Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

THÔNG TIN ĐA CHIỀU

1. Nói đi

Trang này không được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động, sao vẫn hoạt động ì xèo mà chẳng thấy ai có ý kiến gì? mấy anh coi chừng kẻo mắc mưu các thế lực thù địch, chống phá Đảng, chống phá nhà nước thì chết mệ đó nghe, đi tù cả nút đó, đã đến lúc stop là vừa, nói hoài có xi nhê gì đâu mà cứ nói mãi, với lại tin tức tạp nham , hổ lún , chủ yếu là nói xấu các đồng chí lãnh đạo cấp cao của tỉnh chứ có nói được gì hơn đâu, còn đ/c Hồ Xuân Mãn là AHLLVTND , tấm gương đạo đức ... đã được vinh danh, cả nước đều biết, đ/c Mãn không thể tự bịa ra bản thành tích được, đã có những đ/c lãnh đạo tỉnh huyện xác nhận rồi, mới được TW và chủ tịch nước quyết định chứ có phải đ/c Mãn tự chế ra đâu, chẳng qua như lời đồng chí Mãn nói, làm to thì có nhiều kẻ tiểu nhân nói xấu.
Tôi chẳng quen đ/c Mãn, đ/c ấy cũng chẳng biết tôi, bản thân chỉ thấy đ/c ấy làm việc vô tư, phấn đấu cho tỉnh Thừa Thiên Huế chúng ta được phát triển như ngày hôm nay, qua 2 nhiệm kỳ của đ/c ấy, tỉnh ta đã thay đổi bộ mặt và đang từng bước tiến lên thành phố trực thuộc TW. Tổ chức được nhiều festival, kiện toàn bộ máy của Đảng và chính quyền, củng cố nền quốc phòng an ninh, tỉnh ta là một tỉnh trong sạch nhất nước, rất ít tệ nạn xã hội, chỉ có một cái còn chưa tốt đó là tai nạn giao thông, còn tệ nạn tham nhũng cũng ít và không có vụ việc quan trọng, còn vụ Hùng Dinh cái đó cũng chưa có gì xáo trộn đến đời sống xã hội, vì cứ hỏi 100 người dân Hùng Dinh là ai thì cũng chẳng mấy người biết, vì họ chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực của họ...mấy dòng mong các bác ngẫm nghĩ.


2. Nói Lại

Định không trả lời…loại nhận xét này.

“Trang này không được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động, sao vẫn hoạt động ì xèo mà chẳng thấy ai có ý kiến gì? mấy anh coi chừng kẻo mắc mưu các thế lực thù địch, chống phá Đảng, chống phá nhà nước thì chết mệ đó nghe, đi tù cả nút đó, đã đến lúc stop là vừa.”

Nhưng phải có đôi lời với người đọc của trang “Hồ Xuân Mãn cuộc”

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Đan Mạch, trả lời báo chí: -Tôi xin cảm ơn câu hỏi của vị. Điều mà bạn quan tâm cũng là điều mà cả dân tộc chúng tôi đang quan tâm. Chính vì quan tâm tới nhân quyền, tới tự do mà chúng tôi phải đổ máu rất nhiều để giành độc lập trong các cuộc kháng chiến. 
Tôi không có ý định ca ngợi thể chế chính trị của chúng tôi cái gì cũng đều tuyệt vời, vẫn còn có nhược điểm. Nhưng mong các bạn cũng quan tâm những chỉ số có thể nói là dấu son lớn trên bản đồ chính trị của thế giới. Chúng tôi có 86 triệu dân, trong đó trên 30 triệu người sử dụng internet hằng ngày, tỷ lệ đó biến đổi hàng giờ, không có bất cứ sự ngăn cấm nào cả.
Ngoài ra Việt Nam có khoảng trên 4 triệu blogger, rất tự do. Do vậy, ở ngoài thì đồn đại rất nhiều nhưng để hiểu Việt Nam nhiều hơn, hiểu về đời sống chính trị của Việt Nam thì xin mời các bạn hãy đến Việt Nam. Mặc dù chúng tôi còn nghèo nhưng cũng có trên dưới 200 kênh truyền hình, 700 tờ báo và không dưới 17.000 phóng viên…

