Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

AHLLVTND Hồ Xuân Mãn nói "không thể nặn ra được".

Ngày 26/02/2013 AHLLVTND Hồ Xuân Mãn thăm AHLĐ Bùi Đức Phú

 

Từ Báo Tuổi Trẻ

- Chiều 5/3/2013, phóng viên Tuổi Trẻ tại Hà Nội đã liên lạc với ông Hồ Xuân Mãn, nguyên bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế. 
Ông Mãn cho biết hiện đang điều trị tại một bệnh viện ở Hà Nội và cho hay nếu ông ở nhà (tại Huế) thì sẽ mời phóng viên qua nhà để «mang bộ hồ sơ ra chứng minh».

Ông Hồ Xuân Mãn cho rằng vì đơn khiếu nại gửi Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế thì để Thường vụ Tỉnh uỷ trả lời là khách quan nhất. 
Ông Mãn nói: «Mình sống có tổ chức, cứ để tổ chức làm việc. Một là có thành tích không, hai là nếu có thành tích thì chứng minh như thế nào, có hiện vật không, có giấy tờ gì không, có bằng khen hay danh hiệu dũng sĩ thế nào, huân chương thì chứng minh có bao nhiêu huân chương và loại gì, chiến sĩ thi đua phải chứng minh là chiến sĩ thi đua».

Cũng theo ông Mãn, "hồ sơ phong tặng danh hiệu anh hùng đã làm 4-5 năm nay rồi, theo luật là phải công bố trên báo, làm từ cơ sở làm lên, phải qua cấp quản lý cán bộ, qua hội đồng thi đua khen thưởng. «Từ cái đó tập thể suy tôn, chứ mình không thể nặn ra được»". 

Từ Báo Công An TPHCM

Để khách quan và rộng đường dư luận, phóng viên đã gặp người bị tố cáo. 
Ông Mãn cho biết: “Hôm nay (28/2/2013), tôi mới đọc và biết được đơn tố cáo mình. Thường vụ Tỉnh ủy cũng chưa mời tôi làm việc. Ai tố cáo thì có quyền tố cáo, tôi không thể đánh giá là đúng hay sai vì tôi là người bị tố cáo, tôi nói sẽ không khách quan. Vấn đề này để Thường vụ Tỉnh ủy trả lời, làm việc theo quy trình, khách quan”.
Ông cho biết thêm: “Nguyên tắc phong anh hùng phải có ý kiến, gợi ý của cấp trên. Thứ hai là phải làm theo quy trình, từ cơ sở lên cấp trên. Thứ ba là báo cáo thành tích thì phải có vật chứng: huân, huy chương, bằng khen...”.

14 nhận xét:

  1. MỤC TIÊU MÀ TRUNG QUỐC ĐẠT ĐƯỢC
    Việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trong thềm lục địa vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trước hết chưa hẳn là thăm dò khoáng sản tài nguyên dầu mỏ mà mục đích sâu xa của họ còn lớn hơn nhiều. Mục đích của hành động ấy có thể là


    1- Thăm dò thái độ của Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ có quyết liệt hay không và tâm lí của người Việt hoang mang lo ngại trước hiểm hoạ chiến tranh xâm lược đến từ Trung Quốc như thế nào.


    2- Phá vỡ thêm niềm tin của người dân Việt Nam vào chính sách đối ngoại của chính phủ mình. Khẩu hiệu “4 tốt, 16 chữ vàng” “đối tác chiến lược” bị đập tan, lộ nguyên hình là điều giả dối bởi vì dù bưng bít thế nào thì trước sau cũng bị lộ. Và Trung Quốc cũng chả cần điều ấy để làm gì!

