Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

MẸ NÓ CHỈ LÀ CÁI BIA


'Biệt phủ' xây dựng không phép: Phường không gặp được... gia chủ
TRANG CHỦ
THỜI SỰ
XÃ HỘI
10.09.2016 | 17:38 PM
Sự kiện :Chuyện cây sứ trăm tuổi và biệt phủ nhà quan

Nhận được thông tin về việc biệt phủ xây dựng không phép, chính quyền phường Thủy Phương, TX Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) đã tới lập biên bản, nhưng không có sự tham gia của gia chủ.


Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao khi báo Người Đưa Tin đã phát hiện ra sự tồn tại của một "biệt phủ" xây dựng không phép, nằm trên đường Dạ Lê, thuộc phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế). Khu "biệt phủ" này tựa như khu vườn thượng uyển với hệ thống ao hồ thông nhau, cùng các nhà gỗ và nhiều cây cảnh quý hiếm, có giá trị…








Khu biệt phủ tựa như vườn thượng uyển, có giá trị, độc đáo.


Qua xác minh, mảnh đất xây dựng ngôi "biệt phủ" này, đứng tên cụ bà Trương Thị Kim (72 tuổi), quê ở Quảng Nam. Bà Kim là mẹ vợ của ông Huỳnh Ngọc Sơn, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên - Huế. Dư luận cho rằng, "biệt phủ" này là của ông Sơn, nhưng đứng tên cụ bà Kim.






Tất cả khu này, đang trong quá trình hoàn thiện; ngổn ngang vật liệu, các tốp công nhân đang xây dựng. Theo xác nhận của chính quyền địa phương, việc xây dựng khu "biệt phủ" này không hề xin phép các cơ quan chức năng.

Liên quan đến sự việc, ông Ngô Văn Tài, Phó Chủ tịch phường Thủy Phương cho biết, trước đó, khi hay tin về việc bà Kim xây dựng công trình trái phép, lãnh đạo địa phường đã cử cán bộ về ghi nhận hiện trạng, tiến hành lập biên bản sự việc. Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra, không thấy người có tên trong hồ sơ thửa đất(!?).

Phường Thủy Phương đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm trên mảnh đất do bà Trương Thị Kim đứng tên. Nội dung biên bản yêu cầu, "biệt phủ" không có giấy phép phải dừng xây dựng.

Bờ kè dài khoảng 35m, nhà lục giác diện tích rộng 35m2, nhà chữ nhật diện tích 40m2... đều là những công trình vi phạm. Tuy nhiên, tại thời điểm lập biên bản, không hề có người vi phạm - cụ Kim vắng mặt.








Biên bản được lập đơn phương, không có người vi phạm tham gia chứng kiến.


Cũng theo nguồn tin từ cán bộ địa phương, bà cụ Kim không chỉ tiến hành xây dựng công trình không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép mà còn xây dựng trên đất thủy sản, đất trông cây lâu năm, không đúng mục đích, không phù hợp với quy hoạch. Nếu trong 60 ngày, bà Kim không thực hiện đúng quy định, cơ quan Nhà nước sẽ cưỡng chế, đập bỏ phần xây dựng trái phép.

Được biết, tổng diện tích mang tên cụ Kim đang sử dụng là 8.580.9m2, trong đó: Diện tích đất ở 3.427.8m2, đất trồng cây lâu năm 2.917.5m2, đất nuôi trồng thủy sản 2.235.5m2. Được biết, cụ Kim quê ở Quảng Nam, là mẹ vợ của ông Huỳnh Ngọc Sơn - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Qua câu chuyện trên, nhiều người cho rằng, có nhân vật cụ Kim là một người hữu danh vô thực, chỉ đứng tên hộ mảnh đất cho một quan chức nào đó, nhằm xây dựng "biệt phủ" trái phép.
Ngày 7/9, UBND phường Thủy Phương đã xử phạt hành chính đối với cụ bà Trương Thị Kim với mức xử phạt là 2.000.000 đồng vì có hành vi xây dựng công trình không có giấy phép; yêu cầu dừng hoạt động xây dựng, chờ làm các thủ tục theo quy định của pháp luật. Dư luận cho rằng, mức xử phạt này là quá nhẹ so với hành vi vi phạm; công trình xây dựng quy mô, kéo dài.


Công Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét