Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Lại “tiếp thu và hứa giải quyết”

CATPHCM - 16/06/2014 20:07

(CAO) Chiều 16-6, tại trụ sở Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế, các cựu chiến binh (CCB), cán bộ hưu trí – những người đã vạch trần, tố cáo ông Hồ Xuân Mãn (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế từ năm 2000 đến 2010) có buổi làm việc với Thường vụ Tỉnh ủy (TVTU) Thừa Thiên – Huế.

Đại diện Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế gồm: ông Bùi Thanh Hà, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Phan Văn Quang, Trưởng ban Nội chính và thư ký Trần Ngọc Hà. 
Các CCB: Hoàng Phước Sum, Hoàng Tiến Dũng, Hoàng Văn Phận, Thái Bình Dương… yêu cầu đại diện TVTU trả lời về tiến độ hủy bỏ danh hiệu anh hùng LLVT nhân dân của ông Mãn; các cá nhân, cơ quan có liên quan đã để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm trong việc xét hồ sơ cho ông Mãn.

Các cựu chiến binh sau buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế
Các CCB cùng bày tỏ bức xúc: “Chúng tôi và nhân dân rất vui mừng về văn bản số 172 ngày 6-12-2013 gửi Ban Bí thư và Bộ Chính trị về kết luận ông Hồ Xuân Mãn khai man, bịa đặt 15/17 thành tích để làm hồ sơ và được phong tặng danh hiệu anh hùng LLVT nhân dân. Ngày 18-12-2013, Ban Bí thư có Quyết định 6963 giao cho Ban thi đua khen thưởng T.Ư và các cơ quan chức năng xem xét hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu anh hùng LLVT nhân dân cho ông Mãn; đồng thời xem xét và xử lý các cá nhân, đơn vị liên quan đến việc xét duyệt hồ sơ cho ông Mãn. 
Tuy nhiên đã 6 tháng trôi qua, Quyết định này vẫn chưa được thực hiện. Ông Mãn vẫn đang là anh hùng. Ông Mãn chưa bị kỷ luật vì bệnh hiểm nghèo (theo tờ trình của Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe miền Trung ngày 1-3-2013). Tờ trình này liệu có khách quan không, hay là ông Mãn tìm kế để hoãn kỷ luật. Chúng tôi thấy và ai cũng biết, lâu nay ông Mãn vẫn khỏe mạnh. Không chừng ông Mãn lại dối Đảng lừa dân lần nữa như ông đã thực hiện trót lọt”.

Các CCB còn kiến nghị TVTU cho biết kết quả thẩm tra, xác minh việc nhiều CCB, cán bộ hưu trí tố cáo ông Mãn bị đe dọa, khủng bố tinh thần, đánh đập. Trong đó, ông Hồ Nghĩa (là chú và là trưởng tộc họ của ông Mãn) bị ông Mãn và ông Hồ Bê - Bí thư Huyện ủy Phong Điền đến nhà vận động rồi lừa đừng tố cáo. Ông Nghĩa không nghe, đến buổi tối thì bị hai kẻ lạ mặt xông vào nhà hành hung… 

Đặc biệt, các CCB còn yêu cầu TVTU và các cơ quan chức năng xem xét, xác minh lại hồ sơ, lý lịch đảng viên của ông Mãn. “Mãn có thật là đảng viên không? Ông Mãn kết nạp Đảng lúc nào, ở đâu, chi bộ nào. Vì theo lý lịch ông Mãn khai có những mâu thuẫn: “Tháng 4-1970 đến tháng 4-1975 Biệt phái về làm trưởng công an xã, xã đội trưởng xã Phong An, huyện Phong Điền (hiện nay)”Ông Mãn không được bổ nhiệm hai chức danh này vì chưa phải là đảng viên. Ông Mãn khai ngày 11-1-1974 được kết nạp Đảng tại Chi bộ xã Phong An. Rõ ràng chi bộ này không thể kết nạp đảng viên vì quân biệt phái không phải là quân số của xã”, ông Hoàng Phước Sum bày tỏ.

Ông Bùi Thanh Hà trả lời các CCB: “Buổi làm việc hôm nay, chúng tôi nghe là chính rồi về báo cáo cho lãnh đạo TVTU để có hướng giải quyết. Chúng tôi sẽ tiếp tục thẩm tra, xác minh về các băn khoăn, kiến nghị của các bác”.

Điều này làm các CCB thất vọng. Họ cho biết, lần làm việc nào cán bộ Tỉnh ủy cũng tiếp thu và hứa giải quyết dứt điểm. “Ông Mãn được phong anh hùng do TVTU đề xuất, làm hồ sơ. Việc hủy quyết định này thì TVTU cũng phải có ý kiến, đề xuất chứ không thể trả lời kiểu né tránh, phủi trách nhiệm được. Trước Tết nguyên đán 2014, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện cho biết dự kiến ra Tết, Tỉnh ủy sẽ xem xét sai sót, vi phạm các cơ quan, cá nhân trong tỉnh theo kết luận của Ban Bí thư; đồng thời tiến hành kiểm điểm TVTU và các cá nhân liên quan. Tuy nhiên đã qua mùa xuân rồi sắp hết mùa hạ vẫn chưa thực hiện. Chúng tôi tiếp tục gửi đơn thư, kiến nghị ra Trung ương”, ông Hoàng Tiến Dũng nói.

Chiều 16-6, khi phóng viên đặt câu hỏi về tiến độ vụ việc hiện giải quyết đến đâu, ông Bùi Thanh Hà nói: “Thẩm quyền của cấp nào thì cấp đó giải quyết”, rồi hướng dẫn phóng viên đến làm việc với Ban Bí thư. Về thắc mắc, kiến nghị của các CCB gửi TVTU, ông Hà nói cứ đi gặp các CCB hỏi sẽ cụ thể hơn.

38 nhận xét:

  1. Ông Bùi Thanh Hà, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, cho biết sẽ báo cáo những ý kiến của các cựu chiến binh lên thường trực Tỉnh ủy. Ông Hà cho hay Tỉnh ủy đang thực hiện kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân theo quy định. Còn việc thu hồi danh hiệu, tiền thưởng đối với ông Mãn thuộc thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra trung ương quyết định.

