Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

NHÌN LẠI SỰ DỐI TRÁ CỦA HXM TRONG VIỆC XIN PHONG TẶNG AHLLVTND


-Trong mỗi bước ngoặc của mình, hẳn Mãn không quên vì cha mình ông Hồ Bàng làm toán trưởng NDTV, phụ trách Bình định nông thôn xã Phong An, đã được Tổng thống VNCH tặng cho một chiếc máy cày và em của mình là Hồ Xuân Phán là đoàn viên NDTV đã từng cầm súng chống lại cách mạng, nên dù có đi học an ninh, về lại xã Phong An, Mãn rất muốn nhưng không thể được là một chiến sĩ an ninh. Hẳn Mãn không quên được phân công làm cần vụ cho Bí thư huyện ủy Lê Sáu, vì không được tin cậy, bác Lê Sáu lấy cớ Mãn còn trẻ nên cho về xã Phong An để rèn luyện thêm. Và Mãn đã khai đến tận ngày 11.01.1974, gần hết chiến tranh Mãn mới vào Đảng, việc này chỉ có Mãn mới trả lời được, ai biết mô tê(?).
-Với thân phận không lấy gì làm vẻ vang ấy, vậy mà gần 40 năm sau, sau cuộc mặc cả trong một chuyện đổi chác, máu tham của Mãn nổi lên, phải là Ủy viên BCT, Mãn đã quên hết lẽ đời lao vào làm danh hiệu AHLLVTND.
-Khi làm báo cáo, Mãn nghĩ mình là Bí thư tỉnh ủy, Ủy viên trung ương Đảng sẽ chẳng ai dám nói chi, trong 17 thành tích, Mãn đã biến thành tích tập thể làm thành tích của mình, cướp công của đồng đội, từ không khai khống lên thành có. Ví như Mãn khai trong 5 năm cầm súng làm du kích, đã đánh hơn 100 trận, diệt 150 tên Mỹ Ngụy, phá 27 xe cơ giới, phá 01 máy bay Mỹ...
Bất cứ người nào đã từng qua chiến tranh, đọc thành tích ấy của một du kích đều phải bật cười vì sự lộng ngôn của nó. Sự thật không chối cãi được, cả xã Phong An trong thời gian chiến tranh, du kích chỉ đánh hơn 20 trận, Mãn là du kích trong xã ấy thì đánh ở đâu 100 trận? Những lính Mỹ bị diệt chôn ở đâu? Những người phụ trách vấn đề POW/MIA (tù binh chiến tranh/người mất tích) của chính phủ Mỹ biết được tin này, về xã Phong An tìm xác đồng đội, sẽ cười vì sự khoa trương vô chứng này. 
-Trong 17 thành tích Mãn khai, có một thành tích Mãn tham gia nổ súng, ấy là trận tiêu diệt tên ác ôn Hoàng Sớm trong một đám kỵ nhà Ông Hồ Sưa. Trận này diệt được Hoàng Sớm nhưng lại bắn chết tới 9 người, bị thương 8 người dân, trong đó có 2 cơ sở của ta và 3 cháu nhỏ. Bí thư huyện Phong Điền đánh giá đây là một trận thất bại, Mãn lại báo cáo thành chiến công "thắng lợi làm nức lòng dân" (?). 
-Những người trong cuộc, những du kích Phong An đang còn sống nhìn nhau bật cười khi đọc thành tích của Mãn: Năm 1966, bảo vệ cơ quan tỉnh ủy, diệt 6 tên biệt kích Mỹ, ai cũng ồ lên nói "Năm 1966, Mãn đang còn đi chự trâu. Làm sao mà nói láo đến thế!" 
-Các anh du kích bị Mãn cướp công, họ đang sống, các anh đã quyết với nhau là sẽ đưa Mãn ra tòa án binh về tội Mãn cướp công của họ. Phiên tòa này được mở, với những nhân chứng đã rõ mười mươi, không biết lúc ấy Mãn còn dám mở mắt để nhìn ai nữa. 
-Mãn biết thừa việc làm của mình...nhưng lúc ấy Mãn đang có quyền, làm bí thư tỉnh ủy 2 nhiệm kỳ, các cán bộ dưới quyền đều do Mãn sắp đặt, do Mãn cơ cấu dựng lên, cho nên Mãn tự tin sẽ không có ai dám phản bác...Mãn coi đời như chẳng có, Mãn làm liều. Dư luận một thời đã chẳng ầm ĩ lên rằng, quyền trong tay Mãn, trao quyền ấy cho ai là quyền của Mãn. Người đã được Mãn trao quyền, không biết điều, ngày mai sẽ bị lấy lại cho người khác. Cái trò tung hứng, luân chuyển cán bộ... Mãn đã dựng lên cả một dàn cán bộ bất cần chuyên môn, nhưng chỉ giỏi cúi đầu vâng dạ, Mãn có quyền tiền hô, hậu ủng. Phản biện ư? Mãn khử. Vì vậy, Mãn tự tin rằng bảng báo cáo thành tích của mình dù cà khịa đến đâu, các chú chỉ biết nhắm mắt phải ký cho anh vui. 
-Quả nhiên đúng như thế, các quan... ký rẹt rẹt. Và thế là tất cả bọn họ bỏ qua qui trình. Đúng ra, báo cáo của Mãn phải được ký từ dưới lên, từ cơ sở... Cán bộ huyện kể có hai người đàn ông và một người đàn bà đem báo cáo của Mãn về yêu cầu huyện ký, người ký không được đọc và ký xong cũng không có bản lưu. Còn ở xã không biết gì chuyện này.
