Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Một ý kiến trên diễn đàn

Trong bài “THÔNG TIN ĐA CHIỀU” anh để lại cái tên là Nặc Danh, trên “diễn đàn mở” chúng ta cũng chỉ cần dùng những cái tên như vậy để nói thẳng những suy nghĩ thật, cùng nhau chia sẻ ưu tư…tôi hiểu ý anh nên tôi đã đưa ý kiến của anh vào phần 1. Nói đi của bài “THÔNG TIN ĐA CHIỀU”, anh cũng biết ý kiến của anh sẽ có rất nhiều người không đồng tình…,đúng vậy! sau khi ý kiến của anh trở thành bài viết “THÔNG TIN ĐA CHIỀU” là bị đôi đá…tôi phải xóa nhiều ý kiến phản hồi, vì tôi nghĩ rằng tham gia diễn đàn cần có những ý kiến tận đáy lòng mình…nhưng phải có văn hóa tranh luận…ngôn ngữ chợ búa chỉ ở chợ búa thôi…

Anh lại tham gia ý kiến, tôi lại đăng nguyên văn có chỉnh một số lỗi kỉ thuật, tôi hiểu rằng anh đang nêu vấn đề để mọi người tham gia diễn đàn tranh luận…
Cũng từ bài này, chúng ta có lẽ nói ít hơn về HXMC, nên tham gia nhiều hơn vào các hệ lụy do công tác cán bộ gây ra...


Đ/c Hồ Xuân Mãn trong 2 nhiệm kì bí thư của mình, đã hết lòng tận tụy phục vụ Đảng, phục vụ Nhà nước? anh đã làm việc một cách vô tư, làm thay đổi hẳn bộ mặt của tỉnh TT Huế. Mở đầu cho nhiệm kì 1, anh cùng anh Nguyễn Văn Mễ cho xây cảng nước sâu Chân Mây, công trình có hạng mục đầu tư hàng nghìn tỉ đồng, đây phải nói là công trình vĩ đại nhất của tỉnh ta, nó mở ra một tương lai kinh kế cho tỉnh nhà, nó là cảng trong dự án "hành lang Đông Tây", không những là cảng nội địa, nó còn là cảng quốc tế cho khu vực, như Lào, Thái, Miến, tương lai không xa cảng sẽ rộn ràng các chuyến tàu tấp nập. Nhiệm kì 2 xây liền 2 bệnh viên tuyến tỉnh nằm ở bắc và nam tỉnh, hai bệnh hiện đại và đẹp như mơ, lại nằm rất xa khu dân cư? tránh bị ô nhiễm môi trường? Đó là niềm tự hào của tỉnh. Rồi công viên hồ Thủy Tiên, khu công nghiệp Phong Điền, Về vụ bia Huda, việc nhượng 100% cho phía Đa Mạch là có lời, lại vừa tránh được nguy cơ phá sản, trong đó dân Huế vẫn được hưởng lợi qua tiền thuế, giải quyết việc làm cho gần ngàn công nhân, và gia đình họ, hàng ngàn người có thu nhập từ bia Huda, trên các bàn nhậu bây chừ ở Huế bia Huda vẫn là chính. Đó là cái công của đ/c Mãn chúng ta phải ghi nhận. Còn về việc khai man có lẽ có, nhưng chắc nó hợp lý nên TW không đề cập đến. Mấy bác trước đây trốn lính cũng khai gian tuổi đó thôi, còn viêc anh Mãn không phải là Đảng viên thì có sao? miễn là anh ấy tốt là OK rồi. 
Cám ơn Quang Minh đã đưa bài của tôi lên, mặc dù có người không ưa, nhưng anh thông minh lắm Quang Minh ạ, có lẽ anh đã hiểu tôi rồi, một lần nữa cám ơn anh. 


Bài đăng trước
NHÌN LẠI SỰ DỐI TRÁ CỦA HXM TRONG VIỆC XIN PHONG T...
THÔNG TIN ĐA CHIỀU
Lời bình của bạn
Một sự bất cẩn của Đảng & Chính phủ
Vài dòng với Trưởng đoàn kiểm tra của UBKTTW Đảng ...
MỘT CUỘC LỪA DỐI KINH TỞM

36 nhận xét:


