Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Bài đăng trên nguyentandung.org


(Chính trị) - Ban Bí thư vừa kết luận xem xét hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân của ông Hồ Xuân Mãn (nguyên Ủy viên Trung ương (UVTƯ) Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế). Ông Mãn khai man, gian dối, ‘chạy” thành tích và có sự “tiếp tay” của không ít cán bộ. Phóng viên Báo Công an TPHCM đã tìm ra nhiều sự thật xung quanh vụ việc này.
KHAI MAN ĐỂ ĐƯỢC PHONG ANH HÙNG
Trong Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thừa Thiên – Huế lần thứ ba vào ngày 21-8-2010, ông Hồ Xuân Mãn được trao tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân (gọi tắt là danh hiệu Anh hùng). Đây là vinh dự lớn không chỉ của ông Mãn mà đối với toàn thể nhân dân cố đô Huế. Một tháng sau, ông Mãn về hưu sau hai nhiệm kỳ làm Bí thư Tỉnh ủy (2000 – 2010).
Ngày 2-1-2014, đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương (T.Ư) Đảng có buổi làm việc thông báo kết luận với nội dung: Ban thi đua – khen thưởng T.Ư báo cáo các cơ quan chức năng Nhà nước có thẩm quyền xem xét hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng và thu hồi hiện vật, tiền thưởng của ông Mãn; đồng thời UBKT T.Ư chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đã để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm trong việc xét đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng cho ông Mãn. Theo kết luận của UBKT T.Ư, 17 thành tích mà ông Mãn khai chỉ đúng có hai. Tuy nhiên, một trong hai thành tích lại gây hậu quả xấu, đó là diệt giặc nhưng làm tổn hại đến cách mạng, nhân dân địa phương.
Như vậy, 15 thành tích còn lại ông Mãn khai đều là bịa đặt, gian dối như: đã tự tổ chức đơn vị đánh gần 100 trận, diệt 150 tên Mỹ – Ngụy, phá hủy 1 máy bay, 37 xe quân sự (1969 – 1975); dẫn đường cho Quân đoàn 2 giải phóng Huế và truy quét ngụy quân, ngụy quyền… Thành tích “láo” đồng nghĩa với những tặng thưởng cũng được nghi vấn là giả mạo: 33 lần được tặng Dũng sĩ diệt Mỹ; Chiến sĩ thi đua; các Huân chương Chiến công, Giải phóng; Kháng chiến các hạng…
Trong số 17 thành tích mà ông Hồ Xuân Mãn khai tại bản thành tích của mình, kết quả thẩm tra, xác minh cho thấy có đến 15 thành tích không đúng thực tế.
Kết quả trên gây chấn động dư luận, nhưng không làm mọi người bất ngờ bởi chuyện danh hiệu Anh hùng của ông Mãn đã bị nghi ngờ và tố cáo từ lâu. Gần 20 cựu chiến binh (CCB), cán bộ hưu trí là những “nhân chứng sống”, những đồng đội, có người là chỉ huy của ông Mãn tố cáo ông cựu bí thư khai man, bịa đặt, cướp công đồng đội để được phong tặng danh hiệu Anh hùng.
Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, một anh hùng sẽ bị tước danh hiệu. Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế cho biết: “Sắp tới Tỉnh ủy sẽ thực hiện công việc theo kết luận của Ban Bí thư về thẩm quyền của tỉnh là xem xét sai sót, vi phạm các cơ quan, cá nhân trong tỉnh theo quy định. Dự kiến có thể ra Tết tiến hành kiểm điểm Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cá nhân liên quan”.