-Thế rồi, bản báo cáo của Mãn bay lên quân khu, bay lên trung ương. Một bảng báo cáo gạt dưới, lừa trên. Mãn đã lừa được Đảng và Chính phủ. Cũng lạ, bảng thành tích trí trá ấy, ai đọc cũng không phát hiện về sự hoang tưởng của Mãn, thành tích đánh 100 trận diệt 150 Mỹ Ngụy, 27 xe, phá hỏng 1 máy bay? Ai đã từng qua chiến trận, sẽ phát hiện ngay sự vô lý của điều này. Cứ cho là sơ suất đi. Cấp trên tin Mãn, nên cũng không đọc qua loa.
-Cũng cần nói là các thành viên của Ban thường vụ tỉnh ủy đều có đọc qua báo cáo này của Hồ Xuân Mãn, có cho chủ trương làm thủ tục phong tặng danh hiệu AHLLVTND cho Hồ Xuân Mãn. Cả Ban thường vụ tỉnh ủy nhất trí cao, đều gật...Vì vậy những người "có trách nhiệm thi hành" ở từng bộ phận như: Ban thi đua khen thưởng thuộc sở Nội Vụ, Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh, Tỉnh đội và Văn phòng tỉnh ủy cứ thế mà làm thủ tục sao cho cho hợp lí... Câu hỏi cần đặt ra là: Trách nhiệm của Ban thường vụ tỉnh ủy trong việc phong danh hiệu anh hùng của Hồ Xuân Mãn đến đâu? Đến nay, mới có câu hỏi ấy có thể coi là chậm, nhưng cũng phải nêu lên. Mọi người bảo nhau: Mãn đã khuynh loát cả Ban thường vụ tỉnh ủy. Ai cũng muốn vừa lòng Mãn. Những cái đầu quen nô lệ và thụ động ấy sẽ lãnh đạo quần chúng trong chức trách của mình như thế nào đây?
-Không dễ gì hơn 10 tờ báo đã đưa tin về vụ khai man thành tích của Mãn như: TUỔI TRẺ, CÔNG AN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, NÔNG THÔN NGÀY NAY, DÂN TRÍ, DÂN VIỆT, NGƯỜI LAO ĐỘNG....Trên mạng internet, vào google: đánh từ khóa "Hồ Xuân Mãn" - Enter. Máy cho ngay 5.410.000 kết quả (trong 0,19 giây) có thông tin liên quan đến Hồ Xuân Mãn.
-Ủy ban kiểm tra trung ương Đảng đã vào cuộc. Đoàn kiểm tra vào Huế có các thành phần: Ban tổ chức trung ương, Ban thi đua khen thưởng trung ương, Ủy ban kiểm tra trung ương, Ban kiểm tra của Quân ủy trung ương, Ban kiểm tra của đảng ủy Bộ Công an...Chỉ nghe thành phần này, anh em CCB đã tin tưởng lắm.
-Trong thời gian Đoàn kiểm tra về gặp gỡ nhân chứng, tại TTH đã rộ lên hai việc: Một việc là tin nhắn "sẽ giết chết", việc thứ hai là ông Hồ Văn Nghĩa, chú họ của Hồ Xuân Mãn, Tộc trưởng họ Hồ đã bị hai tên bịt mặt đánh dằn mặt...
-Những người bị dọa giết và ông Hồ Văn Nghĩa đã viết đơn kiến nghị lên Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện, Công An huyện, Công An tỉnh yêu cầu được bảo vệ theo pháp luật, nhưng không hiểu sao cho đến phút này vẫn lặng lẽ...không tìm ra thủ phạm.
-Rất cảm động, ngày 27 tháng 7 năm 2013, gần 100 nhân chứng đã kéo nhau về viếng nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền, anh em đã hứa với các vong linh liệt sĩ rằng: "Chúng tôi sẽ không để Hồ Xuân Mãn đạp lên máu các đồng chí đã hiến dâng cho độc lập dân tộc và cũng không để Hồ Xuân Mãn dày xéo lên đầu những người đang sống chúng tôi. Thề với các đồng chí chúng tôi sẽ làm đến cùng. Nếu đoàn kiểm tra làm không đến nơi đến chốn, chúng tôi sẽ kéo quân ra trung ương".
-Những ngày đoàn kiểm tra về lại trung ương, không khí ở Huế thật nặng nề vì sự chờ đợi trong im lặng.
-Ngày 17 tháng 9 năm 2013, Đoàn kiểm tra đã trở lại Huế gặp riêng Hồ Xuân Mãn, thông báo rằng các nhân chứng đã báo cáo có cơ sở về sự dối trá của Hồ Xuân Mãn, yêu cầu Mãn phải rút khỏi danh hiệu anh hùng. Sự thật phủ phàng nhưng Mãn cũng cãi... Về nhà Mãn chửi đổng vì vừa phải đối diện với sự thật mà mình đuối lý... Mãn tự lẩm bẩm: "Tao sẽ ra Hà Nội gặp anh Ba, đề nghị anh Ba cứu".
-Ngày 20/9/2013, Đoàn kiểm tra đã gặp Thường vụ Tỉnh ủy, thông báo kết quả kiểm tra, thừa nhận nhân chứng nói đúng tuy có lúc bị kích động. Đoàn có lấy phiếu thăm dò ý kiến của Ban thường vụ tỉnh ủy, đa số phiếu đề nghị Mãn rút khỏi danh hiệu anh hùng.
-Phần việc còn lại, Đoàn kiểm tra sẽ báo cáo cụ thể kết quả kiểm tra với Bộ Chính Trị, Bộ Chính Trị đủ thẩm quyền quyết định.
-Những nhân chứng vụ Hồ Xuân Mãn cho rằng Đoàn kiểm tra đã làm đúng...chức trách. Anh em tỏ lòng hoan nghênh Đoàn kiểm tra trung ương đã làm việc thấu tình, đạt lý...
-Anh em đừng lo, anh Ba chỉ là một thành viên của Bộ Chính Trị...không ai nhắm mắt bao che điều dối trá...
-Dẫu sao đường đi đã gần đến đích. 