    Tỉnh ủy cũng sẽ kiểm tra, làm rõ thông tin ông Mãn chưa từng được kết nạp Đảng. Các cựu chiến binh cho biết đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan Trung ương Đảng và Nhà nước về việc chậm thi hành kỷ luật liên quan đến sai phạm trong vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  2. Những người đi còn lại đi ra từ chiến tranh, họ muốn quên quá khứ gian khổ, đau thương để đất nước yên bình…mong cuộc đời mỗi ngày càng tốt đẹp hơn…chuyện hận thù không ai muốn nhắc…
    Mãn quá đáng…làm cho những người đã khuất cũng tức giận…
    Mãn cớ bệnh, có nghĩa là không kỉ luật được Mãn…nhưng cái anh hùng phải tước, những kẻ tiếp tay cho Mãn chưa bệnh phải nhận một hình thức kỉ luật…
    Ở những nước văn minh, con người có giáo dục chu đáo họ đã thấy tự xấu hổ mà từ chức…

    Trả lờiXóa
  3. Đã rút kinh nghiệm, làm rõ những sai sót của từng cá nhân, đơn vị để ra sai sót liên quan đến việc xác nhận hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế. Theo ông Phòng, cơ quan này chỉ rút kinh nghiệm nhằm không để ra sai sót đối với những trường hợp tương tự chứ không tiến hành kỷ luật, kiểm điểm cá nhân nào. “Vì những cá nhân liên quan hiện đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác…” - ông Phòng nói.

    Trả lờiXóa
  4. rỏ ràng rồi nhé các anh lãnh đạo tỉnh ủy bận cả,trách nhiệm không phải của cấp ủy chúng tôi.hai anh gặp các ccb không có thẩm

    Trả lờiXóa
  5. Hồ Xuân Mãn có động lòng khi nhận Thiếp Mời này?lúc 17:30 16 tháng 6, 2014

    Thiệp Mời01:30 Ngày 16 tháng 06 năm 2014
    Phò Ninh, ngày 15 tháng sáu năm 2014

    THIỆP MỜI

    Ngày kị 21/5 âm lịch nhằm ngày 18/6/2014
    Để ghi nhận thành tích của AHLLVTND Hồ Xuân Mãn…Người con ưu tú đất Phò Ninh.
    Trân trọng mời anh Hồ Xuân Mãn về lại nhà Ông Hồ Sưa dùng chén rượu, để ôn lại kì công chiến đấu của anh hơn 40 năm trước tại đây.
    Tiện thể mời anh đến nhà Hoàng Bằng, anh chị em có mâm cơm nhớ ngày cha mất…nếu chưa say (máu) mời anh đi cho đủ 10 nhà…đều là bà con cả.
    Đau thương cũng đã nguôi ngoai, nhờ anh nhắc, gia đình chúng tôi mới nhớ chúng tôi là con cháu của trưởng ấp ác ôn, của phó Ty chiêu hồi, của cảnh sát…để thủ phận.
    Nhà chúng tôi không có chổ đậu xe nên đề nghị anh đi bộ, không mặt áo vec tông, chỉ cần mặt bộ cánh của “lính dù” năm xưa là thêm phần ý nghĩa.

    Rất khó chịu để đón tiếp.
    Kính mời

    Trả lờiXóa
  6. Thư ngỏ gửi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Thưa Tổng bí thư,

    Dù có danh nghĩa là Đảng lãnh đạo thì Đảng cũng là một thành phần và nằm trong Tổ quốc Việt Nam. Thế mà khi Trung Quốc đặt giàn khoan 981HD lấn chiếm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của ta mà Hội nghị trung ương 9 không có ý kiến phản đối, dư luận dân chúng cho là Đảng Cộng sản không chống sự xâm lược của Trung Quốc.


    Tổng bí thư quá tin những nhà lãnh đạo Trung Quốc, quá trung thành với phương châm “16 chữ, tinh thần 4 tốt” do họ đề ra và quá tin vào hai Đảng cộng sản “cùng chung ý thức hệ” nên quá thân Trung Quốc, không cho làm điều gì mất lòng họ.

    Trên thực tế, có bao giờ nhà cầm quyền Trung Quốc thực hiện “16 chữ, 4 tốt” chính họ đề ra đâu vì chiêu bài thâm hiểm “16 chữ, 4 tốt” họ đề ra chỉ cốt để ru ngủ, trói chân trói tay các nhà cầm quyền Việt Nam mà thôi. Ngược lại Trung Quốc không ngừng phá ta về kinh tế, can thiệp nội bộ ta về chính trị, đe dọa, lấn cướp ta về quân sự và làm biết bao nhiêu điều tàn ác trên vùng biển của ta. Chỉ kể từ năm 1988 họ đưa tàu chiến đến chiếm đảo chìm Gacma trong quần đảo Trường Sa, vì lúc đó ông Lê Đức Anh lệnh cho bộ đội ta không được nổ súng chống lại. Biết bao nhiêu lần họ bắn chìm tàu của ngư dân ta, bắn chết ngư dân ta, họ phá cáp của tàu Bình Minh và Viking II của ta thăm dò khảo sát trên vùng biển của ta. Họ lập cái gọi là huyện Tam Sa bao chiếm cả 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của chúng ta, lập căn cứ quân sự ở đó làm tiền đồn để tiến tới bá chiếm biển Đông. Chả nhẽ Tổng bí thư không biết tình hình như trên? Hành động của người bạn láng giềng hữu nghị là như thế đấy!

    Cũng không phải băn khoăn về việc Trung Quốc đã giúp ta trong hai cuộc kháng chiến mà phải nhẫn nhịn nữa vì họ giúp ta trong đó có lợi ích của họ và cũng là thực hiện chính sách bành trướng mềm hòng kéo ta vào quỹ đạo của họ. Giúp ta nhưng trong Hội nghị Giơneve, Chu Ân Lai lại phản bội ta khiến nước ta bị chia cắt thành hai nửa trong thời gian dài, 20 năm mất bao xương máu mới thống nhất được. Độc ác nhất là phía biên giới Tây Nam, Trung Quốc trang bị cho bọn diệt chủng Polpot đánh phá bắn giết dân ta, phía Bắc thì Đặng Tiểu Bình huy động 60 mươi vạn quân giết hại nhân dân và tàn phá triệt để các tỉnh biên biên giới của ta. Thế là họ đã đòi nợ quá mức về sự viện trợ cho ta, tự họ xóa mọi ân nghĩa, còn đâu tình hữu nghị Trung Việt?

