Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Lời bình của bạn




HXM đi ăn đám cưới con anh Ngọc

Thơ chung

Đi ăn đám cưới Full House
Ngồi trâng chẳng có anh nào mời bia
Ô kìa…ô kìa…ô kìa…
Có anh Xuân Lý tới chìa một ly…
Thanh Toàn ngắm nghía muốn đi
Hắt thêm một phát, làm gì được tao?
Buồn tình cám cảnh nôn nao
Lẹt lẹt về sớm, không chào một ai
Ngày xưa chân ngắn, chân dài
Ngày nay không bạc, không bài, không bia
Một vần nhắn gửi ai kia
Liệu mà ăn ở, xem kìa đâu xa…






“Nghe tiếng giã gạo”

Gạo đem vào giã bao đau đớn.
Gạo giã xong rồi trắng tựa bông.
Sống ở trên đời người cũng vậy.
Gian nan rèn luyện mới thành công.


Bác dùng hình ảnh đối lập hai khâu trong một quá trình:

“Gạo đem vào giã bao đau đớn
Gạo giã xong rồi trắng tựa bông”


So sánh cuộc đời với việc giã gạo, rõ ràng, dễ hiểu. 

Có trãi qua đau đớn, phải trãi nghiệm mới có thành tích...
Gạo có bị giã mới “Trắng tựa bông”

Con người có rèn luyện trong gian khổ mới thành công.
Như Mãn chỉ là hạt lúa xép "đã giả" thì cũng chỉ còn trấu mà thôi...

“Sống ở trên đời người cũng vậy
Gian nan rèn luyện mới thành công”


23 nhận xét:

  1. Cùng một cảm nghĩlúc 14:46 21 tháng 9, 2013

    Cùng một cảm nghĩ
    Vào buổi sáng một ngày của năm 2000, tôi gặp ông ta tại bàn lễ tân nhà nghĩ A lưới, tôi có chào ông nhưng ông không nói gì, với thái độ ấy, tôi tự hiểu ông ta đang coi mình như cỏ... Hai người ngồi chung một bàn mà thấy xa vời vợi…ông ta đang là Phó bí thư tỉnh ủy, tôi chửi thầm “thằng cứt ni mà lên bí thư thì khệnh khạng lắm đây…Buồn sự đời tôi lẳng lặng quay đít đi ra “đéo” cần để lại nửa nụ cười…và cũng từ đó tôi thường lưu tâm tới hành vi của mấy ngài công bộc đang lên...Xuân tóc đỏ…
    Cán bộ đa phần nghe nói học hành nhiều, học chánh trị, nghiệp vụ, chuyên môn, học tập tấm gương đạo đức HCM...học trong giờ, ngoài giờ…có bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, cao cấp chánh trị... họ học bằng tiền thuế của dân. Học nhiều điều nhưng không học làm người!
    Đi lên không bằng thực học, ít đọc, ít nghe, gặp thời được đi lên thảm đỏ là tỏ ra khệnh khạng, ăn tục nói phét như quan huyện, quan thuế trên phim.
    Nhiều vị để tỏ ra người sành điệu, ăn có nơi chơi có chốn, luôn tỏ ra bận rộn ít xuất hiện ngoài đời, họ như ông trời con, lúc ẩn lúc hiện.
    Khi có địa vị, có sự bảo bọc rồi thì lo thu vén phòng xa, tính kế tương lai cho đời sau con cháu...
    Đối diện với công bộc, chỉ một câu nói, một lời chào, một cái nhếch môi hay một cái bắt tay ta cũng đánh giá được tầm văn hóa của họ...
    Đang ăn bát cơm của dân tưởng cũng nên nghĩ cho gần một tí…mình lớn lên từ nhân dân, chịu sự giáo dục của nhân dân, may mắn có cơ hội làm đầy tớ nhân dân đừng khinh dân, người lãnh tụ cao ngời ngợi như Bác Hồ rất ghét “quan cách mạng”, thử tự hỏi mình tài đức đến đâu, những người có cái đầu rổng tuếch thường mang bệnh tưởng mình cao lừng lựng…cẩn thận…thiên hạ thừa hiểu vốn liếng của anh…
    Loại người này đang là không ít…

