Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Đảng đã, đang, sẽ chỉ tín nhiệm những người như Hồ Xuân Mãn


Mình chẳng lạ gì ông Hồ Xuân Mãn và từ lâu đã không màng tới những người cùng loại với ông ta.
Lẽ ra mình sẽ tiếp tục cười khẩy và im lặng, nếu như bác Nguyễn Phú Trọng không cảnh cáo những người góp ý “sửa đổi Hiến pháp”, đụng đến sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của Đảng là “suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức”. Ở thời điểm này, có lẽ chuyện ông Hồ Xuân Mãn là ví dụ tốt nhất để cùng ngẫm nghĩ về việc có nên im lặng, chấp nhận nghe bác Trọng phê phán đó là “suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức”…
1.
Hôm 4 tháng 3, tờ Dân Việt đăng bài “Anh hùng bị tố khai man thành tích” (1), cho biết, hàng chục đảng viên, từng là cán bộ, chiến sĩ đã sống và chiến đấu với ông Hồ Xuân Mãn, cùng lên tiếng tố cáo nhân vật vốn là cựu Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, cựu Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN, ngụy tạo thành tích để được phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”.
Trước đó hai ngày, nội dung tương tự cũng được tờ Công an TP.HCM đề cập trong bài “Nguyên Bí thư Tỉnh ủy nói gì khi bị tố cáo?” (2).
Các tác giả của hai bài báo đã gặp nhiều nhân chứng, dẫn nhiều ý kiến, dữ kiện, khẳng định, cả 17 “chiến công” mà ông Hồ Xuân Mãn đã “lập” trong giai đoạn từ 1964-1975, nhằm “báo công” và trở thành “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” đều là… gian dối.
Ông Mãn trở thành “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” năm 2010. Năm 2012, tờ Cựu Chiến binh, số ra tháng 11 đăng bài “Về lại Phong Điền”, chính thức nêu nghi vấn về các thành tích của “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” Hồ Xuân Mãn. Bài này được cán bộ và dân chúng Thừa Thiên – Huế copy, chuyền nhau đọc.
Đầu năm nay, tờ Đại Đoàn Kết đăng hai bài (3), kế đó, An ninh Thế giới – một phụ bản của tờ Công an nhân dân - nhồi tiếp hai bài nữa (4), cùng giúp ông Mãn giải độc dư luận từ bài “Về lại Phong Điền”.
Tới đầu tháng này thì cả Công an TP.HCM lẫn Dân Việt cùng xới lại vấn đề, theo hướng, đứng về phía những người tố cáo, phản bác thông tin của Đại Đoàn Kết và An ninh Thế giới.
Thật ra, chẳng phải tới bây giờ ông Hồ Xuân Mãn mới được công chúng quan tâm…
2.
Cuối năm 2005, tờ Lao Động gây xôn xao dư luận khi đăng “Đất cố đô có vua” (5) – một bài viết ngắn, kể chuyện viên quan to nhất tỉnh Thừa Thiên – Huế bị một nữ tiếp viên bạt tai vì đã sàm sỡ với cô. Chuyện chưa ngừng ở đó, sau khi bị bạt tai, viên quan to nhất tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ra lệnh cho chủ nhà hàng phải đuổi nữ tiếp viên muốn bảo vệ phẩm giá của cô, ngay lập tức. Đồng thời còn dọa sẽ cho đóng cửa nhà hàng có cô tiếp viên “to gan” này và các nhà hàng lân cận!?. Tác giả “Đất cố đô có vua” kể thêm rằng, đây không phải là lần đầu tiên, viên quan to nhất tỉnh Thừa Thiên – Huế sàm sỡ với các nữ tiếp viên dù họ chỉ đáng tuổi con, cháu ông ta giữa thanh thiên bạch nhật, đó là một thứ thói quen, một loại “chuyện thường ngày” mà viên quan to nhất tỉnh Thừa Thiên – Huế hay làm. Theo tác giả, viên quan to nhất tỉnh bị tát vì “đi đêm có ngày gặp ma”. Thế thôi!
Tuy “Đất cố đô có vua” được viết theo kiểu phiếm chỉ nhưng dân Thừa Thiên - Huế và giới thạo tin biết rất rõ, viên quan to nhất tỉnh là ai. Họ không lạ gì tư cách, tính cách của “đồng chí” Hồ Xuân Mãn…
