Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Đừng bắn súng lục vào quá khứ

Thưa anh Bùi Thanh Hà.


Anh có ngày sinh: 01/01/1961, Quê quán: Điền Môn, Trình độ học vấn: Cử nhân Luật, Cử nhân Chính trị, Chức vụ: UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Pháp chế HĐND tỉnh.
Anh không còn trẻ, nhưng với những người anh tiếp xúc sáng 20/7/2013 ở xã Phong An thì chúng tôi là những người già…qua chiến tranh, chúng tôi không được học hành như anh, không có chức vụ cao như anh…nhưng chúng tôi hơn anh là đã góp máu cho chế độ này để có như ngày hôm nay…
Gamzatov với Abutalib là người nói câu nổi tiếng: "Nếu bạn bắn súng lục vào quá khứ, tương lai sẽ bắn súng đại bác vào bạn" (“If you fire at the past from a pistol, The future will shoot back from a cannon.”), cách nói hình ảnh, tác giả muốn gửi gắm cho chúng ta một bài học nhân sinh vô cùng ý nghĩa về thái độ, cách ứng xử ở đời.
Quá khứ tuy đã qua, nhưng không có nghĩa nó là vô nghĩa. Nó có thể là một quá khứ đau thương, có thể là một quá khứ huy hoàng, và dù thế nào chăng nữa, mỗi cá nhân cần biết trân trọng, gìn giữ những câu chuyện “ngày xưa” của mình. “Súng lục” chỉ sự tàn bạo, trấn áp, là hiện thân cho sự hủy diệt nhẹ nhàng, song “đại bác” còn mang tính hủy diệt công phá, tàn bạo hơn rất nhiều.
Ngoảnh mặt và xúc phạm vào quá khứ, cũng chính là vấy bẩn tương lai của chính mình.
Quá khứ cho ta những bài học dù thất bại hay thành công đều là những những dấu ấn khó quên mà không gì có thể mua được, nếu ta không biết nâng niu, trân trọng nó, thay vào đó là những hành vi quay lưng, phủ nhận, gạt bỏ,… cuộc đời sẽ cho ta một tương lai không hề tốt đẹp…
Gạt bỏ, thờ ơ với quá khứ cũng chính là gạt bỏ chính mình. Mỗi con người có mặt trên đời không phải từ hiện tại, cũng không phải từ tương lai, mà quá khứ đã đem ta đến giây phút hiện tại này. Quên đi quá khứ cũng chính là quên đi gốc tích, quên đi cội nguồn của ta, quên đi người cho ta sự sống.
Ta được hưởng sự sống này là từ ai? Ta được sống trong đất nước yên bình này là nhờ ai? Bầu trời yên bình Tổ quốc kia chất chứa bao giọt mồ hôi, nước mắt, máu của những người lính đã hy sinh thân mình vì quê hương.
Ta được đi học, được nuôi nấng là công lao của bố mẹ, của ông bà, của tổ tiên ta từ bao đời, cộng đồng cho ta cuộc đời và giáo dưỡng ta đến bây giờ…làm lãnh đạo.

Bây giờ anh chỉ cần cong mình làm con tôm, trên đầu mang cục cức, có nhiều chân nhưng bơi tới thì chậm mà búng lui thì nhanh…nhìn tiền bối với ánh mắt trịch thượng, gầm gừ…

Anh đang bắn súng lục vào quá khứ rồi đấy…

55 nhận xét:

  1. Lại một câu nói nổi tiếng: “Một nửa ổ bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật không phải là sự thật.”
    Chuyện ngụ ngôn “Những người mù xem voi” đã minh họa một cách sinh động câu nói trên. Người sờ chân voi thì bảo voi giống hình cây cột nhà, người sờ tai voi thì bảo voi giống hình chiếc quạt …
    Như thế, mặc dù chân voi, tai voi đều là “thật” cả, nhưng nó chỉ là “một phần” của “sự thật” do đó các đáp án: voi giống cây cột nhà, hoặc voi giống chiếc quạt … đều sai cả.
    *
    Chúng ta không mù. Chúng ta nhìn thấy con voi bằng xương bằng thịt. Nó đang đứng trước mặt. Nhưng liệu chúng ta có biết “con voi” thực tế là như thế nào không? Chẳng qua chúng ta cũng chỉ nhìn thấy cái lớp da, cái “ngoại hình” của nó mà thôi, còn bao nhiêu thứ quan trọng khác như tập tính bầy đàn, đời sống sinh lý, dinh dưỡng, các bộ máy bên trong như tuần hoàn, tiêu hóa, hô hấp… thì chúng ta mù tịt.
    Vậy thì cái mà chúng ta tự hào là đã biết sự thật về con voi cũng chỉ hơn những người mù chút đỉnh, cũng chỉ là “trong thế giới người mù, kẻ chột làm vua” mà thôi.
    40 năm sau chiến tranh, một bản thành tích của AHLLVTND Hồ Xuân Mãn, UVTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế khai:
    -Năm 1972: Cải trang lính dù ngụy, tiêu diệt tên ấp trưởng Phò Ninh, xã Phong An , tên ác ôn khét tiếng Hoàng Sớm, 1 tên phó ty chiêu hồi, 1 ấp phó, 2 cảnh sát đặc biệt, 1 địa phương quân, làm quần chúng nức lòng.
    Bằng mìn tự tạo, đã diệt tên Nguyễn Công Đảng một tên chiêu hồi chuyên chỉ điểm quật hầm cán bộ và 2 đồng bọn.
    Hồ Viết Bá - UVTVTU, Chánh Văn phòng tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, kí tên kèm triện đỏ xác nhận công lao cho Hồ Xuân Mãn.

    Nguyễn Văn Chánh khẳng định: Ban thường vụ huyện ủy Phong Điền đã thẩm định, Đ/c Bùi Thanh Hà, Tỉnh ủy viên- Bí thư huyện ủy Phong Điền đã ký hồ sơ đề nghị tuyên dương AHLLVTND cho đ/c HXMãn là hoàn toàn đúng. Đã ghi đậm nét thành tích cá nhân của đ/c Hồ Xuân Mãn-
    Tôi xin khẳng định lại kẻo lâu nay một số đối tượng thiếu thông tin nêu lên những thắc mắc, bình luận chưa xác đáng, có trường hợp xuyên tạc sự thật.