    Trả lờiXóa
  2. Có phải không các bạn?lúc 19:07 21 tháng 9, 2013

    Xa dân mà lại cai trị dân thì ngày càng đối lập với dân, đó là vai trò của những người có trách nhiệm chủ chốt.
    Những người này càng về sau càng là những người ít học, lại ít được tôi luyện, thành ra những người thô sơ đơn giản. Những người này có trách nhiệm lớn, nhưng lại vẫn mang đủ trong mình bản tính tiêu cực của người bình thường: hám lợi, hám danh, thích quyền, ích kỷ, v.v.
    Vì thế, những người đó trở thành thủ phạm của mọi tội lỗi: dốt nát, quan liêu, tham nhũng, mất đoàn kết, bè phái. Đó là những tội không sao xoá bỏ được, chỉ có ngày càng nặng thêm, và kết cục là toàn bộ cơ chế quyền lực không có một sức mạnh nào làm phanh hãm và giám sát nó. Sức mạnh giám sát ấy chỉ có thể là sức mạnh của một chế độ dân chủ.
    Dân chủ phải là vấn đề của một chế độ, chứ không phải chỉ là mấy cái công tác lặt vặt như “dân chủ cơ sở”, “lấy ý kiến việc nọ việc kia”, “ghi điều nọ điều kia vào Hiến pháp, nghị quyết và luật pháp”, v.v.

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ là gãi ghẻ mà thôi...lúc 19:14 21 tháng 9, 2013

    Tôi vẫn cầu mong Đảng tự phê bình mà nhận ra sự thật. Như thế tốt cho Đảng, và quan trọng hơn là tốt cho đất nước.
    Nhưng tôi lại cũng thấy rằng Đảng, với thể chế và trình độ của nó hiện nay, không thể, không dám, và không muốn tự phê bình.
    Cuộc vận động chỉnh đốn Đảng có tự phê bình chỉ là một sự “gãi ghẻ” thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Chửi Mãn cũng chỉ tội nghiệp cho Mãn, Mãn chỉ là đàn em của Nông Đức Mạnh, sản phẩm của thời kỳ suy thoái mà thôi…

    Trả lờiXóa
  5. Như Mãn chỉ là hạt lúa xép "đã giả" thì cũng chỉ còn trấu mà thôi...
    "Đã giả" có nghĩa là "không thật" phải không các Bác?

    Trả lờiXóa
  6. Đừng suy nghĩ theo cách giải thích của một Trung sĩ Công Anlúc 19:44 21 tháng 9, 2013

    Thời gian gần đây, liên tục nhiều vụ việc người dân không kiềm chế được hành vi dùng vũ lực để phản ứng lực lượng thi hành công vụ. Cũng có thể, một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến những vụ việc đó xuất phát từ bức xúc do hành động tắc trách của những người làm công bộc cho dân.
    Giải quyết mâu thuẫn bằng vũ lực
    Mới đây nhất vào ngày 11/9, Đặng Ngọc Viết (42 tuổi, đăng ký thường trú tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình) đã xông vào Trung tâm phát triển quỹ đất rút súng bắn vào những người có mặt. Hậu quả, một phó giám đốc trung tâm bị thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Sau khi gây án, Viết chạy ra cổng, lấy xe máy chạy về một ngôi chùa là quê gốc của Viết ở ở xã Trà Giang, H.Kiến Xương, Thái Bình và dùng súng tự sát. Được biết, Viết gây án có thể xuất phát từ việc trước đó Trung tâm phát triển quỹ đất giải phóng mặt bằng tại khu ruộng của gia đình Viết. Đội giải phóng mặt bằng có tiến hành giải quyết đền bù cho một số trường hợp, trong đó có trường hợp của gia đình Đặng Ngọc Viết nhưng gia đình Viết không đồng tình với quan điểm giải quyết của cơ quan chức năng. Dù theo quan điểm của cơ quan chức năng, họ đã giải quyết đền bù theo đúng pháp luật, có lý có tình...
    Trước đó, đầu năm 2012, huyện Tiên Lãng đã tiến hành cưỡng chế với lực lượng đông đảo hơn 100 người bao gồm cả lực lượng công an và quân đội do Phó chủ tịch huyện Nguyễn Văn Khanh làm trưởng ban cưỡng chế nhưng đã bị gia đình ông Đoàn Văn Vươn chống trả. Gia đình nhà Đoàn Văn Vươn- bị cưỡng chế- đã dùng mìn tự chế và đạn hoa cải bắn trả, hậu quả là 4 công an và 2 người thuộc ngành quân đội bị thương.
    Không chỉ trong lĩnh vực liên quan đến đất đai, ở nhiều lĩnh vực khác cũng xảy ra những sự việc người dân dùng bạo lực để giải quyết vấn đề. Vào đêm 4/9 bệnh viện đa khoa Vinh (Nghệ An) đã tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị Vinh mang thai hơn 9 tháng. Không lâu sau, chị Vinh kêu đau bụng dữ dội và được y tá cho uống 3 viên thuốc. Sau đó sản phụ và thai nhi chưa sinh đều tử vong. Phía gia đình bức xúc nên đã gây áp lực với bệnh viện, đập vỡ một số kính ở khoa Sản, buộc bệnh viện phải báo cáo với nhà chức trách nhờ can thiệp.
    Hiện trường một vụ đập phá bệnh viện của người nhà bệnh nhân.
    Vào ngày 8/8, ông Nguyễn Xuân Hồng nhập viện BV đa khoa Hà Tĩnh để điều trị với chẩn đoán bị viêm xương. Đến trưa 12/8, các y, bác sĩ tiêm thuốc kháng sinh Trikazim và Ciprofloxacin Kabi cho ông Hồng. Ông Hồng tử vong do sốc phản vệ. Trước cái chết đột ngột của ông Hồng, nhiều người thân có mặt tại bệnh viện đã tỏ ra bất bình, đập vỡ một số máy móc, đánh bị thương bác sĩ Mai Văn Lục (Trưởng khoa Hồi sức tích cực) và 3 y, bác sỹ khác của khoa này. Công an TP.Hà Tĩnh phải huy động hơn 40 người mới kiểm soát được vụ việc. Trước đó vào tháng 7 năm 2012, 30 người nhà của một sản phụ bị thiệt mạng khi lâm bồn đã kéo đến bệnh viện Sản Nhi Cà Mau đập phá bệnh viện và đòi làm rõ nguyên nhân cái chết.

