Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

Hồ Xuân Mãn Cuộc




Cái danh hiệu “quý hoá” mà nhiều người nghĩ tới và không ngần ngại gán cho Xuân tóc đỏ gói gọn lại trong hai tiếng lưu manh. 
Theo cách hiểu thông thường, nhân vật lưu manh thường là loại người sống bên lề xã hội; lưu manh đồng nghĩa với những gì xấu xa: hư hỏng, lừa bịp, dối trá. 
Như vậy, Xuân bị gán cho những tội vạ nặng nề nhất. Thậm chí có thể nói, trong tâm trí của nhiều người, ngay đến Chí Phèo suốt ngày say khướt và mang mọi người ra chửi, sẵn sàng gây vạ cho cả làng Vũ Đại, xem ra còn có gì đó dễ chấp nhận hơn là Xuân tóc đỏ.
Mà thà như Chí, như Xuân Tóc Đỏ có thể là nhân vật có thật nhưng đã được thổi vào tiểu thuyết...làm ta thấy dễ chịu hơn...quá lắm làm 
ta tủm tỉm cười...

Mãn thì khác...nhân vật thật...đang sống thật...mà cũng đang chết dỡ...

Ý kiến bạn đọc:

Hôm nay 28/6/2013 ngày cuối cùng theo lời hẹn của ông Võ Hồng Liêm giải quyết vụ chạy AHLLVTND ở Huế.
Trang block thành tích của Hồ Xuân Mãn đã làm việc đúng 7 tháng kể từ ngày 28/11/2012 đến 28/6/2013 đã có 213.500 lượt người xem, trung bình cộng 1000 lượt người đọc/ngày.
Kể từ hôm nay xin đổi thành tên: "Thành tích của Hồ Xuân Mãn Cuộc"
Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi và tham gia bình luận.

