự lừa dối giết người dã man.

    Giáo sư sử học Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử đã nói rõ:

    “Trong cuộc họp báo vào tháng 2 năm 2005 tại Hà Nội, giáo sư Phan Huy Lê nhớ lại:

    ‘Tôi còn một móm nợ với anh Trần Huy Liệu mà đến nay chưa trả được. Đó là lúc anh Liệu làm Bộ trưởng Bộ Tuyên truyền (sau Cách mạng tháng 8 năm 1945, THL làm Bộ trưởng Bộ Tuyên truyền và Cổ Động), anh THL tự viết về nhân vật Lê Văn Tám, một thiếu nhi tự tẩm xăng vào người và chạy vào đốt kho xăng giặc Pháp ở Thị Nghè.[..] Lúc sáng tác ra câu chuyện Lê Văn Tám, anh Liệu nói với tôi rằng: ‘Bây giờ vì nhiệm vụ tuyên truyền nên tôi viết tài liệu này, sau này khi đất nước yên ổn, các anh là nhà sử học, các anh nên nói lại dùm tôi, lỡ khi đó tôi không còn nữa”. (Wikipedia tiếng Việt online ngày 29-9-2014)

    Ngoài anh hùng ma Lê Văn Tám ra, CSVN còn tô vẽ huyền thoại cho biết bao anh hùng khác như Phan Đình Gioát lấy thân mình lấp lỗ châu mai, Tô Vĩnh Diện lấy thân chèn pháo, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Văn Bé... Núp... còn nhiều, nhiều nữa những anh hùng huyền thoại được thêu dệt hầu hết đã bị các vị lão thành như giáo sư Phan Huy Lê, giáo sư Hà Văn Thịnh, nhạc sĩ Tô Hải đã vạch trần là những anh hùng dỏm.

    Trả lờiXóa
  13. Trơ trẻn và lố bịch hơn là việc gần đây, ông Hồ Xuân Mãn năm 2010 được thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị chủ tịch nước phong danh hiệu “Anh hùng các lực lượng vũ trang” với những chiến tích tưởng tượng đã bị vạch trần như sau:

    “Bản tóm tắt thành tích cá nhân đặc biệt: ‘Từ năm 1969 đến năm 1975, ông Mãn đã đánh hơn 100 trận, diệt 150 tên địch, phá hủy một trực thăng Mỹ, phá hủy 37 xe quân sự, 33 lần là Dũng sĩ diệt Mỹ, nhiều lần được là Chiến sỹ thi đua, nhận nhiều huy chương kháng chiến, Chiến công, Giải phóng...

    Sau khi thành tích của ông Mãn được công bố rộng rãi trên báo Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân…nhiều đồng đội cũ ở Phong Điền, ở Huế liền phản ứng…trình bày ra Trung ương, ra Bộ Quốc phòng... kết luận thanh tra: ‘…7 trận đánh ông Mãn không có mặt, ‘cướp công’ của người khác, 7 trận khác là dựng đứng lên, hoàn toàn tưởng tượng ra, không hề có thực. 33 lần được công nhận là Dũng sỹ diệt Mỹ đều là tự phong, không ai xác nhận. Nhất là chuyện cá nhân ông bằng khẩu súng và lựu đạn phá một rực thăng Mỹ cũng là bịa ra...

    Ban Thi đua Trung ương và Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đề nghị Chủ tịch nước hủy bỏ tuyên dương 4 năm trước...” (VOA online ngày 3-11-2014)

    Trả lờiXóa
  14. Một cuộc điều tra xã hội đề tài cấp nhà nước về việc xây dựng hệ giá trị Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa-hiện đại hóa và hội nhập quốc tế được thực hiện, do ông Trần Ngọc Thêm, giám đốc Trung Tâm Văn Hóa Học-Lý Luận và Ứng Dụng thuộc Đại Học Quốc Gia TP.HCM, làm chủ nhiệm đề tài.

    Kết quả cho thấy bệnh giả dối đứng đầu với 81%, bệnh thành tích 75,1% và bệnh thiếu ý thức pháp luật là 68,2 %.

    Ông Trần Ngọc Thêm nói, “Không cần khảo sát tôi cũng có thể nói rằng gần như 100% người Việt hôm nay đều phải nói dối hoặc làm giả một cái gì đó vào một lúc nào đó, vì rằng trong thời buổi bây giờ, hoàn toàn trung thực thì khó mà sống được” (Bài trả lời phỏng vấn báo Tuổi Trẻ, Chủ Nhật, ngày 8 tháng 3 năm 2015).

    Trả lờiXóa
  15. “Bệnh thành tích” lan tràn khắp nơi khắp chốn như một dịch bệnh gây ra những tác hại khôn lường, cản trở quá trình phát triển của đất nước. Một tập thể hay một cá nhân khi đã nhiễm “bệnh thành tích” thì chỉ có thể làm ra những sản phẩm kém chất lượng mà thôi. “Bệnh thành tích” còn dẫn đến sự thoái hóa nhân cách, khiến con người trở nên thiếu trung thực, dối trá, lừa mình, lừa người, thích sống bằng ảo tưởng bởi “lộng giả thành chân.”