  1. Kính gữi: Nguyễn Ngọc Thiện
    Tôi không là gì mà Tôi là Tôi , muốn nói với anh đôi điều, anh Thiện nên hiểu, Kẻ sĩ mỗi thời đều có mục tiêu và cách thức dấn thân riêng, thậm chí cả khi biết rõ mục tiêu ấy là rủi ro cao, nhưng anh nên hiểu rằng “Nước loạn mà kẻ sĩ giàu là kẻ sĩ nhục, nước trị mà kẻ sĩ nghèo là kẻ sĩ nhục”- Quê hương đang ngheò, ngay Huế thôi mời anh sang bờ hồ Trần Hưng Đạo thì thấy gần 38 năm rồi các anh lo gì cho dân, mà anh thiện, anh cao, anh bình và nhiều cán bộ lắm xây dựng những dinh thự "hơn dinh cụ Cẩn là bạo chúa miền trung" giàu, giàu rất nhanh, giàu bất chính có phải đó là kẻ ích kỷ chỉ biết lo bản thân mình phải không? Tôi đông ý nếu Huế mình nhân dân giàu có, no đủ mà anh thiện, bình, cao nghèo thì đó là kẻ bất tài không làm cho mình giàu lên. Trong thời buổi kinh tế thị trường mà cái lẽ hưng suy trị loạn như gió mây biến đổi vô thường thì quả cũng khó mà lấy sự thành đạt hay tài năng để phân định chuyện thị phi vinh nhục của ngươi lãnh đạo. Nhưng thế nước chưa yên, lòng người trong Tỉnh chưa định, liệu trong những kẻ như anh thiện, bình, cao cứ nhìn và đếm hiện tại có bao nhiêu kẻ như: bt hà, h n sơn, ng v phương, h n khanh, h đ vang, n v hoạch v.v. tác oai, tác quái, có những hành xử vô ơn, bội nghĩa dám xúc phạm cha ông, những bậc tiền bối mà tiêu biểu là thái độ của bt hà tại xã Phong An đối với những Người đã dấn thân theo con đường gian khổ, hy sinh, cam chịu thua thiệt, thậm chí ăn đói mặc rách, nằm gai, nếm mật hơn hai mươi năm để nói một câu mà dấy được cơ đồ? Để bây giờ được đối xử thế sao? Anh thiện nghĩ sao, có trắc ẩn?


    Trả lời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói "...h n sơn.." ?
      Dân Th Phương gọi là Sơn điền trang, vì nó có khu ăn chơi dưới đó mà, hay là Sơn cục...đó đó.
      Ông này học tiếng anh giỏi lắm đó, học tận bên Xỉn khò khò về đó mà.
      Hắn học tập tấm gương ông Hồ tốt lắm đó....không trơn thì không trôi với nó đâu nhé-đồ ăn cướp.

      Xóa
    2. Sơn Cục, nó luôn luôn cầm cục bạc, cầu mong anh Hồ đánh thua...để đưa...nó đang nhắm cái P. chủ tịch...

      Xóa
  2. Cán bộ chưa... đủ tầm?lúc 17:41 26 tháng 9, 2013

    Một sự lo lắng rất phổ biến và thời sự đối với người dân Huế hiện nay là Huế sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương trong vài năm nữa (chậm nhất là 2015). Nhưng có vẻ như lực lượng, năng lực của đội ngũ cán bộ của Huế thì ... còn lâu mới lên được tầm trung ương(!?).
    Bên lề một cuộc họp báo mới đây (ngày 30.5.2009), ông Nguyễn Văn Cường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh TT-Huế - thừa nhận với tôi: "Những lo lắng của người dân là có cơ sở, bởi thực tế là năng lực đội ngũ cán bộ hiện nay của TT-Huế chưa xứng tầm, chưa theo kịp với những yêu cầu và đòi hỏi mới".
    Ông Cường nói: "Thực ra vấn đề này, Thường vụ Tỉnh uỷ đã sớm nhìn ra và ngay từ giữa năm 2008 đã ban hành một nghị quyết về vấn đề bồi dưỡng và nâng cao năng lực cán bộ để phục vụ việc xây dựng và phát triển thành phố trong tương lai. Bước đầu, chúng tôi đã cử 15 cán bộ nguồn qua Singapore để học ngoại ngữ. Đặc biệt, đã cử hai cán bộ trẻ ra nước ngoài làm tiến sĩ về quản lý đô thị và quản lý kinh tế...".
    Ông Nguyễn Văn Cường cũng thừa nhận là bây giờ mới "nâng cấp" cán bộ thì chắc chắn sẽ không kịp với tốc độ xây dựng và nâng cấp thành phố từ tỉnh lên trung ương. "Tuy nhiên không còn cách nào khác là chúng ta phải vừa làm, vừa bổ sung" - ông Cường kết luận.
    Có một gợi ý liên quan đến vấn đề nguồn nhân lực là trong lúc đang thiếu và yếu và chờ đào tạo còn rất lâu, tại sao TT-Huế không áp dụng các chính sách đãi ngộ để thu hút nhân tài như nhiều địa phương khác đã và đang làm?
    Ông Nguyễn Ngọc Thiện trả lời bằng một quan điểm rất khác: "Tôi không thiên về đãi ngộ vật chất nhiều như một số địa phương đang làm, vì đó chỉ là giải pháp tạm thời. Nếu cho họ đất đai, tiền bạc, nhưng không tạo cơ hội làm việc, cống hiến... thì sớm muộn, họ cũng sẽ đi. Quan điểm của tôi là khi nào kinh tế TTHuế phát triển từ trung bình như hiện nay lên khá, lúc đó môi trường làm việc tốt hơn, thu nhập cao hơn.., tự khắc người tài sẽ tìm đến và ở lại".
    Hoàng Văn Minh- Báo LAO ĐỘNG
    ÔI chao, anh Thiện ơi, tầm một bí thư tỉnh ủy mà nhận thức như thế này ư? Đây là bài của Bí thư HXM, cần gì phải mất công thắp đuốt đi tìm cán bộ…họ cần tự khắc họ tìm đến tận nhà…chưa quen biết thì nhờ Đinh Mạnh Thắng lobby…loại buôn VUA đang đầy ra đó…, cửa sau chị đang cười, phải không thưa anh Nguyễn Ngọc Thiện?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao phải nâng cấp; anh phải học rồi mới làm, nâng cấp làm gì cho tốn của ?