Còn nhận xét "Hồ Xuân Mãn Cuộc" hoạt động ì xèo tôi xin thưa:
Chúng tôi hoạt động từ 28/11/2012 đến nay. Đã có:
* 195 bài đăng
* 3.790 nhận xét của độc giả
* 355.000 lượt truy cập

Chúng tôi tự hào tự nhận chúng tôi, “bộ phận không lớn” trong Đảng.
Đảng & Chính phủ có thể bị lừa, nhưng chúng tôi biết nhiều về người anh hùng LLVTND HXM.

34 nhận xét:

  1. Tức nước vỡ bờlúc 11:39 23 tháng 9, 2013

    Cai trị dân mà lại xa dân thì ngày càng đối lập với dân, không quản lý được thì cấm, khi dân cần việc thì nhũng nhiễu đòi đủ thứ, những người này càng về sau càng là những người ít học, ít được rèn luyện, bộ máy Đảng & Nhà Nước chỉ còn người thô sơ họ vào và đi lên bằng thân tộc hóa, bằng nhóm lợi ích, bằng tiền. Những người này có trách nhiệm càng ngày càng lớn, chiếc ghế họ ngồi bằng cách sắp đặt của cha, ông họ…chứ không từ thực lực của họ, vì vậy họ mang đủ trong mình thứ tiêu cực của người bình thường: hám lợi, hám danh, thích quyền, ích kỷ, v.v. họ làm những điều chướng tai gai mắt vớ vẩn, giải thích cho dân, phát biểu trước công chúng những lời ngớ ngẩn…
    Vì thế, những người đó trở thành thủ phạm của mọi tội lỗi: dốt nát, quan liêu, tham nhũng, mất đoàn kết, bè phái. Đó là những tội không sao xoá bỏ được, chỉ có ngày càng nặng thêm, và kết cục là toàn bộ cơ chế quyền lực không có một sức mạnh nào làm phanh hãm và giám sát nó. Sức mạnh giám sát ấy chỉ có thể là sức mạnh của một chế độ dân chủ.
    Dân chủ phải là vấn đề của một chế độ, chứ không phải chỉ là mấy cái công tác lặt vặt như “dân chủ cơ sở”, “lấy ý kiến việc nọ việc kia”, “ghi điều nọ điều kia vào Hiến pháp, nghị quyết và luật pháp”, v.v.

    Trả lờiXóa
  2. Nhân dân là “thế lực thù địch”lúc 12:04 23 tháng 9, 2013

    Cứ nghiên cứu thành phần xuất thân của họ, nhìn vào Ban thường vụ tỉnh ủy cho dễ thấy ai cũng có 2-3 bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ…có thể là bằng thật nhưng họ học ở nhà hàng, thi ở khách sạn.
    Họ là những người luôn luôn bận rộn, luôn luôn là những người quan trọng, đi xe xịn, cơ quan làm việc như cung điện… xuống cục thuế mà coi…
    Họ là những người sành điệu…đụng tới họ, họ chụp mũ ngay “bọn diễn biến Hòa bình”, “thế lực thù địch”…