Cu Hả tin rằng QUANG MINH là đầu mối để "bắt rễ xâu chuổi" những tấm lòng kiên trung VC CCB đang sống trên mảnh đất TTH và còn có thể cho cả nước.
QUANG MINH là diễn đàn của VC CCB những con người nhiều,ít đã có đóng góp những viên gạch hồng để có Chế độ Chính trị đương quyền ngày nay cho nên sự hanh thông,bỉ thái của Chế Độ luôn canh cánh,trăn trở trong tâm khảm,nỗi lòng của họ.
VC CCB hôm nay đa phần tuổi đời đã ngoài 60, có nhiều người đã hơn 80 tuổi nên ở họ nõ tơ tưởng, không hề màng tí chút danh lợi,  vinh hoa gì trong cái buổi xế chiều của một đời người "bóng câu qua cửa sổ". Nhưng ở họ tận cõi lòng hằng mong muốn "Đất Nước vững âu vàng" để muôn DÂN trong đó có người thân, con cháu, giòng tộc của họ được sống ở tư thế làm người hạnh phúc luôn là niềm khát khao cháy bỏng như đã từng khát khao cháy bỏng ở cái thuở họ còn trai trẻ đã thôi thúc họ không sợ hiểm nguy, có người từ bỏ cuộc sống cá nhân an nhàn phú quí để đi VC chấp nhận gian khổ hiểm nguy bởi phải đối mặt với kẻ thù có sức mạnh bội phần,để đối mặt với cái chết không toàn thây,không áo gỗ,không được chôn cất tử tế như thường có giành cho một kiếp người.
Nay Đất Nước hòa bình,độc lập, thống nhất với Chế độ Chính trị do VC tạo lập, gầy dựng nên mà vẫn nơi này, nơi khác, lúc này, lúc khác mà DÂN vẫn còn sống không ra sống mà chẳng qua chỉ là tồn tại cho qua ngày đoạn tháng của một kiếp người bởi cái xã hội dẫy đầy tệ thói nhiễu nhương của đám quan chức hủ bại,quan liêu,cường quyền, áp bức,bất công, bọn sâu dân mọt nước, hại Nước hại Dân rất chi là "quá ngụy" tồi tệ hơn cái thời "Ngụy tặc" cai trị nước nhà thuở trước.
Nên chi Lão thành VC CCB dù đã ở cái tuổi sức tàn lực kiệt vẫn kiên trung làm VC đến hơi thở cuối cùng chỉ nhằm vạch trán chỉ tên những kẻ hủ bại núp trong các cơ quan của ĐẢNG của NHÀ NƯỚC nhưng lại rắp tâm thủ ác hại DÂN hại NƯỚC phá ĐẢNG của VC.
Chính cuộc sống thường ngày của DÂN, với tấm lòng VC CCB thiết thực ắc cũng sẽ góp phần ươm mầm để sản sinh thế hệ VC của thời đại mới VIỆT NAM .
Đây là tâm huyết cộng sản của Lão thành CCB lớp người có công gầy dựng Chế độ Chính trị CHXHCN VIỆT NAM nay vẫn thường hằng dốc sức dốc trí tận tâm giúp rập chỉ nhằm bảo vệ nền Chính Trị CÔNG NÔNG đích thực, hữu ích cho DÂN cho NƯỚC VIỆT !!!
  1. Tránh đi theo vết xe đổ của Hồ Xuân Mãn
  2. Chân lý trước mắt ta thôi
  3. Cán bộ và luân chuyển cán bộ sau 10 năm thực hiện 
  4. Đôi điều suy nghĩ về Huế (tt)
  5. Đôi điều suy nghĩ về Huế
  6. Hồ Xuân Mãn Cuộc
  7. Chỉ có một khả năng...
  8. Tâm tư người lính già
  9. Lý Thông đời mới
  10. Báo chí viết về AHLLVTND HỒ XUÂN MÃN
  11. Buổi gặp gỡ của chiến sĩ an ninh
  12. Tường thuật buổi làm việc của UBKTTW với CCB Phong...
  13. Ngày kị lần thứ 40 ở thôn Phò Ninh
  14. Bàn tay không che được bầu trời
  15. Việt Cộng viếng đồng đội tại Nghĩa trang Liệt sĩ H...
  16. HỒ VIẾT BÁ & BẢN THÀNH TÍCH CỦA ÔNG HỒ XUÂN MÃN
  17. Gặp người biệt động thành Huế từng lên truyền hình...
  18. Thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng và đình chỉ ch...
  19. Mùa xuân năm 1975, Mãn đứng ở đâu?
  20. Thượng bất chính, hạ tắc loạn
  21. Ủy ban KTTƯ: 30/6/2012 giải quyết xong danh hiệu A...
  22. "Vua"Huế đi săn thời nay
  23. Mãn "ĐI" làm anh hùng chứ không có "CHẠY"...
  24. Xin hỏi Trần Văn Minh người bí thư thầm lặng...27 ...
  25. Bí thư tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn tự kể về nhiều cái nhất...
  26. Hồ Xuân Mãn tự viết tạp văn đăng trên Tạp chí Sông...
  27. Bài báo của Quốc Anh - Thảo Nguyên đăng trên báo ...
  28. Bài báo của Phan Bùi Bảo Thy đăng 2 số trên Báo An...
  29. Bài báo của Hữu Thu - Bảo Hân đăng 2 số trên Báo Đ...
  30. Nhân Dân Tự Vệ VNCH
  31. Đơn khiếu nại về thành tích khai man của Bí thư tỉ...
  32. Một bài bình luận về "anh hùng" trên Báo Lao Động
  33. Xào xáo làm báo kiểu Phan Bùi Bảo Thy
  34. Hữu Thu...tự bán rẻ nhân cách với một giá bèo
  35. Mãn lên chức bí thư tỉnh ủy ở phút 89...
  36. Trung tá Hồ Xuân Phương
  37. Chủ nhân của 3.000 USD thưa chuyện với anh Mãn
  38. Từ bài báo "VỀ LẠI PHONG ĐIỀN"
  39. Đất cố đô có "vua"!
  40. XIN HỎI ÔNG BÍ THƯ TỈNH UỶ
  41. BÍ THƯ TỈNH UỶ THỪA THIÊN HUẾ, HỒ XUÂN MÃN

37 nhận xét:

  1. 7 tháng,250,000 người ghé thăm,hàng ngàn comment,hàng trăm cây bút sắc sảo,không bị nhà cầm quyền sờ gáy,Quang Minh quá thành công khi thành lập diễn đàn này trên Internet .
    Cám ơn anh đã cho chúng tôi một nơi để có thể bày tỏ quan điểm của mình về tình hình thực tại của tỉnh nhà qua câu chuyện quanh hồ Xuân mãn.
    Thời hạn 80 ngày anh liêm hẹn đã hết,chờ xem đoạn kết của vở tuồng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải đoạn kết. Mà chỉ mới là đoạn kéo rèm của vở tuồng thôi.
      Dân Bắc Hà nghìn năm văn vật. Cứ đọc kĩ Luật khiếu nại tố cáo, kỉ luật đi rồi biết.

