Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Ông Hồ Xuân Mãn đã làm hư hỏng cán bộ Thừa Thiên Huế như thế nào?


Nặc danh 00:49 Ngày 10 tháng 10 năm 2014

Bài của Nguyễn Quang Hà viết bậy bạ về người thân của ông Hồ Xuân Mãn đăng ngày 29/9/2014 đã bị báo Người cao tuổi gở bỏ.
QUANG MINH vẫn cố duy trì không ngượng?
Trả lờiXóa


QUANG MINH 02:21 Ngày 10 tháng 10 năm 2014

Một trang mạng đã có 850.000 lượt người đọc, người tham gia bình luận thì rất phong phú, đa dạng…không biên tập, không hạn chế, phần lớn ý kiến của họ rất khác nhau về cách nhìn nhận nhưng rất nghiêm túc…
Quang Minh là người Huế, Huế 100%...không phải hạng người “ngồi lê đôi mách” ưa chi nói nấy, ưa chi viết nấy, ưa chi làm nấy,…
Thông tin bạn đọc gởi về rất nhiều, nhưng để đăng ở TRANG CHÍNH là có chọn lọc…
Bài Báo "Về lại Phong Điền" của Nhà Văn Nguyễn Quang Hà viết về Hồ Xuân Mãn đăng trên Báo Cựu Chiến Binh Việt Nam, tháng 11/2012. Nói về AHLLVTND Hồ Xuân Mãn…nội dung không mới, Quang Hà chỉ tổng hợp lại thành “bài báo” mà thôi.
Bài báo viết về những câu chuyện thật, nghe râm ran từ lâu…ở Phong An, Phong Điền…
Anh Nguyễn Quang Hà, Nhà văn Nguyễn Quang Hà một con người có trách nhiệm đang trăn trở với hai món nợ rất lớn mà chắc viết cho đến khi nhắm mắt xuôi tay cũng không thể nào trả xong.
Hai món nợ mà anh đang gánh trên đôi vai của mình là món nợ đối với nhân dân và món nợ đối với đồng đội. Hơn bốn mươi năm cầm bút, anh đã viết 10 tập tiểu thuyết; 7 tập truyện ngắn, ký, truyện ký; 2 tập thơ cùng với hàng trăm bài báo, anh chỉ mong sao trả được hai món nợ ấy.
Tiểu thuyết Vùng lõm (NXB Quân đội nhân dân, 2008) không chỉ miêu tả cuộc chiến giữa ta và địch mà còn tập trung thể hiện “cuộc chiến” nội bộ giữa ta với ta.
Đó là “cuộc chiến” giữa những người có lý tưởng cao đẹp với những kẻ cơ hội.
Và cuộc đời anh đang sống như vậy…không thế lực nào ngăn nổi ngòi bút anh… không kẻ thù nào ngăn nổi bước chân anh…
Bài báo “HỒ XUÂN MÃN ĐÃ LÀM HƯ HỎNG CÁN BỘ THỪA THIÊN HUẾ NHƯ THẾ NÀO?” được một người bạn gởi qua đường COMMENT, email lunglinhlam@gmail.com từ ngày 09/9, đăng lên trang HỒ XUÂN CHƯA MÃN CUỘC ngày 19/9…ngày 29/9 mới xuất hiện trên báo NGƯỜI CAO TUỔI…bloger Huế đăng lại khá nhiều…
Theo QUANG MINH bài báo mới phản ánh một phần sự thật về Hồ Xuân Mãn…viết một phần bức xúc của những người chiến sĩ cách mạng đã hy sinh, đã mất một phần thân thể, đã sống và chiến đấu trên quê hương Phong Điền, Thừa Thiên Huế…
Họ viết vì đồng đội của họ…
TẠI SAO PHẢI GỠ BỎ?
Trả lời Xóa


Bài đăng trên BÁO NGƯỜI CAO TUỔI
Ông Hồ Xuân Mãn đã làm hư hỏng cán bộ Thừa Thiên Huế như thế nào?
Posted by: Ngô Minh on 30.09.2014


Ông Hồ Xuân Mãn đã làm hư hỏng cán bộ Thừa Thiên Huế như thế nào?

Nhà văn Nguyễn Quang Hà

QTXM - Bạn đọc thân mến. In lại bài này từ báo NGƯỜI CAO TUỔI, chúng tôi muốn những người quản lý cán bộ của Trung ương và tỉnh Thừa Thiên Huế phải xem lại những người mà ông Mãn đã thổi lên thành chức này chức khác. Nếu thất là họ không có trình độ thì phải cho xuống ngay, vì đây là ý nguyện của người dân vì đa phần cán bộ lãnh đạo hiện nay đều lên chức theo lối ấy.

Hồ Xuân Mãn làm bí thư tỉnh ủy, ủy viên trung ương đảng 2 nhiệm kỳ, cho nên dân Huế nói đến Hồ Xuân Mãn là đụng tới quyền lực và tiền.

Nổi tiếng nhất là vụ Hồ Xuân Mãn dùng quyền để làm báo cáo xin phong tặng AHLLVTND. Tất cả có 17 thành tích thì 8 thành tích cướp công đồng đội, 7 thành tích khai khống. Khi đưa về huyện để làm thủ tục, người ký không được đọc, chỉ ký thôi, ký xong không được để lại bản lưu. Ở cấp tỉnh, thường vụ tỉnh ủy, cũng sợ Mãn nên phải làm theo, hội đồng thi đua khen thưởng của tỉnh không họp cũng được chỉ đạo làm biên bản và tờ trình… vi phạm các quy định của Luật thi đua khen thưởng. Có người còn ký xác nhận vào thành tích gian dối của Mãn dù họ không biết gì về thành tích của Mãn.

Bản chất của Mãn là độc đoán, gia trưởng, bản vị, tham lam, háo sắc. Khi nắm quyền cao nhất tỉnh, ông dùng quyền của mình làm hư hỏng cán bộ Thừa Thiên Huế, chỉ dùng họ hàng và những kẻ xu nịnh mình. Bà Hoàng Thị Cam vợ ông là một ví du. Bà là du kích trong kháng chiến chống Mỹ, sau giải phóng làm mậu dịch viên của công ty thương nghiệp Hương Điền, trình độ văn hóa chưa học hết tiểu học, vì thế phải nghỉ chế độ 176. Vậy mà, ông Mãn dùng quyền lực làm chế độ hưu trí và đưa vợ trở thành thành viên Ban sáng lập trường Trung học Nguyễn Đình Chiểu, và làm Chủ tích hội đồng quản trị của Công ty lâm nghiệp 1 tháng 5 do Hoàng Bàng làm giám đốc.

Còn Hồ Xuân Phán, em ruột Mãn, trong chế độ cũ là đoàn viên nhân dân tự vệ, cùng cha là Hồ Bàng làm toán trưởng bình định cầm súng chống lại cách mạng. Thành tích lớn đến nỗi chính quyền Thiệu tặng cho ông Hồ Bàng một chiếc máy cày. Được các chiến sĩ cách mạng ở Phong An đưa Phán lên rừng làm du kích. Hòa bình Phán về làm bưu điện, năm 1995 được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Bưu điện huyện Phong Điền, dẫu chưa học xong chương trình cấp II. Muốn cho em mở mặt, Mãn đã đưa ông Phán lên làm Bí thư Đảng ủy Bưu điện tỉnh kiêm Trưởng phòng tổ chức rồi về làm Giám đốc Sở thông tin truyền thông, dù chẳng có chút chuyên môn nghiệp vụ gì? .

Vụ ông Hồ Xuân Mãn đứng ra lo cho thông gia là Giám đốc cảng Thuận An thoát tội khi cho chiếc tàu 06 sang Trung Quốc buôn lậu, tàu chìm gần 10 người chết…làm dư luận bức xúc. Con rể ông Mãn tên là Phương tốt nghiệp đại học không xin được việc làm, được cha cho xuống cảng làm việc. Trở thành con rể, ông Mãn cho Phương về Phòng Kế hoạch Tài vụ Sở giao thông Vận tải, lên phó phòng, trưởng phòng rồi Phó giám đốc Sở… bằng những “thủ thuật” tinh vi. Có quyền trong tay, lại có ô dù, Phương trở nên cao ngạo không coi ai ra gì. Mất uy tín ở Sở giao thông Vận tải, ông Mãn dùng quyền “điều” con rể ra làm chủ tịch huyện Hương Trà. Thời gian làm chủ tịch huyện ở đây, con rể ông Bí thư vi phạm nhiều vụ việc về đất đai gây hậu quả nghiêm trọng đến nay giải quyết chưa xong. Đã không bị kỉ luật, Phương được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị cho bước tiến cao hơn. Trước khi về hưu, ông Mãn tổ chức quy hoạch và cơ cấu cán bộ, đưa con rể vào diện quy hoạch cán bộ nguồn, hiện đang học lớp đào tạo cán bộ nguồn chiến lược ở Trung.