    Trả lờiXóa
  7. Một bầy đệ của mãn đang tự vã vào mặt mình vì xấu hổ, một thời lòn qua trôn để giữ ghế. Giờ đồng chí nào cũng tự hiểu: Ôn ơi là Ôn ăn ở sao bây chừ tụi con phải gặm mặt, đi xe phải dán gương ôn ơi là ôn.

    Trả lờiXóa
  8. Không có gì là phải lo âu cả! Qua cầu rút ván là đương nhiên!, Thời đại suy thoái kinh tế bây giờ là cơ hội vàng: Dự án treo phải cống nộp! Qua đệ tử bán các doanh nghiệp khách sạn có vốn nhà nước để ăn chênh lệch và hưởng phần trăm hoa hồng giao dich. Cơ hội vàng đã tới! Cố lên! Sau này chủ trương đấu thầu công khai sẽ khó đấy!

    Trả lờiXóa
  9. Ôn ơi là ôn ơi, xấu hổ quá...

    Trả lờiXóa
  10. quyết định phong anh hùng là của Chủ tịch nước, thì khi thu hồi danh hiệu chắc chắn phải là Chủ tịch nước, người trao quyết định phải là người đại diện của Chủ tịch nước được Chủ tịch nước ủy quyền chứ không phải người của TW Đảng