Vì đại cuộc, ông Hồ Văn Nghĩa cũng tố cáo, vạch trần người cháu của mình
NHỮNG CÁ NHÂN, ĐƠN VỊ LIÊN QUAN SAI PHẠM
Một con người “ưu tú, có thành tích xuất sắc” nhưng sau 10 năm làm cách mạng (như ông Mãn đã khai) mới được vào Đảng (năm 1974) và 25 năm sau ngày giải phóng mới được phong tặng danh hiệu Anh hùng, khiến nhân dân nghi ngờ, không phục. Ông Mãn tự làm thành tích, không có đơn vị vũ trang hay tập thể giới thiệu, bầu chọn mà được đơn vị công tác (Tỉnh ủy) xác nhận. Bản báo cáo thành tích được 15 người của Thường vụ Tỉnh ủy nhất trí với tỷ lệ 100%. Nghiêm trọng hơn, dù không ai biết cụ thể những việc ông Mãn làm, nhưng vẫn nhất trí với thành tích đó. Rồi hồ sơ lần lượt được chuyển đến Ban chỉ huy quân sự (CHQS) huyện, Bộ CHQS tỉnh, Quân khu 4, Bộ Quốc phòng và các ban ngành ở T.Ư.
Danh hiệu cao quý của Nhà nước trao nhầm người, là lỗi ở người khai đã bịa đặt. Nhưng cũng cần làm rõ trách nhiệm, sai phạm của cá nhân, tập thể đã “tê liệt”, để lọt hồ sơ giả. Trước đây, một số lãnh đạo tỉnh khẳng định với báo chí là việc xét tặng danh hiệu Anh hùng cho ông Mãn được thực hiện đúng quy trình, nguyên tắc. Thế nhưng những người tố cáo nói hồ sơ này đi trái nguyên tắc: từ trên xuống chứ không phải dưới lên (cơ sở đề nghị, cấp trên xét duyệt) và người ký chỉ việc ký, không được đọc, sao lưu…
Ông Hồ Viết Bá, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy, lúc đó là Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã ký xác nhận vào bản báo cáo thành tích. Việc làm này không đúng thẩm quyền vì ông Bá không phải là cấp trên của ông Mãn. Ông Bá cho biết: “Ban Bí thư đã có kết luận rồi và UBKT T.Ư đang làm, tôi nói sẽ không khách quan. Nếu sai đến đâu, kỷ luật ra sao thì tôi xin chịu, chấp hành theo quyết định của UBKT T.Ư, bây giờ biết nói sao?”.
Thượng tá Nguyễn Văn Lương, nguyên Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phong Điền (đã nghỉ hưu) viết xác nhận: “Khi đang đương chức, là chỉ huy trưởng tôi có ký hồ sơ của anh Mãn và một số người khác nữa. Tôi có đọc thành tích của anh Mãn nhưng lâu rồi nên không nhớ hết”.
Đại tá Đặng Ngọc Nghĩa, Phó tham mưu trưởng Quân khu 4, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên – Huế (giai đoạn 2005 – 2011, một trong 15 người thuộc Thường vụ Tỉnh ủy từng ký xác nhận hồ sơ cho ông Mãn) thừa nhận: “Tôi ký vào tờ trình chấp hành theo nghị quyết của Thường vụ Tỉnh ủy. Lúc đó 100% thường vụ đều nhất trí, không ai phản đối gì. Ngành quân đội làm chặt chẽ từ Ban CHQS huyện lên tỉnh, sau đó đề nghị ra Quân khu 4, Tổng cục Chính trị – Bộ Quốc phòng rồi Nhà nước. Lúc đó ông Mãn là Bí thư Tỉnh ủy, ông cũng có công qua hai nhiệm kỳ. Tôi là lớp hậu sinh, ông Mãn khai thế nào thì biết vậy và ông ấy phải chịu trách nhiệm về lời khai”.
Thường vụ Tỉnh ủy lúc đó gồm 15 người là cán bộ chủ chốt của Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang và các ban ngành của tỉnh, hiện đa số đều đang đương chức hoặc chức vụ cao hơn. Với câu hỏi: 15 người nhất trí với hồ sơ của ông Mãn mà không phát hiện ra bất thường, không ai phản đối gì mặc dù không rõ về thành tích của ông Mãn?
Những nhân chứng sống vạch trần sự gian dối của ông Mãn
Tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội đồng cùng Ban thi đua khen thưởng tỉnh để tìm hiểu về tờ trình, hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Anh hùng cho ông Mãn, chúng tôi đều nhận được câu trả lời là “bận họp” hoặc gặp “UBKT T.Ư mà hỏi”. Chiều 6-1-2014, phóng viên liên hệ với ông Lê Hồng Liêm, Phó chủ nhiệm UBKT T.Ư thì ông nói đang họp ở Hà Nội và không thể trả lời qua điện thoại.
“ÔNG MÃN MÀ ANH HÙNG THÌ HUẾ CÓ HÀNG NGHÌN NGƯỜI”