    Ông Tạ Hồng Quang, Phạm Dương và ông Trương Văn Thành (Liệt Sĩ) nguyên du kích xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, lại khẳng định:
    “Khi đó, 3 chúng tôi xuống hầm trú ẩn sau khi đã gài mìn. Tên Nguyễn Công Đảng cùng 3 tên lính khác đi lùng sục Việt cộng bị trúng mìn nên chết tại chỗ. Nghe mìn nổ, chúng tôi mở nắp hầm lên và lấy được bảng tên của Nguyễn Công Đảng còn dính ở tay áo”.
    Như vậy là rõ ràng, Nguyễn Công Đảng cùng 3 tên lính xăm hầm bí mật để diệt Tạ Hồng Quang, Phạm Dương và Trương Văn Thành.
    Nguyễn Công Đảng và 3 tên lính dính mìn trên hầm bí mật bị chết để Tạ Hồng Quang, Phạm Dương và Trương Văn Thành ở dưới hầm còn sống.
    Trận đánh này Hồ Xuân Mãn không có.
    Tạ Hồng Quang, Phạm Dương còn sống tại thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn đây, Trương Văn Thành đã hy sinh.
    Thưa anh Bùi Thanh Hà.
    Anh có trình độ học vấn: Cử nhân Luật, Cử nhân Chính trị, Chức vụ: UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Pháp chế HĐND tỉnh. Thành viên của đoàn kiểm tra trung ương, đang giải quyết đơn khiếu tố “Hồ Xuân Mãn khai man thành tích, cướp công đồng đội”
    Với trình độ và vị trí của anh như vậy thì cái gì là sự thật?

    Trả lờiXóa
  2. Anh Đào Hiếu bình luận như vậy là quá đủ…Luân chuyển Bùi Thanh Hà ra làm mỗi nhiệm vụ ấy…đã là con tôm thì đừng nên nói Đúng- Sai chỉ làm cho những người hiểu biết khó chịu, khinh thường…
    Chỉ thương cho quê hương nghèo vẫn hoàn nghèo…nuôi đám quan vô tích sự…

    Trả lờiXóa
  3. Hồ Xuân Mãn để lại cho Thừa Thiên Huế cái họa quá lớn, Ban thường vụ do Mãn dựng lên, tất nhiên phải bảo vệ Mãn…
    Mãn là người có đức độ thì hiển nhiên trở thành một điển hình cho cả tỉnh thậm chí cả nước học tập, noi gương, Mãn là người “anh hùng”, là một Thạch Sanh thời hiện đại…
    Đảng luôn chú trọng xây dựng và nhân điển hình là nhiệm vụ thường xuyên, Ban thường vụ là hạt nhân của công tác này…Sai lầm của Ban thường vụ là chọn sai điển hình, Mãn làm bí thư đã quá nhiều điều tiếng không hay…đưa lên làm anh hùng thì phải thổi phồng thành tích…thiên hạ thì trăm tai, ngàn mắt…làm sao mà Ban thường vụ này "lấy thúng úp voi" được?
    Bùi Thanh Hà vừa xác nhận "Đúng" thành tích của Hồ Xuân Mãn…vừa là thành viên của Đoàn kiểm tra TƯ, thì thái độ của Bùi Thanh Hà đã biểu lộ với các bác CCB cũng là điều dễ hiểu, đó cũng chỉ là câu chuyện chúng ta nói mãi “vừa đá bóng, vừa thổi xúp lê”…
    Cái khó của Ban thường vụ là:
    -Không bảo vệ cho Mãn thì sợ mang tiếng “qua cầu rút ván”…
    -Có biểu hiện bênh vực Mãn thì bị thiên hạ ví là “con tôm”…
    Hồ Xuân Mãn, đã trở thành Lý Thông hiện đại…để lại một hậu quả quá nặng nề…một nhân vật phản diện…của một vỡ kịch tồi…

    Trả lờiXóa
  4. Biết rồi nói mãilúc 17:42 27 tháng 7, 2013

    Nói rồi, bùi thanh hà là sản phẩm tất yếu của bè lũ cục bộ địa phương (bệnh Phong) do hồ xuân mãn phất cờ phát động, học hành khá hơn mãn một tí (đại học luật từ xa , cử nhân chính trị tại chức) hai cái học vị này là mớ rau ôi, vừa mua vừa xin. Đang làm bảo vệ ở bệnh việnTWH. mãn, bình nhìn xa, trông rộng đưa về UBKTTU đào tạo, giới thiệu vào Tỉnh ủy nhưng ĐẠI HỘI bầu rớt, mãn, bình lương lẹo bổ sung vào Tỉnh ủy, lợi dụng lúc tranh tối trang sáng lúc mễ, ngọc nghỉ hưu mãn đưa bui thanh hà vào TVTU -CNUBKT; bây giờ có thái độ vô lễ, chống lại các bác CCB Phong Điền là đương nhiên thôi, và phải có nghĩa vụ" báo đáp công ơn " với mãn là đạo lý, là lẽ thường phải không nào (!)

    Trả lờiXóa
  5. Đối chất là một biện pháp mà các cơ quan tiến hành tố tụng thường xử dụng. Khi lời khai của các bên có nhiều mâu thuẫn...Trong trường hợp này ông Mãn không dám vì sợ lòi đuôi khai man. Anh Hùng gì mà nhát cáy quá vậy, trong chiến tranh quân địch không sợ, nay lại sợ quân ta sao?
    Đây là bài của Tàu về cách ứng xử trên Biển Đông, Tàu chỉ chịu đàm phán song phương, không chơi đa phương…
    Bùi Thanh Hà phải kiểm điểm những thiển cận của mình khi tổ chức để BTV huyện ủy Phong Điền xác nhận thành tích cho Hồ Xuân Mãn, anh đã tiếp tay cho Mãn làm méo lịch sử, tiếp tay cho Mãn khai man là có tội với nhân dân, với CCB, với Liệt sĩ…
    Không ai có thể lừa dối được nhân dân…khi anh trở về làm nhân dân anh sẽ ân hận nhưng không còn kịp nữa…

    Trả lờiXóa
  6. Ông Mãn học cách ứng xử của tác giả "đường lưỡi bò" rùi, rất ngại, không muốn đối chất với phía bên kia.
    Vậy thì đã đến lúc các trọng tài ở Trung ương phải phán quyết đi thôi. Càng kéo dài thêm xấu hổ cho người trong cuộc…vụ khai man của Mãn rõ như ban ngày rồi…các anh thường vụ cũ và mới có ai dám nói chi mô…chỉ chờ TƯ kết luận cho xong mà đậy lại.
    Dân Huế cũng đang muốn đậy lại càng sớm càng tốt cái hũ mắm hư này…
    Chân lý chỉ có một.

    Trả lờiXóa
  7. Không đối chất với "bên nguyên" là thái độ bất hợp tác trong quá trình kiểm tra của cơ quan chức năng.
    Không dám đối chất với đồng đội theo sự sắp xếp của tổ chức thì càng hèn.
    Té ra dũng cảm trong chiến đấu với kẻ thù dễ hơn là dũng cảm đối thoại với đồng đội. Chỉ riêng thái độ né tránh đối thoại đã chứng tỏ không đáng mặt đàn ông; càng không xứng đáng với danh hiệu anh hùng.