    3- Nhân cơ hội này Trung Quốc thể hiện, phô trương sức mạnh quân sự hùng hậu của mình, diễu võ giương oai trước mặt các cường quốc quân sự trên thế giới. Sau thế chiến thứ 2 các loại vũ khí của Mỹ, Nga bị lộ bởi đã được đem ra thử nghiệm tại chiến tranh Việt Nam. Còn Trung Quốc mấy chục năm qua cứ âm thầm học mót, cải tiến hoàn thiện và phát triển sản xuất các loại vũ khí hiện đại, nhất là vũ khí dùng trong chiến tranh biển đảo, bí mật tăng cường ngân sách quốc phòng, ngấm ngầm chạy đua vũ trang để sẵn sàng thôn tính các nước nhỏ yếu trong khu vực được họ vạch ra trong vùng của cái gọi là “đường lưỡi bò” chín đoạn rồi 10 đoạn.v.v

    4- Việt Nam đang quyết liệt đấu tranh phòng chống tham nhũng. Trung Quốc đã hướng dư luận tập trung sang vấn đề khác mà xao nhãng việc nội chính, thêm một bước nữa làm suy yếu Việt Nam trong việc lấy lại và củng cố lòng tin của nhân dân vào đảng và nhà nước mà Việt Nam đang tiến hành. Gây thêm tâm lí căng thẳng, làm giảm hiệu suất trong phát triển kinh tế vốn đã phụ thuộc quá nhiều vào Trung Quốc

    5- Qua vụ này có thể thấy rõ được sự phân hoá sâu sắc trong đội ngũ chính khách chóp bu của Việt Nam thông qua các phát ngôn của họ tại hội nghị quốc tế cũng như trong nước. Ai thân, ai chống Trung Quốc dường như đã phần nào lộ rõ . Tuy nhiên cũng không loại trừ những lời phát biểu mang tính mị dân, đạo đức giả.

    6- Sau khi Trung Quốc rút giàn khoan để tránh mùa mưa bão, chắc chắn truyền thông nhà nước Việt Nam sẽ lại hô hoán lên đây là thắng lợi ngoại giao của họ, cuộc đấu tranh của họ đã thắng lợi mĩ mãn!. Họ sẽ lại “tự sướng”. Điều đó sẽ càng làm mất lòng tin của nhân dân hơn khi mùa mưa bão qua đi, Trung Quốc sẽ lại kéo giàn khoan vào sâu hơn trong thềm lục địa của Việt Nam không chỉ một giàn mà có thể nhiều giàn khoan. Phép thắng lợi tinh thần kiểu AQ trong tác phẩm của Lỗ Tấn lại của dịp xuất hiện tại Việt Nam

    Vấn đề bây giờ là chính phủ Việt Nam phải dứt khoát, minh bạch với người dân về quan hệ với Trung Quốc, là bạn “bốn tốt, 16 chữ vàng” hay là “thế lực thù địch” (nói ngắn gọn lạ bạn hay thù?) để có cách ứng xử thích hợp rồi dần dần thoát ra khỏi vòng kiềm kẹp của Trung Quốc. Nếu vẫn là “bạn 4 tốt, 16 chữ vàng” , là “đối tác chiến lược” thì đừng nhắc tới cái giàn khoan HD 981 làm gì. Lại bưng bít dư luận như xưa nay vẫn từng bưng bít!

    Trả lờiXóa
  2. Ai chuyển đơn này cho anh Mãn hả Trần Thanh Bình. Tự nó bay đi?lúc 19:01 11 tháng 6, 2014

    “Hôm nay (28/2/2013), tôi mới đọc và biết được đơn tố cáo mình. Thường vụ Tỉnh ủy cũng chưa mời tôi làm việc. Ai tố cáo thì có quyền tố cáo, tôi không thể đánh giá là đúng hay sai vì tôi là người bị tố cáo, tôi nói sẽ không khách quan. Vấn đề này để Thường vụ Tỉnh ủy trả lời, làm việc theo quy trình, khách quan”.

    Trả lờiXóa
  3. Cũng theo ông Mãn, "hồ sơ phong tặng danh hiệu anh hùng đã làm 4-5 năm nay rồi, theo luật là phải công bố trên báo, làm từ cơ sở làm lên, phải qua cấp quản lý cán bộ, qua hội đồng thi đua khen thưởng. «Từ cái đó tập thể suy tôn, chứ mình không thể nặn ra được»".

    Trả lờiXóa
  4. Nói láo...chạy ra nhờ các anh tiếp tục che chở, HXM chạy...nhưng không hết bệnh...

    Trả lờiXóa
  5. Mất hết cả nhân phẩm, danh dự...