    Trả lờiXóa
  7. Tuy Đảng Trung Quốc và Việt Nam đều có tên là Đảng cộng sản nhưng làm gì có cùng chung ý thức hệ mà phải gắn bó với nhau?! Từ khi Đặng Tiểu Bình phát biểu “mèo trắng, mèo đen, mèo nào bắt được chuột là mèo tốt” thì thực tế Trung Quốc đã vứt bỏ chủ nghĩa xã hội và đi con đường tư bản chủ nghĩa rồi tuy họ vẫn nêu là “xây dựng XHCN mang màu sắc Trung Quốc”. Chính vì bằng mọi thủ đoạn thực dụng, đi con đường tư bản chủ nghĩa một cách ma lanh mà hơn 30 năm nay Trung Quốc phát triển vượt bậc, trỗi dậy thành cường quốc ở châu Á. Thêm nữa, họ đương thực hiện “giấc mộng Trung Hoa” để trở thành một kiểu đế chế bá chủ khu vực, tiến lên bá chủ toàn cầu. Còn ở ta cũng cứ nêu là xây dựng XHCN nhưng từ khi mô hình XHCN Liên Xô, Đông Âu sụp đổ, có ai hình dung ra mô hình XHCN mới nó như thế nào, tiêu chí ra sao, và thực tế trong xã hội Việt Nam hiện nay, cái gì là CNXH, đố ai chỉ ra được. Cứ nói “cùng chung ý thức hệ” – thật là hão huyền!

    Tôi không phản đối giữ tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước nhưng tôi phản đối các thế hệ cầm quyền Trung Quốc luôn ấp ủ mưu đồ nô dịch Việt Nam.

    Từ tình hình thực tế nêu trên đây, mong rằng Tổng bí thư nên có suy nghĩ để thay đổi. Trung Quốc đưa giàn khoan 981HD có hơn trăm tàu các loại xâm lấn chủ quyền nước ta, phun vòi rồng làm hư hại, đâm thủng tàu cảnh sát biển của ta, đâm chìm tàu, làm chết ngư dân ta, thái độ ngày càng hung hãn, ngang ngược. Tốt nhất là Tổng bí thư quay lại cùng toàn dân đấu tranh quyết liệt về chính trị, ngoại giao, pháp lý (ta tránh đối đầu quân sự với họ trừ phi Trung Quốc gây chiến đánh ta) để bảo vệ chủ quyền và độc lập, tự chủ, thoát ra khỏi vòng tay nham hiểm của bành trướng Đại Hán.

    15 tháng 8 tới, do mùa mưa bão đến, Trung Quốc có thể tạm rút giàn khoan đi đến nơi nào đó lẩn tránh, không nên ảo tưởng là tình hình sẽ trở lại bình thường như cũ .

    Việt Nam có chính nghĩa, được dư luận thế giới ủng hộ, lúc này là thời cơ, phải kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế để ngăn chặn sự xâm lăng của họ. Tuyệt đối không nên bỏ lỡ. Nếu còn chần chừ, e ngại không đấu tranh đến cùng thì ngày Việt Nam ta trở thành thuộc quốc của bành trướng Đại Hán không còn xa.

    Đề nghị Tổng bí thư dỡ bỏ mọi rào cản để cho dân tộc đấu tranh sinh tồn và Tổng bí thư không phải chịu trách nhiệm nặng nề trước lịch sử.

    Kính chào,
    N. T. V.

    Trả lờiXóa
  8. giới cầm quyền Tầu từ trước đến nay luôn xem chủ nghĩa cộng sản,đảng cộng sản chỉ là phương tiện nhằm thu đạt mục đích tối thượng vì một Trung Quốc thiên triều đại hán bành trướng bá quyền tranh đoat gồm thâu năm châu bốn biển.

    chỉ có mấy tay cộng sản dởm ngái ngủ,bệnh tưởng mới mơ mơ màng màng chủ nghĩa cộng sản,đảng cộng sản là tối linh,tối thượng,thường hằng bất biến muôn năm.

    BÁC HỒ chí lý : KHÔNG CÓ GÌ QUÍ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO.
    Đảng cộng sản VIỆT NAM phải xả thân bởi chân lý,mục đích tối linh,tối thượng ấy !

    Trả lờiXóa
  9. báo pháp luật,công an t/p HCM có đăng bài ccb gặp tỉnh ủy .Nhưng buồn thay chỉ có lời hứa sẻ báo cáo lãnh đạo tỉnh để lãnh đạo tỉnh báo cáo TƯ.tít mù ôi lại vòng quanh.tính nghiên minh thượng tôn pháp luật, công lý ở đâu?

    Trả lờiXóa
  10. Từ sự kiện giàn khoan của Trung Quốc ngang nhiên chễm chệ trong lãnh hải Việt Nam khiến cho những chuyện vốn trước kia được coi là bí mật, là nhạy cảm, nay bỗng "hai anh em" đem ra phơi bày trước bàn dân thiên hạ. Từ đó, một trong những đề tài cần gấp rút đưa vào đời sống đó là làm sao để "thoát Trung" đã được các học giả đem ra bàn bạc. Bài viết này xin "ăn theo chủ đề thoát Trung", xin mạn phép bàn đến một hiện trạng của xã hội Việt Nam, đó là làm sao để "thoát sợ".

    Nỗi sợ hôm qua
    Kể từ khi Việt Minh tiến hành "cướp chính quyền" và thành lập nước VNDCCH ngày 02.9.1945. Từ đó đến nay, ngoài việc phát động chiến tranh xâm chiếm miền Nam đã gây bao nỗi kinh hoàng và tổn thất lớn lao cho nhân dân cả hai miền Nam Bắc, chính quyền CSVN còn thực hiện chính sách "công an trị" hà khắc, bóp nghẹt tiếng nói phản biện, cách ly, trù dập, bức hại những trí thức, những người cộng sản có tư tưởng cấp tiến... tạo ra nỗi sợ hãi bao trùm lên toàn xã hội.

    Trước khi đi vào chi tiết về "nỗi sợ" của một người dân mà hàng ngày phải đối phó, xin lược sơ qua về những vụ "đáng sợ" nổi cộm nhất mà CSVN đã trút lên đầu người dân trong những thập kỷ qua.

    - Cải cách ruộng đất 1953 - 1956: Cuộc cải cách và đấu tố này đã gây ra không khí căng thẳng và chia rẽ bao trùm lên nông thôn miền Bắc vào thời điểm đó.

    - Vi phạm trắng trợn Hiệp định Geneva 1954: Ngăn chặn, bắt bớ, đánh đập người dân miền Bắc di cư vào miền Nam để trốn chạy cộng sản.