      Xóa
  3. Từ nay sẽ là mũi nhọn và mũi nhọn duy nhất...lúc 17:55 26 tháng 9, 2013

    Du lịch, dịch vụ của Huế là cả một câu chuyện dài tập, đã trở thành chuyện "biết rồi khổ lắm...", vì nhiều năm qua đã tốn nhiều giấy mực của báo giới và sức lực của những nhà quản lý, chuyên môn... Huế đang có gần như tất cả những điều kiện tốt nhất để phát triển du lịch: Một thành phố lễ hội đặc trưng của Việt Nam, một quần thể di tích và những giá trị đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới (cả vật thể và phi vật thể), một vịnh Lăng Cô vừa được công nhận là một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới, hạ tầng du lịch tốt...
    Tuy nhiên, nhiều năm qua, ngành du lịch, dịch vụ vẫn đang phát triển rất yếu, chưa xứng tầm và tiền đóng góp của "mũi nhọn" này vào ngân sách của tỉnh TT-Huế trung bình năm chưa bằng số lẻ của một doanh nghiệp như Cty bia Huế (chỉ gần 30 tỉ đồng).
    Còn nhớ cuối năm 2008, đích thân ông Nguyễn Ngọc Thiện - Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế - đã "đăng đàn" xác định "từ nay sẽ là mũi nhọn và mũi nhọn duy nhất". Nhưng từ đó đến nay, mũi nhọn và nhọn duy nhất đó vẫn chưa thấy nhọn lên được chút nào.
    Sắp tới ngưỡng 2014, ở cương vị Bí thư tỉnh ủy đã quá nửa nhiệm kì, đang sắp xếp cán bộ cho nhiệm kì (2016-2021) anh còn nhớ những điều anh phát biểu khi đang là Chủ tịch UBND tỉnh TT Huế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh Thiện chỉ mơ mộng đến mấy cô gái sông Hương hát ca Huế thôi, du lịch cái cục kít.

      lâu lâu anh rón rén xuống khách sạn Century hú hí, chứ phát triển du lịch thì còn khuya


      Xóa
    2. CHỈ ĐẾN THẾ MÀ THÔI...KHÔNG TRÔNG CHI BÀ CON ƠI...CŨNG CHỈ ĐẾN THẾ...

      Xóa
  4. Nghe đồn chú Thiện sắp đi,
    Để anh Nghị xuống, trò gì nữa đây?
    Một thời Quốc Tuấn tin bay…
    Trao đi, đổi lại: bánh dày-bánh chưng?

    Trả lờiXóa
  5. Ông Thiện nói: "Thành phố TT Huế trong tương lai sẽ lớn hơn bất kỳ thành phố nào trên cả nước hiện nay, với tổng diện tích hơn 5.000km2. Thành phố TT Huế cũng sẽ không giống với bất kỳ một thành phố nào trong cả nước bởi diện tích lớn như vậy, nhưng dân số lại chỉ có hơn 1,3 triệu người (thời điểm thống kê năm 2006). Thành phố TT Huế còn khác biệt bởi các yếu tố: Đây là một cố đô, thành phố di sản, thành phố festival đặc trưng của Việt Nam. Thành phố trong tương lai hội đủ các yếu tố: Sông, núi, biển, đầm phá, gò đồi, rừng đặc dụng, khu bảo tồn thiên nhiên...".
    Anh Thiện lại sắp đi làm nhiệm vụ đại biểu QH, xin đọc lại bài thơ Vĩa Hè của người Hà Nội mà chắc chắn anh đã nghe qua vài lần để cười…

    Càng to càng nhỏ

    Việt Nam !
    Một đất nước nhỏ,
    Trong đất nước rất nhỏ đó có một cái thủ đô rất to.
    Trong cái thủ đô rất to này có những con đường rất nhỏ.
    Bên những con đường rất nhỏ lại có những ngôi biệt thự rất to
    Trong những ngôi biệt thự rất to có những cô vợ nhỏ.
    Những cô vợ nhỏ dành cho các ông quan to.
    Những ông quan to đeo những cái cặp rất nhỏ,
    Trong những cái cặp rất nhỏ thường có những dự án rất to.
    Những dự án rất to nhưng hiệu quả lại rất nhỏ.
    Hiệu quả rất nhỏ nhưng thất thoát thì rất to ,
    Những thất thoát đó thường được coi là những lỗi rất nhỏ.....

    Những ngươì có “lỗi rất nhỏ” đó lại được chuyển sang chức to
    Người có chức quyền to lại có tấm lòng rất nhỏ
    Họ có tấm lòng nhỏ lại tham những miếng to
    Người có những miếng to lại đi cướp những miếng đất nhỏ
    Những miếng đất nhỏ cướp của dân nghèo lại bán với giá rất to.