Thêm một lần nữa, anh em CCB đề nghị Chủ tịch Nước rút danh hiệu AHLLVTND của Hồ Xuân Mãn. 
Việc làm của Hồ Xuân Mãn cho thấy rõ nhân cách của Hồ Xuân Mãn không xứng đáng ...
HUẾ 24.9.2013



61 nhận xét:

  1. Tia mặt trời hình thẳng
    Đường cuộc đời hình cong
    Nối tấm lòng với những tấm lòng
    Là con đường chân thật
    Đường chân thật như bị bom băm nát
    Khi mắt dùng khúc xạ để nhìn nhau.

    Trả lờiXóa
  2. Đây mới là chuyện lạ.lúc 20:39 24 tháng 9, 2013

    "Và Mãn càng không quên vì sao mãi đến tận tháng 11.01.1974 mới được kết nạp Đảng".
    Đó là lời Mãn khai, còn thực hư việc Mãn vào Đảng khi nào, ai giới thiệu, đầu năm 1973 và cả năm 1974 Mãn sinh hoạt Đảng ở đâu không ai biết...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui nghi lắm…thằng này bản chất tàn bạo, lại ham ăn, ham chơi…lí lịch thì vướng Hồ Bàng…tổ chức phải xem xét cẩn thận…Trần Văn Minh lại là người cẩn thận, ý thức Đảng lại cao…không dễ gì Trần Văn Minh gật đầu chiếu lệ cho Mãn qua cầu…giả sử Trần Văn Minh có dễ dãi với Mãn thì còn Ban thường vụ huyện ủy xem xét phê chuẩn nữa…
      Mãn khai vào Đảng ngày 11.01.1975 là không có cơ sở…thời điểm này ta đang tập trung học chính trị, Trung quốc đang đánh Hoàng Sa với Ngụy…
      Mãn chun vào Đảng sau năm 1975, nhưng bằng con đường nào? Không khó lắm để kiểm tra…Bùi Thanh Hà lần này làm cho cẩn thận, không được qua loa đại khái như khi xác nhận cái anh hùng…Tôi nghĩ rằng anh Thiện, anh Bá đang đau đầu…còn Eng Bình thì báo cáo “cụ bí”- răng eng…răng eng…mần răng chừ eng hè…một mình tui mần răng mà che được…răng eng…răng eng hè…?

      Xóa
  3. Đề nghị Anh hùng Hồ Xuân Mãn hay Hồ Xuân Mãn anh hùng... hãy đối chất trực tiếp với các CCB Phong Điền, hãy vì sự nghiệp của Đảng, lòng tin của Dân với Đảng- Hồ Xuân Mãn hãy dũng cảm đối chất, trắng đen rõ ràng !

    Trả lờiXóa
  4. Như cái mụt đòng đanh đã chín muồi, nhức lắm, đau tận xương...phải nặn hết cồi mới mau lành...nặn không hết cồi, nó nhảy đi chổ khác càng đau hơn...

    Trả lờiXóa
  5. tôi có đọc tiểu sử của nhà văn Nguyễn Quang Hà, ông là một nhà cách mạng thực sự, chỉ cần nhìn vào việc ông dám đứng ra viết bài vạch trần những "lừa dối kinh tởm" của hồ xuân mãn và bè đảng là đủ thấy rồi....
    tiếc là hình như ông lại không phải là người TTH, gần triệu dân TTH chỉ biết cúi đầu, thương thay mà cũng giận thay........

    Trả lờiXóa
  6. Hoàng Hòa, SV ĐHSP Vănlúc 23:27 24 tháng 9, 2013

    Không phải người TTH, nhưng cuộc đời của Ông sống chết cho TTH, Ông đang trở thành Người Huế đáng được kính trọng...
    Ở Huế vẫn có nhiều người như NQH...họ cống hiến một cách lặng lẽ...

    Trả lờiXóa
  7. Khi xưa hùng hổ như Beo
    Bây giờ lúng túng như Mèo gặp mưa
    Mãn ơi - có lỗi hãy thưa
    Kê man khai dối là do Mãn nhầm
    Cũng lỗi tại bọn nịnh thần
    Mãn lỡ cân nhắc bây giờ mần răng ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa chân ngắn, chân dài
      Ngày nay không bạc, không bài, không bia
      Một vần nhắn gửi ai kia
      Liệu mà ăn ở, xem kìa đâu xa…

      Xóa
    2. Lý con cú

      Khi xưa, à ! khi xưa...... hùng hổ, như Beo
      Mà nay mềm nhũn ..à...à..á à a..như bèo hoa dâu..............
      Bi chừ...mềm biệt về đâu ?
      Ngày qua tháng lại, ai hầu , á à a...ai hầu như xưa ?