Ở Thừa Thiên Huế có nhà hàng Hồ Văn Minh tại Phú Thượng, huyện Phú Vang (cha Minh là đại úy ngụy). Tại đây, khi nhậu nhẹt đã đời, ông Mãn đã ôm hôn một cô gái phục vụ trong nhà hàng, bị cô gái ấy cho ăn một cái tát nổ đom đóm mắt… báo chí lên tiếng ầm ĩ. Để mua sự im lặng ông Mãn đã cho tay chân tới tận nhà cô gái đưa cho cô một khoản tiền lớn để cô chuyển vào Lâm Đồng. đồng thời cấp cho Hồ Văn Minh 2 miếng đất, một mảnh gần 3.000 mét vuông và một mảnh gần 8.000 mét vuông, toàn loại nhất đẳng điền ở thôn Giáp Nhì, xã Hương Vân, Hương Trà để Minh xây dựng khu dịch vụ Massage, karaoke và hoạt động kinh doanh.

Có quyền trong tay, ông Mãn làm nhiều việc bất chấp nguyên tắc, chỉ đạo Sở công an phong cho Trần Công Phú là con cô, con cậu quân hàm đại úy, và đề bạt làm Phó phòng an ninh. Ngồi chưa ấm chỗ, ông Phú được đề bạt làm Phó Giám đốc Sở ngoại vụ dù không biết ngoại ngữ. Rồi trường hợp của Nguyễn Viết Hoạch, có ông nội là lý trưởng gian ác, cha là thành viên tích cực Đảng Cần lao của Diệm, chú là cảnh sát ngụy có nợ máu… Vậy mà ông Mãn đã cho Hoạch về Phong Điền đưa lên làm chủ tịch huyện. Tại đây, ông Hoạch dùng vốn vay để hỗ trợ người nghèo trồng rừng cảu vB và JBIC và 3.204 héc-ta rừng giao hết cho hàng ngũ cán bộ huyện cùng ê kíp và bà con của mình. Để che chở cho Hoạch, ông Mãn lại điều Hoạch lên làm Phó Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, kiêm Cục trưởng Cục Kiểm lâm. Dân gọi đây là vụ Hồ Xuân Mãn đưa tên “địa tặc” huyện lên làm “lâm tặc” tỉnh.

Chuyện Huỳnh Ngọc Sơn được sự nâng đỡ của Hồ Xuân Mãn, làm Phó phòng rồi Trưởng phòng thuế đến nay dư luận còn râm ran. Để trả ơn, biết ông Mãn thích đánh bạc, Sơn mở sòng bạc tại nhà, rồi cung cấp tiền cho ông Mãn chơi. Được phong Cục trưởng Cục thuế Huỳnh Ngọc Sơn có nhiều sai phạm trong quản lí thuế, làm thất thoát tới 70 tỉ đồng. Không những không bị kỉ luật Huỳnh Ngọc Sơn được đề bạt làm Giám đốc Sở Tài chính rồi vào tỉnh ủy. Hay như Nguyễn Hữu Trân còn được Mãn trước giải phóng chỉ là một anh thợ mộc mới học xong cấp II, là liên toán trưởng nhân dân tự vệ, được chính quyền ngụy đánh giá là một người lính tin cậy. Sau giải phóng, làm thế nào Nguyễn Hữu Trân trở thành cán bộ cốt cán của phường Thuận Hòa, rồi được bầu làm bí thư. Dưới bàn tay “đạo diễn” của Bí thư Tỉnh ủy , ông Trân làm Phó Giám đốc Sở Thương mại, kiêm Cục Trưởng Cục Quản lí thị trường, không lâu sau ngồi vào ghế Phó Chủ tịch tỉnh, Tỉnh ủy viên Trưởng ban Quản lí các khu công nghiệp của tỉnh..

Chuyện Hồ Xuân Mãn dùng quyền lực với danh nghĩa là luân chuyển cán bộ làm nhiều người không dám đấu tranh gì cả, thậm chí còn thỏa hiệp để cùng hưởng lợi… Vì vậy, nói Hồ Xuân Mãn đã làm hư hỏng đội ngũ cán bộ ở Thừa Thiên Huế là do thế.
( Nguồn: người cao tuổi)

34 nhận xét:

  1. Cao làm chủ tịch ngu quá. Hai thằng ôn Hồ Viết Tư, Trần Phùng không chịu giải tỏa ở Bàu Vá thì lệnh cho chúng không giải tỏa phải giải chức. Tống cho chúng cái lệnh cưỡng chế hoặc đem máy tới mà xúc đi. E anh ăn dữ quá, giờ sợ cả thằng Tư em Bá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta mừng Đảng CSVN đang còn những đảng viên mà phần lớn là những người đi qua chiến tranh, hy sinh gần như hết cả cuộc đời mình cho đất nước, giờ đây sức tàn lực tận vẫn đang ngày đêm gắn bó với dân, với Đảng... cùng nhân dân bắt sâu trong Đảng, làm cho cơ thể Đảng CSVN vượt qua thách thức…
      May mắn thay cho xã hội ta, còn có những chiến sĩ cách mạng như NGUYỄN QUANG HÀ, QUANG MINH, LÊ VĂN UYÊN và các Cựu chiến binh dũng cảm xem mình như chẳng có, dám đội đá vá trời, ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng nhiều năm, canh cánh vì sự tồn vong của Đảng CSVN như HOÀNG TIẾN DŨNG, HOÀNG VĂN PHẬN, HỒ VĂN NGHĨA, HOÀNG PHƯỚC SUM, TRẦN VĂN THUẬN…, Và chúng ta bây giờ và con cháu đời sau cũng không vui vì “ĐẤT NƯỚC CÓ NHỮNG THÁNG NĂM BUỒN” còn KHÔNG ÍT người như “CẬU MÃN” chui sâu leo cao đục khoét nhưng chưa bị lộ ! Do “thông minh” trong cơ cấu nguồn cũng cố chân rết “biết cách dùng người” “CẬU MÃN” có Mưu sĩ HÒA ĐẠI NHÂN giỏi gian siêu hơn cả HÒA THÂN thời Càn Long ! Ngoài ra “Cậu Mãn” có đám Cẩu đệ HÔ, HIM, MÉO NHÓM 3G thích ăn không thích làm, làm bậy nhưng ĐÚNG QUI TRÌNH đùn đẩy trách nhiệm cho Thủ tướng, rồi “ Cậu Mãn” còn có các Lực lượng thứ tư như nhà “báo dân” nói láo ăn tiền như nhóm HỮU THU, BẢO HÂN, QUỐC ANH, PHAN BÙI BẢO THY bảo vệ “Cậu ” thì xem như “CẬU CẨN” ở Huế thời Ngô Đình Diệm cũng chào thua “CẬU MÃN” ! còn “CẬU THỦY, CÔ BÍCH HẰNG” nói bậy kiếm ăn lừa phỉnh đám quan chức mê tín nhằm nhò gì “ Cậu Mãn” mà so ! Nghe đâu bà Viện trưởng Viện Văn Hóa Đỗ Thị Minh Thúy ĐỊNH HƯỚNG NGU DÂN DẠY MÔN HỌC ÔNG ĐỒNG BÀ CỐT ĐỂ ĐỤC NƯỚC BÉO CÒ nghe danh “Cậu ” lừa được đồng đội và cả Đảng nữa sẽ mời “Cậu” ra ĐH VĂN HÓA HÀ NỘI dạy môn Ông đồng Bà cốt cho cho sinh viên để “Cậu Thủy, Cô Phan Thị Bích Hằng “ tụi nó bái phục. Zụ “CẬU MÃN” còn HOT hơn danh hài Công Lý vì CẬU CHƯA MÃN CUỘC sao NXB LAO ĐỘNG XÃ HỘI không ghép hình CHÂN DUNG CẬU MÃN vào bìa sách có phải bán sách chạy hơn không ! “Cậu ” nói rồi ở đời làm người có danh phận cũng lắm thị phi, nhưng mình phải rộng lòng hỉ xả, bởi vì với những hạng người vô tâm hèn hạ thì họ vẫn đáng thương nhiều hơn là đáng trách…Có người ở rảnh ghen ghét người tài lại nói bậy nữa rồi mấy thằng yêm của “Cậu” như CHÚ PHƯƠNG, CHÚ PHÁN …không GIỎI GIAN sao là trưởng công an thị xã Hương Trà hoặc là Giám đốc sở Thông tin Truyền thông được, bộ đảng người ta đui hết à !
      Ngày 24/10/2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký quyết định hủy bỏ quyết định tặng danh hiệu AHLLVT đối với ông Hồ Xuân Mãn. “CẬU MÃN” và đám bồi bút ăn tiền như HỮU THU, BẢO HÂN, QUỐC ANH, PHAN BÙI BẢO THY mới thúc thủ qui hàng chạy mất dép. Xung quanh chuyện ông Mãn bất cứ ngồi ở đâu dân Huế cũng xôn xao rằng, Hồ Xuân Mãn chưa từng được kết nạp Đảng. Việc kết nạp Đảng, ông Mãn khai trong lý lịch đầy ẩn số ? Nhưng “Mưu sĩ” HÒA THÂN đã bày chiêu “CẬU” “chạy” bệnh án K là vào Khu an toàn rồi, cóc sợ thằng nào cả !
      Tuy nhiên, VỤ ÁN ANH HÙNG DỎM HỒI THỨ NHẤT chưa kết thúc được vì nó quá bôi dơ cho nhân dân TT Huế nên nhân dân đề nghị TW phải xem xét trách nhiệm và có hình thức kỷ luật thích đáng đối với 15 ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy ThừaThiên Huế (nhiệm kỳ 2005-2010) đã đồng lõa và nhắm mắt ký xác nhận hồ sơ gian dối để HXM được phong danh hiệu "Anh hùng LLVT", bất kể họ là ai: đã nghỉ hưu, đang tại chức hoặc được đề bạt lên vị trí lãnh đạo cao hơn !
      Hàng chục vạn đảng viên đã ngã xuống trong ba cuộc chiến tranh. Cũng còn hàng vạn đảng viên đang sống và nổ lực đấu tranh chống sự suy thoái của Đảng CSVN, hàng ngày gắn bó với nhân dân, lo cho dân đúng nghĩa với một đảng viên chân chính.
      Một loại cơ hội, chui vào đảng để tìm cơ hội tiến thân, mục đích của họ là nắm quyền lực … Bọn HÒA ĐẠI NHÂN, NGỤY QUÂN TỬ, LÝ THÔNG này cực kỳ nguy hiểm vì chúng nó tìm mọi cách ngoi lên những vị trí quyền lực bằng mọi thủ đoạn, mọi giá; nắm thật nhiều quyền là có điều kiện CẦN hợp pháp để lấy tiền, không cần biết tiền ấy là tiền gì... bất chấp đạo lí, đúng nghĩa là bọn CƯỚP NGÀY. Chui vào Đảng kiểu này thì đảng chỉ còn…