Các CCB, cán bộ hưu trí – những người vạch trần sự gian dối của ông Hồ Xuân Mãn đã nói như thế. Ông Hoàng Phước Sum (trung tá), nguyên Đội trưởng An ninh huyện Phong Điền) cho biết: “Hay tin Mãn được phong anh hùng, nhân dân Phong Điền và nhiều nơi trong nước phản ứng dữ lắm. Mãn mà anh hùng thì hàng nghìn người ở Huế cũng là anh hùng. Chúng tôi (gần 20 cán bộ hưu trí, CCB) là những đồng đội, nhiều người là cấp trên của Mãn, cùng chiến đấu, cùng quê với Mãn, quá hiểu về Mãn. Lúc đó, anh em đã làm đơn khiếu nại nhưng không được trả lời, giải quyết. Đến khi có bản báo cáo thành tích của Mãn, anh em mới có cơ sở để tố cáo. Nay Ban Bí thư có kết luận Mãn bịa đặt thành tích và đang xem xét thu hồi danh hiệu. Anh em phấn khởi lắm vì vụ việc nhạy cảm và phức tạp đã được T.Ư giải quyết khách quan, nghiêm minh”.
Các CCB cho biết nguyên nhân vạch trần Hồ Xuân Mãn là vì uy tín, sự trong sạch của Đảng; vì danh dự của quân đội, trách nhiệm đối với những liệt sĩ; vì sự thật chứ không hề có tư thù cá nhân. Trong quá trình chống tiêu cực, những người tố cáo tự bỏ tiền túi ra đi nhiều nơi để thu thập tài liệu, chứng cứ; tìm thêm nhân chứng; gặp lãnh đạo, ban ngành có liên quan. Trong thời gian đó, họ đối diện với nhiều cạm bẫy, nguy hiểm: bị mua chuộc, dụ dỗ, tung tin thất thiệt, đe dọa, hành hung… Việc này đã được báo cáo đến cơ quan ban ngành từ T.Ư đến địa phương đề nghị làm rõ, nhưng nay vẫn chưa có kết quả.
Thật đau đớn khi những người cùng chiến đấu với Hồ Xuân Mãn không ai xem là đồng đội, bởi ông ta đã cướp công của chính đồng đội mình. Ông Mãn còn bị chính người trong dòng tộc tố cáo, tẩy chay. Ông Hồ Văn Nghĩa, nguyên Trưởng ban an ninh huyện Phong Điền, chú ông Mãn cho rằng bị ông Mãn lừa, cho người bịt mặt đến hành hung mình. “Mãn gian dối, bịa đặt thành tích. Chạy đua để nhận anh hùng làm chi cho nhục. Giờ nó còn mặt mũi nào về quê nhìn anh em, họ hàng, làng xóm”, ông Nghĩa nói.
Các CCB tiếp tục đề nghị thu hồi danh hiệu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của ông Mãn. Năm 2010, ông Mãn là một trong ba Bí thư Tỉnh ủy tiêu biểu của cả nước được tuyên dương vì có nhiều thành tích trong cuộc vận động này. Bởi theo ông Hoàng Phước Sum: “Mãn khai bịa đặt để được anh hùng thì không đủ tư cách, đạo đức, phẩm chất để cho các thế hệ học tập, noi theo”. Trong lần biểu dương đó, ông Mãn kể lại chuyện trong một lần đi công tác về, được vợ chuyển cho tập tài liệu kèm theo phong bì, bên trong có 3.000 USD. Ông liền mang đến báo cáo cơ quan và công an. Ông Sum nói: “Chuyện này khó tin quá, không ai chứng thực cả. Không ai đi đưa tài liệu cùng phong bì mà không nói tên, nói rõ mục đích”.
CHUYỆN VỀ ÔNG “VUA CỐ ĐÔ”
Cái tên Hồ Xuân Mãn rất “nổi tiếng”. Những ngày này, người dân bàn tán sôi nổi và bày tỏ vui mừng vì T.Ư kiên quyết thu hồi danh hiệu Anh hùng đã trao nhầm và đang chỉ đạo cơ quan chức năng tiếp tục xử lý cán bộ vi phạm. Ban Bí thư chưa kỷ luật ông Mãn vì căn cứ Quy định 181 của Bộ Chính trị, theo tờ trình của Hội đồng chuyên môn bệnh viện sức khỏe miền Trung thì ông Mãn đang bị bệnh hiểm nghèo. Như vậy đến khi nào cơ quan chức năng xác nhận ông Mãn hết bệnh hiểm nghèo thì mới kỷ luật?
Những người tố cáo lại cho biết, ông Mãn vẫn đi lại bình thường và vẫn xuất hiện ở nhiều nơi. Ông Hoàng Tiến Dũng, một người đứng đơn tố cáo cho biết: “Tháng trước, Mãn đi dự đám cưới con của một lãnh đạo huyện tại xã Phong Hiền, cũng có ăn nhậu. Ông Mãn hát ba bài, trong đó có bài “Cuộc đời vẫn đẹp sao”… Ngày 21-12-2013, ông Mãn ăn nhậu tại nhà cộng đồng thôn Vĩnh Hương, xã Phong An, cũng hát hò”. Ngày 3-3-2013, ông Mãn có mặt trong buổi lễ trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho GS.TS Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế. Và người dân xôn xao mỉa mai: Anh hùng dỏm đi dự lễ của anh hùng thật. Ngày 31-12, có mặt trong buổi lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, ông Mãn ngồi ở một góc hội trường với vẻ buồn rầu…