    Đất đai giá rất to nhưng đóng thuế cho rất nhỏ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Thành phố trong tương lai hội đủ các yếu tố: Sông, núi, biển, đầm phá, gò đồi, rừng đặc dụng, khu bảo tồn thiên nhiên...".
      Ô hô, đây là phát hiện hiếm thấy của lãnh đạo, rồi đây dân H tha hồ mà hưởng lợi.

      Xóa
  6. Chính công tác cán bộ đã làm cho Đảng CSVN suy thoái.lúc 20:11 26 tháng 9, 2013

    Các nghị quyết của Đảng thừa nhận và đặc biệt là nghị quyết TW 4, đánh giá «suy thoái toàn diện», tham nhũng tha hóa, rồi suy thoái cả tư tưởng «một bộ phận không nhỏ».
    Nhưng không tìm ra được bộ phận không nhỏ, có phải chăng cái bộ phận ấy nó thành bộ phận lớn, mà không tìm ra được?
    Nghị quyết 4 là nó thật hay không thật ?! Nếu là thật, thì tại sao không làm được ?
    Không ai đi chống tham nhũng, mà bằng biện pháp « phê và tự phê » cả.
    Đảng suy thoái, đến mức sợ. Phải xây dựng lực lượng vũ trang trung thành với mình, có nghĩa là bảo vệ mình. Sợ ai? Sợ Nhân dân ! Sợ nhân dân tấn công mình, nên phải xây dựng lực lượng vũ trang để bảo vệ. Chứng tỏ Đảng đang yếu…chính quyền tồn tại bằng súng, chuyện đó hoàn toàn không bình thường ở một chính quyền cách mạng đã thắng lợi sau 38 năm…

    Trả lờiXóa
  7. Vẫn chưa muộn...lúc 21:01 26 tháng 9, 2013

    Trong Ban thường vụ bây giờ cũng có những người nghe, cũng lắng nghe, khi họ thức tỉnh. Họ đã đồng tình rút cái “không hay ho” mà Ban thường vụ trước cho chủ trương thực hiện…quay về với sự lương thiện, quay về với Nhân dân, họ chịu làm người phục vụ Nhân dân, họ chịu làm công bộc của Nhân dân, thì những người đó sẽ tồn tại.
    Còn những người khác thì sẽ bị Lịch sử ghi nhận như một vết ố, Nhân dân Việt Nam vạch mặt, chỉ tên.

    Trả lờiXóa
  8. Trích: Cùng từ bài này, chúng ta có lẽ nói ít hơn về HXMC, nên tham gia nhiều hơn vào các hệ lụy do công tác cán bộ gây ra..."

    Đánh anh Mãn xong rồi, bây xông qua đánh chú Phương! Đó mới là mục đích cuối của tụi bây!

    Một lũ ma với nhau cả! Bay cũng có tốt đẹp gì đâu! Phải không QUANG MINH - CÔNG NGUYÊN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. với những kẻ hủ bại,hư đốn,lợi ích nhóm,cướp cạn cướp ngày,hoạt đầu chính trị núp bóng mang danh cộng sản mà bòn rút sức DÂN của Nước thì dù hắn là ai VC CCB TA kiên quyết vạch trán chỉ tên còn chuyện xử chúng như thế nào là việc của tổ chức nắm thẩm quyền,hồ xuân mãn chỉ là một tên đầu têu dẫy đầy tanh hôi kéo rê cả một giuộc bợ đít dơ bẩn, dù chúng có kẻ đã hạ cánh an toàn bấy nay hay đang còn tại vị ngồi chồm hổm làm ông nọ bà kia ắc cũng lần lượt gọi tên,điểm mặt rành rẽ để tổ chức hữu trách ra tay tẩy trừ nhằm làm trong sạch môi trường chính trị CỘNG SẢN tại địa phương.Không rứa Chế độ ắc tiêu vong.
      hồ xuân mãn,hồ xuân phán,hồ xuân phương,nguyễn văn phương xấu tệ ngay cả tộc trưởng họ Hồ làng Phò Ninh cụ HỒ VĂN NGHĨA cũng ngấy tởm bọn chúng.
      trần thanh bình,bùi thanh hà,hồ bình,nguyễn viết hoạch,nguyễn văn chánh,hồ bê một đám chuột cống hôi rích.
      nguyễn văn mễ,nguyễn xuân lý,nguyễn huy ngọc chỉ tổ ranh mương quơ cào cho thỏa chí xôi thịt.
      bọn chúng dù không phải chịu tùng xẽo cũng phải bị bêu danh,xếp vào hàng:"lịch sử ghi nhận như một vết ố".

      Xóa
    2. cu hả có hơi thiếu văn hóa không?

      Xóa
    3. thiếu với kẻ đáng thiếu,
      đủ với người cần nên phải đủ,
      "thừa thiên huế"mà khách quan,tỏ tường chuyện VC CCB PHONG ĐIỀN dù ở tuổi cao sức kiệt vẫn kiên trung đấu tranh vụ "trồng cây cao su tiểu điền"của dân nghèo đã bị hầu như 100 % cấp ủy viên,chủ chốt ở PHONG ĐIỀN cướp và lại được Cấp ủy+Chính quyền tỉnh TT HUẾ dung túng,bao che,bưng bít từ 2005 đến nay rồi chuyện hồ xuân mãn bày chuyện khai man thành tích,cướp công đồng đội để chạy danh hiệu ahllvtnd cũng bị VC CCB PHONG ĐIỀN cáo giác bằng đơn thư lên bí thư và chính quyền tỉnh rồi các cơ quan có thẩm quyền ở TW từ năm 2009 và đều bị cho chìm xuồng tệ hại như thế nào ắc sẽ đặt thiếu văn hóa,đủ văn hóa đúng nơi,đúng chỗ.
      Văn hóa Đảng TA là nhìn cho chộ sự thật,nói thẳng,nói thật;Chỉ đúng mặt,nói đúng tên,vạch đúng tệ,phang thẳng cẳng.
      Song cũng biết hỉ xã khi kẻ quấy biết "hồi đầu"biết"qui y"

      Xóa
  9. Lời cuối cho cuộc tình, dà đã bao muộn phiền...lúc 21:24 26 tháng 9, 2013

    Anh Cường nói: "… Bước đầu, chúng tôi đã cử 15 cán bộ nguồn qua Singapore để học ngoại ngữ… ". he he, các vị đó học ngoại ngữ để làm gì vậy anh C, bây giờ có nhớ được từ nào không ? Hay là đi du hý hợp pháp ? Hay I like you bên làng sư tử ? Sinh viên ngoại ngữ thất nghiệp nhiều lắm anh ơi ! Hãy để cho họ kiếm cơm.
    Vấn đề còn lại là cái tâm trong sáng, cái tầm uyên bác và cái trí thông minh. Các vị đã có tâm và tận tâm lo cho địa phương chưa ? Đã có ý tưởng gì để lại cho hậu thế chưa hay đang ăn xổi ở thì, triệt hạ những người công tâm không cùng ê kíp, không cho họ giỏi hơn mình. Đất Huế xưa nay vẫn thế, chỉ ưu ái các đám ruồi bu, suốt ngày đeo bám thắt lưng của mấy bà mệnh phụ (Bần). Tôi không ghen ăn tức ở gì cả nhưng nghĩ mà buồn, cán bộ bây giờ còn phải học nhiều, học cái đức, cái tâm, cái nghề cho vững, học cách đối nhân xử thế của tiền bối chứ đâu cần học viện này phân viện kia ? Một vài trong số 15 vị đó nay mai nếu có thăng quan tiến chức hẵn là sự buồn cho đất cô đô ! Đất Huế tốt nhưng giống lại sâu.
    Còn quan điểm của anh Nguyễn Ngọc Thiện: "Tôi không thiên về đãi ngộ vật chất nhiều như một số địa phương đang làm, vì đó chỉ là giải pháp tạm thời. Nếu cho họ đất đai, tiền bạc, nhưng không tạo cơ hội làm việc, cống hiến... thì sớm muộn, họ cũng sẽ đi. Quan điểm của tôi là khi nào kinh tế TTHuế phát triển từ trung bình như hiện nay lên khá, lúc đó môi trường làm việc tốt hơn, thu nhập cao hơn.., tự khắc người tài sẽ tìm đến và ở lại".
    Khi nào là khi não khi nao, khi nào hết sạch anh vào ngồi chơi.
    Đó là cái lý của riêng anh Thiện, vậy anh đã tạo cơ hội làm việc cho họ chưa ? Dù gì, nhiều địa phương khác đã làm và quan trọng là các địa phương đó phát triển, tất việc làm của họ đã thành công. Vậy những người như anh Thiện nói họ cần gì, họ nuốt nước bọt để sống ư ? Hay họ phấn đấu để trở thành anh hùng ? Lẽ tất nhiên điều đầu tiên họ cần là sự tôn trọng và được đánh giá đúng. Khi nhàn hạ các vị hãy điểm lại, bấm đầu ngón tay xem ông A, B, C, D… đang là lãnh đạo huyện, sở, ban ngành…kia là người như thế nào, họ mạnh chổ nào, hay ăn tục nói phét.
    Sự ham muốn là bản năng, nó sinh ra từ khi còn trong bụng mẹ. Nhưng nếu tham lam vô độ ắt sẽ rước họa vào thân. Hảy tỏ ra cương trực và cao cả để dân tình không oán thán, mình làm quan chứ không phải nàng làm quan, chớ vì những lời thủ thì của nàng về đám sân sau. Đó là sự “Bảo An và An Bảo” /.