    Trả lờiXóa
  16. Không riêng gì Hồ Xuân Mãn...ai cũng vậy thôi...lúc 19:30 4 tháng 5, 2015

    Có thể nói hài hước rằng ở Việt Nam mọi thứ đều giả, chỉ có dối trá là có thật! Tại đây mọi đứa trẻ sinh ra đã bắt đầu phải hứng chịu hậu quả của sự dối trá. Chúng lớn lên, đi học và đi làm đều ngụp lặn trong môi trường dối trá và thiếu minh bạch. Xã hội đầy rẫy những “ma hồn trận” do sự dối trá gây ra. Nó tạo ra môi trường tranh tối tranh sáng rất thuận lợi cho các loại tội phạm, kể cả mafia dân sự và mafia chính trị .Có thể nói không ngoa rằng căn bệnh dối trá đã và đang làm hỏng những thế hệ người Việt.”

    Trả lờiXóa
  17. Càng bình càng loạn. Đéo có gì mới.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi là sinh viên của Đại học khoa học Huế chưa hề biết thầy Hà Văn Thịnh được phong chức danh giáo sư từ khi nào?. Thầy chỉ là giảng viên khoa sử thôi.
    Không cải chính cũng thuộc loại háo danh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa bao giờ HVT tự nhận là GS, chỉ viết bài chửi HXM thì có...

      Xóa
  19. Trơ trẻn và lố bịch hơn là việc gần đây, ông Hồ Xuân Mãn năm 2010 được thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị chủ tịch nước phong danh hiệu “Anh hùng các lực lượng vũ trang”. Thu còn định lăng xê CON NGƯỜI THÉP...
    Thật tội cho mấy thằng nịnh bợ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ tội cho HXM...lỡ dại...khi khôn ra thì lỡ dại mất rồi...

      Xóa
  20. Ngoài anh hùng ma Lê Văn Tám ra, CSVN còn tô vẽ huyền thoại cho biết bao anh hùng khác như Phan Đình Gioát lấy thân mình lấp lỗ châu mai, Tô Vĩnh Diện lấy thân chèn pháo, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Văn Bé... Núp... còn nhiều, nhiều nữa những anh hùng huyền thoại được thêu dệt hầu hết đã bị các vị lão thành như giáo sư Phan Huy Lê, giáo sư Hà Văn Thịnh, nhạc sĩ Tô Hải đã vạch trần là những anh hùng dỏm.
    Rỏ ràng " giáo sư Hà VănThịnh" xuất hiện ở blog này này. Có thể ông Thạnh không biết nhưng quản trị mạng thừa biết nhưng vẫn để. Đó cũng là cách nhục mạ nhân cách thầy.

    Trả lờiXóa
  21. Sao ĐCS Việt Nam không dọn đống rác thối nằm ở đường Thạch Hãn trước lúc đại hội cho đỡ hôi nhỉ???

    Trả lờiXóa
  22. phần mềm quản lý nhà hàng chất lượngbạn biết đấy trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty bán phần mềm nhưng phần mềm của họ cung cấp đã lỗi thời hoặc chưa nâng cấp khiến sai lệch trong quá trình tính toán gây tổn thất cho bạn. xem phim phim hd onlinePhim hd chiếu rạp mới nhất, xem phim hd online chất lượng cao hàng đầu việt nam, phim hd online với tốc độ cực nhanh, kho phim hd đa dạng và phong phú. phim trùng quỷ 2015Tuy trải qua nhiều thời kì và các điều kiện khó khăn, chúng vẫn duy trì được sự sống, nhưng cơ thể thì có những thay đổi đáng sợ. xem phim vận may bất ngờ vtv6Các tập tiếp theo của bộ phim sẽ cho chúng ta thấy tưởng chừng như cuộc gặp ấy chỉ là bình thường thư sinh bóng đêm"The Scholar Who Walks the Night" là một bộ phim dựa trên webtoon nổi tiếng cùng tên. Câu chuyện gốc trong bối cảnh triều đại Joseon xem phim hàn quốc gia đình kim chi vtv3Đây là điểm mới lạ của bộ phim nhằm mang lại sự tò mò, hồi hộp cho khán giả. hậu duệ của mặt trời phim hàn quốcBên cạnh đó Song Joong-ki, chàng diễn viên sẽ xuất ngũ vào tháng 5 tới, đã được chọn là nam diễn viên chính của bộ phim. Đây sẽ là dự án đầu tiên Song Hye-kyo và Song Joong-ki cùng tham gia diễn xuất. phần mềm quản lý quán cafe chuyên nghiệp tphcmchúng tôi chỉ có chúng tôi mới là niềm tin cậy của các bạn cần làm web tại tphcmbạn là người đam me kinh doanh.? bạn đang cần cho mình một website chất lượng.? Yên tâm hãy đến với HTSolution mọi vấn đề của bạn đều được chúng tôi giải quyết hãy yên tâm đặt niềm tiên ở chúng tôi nhé. nâng cấp websiteHiện nay với thế hệ web 2.0 thì rất nhiều web đã bị lỗi thời và xuống cấp trầm trọng khiến cho công ty doanh nghiệp roai vào tình cảnh khó khăn khi website xuống cấp và kém hiệu quả. Bạn không phải lo lắng đã có chúng tôi dịch vụ nâng cấp và sửa chửa websiet sẽ giúp bạn làm điều đó, mang lại sự chất lượng tốt nhất đến website của bạn thiết kế web giá rẻ ở tphcmbạn cần thiết kế website với giá rẻ mà chất lượng.? xin thua với các bạn rằng chỉ có chúng tôi chúng tôi luôn mang đến cho các bạn dịch vụ thiết kế website giá rẻ mà chất lượng nhất, chính vì vậy các bạn hãy yên tâm và đặt niềm tiên ở chúng tôi

    Trả lờiXóa