    - Phong trào Nhân văn giai phẩm 1955 - 1958: Dập tắt, bắt bớ, bỏ tù những người tham gia phong trào - tiếng nói phản biện của giới văn nghệ sĩ, trí thức thời đó.

    - Di tản và vượt biên: Cuộc Di Tản tháng tư năm 1975 và vượt biên sau đó đã có nhiều cảnh đẫm máu và nước mắt. Sự kiện này là tiếng chuông cảnh tỉnh đối với nhân loại về “Thiên Đường Cộng Sản”.

    - Học tập cải tạo: Chế độ tù cải tạo vào những thập niên 70 và 80 của thế kỷ trước đã đưa đến sự tàn phá tinh thần và thể xác cho nhiều quân cán chính Việt Nam Cộng Hòa cho đến mãi tận ngày hôm nay.

    - Đánh đổ tư sản: Trong khoảng năm 1977, chính quyền CSVN phát động cuộc tố cáo và truy nã các thành phần tư sản mại bản tại Sài gòn và các tỉnh miền Nam - phần lớn là các thương gia người Việt gốc Hoa.

    - Nền kinh tế tập trung: Năm 1976, bắt đầu thực hiện kế hoạch 5 năm lần thứ hai (1976-1980). Kế hoạch này có nhiều điểm duy ý chí nên phần lớn chỉ tiêu đề ra đều không đạt. Sản xuất đình trệ, hậu quả là tình trạng thiếu lương thực diễn ra gay gắt, ngân sách thiếu hụt lớn. Nhà nước thiếu vốn đầu tư cho nền kinh tế, nhiều công trình phải bỏ dở, hàng tiêu dùng thiết yếu thiếu trầm trọng, nhân dân cả hai miền Nam Bắc đói khổ, lầm than.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan toan chi thay hau qua cua 1 che do, 1 chu nghia dem lai cho dan toc VN!!

      Xóa
  11. ...Và nỗi sợ hôm nay

    Ngày nay với chính sách cai trị theo kiểu "sai đâu sửa đó" và vô trách nhiệm của bộ máy chính quyền CSVN đã để lại những hậu quả khôn lường mà chỉ có người dân là lãnh đủ. Trong thời gian qua, ngành y tế đã gây ra biết bao nỗi sợ cho người dân, để rồi người đứng đầu ngành chỉ biết loanh quanh với mấy câu phủi tay trước công luận. Thực phẩm tươi sống tràn lan vô kiểm soát trên thị trường cũng góp phần gây nên nỗi sợ cho người tiêu dùng mà điểm đến của nỗi sợ này là những di chứng ung thư, những cái chết bất ngờ. Ra đường lưu thông xe cộ cũng là nỗi sợ cho bất kỳ ai bởi luật lệ giao thông xứ ta nó "khác" với xứ người. Có những chiếc xe quá tải quá trọng vẫn cứ lao vù vù bất kể tính mạng của người đi đường mà vẫn qua mặt các chốt CSGT, ngược lại cho dù bạn chỉ phạm một lỗi nhẹ nào đó, bao phiền toái sẽ đến với bạn. Đó là những nỗi sợ hiện hữu trước mắt mọi người. Ngoài ra giá cả biến động, đồng tiền mất giá, đạo đức xuống cấp, "côn đồ" luật pháp v.v... gây bao nỗi sợ cho xã hội.

    Các thành phần kinh tế ngoài quốc doanh họ cũng phải nếm trải bao nhiêu là nỗi sợ do chính sách bất công. Vì thế cho dù những tập đoàn lớn của nhà nước có thâm thủng, thất thoát hàng bao nhiêu ngàn tỉ đồng thì vẫn cứ tồn tại, vẫn cứ tái cơ cấu để cho nó sống lại, để cho nó tiếp tục gây bao nỗi sợ cho ngân sách nhà nước. Ngược lại những doanh nghiệp vốn tư nhân khi mất cân đối họ chỉ còn biết tuyên bố phá sản. Điều này không chỉ là nỗi sợ cho doanh nghiệp mà còn là nỗi sợ cho sự phát triển kinh tế đất nước.

    Bàn về chính trị cũng là một nỗi sợ cho bất cứ ai. Chúng ta có thể thấy trong các quán nhậu, quán cà phê, cũng sôi nổi bàn về nhân sự này, hiện tượng kia liên quan đến cách điều hành của bộ máy nhà nước, song họ chỉ nói vừa đủ nghe với nhau, nhưng khi thấy có bóng dáng công an hay công chức nào đó thì họ ngưng bàn. Điều này cho thấy người dân không phải là họ không quan tâm chính trị, không quan tâm đến hiện tình đất nước, mà họ bị ám ảnh bởi chính sách bịt miệng và nhồi sọ của chính quyền CSVN. Cũng tương tự như vậy, hình ảnh, đề tài chính trị mà đưa lên facebook thì nhận được sự im lặng của mọi người hơn là những chủ đề khác. Hình như người ta tuy quan tâm, nhưng chọn giải pháp im lặng để tìm sự an toàn hơn, đó là một nỗi sợ vô hình.

    Trên đây là nỗi sợ về phía người dân. Còn chính quyền CSVN họ có nỗi sợ nào không ? Có đấy, nỗi sợ của họ cũng không ít và cũng rất kỳ lạ!

    Ngoài sợ tiếng nói phản biện, sợ dân chúng biểu tình... một điều lạ là CS trên thế giới này nói chung và CSVN nói riêng lại sợ cái mà người ta trân trọng nó, đó là sự thật ! Chúng ta còn nhớ cựu TBT Liên Xô Gorbachyov, ông ta đã huỵch toẹt sau bao năm nằm trong "chiếc chăn" cộng sản: "Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá!". Quả đúng như vậy, một tên hay lấp liếm khi đối diện với sự thật, hắn ta chỉ có nói... ngọng!

    Mới đây hầu hết trên các báo chính thống của VN đều đăng tải sự kiện Thiên An Môn nhân kỷ niệm 25 năm, nhưng sau đó đều bị gỡ xuống. Việc làm này nói lên điều gì? Đó là "nỗi sợ về ý thức hệ" của đảng CSVN, cũng có khi nỗi sợ đó xuất phát từ sự "nổi khùng" từ đàn anh phương bắc.

