Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Chuyện AHLLVTND HỒ XUÂN MÃN

 

Những thành tích không thuyết phục của AHLLVTND Hồ Xuân Mãn

Thành tích thứ nhất, năm 1964 ông Mãn tham gia lực lượng an ninh vũ trang của tỉnh, cùng đơn vị bảo vệ an toàn Tỉnh ủy; năm 1966 cùng đơn vị tiêu diệt một tiểu đội biệt kích Mỹ (sáu tên). 

Thành tích thứ hai là cuối năm 1964 được phân công đưa đón trinh sát, bảo vệ an toàn cho lãnh đạo tỉnh về đồng bằng khởi nghĩa.

Thành tích thứ ba là năm 1968 được chuyển qua Tiểu đoàn trinh sát vũ trang làm nhiệm vụ giải phóng Huế và chiến đấu 26 ngày đêm; đêm 30 Tết cùng đơn vị nổ súng tiêu diệt toàn bộ dinh Tỉnh trưởng, Ty Cảnh sát, giải phóng Lao Thừa Phủ.

Thành tích thứ tư và năm là tháng 6/1968 chỉ huy ba đồng chí phục kích diệt sáu tên Mỹ ở đường 12 (căn cứ Tà Lương). Tháng 5-1968 phục kích diệt chín tên Mỹ, thu một số vũ khí.

Thành tích thứ bảy là năm 1969 được điều về Huyện đội, giữ chức xã đội trưởng, kiêm Trưởng công an xã Phong An.

Thành tích thứ 8, 9, 10, 11 và 12 là từ năm 1969 đến ngày 26/3/1975, giữ vững hậu cứ đồng bằng và nội thành Huế, tổ chức đơn vị đánh gần 100 trận lớn nhỏ, tiêu diệt 150 tên Mỹ ngụy, phá hủy 1 máy bay, 37 xe quân sự...

Ở các thành tích thứ 15, 16 và 17, ông Mãn đã tiêu diệt 12 tên biệt động ở cầu An Lỗ năm 1973; năm 1975 chỉ huy du kích và an ninh xã chiếm chốt của ngụy làm chúng co cụm lại, chuẩn bị cho quân chủ lực tiến về giải phóng... 

Những ý kiến phản bác thành tích của AHLLVTND Hồ Xuân Mãn

Ông Lê Văn Uyên, nguyên Trưởng ban tổ chức huyện Phong Điền cho biết: “Từ năm 1964 - 1967, Mãn đang ở nhà đi học, chăn trâu thì làm gì mà đưa đón cán bộ. Năm 1967, Mãn mới thoát ly, làm du kích xã Phong An thì làm gì đã bảo vệ Tỉnh ủy, diệt giặc Mỹ”
Ông Nguyễn Trung Chính, nguyên Phó ban an ninh Khu Trị Thiên, nguyên Bí thư huyện Quảng Điền xác nhận, những người từng lãnh đạo Tiểu đoàn trinh sát vũ trang khẳng định: ông Mãn không có mặt trong tiểu đoàn này, mà chính là Tiểu đoàn 815 với bảy chiến sĩ đánh vào dinh Tỉnh trưởng và giải phóng Lao Thừa Phủ; Tiểu đoàn đặc công thành Huế đánh vào Ty Cảnh sát. 
Những người tố cáo cho biết, ông Mãn lúc đó đang ở xã Phong An trong khi căn cứ Tà Lương thuộc huyện A Lưới và tháng 5/1968 ở Phong An không có trận đánh nào diệt chín tên Mỹ. 
Ông Hoàng Phước Sum (trung tá), nguyên Đội trưởng An ninh huyện; ông Hoàng Tiến Dũng, nguyên Đội phó LLVT huyện, ông Hoàng Văn Phận, nguyên Trung đội trưởng công binh LLVT huyện cho biết, năm 1969, ông Thái Công Oanh làm xã đội trưởng, bị thương và ra Bắc điều trị thì ông Lê Tuyến lên thay chứ ông Mãn không làm chức này. Từ năm 1969 đến tháng 3/1971, ông Mãn ra Quảng Bình an dưỡng, học chính trị. Ông Mãn không được vào biên chế công an thì không thể làm trưởng công an xã được
Ông Hoàng Văn Phận cho biết: “Từ năm 1969 đến tháng 3/1971, ông Mãn đi an dưỡng và học tại Quảng Bình (ông Hoàng Phước Sum là người đi cùng), rồi làm cần vụ cho ông Lê Sáu, nguyên Bí thư Huyện ủy. Ông Sáu thấy công việc giao cho Mãn không phù hợp nên cho về lại du kích xã, Mãn chưa phải là đảng viên thì làm sao mà tổ chức đánh gần 100 trận”.
 ...

Ông Vương Văn Đỉnh, Phó trưởng Ban Thi đua-khen thưởng Trung Ương: Thu hồi danh hiệu AHLLVTND cấp sai.