      Mãn có xuống lộ vụ này cũng chưa chắc đã xong. Thói đời nó vậy rồi. Hư cả đám giờ dám kỉ luật nhau đâu.

      Không trông chi ngày pháo nổ. Ơ hờ là anh Liêm là liêm ơi...

      May ra đặt cho anh Liêm bài vè. Rồi phổ thành ca Huế gửi cho anh Thiện nhờ đem xuống sông cho mấy o ca Huế hát thì vụ này mới thành công được.

      Xóa
  2. Hàng trăm cây bút cộng tác cùng Quang Minh,đủ mọi thành phần ,nhưng cùng chung một chí hướng,lập trường,tư tưởng của người cộng sản Việt nam. Chính vì vậy mà nó tồn tại,không ai dám xoá nó.

    Trả lờiXóa
  3. Mãn chừ ở mô hè? Răng nỏ thấy ư hự?

    Trả lờiXóa
  4. Cu Hả tin rằng QUANG MINH là đầu mối để "bắt rễ xâu chuổi"những tấm lòng kiên trung VC CCB đang sống trên mảnh đất TTH và còn có thể cho cả nước.
    QUANG MINH là diễn đàn của VC CCB những con người nhiều,ít đã có đóng góp những viên gạch hồng để có Chế độ Chính trị đương quyền ngày nay cho nên sự hanh thông,bỉ thái của Chế Độ luôn canh cánh,trăn trở trong tâm khảm,nỗi lòng của họ.
    VC CCB hôm nay đa phần tuổi đời đã ngoài 60,có nhiều người đã hơn 80 tuổi nên ở họ nõ tơ tưởng ,không hề màng tí chút danh lợi, vinh hoa gì trong cái buổi xế chiều của một đời người "bóng câu qua cửa sổ".Nhưng ở họ tận cõi lòng hằng mong muốn "Đất Nước vững âu vàng" để muôn DÂN trong đó có người thân,con cháu,giòng tộc của họ được sống ở tư thế làm người hạnh phúc luôn là niềm khát khao cháy bỏng như đã từng khát khao cháy bỏng ở cái thuở họ còn trai trẻ đã thôi thúc họ không sợ hiểm nguy, có người từ bỏ cuộc sống cá nhân an nhàn phú quí để đi VC chấp nhận gian khổ hiểm nguy bởi phải đối mặt với kẻ thù có sức mạnh bội phần,để đối mặt với cái chết không toàn thây,không áo gỗ,không được chôn cất tử tế như thường có giành cho một kiếp người.
    Nay Đất Nước hòa bình,độc lập,thống nhất với Chế độ Chính trị do VC tạo lập,gầy dựng nên mà vẫn nơi này,nơi khác,lúc này,lúc khác mà DÂN vẫn còn sống không ra sống mà chẳng qua chỉ là tồn tại cho qua ngày đoạn tháng của một kiếp người bởi cái xã hội dẫy đầy tệ thói nhiễu nhương của đám quan chức hủ bại,quan liêu,cường quyền,áp bức,bất công,bọn sâu dân mọt nước,hại Nước hại Dân rất chi là "quá ngụy" tồi tệ hơn cái thời "Ngụy tặc" cai trị nước nhà thuở trước.
    Nên chi Lão thành VC CCB dù đã ở cái tuổi sức tàn lực kiệt vẫn kiên trung làm VC đến hơi thở cuối cùng chỉ nhằm vạch trán chỉ tên những kẻ hủ bại núp trong các cơ quan của ĐẢNG của NHÀ NƯỚC nhưng lại rắp tâm thủ ác hại DÂN hại NƯỚC phá ĐẢNG của VC.
    Chính cuộc sống thường ngày của DÂN,với tấm lòng VC CCB thiết thực ắc cũng sẽ góp phần ươm mầm để sản sinh thế hệ VC của thời đại mới VIỆT NAM .
    Đây là tâm huyết cộng sản của Lão thành CCB lớp người có công gầy dựng Chế độ Chính trị CHXHCN VIỆT NAM nay vẫn thường hằng dốc sức dốc trí tận tâm giúp rập chỉ nhằm bảo vệ nền Chính Trị CÔNG NÔNG đích thực,hữu ích cho DÂN cho NƯỚC VIỆT !!!