      Chừ như chim cút gặp mưa
      Đục đầu vô bụi, đục đầu vô bụi...ớ..hờ .hơ, đục đầu vô bụi sớm trưa...ứ...ừ.. ư ....mà sớm trưa chạnh lòng !
      Híc..híc

      Bi chừ xôi hỏng bỏng không
      Đời mền, đời mền là kể như không còn gì....
      Như không còn gì...í ...ì...i
      Híc..híc

      Tại mền thuở trước sân si
      Ăn rồi chờ nhận phong bì, phong bì-đếm chơi
      Chới..chời..chơi

      Vì tiền già muốn lên trời
      Cung tần, mỹ nữ cho đời thêm vui
      Vui...quá là vui. ứ ừ ư
      Lỡ tay..... lỡ tay-vuốt má em cười
      Ái tình..ái tinh..mà sét đánh tơi bời mặt ê
      Ế, ề ê...

      Thân già mà vẫn còn dê.
      Dân lành oán thán-ê CHỀ mặt mâm
      Nghèo như xưa có vui không
      Mà nay tiền tấn, vàng mâm nhọc nhằn
      Quá nhọc...nhăn

      Thơ này ghi tặng mấy eng
      Nhỡ làm công bộc , nhỡ làm công...bộc chớ quen , chớ quen ăn chùng./.

      Xóa
  8. Khai man xin trả Anh hùng
    Chỉ xin để lại cái bằng Mãn treo

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Khoa Trí Viễn, cựu học sinh Chuyên Toán Quốc Học Huếlúc 00:18 25 tháng 9, 2013

    Cô giáo Võ Thị Quỳnh, giáo viên văn của Trường Quốc Học Huế là vợ của Nhà Văn Nguyễn Quang Hà, ngoài công tác giảng dạy cô còn say sưa làm sách…
    Chúng tôi tự hào đã là học sinh của cô…
    Chúc Cô Thầy sức khỏe, sống vui và có ích cho xã hội…

    Trả lờiXóa
  10. Toàn - Đặng Huy Chú - Huếlúc 00:26 25 tháng 9, 2013

    CCB Phong Điền không có danh hiệu anh hùng nhưng họ đã là những người anh hùng…
    Rất kính trọng và ngưỡng mộ…ai quen các Bác cho tôi nhắn những lời này…có lẽ các Bác không mấy người biết “net”, “nít” này…

    Trả lờiXóa
  11. Trí, Thương binh Campuchialúc 01:09 25 tháng 9, 2013

    Ngay từ Bài "Về lại Phong Điền"...ta đã thấy cái QUẢ mà HXM phải nhận...
    Cảm ơn anh NQH, anh là chiến sĩ...mong anh có những hoạt động tiếp theo để dọn sạch cỏ dại trong vườn...

    Trả lờiXóa
  12. Chị Quỳnh ơi, tối ni nấu cho Anh Hà một tô canh chua cá lóc chị nhé...
    Có lẽ chị cũng vất vã vì có ông chồng như NQH, nhưng mà vui chị nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Eng Hà văn chương thì giỏi...nhưng khoản sức khỏe thì có ra chi không hả chị Quỳnh? E chầy bánh bèo thôi chị hí?...

      Xóa
  13. Một người Huếlúc 01:46 25 tháng 9, 2013

    Một nhà văn có tới bảy lần bị thương trong chiến tranh mà vẫn chưa chết. Ông điều trị ung thư đại tràng hơn hai tháng trời, bị cắt 1,4 mét đại tràng. Thế nhưng, ông đã khỏe lại và vẫn viết đều.
    Giờ ông đã có tuổi nhưng sức viết vẫn còn. Ông luôn tâm niệm một điều: Viết để trả nghĩa nhân dân, đồng đội.
    Nguyễn Quang Hà sinh năm 1941, quê làng Quang Biểu (Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang, xưa sáp nhập với tỉnh Bắc Ninh thành tỉnh Hà Bắc). Đầu năm 1967, ông vào chiến trường Thừa Thiên Huế.
    Ngay từ những ngày đầu trên đất Huế, Nguyễn Trọng Trường có duyên nợ với nghề viết. Ông ghi lại những hành động dũng cảm, tấm lòng kiên trung, đức hy sinh của đồng bào, đồng chí xứ Huế trong những tháng năm đánh Mỹ. Tưởng nhớ nơi mình sinh ra, Nguyễn Trọng Trường đã lấy chữ cái đầu địa danh quê hương mình ghép thành bút danh Nguyễn Quang Hà.
    Chọn Huế làm quê hương nhưng không quên nguồn gốc sinh ra anh.
    Một con người có nghĩa, có tình…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh NQH ơi, còn nhớ Cu Xuân Phạo không , bữa ni nghỉ hưu rùi, vẫn nhớ NQH đó.

      Xóa
    2. từ ngày Cu Xuân Phạo mầng được chiến tích đẩy con heo nọc nguyễn mới mắc dịch tai xanh ở chuồng huyện ủy QUẢNG ĐIỀN lên cho chuồng tuyên giáo tỉnh ủy THƯA THIÊN HUẾ nên chi nạn dịch tai xanh được thể tán phát loạn xì ngầu gây ô nhiểm môi trường chánh trị xứ TA thúi rình còn Cu Xuân Phạo tụt về làng sớm chiều mon men bờ sông Bồ buông cần câu nhìn lường nước xuôi giòng trong đục.

      Xóa
    3. Cu Hả mần chi mà dữ tợn rứa, CXP tui hỏi thăm anh NQH tí thôi mà eng cành nanh...tui mà chướng thì eng đừng có hỏi tại sao...

      Xóa
    4. Thằng Nguyễn Mới mần chi thì kệ cha hắn...có mắc mứu chi tui...Cu Hả?