    Trả lờiXóa
  12. Báo chí trong nước thường đề cập đến cụm từ "vấn đề nhạy cảm" để ám chỉ những "vùng cấm", là nỗi sợ của đảng CSVN. Thực ra đây là những sự thật ảnh hưởng đến uy tín của đảng. Như đã nói vì cộng sản rất sợ sự thật nên một khi những sự thật có chiều hướng bất lợi cho đảng, bất lợi cho một nhóm, một cá nhân, một tổ chức nào đó trong hệ thống chính quyền, những sự thật đó đều được ém nhẹm và "xào nấu" theo sự chỉ đạo từ trên hòng che đậy sự thật xấu xa đó.

    Ngày nào toàn đảng, toàn dân, toàn quân Việt Nam còn ám ảnh bởi nỗi sợ bao trùm thì ngày ấy khi bàn đến chủ đề "thoát Trung" thì cũng đừng bỏ qua đề tài "thoát sợ".

    Tóm lại, chính quyền CSVN đã tạo ra nỗi sợ cho chính họ và cho toàn xã hội Việt Nam bởi chính sách cai trị độc tài bế tắc. Để thoát ra khỏi những nỗi sợ này, CSVN chỉ còn cách khai tử chế độ độc đảng hiện tại và mạnh dạn lật qua trang sử mới - trang sử của một đất nước Việt Nam phát triển toàn diện với chính sách đa nguyên, đa đảng, công bằng xã hội và bầu cử tự do!

    Trả lờiXóa
  13. các bạn nói những chuyện đó to tát quá ,ta cư xoay quanh.vụ ông mãn để nói và yêu cầu xử lý sớm nhằm lấy lại lòng tin ở dân,càng kéo dài đến gần Đại hội Đảng càng bất lợi nhiều

    Trả lờiXóa
  14. Nếu thằng con rể của Mãn leo lên được vị trí cao nhất của tỉnh trong tương lai thì con cháu của mấy cụ CCB hãy liệu đấy, xem có yên thân không? Tiểu nhân mười năm trả thù chưa muộn, Mãn đã bày binh bố trận cho thằng rể từ lâu rồi. Mãn có mối quan hệ kha khá với đồng chí X vì thế cái vụ scandal năm 2004 Mãn đều vượt qua và trụ trì thêm một nhiệm kỳ nữa. Đại hội tới đồng chí X lên làm Tổng Bí thư thì Mãn còn nhờ được nhiều điều cho thằng con rể. Các bác CCB có đánh thì nên tập trung toàn bộ hỏa lực đánh dập Mãn và con rể Mãn trước Đại hội nhé! Không thì các bác chết không nhắm mắt được mô...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con cháu bọn tao lại tiếp tục đi làm cách mạng...

      Xóa
  15. Thiện hô, Cao méo, Bình him
    Ba thằng ngu dốt, Thừa Thiên còn nghèo
    Ngày xưa Mãn cho bây trèo
    Hôm nay bây phải biết điều với tao...
    Thằng Phương con rể của tao
    Nhớ mà nâng đỡ khi tao đang còn.

    Trả lờiXóa
  16. Đem cả Ban Thường vụ hiện nay ra để so sánh ai hơn Phương?
    Phương đủ điều kiện, tiêu chuẩn, tài năng để làm chủ tịch tỉnh, bí thư tỉnh ủy...
    Cái tài sắp xếp của Mãn là ở chổ ấy...
    Mãn tài tình đặt đệm trong các cuộc bầu cử, làm anh hùng Mãn chọn 3 người nhưng Mãn Trúng...
    Các bạn để mà coi, dù Phương đang ở thế bất lợi...nhưng vì quyền lợi đan xen nên Phương sẽ lên Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế...
    Trừ khi...Đảng CSVN còn có điểm để tin cậy.
    Đảng CSVN bầy giờ là của đám đười ươi sẳn sàng bán nước cầu vinh...
    Chúng nó đã trở thành Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, Hoàng Văn Hoan...

    Trả lờiXóa
  17. Trong xã hội này không có hạng người như HXMlúc 01:28 17 tháng 6, 2014

    Chính quyền CSVN đã tạo ra nỗi sợ cho chính họ và cho toàn xã hội Việt Nam bởi chính sách cai trị độc tài bế tắc. Để thoát ra khỏi những nỗi sợ này, CSVN chỉ còn cách khai tử chế độ độc đảng hiện tại và mạnh dạn lật qua trang sử mới - trang sử của một đất nước Việt Nam phát triển toàn diện với chính sách đa nguyên, đa đảng, công bằng xã hội và bầu cử tự do!

    Trả lờiXóa
  18. chẳng có gì bất lợi cả ,cũng giống như thiện thôi giữa chừng muốn thay nhưng không được vi đạn đã ra khỏi nòng. phương bây giờ cũng vậy còn ai để cạnh tranh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù Phương là Chủ tịch, Bí thư thì cũng chỉ là sản phẩm của Hồ Xuân Mãn.
      Chung một RỌ được người con ưu tú đất Phò Ninh ban phát...
      Bon theo đóm ăn tàng dưng hô hào đại diện của nhân dân...

      Xóa
  19. Đm...của dân, do dân, vì dân...
    Cả dân tộc bị lừa...

    Trả lờiXóa
  20. Những bàn tán rất đời thường trong quán cà phê, nơi công sở thậm chí ngay trong các bàn tiệc quan hôn tang tế lộ ra một điều:
    Mọi sự đã phơi bày trước bàn dân thiên hạ về thành tích của người anh hùng HXM.
    Khởi đầu thì người ta lo ngại, dần dà là sự tức giận và cuối cùng là cay đắng, xấu hỗ.

    Một người con “ưu tú của đất Phò ninh” nhưng sau 10 năm làm cách mạng từ năm 1964 đến năm 1974 mới tự khai là đã vào Đảng và 35 năm sau ngày giải phóng mới được phong tặng danh hiệu Anh hùng.
    Nhân dân nghi ngờ, không phục.
    Ông Mãn tự làm thành tích, được Văn phòng tỉnh ủy xác nhận.
    Bản báo cáo thành tích được 15 người của Ban Thường vụ Tỉnh ủy TTH nhất trí với tỷ lệ 100%. Ngu xuẩn là không ai biết ông Mãn đã làm gì, nói sao nghe vậy không một lời phản biện…
    Hãy nhìn ông Nguyễn Phú Trọng thì thấy ngay mặt trái của đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay chưa có phát biểu nào cho ra hồn khi chính ông thủ lĩnh không thèm nói một lời chống giặc?
    Việc ông Mãn gian dối chỉ là đóm nhỏ trong đống lửa đốt rừng.
    Thôi rồi…Đảng CSVN!