    Trả lờiXóa
  8. Trước sau gì thì anh Mãn vẫn thắng thôi, chẳng ai làm gì được! Nhìn thế trận là rõ, các bác CCB ban đầu viết đơn khiếu nại với nhiều người đứng tên, TW vào tham khảo TVTU, anh Mãn và nhiều vị khác nữa chuyển sang thành 01 người đứng đơn, tức là chuyển từ đa phương sang song phương.Giờ đây, anh Mãn đứng trên thế thượng phong, nếu có đối chất thì chỉ có 01 người mà người này phải đứng trước TW, TVTU, anh Mãn thì sao chịu nổi áp lực từ nhiều phía- anh Mãn vẫn nắm rất rõ về luật vì anh đã từng học luật mà. Anh Mãn sẳn sàng đối chât nếu đúng luật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ tước danh hiệu AHLLVTND mà phải khai trừ ra khỏi Đảnglúc 19:53 27 tháng 7, 2013

      Mãn có tới lớp luật nhưng không phải để học luật…mà để ngồi chơi…
      Cá nhân Mãn là cái đinh chi?
      Vấn đề là AHLLVTND Hồ Xuân Mãn có xứng đáng không?
      Mãn phải đối chất với cả Đảng CSVN!

      Xóa
    2. Đảng CSVN chỉ có một cách mà thôi...lúc 20:03 27 tháng 7, 2013

      1. Tiếp tục thừa nhận Mãn là AHLLVTND thì chế độ này không còn chi để nói…
      2. Tước danh hiệu AHLLVTND của Mãn thì phải kỉ luật Hồ Xuân Mãn và những con tôm Mãn nuôi…

      Xóa
  9. Lương Đức duc7657@yahoo.comlúc 19:46 27 tháng 7, 2013

    Sự việc xảy ra đã lâu, đúng sai phải được làm rõ.Tôi nghĩ chỉ cần gặp trực tiếp các nhân chứng và đối chiếu với lịch sử đặc biệt những người cùng lứa tuổi của ông Mãn là những người biết rõ nhất.Mong sớm có kết luận chính xác của vụ việc trên.

    Trả lờiXóa
  10. Theo Báo Công An thành phố Hồ Chí Minh
    Ông Hồ văn Nghĩa, Tộc trưởng Họ Hồ làng Phò Ninh, nguyên Trưởng ban An ninh huyện Phong Điền nói: "Sáng 8-3-2013, Mãn và Hồ Bê (Bí thư huyện Phong Điền) đến nhà tôi.
    Tôi là tộc trưởng, chúng nó là cháu trong họ. Mãn đưa tờ giấy trắng nói là cần di dời cột điện ra khỏi nhà thờ họ và nếu tôi đồng ý thì ký vào.
    Tôi tưởng là việc tốt cho dòng họ nên ký.
    Sau đó tôi biết tin ở trước nhà thờ họ treo tờ giấy có chữ ký của tôi với nội dung là tôi không kiện ông Mãn nữa.
    Tôi không ngờ chúng nó lừa tôi.
    Vậy ông Mãn lôi kéo Hồ Bê hay Bê cũng “đồng lõa” làm cái việc bẩn thỉu này? Buổi tối, có hai kẻ lạ mặt đến nhà hỏi tôi rồi dùng gậy đánh vào lưng, vai tôi sau đó bỏ chạy”.

    Ông Hồ Nghĩa nói: “Tôi xin khẳng định là Mãn khai báo gian dối, bịa đặt thành tích và tôi vẫn kiện Mãn. Nó làm xấu mặt cả họ hàng và dân làng, giờ không dám về quê nhìn đồng đội, bà con, họ hàng”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thiệt không Hồ Bê?lúc 23:27 27 tháng 7, 2013

      Kéo thằng Hồ Bê vô đây làm chi nữa hả trời...

      Xóa
  11. Theo (Dân Việt) - Ngày 26.3, ông Bùi Thanh Hà- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế cho biết: Tỉnh ủy sẽ giải quyết triệt để vụ việc này chứ không phải bao che cho cái xấu.
    Về vụ ông Hồ Xuân Mãn- nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế, bị tố khai man thành tích để được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, ngày 26.3, ông Bùi Thanh Hà- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế cho biết: Tỉnh ủy sẽ giải quyết triệt để vụ việc này chứ không phải bao che cho cái xấu.
    Theo ông Hà, vụ việc có tính chất phức tạp, liên quan đến quá trình lịch sử dài mấy chục năm nên cần có thời gian thẩm định, kiểm chứng.

    Nguyễn Văn Chánh khẳng định:
    Ban thường vụ huyện ủy Phong Điền đã thẩm định, Đ/c Bùi Thanh Hà, Tỉnh ủy viên- Bí thư huyện ủy Phong Điền đã ký hồ sơ đề nghị tuyên dương AHLLVTND cho đ/c Hồ Xuân Mãn là hoàn toàn đúng. Đã ghi đậm nét thành tích cá nhân của đ/c Hồ Xuân Mãn.
    Tôi xin khẳng định lại kẻo lâu nay một số đối tượng thiếu thông tin nêu lên những thắc mắc, bình luận chưa xác đáng, có trường hợp xuyên tạc sự thật.

    Thưa ông Bùi Thanh Hà,
    Vụ việc có tính chất phức tạp, liên quan đến quá trình lịch sử dài mấy chục năm nên cần có thời gian thẩm định, kiểm chứng. Ông biết nói vậy tại sao ông gồng mình, nhắm mắt, bịt tai, kéo cả Ban thường vụ huyện ủy Phong Điền kí xác nhận thành tích ông Mãn khai man là hoàn toàn đúng…
    Làm chính trị mà “tiền hậu bất nhất” người đời người ta gọi là “nửa dơi, nửa chuột”…
    Những cơ quan, tổ chức đàng hoàng không bao giờ sử dụng hạng người như ông…

    Trả lờiXóa
  12. Anh Sang mới đi Tàu, đi Mỹ về đừng đội mũ nhau là đế quốc, Bành trướng nữa nhé...nên sống và làm việc cho đàng hoàng, có nhân cách...