      Xóa
  14. Hoan hô...Nguyễn Quang Hà...

    Trả lờiXóa
  15. Anh chẳng ghét riêng gì HXM, trong tác phẩm của anh, anh ghét cả lớp người như Mãn...

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn chị Quỳnh, dù chỉ là cái bóng của con người LỚN...

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn Hữu Trân, Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh (0903571721) vốn là thằng thợ mộc, ngu dốt như Mãn nhưng do hay rửa đít cho Mãn nên được Mãn cơ cấu lên khá quan trọng so với trình độ ngu dốt của mình. Học hành không có gì thế mà bây giờ cũng là chuyên viên cao cấp. Trước đây Mãn chưa bị thì ngồi đâu Trân cũng khoe hôm qua mới nhậu với anh Mãn, anh Lý xong. Kiến thức kinh tế không có nhưng khi nào nói chuyện với doanh nghiệp cũng ICOR, I KIẾC. Đó là một trong điển hình chân tay của Mãn. Trân cũng giúp Mãn nhắn tin hăm dọa các cụ cựu chiến binh bằng sim rác.

    Trả lờiXóa
  18. Thằng Phương, phò mã của Mãn vốn không thi đậu Đại học mà học cự tuyển của trường trung cấp Nghĩa Bình. Tới đây anh Thiện bị điều ra Trung ương ngồi cạo giấy không biết Phương có nhích lên được bước nào không? Uổng công cho Mãn cầm cặc cho rể đái nhưng kết cục chẳng ra gì. Như Mãn nên thắt cổ mà chết thì hay hơn vì nếu sống thì chẳng sướng sung gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HL.Công ty XSKT Thừa Thiên Huếlúc 15:48 25 tháng 9, 2013

      Bạn lộn rồi, học Trung cấp Nghĩa Bình là anh của Phương, Nguyễn Văn Minh làm nhân viên của Công ty cơ khí, cán bộ lon ton…bữa ni thì ngon rồi, có bằng ĐH tại chức rồi, bằng đỏ đàng hoàng, Phó giám đốc Công ty Xỗ số Thừa Thiên Huế.

      Xóa
    2. Năm 1993, Phương phò... học TC ngành XD, sau về thay chú Thành (GT), và từ... hai chúng mình...chơi chung.
      Còn STC từ cục...qua cục bạc, và đã qui hoạch lên PCT tỉn, câu chuyện này khởi đầu từ 2006 tại KS Đống đa !?!?!?
      Thằng này mà lên được, dân mền đóng thế gấp 10 lần thời thực dân, vì nó tự xưng là "Quan Thuế" từ lâu rồi mà./.

      Xóa
  19. Thiện mang danh là Tiến sỹ Kinh tế nhưng khi họp Quốc hội chẳng dám phát biểu gì, thấy ống kính truyền hình quay là lẩn trốn, mắt lấm la lấm lét. Cao thì miệng méo méo ăn nói cũng chẳng ra hồn gì. Bình mắt lươn ti hí vốn là bản chất của người xảo trá, khi Mễ còn tại vị thì đì cho hết chỗ không ngóc đầu dậy nổi, chỉ khi Mễ về hưu Mãn mới đưa lên được. Hà vốn là tay bảo vệ Bệnh viện nhưng nhờ liếm đít Mãn nên được Mãn đưa vào làm Tỉnh ủy, cho đi học lung tung và bây giờ cũng là Chủ nhiệm UBKT. Quốc Dũng miệng méo chuyên gia đi đâu, ngồi đâu cũng kè kè laptop bên mình vẻ như nhà khoa học nên trước đây Mãn rất ghét đặt biệt danh là Dũng lớp tớp, đì lên đì xuống, may mà biết điều nên Mãn mới để cho yên thân...Còn nhiều tên khác nữa, quý vịn cứ cung cấp cho mọi người biết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mãn đào tạo ra một lớp người như vậy để lãnh đạo tỉnh TT Héo này…Các bạn thử vô Văn phòng tỉnh ủy gặp Hồ Hải, Lao Ái…mới thấy họ phong cách y chang “cụ bí”…mặt gầm gừ, lạnh lùng…với dân, còn với quan thì lăng xăng nguẩy đuôi…quấn quýt…

      Xóa
    2. Lao ái vứt mũ cối rồi…từ ngày ôn gặp sự cố, Lao Ái không còn ca ngợi đức độ của người…
      Người lãnh đạo tài ba chưa từng có, người như anh mới xứng đáng lãnh đạo thế hệ VÀNG của tỉnh ủy he…he…

      Xóa
    3. Đố các Bác Văn phòng đây là phát biểu của eng mô?lúc 01:44 26 tháng 9, 2013

      Bản thảo của ôn viết tay, cấp dưới chỉ biết chấp hành…ai dám nói chi…hì…hì…thằng mô dám nói chi…?
      Thẩm định là việc của người khác…Văn phòng cứ thế mà làm, quyền chi tui…quyền rơm vạ đá…dại chi…không móp mỏ cũng u đầu…vì cái miệng mà nhiều thằng chết rồi…êm êm mà sống...để nuôi con...

      Xóa
    4. Quốc Dũng các Bác nhận định như vậy không đúng...học sinh giỏi của trường QUỐC HỌC đó...bị Mãn chơi, nhưng làm chi QUỐC DŨNG? Ban Dân Vận chứ có phải là sở KH&ĐT đâu mà sợ luân chuyển?
      Luân chuyển Mãn cũng chơi rồi...QUỐC Dũng còn bộ đái đây thôi...có dám mơ màng P>bí thư như...Bình Him...