      Xóa
    2. NẾU NGÀY ẤY MÃN ĐỪNG QUEN THAM THÌ NGÀY NAY MÃN LẤY ĐÂU BUỒN ĐAU - chỉ vì tham sân si khổ ải không lối thoát , không thấy càng cao danh vọng càng nhiều gian nan, không tự biết mình trình độ Chự trâu gở mìn chỉ giỏi trí trá giang hồ vặt sao ra TW phụ trách Tôn giáo - An ninh thay anh Hưởng được mà "chạy" cho nó khổ thân ! thành phần gia đình thì toàn là ND tự vệ chống phá CM bản thân là anh du kích chậm tiến mà qua mặt được Đảng và Nhân dân lên đến UVTU - Bí thư TU TTHUẾ là phước đức ông cố tổ bảy đời để lại rồi, còn được đưa anh em bà con đệ tử dốt nát vào chui sâu leo cao phá Đảng làm nghèo dân TTHUẾ , tiền của tài sản không thiếu nhưng lại để nhiều tai tiếng ô dề cho đời sau làm cho con cháu và giòng họ Hồ nhục nhã đi đâu cũng không cất mặt lên được tội nghiệp cho họ ! Mãn đừng hiểu nhầm KHÔNG PHẢI GIÀU TIỀN VÀ GIÀU QUYỀN LỰC LÀ HẠNH PHÚC ĐÂU, đồng tiền có 2 mặt và quyền cũng có hạn nhưng do vô minh nên Mãn không biết, ngộ ra thì đã muộn ! Lòng trần còn tơ vương Khanh Tướng thì đường trần mưa bay gió cuốn
      còn nhiều …HỒ XUÂN CHƯA MÃN CUỘC, HÒA ĐẠI NHÂN, NGHIỆN THỌC, HÔ, HIM 3G ơi !

      Xóa
  2. Một bài viết cũ đăng trên báo Lao Động số 327 ra ngày 26-11-2005, cũng bị gỡ bỏ sau mấy hôm.
    Nhưng không thể gỡ bỏ một sự thật mà sau đó thay mặt Ban thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy PHAN CÔNG TUYÊN đổ hô cho người “đóng thế” là người có ngoại hình giống bí thư, trên báo Thừa Thiên Huế…Tội cho Phán…
    Mấy hôm nay, nơi tôi đang sống, từ lề đường đến công sở, đi đâu cũng nghe người dân, cán bộ, nhỏ to đầy hả hê chuyện ông “quan” to nhất tỉnh vừa bị một nữ tiếp viên nhà hàng “dạy” cho bài học muối mặt về ứng xử với phụ nữ ngoài xã hội.
    Chuyện là một bữa trưa đẹp trời, “quan” lớn cùng một số “quan” nhỏ vào ăn trưa ở một nhà hàng ở ven đô. Một nữ tiếp viên trẻ, mới đến làm việc của nhà hàng, như lệ thường, đến đon đả mở bia, tiếp đá cho các “quan”. Và (có lẽ cũng như thường lệ), “quan” lớn nhất đã không cầm lòng trước nhan sắc của cô tiếp viên chỉ đáng tuổi con mình nên đã… ghì đầu cô ta lại rồi hôn đánh chụt một cái vào má, trước sự chứng kiến của quan khách có mặt trong nhà hàng hôm đó! Quá bất ngờ và cảm thấy nhục nhã bởi hành vi của vị “quan” đáng kính mà lâu nay cô chỉ thỉnh thoảng được thấy mặt và nghe nói toàn lời hay, ý đẹp trên ti-vi, cô tiếp viên đã đáp trả ngay lập tức bằng một cái tát như trời giáng vào mặt “quan”!
    Cát tát làm cả nhà hàng “chết lặng” như… sóng thần xuất hiện!
    Chuyện đến đây chưa hẳn đã có đoạn kết tệ hại, nếu “quan” hành xử như một người có văn hoá (lỡ có tí bia rượu), chẳng hạn nói một lời xin lỗi. Đàng này, sau một lúc bỏ đi vào nhà vệ sinh, “quan” quay trở ra, mặt hầm hầm chỉ tay, lớn tiếng: “Đuổi, đuổi ngay cô tiếp viên không biết làm việc kia!”. Tất nhiên chủ quán thanh toán tiền công và cho cô nghỉ việc ngay sau đó. Chưa hết, “quan” còn doạ sẽ cho đóng cửa, không chỉ nhà hàng này mà còn cả… các nhà hàng bên cạnh! (Y Á tưởng này thật… khó hiểu!).
    Theo giới thạo tin “mật” thì việc ông “quan” này vào các nhà hàng ruột của mình rồi ôm hôn các cô tiếp viên và “hơn thế” giữa thanh thiên bạch nhật như đã dẫn ở trên là “chuyện thường ngày ở huyện”. Nhưng lâu nay, các cô phần khiếp uy của “quan”, phần vì miếng cơm manh áo đành nuốt nhục, im lặng. Cái tát vừa rồi thật ra là… “đi đêm lắm có ngày gặp ma” mà thôi.
    Người viết bài này đã nghĩ mãi vẫn không lý giải thoả đáng về hành vi của “quan”. Chẳng lẽ, “quan” cho rằng xã hội bây giờ không có “vua”, cũng không có “dân”, nên không cần nhìn trước nhìn sau khi thực hiện những hành vi không xứng đáng với trọng trách như thế?
    Hay là “quan” cho rằng, ta là “vua” của đất cố đô này nên ta muốn làm gì cũng được?
    (Nguồn: Báo Lao Động)

    Trả lờiXóa
  3. Có thể gỡ một bài, một vài bài…nhưng cả rừng bài thì không gỡ nổi…lúc 05:00 10 tháng 10, 2014

    Có thể gỡ một bài, một vài bài…nhưng cả rừng bài thì không gỡ nổi…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TỔ CHỨC ĐẢNG CÓ TRONG SẠCH MỚI VỮNG MẠNH.
      Kính gửi: Cơ quan bảo vệ chính trị nội bộ của ĐẢNG CỘNG SẢNG VIỆT NAM ở các cấp Trung ương Đảng, tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, thị ủy Hương Trà, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.
      Hồ Xuân Phương hiện là trưởng công an thị xã Hương Trà có cha đẻ là Hồ Bàng, một phần tử chống phá cách mạng trong cuộc kháng chiến đánh đuổi đế quốc Mỹ để giành nền độc lập dân tộc, có anh ruột là Hồ Xuân Mãn là một phần tử đảng gian, chui vào Đảng CSVN bằng nhiều thủ đoan tinh vi để chui sâu, leo cao nhằm mục đích phá Đảng từ trong phá ra.
      Do đó, Hồ Xuân Phương tồn tại trong ngành công an là nguy cơ cho sự tồn tại của Đảng. Phải sớm loại trừ Hồ Xuân Phương ra khỏi ngành công an nhân dân.
      Việc để Hồ Xuân Phương ngồi chồm hổm trên cương vị trưởng công an thị xã Hương Trà chính là việc làm coi thường nhân dân, nhân dân mất niềm tin hơn nữa vào công tác cán bộ của Đảng CSVN.
      CU HẢ