Lúc còn đương chức, quyền lực ông Mãn đi kèm với tai tiếng. Trong bài “Đất cố đô có vua” (Báo Lao Động ngày 26-11-2005) và một số bài báo khác nói về ông cán bộ to nhất tỉnh đi nhậu ở một nhà hàng. Đoạn cao trào, “vua” ghì đầu cô gái hôn vào má trước mặt nhiều người. Cô gái vừa chửi “đồ mất dạy” vừa tát vào mặt “vua”. “Vua” liền hô hào nói chủ nhà hàng đuổi ngay cô tiếp viên. Vụ việc trên vẫn còn được nhiều người kể đến hôm nay. Ông Thương (trú phường Vỹ Dạ, TP.Huế), chủ một nhà hàng cho biết: “Trước đây, một số báo viết về ông Bí thư sàm sỡ nhân viên ở nhà hàng C.A, phường V., TP.Huế. Nhà hàng tôi tên Châu Anh, mọi người tưởng là xảy ra ở đó. Rồi khách vắng dần, tôi buôn bán không được phải trả lại mặt bằng, đi chỗ khác làm ăn. Có thể sự việc xảy ra ở một nhà hàng thân thiết của ông Bí thư. Tôi được nghe ông bí thư có “bảo kê” cho một người tên M. mở nhà hàng “Nhất Hồ”, nghĩa là: nhất Hồ Xuân Mãn và khu ăn chơi giải trí lớn ở thị xã Hương Trà. Thằng M. vốn sửa xe dạo, lang thang bụi đời nhờ có cha thân với ông bí thư mà phất lên nhanh chóng. Rồi M. thành lập Công ty vận tải Nhất Hồ nhưng sau đó tan rã từ khi ông bí thư về hưu”.
Ông Mãn có thú tiêu khiển là săn bắn chim. Cách đây 19 năm, trong một lần đi săn, đạn lạc làm chị H.T.T.P (43 tuổi, trú huyện Phong Điền) bị trọng thương. Sau chuyện đó, người dân mỗi lần thấy ông Mãn xách súng đi bắn chim thì tránh xa kẻo… lãnh đạn.
Hoàng Quân (Theo CATP)
Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về banbientap@nguyentandung.org
Theo dõi NGUYENTANDUNG.ORG qua FB, G+:
Thích và chia sẻ bài này trên:
Chia sẻ facebook
Ý kiến bạn đọc (10)
  1. Đầu tiên là tước danh hiệu anh hùng LLVT, rồi khai trừ khỏi Đảng, rồi mới xem xét trách nhiệm của các ban, ngành và cá nhân liên quan.
  2. Quá xấu hổ,cướp công của đòng đội mà cũng làm được bí thư.Anh hùng lực lượng mà còn làm giả được huống hồ những việc khác. Mong rằng cơ quan chức năng làm đến nơi đến chốn,không để chìm xuồng.
  3. tôn vinh cái chức danh quá khiến không ít kẻ lợi dụng và quyền lực hóa nó để đoạt cái lợi ích cá nhân từ trong lợi ích chung, từ đó sinh ra cái bệnh giả danh, giả chức.. cũng vì xao nhãng cái thực, lơ là cái hư khiến nó sinh nở và lớn ra xâm hại đến cấu trúc hệ thống dân cường nước thịnh, ăn sâu vào cái nguyên khí quốc gia làm suy kiệt trí lực, bào mòn dân tín. khi nào cái chất còn chưa mổ xẻ đánh giá đúng như nó có, thì cái hư kia còn tồn tại và ăn mòn thế hệ nào nó đi qua.
  4. Xã hội có những con người như vậy mà làm Quan thì chỉ khổ cho dân.ông cựu bí thư này nên khai trừ khỏi Đảng, cắt lương hưu thì về tội lừa dối Nhân Dân, Lừa đối Đảng. Có công trạng nhưng làm sai cũng phải xử như Dân mới công bằng
  5. Thât không thể tưởng tượng được lại có thể sảy ra sự việc quá ấu trĩ , đây mới chỉ là con số một và còn rất nhiều những việc tương tự vẫn đang sảy ra. Mong Đảng và chính phủ soi xét diệt trừ tận gốc những thứ rác rưởi đó
  6. Thằng này lúc đương chức lấy bao nhiêu tiền của quốc khố của dân cần điều tra cả về tài sản.
  7. ông Hồ Xuân Mãn thành “anh hùng lực lượng vũ trang - Người Anh hùng dân tộc Việt nam - bệnh quan liêu xin cho. Ai là người ký quyết định thì kỷ luật và cách chức người này đầu tiên. có lẽ Chủ Tịch Nước là người tiếp tay đầu tiên và mang tính quyết định. không cần phải điều tra tìm hiểu làm gì, tiếp đến thủ tướng, bộ quốc phòng, bộ văn hóa, bộ công an.. Người đầu ngành liên quan phải xử Trảm thôi. Phong tặng danh hiệu bừa bãi, quan liêu quá
  8. Trước hết là lũ nịnh xếp BTV tỉnh Ủy Thừ Thiên Huế (15/15) kế tiếp là BKT TW, Bộ QP, Bộ CA, ..Chủ Tịch Nước...
  9. Sử lý cắt chức những kẻ đồng loã
  10. Tội của ông Hồ Xuân Mãn còn nặng gấp mấy chục lần cái bọn tham ô tiền tỷ... ! Ông cả gan dám lừa rối Đảng , Nhà nước và xã hội thì chuyện tham ô - tham nhũng cờ bạc & gái gú ông cũng chẳng chê mà còn dám làm tới bến ..! Ông này Mãn xứng đáng chịu án tử hình !