    Trả lờiXóa
  5. Trường đời dạy cho Xuân kỹ năng ăn nói hoạt bát, giao tiếp nhanh nhẹn, rèn cho Xuân một bản lĩnh kiên cường và tài ứng phó khi đối diện với mọi loại hiểm nguy “Thì nó vẫn nói to lắm, mà lại không bao giờ sợ khán cổ, nhất là không bao giờ thẹn, một điều kiện cố yếu của nhà hùng biện. Nghiệm như xưa kia, lúc bán phá xa, làm lính cờ chạy hiệu rạp hát, làm nghề thổi loa cho ông Vua Thuốc Lậu Nam Kỳ, nó đã quen cái mồm đàn áp, chinh phục, và làm rung động công chúng hơn ai…”.
    Quan trọng nhất, trường đời dạy cho Xuân nghề đánh quần vợt, và còn dạy cho Xuân làm …khoa học nữa. Ta cùng nghe Vũ Trọng Phụng mô tả con đường đến với khoa học cuả Xuân “Xuân Tóc Đỏ không ngờ rằng khi xưa, lúc nó ngồi đọc quảng cáo cho một hiệu thuốc vào phóng thanh, và ngồi trên mũi ô tô với bộ quần áo Charlot và cái mặt nạ thổi loa khắp phố phường cho một “ông vua thuốc lậu” Nam Kỳ, thì chính là nó tập đi đến khoa học”.
    Mặc dù không được học hành đến nơi đến chốn ở trường lớp chính quy nhưng kiến thức và kỹ năng mà Xuân Tóc Đỏ học qua trường đời kể cũng phong phú.
    Ở mục quá trình công tác, lý lịch cho thấy Xuân Tóc Đỏ đã kinh qua khá nhiều nghề. Ngoài những nghề “thực tập” thuở hàn vi, Xuân đảm nhiệm những “công việc” rất thời thượng. Ta nghe anh chàng giới thiệu “Me sừ Xuân, nguyên sinh viên trường thuốc, giáo sư quần vợt, giám đốc hiệu Âu Hoá , phụ nữ tân thời!” và người ta còn coi Xuân là “đốc tờ” nữa.
    Đặc biệt, ở “cương vị” nào, Xuân cũng được người ta mời mọc một cách vồn vã. “Ba năm phấn đấu không bằng cơ cấu một ngày”, người ta cần Xuân cho những mục tiêu riêng, hoàn toàn không liên quan trực tiếp đến “nghề” mà Xuân sẽ đảm nhiệm. Này nhé, Xuân được “bổ nhiệm” vào cửa hàng Âu Hoá là do mưu đồ của bà Phó Đoan muốn giữ Xuân làm “bồ nhí” cho mình. Xuân vào vai “đốc tờ” là vì người ta đang muốn cho ông cụ Cố 80 tuổi sớm về chầu Trời, theo như lời cụ Hồng là con trai cụ Cố “Tôi mong cho cụ về đi, là vì cụ tôi chết sớm ngày nào hay ngày ấy chứ sống mà ăn không được, ngủ không được, lúc nào cũng kêu rên.. thì sống mà làm gì!”, và theo lời cô Văn Minh là cháu nội cụ Cố “Sống như vậy là trái lẽ tạo hoá”. Trong “bối cảnh” người ta đang cần “một ông thày thuốc làm bộ, hay cho đơn thuốc mạnh, hoặc là hay khệnh khạng, là đủ giết nổi cụ via nhà ta rồi” (lời cụ Hồng), thì Xuân nghiễm nhiên là ứng cử viên số một.
    Và thật kỳ diệu, ở vị trí nào, Xuân cũng đều đáp ứng được yêu cầu công việc một cách trôi chảy. Có Xuân ở hiệu Âu Hoá, các bà các cô đến nườm nượp, theo lời nhận xét của cô Văn Minh là chủ hiệu “Hắn thông minh lắm, mới vào làm có vài ngày mà khách khứa xem ý ai cũng mến… Từ hôm có hắn thì quả nhiên khách may mặc có đông hơn lên”. Đến cả vào vai đốc tờ, Xuân cũng làm mọi người lác mắt vì chữa khỏi ngay bệnh cho cụ Cố. Còn ở sân quần vợt thì khỏi nói, lúc nào Xuân cũng là một ngôi sao sáng.
    Với những “bề dày thành tích” công tác như vậy, trình độ học vấn thấp kém của Xuân không còn là trở ngại cho sự tiến thân của anh chàng.
    Về mục khen thưởng, kỷ luật, Xuân bị dính mấy “phốt”, thậm chí bị cảnh sát bắt, vì nhìn trộm phụ nữ tắm và thay đồ. Nhưng ở mục khen thưởng, Xuân đã lập những thành tích vẻ vang. Nhờ cứu nguy cho chính phủ Bảo hộ khỏi một cuộc chiến tranh với nước Xiêm do biết kiềm chế thành tích trên sân quần vợt (!!!) , Xuân được tặng thưởng đến những hai cái Bắc đẩu bội tinh và rất nhiều vinh hạnh khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua bản lý lịch được trình bày trào lộng nhưng thẳng thắn, Vũ Trọng Phụng dường như dành cho Xuân Tóc Đỏ một cái nhìn ưu ái.
      Thời đại nào, anh hùng ấy.
      Một anh chàng ma cà bông bỗng trở thành người hùng được ca tụng...
      ...đó hoàn toàn là một sản phẩm của thời đại.