    Trả lờiXóa
  10. Tại sao sao trước khi HXM được phong tặng danh hiệu các bác ccb không ngăn chặn để khi chuyện đã rooii thi mang ra kiện tung.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi Mãn đã trở thành anh hùng, chuẩn bị xây dựng công viên và dựng tượng đài HXM ở đầu cầu An Lỗ…
      CCB Phong Điền mới nhớ lại HXM là ai, xâu chuổi nhiều người, rõ ràng nhiều việc…con người này không xứng đáng…
      Tìm cho được bảng thành tích khai man của HXM cũng gian truân lắm lắm…không dễ như lấy tiền lẻ trong túi đâu!
      Chậm nhưng còn hơn không, dựng tượng lên rồi mà phải kéo xuống thêm tốn tiền của nhân dân…

      Xóa
    2. Danh hiệu AHLLVT có lẽ là một cái bẫy đặt ra cho HXM?

      Xóa
    3. ahllvt là cái bẫy,cái thòng lọng do chính hồ xuân mãn tạo ra,treo lên rồi khoan khoái êm ái tự tuồng cổ vào...tự rút dây,đạp ghế.

      Xóa
  11. Còn về việc khai man có lẽ có, nhưng chắc nó hợp lý nên TW không đề cập đến. Mấy bác trước đây trốn lính cũng khai gian tuổi đó thôi, còn việc anh Mãn không phải là Đảng viên thì có sao? miễn là anh ấy tốt là OK rồi.
    Trời ơi, khai man, ăn cướp, luồn lách mà tốt ư?
    Không phải là đảng viên mà lên tới UVTW Đảng mà cũng không sao là thế nào? Bạn “đùa” hay “thật đấy”? Nếu “đùa” thì ai cũng thích đùa, còn bạn nó “thật” thì thần kinh bạn có vấn đề rồi đấy…

    Trả lờiXóa
  12. Cu Hả tui có gần gũi một người đồng chí Cộng Sản sinh năm 1913 với 64 năm tuổi Đảng ngày ngày trú ngụ trong một mái nhà có giá tiền không bằng chỗ đi ỉa của hồ xuân mãn ủy viên trung ương Đảng,bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế 2 nhiêm kỳ.
    Lý Công Uẩn hữu công hữu đức DÂN tôn thờ,hậu Lý hủ bại DÂN đạp xuống ao.
    Lê Lợi hữu công hữu đức DÂN tôn thờ,hậu Lê hủ bại DÂN đạp xuống ao.
    Nguyễn Huệ hữu công hữu đức DÂN tôn thờ,Quang Toản ươn hèn chỉ bùi tai với lũ gian thận nên DÂN đạp xuống ao.
    Công trạng của ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM của BÁC HỒ cùng lớp lớp các thế hệ đảng viên Cộng Sản trong kháng chiến đánh đuổi ngoại xâm để Cứu NƯỚC đã đi vào lịch sử DÂN TỘC,lịch sử NHÂN LOẠI .
    Nhưng với hiện tình lũ quan chức công quyền hiện nay đã làm hoen ố thanh danh ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM.Đảng CSVN như TA đang chộ chỉ là công cụ,chỉ là cái lô cốt,cái bình phong cho lũ cướp ngày,hại DÂN hại NƯỚC.
    Để chấn hưng thanh danh,oai tín cho ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM tự thân ĐẢNG ắc phải thực thi bí kíp: Vô Sản Hóa giới cầm quyền từ trung ương cho đến cơ sở.
    Không thế được thì DÂN phải ra tay vậy!!!!!
    "không ai có thể sống mãi với quá khứ vinh quang của mình nếu hiện tại mình sống không còn xứng đáng".
    Tử tế tồn tại,
    Hủ bại tiêu vong.
    Với Cu Hả thì học thuyết MÁC LÊ NIN,đường cách mạng của Nguyễn Ái Quốc,lý tưởng Cộng Sản.Lục Hòa của ĐẠO PHẬT,Lòng lành,Cứu rối của ĐẠO KI TÔ là thường hằng,bất diệt.
    nhưng với hiện trạng của đảng ta như TA đang chộ,e mà bưa.

    Trả lờiXóa
  13. Ai đưa tin việc đúc tượng đ,c Mãn xem lại đi. Đ,c ấy có thể có khuyết điểm, nhưng việc này có lẽ ai đó cố tình dựng lên để bôi nhọ thêm,tôi không tin một người như đ,c mãn lại hồ đồ như vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với con người như HXM thì không có gì là không thể, một con người hạ đẳng nhờ thủ đoạn mà ngoi lên cầm quyền…loại người này không từ thứ gì…

      Xóa
  14. Bài trên là của Bá ban tổ chức đây mà, thằng ni cũng ghê gớm lắm. Hắn dựa hơi HXM lo cho 2 thằng em ruột lên phó chủ tịch huyện, phó giám đốc sở. bựa ni vơ vét mà về hưu cha lo chi cho anh hai HXM nửa mi, giọng hắn đây, quen lắm