    Trả lờiXóa
  13. Nhắc lại đôi điều ai cũng biết, chỉ có cử nhân luật Bùi Thanh Hà cố tình không biết...lúc 11:25 28 tháng 7, 2013

    Theo Luật, Mãn không hội đủ tiêu chuẩn để được xét danh hiệu HLLVTND. Ở đây chúng ta thấy rõ về tinh thần thượng tôn pháp luật của Mãn. Mãn chi phối để bộ máy công quyền với một hệ thống cơ quan tham mưu làm việc không theo pháp luật.
    Bản thành tích của Mãn thì lươn lẹo, dư luận ồn ào đến vậy, cho đến nay Ban thường vụ tỉnh ủy, Báo Thừa Thiên Huế chưa có vài dòng giải thích cho dân yên.
    Trong bài viết của Phan Bùi Bảo Thy: “AHLLVTND Hồ Xuân Mãn, người con ưu tú đất Phò Ninh” nhấn mạnh rất nhiều lần "tên an ninh Việt Cộng đặc biệt nguy hiểm", "Nhiệm vụ lúc ấy của an ninh vũ trang là xuống các xã của huyện Phong Điền, Hương Trà để phối hợp với các lực lượng diệt ác, phá kìm"...cứ cho là như vậy, cứ cho là thời chiến tranh Mãn biên chế trong ngành An ninh, tại sao Công an tỉnh Thừa Thiên Huế không làm thủ tục xét danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của ngành Công an cho Mãn?...để Mãn phải yêu cầu Bộ chỉ huy quân sự Thừa Thiên Huế, huyện đội Phong Điền đi làm cái việc không phải của quân đội?
    Xin hỏi Bùi Thanh Hà, chữ kí của anh xác nhận công lao của Hồ Xuân Mãn, nhấn một điều rất đậm nét Hồ Xuân Mãn là An ninh.
    Vậy thì: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hồ Xuân Mãn là cá nhân anh hùng của ngành công an hay quân đội?

    Ủy viên BCHTW Đảng Hồ Xuân Mãn đảm nhiệm 2 nhiệm kì Bí thư tỉnh ủy.
    Cán bộ, nhân dân TTH thấy rõ:
    - Mãn không đủ đạo đức, phẩm chất cách mạng: cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư như Bác Hồ dạy; 35 năm sau chiến tranh, Mãn không có bằng tốt nghiệp cấp 2 BTVH, UBKTTƯ Đảng đã kết luận Mãn không có bằng, chỉ có mấy cái chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức QLKT vớ vẩn thôi, thì không thể gọi là cần được, Uống rượu chivas 38 còn chêm thêm mật bò tót cho sung thì không thể gọi là kiệm được, công khai việc 3.000 USD vô chủ hối lộ thì không thể gọi là liêm được, bị nữ tiếp viên nhà hàng bạt tai giữa bàn dân thiên hạ, khi ra ứng cử HĐND tỉnh, đã công khai lí lịch có bằng Cử nhân Luật thì không thể gọi là chính được, cướp công đồng đội, khai man thành tích để làm anh hùng, xếp em không có bằng cấp tương ứng làm giám đốc sở TT&TT, can thiệp để thằng em lem nhem làm Trưởng phòng CSGT tỉnh, lươn lẹo để con rễ lên làm đến giám đốc sở KH&ĐT...thì không thể gọi là chí công vô tư được...

    - Mãn là nhân vật tiêu biểu ư? là tấm gương mẫu mực về mọi mặt cho quần chúng soi? Không thể. Người có đạo đức không ai chơi trò bẩn để lên làm bí thư nhiệm kỳ 1 ở phút 89... bị cú “revert” trước thềm đại hội nhiệm kì 2, Mãn có lòng tự trọng nên rút vì đã làm xấu Đảng.
    Thiên hạ đồn thổi, tiếng nổi ba phao...về sở thích sập cu, săn thú, gái gú, bài bạc, rượu chè...của Mãn.

    - Mãn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu ư? Một trận đánh của Mãn, trận khử Hoàng Sớm, Mãn nắm chắc Hoàng Sớm đi ăn kỵ, kế hoạch trận đánh thật hoàn hảo...không lẽ người con "ưu tú" ấy không nhận biết bà con mình đang ăn kỵ? Trước khi bóp cò súng, Mãn có phân biệt ai là địch, ai là ta? Mãn bắn bừa vào mâm kỵ trong đó có ông nội của Mãn? Mãn là người cháu "ưu tú" ư? để khử 01 tên ác ôn mà 10 người dân phải chết, 8 dân lành bị thương... Vì cái danh hảo "anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân" Mãn đang xới xáo nổi đau đã chôn khuất sau 40 năm của những người bà con của Mãn, họ vô tội, họ là chiến sĩ, đồng bào, hằng năm đến ngày 21/5 trong thôn Phò Ninh có thêm 10 cái kỵ...điều dã man hơn nữa là cho đến nay Mãn vẫn chụp mũ cho dân lành chết oan ấy là phó ấp, là chiêu hồi, là địa phương quân, là cảnh sát...tội cho con cháu của họ...vì vậy mà xiu viu...ngóc đầu không nổi...

    Trả lờiXóa
  14. Oan khiên lắm ông Bùi Thanh Hà ơi, ông xác nhận lại cho dân nhờ...lúc 11:41 28 tháng 7, 2013

    Vì cái danh hảo "anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân" Mãn đang xới xáo nổi đau đã chôn khuất sau 40 năm của những người bà con của Mãn, họ vô tội, họ là chiến sĩ, đồng bào, hằng năm đến ngày 21/5 trong thôn Phò Ninh có thêm 10 cái kỵ...điều dã man hơn nữa là cho đến nay Mãn vẫn chụp mũ cho dân lành chết oan ấy là phó ấp, là chiêu hồi, là địa phương quân, là cảnh sát...tội cho con cháu của họ...vì vậy mà xiu viu...ngóc đầu không nổi...
    Anh Nguyễn Huy Ngọc khi đương chức đã gỡ oan cho một số cơ sở trá chiêu hồi tại thị xã Hương Trà. Với vị trí UVTV, Chủ nhiệm UBKTTU Thừa Thiên Huế, Ông Bùi Thanh Hà nên giải oan cho 09 gia đình có người chết oan trong trận đánh của Hồ Xuân Mãn tại nhà ông Hồ Sưa.
    Con cháu họ đang chờ sự phán quyết của lịch sử về cái tội gia đình bị Cách mạng xử lý...
    Hành động giết oan cha ông họ được ông xác nhận để làm anh hùng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Nguyễn Văn Chánh, Phó trưởng ban Dân Vận tỉnh ủy xác nhận lại. Hành động giết oan cha ông họ được ông xác nhận để làm anh hùng...lúc 11:52 28 tháng 7, 2013

      Nguyễn Văn Chánh khẳng định: Ban thường vụ huyện ủy Phong Điền đã thẩm định, Đ/c Bùi Thanh Hà, Tỉnh ủy viên- Bí thư huyện ủy Phong Điền đã ký hồ sơ đề nghị tuyên dương AHLLVTND cho đ/c HXMãn là hoàn toàn đúng. Đã ghi đậm nét thành tích cá nhân của đ/c Hồ Xuân Mãn.
      Tôi xin khẳng định lại kẻo lâu nay một số đối tượng thiếu thông tin nêu lên những thắc mắc, bình luận chưa xác đáng, có trường hợp xuyên tạc sự thật.