      Xóa
  6. Chúng ta đã chiến thắng một cường quốc lớn mạnh.hôm nay chi một viêc cỏn con vây mà không chiên thăng đươc hay sao chung ta thăng là vi nhân dân ta có tinh thân yêu nước một lòng theo Đảng theo Bac Hồ chung ta tha hy sinh chứ không chiu làm tay sai. Chỉ một tên giăc cỏ mà khó vây sao.

    Trả lờiXóa
  7. Cách đây 40 nó là cỏ, Đảng chọn nhầm người...bây giờ nó không còn cỏ nữa...nó đã trở thành đại thụ...
    Cây vông đồng, trên nó có nhiều gai và lại có nhiều ma...nhổ khó lắm...phải là CCB Phong Điền mới nhổ được...

    Trả lờiXóa
  8. Khó ở chỗ anh ta là một mắc xích quan trọng của cả một hệ thống cai trị hiện nay,nếu chặt đứt anh ta,cả một hệ thống lớn sẽ bung triêng.Khó là khó chỗ này chứ một người như anh ta thì có sá gì.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là vô tiền khoáng hậu,tất cả đều im lặng chứng tỏ anh mãn vẫn còn muốn bảo vệ cái danh của mình,anh mãn đang thách thức CCB VC PĐ,đồng thời làm khó anh Liêm và TW

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình tỉnh, Mãn không còn đủ sức để tự bảo vệ mình...

      Xóa
  10. Ông Nguyễn Huy Nhiệt khẳng định đoàn kiểm tra sẽ làm việc khách quan, chính xác, trung thực, đúng quy định giải quyết tố cáo, sau đó sẽ báo cáo UBKT Trung ương xem xét, kết luận theo thẩm quyền.

    Trả lờiXóa
  11. Có ý kiến cho rằng Mãn xấu hổ không dám ra đường...ối trời, Mãn đâu phải hạng người ấy, Mãn làm gì có nơ ron thần kinh xấu hổ?
    Nhưng cũng phải nói cho ai kia muốn đi trên lối mòn của Mãn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mãn thì khác...nhân vật thật...đang sống thật...mà cũng đang chết dỡ...

      Xóa
  12. Dù tự nhận là quê mùa đặc sệt, nhưng cái chân quê của Nguyễn Sự lại được nhà văn Nguyên Ngọc cảm nhận: “Nếu không có Nguyễn Sự sẽ chẳng giữ được Hội An. Nguyễn Sự là tập trung tinh túy của người Hội An: trí tuệ, năng nổ nhưng thật bình dị, chân thật. Sở dĩ ông làm được nhiều điều cho phố cổ vì được dân thương. Quan chức ít ai giống anh, liêm khiết, thương dân, biết văn hóa bao giờ cũng mong manh, luôn lo lắng, suy nghĩ, gìn giữ, không chủ quan”.