Đến năm 2008, thiên hạ thêm một lần phải để ý tới ông Hoàng Xuân Mãn, khi tận mắt mục kích hoặc đọc, nghe tường thuật về Lễ tế Nam Giao trong Festival Huế. Nhà báo Trương Duy Nhất kể như thế này qua “Không phải là vua nhưng mộng ước cũng như... vua!”, ở blog Một góc nhìn khác (6): “Trong nhóm quan chức phưỡn bụng trên thượng đàn trong lễ tế có một vị khoác… hoàng bào. Đó là ông Hồ Xuân Mãn, Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên- Huế. Sao ông Mãn dám… liều thế nhỉ? Hay ông nghĩ mình là… Vua?”…
Đầu năm 2010, một lần nữa ông Hồ Xuân Mãn gây xôn xao dư luận vì được công nhận là một trong những “những tấm gương tiêu biểu, đại diện cho hàng triệu tập thể, cá nhân cả nước đã có nhiều thành tích trong học tập và nhất là làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Việc công nhận ông Hồ Xuân Mãn là “điển hình” về “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, khiến nhà giáo Hà Văn Thịnh, giảng viên Đại học Huế, viết bài “Xin hỏi ông Bí thư Tỉnh ủy” (7), đề nghị ông Mãn nói rõ hơn về “thành tích” giảm tỷ lệ người nghèo từ 28% xuống còn 8%. Bài “Xin hỏi ông Bí thư Tỉnh ủy” xuất hiện trên báo điện tử VietNamNet một vài ngày rồi biến mất. Ông Mãn không trả lời, những người phát động việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng không thèm bận tâm.
Rồi ông Mãn được phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”.
3.
Mình viết tới đây thì thấy, vừa có thêm tờ Tuổi Trẻ tham gia vào vụ lật lại hồ sơ “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” Hoàng Xuân Mãn.
Trong bài “Anh hùng khai man thành tích?” (8), phóng viên tờ Tuổi Trẻ cho biết, họ có gặp ông Lê Sáu, cựu bí thư Huyện ủy Phong Điền, giai đoạn 1969-1971 để hỏi thăm về “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” Hoàng Xuân Mãn.
Ông Lê Sáu nhận định, không thể xem chuyện ngày xưa, ông Mãn giết ông Hoàng Sớm –trưởng ấp Phò Ninh là “thành tích” vì dù giết được ông Hoàng Sớm nhưng “trận đánh” này đã làm chín thường dân, trong đó có cả trẻ em chết.
Đáng chú ý là sau bài viết kể trên, một blogger có nickname là “anhmanxx”, tiếp tục cung cấp thêm một số thông tin trên blog của blogger này (9). Theo đó, trong “trận đánh” để “khử” ông Hoàng Sớm, “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” Hồ Xuân Mãn đã thản nhiên xả súng vào đám giỗ, dẫu cho ông nội ông Mãn và nhiều bà con của chính ông ta đang ngồi tại đó. Ngoài 9 thường dân vô tội thiệt mạng, “trận đánh” này còn làm cho 8 thường dân khác bị thương. Bây giờ, cứ tới ngày ấy, thôn Phò Ninh, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế có đến 10 đám giỗ.
4.
Với Đảng, với bác Nguyễn Phú Trọng, bác Nguyễn Sinh Hùng, một kẻ như ông Hồ Xuân Mãn là một “đồng chí” vừa “vững vàng về lý tưởng”, vừa “kiên định về lập trường”.
Đảng, tất nhiên, đã, đang, sẽ chỉ tín nhiệm những người như ông Mãn. Sự tín nhiệm này thể hiện ở những chức vụ mà ông ta đã đảm nhận: Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, những danh hiệu mà ông ta được tặng: “Điển hình của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”.
Bạn có muốn làm “người tốt”, có “đạo đức”, “điển hình”, “anh hùng” theo kiểu ông Hồ Xuân Mãn? Ông Hồ Xuân Mãn không phải là cá biệt, có không ít người giống hệt ông ta. Họ bảo họ là ưu việt, họ có quyền lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối, quyết định mọi thứ liên quan đến số phận, tương lai, không chỉ của chính bạn mà còn làm như thế với cả con, cháu bạn. Không chấp nhận điều này, bạn sẽ là “kẻ xấu”, bị “suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức”.
Bạn sẽ “dạ” thật to hay nói “không”?