      Xóa
  15. Biết rồi nói mãilúc 16:16 28 tháng 7, 2013

    Nghe vẻ vè ve20:43 Ngày 17 tháng 7 năm 2013
    Đính chinh:
    Khúc ruột chia đôi của hồ xuân mãn
    -Thạc sĩ triêt học trần thanh bình, không phải quân giải phóng, năm 1975 đang học ở Vĩnh Linh -Quảng Trị, sau đó học THSP Bình Trị Thiên ra trường về huyện Hương Điền được phân về làm Tổng phụ trách ở trường PTCS. Khách quan mà xét, a trần thanh bình-him nếu không được a mãn tưng lên thì không bao giờ được như ngày hôm nay, cũng thuộc " type bodit". Còn thạc sĩ triết học (trên diễn đàn này đang đề nghị kiểm tra), Tôi thấy bằng này ôi lắm "vừa mua vừa xin" kiểm tra làm gì.

    Trả lờiXóa
  16. Thật không hiểu nỗi. thời a mãn làm bí thư có cả eng mễ\ eng ngọc \ eng cường\ eng toàn răng mà để eng mãn thao túng hết, ngu rứa hèo? Chỉ mình eng mãn bí thư và tay sai "type bodit" trần thanh bình phó trưởng BTCTU mà đưa bà con anh em " học hành thì ít lá lông thì nhiều " ở phong điền rãi khắp tỉnh mà chả có "tiếng Huế tiếng Quãng" chi hết rứa hèo? mễ/ ngọc/ cường/toàn qúa ngu, chỉ biết bốc phét và hốt của vê xây nhà thờ (!)



    Trả lờiXóa
  17. Cu hả (bưng qua đây dùm Cu hả)lúc 17:33 28 tháng 7, 2013

    Ý kiến của ông nguyễn văn chánh nguyên phó bí thư thường trực, chủ tịch hội đồng nhân dân huyên PHONG ĐIỀN có viết: ...(bản thành tích này đã được các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ ký vào biên bản thông qua)có đồng chí Luyện, Đài, Nghĩa, Quảng, Sáu.v.v...đã ký vào biên bản, mời các đồng chí, các anh chị và những người ai quan tâm đến huyện ủy và công an huyện PHONG ĐIỀN để xem bản thành tích và biên bản nầy.Tôi xin khẳng định lại kẻo lâu nay một số đối tượng thiếu thông tin nêu lên những thắc mắc, bình luận chưa xác đáng, có trường hợp xuyên tạc sự thật".
    *****13 giờ ngày 18.7.2012 tại trụ sở huyện ủy PHONG ĐIỀN đoàn công tác kiểm tra do đồng chí Lê Hồng Liêm PCNUBKTTW dẫn đầu đã trực tiếp với đồng chí VÕ SĨ ĐÀI.
    Đồng chí VÕ SĨ ĐÀI nay đã có tuổi đời trên 80 và cũng có hơn 60 năm tuổi Đảng diện thương binh gần Liệt sĩ quê ở làng Thế Chí Tây xã Điền Hòa, từng là chỉ huy trưởng lực lượng võ trang thời manh nha của A LƯỚI, PHONG ĐIỀN.
    Từ 2005 đồng chí VÕ SĨ ĐÀI cầm chịch của cuộc đấu tranh bài trừ tệ nạn tham ô nhũng lạm của đám quan chức trong cơ quan Đảng và Chính quyền huyện PHONG ĐIỀN. Là người khởi xướng cuộc đấu tranh vạch mặt hồ xuân mãn khai man thành tích và cướp công đồng đội để làm ahllvtnd.
    Qua làm việc của Đoàn KTTW với đồng chí VÕ SĨ ĐÀI đã làm bộc lộ hành vi tập thể BTV huyện ủy PHONG ĐIỀN đã mạo chữ ký đồng chí ĐÀI trong biên bản do Bùi Thanh Hà BTV huyện PHONG DIỀN lập để công nhận thành tích cho hồ xuân mãn làm ahllvtnd.
    Nội dung mạo chữ ký này đã được chốt lại trong biên bản làm việc giữa đồng chí Võ Sĩ Đài với Đoàn KTTW.
    Đồng chí Võ Sĩ Đài bị cụt hết phần cẳng tay phải nên đồng chí ĐÀI viết chữ bằng tay trái,lối chữ học trò thời xứ TA còn thuộc địa nên nét chữ tay trái sắc sảo đẹp khó mạo.

    Mạo chữ ký người khác để làm điều phi pháp là hành vi vi phạm pháp luật HÌNH SỰ của Nước CHXHCN VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha, Chanh, Hoach, Doan ???lúc 18:06 28 tháng 7, 2013

      The nay la the nao?
      Mao danh, mao cong, mao ca chu ki?

      Xóa
  18. Đoàn kiểm tra TƯ đã gặp Trần Văn Minh bí thư Phong An từ năm 1972-1975.
    Là thành viên của đoàn kiểm tra, Ông Bùi Thanh Hà có kiểm tra nội dung bài báo viết về Hồ Xuân Mãn có liên quan đến Trần Văn Minh không?
    "Năm 1973, ...Nguy hiểm là thế nhưng mệnh lệnh là phải thi hành. Trở về hậu cứ, ông gặp lại người đồng đội tên Minh vừa đi học trường Đảng ở ngoài Bắc vào. Từ đó, ông tập trung lực lượng, bổ sung thêm rất nhiều cán bộ có kinh nghiệm đánh địch để từ đó tạo dựng phong trào trở lại địa bàn các xã Phong An, Phong Thu, Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương để vừa hoạt động vừa đánh địch.
    Những năm tháng đó, Hồ Xuân Mãn đã cùng với đồng đội của mình tổ chức nhiều trận đánh “vô tiền khoáng hậu” đặc biệt là vụ trừng phạt tên Nguyễn Công Đảng là một xã đội phó du kích ở Phong Hòa chiêu hồi địch; vụ tiêu diệt hụt tên Kiểu – Trung đội trưởng nghĩa quân khét tiếng gian ác... Cứ thế, ông đã cùng đồng đội đánh địch cho đến ngày Huế được giải phóng 26/3/1975."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Văn Minh... he...he..lúc 18:53 28 tháng 7, 2013

      Có như Mãn kể không Trần Văn Minh?

      Xóa
    2. Thằng người gỗlúc 20:23 28 tháng 7, 2013

      Aziz Nesin Viết tập tryên ngắn NHỮNG NGƯỜI THÍCH ĐÙA nổi tiếng thế giới...không hay bằng những câu chuyện Mãn kể về AHLLVTND HỒ XUAN MÃN, NGƯỜI CON ƯU TÚ ĐẤT PHÒ NINH đăng trên tờ CSTC...