    Trả lờiXóa
  3. Phát biểu vắn tại hội nghị UBTƯMTTQVN 6 tại Hà Nội ngày 5.9.2013

    Xin cám ơn anh Huỳnh Đảm vì, rồi cuối cùng, anh cũng cho tôi phát biểu. Hết thời gian, xin được nói vắn về một ‎ý‎‎ có hơi khác một chút với mấy ý‎‎ kiến vừa phát biểu. Đó là : vấn đề không phải chỉ ở việc cử một ủy viên Bộ Chính trị sang làm chủ tịch Mặt trận. Một Ủy viên Bộ Chính trị sang hay mười Ủy viên Bộ Chính trị sang cũng thế thôi nếu Đảng không thay đổi nhận thức về vai trò, đúng hơn, vê sứ mệnh của Mặt Trận.
    Đó là sứ mệnh tập họp và phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, tạo ra được sự đồng thuận xã hội, điểm tựa vững chắc nhất của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Nói đến mặt trận là nói đến dân, là ý chí và sức mạnh của dân, là cái chân móng của một chế độ. Chân móng mà lung lay thì cả tòa nhà sụp đổ. Vậy mà ai cũng thấy rằng, hiện nay lòng dân không yên, niềm tin bị giảm sút, uy tín của Đảng bị lung lay nghiêm trọng.
    Vì sao?
    Chúng ta vừa kỷ niệm 68 năm CMT8 và Quốc khánh 2.9. Để tiến tới CMT8, Hồ Chí Minh trước tiên dồn sức thành lập Việt Nam Độc lập Đồng minh hội, gọi tắt là Việt Minh. Không có Mặt trận Việt Minh không thể có tổng khởi nghĩa trên toàn quốc, đừng quên rằng lúc ấy chỉ có 5000 đảng viên CS. Để giành chính quyền, Đảng phải sống trong dân, dựa vào dân, phát huy sức mạnh và ý chí của mọi tầng lớp nhân dân. Dân là nước, Đảng là cá nằm trong nước, rời khỏi nước là cá ngắc ngoải ngay.
    Nhưng khi đã giành được chính quyền, trở thành Đảng cầm quyền thì Đảng quên dân, chỉ biết ra sức dạy cho dân biết ơn Đảng mà quên dạy điều quan trọng hơn là Đảng phải biết ơn dân. Vì thế mới có chuyện một bộ phận không nhỏ ngồi trên đầu trên cổ dân, hạch sách nhũng nhiễu dân, áp bức bóc lột dân. Người ta dùng dùi cui nện dân, chĩa súng vào dân với tâm niệm rằng “còn Đảng là còn mình“. Chính vì thế mà đã có bà má Miền Nam nói thẳng với cán bộ rằng “Nếu biết thế này thì trước đây tao đâu có đùm bọc, che chở, nuôi tụi bây“.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện này nhiều người biết bả nói với ai, chắc không cần nhắc lại.
      Đã quên dân, xa dân, quay lưng lại với dân, thì làm sao coi trọng sứ mệnh của Mặt Trận. Xin nhắc một câu chuyện nhỏ: Trước ngày Đại hội Mặt trận [hình như ĐH 3, tôi nhớ không thật chính xác] khai mạc, tối hôm ấy anh Năm Vận [Phạm Văn Kiết] ngồi ăn cơm ở nhà tôi, nét mặt suy tư, anh trầm ngâm nói : “Nếu một giờ nữa,ông Mười Cúc [Nguyễn Văn Linh] không trả lời dứt khoát là có đến đọc diễn văn Chào mừng Đại hội không thì nhân danh là Bí thư đảng đoàn Mặt Trận tôi sẽ hoãn Đại hội Mặt trận“. Cũng dịp này ông Nguyễn Văn Linh chủ trương giải tán Đảng Xã Hội Việt Nam và Đảng Dân Chủ Việt Nam. Vừa rồi Nguyễn Túc viết bài trên Đại Đoàn Kết phủ nhận chuyện này là không nói đúng sự thực đâu, tôi sẵn sàng viết lại, nhưng biết chắc là ĐĐK sẽ không đăng nên chẳng phí thì giờ và mất công, nay xin nói ở đây.
      Chính vì thế mà tôi muốn nhấn mạnh rằng, vấn đề không phải ở chỗ cử Ủy Viên Bộ Chính trị ra làm Chủ tịch Mặt trận, mà là nhận thức của những người lãnh đạo Đảng hiện nay về sứ mệnh của Mặt trận. Thì chẳng đã từng có nhiều Chủ tịch MT không là Ủy viên Bộ Chính trị đó sao? Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, Kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát, rồi cả anh Lê Quang Đạo, vị Chủ tịch để lại ấn tượng rất đậm nét trong hoạt động của Mặt trận mà tôi rất quý mến, đâu có phải là UVBCT!
      Vì thế, với việc anh Nguyễn Thiện Nhân, UVBCT, Phó Thủ tướng CP sang làm công tác MT là một điều rất hay. Hay ở chỗ anh ấy là một trí thức chắc sẽ biết cách quy tụ hiền tài, tập hợp trí thức, nhân sĩ và khối đại đoàn kết dân tộc. Khi anh Nhân được bầu vào Bộ Chính trị, tôi lập tức nhắn tin “chúc mừng nhận trọng trách mới với nội dung: chắc Nhân vẫn nhớ lời dặn của anh Sáu Dân“.
      Tôi hy vọng rằng rồi đây, Mặt trận sẽ không tiếp tục thực hiện vai trò cây kiểng làm dáng, ăn theo nói leo với những lời tụng ca như đang và đã từng, mà là tiếng nói phản biện mạnh mẽ trong bối cảnh độc đảng. Chính với đặc thù này mà Mặt trận, với chức năng đích thực của nó là nơi quy tụ ý chí nguyện vọng của mọi tầng lớp hân dân, làm nhiệm vụ giám sát đường lối chính sách, chủ trương, giải pháp của Đảng và Nhà nước, thực hiện sứ mệnh là tổ chức phản biện có trách nhiệm và có quyền đòi hỏi sự phản hồi nghiêm túc về nội dung phản biện đó. Chừng nào Mặt trận thôi đóng vai trò cây kiểng làm dáng, mà là phong trào hoạt động thực sự của một tổ chức xã hội dân sự rộng lớn như nó cần phải có thì lúc ấy mới thực hiện được sứ mệnh đích thực của nó. Quan tâm đến sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng như nhiều vị vừa phát biểu đều cần thiết, song đó chưa phải là nhiệm vụ chính của MT, càng không phải là sứ mệnh đích thực của MT mà dân tộc đang cần.
      Nhân có anh Trương Tấn Sang ở đây, tôi xin được nói rằng, không việc gì phải kiêng sợ mấy chữ xã hội dân sự cả. Mặt trận đã rất nhiều lần tổ chức Hội thảo, trao đổi về sự tất yếu phải hình thành và phát triển XÃ HỘI DÂN SỰ đi liền với xây dựng NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN. Bản thân tôi cũng đã ba lần gửi bài trình bày về xã hội dân sự, nhưng rồi tất cả đều rơi vào quyên lãng. Bài viết của tôi cho ĐĐK cứ có mấy từ XHDS là bị Tổng biên tập cắt bỏ ngay vì sợ phạm húy! Ai kiêng sợ điều này?
      Chừng nào còn kiêng sợ hoạt động của xã hội dân sự thì chừng ấy MT chỉ còn là cánh tay nối dài rất vô duyên của bộ máy Đảng và Nhà nước, tốn tiền thuế của dân. Nhưng lịch sử sẽ vận động theo quy luật của nó, chỉ có thể làm chậm bước tiến chứ không cưỡng lại được quy luật đâu.
      Xin dừng lại đây.