    Trả lờiXóa
  11. ai cũng được miễn là thu

    Trả lờiXóa
  12. trang này không được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động, sao vẫn hoạt động ì xèo mà chẳng thấy ai có ý kiến gì? mấy anh coi chừng kẻo mắc mwuu các thế lực thù địch, chống phá Đảng, chống phá nhà nước thì chết mệ đó nghe, đi tù cả nút đó, đã đến lúc stop là vừa, nói hoài có xi nhê gì đâu mà cứ nói mãi, với lại tin tức tạp nham , hổ lún , chủ yếu là nói xấu các đồng chí lãnh đạo cấp cao của tỉnh chứ có nói được gì hơn đâu, còn đ/c Hồ Xuân Mãn là AHLLVTND , tấm gương đạo đức ... đã được vinh danh, cả nước đều biết, đ/c Mãn khong thể tự bịa ra bản thành tích được, đã có những đ/c lãnh đạo tỉnh huyện xác nhận rồi, mới được TW và chủ tịch nước quyết định chứ có phải đ/c Mãn tự chế ra đâu, chẳng qua như lời đồng chí Màn nói, làm to thì có nhiều kẻ tiểu nhân nói xấu. Tôi chẳng quen đ/c Mãn, đ/c ấy cũng chẳng biết tôi, bản thân chỉ thấy đ/c ấy làm việc vô tư, phấn đấu cho tỉnh TT Huế chúng ta được phát triển như ngày hôm nay qua 2 nhiệm kỳ của đ/c ấy, tỉnh ta đã thay đổi bộ mặt và đang từng bước tiến lên thành phố trực thuộc TW. Tổ chức được nhiều festival, kiện toàn bộ máy của Đảng và chính quyền, củng cố nền quốc phòng an ninh, tỉnh ta là một tỉnh trong sạch nhất nước, rất ít tệ nạn xã hội, chỉ có một cái còn chưa tốt đó là tai nạn giao thông, còn tệ nạn thjam nhũng cũng ít và không có vụ việc quan trọng , còn vụ Hùng Dinh cái đó cũng chưa có gì xáo trộn đến đời sống xã hội, vì cứ hỏi 100 người dân hùng Dinh là ai thì cũng chẳng mấy người biết, vì họ chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực của họ...mấy dòng mong các bác ngẫm nghĩ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đội ơn eng, đội ơn eng ,ngàn lần đội ơn eng, eng là người duy nhất,chỉ một mà thôi, một người duy nhất ở tĩnh nầy biết ơn đến công lao của mãn bầy tui. hu hu ! Ước chi có người thứ hai, tài sản tui ko tiếc, ko thiếu cho biết quý danh để tạ ơn!

      Xóa
    2. Anh dấu tên...nói năng kiểu này thiên hạ đôi đá chết thôi...

      Xóa
    3. Định không trả lời…loại nhận xét này.
      “Trang này không được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động, sao vẫn hoạt động ì xèo mà chẳng thấy ai có ý kiến gì? mấy anh coi chừng kẻo mắc mưu các thế lực thù địch, chống phá Đảng, chống phá nhà nước thì chết mệ đó nghe, đi tù cả nút đó, đã đến lúc stop là vừa.”

      Nhưng phải có đôi lời với người đọc của trang “Hồ Xuân Mãn cuộc”
      Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Đan Mạch, trả lời báo chí: -Tôi xin cảm ơn câu hỏi của vị. Điều mà bạn quan tâm cũng là điều mà cả dân tộc chúng tôi đang quan tâm. Chính vì quan tâm tới nhân quyền, tới tự do mà chúng tôi phải đổ máu rất nhiều để giành độc lập trong các cuộc kháng chiến.
      Tôi không có ý định ca ngợi thể chế chính trị của chúng tôi cái gì cũng đều tuyệt vời, vẫn còn có nhược điểm. Nhưng mong các bạn cũng quan tâm những chỉ số có thể nói là dấu son lớn trên bản đồ chính trị của thế giới. Chúng tôi có 86 triệu dân, trong đó trên 30 triệu người sử dụng internet hằng ngày, tỷ lệ đó biến đổi hàng giờ, không có bất cứ sự ngăn cấm nào cả.
      Ngoài ra Việt Nam có khoảng trên 4 triệu blogger, rất tự do. Do vậy, ở ngoài thì đồn đại rất nhiều nhưng để hiểu Việt Nam nhiều hơn, hiểu về đời sống chính trị của Việt Nam thì xin mời các bạn hãy đến Việt Nam. Mặc dù chúng tôi còn nghèo nhưng cũng có trên dưới 200 kênh truyền hình, 700 tờ báo và không dưới 17.000 phóng viên…

      Còn nhận xét Hồ Xuân Mãn Cuộc hoạt động ì xèo tôi xin thưa:
      Chúng tôi hoạt động từ 28/11/2012 đến nay. Đã có:
      * 195 bài đăng
      * 3790 nhận xét của độc giả
      * 355.000 lượt truy cập

      Chúng tôi tự hào tự nhận chúng tôi, “bộ phận không lớn” trong Đảng.
      Đảng & Chính phủ có thể bị lừa, nhưng chúng tôi không mắc mưu người anh hùng LLVTND HXM.
      Cảm ơn!

      Xóa
  13. "... mấy anh coi chừng kẻo mắc mwuu các thế lực thù địch, chống phá Đảng, chống phá nhà nước..." Xưa rồi diễm ơi!
    ... chủ yếu là nói xấu các đồng chí lãnh đạo cấp cao của tỉnh chứ có nói được gì hơn đâu, còn đ/c Hồ Xuân Mãn là AHLLVTND , tấm gương đạo đức..."cã một lũ ăn cướp!