      Xóa
  20. Vừa rồi tôi có người bà con làm thủ tục kết hôn với người nước ngoài nhưng chậm trễ phải đến nhà nhờ cậy Dương Quang Tương, Giám đốc Sở Tư pháp và chi hết 1000USD. Nhà Tương ở số 23 Tân Trào, thị xã Hương Thủy. Ai cần vấn đề gì cứ đến nhờ Tương, Tương luôn sẵn sàng với điều kiện phải đưa tiền đủ cho con Thúy vợ Tương. Về Hương Thủy sẽ nghe kể nhiều giai thoại ăn bẩn, ăn cháo đá bát của Tương. Nhờ Mễ mà Tương mới có ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này thì SỞ TƯ PHÁP khiếp vía hắn rồi...nó ăn dơ không ai chịu nổi...mong tới ngày cho nó "XÉO"

      Xóa
    2. Đưa cái thằng ni vô đây mần chi? thằng chó má

      Xóa
    3. tuong an va hanh dan khong ai chiu noi, 1 vu ket hon chai chung cho no 1000-2000USD moi xong . bon cho ma an nhu tam the nay khong biet xa hoi di ve mo

      Xóa
    4. tu lam ly lich tu phap muon lay ket qua nhanh phai chi cho Hanh 1 cua so tu phap tu 2-5 TR de chia cho Tuong, con Ket hon co yeu to nuoc ngoai thi chi cho Tuong 2000USD moi xong voi no, an nhu cho ma ma Dang de man chi khong biet hay biet nhung mat him, mieng meo deu chia phan

      Xóa
    5. Dương quang Tương giám đốc sở tư pháp la thăng ăn phàm nhất tôi từng biết, Muon ket hon có yeus tố nước ngoài phai nôn ra cho nó 3000USD /vụ con lý lich tư pháp thì ít hơn chỉ can đưa cho nó 1 triêu là xong ngay . con khong phai thông quâ Hạnh 1 của mới xong vói nó . phải noi dây là một nhóm ăn bẩn nhất sở tư phap TT Huế

      Xóa
  21. Trong kinh A Hàm, đức Phật dạy rằng:
    Người gây nhân bất thiện, dù đời trước hay sau, nếu họ biết tu tâm, tu thân và tu giới thì quả sẽ đổi thay. Còn nếu người gây nhân bất thiện mà không biết tu tâm, tu thân và tu giới thì gây nhân nào sẽ thọ quả nấy. Đó là nhân nào quả nấy và nếu gây nhân mà biết chuyển nghiệp thì quả cũng đổi thay.
    Chính đức Phật đã cho chúng ta một nhận định rõ ràng về cuộc sống để chúng ta không còn bận tâm về sự may rủi thành bại trong đời. Nhưng làm thế nào để chuyển nghiệp?
    Tâm hồn của chúng ta đã tích lũy biết bao khuynh hướng vị kỷ, tham lam, thù hận, đố kỵ, hơn thua…từ bao nhiêu đời bao nhiêu kiếp. Vì chúng nó là Ý nghiệp của đời quá khứ nên đời hiện tại tất cả những khuynh hướng bất thiện này thúc đẩy chúng ta tiếp tục tạo tác những hành vi bất thiện để đưa chúng ta mãi mãi vào con đường tối tăm tội lỗi. Vậy muốn chuyển nghiệp chúng ta phải cố gắng chuyển hóa nội tâm của mình trước đã, rồi hành động và hoàn cảnh sẽ dần dần thay đổi theo sau.

    Trả lờiXóa
  22. Hữu Thu đâu rồi?lúc 19:24 25 tháng 9, 2013

    Hữu Thu mở đầu bài viết: ‘Nhân chứng một thời’ Trên báo Đại Đoàn Kết ngày 08/01/2013.
    "Em đi đâu cũng nghe người ta bàn chuyện báo chí viết về anh Hồ Xuân Mãn. Theo em, với kinh nghiệm của mình anh nên tìm hiểu sự việc thế nào. Có phải anh Hồ Xuân Mãn là "người cướp công của đồng đội?”. Đó là E-mail của đồng nghiệp gửi cho tôi sau khi bài viết của nhà văn Nguyễn Quang Hà có tựa đề "Về lại Phong Điền” đã được photo phát tán nhiều nơi làm dấy lên sự hoài nghi, lo lắng về nhân phẩm, đạo đức và thậm chí bôi nhọ thanh danh của một con người từng là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế 2 nhiệm kỳ. Vì thế, chúng tôi đã vào cuộc tìm hiểu sự thật.”
    Sự thật đây rồi Hữu Thu.

    Trả lờiXóa
  23. Cảm ơn các anh, CCB các anh rất xứng đáng từ ngày hôm qua, hôm nay và cả ngày mai…
    Các anh là những anh hùng…

    Trả lờiXóa
  24. MỘT DÀN QUAN CÁCH MANG...THẤY MÀ BƯA...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô còn nhiều lắm bạn ơi. Bọn nó đang rậm rực từ ngày còn Ôn cả đấy, oai lắm-dưới trướng của Ôn (ác ôn) cả .