    Trả lờiXóa
  21. Chỉ có khùng mới comment khen thằng Phương giỏi so với cả Ban Thường vụ. Nó học hành ra sao và vì sao lên được như vậy thì dân Huế ai cũng biết. Đất Thừa Thiên Huế không bao giờ thiếu người tài. Chỉ có chế độ cộng sản thối nát hiện nay không biết sử dụng những con người đó để rồi họ ra đi tìm vùng đất mới trong nước cũng như hải ngoại. Mong rằng chế độ này sớm chấm dứt để người tài họ có thể ở lại xây dựng quê hương. Còn hiện tại mơ lên thành phố trực thuộc TW để làm gì chứ? Để bọn sâu bọ công quyền ăn bớt mồ hôi xương máu của dân chứ gì.

    Trả lờiXóa
  22. Người dân Việt Nam trong hơn tháng qua kể từ ngày Trung Quốc ngang nhiên kéo giàn khoan vào sâu trong vùng biển đặc quyền kinh tế, mỗi người một cách biểu lộ phản ứng của mình. Đến người hiền lành nhất cũng cảm nhận bị đe dọa bởi quân xâm lược. Ra chợ sẽ thấy, những khuôn mặt lấm lem của người mua gánh bán bưng luôn loáng thoáng nỗi lo âu chiến tranh và trong ngôn ngữ thường ngày người ta không ít lần nghe đến hai chữ "giàn khoan" cùng hàng ngàn bàn tán.


    Những bàn tán rất đời thường trong quán cà phê, nơi công sở thậm chí ngay trong các bàn tiệc quan hôn tang tế lộ ra một điều: mọi sự đã phơi bày trước bàn dân thiên hạ về ý đồ xâm lăng của Trung Quốc. Khởi đầu thì người ta lo ngại, dần dà là sự tức giận và cuối cùng là cay đắng, xấu hỗ.

    Lo ngại vì Trung Quốc mạnh và tham vọng bá quyền. Tức giận vì Việt Nam gần như cô độc trong vùng, ngoại trừ Philippines, số còn lại trong khối ASEAN hầu như im lặng không một lời phê phán. Và cuối cùng là cay đắng, xấu hỗ khi Trung Quốc công bố một loạt những bằng chứng về Công hàm Phạm Văn Đồng ký năm 1958. Sách giáo khoa địa lớp 9 của Việt Nam xuất bản năm 1974 rồi bản đồ thế giới do Cục Đo đạc Bản đồ Việt Nam in năm 1972 công nhận Hoàng Sa - Trường Sa là của Trung Quốc. Cả nước chết lặng, cổ đắng họng khan, nghẹn ngào khi biết ra rằng cả một hệ thống cầm quyền từ xưa tới nay đã lạc vào mê hồn trận do Trung Quốc sắp đặt.

    Câu hỏi từ mấy năm qua: tại sao không đem Hoàng Sa - Trường Sa vào sách giáo khoa đã có lời giải. Một lời nguyền thì đúng hơn, bởi nó chứa đựng một chính sách nhất quán sai lầm của nhiều đời Tổng Bí thư. Ngay cả Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng không nhận ra lòng tham vô tận của người anh em mà ông ăn nằm và tin cẩn như ruột thịt.

    Ruột thịt ấy đã quay mặt với ông từ lâu và đến hôm nay thì giọt nước cuối cùng trong chiếc ly đen tối mang tên hữu nghị đã rơi xuống đất.

    Trả lờiXóa
  23. Ông Mãn tự làm thành tích, được Văn phòng tỉnh ủy xác nhận.
    Bản báo cáo thành tích được 15 người của Ban Thường vụ Tỉnh ủy TTH nhất trí với tỷ lệ 100%.
    Ngu xuẩn là không ai biết ông Mãn đã làm gì, nói sao nghe vậy không một lời phản biện…
    Mấy con chuột chù cắn đuôi nhau...

    Trả lờiXóa
  24. Thấy thiên hạ chửi mà buồn cho anh Mãn...không lẽ anh Mãn tệ đến thế này?

    Trả lờiXóa
  25. Mãn là loại rác rưởi nhất trong những loại rác rưởi của chế độ CS.

    Trả lờiXóa
  26. Nếu chiến tranh Việt-Trung lại xảy ra một lần nữa trong tình hình như hiện nay, VN sẽ thua hay thắng?

    Có thể cho đến giờ phút này nhiều người VN, vì yêu nước, vì lòng tự hào dân tộc, hay thậm chí vì vẫn còn niềm tin mơ hồ vào “đảng ta, chính phủ ta” đã từng đánh thắng hai đế quốc to Pháp, Mỹ, sau đó lại chiến đấu ngang ngửa, thậm chí còn trội hơn trong cuộc chiến biên giới với Trung Cộng năm 1979, nên nghĩ rằng VN có thể sẽ thua lúc đầu nhưng sau đó sẽ thắng, rồi nào Trung Hoa đã từng đô hộ ta cả ngàn năm nhưng ta cũng có bị xóa sổ đâu, ta vẫn là ta v.v…

    Người viết bài này thì nghĩ khác. Nếu chiến tranh Việt-Trung lại xảy ra một lần nữa, VN chắc chắn sẽ thua và cái thua lần này sẽ dẫn tới một hậu quả bi đát hơn rất nhiều, nếu nhìn vào hình ảnh của các nước Tây Tạng, Tân Cương… hiện nay.

    Lý do vì sao trước đây đảng cộng sản VN thắng được Pháp, Mỹ, cho đến bây giờ có lẽ đã có quá nhiều bài viết chỉ ra sự thật phía sau cái “hào quang chiến thắng” này, tưởng chỉ cần nói vắn tắt: Thứ nhất, bởi vì ít ra lúc đó cũng còn khá nhiều người VN tin rằng đảng cộng sản thực tâm vì dân vì nước, bản thân nhiều người trong hàng ngũ đảng cộng sản lúc đó chân thành tin vào đảng, vào lý tưởng của chủ nghĩa cộng sản, vào tương lai tươi sáng sau khi giành được độc lập, thống nhất đất nước. Thứ hai, nói thẳng ra, chỉ trừ thịt da máu xương là của người Việt còn lại từ phong lương khô, quân trang quân dụng của người lính cho đến đạn dược, súng ống, vũ khí các loại, kể cả cố vấn…cũng là của các đồng minh trong khối XHCN anh em, đặc biệt là Liên Xô và Trung Quốc chi viện cho, đúng với cụm từ “Chống “ngoại xâm” bằng “ngoại nhân” trong một bài viết trên RFA trước đây.