    Trả lờiXóa
  15. Cảng Chân Mây là sai lầm không thể chữa của giới lãnh đạo Thừa Thiên Huế, trong đó phải kể đến vai trò quyết định của cặp đôi Mễ, Mãn. Đầu tư hàng ngàn tỉ đồng không phát huy tác dụng hơn chục năm nay, chẳng thu được chút lợi nhuận nào. Mỗi năm lác đác được mấy con tàu cập bến, Truyền hình, báo viết, báo mạng, đài truyền thanh đưa tin rầm rộ, mà thu cũng không đủ chi. Huế thành phố hạt nhân vẫn ì ạch từng bước như rùa.
    Rồi mai đây cả tỉnh lên TW lấy cái gì làm đòn bẩy tạo đà cho sự phát triển đây?
    Tiêu chí hiện nay của lãnh đạo Thừa Thiên Huế đang dựa vào Đại học Huế, Bệnh viện TW Huế. Mấy cái này vốn dĩ đã thuộc TW. Cái thứ 3 là phấn đấu trở thành thành phố festival xem ra cũng khó. Hai năm một cái festival xen kẽ một cái làng nghề, trước đây còn được, giờ cái món này quá ư là nhàm chán, vả lại, một thành phố cố đô có những giá trị vật thể và phi vật thể đặc biệt không thể là nơi ăn chơi vì những dịch vụ hút khánh thường khá nhạy cảm và tế nhị. Mặc dù thiên nhiên ưu đãi cho Xứ Huế nhiều danh lam thắng cảnh, các Vương Triều nhà Nguyễn cũng để lại một quần thể cung điện, lầu đài, lăng tẩm nguy nga tráng lệ, nhưng chúng ta khác Hội An ở chỗ, mô hình du lịch của họ là độc đáo, khai thác chủ yếu dựa vào các giá trị cổ xưa, thành phố Huế nửa tân, nửa cổ rất khó đưa ra một mô hình chuẩn cho du lịch. Còn một điều đặc biệt quan trọng là yếu tố con người. Người Huế vốn thông minh và cần cù. HUế là đất học, Huế cũng có rất nhiều người tài giỏi, nhưng giá trị chất xám của Huế rẻ như bùn, bao nhiêu những người con ưu tú của Huế phải bỏ quê hương ra đi, những người ở lại chẳng thể làm nên cơm cháo gì, mặc dù chất xám của họ không thiếu, nhưng không được dùng. Làm cái gì cũng gò bó, biết lợi cho dân cho nước nhưng bị kiềm tỏa bởi cái vòng kim cô của cơ chế, được giới lãnh đạo vận dụng một cách cứng nhắc. Những người lãnh đạo các ngành không được đào tạo đến nơi đến chốn, được bổ nhiệm theo cơ chế chen ngang, không am hiểu về lĩnh vực của mình quản lí. Ví dụ ngành du lịch Huế lại dựa vào nhừng cái tên tuổi cộm cán như Thắng centry, Dũng Huế...Người lao động, ngoài tiền lương ra, hầu như không có thu nhập tăng thêm, người nông dân lại còn khổ hơn bởi đầu vào (tư liệu sản xuất) còn khó khăn chưa được nhà nước trợ giúp, trong khi đầu ra của sản phẩm chưa được chính quyền trợ giúp. Người nông dân tự làm lo tiêu thụ, biết bao nhiêu khó khăn chờ họ. Thế là cả công, cả nông đều khốn khó như nhau, trong khi những người có chức có quyền xe hơi, nhà lầu, bạc tiền rủng rẻng.
    Làm quan không lo được cho dân, ai cũng giàu để dân còn khổ…kêu không thấu trời.
    Dân oán trách cũng chỉ là lẽ thường tình!

    Trả lờiXóa
  16. Hội An có một Bí thư chân quê Nguyễn Sự
    Nói về vị Bí thư chân quê này, Nhà văn Nguyên Ngọc ghi nhận: “Nếu không có Nguyễn Sự sẽ chẳng giữ được Hội An. Nguyễn Sự là tập trung tinh túy của người Hội An: trí tuệ, năng nổ nhưng thật bình dị, chân thật. Sở dĩ ông làm được nhiều điều cho phố cổ vì được dân thương. Quan chức ít ai giống anh, liêm khiết, thương dân, biết văn hóa bao giờ cũng mong manh, luôn lo lắng, suy nghĩ, gìn giữ, không chủ quan”.

    Trả lờiXóa
  17. Năm 2005, Nguyễn Sự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động vì đã có nhiều thành tích trong việc giữ gìn và bảo tồn Hội An. Những nỗ lực của ông đã được ghi nhận. UNESCO quyết định công nhận Hội An là di sản văn hóa thế giới vào tháng 12/1999 và sau đó là giải thưởng về trùng tu, bảo tồn di tích của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
    Xứng đáng quá, cả nước ca ngợi Nguyễn Sự…
    Huế, 2008 HXM bị phụ nữ “bạt tai” trở thành cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo đạo đức HCM, 2010 mần thêm cái AHLLVTND từ thành tích trên cát…

    Trả lờiXóa
  18. TỨ QUÁI PHÒ MÃNlúc 06:58 27 tháng 9, 2013

    CAO tay mới đứng chổ này,
    BÌNH thường ai biết, ai hay mà lần?
    HÒA thân vua cũng phải cần,
    HÀ hơi tiếp sức, có phần của em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có phải đây là tỉ lệ 4/13 của Ban thường vụ đồng thuận giữ lại AHLLVTND cho HXM?