      Xóa
    2. Gs tương lai,nó là đứa phản Đảng,là thằng khốn nạn. nhất,nó đang muốn làm trưởng đảng đó,đừng nghe nó,kẻo bị lừa

      Xóa
    3. -Đảng Cộng Sản Việt Nam trước đây đã lãnh đạo công cuộc đấu tranh cách mạng kiên cường giành lấy đất đai từ tay vua quan,bọn cường hào ác bá,địa chủ,phú nông để rồi đem chia cho DÂN CÀY ĐẤT VIỆT,đoạt hầm mỏ,xí nghiệp,nhà máy...của bọn thực dân,tư sản mại bản để rồi giao cho THỢ THUYỀN VIỆT NAM.
      -Còn mấy năm nay chuyện ruộng đất của DÂN CÀY ĐẤT VIỆT bị chính quyền CHXHCNVN cướp cạn giữa ban ngày để rồi giao cho mấy kẻ bất lương lắm tiền diễn ra như cơm bữa,nào Văn Giang,Vụ Bản,...Đoàn Văn Vươn,Đặng Ngọc Viết,...đã minh chứng bè lũ phản ĐẢNG là những tên đầu sỏ nắm chức to,quyền lớn trong BỘ CHÍNH TRỊ,trong CHÍNH PHỦ,trong cấp ủy và chính quyền tỉnh,huyện,xã chứ nhất định không phải là GS Tương Lai !