    Trả lờiXóa
  6. làm gì có mà mất

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là một lũ ngu dại. Toàn nói chuyện vớ vẫn.Thối không chịu được.

    Trả lờiXóa
  8. Bùi Đức Phú cũng nổi tiếng ăn bẩn phần trăm lại quả tiền nhập thiết bị y tế và thuốc men chứ anh hùng gì. Toàn một lũ giả nhân giả nghĩa chứ anh hùng anh hào gì.

    Trả lờiXóa
  9. Cơ chế sinh ra những con người như thế...Hèn với giặc, ác với dân...

    Trả lờiXóa
  10. không ăn lấy đâu đẻ biếu.lính thanh tra không liêm đâu.phát phiếu cho dân thu qua bưu điện 63 tỉnh thành điều có chuyện.loại như mãn đông như quân nguyên

    Trả lờiXóa
  11. Mãn tham lam quá nên bị...
    Bọn quan sau Mãn...nó ăn, nó chơi...Mãn gọi bằng thầy...

    Trả lờiXóa
  12. Nói láo như Mãn...làm gì có 11 năm chiến đấu...phách tấu vừa vừa thôi, xấu hổ lắm.lúc 04:54 12 tháng 6, 2014

    Hôm đó, tôi vừa đi công tác về, vợ tôi chuyển cho một tập tài liệu. Trong tập tài liệu có một phong bì, tôi tưởng đó là đơn thư, nhưng mở ra thì thấy tiền. Thấy đây là một sự việc không bình thường cho nên sáng hôm sau đến cơ quan, tôi mời Thường vụ, mời cơ quan Công an đến nói sự việc và giao tài liệu cho công an điều tra.
    Số tiền đó tôi quyết định sung vào công quĩ để xoá nhà tạm cho đồng bào dân tộc. Về quá trình điều tra, đến nay công an cũng chưa phát hiện được đối tượng là chủ nhân của số tiền đó.
    Trước đó ông có bao giờ gặp phải tình huống tương tự và tại sao ông quyết định báo cáo ngay vụ việc?
    Tôi chưa từng gặp việc như thế.
    Về số tiền đó, mình cất đi cũng chẳng ai biết, nhưng điều cơ bản là mình tự giác. Mình thấy việc đó không đúng, không nên làm vì như Bác Hồ nói, việc gì đúng phải quyết tâm làm cho bằng được, còn việc gì sai thì kiên quyết không làm.
    Qua những năm triển khai thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, ông thấy đức tính gì ở Bác khó học nhất?
    Thực ra việc gì cũng rất dễ học mà việc gì cũng rất khó học vì Bác là thiên tài. Nhưng cái khó nhất là Bác mong làm thế nào để sau chiến tranh xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn thì hiện nay vẫn là cái khó.
    Nước ta đang còn nghèo và mong muốn của nhân dân ta rất lớn. Chúng ta đều mong đất nước tiến nhanh, nhưng lực lượng vật chất có hạn nên chưa thể thực hiện được…
    Trong những tiêu chí ông đưa ra với cán bộ là phải gần dân, hiểu dân. Liệu điều này có khó thực hiện với cán bộ hiện nay không, thưa ông?
    Trong 11 năm chiến đấu ở chiến trường từ sau Mậu Thân 1968, tôi thường xuyên ở đồng bằng nhiều khi chỉ một mình hoặc hai người, nhiều cũng chỉ đến 7 - 8 đồng chí. Chúng tôi sống trong hầm bí mật được nhân dân đùm bọc, giúp đỡ và nếu không có dân thì không có ngày hôm nay.
    Nhờ nhân dân đùm bọc, chỉ những điểm cho mình đánh và chỉ dẫn các cơ sở để mình phát hiện, bồi dưỡng. Từ đó tôi suy nghĩ như Bác nói là dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong.
    Đảng không có dân như cây không có gốc cho nên đặt ra vấn đề cán bộ phải hiểu dân, gần dân, chăm lo cho dân mà chăm lo cho dân tốt, dân sẽ chăm lo cho mình tốt. Ngay lương chúng ta hiện nay cũng do dân trả mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mãn tính từ 1974, thế mới anh hùng

      Xóa
    2. Dân trả thì anh làm sao mà mua xe lesux được?
      Dối trá.

      Xóa