      Xóa
  19. 1. Đường cùng của dân từ sinh kế
    Vụ tự thiêu trước trụ sở công an P.8, Q.3 (TP.HCM): Do thiếu nợ giang hồ
    Trong lúc tỉnh táo trả lời công an, người thanh niên tự thiêu cho biết đang thiếu nợ giang hồ… 2 triệu đồng, bị dọa giết nhiều lần nên tìm đến cái chết.
    Chiều ngày 24/9, Trung tá Nguyễn Ngọc Thiện – Phó trưởng công an P.8, Q.3 (TP.HCM) – cho biết người tự thiêu trước trụ sở công an phường vào trưa cùng ngày tên là Đỗ Giang Đông (thường gọi là Sơn, 37 tuổi, quê Thái Bình), đang được các y bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy tích cực cấp cứu trong phòng chăm sóc đặc biệt. Anh Đông nhập viện trong tình trạng cháy xém toàn thân do tự thiêu.
    Báo Tri thức
    Trần Toàn: Vụ thanh niên tự thiêu gần đồn Công an P8.Q3. tp HCM. Đọc bài báo thông tin thanh niên tự thiêu vì nợ giang hồ 2 tr, viết ngược lại toàn bộ sự thật mà mình được biết.
    Xin được chia sẻ:
    Nghe mọi người xung quanh kể lại là anh này hành nghề vá xe gắn máy ở gần đó! anh đã bị CA P8.Q3 tịch thu cái máy bơm sửa xe vì lý do lấn chiếm lòng lề đường. Đó là món tài sản quý giá nhất mà anh có được. Mất cái máy bơm coi như mất cả thu nhập hàng ngày cũng như chén cơm cuả anh. Nhiều lần lên phường năn nỉ van xin lạy lục nhưng không được.
    Chính vì thế anh mới đi đến quyết định trên.
    Báo đưa tin của công an nói là mượn tiền GIANG HỒ 2tr không có tiền trả nên tự thiêu.
    Sợ giang hồ dọa giết thì vô đồn báo với công an để được bảo vệ, mắc gì tới trước cửa cửa trụ sở Công An phường tự thiêu?

    2. Đường cùng của dân từ bất bình
    Nã súng bắn cán bộ: Hung thủ chuẩn bị trước di ảnh
    (VTC News) - Hung thủ Đặng Ngọc Viết đã chuẩn bị di ảnh trước khi đến trụ sở UBND thành phố Thái Bình nổ súng bắn 5 cán bộ.
    Như VTC News đã đưa tin, 14h ngày 11/9, Đặng Ngọc Viết (SN 1971, ở số nhà 11, ngõ 345, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã vào trụ sở UBND thành phố Thái Bình nổ súng khiến 5 cán bộ bị thương. Sau đó không lâu, thi thể Đặng Ngọc Viết được phát hiện tại huyện Kiến Xương, Thái Bình.

    3. Ăn chia không đều?
    Nổ súng tại trạm CSGT: 1 người chết, 3 bị thương
    Nổ súng tại trạm CSGT: MÂU THUẪN VÌ TIỀN PHẾ?
    Một vụ nổ súng vào chiều 22-9 được cho là giữa các cảnh sát thuộc Trạm CSGT Suối Tre thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai.
    Theo thông tin ban đầu, vụ bắn nhau xảy ra khoảng 16 giờ khiến 4 người bị thương nặng. Tất cả nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cấp cứu. Tuy nhiên, ngay sau đó, với 2 vết thương khá nặng ở vùng bụng, thiếu tá Trần Văn Sơn, Trạm phó Trạm CSGT Suối Tre, đã tử vong. Đến 20 giờ, một nạn nhân khác là thượng úy Đoàn Thanh Phú (30 tuổi, bị 2 vết thương ở đùi) đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để điều trị.
    Báo NLĐ

    Trả lờiXóa
  20. TBT Nguyễn Phú Trọng: CA là thanh kiếm và lá chắn để bảo vệ chế độlúc 12:44 27 tháng 9, 2013

    Trong bối cảnh tình hình khu vực và thế giới diễn biến phức tạp, tình hình trong nước gặp nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra đối với Tổng cục xây dựng lực lượng Công an Nhân dân ngày càng nặng nề hơn, tính chất phức tạp. Lực lượng Công an Nhân dân là lực lượng nòng cốt để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, là thanh kiếm và lá chắn để bảo vệ chế độ, bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ nhân dân.
    Về phương hướng nhiệm vụ sắp tới, Tổng Bí thư nhấn mạnh, lực lượng công an phải giữ vững lập trường tư tưởng, phát huy cao độ ý thức tổ chức kỷ luật, giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống trong sạch lành mạnh, đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép, ứng xử có văn hóa...
    (Theo TTXVN)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai là đối tượng của thanh gươm và lá chắn?
      Với kẻ thù không thể dùng vũ khí thời xưa này

      Xóa
    2. HXM = Đảng, HXM có đáng được bảo vệ không?

      Xóa