      THẰNG CU à ! “Cậu Mãn” có Mưu sĩ NGÔ HÒA giỏi gian siêu hơn cả HÒA THÂN thời Càn Long mà còn thua ai ! Ngoài ra “Cậu Mãn” có đám Cẩu đệ HÔ, HIM, MÉO NHÓM 3G thích ăn không thích làm, zụ DỰ ÁN HẢI VÂN làm zậy là khẳng định ĐÚNG QUI TRÌN ai chửi thì do Thủ tướng vì ổng yếu kém không biết phân cấp, rồi “Cậu ” còn nuôi cả LỰC LƯỢNG THỨ TƯ NHƯ HỮU THU, BẢO HÂN, QUỐC ANH, PHAN BÙI BẢO THY bảo vệ “Cậu ” thì như “CẬU CẨN” ở Huế thời Ngô Đình Diệm cũng chào thua “CẬU MÃN” thôi ! còn “CẬU THỦY, CÔ BÍCH HẰNG” nói tầm bậy kiếm ăn lừa quan chức mê tín và người chết KHÔNG LỪA ĐỒNG ĐỘI VÀ CẢ ĐẢNG ĐƯỢC nhằm nhò chi “ Cậu Mãn” mà so !. “Cậu” nói rồi ở đời làm người có danh phận cũng lắm thị phi, nhưng mình phải rộng lòng hỉ xả, bởi vì với những hạng người vô tâm hèn hạ thì họ vẫn đáng thương nhiều hơn là đáng trách…Lại nữa ở rãnh nói bậy rồi mấy thằng yêm của “Cậu” và nhóm 3G “Cậu Mãn ” để lại tụi nó không giỏi gian sao là LÃNH ĐẠO, là Trưởng Công an thị xã Hương Trà hoặc là Giám đốc sở Thông tin Truyền thông được, bộ đảng này người ta đui hết à !

      Xóa
    2. “Phò mã” sáng rực tựa sao mai
      “Nhạc phụ” ngắm sao ước mơ hoài
      Mai mốt ta về, con yêu nhé
      Bán luôn xứ Huế - rồi chia hai !

      Xóa
  4. Chống con c...chúng nó!lúc 05:08 10 tháng 10, 2014

    Bộ GD&ĐT cho biết đã hoàn thành biên soạn cuốn Tài liệu giảng dạy về phòng, chống tham nhũng dùng cho các trường đại học, cao đẳng chuyên và không chuyên về luật.
    Tài liệu giảng dạy về phòng, chống tham nhũng dùng cho các trường đại học, cao đẳng không chuyên về luật gồm 4 phần: Khái niệm, đặc điểm và các hành vi tham nhũng; nguyên nhân và tác hại của tham nhũng; ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng chống tham nhũng; trách nhiệm của công dân trong phòng chống tham nhũng.
    Tài liệu giảng dạy về phòng, chống tham nhũng dùng cho các trường đại học, cao đẳng chuyên về luật gồm 4 chương: Khái niệm, đặc điểm và các hành vi tham nhũng; quy định của pháp luật Việt Nam về phòng chống tham nhũng; nguyên nhân, tác hại của tham nhũng và các biện pháp phòng, chống tham nhũng; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phòng chống tham nhũng.
    Nội dung cuốn tài liệu này giúp cho người học hiểu được khái niệm, đặc điểm và các hành vi tham nhũng; nguyên nhân, tác hại của tham nhũng; ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống tham nhũng… để từ đó mỗi người có thể nhận biết, tố giác hành vi tham nhũng; vận động, giáo dục người thân, người xung quanh phòng ngừa và đấu tranh chống tham nhũng (trong nhà trường, ở đơn vị công tác cũng như ở địa phương, nơi cư trú).
    Tất cả những điều đó nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam hiện nay.

    Trả lờiXóa
  5. Ký một chữ vào Lý lịch tư pháp kiếm 3000 USD dễ như chơi thì chống đầu buồi chúng nó...

    Trả lờiXóa
  6. Tại sao lại yêu cầu gỡ bỏ xuống?
    Cứ lên diễn đàn này mà đối đáp với nhau…công chúng là người trọng tài công minh nhất…
    Ai Đúng, ai Sai là dư luận phán xét ngay, đừng dùng “Nặc Danh” với lời lẽ thô tháp, cứ tên thật mà nói chuyện với nhau…
    LÀ 2 NĂM RÕ 10…

    Trả lờiXóa
  7. Th.S N.H.P - 0925999009lúc 05:45 10 tháng 10, 2014

    'Tham nhũng ở Việt Nam vừa tinh vi vừa trắng trợn'
    Tóm lại, tình hình tham nhũng ở Việt Nam là nghiêm trọng, với những biểu hiện vừa tinh vi, phức tạp, vừa trắng trợn, lộ liễu, xảy ra trên nhiều lĩnh vực, nhiều cấp, nhiều ngành, có những điểm giống và khác nhau so với tình hình tham nhũng ở các nước khác, nhưng đặc điểm nổi bật là tính phổ biến.

    Trước đây, tham nhũng chủ yếu xảy ra trong các lĩnh vực kinh tế, nhưng ngày nay đã lan sang các lĩnh vực vốn được coi trọng về đạo lý như giáo dục, y tế, thực hiện chính sách xã hội, nhân đạo, từ thiện, phòng, chống dịch bệnh…

    Tham nhũng xảy ra ngay trong các cơ quan bảo vệ pháp luật, là những cơ quan cầm cân, nảy mực, đại diện cho công lý và công bằng xã hội, như công an, VKS, Tòa án... Những trường hợp thanh tra viên, điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán tòa án nhận hối lộ đã xuất hiện ở nhiều nơi. Không ít cán bộ, công chức và người dân coi việc hối lộ cho công chức và việc công chức nhận hối lộ khi giải quyết công việc là chuyện bình thường. Tình trạng tham nhũng “vặt” và tham nhũng “nhỏ, lẻ”, mà nhiều người gọi là “nhũng nhiễu” hay “chi phí không chính thức” tuy thiệt hại không lớn, có khi chỉ vài chục nghìn đồng mỗi vụ, nhưng diễn ra một cách tràn lan ở nhiều nơi, khiến người dân vô cùng bức xúc.

    Số người tham nhũng là cán bộ, công chức, viên chức có chức vụ thấp hoặc không có chức vụ lãnh đạo, quản lý, như nhân viên cảnh sát, thuế vụ, bác sỹ, y tá chiếm tỷ lệ khá cao. Trong khi ở nhiều nước khác, người tham nhũng chủ yếu là các chính khách, các quan chức và doanh nhân. Mấy năm gần đây đã xuất hiện một số vụ tham nhũng liên quan đến yếu tố nước ngoài.

    Đất nước ta đang trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng, phát triển với quy mô ngày càng lớn, một bộ phận cán bộ lãnh đạo, quản lý nắm giữ khối lượng tài sản, nguồn vốn lớn của tập thể, của Nhà nước, đó là môi trường để chủ nghĩa cá nhân vụ lợi, thực dụng phát triển. Việc công khai, minh bạch trong các hoạt động có liên quan đến người dân, doanh nghiệp, trong quản lý tài chính, tài sản của nhà nước, trong công tác cán bộ... còn nhiều hạn chế.

    Tình trạng lạm dụng quy định về bí mật nhà nước để không công khai, minh bạch còn khá phổ biến. Quyền tiếp cận thông tin của người dân, doanh nghiệp chưa được bảo đảm. Nhiều quy định của Luật phòng chống tham nhũng về công khai, minh bạch chưa được thực hiện đầy đủ như: công khai quy hoạch sử dụng đất, công khai giá đất; công khai dự phòng ngân sách; công khai đầu tư, mua sắm công; công khai công tác cán bộ; công khai hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kết luận thanh tra; công khai, minh bạch các quyết định trong điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án ...

    Một số biện pháp phòng ngừa tham nhũng còn mang tính hình thức, hiệu quả thấp, nhất là việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức (lý do cơ bản là chưa công khai kết quả kê khai, Nhà nước chưa kiểm soát được tài sản trong xã hội, việc kiểm tra, xác minh để bảo đảm tính trung thực của việc kê khai còn ít); việc trả lương qua tài khoản; việc chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức.

    Ngoài ra, một số biện pháp phòng chống tham nhũng được nhiều nước trên thế giới thực hiện và đánh giá tốt nhưng vẫn chưa được áp dụng ở Việt Nam (trách nhiệm giải trình, xử lý đơn tố cáo nặc danh, áp dụng kỹ thuật điều tra đặc biệt, cách ly đối tượng có dấu hiệu tham nhũng để hạn chế khả năng đối phó, xử lý hành vi làm giàu bất hợp pháp, xử lý trách nhiệm của pháp nhân…).

    Tham nhũng ở Việt Nam mang tính phổ biến; xảy ra ở hầu hết các ngành, các cấp, thậm chí xảy ra ngay trong các cơ quan có chức năng chống tham nhũng, nên việc đấu tranh, ngăn chặn và xử lý rất khó khăn. Trong khi đó, người tham nhũng lại là người có chức vụ, quyền hạn, nên thường là những người có nhận thức sâu rộng, am hiểu pháp luật, được tiếp cận nhiều thông tin, có điều kiện kinh tế, có quan hệ rộng; một số người có công lao đóng góp lớn cho xã hội, có uy tín với quần chúng nên khó phát hiện và xử lý...