32 nhận xét:

  1. anh Ba X đành đoạn cho tay mãn hẻo vè rùi.

    Trả lờiXóa
  2. Vớ vẫn. Đây là trang blog mạo danh Thủ tướng. Cái trò này chỉ lừa những thằng ngu ngơ hay cố tình không biết mà thôi.
    Cu Hả hết trò rổi hả?

    Trả lờiXóa
  3. Đúng, đây là blog mạo danh. Chỉ cần vào trang Web. Chinh phu bạn sẽ biết điều vừa nói là Đúng.
    Bọn chúng không chỉ mạo danh Thủ tướng mà các ủy viên BCT đều bị như thế.
    Âm mưu chỉ là đánh lừa mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mấy eng nặc danh 21:20 và 21:34 ngày 27.8.2014 ăn uống đậm đặc thuốc lú của hồ xuân mãn đến muội nhủn tâm can tì phế thận và cả óc,thôi rồi HẾT THUỐC CHỰA.

      Xóa
    2. giả giả thật thật, trên mạng biết đâu mà lần, kẻ buôn hàng lậu khi bị bắt thì ai mà lại nhìn cái đó là của mình. tốt nhất phải nghĩ nó chẳng là của ai cả, nhưng chỉ cần biết thông tin đó có thật kg mà thôi, cần phải xác minh.

      Xóa
  4. CU HẢ lú, u mê thì có. Vào bệnh viện tâm thần là vừa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thông tin trên mạng điện tử nói rằng ẢO nhưng quí Eng nên nhớ rằng Bộ công an có Cục An ninh mạng.

