Chủ Nhật, 14 tháng 9, 2014

Dư luận vụ Bí thư Tỉnh ủy giành giải nhì đấu golf: Vì quan hệ đối ngoại và thúc đẩy đầu tư

Thời sự
Thứ bảy, 13/09/2014 08:51

(CATP) Dư luận đang quan tâm và có những ý kiến trái chiều về thông tin ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên - Huế giành hạng nhì giải đấu golf Laguna Park Lăng Cô Classic 18 lỗ.

Giải được tổ chức ngày 6-9-2014 tại Khu du lịch phức hợp 5 sao Laguna Lăng Cô (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Kết quả, ông Tôn Đức Sáu giành chức vô địch, ông Nguyễn Ngọc Thiện giành giải nhì và ông Đỗ Duy Liên giành giải ba. Một số bạn đọc trên một vài diễn đàn, báo mạng cho rằng một Bí thư Tỉnh ủy tham gia và đoạt giải cao chứng tỏ là tay golf giỏi, môn thể thao quý tộc, mất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.

Trao đổi với chúng tôi, bà Phan Thị Anh Phương, Trưởng phòng Truyền thông tiếp thị Laguna Lăng Cô, kiêm người phát ngôn của Tập đoàn Banyan Tree (Thái Lan) tại Việt Nam - chủ đầu tư Laguna Lăng Cô cho biết, giải đấu được tổ chức với hai mục tiêu chính. Thứ nhất, đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của Tập đoàn Banyan Tree nhân dịp lần đầu tiên ra mắt dự án bất động sản bên sân golf mới là khu căn hộ biệt thự liên kế Laguna Park. Laguna Lăng Cô là điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế đầu tiên và lớn nhất Việt Nam, rộng 280 héc-ta nằm kế bên vịnh Lăng Cô. Trước giải đấu, Laguna Lăng Cô đã giới thiệu, mời khách tham quan dự án.

Thứ hai, giải nhằm tạo sự giao lưu, gặp gỡ giữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước để tìm hiểu đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng và Việt Nam nói chung chứ không chú trọng về chuyên môn - thi đấu golf. Giải thu hút 80 người là các nhà đầu tư trong và ngoài nước, chủ yếu đến từ Hồng Kông, Singapore, Malaysia và Hàn Quốc. Trong đó có 20 người của Asia Bankers Club (Ngân hàng châu Á) tìm hiểu đầu tư bất động sản tại Huế. Thiết nghĩ, lãnh đạo tỉnh có tham gia giải đấu cũng là cơ hội để tiếp xúc, tìm hiểu, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhà đầu tư.


Sân golf tại Khu du lịch Laguna
Cái tin Bí thư Tỉnh ủy đạt hạng nhì trong một giải đấu golf nghiệp dư cũng chẳng có gì là lạ lẫm, ghê gớm. Và điều kiện khách quan đã minh oan cho ông Bí thư Tỉnh ủy bởi ông cũng như nhiều tay golf là khách mời của Laguna Lăng Cô. Hơn nữa, họ không phải là những người chơi golf chuyên nghiệp. Vậy ông Bí thư có bỏ bê công việc để đi chơi golf không? Chắc chắn là không, ai cũng thừa hiểu điều đó đối với một cán bộ đứng đầu tỉnh luôn được nhân dân quan tâm, để ý.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã liên lạc với Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện. Ông cho biết đang đi công tác nước ngoài, cũng rất quan tâm đến một số dư luận bàn tán xung quanh việc mình tham dự giải golf. Ông Thiện bày tỏ, mong mọi người hiểu rằng ông tham gia giải là vì công tác đối ngoại của địa phương. Mục đích tham gia giải của ông còn nhằm thúc đẩy các nhà đầu tư chiến lược của Tập đoàn Banyan Tree tiếp tục đầu tư tại Thừa Thiên - Huế trong các giai đoạn còn lại của dự án theo số vốn đã đăng ký.

Các nhà đầu tư rất quan tâm đến sự phát triển của Laguna Lăng Cô tại Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Và thành công sau giải đấu là đã bán được 80% căn hộ (trong tổng số 70 căn hộ biệt thự trị giá gần 40 tỷ đồng) tại khu nghỉ dưỡng trong giai đoạn 1 cho người nước ngoài. Qua đó chắc chắn nguồn thu thuế của địa phương sẽ tăng đáng kể, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, đời sống nhân dân địa phương. Sự kiện trên cũng làm tăng thêm sức “nóng” cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Trung Việt Nam.

Được biết, trong thời gian qua, Thừa Thiên - Huế đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi và đã được nhiều nhà đầu tư nước ngoài (FDI)trong đó có dự án Laguna Lăng Cô với tổng vốn đầu tư 875 triệu USD được xem là dự án có tổng số vốn đăng ký đầu tư FDI lớn nhất nước.

Hoàng Anh

10 nhận xét:

  1. Cũng cần phải nói thêm, việc ông Thiện chơi golf miễn phí hay mất tiền, điều đó cũng không ảnh hưởng gì đến nền kinh tế của Thừa Thiên Huế. Ông Thiện không chơi golf thì ông lại chơi cái khác. Kể cả sau này ông Thiện có bỏ chơi golf, thì số người nghèo trong tỉnh cũng khó vì thế mà thuyên giảm!