    Trả lờiXóa
  8. Ông Hồ Viết Tư cho biết: “từ khi dự án mở rộng đường triển khai cho đến nay, tui đã có 6 lá đơn kiến nghị và khiếu nại lên các cấp có thẩm quyền TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế và Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhưng vẫn chưa được chấp đơn giải quyết”.
    Dự án mở rộng Kiệt 211 từ đường Bùi Thị Xuân vào khu quy hoạch Bàu Vá được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định phê duyệt vào năm 2009. Đường quy hoạch có chiều dài hơn 50m và chiều rộng 29m; phải giải phóng mặt bằng hai bên, ảnh hưởng và di chuyển tái định cư cho hơn 10 hộ gia đình.

    Năm 2009, gia đình ông Tư đã có đơn kiến nghị gửi hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư TP.Huế. Đến lá đơn thứ 6 ký vào tháng 6.2014 gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế để khiếu nại, gia đình ông Tư kiến nghị 3 điểm (là nguyên nhân mà ông không phá dỡ nhà giải phóng mặt bằng) gồm: tài sản trên đất như nhà cửa, các công trình xây dựng khác cần được áp dụng giá đền bù mới của tỉnh để ngang bằng với các gia đình giải tỏa để khỏi thiệt thòi; thứ hai là khi đo đạc, hội đồng đền bù GPMB đền thiếu gần 10 m2 đất khuôn viên nên gia đình ông Tư đề nghị đền bù đủ.
    Với 6 lần đơn, ông Tư cho biết sẽ chấp nhận giải phóng mặt bằng nếu UBND TP.Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chấp thuận giải quyết đơn cho ông chứ chưa cần phải nhận đủ tiền đền bù mới phá nhà.
    “Tui trước là Chánh án tòa hành chính rồi chuyển qua sở Tư pháp nên tui hiểu rõ luật. Nếu tui mà làm sai trái tầm bậy thì anh Cao (ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã gọi lên mà cách chức rồi. Nếu không vì lá đơn kiến nghị đầu tiên thì tui đã không theo như thế này. Chừ tui liều mạng luôn. Nếu TP.Huế không giải quyết thì tui sẽ kiện lên tỉnh. Nếu tỉnh không giải quyết thì tui sẽ qua thanh tra tỉnh”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “CẬU THỦY , CÔ BÍCH HẰNG” mà nhằm nhò gì so với “CẬU MÃN” ở Cố Đô Huế ! Thủy, Hằng chỉ lợi dụng tâm linh “cảm ngoại” nó có phong bao dày được quản lí văn hóa cầm cấp phép công nhận để hành nghề lừa gạt được gia đình liệt sĩ Phùng Thế Kiên và rất nhiều người dẹ dạ thiếu hiểu biết khoa học mê tín dị đoan ở xứ ta trong thời mạc pháp của các tôn giáo họ bỏ nhiều tiền của, tiền mất tật mang làm giàu cho bọn tà đạo ! các Cậu các Cô này nghe danh nhưng chưa học thêm chiêu của “ Cậu Mãn” làm “nghề” zậy sao thành công được ! “ Cậu Mãn Huế” còn lừa gạt được cả đồng đội đang sống, cả liệt sĩ và cả Đảng Cộng Sản nữa mới siêu sao chứ ! Cậu tu luyện đã thành “Hồ Xuân Li Tin” chui sâu leo cao còn cần danh hiệu ANH HÙNG để rồi còn ra TW phụ trách TÔN GIÁO - AN NINH cho chính phủ mới hay chứ ! “ Cậu Mãn” yên tâm bên tay phải Cậu có Mưu sĩ Ngô Hòa (Ngụy Quân Tử thứ thiệt) phủi tay hạ cánh an toàn siêu hơn cả HÒA THÂN đời Càn Long mà còn thua ai ! Bên trái “Cậu Mãn” có đám Cẩu đệ HÔ, HIM, MÉO THUỘC NHÓM 3 G (golf - girl - gold), ăn không thích làm, rồi còn có các Nhà “báo dân” HỮU THU, BẢO HÂN, QUỐC ANH, PHAN BÙI BẢO THY là lực lượng thứ tư ai cũng phải nể bảo vệ cho “Cậu Mãn” ở đời làm người có danh phận cũng lắm thị phi, nhưng mình phải rộng lòng hỉ xả, bởi vì với những hạng người vô tâm hèn hạ thì họ vẫn đáng thương nhiều hơn là đáng trách…” Việc gì đến cũng phải đến “Cậu Mãn” bực quá cái zụ ANH HÙNG CỦA CẬU ĐÃ BỊ NHÀ NƯỚC HỦY BỎ trở thành ANH HÈN, thôi xem ra cũng chẳng nhằm nhò gì so với những cái “ Cậu Mãn” đang có. “ Cậu Mãn” ăn ở có tiền nhưng không có hậu (vô hậu) nên nhân dân TT Huế cũng chưa chịu buông tha còn nghi ngờ muốn làm tới hỏi “Cậu Mãn” có phải đảng viên CS hay không ? Hay là “ CẬU CẨN” tái thế ? “Cậu Mãn” đang buồn ngao ngán vì tụi Hữu Thu, Bảo Hân, Quốc Anh, Phan Bùi Bảo Thy lấy tiền xong cũng biết xấu hổ chạy mất dép thì may còn mưu sĩ HÒA THÂN “tư vấn” đóng cổng độc ẩm một mình cáo “BỊ BỆNH K” (nhưng cơ chim vẫn còn hoạt động khỏe) cốt đánh lừa tụi nó để cho lâu cứt trâu hóa bùn cho chìm xuồng cái zụ làm rõ cái “đảng tịt”. Tội nghiệp “ Cậu Mãn” đi đâu cũng nghe dân chửi nhiều, về làng cũng không xong, bán nhà ở Thạch Hãn người mua cũng ngại ngạch đất phong thủy ! bực quá chời “ Cậu Mãn” nhập đồng phán: “CÁI CON C… ĐÃ HỒ 24 VUỐT KHÔNG THẰNG NÀO LÀM GÌ ĐƯỢC TAO ! TAO ĐÃ BẢO RỒI QUÂN TỬ TRẢ THÙ 10 NĂM CHƯA MUỘN “, nghe “ CẬU “ phán zậy thì từ ở trển xuống dưới… ai cũng phải ngán …chắc là cái “đảng tịt” … cũng… tịt luôn ! “Cậu Mãn” tươi lại vì có thông tin hiện nay Trường ĐẠI HỌC VĂN HÓA HN ĐỊNH HƯỚNG NGU DÂN họ chán cảm nội theo cảm ngoại đang cổ xúy “TÂM …LINH TINH” nghe tiếng tăm TRÍ TRÁ của “CẬU” biết “ Cậu Mãn” tốt nghiệp Cử dơn LUẬT …rừng nên sắp mời ‘CẬU “ dạy môn ÔNG ĐỒNG BÀ CỐT cho sinh viên nên thế nào họ cũng phục “ CẬU “ nhập cốt “ÔNG CHÍN THƯỢNG NGÀN NÓI DỐI “ cảm ngoại như cở thằng Thủy con Hằng thế nào nó cũng mang lễ tới ra mắt cảm nội của Sư phụ ! rồi thì việc nổi danh như cồn không bỏ tiền mà người ta PR cho “Cậu” nữa, Nhà xuất bản LAO ĐỘNG - XÃ HỘI thế nào họ cũng trả bản quyền cao vì độc quyền sử dụng ảnh chân dung “CẬU MÃN ” làm bìa mục đích để bán chạy sách, danh hài CÔNG LÝ mà nhằm nhò gì với “CẬU” vì CẬU CHƯA MÃN CUỘC ! “ Cậu Mãn“ nghỉ hưu sẽ không buồn tênh như ‘CẬU TUYÊN, CẬU LÝ, CẬU CƯỜNG , CẬU MÊ, CẬU HÒA THÂN…buồn vì tiền của, biệt thự thì nhiều nhưng không hiểu được mục đích cuộc sống là gì ? buồn vì con ỉ lại nó phá của không chịu học, buồn vì không có bạn, người đàng hoàng có ai mà dám mò tới nhà các “ Cậu ” chơi. Không sướng được như “CẬU MÃN ”, bây chừ “Cậu Mãn” không dạy LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐỌA ĐỨC cho CB và nhân dân được nữa thì cũng là giảng viên ĐH thỉnh giảng cho các trường ĐHVH môn CẢM NGOẠI rất Hot “Cậu Mãn ” sẽ vui vẻ khỏe mạnh vẫn uốn éo rượu tăng lực, ca hát, săn thú, gái gú (“CẬU” không để con em xinh đẹp bằng tuổi con “CẬU” nó hổn lại bợp tai lần nữa đâu), xì tẩy thua đậm kinh nghiệm chinh chiến lên cơ hơn và “CẬU” ca tiếp bài: …“CUỘC ĐỜI VẪN ĐẸP SAO”.


      Xóa
  9. tập trung xử chuyện ông MÃN xong đi đã rồi nói sang chuyện khác

    Trả lờiXóa
  10. nhiều chó dại quálúc 02:40 13 tháng 10, 2014

    Không phải vào để đọc mô, vào để xem mấy con chó ghẻ có cắn càn thêm ai không. Thật khủng khiếp toàn thứ rác rưởi, bẩn thỉu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này bị dại thật sự rồi , cách ly nó ra khỏi xã hội ngay . Nguy hiểm quá

      Xóa
    2. NẾU NGÀY ẤY MÃN ĐỪNG QUEN THAM THÌ NGÀY NAY MÃN LẤY ĐÂU BUỒN ĐAU - chỉ vì tham sân si khổ ải không lối thoát , không thấy càng cao danh vọng càng nhiều gian nan, không tự biết mình trình độ Chự trâu gở mìn chỉ giỏi trí trá giang hồ vặt sao ra TW phụ trách Tôn giáo - An ninh thay anh Hưởng được mà "chạy" cho nó khổ thân ! thành phần gia đình thì toàn là ND tự vệ chống phá CM bản thân là anh du kích chậm tiến mà qua mặt được Đảng và Nhân dân lên đến UVTU - Bí thư TU TTHUẾ là phước đức ông cố tổ bảy đời để lại rồi, còn được đưa anh em bà con đệ tử dốt nát vào chui sâu leo cao phá Đảng làm nghèo dân TTHUẾ , tiền của tài sản không thiếu nhưng lại để nhiều tai tiếng ô dề cho đời sau làm cho con cháu và giòng họ Hồ nhục nhã đi đâu cũng không cất mặt lên được tội nghiệp cho họ ! Mãn đừng hiểu nhầm KHÔNG PHẢI GIÀU TIỀN VÀ GIÀU QUYỀN LỰC LÀ HẠNH PHÚC ĐÂU, đồng tiền có 2 mặt và quyền cũng có hạn nhưng do vô minh nên Mãn không biết, ngộ ra thì đã muộn ! Lòng trần còn tơ vương Khanh Tướng thì đường trần mưa bay gió cuốn
      còn nhiều …HỒ XUÂN CHƯA MÃN CUỘC, HÒA ĐẠI NHÂN , NGHIỆN THỌC , HÔ, HIM 3G ơi !

      Xóa
  11. Rác bây giờ thành núi rồi không dọn xuể…chuột- bình kệ họ, quan gàn- dân oan kệ họ…
    Tập trung hỏi mấy anh thường vụ cái “dzụ” Hồ Xuân Mãn…
    Số điện thoại của các anh đây, toàn số đẹp…

    Ông NGUYỄN NGỌC THIỆN
    - Quê quán: Phong Bình, Phong Điền,Thừa Thiên Huế
    - Trình độ học vấn: Tiến sĩ Kinh tế, Cử nhân Anh văn, Cử nhân chính trị, QLNN Cao trung cấp
    - Chức vụ: Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh
    - Điện thoại: 054.3822036
    - Điện thoại di động: 0919779999

    Ông TRẦN THANH BÌNH
    - Quê quán: Phong Hòa, Phong Điền, Thừa Thiên Huế
    - Trình độ học vấn: Thạc sĩ Triết học, Cử nhân Toán, Cử nhân Chính trị
    - Chức vụ: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế
    - Điện thoại: 08054204
    - Điện thoại di động: 0935969999

    Ông NGUYỄN VĂN CAO
    - Quê quán: Thị trấn Sịa, Quảng Điền, Thừa Thiên Huế
    - Trình độ học vấn: Kỹ sư Xây dựng, Cử nhân Luật, Cử nhân Chính trị
    - Chức vụ: Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
    - Điện thoại: 054.3822108
    - Điện thoại di động: 0913425789

    Ông NGUYỄN VĂN AN
    - Quê quán: Lộc An, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế
    - Trình độ học vấn: Thạc sĩ kinh tế, Cử nhân chính trị, Chuyên viên cao cấp
    - Chức vụ: UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
    - Điện thoại: 054.3822846
    - Điện thoại di động: 0905425036

    Ông PHẠM QUỐC DŨNG
    - Ngày, tháng, năm sinh: 03/5/1957
    - Quê quán: Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế
    - Trình độ học vấn: Thạc sĩ Kinh tế Nông nghiệp, Cử nhân Chính trị
    - Chức vụ: UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh
    - Điện thoại: 080.54254
    - Điện thoại di động: 0983493360

    .Ông BÙI THANH HÀ
    - Quê quán: Điền Môn, Phong Điền, Thừa Thiên Huế
    - Trình độ học vấn: Cử nhân Luật, Cử nhân Chính trị
    - Chức vụ: UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Pháp chế HĐND tỉnh
    - Điện thoại: 080.54256
    - Điện thoại di động: 0914612245

    Ông LÊ TRƯỜNG LƯU
    - Quê quán: Vinh Thái, Phú Vang, Thừa Thiên Huế
    - Trình độ học vấn: Thạc sĩ Kinh tế, Cử nhân Hành chính, Cao cấp Chính trị
    - Chức vụ: UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
    - Điện thoại: 054.3822176
    - Điện thoại di động: 0913458495

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “CẬU THỦY , CÔ BÍCH HẰNG” mà nhằm nhò gì so với “CẬU MÃN” ở Cố Đô Huế ! Thủy, Hằng chỉ lợi dụng tâm linh “cảm ngoại” nó có phong bao dày được quản lí văn hóa cầm cấp phép công nhận để hành nghề lừa gạt được gia đình liệt sĩ Phùng Thế Kiên và rất nhiều người dẹ dạ thiếu hiểu biết khoa học mê tín dị đoan ở xứ ta trong thời mạc pháp của các tôn giáo họ bỏ nhiều tiền của, tiền mất tật mang làm giàu cho bọn tà đạo ! các Cậu các Cô này nghe danh nhưng chưa học thêm chiêu của “ Cậu Mãn” làm “nghề” zậy sao thành công được ! “CẬU MÃN HUẾ” không chỉ lừa gạt được liệt sĩ mà cả đồng đội đang sống, và cả Đảng Cộng Sản nữa mới siêu sao chứ ! Cậu tu luyện đã thành “Hồ Xuân Li Tin” chui sâu leo cao còn cần danh hiệu ANH HÙNG LLVTND để rồi Cậu còn ra TW phụ trách TÔN GIÁO - AN NINH cho chính phủ nữa mới hay chứ ! “ Cậu Mãn” rất yên tâm bên tay phải Cậu có Mưu sĩ Ngô Hòa (Ngụy Quân Tử thứ thiệt) phủi tay hạ cánh an toàn siêu hơn cả HÒA THÂN thời Càn Long mà còn thua ai ! Bên trái “Cậu Mãn” có đám Cẩu đệ HÔ, HIM, MÉO THUỘC NHÓM 3 G (golf - girl - gold), ăn không thích làm, rồi Cậu còn nuôi các Nhà “báo dân” như HỮU THU, BẢO HÂN, QUỐC ANH, PHAN BÙI BẢO THY là lực lượng thứ tư ai cũng phải nể bảo vệ cho “Cậu Mãn” ở đời làm người có danh phận cũng lắm thị phi, nhưng mình phải rộng lòng hỉ xả, bởi vì với những hạng người vô tâm hèn hạ thì họ vẫn đáng thương nhiều hơn là đáng trách…”. Việc gì đến cũng phải đến “Cậu Mãn” bực quá cái zụ ANH HÙNG LLVTND CỦA CẬU ĐÃ BỊ NHÀ NƯỚC HỦY BỎ trở thành ANH HÈN, thôi xem ra cũng chẳng nhằm nhò gì so với những cái “ Cậu Mãn” đang có. “ Cậu Mãn” ăn ở có tiền nhưng không có hậu (vô hậu) nên nhân dân TT Huế cũng chưa chịu buông tha còn nghi ngờ muốn làm tới hỏi “Cậu Mãn” có phải đảng viên CS hay không ? Hay là “ CẬU CẨN” tái thế ? “Cậu Mãn” đang buồn ngao ngán vì tụi Hữu Thu, Bảo Hân, Quốc Anh, Phan Bùi Bảo Thy lấy tiền xong cũng biết xấu hổ chạy mất dép thì may còn mưu sĩ HÒA THÂN “tư vấn chạy bệnh án” đóng cổng độc ẩm một mình cáo “BỊ BỆNH K” (nhưng cơ chim vẫn còn hoạt động khỏe) cốt đánh lừa tụi nó để cho lâu cứt trâu hóa bùn cho chìm xuồng cái zụ làm rõ cái “đảng tịt”. Tội nghiệp “ Cậu Mãn” đi đâu cũng nghe dân chửi nhiều, về làng cũng không xong, bán nhà ở Thạch Hãn người mua cũng ngại ngạch đất phong thủy ! bực quá chời “ Cậu Mãn” nhập đồng phán: “CÁI CON C… ĐÃ HỒ 24 VUỐT KHÔNG THẰNG NÀO LÀM GÌ ĐƯỢC TAO ! TAO ĐÃ BẢO RỒI QUÂN TỬ TRẢ THÙ 10 NĂM CHƯA MUỘN “, nghe “ CẬU “ phán zậy thì từ ở trển xuống dưới… ai cũng phải ngán …chắc là cái “đảng tịt” … cũng… tịt luôn ! “Cậu Mãn” tươi lại vì có thông tin hiện nay Trường ĐẠI HỌC VĂN HÓA HN ĐỊNH HƯỚNG NGU DÂN họ chán cảm nội theo cảm ngoại đang cổ xúy “TÂM …LINH TINH” nghe tiếng tăm TRÍ TRÁ của “CẬU” biết “ Cậu Mãn” tốt nghiệp Cử dơn LUẬT …rừng nên sắp mời ‘CẬU “ dạy môn ÔNG ĐỒNG BÀ CỐT cho sinh viên nên thế nào họ cũng phục “ CẬU “ nhập cốt “ÔNG CHÍN THƯỢNG NGÀN NÓI DỐI “ cảm ngoại như cở thằng Thủy con Hằng thế nào nó cũng mang lễ tới ra mắt cảm nội của Sư phụ ! rồi thì việc nổi danh như cồn không bỏ tiền mà người ta PR cho “Cậu” nữa, Nhà xuất bản LAO ĐỘNG - XÃ HỘI thế nào họ cũng trả bản quyền cao vì độc quyền sử dụng ảnh chân dung “CẬU MÃN ” làm bìa mục đích để bán chạy sách, danh hài CÔNG LÝ mà nhằm nhò gì với “CẬU” vì CẬU CHƯA MÃN CUỘC ! “ Cậu Mãn“ nghỉ hưu sẽ không buồn tênh như “CẬU TUYÊN, CẬU LÝ, CẬU CƯỜNG , CẬU MÊ, CẬU HÒA THÂN…” buồn vì tiền của, biệt thự thì nhiều nhưng không hiểu được mục đích cuộc sống là gì ? buồn vì con ỉ lại nó phá của không chịu học, buồn vì không có bạn, người đàng hoàng có ai mà dám mò tới nhà các “ Cậu ” chơi. Không sướng được như “CẬU MÃN ”, bây chừ “Cậu Mãn” không dạy LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐỌA ĐỨC cho CB và nhân dân được nữa thì cũng là giảng viên ĐH thỉnh giảng cho các trường ĐHVH môn CẢM NGOẠI cực Hot “Cậu Mãn ” sẽ vui vẻ khỏe mạnh vẫn uốn éo rượu tăng lực, ca hát, săn thú, gái gú (“CẬU” không để con em xinh đẹp bằng tuổi con “CẬU” nó hổn lại bợp tai lần nữa đâu), xì tẩy thua đậm kinh nghiệm chinh chiến lên cơ hơn và “CẬU” ca tiếp bài: …“CUỘC ĐỜI VẪN ĐẸP SAO”.


      Xóa
  12. Một ủy viên thường vụ, nhờ khu dân sinh Bàu Vá Trần Phùng nhà lợi thế 2 mặt tiền, có tiền sửa nhà đẹp hơn…còn làm “Chí Phèo” rạch mặt đòi thêm tiền của dân để uống rượu Tây…
    Tham chi mà tham lắm rứa ông thường vụ?
    Ông dọn ngay cái đống rác nhà ông cho dân bầy tui kiếm cơm…

    Trả lờiXóa
  13. Cảm ơn anh Quang Hà đã viết bài này…
    Thông tin trong bài này không có gì mới, cũng chỉ là những điều, những việc cán bộ Thừa Thiên Huế biết từ lâu…
    Cách đây 3 tháng, tại tụ điểm của Sơn, Mãn đánh bài lại ăn lớn, mà ăn của Dũng Đá mới tội…Trưởng ban dân vận thì chỉ có lương, gọi không đi thì mất lòng…Mãn cũng chẳng ưa chi Dũng “láp tốp” này…
    Bí thư như Mãn…thì cán bộ cũng chỉ như Mãn…
    Biết là cũ, ai cũng biết, nhưng bài viết của anh không thừa…anh đang làm một việc mà cán bộ đảng viên Thừa Thiên Huế và cả nước tôn trọng…
    Bộ chính trị còn lưu tâm đến những con người như anh…dân bảo vệ anh…

    Trả lờiXóa
  14. Chả cần phải là nhà kinh bang tế thế gì thì ai cũng thấy, tiền xuất khẩu không thể bằng chi ra để nhập khẩu. "Tổng số dư ngoại tệ do xuất cảng của VN không đủ để nhập ...thuốc tây". Lời của nhà lãnh đạo ngoại thương đấy.

    Thế thì in tiền ra trên cơ sở gì ? Sản xuất, dịch vụ và khai thác tài nguyên. Sản xuất nông nghiệp nhé, có hơn tiền nhập thuốc sâu phân bón nhưng không bù được cho mất mát tài nguyên và tác hại môi trường, kể cả con người.

    Sản xuất lâm sản toàn nhập gỗ về, kể cả nhập theo kiểu "nhập nhằng" bên Lào, bên Kam. Rừng đâu nữa ? Đất rừng giờ trồng keo bán dăm gỗ giấy, chẳng khác gì trồng mì trên đất nông nghiệp, chẳng bù cho đất sẽ kiệt.

    Công nghiệp và tiểu thủ công chết dở. Bốn năm mươi năm nay chỉ ăn vay chứ có sáng tạo được gì. Nếu có cũng mướn pa-tăng của người ta, nhờ nhượng quyền của người ngoài. Hầu hết chỉ gia công, bán sức lao động không chuyên giá rẻ.

    Dich vụ thì thôi nhé, như ngành du lịch thì khách du chỉ một đi không trở lại, vì có gì cải tiến mới lạ đâu, ngoài bán cái cảnh quan, không khí. Chuyện dịch vụ này nhiều nổi. Không có sex thì không có tourism. Luật lệ lôi thôi, thì chết. Ngành nào cũng chết vì hành lang pháp lý dở hơi, chỉ vòi bên nguyên moi bên bị.

    Chỉ cái luật vận chuyển hàng hóa đường thư, đường bay, đường biển đến giờ chưa ổn. Xảy ra việc thì cứ tham khảo thông lệ quốc tế, luật quốc tế, ta thì không, chết chưa. Nhỡ bị thiệt hại hãng vận chuyển chỉ đền cho có lệ.

    Khai thác tài nguyên thì bán rẻ bèo. Cụ thể tỉnh X cấp hơn 200 giấy phép khai thác, thuế thu được mỗi năm 4 tỉ (chắc hơn nhiều nhưng vào túi riêng). Không đủ tiền sửa đường, mà làm đường thì xin trên bộ.

    Ta chỉ xuất thô, không chế biến gì thêm vì chế biến kiểu gì, bán cho ai cũng phải mua công nghệ của họ. Phức tạp. (Quan trên ngu lâu, khó thuyết phục). Bán thô thì trên dưới nghe dễ thủng, OK ngay. Duy chỉ có xuất phụ nữ đi "lấy chồng", xuất ô-sin, xuất cơ bắp,...là lãi trọn.

    May mà nhờ người vượt biên, người lập nghiệp xa xứ, kể cả ô-sin, gái đĩ gửi kiều hối cho nhà, không thì chết tươi ngay.

    Bao lâu nay làm đường sá, xây cầu cảng, mở rộng đô thị,...bằng tiền vay. Vay bao nhiêu, nợ công đến đâu thì chính phủ ngậm hột thị, dấu như mèo dấu cứt. Sao khó minh bạch thế ? Đơn giản thôi vì vay chủ yếu từ bên Tàu, thế chấp bằng non nước. Nói ra sợ dân tình nổi loạn, chửi cho là cõng rắn..., là rước voi..., là mãi quốc cầu vinh thân phì gia,...

    Cho vay/ đầu tư được thì cột được: Đầu tư vào Bảo Tàng thì nắm được ngành Văn hóa; đầu tư công nghệ truyền hình thì nắm được bộ Thông tin truyền thông, báo chí; đầu tư vào sách, vào máy tính bảng thì nắm được ngành Giáo dục;... Cho vay làm cao tốc Pháp vân, Lào Kai, Quảng Nam, Dầu Giây,...rồi sẽ Hà đông, Quảng Ninh, Lạng sơn,... đủ cột cả bộ KH&ĐT, bộ GTVT,...

    Kế hoạch bao lâu nay của Tàu là dùng tiền và thể chế chính trị để thực hiện 4 thông: Thông đường (đường bay, đường bộ và đường biển), thông hàng (nhập hàng quá cảnh), thông tiền (dùng ND tệ) và thông quân (lực lượng bảo vệ quyền lợi quốc ngoại). Là hết, Việt Nam trở thành phiên thuộc.

    Gần đây Quốc Hội lộ tin vay chủ yếu để ăn xài, thực chất là để trả lương cho một bộ máy cồng kềnh kém hiệu quả, lại nhũng lạm khắp nơi. Râm ran chuyện vỡ quỹ Bảo hiểm Xã hội, rồi đáo nợ nọ kia không trả nổi. Thực số mỗi đầu người gánh nợ công khoảng ngàn đô là thấp, nhưng cứ dấu giếm mãi. Bình ruồi bảo chì 2-3 trăm, nay thú thực hơn 5 trăm ngàn tỉ nợ xấu.