      Xóa
  4. oi duong xua loi cu!
    nguoi viet bai "thong tin da chieu" that la buon cuoi!
    day la su that cua mot che do hay sao,
    nhung blog dau phai bi kiem soat va cho phep hay sao? mo mieng la hu doa, trung tri, bat bo tu day!
    nuoi CCB noi len su that ve HXM cung bi cam!
    con neu chinh phu cong nhan HXM la AHLLVT thi cung khong sao, boi vi nhu vay cung nen xem nhung vi AHLLVT gan gan giong nhu HXM, nguoi dan hay biet rang nhung AHLLVT la the nao, HXM la mau nguoi cua AHLLVT the thoi, co gi dau de ban bac
    co mau nguoi de minh hieu ve nha nuoc cap cho AHLLVT, HXM.

    Trả lờiXóa
  5. HXM la ai? la AHLLVT
    AHLLVT la nguoi nhu the nao, la nhung nguoi giong HXM !!
    day la trach nhiem cuu xet cua nha nuoc, chinh phu con nhan HXM la AHLLVT va da kiem chung lai thi chung ta cung cong nhan thoi, va nen hieu AHLLVT do nha nuoc xet duyet, nhung nguoi nhu the nao, la nguoi giong va co cong gan gan nhu HXM!

    Trả lờiXóa
  6. O HUE CO ANH EM HXM VA IA DINH ONG HXM LA NHUNG NGUOI CO TAI, LA MOT GIA DINH CO CONG VA NGUOI TAI DE DONG GOP GIUP DO CHO XA HOI NOI CHUNG CHO DAN HUU NOI RIENG.
    DAY LA "DI TRUYEN" CUA GIA DINH GOI CO TRINH DO, TINH THAN CM CAO, CHO NEN MOI CO NHIEU ANH EM LAM LANH DAO NHU VAY, VA HO CUNG CHON NHUNG HIEN THE XUNG DANG CHO NEN CON RE CUA HXM CUNG LAM TO, CHON NGUOI CO TAI.
    CO NHIEU GIA DINH NONG DAN, HAY GIAO SU, SUOT DOI VAN LA NONG DAN, KHONG DU TRINH DO KIEN THUC DE Lam lanh dao giong gia dinh hxm.
    va gia dinh hxm la nhung nguoi co tai, cho nen ho moi giau co hon hang ngan lan nhung nguoi dan !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ha...ha...nói móc họng...

      Xóa
    2. Tài ăn cướp...cướp đường, cướp...

      Xóa
  7. Một bầy đệ của Mãn đang tự vã vào mặt mình vì xấu hổ, một thời lòn qua trôn để giữ ghế. Giờ đồng chí nào cũng tự hiểu:
    Ôn ơi là Ôn ăn ở sao bây chừ tụi con phải gặm mặt, đi xe phải dán gương ôn ơi là ôn.