      Xóa
  5. thấy mặt thằng hồ xuân mãn mà phát gớm, sao bộ chính trị không dọn đống rác này cho rồi nhỉ, để làm gì cho ô uế mãnh đất cố đô.

    Trả lờiXóa
  6. Hồ Xuân Mãn cũng chiu khó đọc trang nầy hè...nói đúng quá làm Mãn lúng túng.
    Trang này là đảng viên thật, có địa chỉ thật, có số điên thoại thât, có địa chỉ thật viết đó...
    không lấm la...lấm lét...cái gì cũng giả như của Hồ Xuân Mãn...
    Trang nguyentandung.org này là thật 100%. Muốn kiểm chứng cứ hỏi banbientap@nguyentandung.org, bài này đăng ở Báo CA thành phố HCM cũng thật 100%.
    Các bạn cứ theo đường link mà kiểm chứng.

    Trả lờiXóa
  7. Ngu bỏ mẹ. cứ vào trang Web của Chính phủ thì rỏ. Trên đời này, cái gì mà mạo danh chả được.Cái thâm hiểm là ở chổ , giả như thật!

    Trả lờiXóa
  8. Thật ra họ không ngu nhưng cố tình bịp thiên hạ. Theo tôi biết hiện nay có nhiều trang Web mạo danh các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước.
    Để tránh ngộ nhận, ai quan tâm Chính-Tà xin vào địa chỉ: http:// thutuong.chinhphu.vn. Còn trang Quang Minh dẫn là giả mạo vì cái đuôi org, tuyệt đối không có đuôi vn. Nếu cần tra google, thì rỏ. Chấm dứt cái trò con nít này Quang Minh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai biết nói cho với...Hồ Xuân Mãn là đảng viên thật hay giả?lúc 20:48 28 tháng 8, 2014

      Hồ Xuân Mãn là đảng viên thật hay giả?

      Xóa
    2. chừ thì giả như thật, thật như giả không biết đâu mà lần...lúc 20:51 28 tháng 8, 2014

      Cái này thì tìm Bùi Thanh Hà, Hồ Bá, Trần Bình mà hỏi...chừ thì giả như thật, thật như giả không biết đâu mà lần...

      Xóa
    3. Hỏi chú Phán thì chú chỉ tìm ông Hồ Bàng mà hỏi...lúc 21:02 28 tháng 8, 2014

      Hỏi mấy cha này rồi, còn hỏi thêm 2 anh Dũng ở thành phố nhưng họ ú a ú ớ như gà mắc tóc...
      Hỏi Trân Văn Minh...thì Minh chỉ cười, chỉ qua mụ Cam mà hỏi. Hỏi mụ Cam thì mụ Cam chỉ tới thằng Nguyễn Văn Phương rể đột mà hỏi, hỏi thằng rể đột thì hắn chỉ qua chú Phán mà hỏi, hỏi chú Phán thì chú chỉ tìm ông Hồ Bàng mà hỏi...

      Xóa
  9. Các anh lai chơi trò "liên đoạn luận".
    Ông Hồ Bàng chết rồi...trước 1975 ông phụ trách xây dựng nông thôn của xã Phong An...có đi cách mạng mô mà biết.
    Muốn biết các anh cứ gặp trực tiếp anh Mãn mà hỏi...9 điều là giả dối nhưng điều ni thì phải nói thật...

    Trả lờiXóa
  10. Các chú dư cơm. Không lẽ Thành ủy Huế dại dột lại đi trao huy hiệu cho người không phải là đảng viên à?
    Nếu sai, thì UBKT, BTC đã đề xuất kỷ luật rồi. Tôi nói các chú dư cơm là vì chuyện không mới và chẳng ai đi trả lời những câu hỏi vớ vẫn này.

    Trả lờiXóa
  11. Không chỉ thành uỷ mà Ban TVTU khoá 13 cũng ngu ngốc đề nghị để hXM ăn cướp thanh AHLLVT đó thôi...