    Trả lờiXóa
  15. Thật là khủng khiếp, một tên cường hào cấp tỉnh...một cá nhân tiêu biểu cho sự gian manh của thời đại...lúc 17:52 13 tháng 10, 2014

    Thật là khủng khiếp, một tên cường hào cấp tỉnh...một cá nhân tiêu biểu cho sự gian manh của thời đại...

    Trả lờiXóa
  16. lam gi duoc anh .thong cam nhe

    Trả lờiXóa
  17. có tin nhắn đến lunglinhlam

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn Bá Thanh , Tiến sĩ. Đại học Nông nghiệp Hà Nội
    1996 Chủ tịch Ủy ban đại biểu Quốc hội Việt Nam khoá IX, XI và XII.
    • Quy hoạch, xây dựng thành phố;
    • Đền bù giải tỏa;
    • Sử dụng và đào tạo thế hệ trẻ, nhân tài;
    • Xây dựng thành phố Đà Nẵng là thành phố "5 không".
    Hồ Xuân Mãn: Quốc Hội Có Thi, Mễ, Thiện...Học tập thì “Lý thuyết là màu xám, chỉ cây đời mãi mãi xinh tươi”.
    Hà Văn Thịnh một trí thức đã khái quát rồi...20 năm của Mãn chỉ rộn ràng cái âm mưu trong công tác cán bộ, kéo phe, kéo cánh, đi dọa cán bộ thích nâng cao trình độ, La Đình Mão đi làm tiến sĩ “chui”, lộ ra sợ bị luân chuyển lên làm giáo viên trường Nguyễn Chí Thanh...bị dọa khi mới làm xong thạc sĩ.
    Anh, em, con, cháu...bằng dổm cũng không có, nhưng chức vụ thì “thiên hạ phải ngước nhìn”.
    Tin đồn thì vô số: Rượu, chè, gái gú, cờ bạc, săn bắn, chim cò, cây cảnh...anh em trí thức ví von “ Xuân tóc đỏ” thời hiện đại...hình như Mãn cũng khoái biệt danh này...Ra TƯ thì Mãn có rất nhiều tin đồn...Nhưng Nguyễn Bá Thanh thì đếch cần ra nhưng ra thật, Sẽ là Thủ tướng đấy chứ không thèm trợ lý Thủ tướng...như Mãn mơ…
    Nhưng Mãn làm gì có “LÝ” mà “TRỢ” Thủ tướng…chỉ vài ngón nghề bẩn thỉu ở Huế mà thôi…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn ăn…vẫn nhậu…vẫn hát : Cuộc đời vẫn đẹp sao…có nghĩa là Mãn chỉ bị liệt sợi dây thần kinh xấu hổ vì bệnh tham lam, dối trá của mình thôi, hơn nữa ở đời làm người có danh phận cũng lắm thị phi, nhưng mình phải rộng lòng hỉ xả, bởi vì với những hạng người vô tâm hèn hạ thì họ vẫn đáng thương nhiều hơn là đáng trách…, còn việc đảng tịch thì yêm đang mắc “bệnh hiểm nghèo” thì cái con C , làm gì được nhau, thằng nào làm gì được tao ! và Cậu Mãn cứ ca : Bài ca hi vọng… vì các eng trên sợ …bể pình pông ! vậy đám tiểu đệ eng để lại từ quan lớn tới quan bé vẫn cứ thoải mái (tiền thuế, tiền tập thể, tiền quà qua lại mà) cứ ăn nhậu…ca hát…gái gú…bài bạc…vơ vét tậu nhà lên đời xe hộp vô tư, và bên ngoài cũng cứ thoải mái theo vui chơi phát triển đồng bóng…ma túy…đĩ điếm…đề đóm…cá độ cũng vô tư…Các em khai trường cứ ngồi bệt ngoài trời cho thoáng mát, bệnh nhân ba người một giường trò chuyện mới vui có sao đâu ! Đừng kêu ca Y đức Bác sĩ nó nộp tiền vào rồi thì phải lấy tiền người bệnh chứ lại lấy ai ? Nói theo Đại Biểu QH - Nhà sử học Dương Trung Quốc: Chỉ còn lại cái bàn thờ cũng không giữ được định bán và quan tài của bố mẹ nó (không ai mua) nên không bán được thôi ! Còn lại thì Mê - Man - Lý - Cường - Thiện - Cao - Hòa - Bình thuộc nhóm 3G (golf - girl - gold) cờ tới tay dại gì không phất nên tranh thủ bán tất tần tật. Như Hòa Đại Nhân phủi tay hạ cánh mới siêu, có khối bất động sản cho tây thuê còn tranh thủ lái chuyến tàu vét Fes cuối cùng ! Không thì tụi sau nó cũng lại bán Fes cho tập đoàn Carlsberg lần nữa ! Thời nay đỗ lỗi đùn đẩy trách nhiệm dễ ợt. Không đỗ lỗi do thế lực thù địch ở bển được thì chỉ có khẳng định làm đúng qui trình nhưng lỗi do… ở trển thôi ! vì Thủ tướng xem ra cũng ít việc không biết chỉ đạo phân cấp cũng thông cảm…Xuề xòa cả làng như QH 3 tín nhiệm thì cháu nào cũng là được “Tín nhiệm” cả và vẫn Vũ Như Cẩn, chứ không phải như QH bên Tây đâu họ chỉ có “Yes” với “No” thôi. Người Huế có truyền thống đấu tranh hào hùng trong mọi thời đại, giai đoạn lịch sử; được thiên nhiên ưu đãi và kế thừa kiến trúc toàn vẹn do triều Nguyễn để lại. Là trung tâm văn hóa, lịch sử và du lịch nhưng đội ngũ quản lí qua nhiều đời không có Tài, không có Tầm và không có Tâm chỉ dựa bầu sữa Nhà nước “ ăn nhiều làm ít” chưa phát huy thế mạnh đặc trưng như các tỉnh bạn được. Hơn nữa, tình trạng “Huế của ta hai phần ba ngoài nớ” nên hòa trộn đa hợp nhiều vùng miền nên thật không đơn giản, người Huế mất dần nét thanh lịch, mà đang dịu dàng pha lẫn …trầm trây, mất dần bản sắc văn hóa Huế, người tài thì ly hương tha phương cầu thực, chỉ khổ cho thảo dân thấp cổ bé miệng chỉ lo cày mà đóng thuế đến khi bệnh không tiền thì đi đời nhà ma : Quê em nằm giữa hai đèo/ Ấm no thì ít, đói nghèo thường xuyên !

      Xóa
  19. TBT Nguyễn Phú Trọng nói “Kiên quyết chống tham nhũng, lãng phí nhưng bình tĩnh, tỉnh táo làm lâu dài bằng nhiều biện pháp, phải tính nhiều mặt, tổng thể. “Chống tham nhũng là “diệt chuột” không để “vỡ bình”, phải bảo vệ được bình hoa”, không để các thế lực lợi dụng chống phá chế độ.”
    Đánh con chuột Hồ Xuân Mãn ta phải tỉnh táo làm lâu dài bằng nhiều biện pháp, phải tính nhiều mặt…chuột bây giờ đã thành bầy đàn…toàn là chuột cống, vừa to, vừa hôi hám, vừa dữ tợn…nó dám tấn công cả mèo…bình hoa đẹp thì đang khô nước trở thành chổ trú ngụ an toàn cho bầy đàng nhà chuột…đánh chuột thì khó giữ bình hoa…trên bàn thờ.
    Không còn cách nào khác, không có gì để mất…kiên trì đánh cho được con chuột cống này…
    Bác HOÀNG HỮU SUM quý mến,
    Sau lưng bác là nhân dân, những người lương thiện đang ủng hộ bác.

    Trả lờiXóa
  20. Hóa ra cái blog này là hố xí tập thể, tha hồ ỉa, đái. Thơm tho thật. Toàn nhân danh có học sao mà thô tục đến vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hố xí cái con mẹ mày, mày mở miệng ra là người khác đã nghĩ miệng mày là cái hố xí rồi đó, mày chắc là thằng chuyên đi theo đít anh mãn à?

      Xóa
  21. Không phải chuyện tranh chấp đất 2 địa phương mà là an ninh quốc phòng của Tổ quốc. Thứ trưởng BQP, ĐBQH Dương Trung Quốc và nhân dân toàn quốc phản ứng là yêu nước. Đề nghị BCT kiểm tra xử lí nghiêm khắc vụ việc Dự án Cửa khẻm để an dân.

    Trả lờiXóa
  22. Nhưng tay biên tập này đúng là ghen ăn tức ở, nói như Nguyễn Cao Kỳ DUyên văn hóa Việt chú trọng vào chê bai nhau, nếu đặt Nguyễn Quang Hà hay cái hội CCB vào chức ông Mãn chắc tham nhũng còn thậm tệ hơn. chỉ được cái giỏi nói chứ làm cũng như cức thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Phò mã” sáng rực tựa sao mai
      “Nhạc phụ” ngắm sao ước mơ hoài
      Mai mốt ta về, con yêu nhé
      Bán luôn xứ Huế - rồi chia hai !

      Xóa