    Trả lờiXóa
  13. Người ở các địa phương khác vẫn không hết ngỡ ngàng: mỗi năm Hội An đón nhận đến 1,5 triệu du khách, với dân số khoảng 90.000 người, tính trung bình mỗi người dân đón 150 du khách/năm, làm thế nào để Hội An vẫn là mình?
    Nhưng chúng ta hãy nghe nhà văn Nguyên Ngọc lý giải về điều mà ông từng bần thần “Hạnh phúc khi nhắc đến Hội An!”. Ông chia sẻ: “Văn hóa Hội An rất hay. Thật ra ở Hội An gần như đa quốc gia vậy, nhưng Hội An lại có sức tiêu hóa lạ kỳ, những người từ nơi khác đến ở với Hội An rồi cũng sẽ thành người Hội An… Ở Hội An rất an toàn mà không hề có công an đứng đường, dù khách du lịch, khách Tây rất nhiều, nhưng họ vẫn thoải mái đi chơi, mua sắm”.

    Trả lờiXóa
  14. Cái danh hiệu “quý hoá” mà nhiều người nghĩ tới và không ngần ngại gán cho Xuân tóc đỏ gói gọn lại trong hai tiếng lưu manh.
    Biết thêm về Nguyễn sự
    Ta buồn...
    Mãn...lưu manh

    Trả lờiXóa
  15. Người có nhân cách phải thể hiện nhân cách ấy ra ngoài bằng một thái độ sống nhất quán và bằng những hành động cho thấy chỗ đứng trước sau như một của anh trong xã hội; nó đóng góp một phần nào đó vào nền tảng đạo lý của cộng đồng. Người có nhân cách đòi hỏi phải tiếp nối và giữ vững được đạo lý truyền thống của dân tộc để không làm gì phức tạp thêm cho xã hội, trái lại làm điểm cố kết cộng đồng xã hội, nhất là trong bối cảnh hiện nay. Đối với một trí thức thì điều đó là quan trọng hàng đầu, chứ không phải là kho kiến thức trong anh.

    Trả lờiXóa
  16. Bầy đàn trong loài vật có khác so với loài người. Là ở chỗ loài vật lấy sức mạnh làm chính. Con vật nào mạnh thì sẽ thắng con khác và đứng ra thống trị bầy đàn.
    Con người thì không thế. Ai có trí tuệ cao và đạo đức sống quy tụ được đông đảo người khác thì người ấy mới thắng.
    Chính cái trí tuệ vượt người gắn liền với đạo đức nhất quán ấy nó góp phần hình thành nên một xã hội sống có nguyên tắc, có đạo lý, và làm cho nhân cách trong xã hội nẩy nở và nhân rộng. Xã hội càng phát triển về mặt nhân văn thì nhân cách con người càng được tôn trọng.

    Trả lờiXóa
  17. Để khách quan và rộng đường dư luận, phóng viên đã gặp người bị tố cáo. Ông Mãn cho biết: “Hôm nay (28/2/2013), tôi mới đọc và biết được đơn tố cáo mình. Thường vụ Tỉnh ủy cũng chưa mời tôi làm việc. Ai tố cáo thì có quyền tố cáo, tôi không thể đánh giá là đúng hay sai vì tôi là người bị tố cáo, tôi nói sẽ không khách quan. Vấn đề này để Thường vụ Tỉnh ủy trả lời, làm việc theo quy trình, khách quan”.

    Ông cho biết thêm: “Nguyên tắc phong anh hùng phải có ý kiến, gợi ý của cấp trên. Thứ hai là phải làm theo quy trình, từ cơ sở lên cấp trên. Thứ ba là báo cáo thành tích thì phải có vật chứng: huân, huy chương, bằng khen...”.

    Trả lờiXóa
  18. Can bộ lãnh đạo thừa thiên Huế qua những nhiệm kỳ eng nào làm được gì cho Huế vi dụ festival là của ai rồi cơ sơ hạ tầng như cản chân mây là đời eng nào đường tranh huế la eng nào eng mãn , eng thiên lam đươc cái gì.

    Trả lờiXóa
  19. Xong ngày 28 rồi đó... hố hố hố.

    UBKT TƯ Đảng nên lập cái tổ 141 như công an ấy. Để xử lý cho nhanh. Chứ Liêm với Khiết chỉ để làm cảnh thôi.

    Trả lờiXóa
  20. Kéo dài xử lý để Mãn có thời gian ngẩm nghĩ về hành vi của ông ta...học trò của Mãn càng thẩm thấu vì cái tai quái của họ...