      Xóa
  25. Hoang Linh, CĐSP HUẾlúc 22:57 25 tháng 9, 2013

    Một bộ phận không nhỏ Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam thực sự đã giàu lên rất nhiều, còn người dân, nhất là nông dân và công nhân thì càng ngày càng xơ xác, đa số tiểu thương, thương gia cũng như công chức thì vẫn phải thắt lưng buộc bụng. Các kết quả báo cáo từ lãnh đạo cấp nhỏ lên lãnh đạo cấp lớn hầu như lúc nào cũng đẹp đẽ và cũng làm cho lãnh đạo cấp lớn đẹp lòng. Vì vậy việc thăng chức cũng như trao huy chương, bằng khen cho các vị lãnh đạo là chuyện rất thường. Các vị lãnh đạo từ cấp nhỏ tới cấp lớn đều là những người rất biết lo, mỗi khi đi công tác xa các vị ấy thường cho các đồng chí công an tiền hô hậu ủng, cầm cây gậy ngắn ngắn xua dân vô lề cho trống đường để đi cho nhanh đặng còn kịp “lo cho dân cho nước”!? Có phải nhờ một bộ phận không nhỏ các vị lãnh đạo Đảng cộng sản từ cấp lớn đến cấp nhỏ “lo cho dân cho nước” đạt thành tích cao nên báo đài nhà nước mới hay nói là “đất nước ta đang thay đổi từng ngày”!? Tài thật, tài thật!
    :Hồ xuân Mãn có thể là một cá nhân tiêu biểu cho lớp cán bộ hiện nay...họ giống nhau...

    Trả lờiXóa
  26. Niềm tin đang bị khủng hoảnglúc 23:18 25 tháng 9, 2013

    Chúng ta đang trước hoạ xâm lăng, mua nhiều vũ khí như máy bay SU30, SU35, tầu ngầm, hay hệ thống phòng không S300, S400… lòng tin của nhân dân với chính quyền, với người lãnh đạo, đó mới là sức mạnh của DT ta, lịch sử đã chứng minh điều đó.
    Sự độc tôn lãnh đạo của Đảng CS không còn phù hợp nữa, Chính sự độc tôn duy ý chí này đã làm tha hoá hầu hết cán bộ đảng viên của các vị, Bản chất của độc quyền thường đi đôi với tham nhũng, tha hóa, mâu thuẫn giữa quan chức và nhân dân mỗi ngày một lớn hơn, và chính nó đã giết chết lòng tin của ND với chính quyền, vậy thì lấy đâu sức mạnh từ ND nữa, và chúng ta làm sao thắng được kẻ thù khi bị xâm lăng?

    Trả lờiXóa
  27. Người Huế xa Huếlúc 23:20 25 tháng 9, 2013

    Từ giám đốc sở đến lãnh đạo TW tiền lương các vị được bao nhiêu? có ai nghèo khó không? trong khi đó rât nhiều người nông dân, công nhân không có đủ tiền ăn, tiền mặc, nhiều vùng nông thôn còn khốn khó không có tiền cho con ăn học…
    Làm người lãnh đạo mà để nhân dân như vậy các vị có thấy xấu hổ không?
    Đi xe lesux có sướng không HXM?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trả lời người Huếlúc 06:57 28 tháng 9, 2013

      Người Huế ! hỏi như thế thì quá sơ sài, hay là cực nhọc quá nên chưa truy cập đươc thông tin ? Mình xin trả lời giúp các công bộc nhé: NUÔI HEO

      Xóa
  28. Cái dzụ Mãn khai đảng viên thì sao rồi các Bác?

    Trả lờiXóa
  29. Thằng HXM này là hậu thế của Bạc Lai Huy

    Trả lờiXóa
  30. Cần phải thành lập thêm một Đảng nữa thôi. Độc tôn, độc quyền, độc tài, độc thối nát sẽ không bao giờ tồn tại được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đa đảng kiểu Mỹ mà thực chất chỉ có 1 đảng là: đảng của giai cấp tư sản thay nhau cầm quyền thôi. Tuy nhiên không phải nước đa đảng nào cũng lưỡng đảng thay nhau cầm quyền như Mỹ (và Mỹ thậm chí xếp thua Hàn Quốc về chỉ số dân chủ Democracy Index). Tại sao ta không xem xét những nước được xếp hạng về dân chủ cao hơn Mỹ? Và tại sao lại cứ phải đem Mỹ ra để làm hình mẫu về dân chủ?
      Các bạn không thể giải thích vì sau ở Pháp (hay ở Nhật hay ở các nước theo nền dân chủ đại nghị), mặc dù hoạt động hợp pháp tuy nhiên các ĐCS ở những nước đó vẫn không có đủ ghế đa số trong Quốc hội hay có ứng viên tổng thống nào được đắc cử cả.
      Vấn đề là Việt Nam cần phải xây dựng cho được một Xã hội dân sự...

      Xóa
  31. Tỉnh mình có Đảng Quang vinh lãnh đạo! Công lý có đảng lo! là người dân bình thưởng chỉ mong ơn mưa móc của Đảng Quang vinh....Ngày xưa đảng lo giết kẻ thù, ngày nay cần tập trung giết sâu bọ ....để có một xã hội dân chủ gấp vạn lần chủ nghĩa tư bản như các lãnh đạo Đảng ta thường nói!