    Trả lờiXóa
  8. Tùng, Khoa Toán- ĐHSP Huếlúc 17:58 23 tháng 9, 2013

    Đảng CSVN nên xóa nhanh danh hiệu “Cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM” của HXM.
    Ô nhục, Bác Hồ không có loại học trò như HXM:
    - Dối trên, lừa dưới
    - Kéo bè, kéo cánh
    - Hư hỏng…
    - …
    Càng kéo dài kết luận, không đuổi sớm HXM ra khỏi Đảng (Nếu có QĐ kết nạp), Đảng CSVN càng mất uy tín mà thôi, dân chán loại cán bộ này lắm rồi…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. co rat nhieu nguoi non thon, giong HXM ngay xua, ho lam ruong lam ray, ho song rat gian di va chan tjhat, nhieu nguoi dan o cung lang PHO NIN cung song rat de thuong, va cung co tinh than cach mang, Tuy nhien phan dong trong lan khong ai co TAI GIOI nhu ia dinh HXM
      day la DI TRUYEN, HXM la nguoi CM, duoc nha nuoc phong cho AHLLVT va ca nhan tieu bieu theo DAO DUC HCM.
      nhu vay dao duc HCM nhu the nao? co hoc tro nhu HXM vay la dao duc HCM? va AHLLVT la nguoi nhu the nao? giong nhu HXM ? de danh gia dao duc HCM, AHLLVT la nguoi nhu the nao, hay nhin con nuoi HXM de biet ma noi theo tam guong HXM? theo dao duc HCM la HXM, AHLLVT la nguoi giong HXM? de nhan dan ta biet the nao la dao duc HCM, va AHLLVT,
      cho nen nha nuoc va lanh dao HUE anh to chuc buoi le de lay HXM lam tam guong de nhan nhan noi theo, va hieu the nao la dao duc HCM va the nao la AHLLVT, va nen noi theo gia dinh HXM, nhung thanh vien trong gia dinh ong deu co tai, co duc nen moi xung danh lam lanh dao.
      con bao nhieu nguoi dan, hay nhung vi giao su, hoc tap nhieu nam nhung khong the giong nhu gia dinh HXM
      du moi hoc chua het cap hai, nhung gia dinh ong HXM deu co dong mau thong minh va dong gioi di truyen, nen du lon tuoi van vuon len co bang DAI HOC, nho co tam long dao duc HCM va tinh than AHLLVT nen hau het gia dinh ong HXM deu lam lanh dao, va giau co, ma bao nhieu nguoi dan xu HUE khong co giong gia dinh HXM!

      Xóa
  9. Toàn - Đặng Huy Chú - Huếlúc 18:13 23 tháng 9, 2013

    Như hũ mắm thối càng đậy càng khắm…vứt đi…

    Trả lờiXóa
  10. « (bản tuyên bố) sẽ được gởi lên tất cả các đại biểu Quốc hội, các vị trong chính quyền và đã đưa lên internet. Về phần tôi, tôi là một người kháng chiến, và cũng là một phật tử. Trong quan điểm Mác- xít cũng như trong Phật giáo thì có cái sự tiến hóa thay đổi. Không có cái gì tồn tại lâu dài, phải tiến hóa. Cái chính quyền của chúng tôi nó không thay đổi, không bắt kịp thời đại…. »

    Trả lờiXóa
  11. Chúng tôi yêu cầu nhà cầm quyền tôn trọng quyền bày tỏ quan điểm của công dân, thẳng thắn tranh luận và đối thoại, từ bỏ cách đối xử không công bằng, không minh bạch và không đường hoàng như đã và đang áp dụng đối với những kiến nghị sửa đổi Hiến pháp và những tiếng nói đòi dân chủ khác với quan điểm của nhà cầm quyền. Ý kiến khác nhau cần được tranh luận thẳng thắn để tìm chân lý; còn dựa vào quyền lực để cản trở việc công bố, không đối thoại mà chỉ đơn phương phê phán, quy kết, thậm chí dùng nhiều cách ngăn cấm và trấn áp thì không những vi hiến và trái với Công ước quốc tế mà còn không đúng với tư cách chính đáng của một nhà cầm quyền.

    Trả lờiXóa
  12. Và tôi cũng nói rằng, tôi cũng không hy vọng từ đó người ta thay đổi đâu. Nhưng tôi cũng nghĩ rằng người ta cũng sẽ suy nghĩ là người ta làm mất lòng dân, làm mất lòng tầng lớp trí thức - đại diện cho tiếng nói của dân, thì người ta sẽ còn mất nhiều thứ nữa.