    Trả lờiXóa
  21. Hoàng Quang PN-PA-PĐ-TTHlúc 21:00 28 tháng 6, 2013

    Mãn đã đưa được cả 48 đoàn viên NDTV lên rừng năm 1971.
    Năm 1972 để xử 01 tên ấp trưởng, Mãn là người địa phương thì việc này đơn giản như bắt cá trong chậu...làm gi phải chọn ngày kị để hành động...cho ồn ào?
    Ngày này cách đây 41 năm Mãn làm một việc dã man!
    Đáng khinh bỉ là không ân hận mà còn tự hào vì việc ấy...
    Như một nhà văn viết: Mãn say máu...

    Trả lờiXóa
  22. Thẩm thấu vào mắt í... trạng mỏ.

    Huế là nơi sang trọng nhất nước. Nghèo mà sang nhất nước. Đi mô cũng nghe người ta bảo là sang đến mức chức GĐ CA không cần luôn, hơ hơ.

    Hèn chi anh T tự hào là người tài tự tìm vê thôi. Cần chi phải chiêu hiền đãi sĩ... hố hố. Tự tin đến ác!



    Trả lờiXóa
  23. Tâm tư của Cu Hả là rất đáng kính trọng.

    Trả lờiXóa
  24. Cảng Chân Mây là sai lầm không thể chữa của giới lạnh đạo Thừa Thiên Huế, trong đó phải kể đến vai trò quyết định của cặp đôi Mễ , Mãn. Đầu tư hàng ngàn tỉ đồng nẵm chết cứng hơn chục năm nay, chẳng thu được chút lợi nhuận nào. Mỗi năm lác đác dược mấy con tàu cập bến, Tuyền hình, báo viết , báo mạng , đài truyền thanh đưa tin rầm rộ, thu được ba đồng chẳng đủ chi cho hệ thống này , trong khi Huế thành phố hạt nhâ vẫn ì ạch từng bước như sên bò. Rồi mai đây cả tỉnh lên TW lấy cái gì làm đòn bẩy tạo đà cho sự phát triển đây.
    Tiêu chí hiện nay của lãnh đạo Thừa Thiên Huế đang dựa vào Đại học Huế, Bệnh viện TW Huế. Mấy cái này vốn dĩ đã thuộc TW lâu rồi. Cái thứ 3 là phấn đấu trở thành thành phố festival xem ra cũng khó đây. Hai năm một cái festival xen kẽ một cái làng nghề, trước đây còn được, giờ cái món này quá ư là nhàm chán, vả lại, một thành phố cố đô có những giá trị vật thể và phi vật thể đặc biệt không thể là nơi ăn chơi vì những dịch vụ hút khánh thường khá nhạy cảm và tế nhị. Mặc dù thiên nhiên ưu đãi cho Xứ Huế nhiều danh lam thắng cảnh, các Vương Triều nhà Nguyễn cũng để lại một quần thể cung điện, lầu đài, lăng tẩm nguy nga tráng lệ, nhưng chúng ta khác Hội An ở chỗ,
    mô hình du lịch của họ là độc đáo, khai thác chủ yếu dựa vào các giá trị cổ xưa, thành phố Huê nửa tân nửa cổ rất khó đưa ra một mô hình chuẩn cho du lịch. Còn một điều đặc biệt quan trọng là yếu tố con người. Người Huế vốn thông minh và cần cù. HUế là đất học, Huế cũng có rất nhiều người tài giỏi, nhưng giá trị chất xám của Huế rẻ như bùn, bao nhiêu những ngwoif con ưu tú của Huế phải bỏ quê hương ra đi, những người ở lại chẳng thể làm nên cơm cháo gì ,mặc dù chất xám của họ không thiếu, nhưng không được trọng dụng. Làm cái gì thì gò bó , biết lợi cho dân cho nước nhưng bị kiềm tỏa bởi cái vòng kim cô của cơ chế nhà nược được giới lành đạo vận dụng một cách cứng nhắc.Nhừng người lãnh đạo các nghành này không được đào tạo đến nơi đến chốn mà lại được bổ nhiệm theo cơ chế chen ngang,không am hiểu về lĩnh vực của mình quản lí. Ví dụ nghành du lịch Huế lại dựa vào nhừng cái tên tuôi cộm cán như Thawnhs centry, Dũng Huế...Người lao động, ngoài tiền lương ra, hầu như không có thu nhập tăng thêm, người nông dân lại còn khổ hơn bởi đầu vào( tư liệu sản xuất)còn khó khăn chưa được nhà nước trợ giúp, trong khi đầu ra của sản phẩm chưa được chính quyền bao tiệu. Người nông dân lo làm lo tiêu thụ, biết bao nhiêu khó khăn chờ họ. Thế là cả công cả nông đều khốn khó như nhau, trong khi những người có chức có quyền xe hơi, nhà lầu, bạc tiền rủng rẻng. Làm quan không lo cho dân , để dân còn khổ ,trong khi các quan ai nấy đều vinh thân phì gia, các anh lãnh đạo nghĩ gì?