27 nhận xét:

  1. Giét người vô tội vạ...lúc 13:20 23 tháng 8, 2014

    Khủng bố. Thôn trưởng cũng là dân thường thôi. Họ có chút uy tín trong thôn. Dân thôn bầu lên đại diện cho mình. Trưởng thôn giống như chiếc cầu nối giữa chính quyền địa phương và dân xóm. Ăn cơm nhà làm việc hàng tổng, họ đâu phải Việt gian bán nước. Xử tử trưởng thôn dễ như bắt gà trong chuồng bởi vì những người này không khác dân thường không lính, không súng nên dễ giết.
    Cái này là giết người vô tội vạ. Đây là hành động man rợ này...tàn ác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đề nghị các hộ có bà con bị mãn giết chết cần làm đơn kiện HXM về tội giết người

      Xóa
  2. Lên bí thư tỉnh ủy thì thằng nào cũng thế thôi...lúc 13:51 23 tháng 8, 2014

    Bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh họ là quan chức cao cấp của Đảng CSVN, họ được ưu tiên đào tạo bài bản, quy trình bổ nhiệm rất chặt chẽ...lời nói của họ nặng như VÀNG, giá trị như USD...
    Hồ Xuân Mãn so với các vị UVTW khác thì HXM không là gì...HXM còn thật thà, còn tốt chán...Hồ Xuân Mãn không tỉnh táo, sơ sẩy cái AHLLVTND nên sinh chuyện...
    Lên bí thư tỉnh ủy thì thằng nào cũng thế thôi...

    Trả lờiXóa
  3. hồ xuân mãn không đảng viên cộng sản của Đảng cộng sản VIỆT NAM là một sự thât và một sự thật chua lè của Đảng cộng sản VIỆT NAM là cái thằng không đảng viên cộng sản ấy lại làm ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản VIỆT NAM,bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế hai nhiệm kỳ và là một trong ba bí thư tỉnh ủy trong số 63 bí thư tỉnh,thành phố của cả nước được tuyên dương là cá nhân tiêu biểu,điển hình học tập và làm theo tấm gương tư tưởng,đạo đức HỒ CHÍ MINH.
    Tổng bí thư,Bộ chính trị,Ban bí thư trung ương biện giải răng cho lọt lỗ tai thiên hạ cái vấn nạn ni thì mới là đạt tầm hùng biện Mác Lê bách chiến bách thắng ở thế kỷ 21.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nói thật hay nói chơi vậy. Cu Hả?lúc 21:04 23 tháng 8, 2014

      Anh nói thật hay nói chơi vậy. Cu Hả?

      Xóa
    2. Mác-Lê chỉ còn là hệ tư tưởng để họ chưng diện thôi...Bọn như Hồ Xuân Mãn từ bỏ Mác-Lê lâu rồi...16 chữ vàng đang trói họ vào tư tưởng Mao Trạch Đông.

      Xóa
    3. eng ni ý nói ... cùng hồ xuân mãn là quân của HOA NAM à

      Xóa
    4. Toi doc nhieu comment cua anh, anh la nguoi co hoc thuc, co suy nghi chin chan...
      Nhung chan qua, loai nguoi nhu HXM hien nay nhieu qua...minh chui moi mieng thoi...

      Xóa
  4. Úi...trời ạ...lúc 21:07 23 tháng 8, 2014

    Bạn có muốn làm “người tốt”, có “đạo đức”, “điển hình”, “anh hùng” theo kiểu ông Hồ Xuân Mãn?
    Ông Hồ Xuân Mãn không phải là cá biệt, có không ít người giống hệt ông ta. Họ bảo họ là ưu việt, họ có quyền lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối, quyết định mọi thứ liên quan đến số phận, tương lai, không chỉ của chính bạn mà còn làm như thế với cả con, cháu bạn.
    Không chấp nhận điều này, bạn sẽ là “kẻ xấu”, bị “suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức”.

    Trả lờiXóa
  5. Nói một đường làm một nẽo...

    Trả lờiXóa
  6. nó là căn bệnh của quan chức hiên nay

    Trả lờiXóa
  7. Cu Hả rất giỏi xuyên tạc, nói lấy được. Ông Mãn không phải là đảng viên, sao không kiện mà đi nói lăng nhăng, như trẻ con.