      Xóa
  19. >>Bài báo của Quốc Anh - Thảo Nguyên đăng trên báo Cảnh Sát Toàn Cầu Số Xuân 2013 có tiêu đề NHỮNG TRẬN ĐÁNH "XUẤT QUỸ NHẬP THẦN"CỦA NGƯỜI CON ƯU TÚ ĐẤT PHÒ NINH". Viết theo lời kể của Hồ Xuân Mãn:
    "Năm 1971, ông về địa bàn xã Phong An để rút một số thanh niên để đưa lên hậu cứ bổ sung thêm lực lượng, trong số đó có em trai của ông là ông Hồ Xuân Phán. Có lực lượng, ông cùng đồng đội tổ chức những trận đánh nhỏ lẻ để dằn mặt địch, chủ yếu là đánh bằng bom mìn, mục tiêu là bọn địa phương quân, dân vệ… Có lần, ông cùng với hai người đồng chí tên Minh (sau này ông Minh làm Phó giám đốc Sở Nội Vụ của Tỉnh Thừa Thiên Huế-NV) và Hùng (nay sinh sống ở Vĩnh Hưng – NV) đánh một trận chí mạng làm lực lượng địch ở địa bàn Phong An hoảng loạn.
    Ông nhớ lại, hồi đó, ở vị trí cổng vào làng Phò Ninh quê ông, địch thành lập nên một cái chốt và bố trí ở đó 1 trung đội nghĩa quân để canh chừng. Sau một thời gian điều nghiên quy luật hoạt động của địch, ông quyết định đánh. Hôm ấy là ngày 14 âm lịch nên trăng rất sáng. Tổ công tác của ông bí mật tiếp cận vị trí chiến đấu để đặt 1 quả mìn Claymo nằm chờ.
    Khoảng 20h15, cả trung đội địch bước ra đi tuần tra, ông Mãn lấy chân đá vào chân đồng chí Minh ra lệnh khai hỏa. Quả Claymo trước điểm phục kích địch vang lên một tiếng nổ chát chúa, tiếp đó ông Mãn rút chốt trái lựu đạn đã chuẩn bị sẵn tung về phía địch, rồi nhanh chóng rút quân một cách an toàn. Trận đó, toàn trung đội địch có 28 tên thì chỉ còn 1 tên sống sót do lúc anh Minh điểm hỏa tên này đang ghé vào một ngôi nhà bên đường để uống nước."
    "

    Trả lờiXóa
  20. Nguyễn Văn Chánh đi mô không thấy hèo...? Cái nịnh của thằng ngu mà còn già mồm...lúc 21:25 28 tháng 7, 2013

    Nguyễn Văn Chánh có dám khẳng định thêm một lần nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà, Chánh, Hoạch, Đoàn...lúc 21:38 28 tháng 7, 2013

      Ông Nguyễn Văn Chánh dùng 2 từ "đối tượng" để ám chỉ ai?
      -Ông nên biết rằng Hồ Xuân Mãn và các ông đang là "đối tượng" có dấu hiêu vi phạm cần kiểm tra của đoàn kiểm tra trung ương, các ông phải có trách nhiêm giải trình về những việc làm man trá của các ông...

      Xóa
  21. Tôi Nguyễn Viết Hoạch nguyên PBT- Chủ tịch UBND Huyện Phong Điền xin khẳng định : những nội dung mà đc Nguyễn Văn Chánh đã đưa lên diễn đàn naỳ là hoàn chính xác, khách quan, công tâm đầy trách nhiệm và Chúng Tôi đã thống nhất đề nghị những người tham gia diễn đàn này bình tỉnh chờ Trung ương kết luận đó là cách thể hiện khách quan nhất. Trong khi chờ đợi Tôi mong mọi người không nên đưa những chuyện không liên quan đến vụ việc này để công kích nhau làm gì. Tôi nghĩ rằng ai cũng có cuộc sống riêng tư và mưu cầu hạnh phúc cho mình, không nên làm tổn thương đến người khác. Hãy là người tốt và làm điều tốt !

    Trả lờiXóa
  22. Đây là diễn đàn mở, trao đổi với nhau về những việc liên quan đến AHLLVTND Hồ Xuân Mãn, nguyên UVTW Đảng, nguyên Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế 2 nhiệm kì...người mà dư luận có nhiều đồn thổi nhiều năm nay, ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh của người đảng viên, đang làm tổn hại đến uy tín của Đảng CSVN.
    Đã là diễn đàn mở thì độ chính xác của thông tin không cao, ta cứ trao qua đổi lại với nhau để cuối cùng tìm ra sự thật...
    Mục đích của chúng tôi là nêu lên những vấn đề "tốt" - "xấu" đang tồn tại, đang làm suy thoái đạo đức, lối sống, chính trị của Đảng ta...mà Báo Thừa Thiên Huế, Ban Tuyên Giáo tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đang né tránh nhiệm vụ định hướng dư luận.
    Người tốt, việc tốt thì ta học tập...
    Người xấu, suy thoái thì ta phê phán để tránh...cùng nhau tránh làm cho Đảng CSVN mạnh hơn, lãnh đạo nhân dân đi theo con đường Bác Hồ đã chọn.
    Chúng tôi trân trọng "Ý kiến bạn đọc", mọi ý kiến trên diễn đàn này đều được tôn trọng như nhau. Những ý kiến trên diễn đàn này chỉ là của những người đứng đắn, có trách nhiệm, có độ tin cậy, không vu khống, không miệt thị cá nhân, vì sự tồn tại và phát triển của Đảng CSVN.

    Trả lờiXóa
  23. ông nguyễn viết hoạch nói lý lý à nghe,
    đừng bới ra mà nó thúi.
    che đậy kỹ rứa mà nó đã thúi hoắc rứa rồi, bới ra ai chịu cho thấu?