    Trả lờiXóa
  12. Xin lỗi con chó cái ngây dại Bê Trần, một con chó điên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loai nguoi phat bieu nhw anh dung tham gia lam gi...thieu van hoa

      Xóa
  13. Bê Trần dễ thương rứa mà, điên mô mà điên, muốn làm quen với Bê Trần, anh thư nữ sử đó

    Trả lờiXóa
  14. Sẽ rất tệ nếu một phần quá lớn của ngân sách được dùng để trả nợ cũ vì số tiền này không dùng để tái tạo giá trị cho tương lai. Thêm nữa, với nguồn thu yếu, Việt Nam đang phải đi vay thêm để trả nợ cũ (đảo nợ), biến cuộc chơi ngân sách thành một trò ponzi nguy hiểm;

    Đặc điểm nổi bật nhất về kinh tế vĩ mô của giai đoạn này là việc nền kinh tế đang ở trong trạng thái ổn định và, trên một vài phương diện, tốt dần lên một cách chậm chạp. Các biến số vĩ mô chính đều tương đối ổn. Thí dụ lạm phát giữ được ở mức 1 con số (kỳ vọng năm nay chỉ ở mức 5%). Cán cân thương mại có thặng dư ở mức thấp (xuất siêu nhẹ cả hai năm 2012 và 2013, 6 tháng đầu 2014 đạt 1,51 tỷ USD). Tăng trưởng GDP ổn định ở mức loanh quanh từ 5% đến 5,5% (5,03% năm 2012, 5,42% năm 2013, và kỳ vọng 5,4% năm 2014). Tỷ giá có một lần phá giá nhẹ giữa năm nay (có tác dụng tốt để tăng xuất khẩu) nhưng nhìn chung không bị áp lực gì lớn phải phá giá tiếp.

    Tuy nhiên, có vẻ sự ổn định này đang ru ngủ nhiều người và nó che khuất những rủi ro ngầm bên dưới. Một trong những vấn đề vĩ mô đau đầu nhất đã được giới chuyên gia nói đến khá nhiều, nhưng hầu như công luận không mấy người để ý (và dù có để ý thì cũng không ý thức được mức độ nghiêm trọng của nó) là câu chuyện khủng hoảng nợ công của Việt Nam có vẻ như đang đến dần.

    Theo Báo cáo Kinh tế Vĩ mô 2014 của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, cuộc khủng hoảng này có vẻ đang đến vì hai lý do: thu kém đi trong khi chi thì phình to liên tục.

    Thu ngân sách của Việt Nam đang gặp nguy hiểm vì nhiều lẽ. Việt Nam dựa quá lớn (25% năm 2013) vào các nguồn thu không thường xuyên như bán tài sản nhà nước, giao quyền sử dụng đất, dầu thô… Các khoản này sẽ hết dần, không sinh sôi. Trong khi đó, thu thường xuyên (thuế và phí) giảm dần do giảm thuế để hỗ trợ doanh nghiệp và theo các cam kết của các hiệp định thương mại. Nhà nước tìm cách thu vét (truy thu thuế) tuy nhiên trong khi doanh nghiệp tư nhân còn chưa gượng lên được bao nhiêu sau khủng hoảng nên việc thu vét cũng dễ đẩy doanh nghiệp tư nhân vào chỗ kiệt quệ.

    Chi ngân sách của Việt Nam thì đang ngày càng phình to vì nhiều lý do. Nghĩa vụ trả nợ vay quốc tế (cả gốc lẫn lãi) đang tăng dần với ngày càng nhiều khoản vay đáo hạn. Chi thường xuyên (thí dụ trả lương công chức và ngân sách hoạt động của bộ máy hành chính) chiếm tỷ trọng lớn và vẫn đang phình to, hiện đã vượt thu thường xuyên (thí dụ thuế và phí). Cơ cấu chi bất hợp lý vì về mặt tỷ trọng chi đầu tư thì giảm (chỉ còn 21,4% trong tổng chi) mà chi thường xuyên lại tăng, thể hiện nỗ lực “thắt lưng buộc bụng” của chính phủ về cơ bản không thành công. Đó là chưa kể với vấn đề Trung Quốc hiện nay, chi quốc phòng và an ninh sẽ buộc phải tăng lên, dễ rơi vào bẫy chạy đua vũ trang, chèn ép và lấy mất vốn của các lĩnh vực tạo giá trị thặng dư khác.

    Vì cơ cấu thu chi như vậy dẫn đến chỗ thâm hụt ngân sách đang tăng dần. Từ 4,8% năm 2012 đã tăng lên 5,3% năm 2013. Tổng mức nợ công là 53,5%, vẫn thấp hơn ngưỡng an toàn 65%, nhưng đã tăng 26,89% so với năm 2012, là một tốc độ tăng quá lớn.