    Trả lờiXóa
  8. Chuyện hồ xuân mãn không đảng viên cộng sản của Đảng cộng sản VIỆT NAM đến nay đã rõ miễn bàn chỉ bởi Eng nõ Việt Cộng nên mù điếc thông tin ấy mà.
    Eng hỏi "sao không kiện"ư , Răng lại phải đi kiện,Đảng cộng sản VIỆT NAM luôn coi trọng việc xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh cho nên chi ai biết tổ chức của Đảng dơ dớp chỗ mô thì chỉ cho Đảng biết chỗ dơ dớp đó để Đảng biết mà quét dọn,lau chùi cho hết dơ dớp còn để biết đích xác chỗ dơ dớp và căn nguyên,bản chất cái thứ đồ dơ dớp để tìm ra cách quét dọn,lau chùi,tẩy rửa dơ dớp là nhiệm vụ thiêng liêng của ủy ban kiểm tra cùng cấp ủy các cấp,đếm ti ền hằng tháng thì phải lo mà làm cho Đảng luôn trong sạch để mà vững mạnh,không mạnh,không sạch thì Đảng tuột dép,quan chức Đảng thất nghiệp,đi cải tạo,đi ngồi nhà đá bóc lịch như hồi sau 30.4.1975 quí eng ngụy quân,ngụy quyền,đảng phái chống cách mạng Việt Cộng phải cúi trốt,lũ lượt đến trại cải tạo ấy mà.
    Cách đây mấy hôm anh Ba X đã đoạn tuyệt chức năng bảo kê cho hồ xuân mãn cho nên cho bộ mặt hồ xuân mãn ịu xìu như trái banh xì hết hơi,ảm đạm như tay công chức thời bao cấp bị cắt mất sổ lương thực.
    Cu Hả nõ xuyên tạc mô;Cứ bình tỉnh mà nghe tin giờ chót từ Chính phủ,Chủ tích nước.
    Cuộc lôi dây ni phần thắng ắt thuộc về CỰU CHIẾN BINH VIỆT CỘNG Phong Điền,Thừa Thiên Huế !

    Trả lờiXóa
  9. Không mà dựng thành có thì không xuyên tạc thì gọi là gì, hở anh Cu Hả?
    Luận điệu của anh cũ rích rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cu Hả tui nói với Eng chuyện ni Eng coi có xuyên tạc không hí;Ông Hồ Văn Nghĩa hiện là tộc trưởng họ Hồ làng Phò Ninh,Ông Nghĩa nguyên là lãnh đạo ngành an ninh huyện Phong Điền thời oánh đế quốc Mỹ xâm lược chỉ bởi Ông Nghĩa chỉ trích hồ xuân mãn khai gian thành tích trong kháng chiến oánh Mỹ xâm lược để chạy hư danh ahllvtnd cho nên chi hồ xuân mãn cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức HỒ CHÍ MINH đã lôi kéo hồ bê hiên làm bí thư huyện ủy Phong Điền đột nhập nhà Ông Nghĩa để húc ụi oánh Ông Nghĩa te tua,bầm dập mất dáng hình oai vang trưởng tộc họ HỒ , Eng thấy răng.

      Xóa
  10. Nghe Cu Hả nói mà mừng.Mừng vì có thêm Tin VỊT.Hết xuyên tạc thì gieo rắc hoài nghi.
    Ha ha!

    Trả lờiXóa
  11. còn ngúc ngắc cái đuôi...lúc 05:58 26 tháng 8, 2014

    Đơn kiện ngược của HXM càng kéo dài sự tuyệt vọng của HXM mà thôi. Ban thường vụ khóa mới không ủng hộ cái AHLLVTND của HXM.
    Con cá đang nằm trên thớt bị đánh chẹp đầu nhưng chưa chết...còn ngúc ngắc cái đuôi...

    Trả lờiXóa
  12. Hồ Xuân Mãn láo lường trắng trợn rất nhiều từ tấm gương đến AHLLVT đến việc tạo ra những câu chuyện huyền thoại cho mình nhưng hiện nay nhiều người vẫn cho rằng Mãn là vua thực sự. Vì sao. Vì Mãn đẻ ra các vua con, vua cháu. Mãn là vua của cơ hội, đẻ ra các vua cơ họi, lập đảng cơ hội.

    Trả lờiXóa
  13. đông lắm họa

    Trả lờiXóa
  14. nhà mãn ở số mấy đường Thạch Hãn hè?

    Trả lờiXóa
  15. hỏi số nhà để nghe lén hả

    Trả lờiXóa
  16. cửa ngõ,cửa nhà,cửa lòng,cửa đời hồ xuân mãn im ỉm đóng kín mít như lao Thừa phủ

    Trả lờiXóa
  17. NGU. Lao Thừa Phủ phá lâu rồi!

    Trả lờiXóa
  18. Người Việt Nam sống dưới chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa ngày nay đạo đức ngày càng suy đồi, từ chuyện lừa đảo, đến chuyện ăn cắp ở khắp mọi nơi. Nguyên nhân chính là bản chất Xã Hội Chủ Nghĩa không coi trọng tinh thần đạo đức, thái độ cư xử gian trá. Con người XHCN sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đem lại một chút lợi nhỏ cho bản thân.