    Trả lờiXóa
  24. qua ý kiến ông Hoạch, rõ ràng cả 2 cùng thắng:
    - Các bác CCB thắng vì đã đưa vụ việc ra ánh sáng.
    - ngược lại ông Mãn cũng có cửa vì ' bứt dây động rừng".
    Chỉ có các bác ( đồng chí Luyện, Đài, Nghĩa, Quảng, Sáu.)mà ông Chánh nêu đã ký tên xác nhận thành tích ngay bây giờ tiếp tục yêu cầu xác minh chữ ký của mình và khẳng định là mạo chữ ký thì vụ việc mới tiến triển.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy ý kiến của Ông Hoạch và ông Chánh nói trên diễn đàn này là có cơ sở

      Xóa
    2. Hihihi "Con kiến mà kiện củ khoai" xác minh xong chữ ký thật hư thế nào? Thì mấy đc CCB PĐ đã về bên kia thế giới để gặp Bác Hồ và MaxLenin báo cáo vụ HXM rồi mô nữa mà xác với minh

      Xóa
    3. Qua ý kiến ông Hoạch, rõ ràng tất cả đều cùng thua:
      - Đảng CSVN thua đau nhất vì giáo dục đảng viên không đến nơi đến chốn…để hành vi của họ làm tổn hại đến uy tín của Đảng…BCH TƯ đã nhận ra điều đó…
      - Ông Mãn tiêu tan sự nghiệp chính trị vì thiếu sự rèn luyện, tu dưỡng bản thân…
      - CCB đáng lẽ được nghỉ ngơi sau nhiều năm gian khổ chiến đấu vì độc lập, dân chủ; còn phải lao tâm khổ tứ vì sự tồn vong của Đảng…
      - Nhân dân thất vọng vì những người lãnh đạo thoái hóa biến chất, không vì dân vì nước, chỉ lo vinh thân phì gia…

      Xóa
  25. Hoan hô AHLLVTND Hồ Xuân Mãn

    Trả lờiXóa
  26. Quang Minh thấy chưa? Sao mà để những người thiếu văn hóa, nói năng thô thiển tham gia diễn đàn này

    Trả lờiXóa
  27. Hồ Xuân Mãn làm chính trị nhưng quá chủ quan, quên mình là nhân vật trung tâm của mọi sự chú ý…để quá nhiều hệ lụy cho nhiều người…
    Những người chung quanh Hồ Xuân Mãn ai cũng phải ứng xử một cách bất đắc dĩ như vậy thôi…lon ton như Hoàng Ái cũng bị mang tiếng theo…
    Bất luận TƯ kết luận như thế nào, cán bộ và nhân dân TTH có một tiếng vang làm ai cũng khó chịu…việc xãy ra rồi như li nước bị đổ, đành xem đây là bài học buồn vậy…
    Cuộc đời có thành, có bại…chúng ta cùng đứng dậy để làm việc vậy thôi…
    Sai thì sửa…
    Sửa chưa đạt yêu cầu thì tiếp tục sửa…
    Chỉ sợ rằng chúng ta chưa thấy điều sai để sửa phải không anh Thiện nhỉ?

    Trả lờiXóa
  28. Tôi tán thành cách phát biểu nhẹ nhàng, bình tỉnh của anh Hoạch nhưng anh khẳng định : những nội dung mà đc Nguyễn Văn Chánh đã đưa lên diễn đàn này là hoàn chính xác, khách quan, công tâm đầy trách nhiệm thì tôi không thể đồng tình…các anh có sai…
    Các anh vào thế cờ tàn bị chiếu tướng…làm một việc chẵng đặng đừng…làm thì sai, nhưng không làm thì không được…ai cũng vậy thôi…
    Anh Hồ Xuân Mãn bị trả giá là công bằng…

    Trả lờiXóa
  29. Không chỉ tước danh hiệu AHLLVTND mà phải khai trừ Hồ Xuân Mãn ra khỏi Đảnglúc 12:08 29 tháng 7, 2013

    Đảng CSVN chỉ còn một sự lựa chọn:
    Để cho quần chúng nhân dân còn tin tưởng vào lãnh đạo của tỉnh TTH thì phải khai trừ Hồ Xuân Mãn ra khỏi Đảng, việc làm này đau nhưng không thể không làm…
    Không phải ung thư, chỉ là củ trối vô hại nhưng cũng phải cắt bỏ…
    Để lại xấu xí…

    Trả lờiXóa
  30. NÓI DÓC NẶC DANH MẠO DANHlúc 16:18 29 tháng 7, 2013


    Hehehe, Tôi nói rùi, đây là diễn đàn nói dóc, mạo danh và nặc danh. Do zậy Tôi không tin đó là ý kiến của chánh và hoạch, bởi vì hai đc ni không đủ trình độ để viết và diễn đạt như bài viết, vã lại 2 eng ni chộ máy tính là giống như chuyện "hội đồng chuột" có mô mà tham gia diễn đàn.
    Thôi mời làm vè tiếp là hay nhất

    nghe vẻ vè ve nghe vè nói dóc
    Thành tích con cóc lại nói thật to
    Một lũ thầy mo đang nguồi tán dóc*
    Mấy thằng lóc nhóc lại muốn làm vua*
    Có một chú rùa chạy nhanh như thỏ**
    Ếch đang gỏ mỏ đánh trống thổi kèn
    Thúc mấy thằng hèn tiến lên dành chổ
    Nghe thằng Mãn nổ tưởng sấm đầu hè
    Như con cắc kè thay xanh thành đỏ
    Nói láo có võ lừa dối nhân dân
    Nhân dân đếch cần nhân dân chửi lại...

    Chú:
    *thiện, bình, cao, hòa, thọ...
    ** phương khđt, hùng pgđ ca


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không sao cả, chỉ cần chất lượng thông tin đáng tin cậy, có lí, có tình, không vu khống, không bịa đặt…
      Diễn đàn Quốc Hội, Đại hội Đảng, bầu cử… cũng dùng hình thức bỏ phiếu kín…không nặc danh thì là gì?
      Nhưng mạo danh là đáng phê phán…người dùng tên người khác để nói ý kiến của mình là người có vấn đề về đạo đức…ngoại trừ cái tên ấy là cái nickname của bạn…

      Xóa
    2. Diễn đàn này không nói dóclúc 19:05 29 tháng 7, 2013

      Nói như bạn là bạn đã khinh thường người khác một cách chủ quan rồi đấy…không ngẩu nhiên mà họ làm đến chủ tịch huyện, phó bí thư huyện ủy…để có những vị trí ấy tối thiểu họ cũng có những tố chất nhất định…họ không dốt lắm như bạn nghĩ…

      Xóa
    3. I'm sorry, xin nói lại: diễn đàn này nói sự thật; anh chánh, anh hoạch là có trình độ và giỏi vi tính. OK

      Xóa
    4. ở một thể chế chính trị mà cảm giác mất an toàn vây quanh một cá nhân,hẳn nhiên cách thức ẩn danh,nặc danh là thượng sách tự vệ của kẻ trí vậy;Điều xấu hổ này không thuộc về người ẩn danh,nặc danh mà hoàn toàn thuộc về chế độ cai trị đương quyền !
      Cu hả tui nõ sợ mô;Đến một lúc nào đó QUANG MINH nên có cách quản trị danh chính để ngôn thuận các ý kiến tham gia diễn đàn.
      QUANG MINH nên chuyển nội dung diễn đàn này đến tạp chí TUYÊN GIÁO+tạp chí CỘNG SẢN+tạp chí XÂY DỰNG ĐẢNG.