    Tuy nhiên, qua việc chơi golf của ông Thiện, hình tượng người “đầy tớ” tận tụy, cần, kiệm, liêm, chính, hết lòng với nhân dân trong mắt nhân dân đã không còn đẹp đẽ.

    Trả lờiXóa
  2. Mới giữa tháng 3 vừa rồi, trong một động thái được cho là đầy bất ngờ và rất đáng biểu dương, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã đích thân đi kiểm tra nhiều quán cà phê tại TP. Đồng Hới để lùng tìm công chức “ăn cắp” giờ làm la cà ở các quán cà phê.

    Động thái này của vị quan đầu tỉnh lập tức nhận được nhiều lời khen ngợi của người dân, mà đâu chỉ người dân tỉnh đó thôi, tôi dám chắc trong các quý vị cũng không ít người gật gù khen ngợi lãnh đạo tỉnh này làm việc rất thực chất, có trách nhiệm, chỉ có nhân viên cấp dưới thường được gọi là "một bộ phận không nhỏ" là làm ăn không nghiêm túc thôi, nên mới xảy ra tình trạng bỏ nhiệm sở đi cà phê cà pháo trong giờ làm việc.

    Trả lờiXóa
  3. đi vài cơ đối ngoại là đủ ,chơi cả ngày cũng đủ,6/9 ngày làm bù nghĩ lễ 2/9

    Trả lờiXóa
  4. nghành thuế nhớ xuống thu nhé đã bán 2/3 trên tổng 70 căn ,cở 40 căn doanh thu 40 tỷ rẻ như nhà ở thu nhập thấp,à đúng rồi mỗi căn 5 mét bằng phòng ngũ nên mới có giá đó ở một khu phưc hợp 5 sao phải không,mời mọi người đến gặp O Anh Phương đăng ký mua nhà nhé,nếu khó nhờ Anh Thiện B/T môi giới cho

    Trả lờiXóa
  5. cách đây không lâu tại chính trường Thái Lan cũng đã có cái chuyện một chính khách cở bự chỉ vì từng phơi mặt để làm tiếp thị cho một loại hàng hóa của nhà doanh nghiệp nên khi vị chính khách cở bự được lên làm thủ tướng liền bị DÂN Thái Lan phỉ báng là loại chính khách tiếp thị hàng hóa cho doanh nghiệp không đủ phẩm cách để làm thủ tưởng của nước Thái Lan nên tay chính khách cở bự vừa lên ngồi ghế thủ tướng nước Thái Lan chưa ấm mông đã phải ngậm ngụi tụt xuổng khỏi ghế thủ tướng Thái Lan.
    Thừa Thiên Huế cần một BÍ THƯ trọn nghĩa BÍ THƯ chứ không cần một tay golf thủ,một tay tiếp thị cho bọn con buôn bất động sản,bọn ma cô tú bà,tú ông động đĩ,đất cát cướp cạn của DÂN lại cầm chịch vận mệnh hàng triệu lương dân Thừa Thiên Huế .

    Trả lờiXóa
  6. tôi nhầm 50m vuông Thì tại khu phức hợp laguna 5 sao mức giá 20 tr/m2 quá rẻ O Anh Phương cho tôi vài căn nhé .nuôi ít chim yến chẳng mất chốc huề vốn ,kiếm lãi dài dài,không cân anh THIỆN vừa bán vừa la cũng đắt hàng

    Trả lờiXóa
  7. Kiểu này gọi là "cò", là quảng cáo cho doanh nghiệp...
    Chức năng, nhiệm vụ của bí thư tỉnh ủy là đi làm những việc này a...?
    Ngu quá...định chửi thêm vài câu nhưng mà thôi...
    "Nói với thằng DẠI nó không cùng".
    Thất vọng vì trình độ tiến sĩ Liên Xô về...

    Trả lờiXóa
  8. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã “gây sốc” dư luận khi ra văn bản cấm các cán bộ chủ chốt trong Bộ mình đi đánh gôn - vì theo ông Thăng, công việc thì đang nước sôi lửa bỏng mà các vị đi đánh gôn một cuộc cũng mất ít nhất từ 1 đến 2 ngày.

    Trả lờiXóa
  9. Việc "đày tớ của dân" Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 6/9 vừa rồi đã đạt hạng nhì giải đấu golf 18 lỗ mang tên Laguna Park Lăng Cô Classic làm "ông chủ" bức xúc vì không biết ông lấy đâu ra thời gian và tiền bạc mà chơi giỏi thế. Tổng sản phẩm làm ra không đổi mà ông chủ nghèo thì đày tớ phải giàu lên là điều tất nhiên. Còn thời gian ấy hả,nếu ông Thiện và cả bộ máy của ông không làm việc thì dân Huế không vì thế mà nghèo đi được. Có khi còn giàu lên vì không bị trói chân và không phải trả tiền nuôi đày tớ.

    Trả lờiXóa
  10. Tự hào hơn cả giải TOÁN Quốc Tếlúc 06:01 15 tháng 9, 2014

    Hãnh diện quá... ước gì mình là người dân Huế. Đây là môn thể thao cho giới quý tộc. Đâu phải ai cũng chơi được. Giàu có lắm mới chơi đc món này. Nể phục ông quá.

    Trả lờiXóa