    Trả lờiXóa
  25. Anh Thiện nói rất phải, chẳng cần dùng đến vật chất, anh Thiện cũng đã chiêu mộ được hai nhân tài về cho tỉnh nhà , đó là Giám Đốc sở công an và Giám đốc bảo hiểm xã hội , mỉa mai quá.Chẳng lẽ 1 triệu rưỡi người Huế không ai xứng đáng đảm nhiệm hai vị trí này. Đúng là đồ ăn mày, nói ra thêm phẫn uất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. óc anh Thiện chứa đòn độc dành cho sự chiêu mộ người tài riêng có của anh bởi anh rất thấu triệt lời Thánh Hiền dạy mà lị"dụng nhân như dụng mộc"mà việc phải cất công lên rừng để mang mộc về kiểu tam cố Thảo Lư thì e quá ư không đại lợi bằng cứ ngày ngày ra ngồi ở Cồn Hến một công đôi việc tiện đắc vừa nhậu hến xào vừa đợi nước lụt lùa đừa đẩy củi rều côi độn tuôn về đầy bề mặt sông Hương thì tha hồ mà lựa mà chọn giá lại mềm bởi ắc nó thỏa mãn con toán "vận trù học"mà anh Thiện thuộc nằm lòng từ thuở làm đệ bọ hung hồ xuân mãn.

      Xóa
  26. Công an thì không nói chứ Bảo hiểm xã hội mà đưa người trong đó lên thì chắc nát luôn cái tổ chức đó quá.

    Toàn một đám tâm thức ăn mảnh, cò con, tiểu thủ nông được cơ cấu theo diện lâu năm theo lãnh đạo thì có thể làm lãnh đạo cả.

    Sống khôn sống thông minh là đáng ghi nhận. Nhưng mà sống theo kiểu khôn lỏi, ba xạo, ích kỉ cho bản thân mình thì thà để người ngoài làm còn hơn.

    Công an và cả Bảo hiểm đều như vậy. May mà người ngoài. Chớ người trong thì hư hết sạch.

    Trả lờiXóa
  27. Kể cả bí thư tỉnh ủy, nên để người có tài đến làm...bí thư Mãn...bí thư Thiện thi tỉnh này chỉ còn con đường lao dốc...

    Trả lờiXóa
  28. lớp lớp người con ưu tú của mọi miền quê trên đất nước VIỆT NAM đã đến chiến đấu,nhiều người hy sinh vì BÌNH TRỊ THIÊN ,vì TRI THIÊN HUÊ,vì THỪA THIÊN HUẾ thời kháng chiến,quí Eng hãy đến thăm các Nghĩa Trang LS ắc rõ;Nay để kiến thiết THỪA THIÊN HUẾ thì mong những ai có tấm lòng mến yêu thương,có đức vì DÂN ,có tài làm đẹp THỪA THIÊN HUẾ nhận TTH làm tổ ấm. TTH dang rộng vong tay đón mừng.
    người TTH mà ngữ như mãn+mễ+lý+thiện+bình+cao+hòa+ái...chỉ còn cái quần đùi của DÂN TTH bọn hắn chưa tuột để cuỗm,báu chi lũ!

    Trả lờiXóa
  29. He he he Cu Hả nói "...người TTH mà ngữ như mãn+mễ+lý+thiện+bình+cao+hòa+ái...chỉ còn cái quần đùi của DÂN TTH bọn hắn chưa tuột để cuỗm,báu chi lũ!..." qua đúng Tui thống nhất rất cao.

    Trả lờiXóa