    Tuần báo The Economist vừa đăng một bài nghiên cứu về người Đức sống trong vùng Đông Đức trước đây, theo Xã Hội Chủ Nghĩa có thái độ chua cay, gian trá hơn người Đức sống bên Tây Đức theo Chủ Nghĩa Tư Bản.

    Thời chủ nghĩa Xô Viết ở Nga, người ta có một câu nói mai mỉa: “Dưới chế độ Tư Bản Chủ Nghĩa, người bóc lột người. Dưới chế độ cộng sản thì ngược lại.” Tức là cũng bóc lột vậy thôi, chẳng khác gì, có khi còn tệ hơn. Thực tế cho thấy hệ thống xã hội chủ nghĩa theo kiểu Xô Viết xúi giục con người không những có tâm địa xấu mà còn ưa làm chuyện gian trá nữa. Cụ thể nhất là trường hợp người dân sống ở Đông Đức, chế độ cộng sản để lại dấu ấn sâu đậm trong cách xử thế của con người: Coi nhẹ vấn đề đạo đức, sự lương thiện.

    Hồi năm ngoái, ông Lars Hornuf ở trường đại học University of Munich cùng với ba chuyên viên trường Duke University: Dan Ariely, Ximena Garcia-Rada và Heather Mann thực hiện một cuộc nghiên cứu xem coi người Đức sẵn sàng nói láo đến mức nào để thủ lợi cho cá nhân. Có khoảng 250 người dân Bá Linh được chọn một cách hú hoạ, để tham dự trò chơi, ai thắng được thưởng 6 đồng Euro, tức khoảng 8 đô la Mỹ.

    Trò chơi rất đơn giản, mỗi người chơi được cầm con súc xắc thẩy lên 40 lần, và ghi xuống mảnh giấy mỗi lần ra con số nào thì ghi xuống. Ai có tổng số nút cao sẽ được giải nhiều. Trước mỗi lần thẩy con súc xắc lên, người chơi phải hứa tự mình ghi trung thực con số mình thảy ra: Số lớn nhất và số nhỏ nhất.

    Tuy nhiên, người chơi không bắt buộc phải tiết lộ cho người khác biết họ đã ghi số nào, có thật hay không. Do đó, người chơi rất dễ ăn gian, muốn ghi số lớn cũng chẳng ai biết. Ví dụ nếu họ chọn số xấp, và trúng số hai. Nhưng nếu họ ăn gian chọn số ngửa là số năm cũng không ai biết. Người chơi thật thà, sẽ ghi đúng số mình thẩy ra. Có những người đưa ra kết quả toàn là số lớn, tức là người đó ăn gian.

    Sau khi trò chơi kết thúc. Người tham dự được yêu cầu kê khai số tuổi của mình, và nơi họ cư ngụ trong những khoảng thời gian khác nhau. Nhà nghiên cứu tìm thấy kết quả là những người sống ở khu Đông Đức có máu ăn gian gấp đôi người sống ở Tây Đức sống dưới chế độ tư bản chủ nghĩa.

    Nhà nghiên cứu cũng để ý đến số năm sống ở Đông Đức của người tham dự trò chơi trước khi bức tường Bá Linh sụp đổ. Người nào sống dưới chế độ xã hội chủ nghĩa lâu hơn có xu hướng ăn gian nhiều hơn. Bởi vì đa số họ đưa ra kết quả có những con số lớn đáng nghi ngờ.

    Kết quả nghiên cứu không tiết lộ điều gì về bản chất của mối liên hệ giữa xã hội chủ nghĩa với sự bất lương. Có lẽ nó chỉ cho người ta thấy cuộc sống bên Đông Đức tương đối nghèo khổ hơn ở bên Tây Đức. Cùng lúc đó, khi nói về tinh thần đạo đức, luân lý, rõ ràng là những người được nuôi dậy, trưởng thành trong xã hội tư bản hơn hẳn những người sống dưới chế độ xã hội chủ nghĩa.

    Người Đức với nên tảng văn hoá khá vững vàng, thế mà xã hội chủ nghĩa đã làm suy đồi đạo đức con người như vậy, hỏi sao đối với người Việt, chủ nghĩa xã hội làm băng hoại xã hội Việt Nam đến mức nào.

    Trả lờiXóa
  19. nhà Mãn số mấy thạch hãn????
    để đi qua dòm con chó cái cho biết

    Trả lờiXóa
  20. Ngu, chỉ cần tra danh bạ là biết.Mà dòm cái L. họ à!

    Trả lờiXóa