      Xóa
    5. Quang Minh chỉ là một đảng viên Đảng CSVN bình thường, có trăn trở về vận nước như Cu hả thôi...không dám nghĩ tới những điều to tác hơn.
      Một suy nghĩ rất nhỏ nhoi...mình làm được cái gì có lợi cho đất nước thì làm...so với anh hùng, liệt sĩ không dám kể công...

      Xóa
  31. đôi điều tâm sự hồ xuân phương và vài lời khuyênlúc 16:35 29 tháng 7, 2013

    hồ xuân phương học viên cao học* học viện HCQG

    Việc đâu còn đó, phương* khuyên các đồng chí nên bình tỉnh đợi TRUNG ƯƠNG kêt luận, nóng vội không giải quyết được gì. Như phương đây các anh cũng gầm gè nhiều lắm, ( phương chỉ mua 2 xe ô tô cho hai vợ chồng, có vài tỉ bạc, thiên hạ làm ầm ) (!). Nhưng phương tính rồi, thời gian này tập trung cho học hành, dùi mài kinh sử nên khoa thi cao học (2013-2014) do Hoc Viện Hành chinh Quốc gia tại Huế mở phương đỗ gần thủ khoa, đặc biệt môn Anh văn phương 9 điểm nhất khóa thi đầu vào. Thôi, thời buổi nhiểu nhương này mình lo học hành để còn phải có trách nhiệm xây dựng ngành Công An Tỉnh trong tương lai gần nữa chứ. Thi cử học hành vất vả như thế mà bọn «xấu» ác khẩu nói mình cái bằng TNBTVH cấp 3 khi tuyển nghĩa vụ CA cũng đi xin mà bày đặt thi cao học. Đời đừng gen ăn, tức ở. Mình có lời khuyên với cán bộ chiến sĩ lực lựơng Công An Thừa Thiên Huế, anh em trai tráng huyện Phong Điền nói chung và làng Phò Ninh nói riêng nên học tập gia đình của mình và lấy phương làm chuẩn để vươn lên, dù sao thế hệ anh mãn*, anh phán* mình cũng là niềm tự hào của quê hương, bây giờ mình phải sống xứng đáng với gia đình " danh gia vọng tộc " chứ, đúng không các đc và các bạn (!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Hồ Văn Nghĩa nói: “Tôi xin khẳng định là Mãn khai báo gian dối, bịa đặt thành tích và tôi vẫn kiện Mãn. Nó làm xấu mặt cả họ hàng và dân làng, giờ không dám về quê nhìn đồng đội, bà con, họ hàng”.
      Tôi không ngờ chúng nó lừa tôi.
      Vậy ông Mãn lôi kéo Hồ Bê hay Bê cũng “đồng lõa” làm cái việc bẩn thỉu này? Buổi tối, có hai kẻ lạ mặt đến nhà hỏi tôi rồi dùng gậy đánh vào lưng, vai tôi sau đó bỏ chạy”.

      Xóa
    2. Anh hùng LLVTND Hồ Xuân Mãn: Người con ưu tú của đất Phò Ninhlúc 20:06 29 tháng 7, 2013

      Trong bài: "Anh hùng LLVTND Hồ Xuân Mãn: Người con ưu tú của đất Phò Ninh".

      "Trong những năm tháng chiến tranh tàn khốc trên mặt trận Thừa Thiên, anh đã cùng với những đồng đội của mình tổ chức nhiều trận đánh "xuất quỷ nhập thần" làm cho quân lực Hoa Kỳ và binh sĩ quân đội Sài Gòn nhiều phen kinh hồn, bạt vía…Kẻ thù từng xem anh là "tên an ninh Việt Cộng đặc biệt nguy hiểm" và đã nhiều lần đưa ảnh chân dung của anh lên mục cáo thị để treo giá trọng thưởng bằng tiền cho bất cứ ai bắt sống hoặc tiêu diệt được anh (Theo hồ sơ của Cảnh sát đặc biệt chế độ Sài Gòn để lại - NV). Chàng trai lớn lên từ đất làng Phò Ninh ấy tên là Hồ Xuân Mãn - một người đã đi qua chiến tranh với 33 lần được phong dũng sĩ,..."

      Xóa
    3. he...he...he...

      Xóa
  32. Mãn không dám chường mặt ra đường, kín cổng cao tường, thì ra Mãn còn biết xấu hổ...
    Đầu đường xó chợ...câu chuyện về Mãn bị thêu dệt hơi nhiều đến khó tin...Mấy anh định hướng dư luận đâu không thấy...không nghe giải thích gì...chắc thiên hạ nói đúng...nên các anh ấy xấu hổ lây...núp luôn...anh Tuyên hỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. biết rồi nói mãilúc 04:16 30 tháng 7, 2013

      Hahaha, LB nhầm to rùi, ở ngoài hành tinh # mới đổ bộ xuống à? Eng mãn được mấy eng "khúc ruột chia đôi - type bodit" cao-méo/ bình- him/ hùng -CIA /phương - bơi vịt/phương- phò mã/ hồng gỗ/ chánh-xăng dầu/ thắng buôn vua/ đạt-xe ben/ cảnh -loa đài...tổ chức giao lưu, ăn chơi nhãy múa ở biển, ks century...liên tục, nhậu mỗ, xé toàn mồi đặc sãn như: t c nguyên, t b dương, * tòan, 4* sum, CCB PĐ. Lời nói, tung hô AHLLVT HXM là bia huda của mậu chi, là rượu, là cái thường trực nơi mồm của bọn họ "đi săn có thỏ có chồn, đi nhậu có cái ...ồn...ồn mới vui" zô zô zô... Có mô mà xấu hỗ, bọn họ vẫn chai mặt như xưa, (!) hihihi

      Xóa
  33. Trong buổi làm việc, ông Lê Hồng Liêm khuyên các cựu chiến binh nên bình tĩnh làm rõ sự việc, không nên nôn nóng quá mức.
    Cũng theo ông Liêm, 80 ngày sau buổi làm việc này, vụ việc ông Mãn sẽ được Ủy ban Kiểm tra Trung ương giải quyết xong và có thông báo cho người đứng đơn. Nếu hết thời hạn mà chưa giải quyết xong sẽ gia hạn thêm 30 ngày nữa.

    Trả lờiXóa
  34. việc rõ như ban ngày mà từ năm ngoái đến giờ chưa xong; lại còn hẹn 80 + 30 ngày nữa!!!!!!!!!!!!
    ngao ngán cho bộ máy quan liêu,
    chiêu này gọi là chiêu
    "để lâu, cứt trâu hóa bùn" đây mà
    trong thời gian đó mấy bác CCB cao tuổi thế nào cũng có bác đột tử,... thế là xong

    Trả lờiXóa