    Quan trọng nhất, lúc đó đảng cộng sản như những kẻ lên đồng, không sợ Pháp sợ Mỹ. Có thể nói họ tàn ác, sắt máu khi sẵn sàng thí quân trong các trận đánh theo kiểu “mười chọi một”, hoặc sẵn sàng đặt bom, nổ mìn, pháo kích, ám sát các yếu nhân…tại các thành thị cho tới nông thôn miền Nam mà không chùn tay, nhưng khó có thể nói họ hèn.

    Còn bây giờ. Đối mặt với Trung Cộng, VN sẽ thua cũng vì quá nhiều lý do rõ ràng không kém. Không chỉ thua về tiềm lực quân sự, vũ khí, kỹ thuật, tiền của sẽ phải đổ vào cho cuộc chiến. Không chỉ thua vì không có bạn bè đồng minh thực sự như trước đây đã có Liên Xô, Trung Quốc và cả khối XHCN. Có thể Trung Cộng, mặc dù là một cường quốc nhưng cũng cô độc không kém gì VN trên thế giới, nhưng Trung Cộng có thừa tiền để nếu không mua được bạn bè đồng minh thì cũng khiến cho nhiều quốc gia cảm thấy ngần ngại không muốn mất đi một đối tác thương mại lớn, một thị trường kinh tế khổng lồ…nếu xen vào giữa cuộc tranh chấp, thậm chí chiến tranh nếu có, giữa hai nước Việt-Trung.

    Thua về mặt quân sự, thua luôn về truyền thông. “Cái loa” tuyên truyền của Bắc Kinh từ trước đến nay luôn luôn to hơn, mạnh mồm hơn “cái loa” của Hà Nội, về nghệ thuật vu cáo, nói ngược, đổi trắng thay đen… thì Trung Cộng luôn luôn là thầy của Việt Cộng. Mọi mánh khóe của Hà Nội Bắc Kinh đều hiểu rõ, vì cùng một giuộc như nhau.

    Thua về mặt pháp lý. Tranh chấp về lãnh thổ lãnh hải, trong lúc VN chần chờ, lưỡng lự chưa dám kiện Trung Quốc thì Trung Quốc đã đi trước, kiện VN ra trước Liên Hiệp Quốc. Một động thái hoàn toàn trái ngược so với việc theo đuổi đường lối chính sách khăng khăng chỉ giải quyết mọi chuyện song phương từ trước đến nay của họ, mà ví dụ mới nhất là từ chối không chịu tham gia vào vụ kiện do Philippines khởi xướng về quyền hàng hải.

    Trả lờiXóa
  27. Tại sao? Vì suốt trong mấy chục năm qua, khi đảng cộng sản VN u mê mù quáng tin tưởng vào tình hữu nghị giữa hai đảng, hai nhà nước, thì đảng cộng sản Trung Quốc đã âm thầm “gài bẫy” đảng cộng sản VN bằng rất nhiều cách khác nhau. Và hậu quả là những bằng chứng bán nước từ công hàm năm 1958 của ông Phạm Văn Đồng đến bản đồ, sách giáo khoa…của nước VNDCCH thừa nhận Hoàng Sa-Trường Sa là của Trung Quốc mà Bắc Kinh vừa mới trưng ra. Đó là chưa nói đến những bản thỏa thuận ký kết bí mật giữa hai đảng, hai nhà nước cộng sản, đặc biệt là trong Hội nghị Thành Đô 1990…Nên khác với vụ kiện của Philippines, Trung Cộng tự cho là họ có đủ tự tin để đi kiện VN.

    Nhưng cái lý do chính yếu nhất, là từ sự khác nhau của chính nhà cầm quyền VN khi đương đầu với Trung Cộng, so với khi còn đánh nhau với Pháp, Mỹ. Bây giờ họ hèn. Cái hèn của họ nhân dân đều thấy, thế giới cũng phải nhận thấy. Họ hèn, họ bạc nhược một cách lạ lùng.

    Cái hèn ấy một phần do bị ràng buộc về ý thức hệ, về mối quan hệ “anh em đồng chí 16 chữ vàng” mà Bắc Kinh thì đã vứt vào sọt rác từ lâu, nhưng Hà Nội vẫn chưa dám và chưa thể thoát ra, do bị vướng mắc bởi những món nợ từ sự viện trợ, giúp đỡ của Trung Cộng dành cho VN thời chiến tranh, mặc dù tính ra thì Trung Quốc mới chính là kẻ phải mang ơn VN từ cuộc chiến tranh đánh Mỹ. Nghĩa là đảng và nhà nước cộng sản VN chưa thể thoát “ta” thì nói gì đến “thoát Trung”?

    Từ mưu mô tham vọng cho tới tầm nhìn, chiến lược của nhà cầm quyền Trung Quốc từ lâu đã là của một nước lớn, tính toàn chuyện đường dài, chơi canh bạc lớn và vì thế, họ đã âm thầm chuẩn bị mọi đường đi nước bước từ hàng chục năm trước khi xuất chiêu. Trong khi đó, nhà cầm quyền VN vẫn tư duy theo kiểu nước nhỏ, quen thói đu dây, dựa dẫm vào nước khác, lúc thì Liên Xô lúc thì Trung Quốc, không nhìn thấy hoặc giả có nhìn thấy trước âm mưu xâm lược của Tàu thì cũng không chuẩn bị nên khi chuyện xảy ra là lại lúng túng, bị động. Từ cuộc chiến biên giới Việt-Trung từ năm 1979 cho tới câu chuyện giàn khoan HD 981, vụ kiện Trung Quốc ra trước tòa án quốc tế hay việc chuẩn bị cho các bước tiếp theo như thế nào, khi Trung Cộng xây xong các căn cứ quân sự khổng lồ tại Hoàng Sa-Trường Sa chặn bít lối ra biển của VN…tất cả đều cho thấy sự lúng túng, bị động, tầm nhìn kém cỏi đó của nhà cầm quyền VN.

    Cái hèn ấy một phần do các thế hệ lãnh đạo VN kém tầm hơn các thế hệ lãnh đạo Trung Quốc, nhưng họ lại còn tự hù dọa mình trước nguy cơ phải đương đầu với Trung Quốc và bằng mọi giá tìm cách né tránh điều này. Nhưng họ có né tránh được không? Thực tế trong bao nhiêu năm qua và trong những ngày gần đây đã là câu trả lời.