    Trả lờiXóa
  32. Các bác nói sai quan điểm rồi,Đảng ta từ nhân dân mà ra, tôi thấy tình hính hiện nay cũng khá ổn định, nếu có vấn đề thì chung tay mà giải quyết,sao lại nói theo cách của các thế lực thù địch rứa, xem lại lập trường dip

    Trả lờiXóa
  33. Hiện tượng xã hội đang nói lên điều gì?lúc 12:50 26 tháng 9, 2013

    Vào đầu năm 2013, chủ đề chính trị đã được phản biện một cách can đảm và sâu sắc bởi quyền dân sự của các công dân, thông qua văn bản có tiêu đề “Kiến nghị 72” … Bản kiến nghị này, ngoài việc gửi đến một số cơ quan nhà nước, đã được công bố trên mạng.
    Có thể cho rằng, “Kiến nghị 72” là dấu ấn mở đầu cho hoạt động xã hội dân sự lần đầu tiên được công khai hóa ở Việt Nam.
    Hàng loạt sự kiện đối ngoại như lần đầu tiên Tổ chức Ân xá quốc tế đặt chân đến Việt Nam vào tháng 2/2013, tái lập cuộc đối thoại nhân quyền Việt – Mỹ vào tháng 4/2013, cuộc gặp Trương Tấn Sang – Obama tại Washington vào tháng 7/2013, đối thoại nhân quyền giữa Cộng đồng châu Âu với Hà Nội vào tháng 9/2013, cùng những sự kiện đối nội khá dồn dập như vụ xét xử Đoàn Văn Vươn, thả Nguyễn Phương Uyên, phong trào 258 của các blogger trẻ và “hiện tượng Lê Hiếu đằng” với lời kêu gọi lập Đảng Dân chủ Xã hội.
    Xã hội Việt Nam cũng đang chứng kiến hàng loạt điểm bùng phát từ dân như cuộc xung đột giữa giáo dân Mỹ Yên, Nghệ An với lực lượng công an địa phương, và gần đây nhất là đỉnh điểm của phẫn uất liên quan đến thu hồi đất khi Đặng Ngọc Viết bắn cán bộ nhà nước ở tỉnh Thái Bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kiên định lập trường theo chủ ngĩa xã hội và Đảng CSVN, dứt khoát điều 4 phải có trong Hiến Pháp, Giang sơn gấm vóc này dành lại từ tay đế quốc , thực dân cũng do công của Đảng và Bác Hồ, con dân Việt nam có ngày hôm nay là nhờ ơn Đảng và Bác Hồ , kiến nghị 72 thực chất là mưu đồ của các thế lực thù dịch

      Xóa
  34. Cu Hả tui có gần gũi một người đồng chí Cộng Sản sinh năm 1913 với 64 năm tuổi Đảng ngày ngày trú ngụ trong một mái nhà có giá tiền không bằng chỗ đi ỉa của hồ xuân mãn ủy viên trung ương Đảng,bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế 2 nhiêm kỳ.
    Lý Công Uẩn hữu công hữu đức DÂN tôn thờ,hậu Lý hủ bại DÂN đạp xuống ao.
    Lê Lợi hữu công hữu đức DÂN tôn thờ,hậu Lê hủ bại DÂN đạp xuống ao.
    Nguyễn Huệ hữu công hữu đức DÂN tôn thờ,Quang Toản ươn hèn chỉ bùi tai với lũ gian thận nên DÂN đạp xuống ao.
    Công trạng của ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM của BÁC HỒ cùng lớp lớp các thế hệ đảng viên Cộng Sản trong kháng chiến đánh đuổi ngoại xâm để Cứu NƯỚC đã đi vào lịch sử DÂN TỘC,lịch sử NHÂN LOẠI .
    Nhưng với hiện tình lũ quan chức công quyền hiện nay đã làm hoen ố thanh danh ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM.Đảng CSVN như TA đang chộ chỉ là công cụ,chỉ là cái lô cốt,cái bình phong cho lũ cướp ngày,hại DÂN hại NƯỚC.
    Để chấn hưng thanh danh,oai tín cho ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM tự thân ĐẢNG ắc phải thực thi bí kíp: Vô Sản Hóa giới cầm quyền từ trung ương cho đến cơ sở.
    Không thế được thì DÂN phải ra tay vậy!!!!!
    "không ai có thể sống mãi với quá khứ vinh quang của mình nếu hiện tại mình sống không còn xứng đáng".
    Tử tế tồn tại,
    Hủ bại tiêu vong.
    Với Cu Hả thì học thuyết MÁC LÊ NIN,đường cách mạng của Nguyễn Ái Quốc,lý tưởng Cộng Sản.Lục Hòa của ĐẠO PHẬT,Lòng lành,Cứu rối của ĐẠO KI TÔ là thường hằng,bất diệt.
    nhưng với hiện trạng của đảng ta như TA đang chộ,e mà bưa.

    Trả lờiXóa
  35. tôi rất cảm ơn nhà văn nguyễn quang hà đã có một bài viết rất súc tích, nhiều hình tượng và thật sự rất sâu cay. tôi thật sự mong mọi người đừng nhìn thấy một số ít người như ông mãn mà đổ lỗi cho toàn đảng cộng sản việt nam. vừa đọc trên mạng có bài viết về tbt nguyễn phú trọng, đó là dịp ông đi thăm thái lan vào ngày 25/6/2013, khi đến chùa phật ngọc thì rất trùng hợp có chiếc là bồ đề vàng rớt xuống đúng người tbt. mọi người hãy tin tưởng vào sự nghiệp của đảng, mạnh dạn đấu tranh tố cáo những việc làm, con người, đảng viên sai trái như ông hồ xuân mãn. một lần nữa tôi thật sự mang ơn các cựu chiến binh của huyện hương điền đã góp phần xương máu cho độc lập tự do như hiện nay của đất nước và địa phương ta.

    Trả lờiXóa
  36. hen chi ma Man nuoi bon Bang, Hong, Hung, ... vi giong Man.

    Trả lờiXóa