    Trả lờiXóa
  14. cuộc họp ngày 20 tháng 9 năm 2013 của giới chóp bu lãnh đạo TT HUẾ đã phân định rõ cái giá trị đích thực của 17 món thành tích mà nguyên ủy viên trung ương ĐẢNG,bí thư tỉnh ủy TT HUẾ hồ xuân mãn tự tưng công để chạy danh hiệu AHLLVTND mà chắc không bao lâu nữa sẽ phải công khai minh bạch trước đảng viên,cán bộ,NHÂN DÂN tỉnh THỪA THIÊN HUẾ nhằm phục hồi UY TÍN CHÍNH TRỊ của ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM tỉnh THỪA THIÊN HUẾ theo Quyết định của TRUNG ƯƠNG ĐẢNG & NHÀ NƯỚC và tâm nguyện của Lương Dân,của VC CCB THỪA THIÊN HUẾ nói riêng và Cả Nước.
    Thông tin của tổ chức có oai quyền trong chuyện xử lý,giải quyết vụ việc hồ xuân mãn luôn bị bưng bít,che đậy kín như bưng nên sự rò rỉ rất hi hữu nên khai thác tin tức khó thỏa mãn nhu cầu của bạn đọc có quan tâm đến vụ việc hồ xuân mãn.
    Có điều khó lắm"lấy thúng úp voi".
    ------
    không thiếu người luôn ngợi ca và ngay cả hồ xuân mãn luôn hợm hỉnh rằng với vai tuồng viên trung ương,bí thư tỉnh ủy TT H 2 nhiệm kỳ ắc hồ xuân mãn đắc thời danh giá oai vang lắm lắm.
    Cu Hả tui nói thiệt,cho đến bựa ni cái não trạng của hồ xuân mãn cũng nõ hiểu biết tí chút chi :
    bí thư là cái chi chi,
    bí thư là thứ gì gì.
    Bởi hồ xuân mãn mà thấu tỏ thậm thâm răng là "bí thư"ắc hồ xuân mãn nõ có kết cục sa lầy vụng nẩy ô danh nan thục rứa mô !!!


    Trả lờiXóa
  15. Thông tin chính xác 100% là Nhà máy bia HUDA đang ngắc ngoải, sản xuất cầm chừng, công nhận làm việc 1 tuần có vài buổi nên hầu như không có lương.
    nguyên nhân cơ bản là các tỉnh QB, QT người ta tầy chay bia này (có cả một bộ phận không nhỏ dân Huế nữa), chuyện liên quan đến "tàu khựa" chẳng qua là cái cớ đồn thổi thôi, chứ thực chất là qua vụ việc hồ xuân mãn, vụ bán nhà máy cho Đan Mạch để phục vụ lợi ích nhóm thì người ta tẩy chay cũng là điều dễ hiểu, ai quen công nhân của HUDA thì có thể kiểm chứng ngay!
    Tập đoàn HXM thật là gây họa lâu dài cho cả tỉnh.

    Trả lờiXóa
  16. Khoái quá...nghe mà khoái...HUDA chỉ còn dân không biết thông tin về HỒ Xuân Mãn + Hồng (gỗ)qua tận ĐM để bán cái HUDA...
    TUI Goodby lâu rồi...
    HUDA ơi chào em...cho nó chết như thằng Mãn, thằng Chi đang chết...

    Trả lờiXóa
  17. Tui là dân Huế thứ thiệt đây...Thằng Chi, thằng Mãn Uống Heineken, Chivas...tệ như dân thường cứ Sài gòn đỏ...mà chơi, giá ngang nhau...uống riết quen gu...Uóng HUDA là uống nước đái thằng Chi, thằng Mãn...Bye.

    Trả lờiXóa
  18. Phan Công Tuyên phải học hồ xuân mãn vì Tuyên tưng lênlúc 03:03 23 tháng 9, 2013

    Các ông: Hồ Xuân Mãn, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế; Nguyễn Duy Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh; Huỳnh Phong Tranh, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng nằm trong số 144 cá nhân điển hình toàn quốc sau ba năm triển khai cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

    Trả lờiXóa
  19. Phương châm của phan công tuyên hồ làm công tác Đoàn ở ĐHSP: "sáng thể dục, chiều thể thao, tối cất cao tiếng hát" học hành làm gì (!) chừ làm TBTGTU như cái "loa phường"

    Trả lờiXóa