    Cái hèn ấy do trong hàng ngũ đảng cộng sản VN có qua nhiều những kẻ vì lợi ích của bản thân đã chọn con đường thân Tàu, thậm chí như nhân dân đã vạch ra, là những Lê Chiêu Thống thế kỷ XXI, sẵn sàng bán nước để giữ đảng, giữ chế độ và giữ ghế.

    Trả lờiXóa
  28. Cuối cùng, cái hèn ấy còn do suốt trong bao năm qua, VN đã trở nên lệ thuộc Trung Quốc nặng nề về mọi mặt, nhất là kinh tế, khiến mọi sự trả đũa của Bắc Kinh đều có thể khiến VN phải trả giá đắt v.v…

    Nghĩa là lý do chủ quan là chính. Chưa kể, nguồn sức mạnh lớn nhất mà đảng cộng sản VN từng sử dụng rất hiệu quả là lòng yêu nước, chí quật cường của nhân dân trước mọi kẻ thù xâm lược thì bây giờ, chính họ đã hủy diệt lòng yêu nước ấy bằng sự bịt miệng, đàn áp…bao nhiêu năm, cộng thêm chính sách ngu dân, khinh dân, không muốn cho dân tham gia vào việc nước “Mọi chuyện đã có đảng và nhà nước lo”. Nên bây giờ một bộ phận dân chúng có thờ ơ, vô cảm, không hiều biết về tình hình thế sự hay nhút nhát sợ hãi không dám bộc lộ lòng yêu nước thì đó là lỗi của nhà cầm quyền.

    Chưa kể, lòng dân đa phần đã không còn tin tưởng vào đảng cộng sản, chán ghét đảng cộng sản, chán ghét chế độ. Người VN muôn đời vẫn nồng nàn lòng yêu nước nhưng liệu bây giờ chiến tranh xảy ra, nhân dân có sẵn lòng hy sinh dưới ngọn cờ của đảng cộng sản một lần nữa?

    Thế nên VN sẽ thua là vì vậy.

    Cho đến thời điểm hiện tại, nói thẳng ra, VN chẳng có gì nhiều để mà chơi lại trong ván bài Việt-Trung và biển Đông, VN chỉ còn có một con đường, một sự lựa chọn duy nhất đúng, như nhiều người cũng đã phân tích, đó là phải thoát Cộng và thoát “ta” trước khi thoát Trung. Ngoài lý do để tập trung được tối đa sức mạnh đoàn kết của nhân dân, có thêm bạn bè đồng minh thực sự từ các nước dân chủ thì ai cũng thấy rõ, chỉ khi nào chế độ này không còn tồn tại nữa thì mọi ràng buộc, nợ nần ân oán cho đến mọi văn bản, ký kết, thỏa thuận giữa hai đảng, hai nhà nước cộng sản mới trở nên vô giá trị, VN mới có thể đường hoàng thắng Trung Cộng về mặt pháp lý, ngoại giao mà thôi.

    Trả lờiXóa
  29. tha hóa nhiều lắm rồi.chính là do sai sót để như ông mãn chui vào.sau đó ông đẻ ra một loạt quái thai.sức mạnh của đang lân nguy.phải nhanh chóng loại trừ .

    Trả lờiXóa
  30. 18/6/2014 Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Nương cho biết, kết quả xin ý kiến về việc sửa quy định lấy phiếu tín nhiệm, đa số đại biểu đề nghị lấy phiếu 2 lần/nhiệm kỳ, phiếu tín nhiệm chỉ thiết kế ở 2 mức: tín nhiệm và tín nhiệm thấp…
    ĐÚNG LÀ CHỈ CÓ Ở CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM. ĐÃ BẦU CHỌN THÌ CHỈ CÓ HAI LỰA CHỌN: TÍN NHIỆM HOẶC KHÔNG TÍN NHIỆM/ NHẤT TRÍ HAY KHÔNG NHẤT TRÍ/ CÓ HOẶC KHÔNG/ TÁN THÀNH HOẶC KHÔNG TÁN THÀNH...

    Trả lờiXóa
  31. Tìm bạn trai ở Huế để tiến tới hôn nhân chân thành, tuổi từ 40 đến 55. Điện thoại: 0935099844 (TPHCM).

    Trả lờiXóa
  32. Tại sao?
    Hồ Xuân Mãn có bao giờ vừa nhấn nháp whisky vừa ngẩm nghĩ về cuộc đời mình?
    Tại sao bà con, làng xóm, bạn bè, đồng đội, người cùng cơ quan, dân chúng…ghét và khinh thường mình đến vậy, trong khi mình là nhân vật số một có quyền định đoạt số phận của nhiều người, có quyền định đoạt đến sự thăng trầm của một tỉnh?
    Nhà ở như biệt phủ, đi xe sang, con cháu, anh em ngất ngưỡng…Hồ Xuân Mãn không thiếu cái gì, kể cả áo hoàng bào thay vua tế Đàn Nam Giao được dệt bằng ngân sách Hồ Xuân Mãn cũng được cung tiến…
    Lần đầu tiên chính phủ phải rút một danh hiệu chỉ dành cho những người có công đặc biệt…rút danh hiệu này là việc làm không dễ…khó gấp ngàn lần đem xét? Hồ Xuân Mãn có hiểu được điều ấy? Uy danh của Đảng và Chính phủ bị ảnh hưởng và xấu đi trong ánh mắt nhân dân vì sơ suất cấp cái danh hiệu cao quý cho một người không cao quý…
    Thiên hạ thị phi…làm quan tham, không đức độ chắc chắn là bị thị phi, lên án, khinh khi…ngày xưa anh còn dám xử chết những người ngang ấp trưởng, chế độ nào cũng vậy, chức vụ ấp trưởng chỉ là anh “vác tù và hàng tổng…” có quyền hành và lợi lộc chi mô? Nhưng cũng bị giết chỉ vì thị phi đó thôi…
    Bây giờ với chức quan của anh còn trên cả “quan đầu tỉnh”, đến những Ủy viên trung ương “nhất hô bá ứng”…Chuyện thị phi cũng là thường tình, nếu đã làm quan mà không biết giữ mình.
    Tại sao?

    Trả lờiXóa
  33. Không biết cóc khô gì mà cũng đòi bình với luận.

    Trả lờiXóa
  34. Ui chao ơi hai cái Ban ni to chưa! Đố cả tỉnh Thừa Thiên Héo ni làm chi được eng Mãn nhà tui đó/

    Trả lờiXóa