    Có hai vấn đề lớn nhất trong chuyện này. Thứ nhất là cơ cấu chi ngân sách dùng để trả nợ vay đang sắp vượt ngưỡng cho phép (25% trong tổng chi ngân sách – ngưỡng an toàn do Ngân hàng Thế giới khuyến nghị và thủ tướng phê chuẩn). Sẽ rất tệ nếu một phần quá lớn của ngân sách được dùng để trả nợ cũ vì số tiền này không dùng để tái tạo giá trị cho tương lai. Thêm nữa, với nguồn thu yếu, Việt Nam đang phải đi vay thêm để trả nợ cũ (đảo nợ), biến cuộc chơi ngân sách thành một trò ponzi nguy hiểm;

    Thứ hai, vì nền kinh tế không có dấu hiệu hồi phục đáng kể trong trung hạn, có khả năng rất cao là bức tranh ngân sách sẽ còn tiếp tục xấu đi do các khoản thu thường xuyên không tăng, các khoản thu không thường xuyên có thể giảm, trong khi chi ngân sách thì liên tục dưới áp lực phải phình to (để trả nợ, và thậm chí đơn giản như chi thường xuyên cũng không kiểm soát được và vì thế tiếp tục phình). Câu chuyện vượt ngưỡng 65% GDP có thể sẽ đến rất sớm nếu Việt Nam không kiểm soát mạnh được chi thường xuyên.

    Trả lờiXóa
  15. Xin lỗi trên điễn đàn bợm này, ai là có văn hóa?
    Chỉ là bịp bợm.

    Trả lờiXóa
  16. Viết rất mất dạy...ngôn ngữ không phải là của người có học...của con em dòng họ nhà CÁO...

    Trả lờiXóa
  17. Con mẹ mày, chửi thằng Mãn chửi có riêng chi một mình chị?
    Mà chị đây chỉ viết khách quan thôi...sao dám bảo chị đây thế này thế nọ?
    Mất dạy. Nghe chưa?

    Trả lờiXóa
  18. Thì em cũng thuộc vần " ồn" của bà đây, đang ngứa ngáy lắm!

    Trả lờiXóa
  19. nhân dịp 2-9 mời anh mãn đến nhà em nhậu chiều về laguna chơi gôn nhiều lổ nếu tối ở lại thì thưởng thức văn nghệ với mấy em ca sỹ vần ồn.em thiện bình kính mời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đoán không nhầm thì đây là ý tứ xỏ xiên…
      Mời nhau thư giản chỉ là chuyện bình thường, là một nét văn hóa…
      Nhưng trường hợp này, anh Thiện không bao giờ dại dột để mời anh Mãn…anh Mãn hạ cánh không an toàn, cả tỉnh đang dòm ngó, chờ đợi Đảng & Nhà nước xử lý cái việc tệ hại anh ấy đã làm, hậu quả là danh dự của tỉnh tổn hại nặng nề trong ánh mắt của Bộ chính trị, Ban bí thư và nhân dân cả nước…
      Quả thật anh Thiện muốn mời anh Mãn thì nên đi ban đêm, đến nơi kín đáo…

      Xóa
  20. Toàn là đếm cua trong lổ.
    Suy bụng ta ra bụng người. Huế mình sao có nhiều kẻ dở người dở ngợm?
    2/9 là tết độc lập. Độc lập cho Tổ quốc và cá nhân mình.Gỉa sử, nếu mời nhau thì đã sao. Chuyện cá nhân nên tôn trọng.

    Trả lờiXóa
  21. Kể ra ở cái tuổi trên 60 mà còn chơi golf, còn biết thưởng thức các em vần ồn, quả là tuyệt, đáng mơ ước!
    Một người có thể chất như thế,người đời xếp vào hạng trí tuệ còn sáng suốt." Một tâm hồn minh mẫn trong thân thể tráng kiện.". Đó là chân lý của đời sống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì có...nó đau gần chết rồi...mở ra nhìn một tí rồi đậy lại thôi...mần được thì phải chịu kỉ luật...mất thanh danh...

      Xóa
  22. Sinh-Lão-Bệnh -Tử. Đố ai thoát.
    Kỷ luật ư? Sorry . Long time!

    Trả lờiXóa