- “Tôi làm việc ở Ban Thi đua - khen thưởng Trung ương (TĐKT T.Ư) đã lâu, nhưng chưa có trường hợp nào bị thu hồi danh hiệu anh hùng LLVTND như trường hợp của ông Hồ Xuân Mãn. Có lẽ, đây là trường hợp đầu tiên”. Đầu năm 2013, khi có đơn thư tố cáo ông Hồ Xuân Mãn khai man thành tích để được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, Trung ương đã thành lập một đoàn công tác do ông Lê Hồng Liêm - Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Đảng - làm trưởng đoàn. 
Tôi là phó trưởng đoàn.
Chúng tôi rất thận trọng, bởi ông Mãn nguyên là ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa thiên Huế, nếu làm không thận trọng, khách quan dễ dẫn đến mất uy tín của Đảng, Nhà nước và của cả cá nhân đồng chí đó. 
Theo chỉ đạo của Trung ương, tập thể cá nhân có vi phạm thì tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo đúng quy định.
Việc thẩm định hồ sơ đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ kháng chiến trình Thủ tướng Chính phủ do cơ quan quân sự hoặc công an các cấp thực hiện.
Tuy nhiên qua vụ việc này, tất cả các cơ quan có trách nhiệm xét duyệt, thẩm định hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền quyết định trao tặng danh hiệu đều phải rút kinh nghiệm. 
Ban TĐ-KT TƯ cũng đã có cuộc họp rút kinh nghiệm.

- Theo báo cáo của ông Mãn và giám định y khoa của Hội đồng Chuyên môn bảo vệ sức khỏe miền Trung, ông Mãn đang bị ung thư thận, một quả thận đã phải cắt bỏ ở Singapore.

Hội đồng Giám định y khoa của Huế cũng có kết luận của Hội đồng Khoa học về việc này như vậy, chứ không chỉ nghe báo cáo của ông Mãn.

 

Vậy thì bao giờ mới xử lý kỷ luật đối với ông Mãn?

- Quy trình này phải làm đúng theo Điều lệ Đảng và các văn bản hướng dẫn, nhất là quy định về các hình thức kỷ luật trong Đảng. Kỷ luật của Đảng rất nghiêm khắc, nhưng vẫn thể hiện bản chất nhân văn.
Theo quy định 181, đảng viên trong thời gian bị bệnh hiểm nghèo, thai sản... thì tạm thời chưa xử lý kỷ luật. Như vậy, trường hợp ông Mãn sẽ tạm thời chưa xử lý kỷ luật chứ không phải không bị xử lý kỷ luật.

7 nhận xét:

  1. ban biên tập nếu đươc nên đăng: tự khai của ông mãn, phản biện tố cáo của đồng đội,kết luận của UBKTTW,văn bản của BTTTW

    Trả lờiXóa
  2. Như vậy có nghĩa là chờ...cho đến khi cắt tiếp quả thận thứ hai của ông Mãn, tổ chức mới kỉ luật ông Mãn. Đangr ta nhân văn với kẻ cướp thật, ông Mãn cao tay luồn lách...lúc 19:08 12 tháng 6, 2014

    Theo quy định 181, đảng viên trong thời gian bị bệnh hiểm nghèo, thai sản... thì tạm thời chưa xử lý kỷ luật. Như vậy, trường hợp ông Mãn sẽ tạm thời chưa xử lý kỷ luật chứ không phải không bị xử lý kỷ luật.

    Trả lờiXóa
  3. Làm anh hùng làm chi thêm mệt ri Bác Mãn he?
    Thành tích có thật ai biết thì biết, không biết thì thôi...kể ra là người khoe khoan, không khiêm tốn, đáng ghét...
    Dù là thành tích thật, mọi người ai cũng nghi ngờ...đòi kiểm chứng...

    Trả lờiXóa
  4. khi chết điếu văn có đọc do bị bệnh nên không kỷ luật đảng.mong thông cảm

    Trả lờiXóa
  5. Chiều nay có tí việc, ghé thằng giám đốc sở, con vợ hắn len ten khoe: Nhà em đi bảo vệ luận văn tiến sĩ ở Hà Nội...vài hôm nữa mới về...
    Mả mẹ hắn...thừa tiền...đi làm tiến sĩ ở tuổi 57 để tế ôn cố nội hắn...
    Thì ra...bọn này bây giờ chúng nó háo danh đến dị hợm...
    Mượn diễn đàn này chửi nó vài câu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồ giả, học giả...chỉ có tham lam là thậtlúc 15:14 13 tháng 6, 2014

      Hãy tìm hiểu bằng cấp, học lực của mấy anh thường vụ TTH
      Này nhé, Trần Thanh Bình, cử nhân Toán, thạc sĩ triết học, cử nhân chính trị...he...he...nguồn là giáo viên cấp 2 thời lâu lắm...
      Hồ Xuân Mãn, cử nhân luật, cử nhân chính trị...nguồn là học sinh chưa qua cấp 2...

      Xóa
  6. Thì cũng như Quang Hà mà thôi!

    Trả lờiXóa