    Tôi cũng rất tin là, những cái mà người ta coi thường, thì người ta cũng có lúc sửng sốt, vì người ta đã nhỡ coi thường những tiếng nói nho nhỏ như của chúng tôi

    Trả lờiXóa
  13. Nếu TTH cứ tình trạng còn một số anh lãnh đạo cứ nói dối và nói phét loại như Trần thanh bình PBTTTTU; phan công tuyên TBTGTU; ngô hoà PCTUBND tỉnh cứ tiếp tục che đậy những sai lầm, khuyết điểm của nhau để tạo mưu đồ phe cánh tạo ra đằng sau sự dối trá, cứ tung hê, thổi phồng tài năng, đức độ và thành tích siêu quần bạt chúng của nhau như tung hê hồ xuân mãn, thiện, toàn, bình, tuyên là điển hình về học tập đạo đức bác Hồ (do phan công tuyên); tuyên dương hồ xuân mãn AHLLVT (do ngô hoà tung hô tại lễ Đại Hội thi đua toàn tỉnh năm 2010) thì làm sao không say ngủ trong “thắng lợi vẻ vang” mà tiếp tục gia tăng lừa dối cùng dùng mọi thủ đoạn lưu manh hèn hạ để bịt miệng những ai cả gan dám nói lên sự thật đụng chạm tới bản thân họ, tức cũng có nghĩa là phạm tội chống lãnh đạo. Thật tội nghiệp cho những người trung thật vì tôn trọng đạo đức cách mạng, vì lẽ phải mà bi dày vò dằn xé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại là một số, cả bầy luôn đó chớ một số thì ít quá...

      Xóa
    2. Mãn làm cho nhiều người Huế thấy xấu hổ, thái độ của Bình, Cao, Tuyên…về con cáo này càng làm cho nhiều người mất niềm tin…

      Xóa
    3. Phải làm rõ Mãn vào Đảng ở đâu? ai giới thiệu?lúc 03:30 24 tháng 9, 2013

      Tại sao phải xấu hổ, Đảng mất cảnh giác để Mãn chun vào Đảng…? Ta phải công khai cho dân biết về việc này, để tin Đảng hơn…ý kiến này không phải của các “thế lực thù địch” đâu nhé!

      Xóa
  14. Suy ngẫm về thời cuộclúc 03:03 24 tháng 9, 2013

    Trong tiếp đón Chủ tịch Trương Tấn Sang vừa qua, phía Mỹ tuy cởi mở, tiến xa hơn so với ta một chút lên phía trước, song vẫn bày tỏ một thái độ “wait and see!” khá rõ rệt với Việt Nam, (ví dụ: không thể tách việc bán vũ khí sát thương cho Việt Nam với vấn đề thực hiện dân chủ và quyền con người ở Việt Nam, nội dung “đối tác toàn diện” hàm ý có những điều chờ đợi nhất định…). Mỹ không thể làm khác, mặc dù ai cũng biết phía Mỹ rất muốn triển khai mạnh mẽ chiến lược “trục xoay”. Thái độ “wait and see!” như vậy phải chăng cho thấy: Mỹ không mơ hồ, cũng không sốt ruột trước tình trạng “chập chờn” và “ngoại giao leo dây” khó tránh hiện nay của Việt Nam!?

    Trả lờiXóa
  15. Đ/c Hồ Xuân Mãn trong 2 nhiệm kì bí thư của mình, đã hết lòng tận tụy phục vụ Đảng , phục vụ Nhà nước ? anh đã làm việc một cách vô tư, làm thay đổi hẳn bộ mặt của tỉnh TT Huế. Mở đầu cho nhiệm kì 1, anh cùng anh Mễ cho xây cảng nước sâu Chân Mây, công trình có hạng mục đầu tư hàng nghìn tỉ đồng, đây phải nói là công trình vĩ đại nhất của tỉnh ta , nó mở ra một tương lai kinh kế cho tỉnh nhà, nó là cảng trong dự án " hành lang Đông Tây", không những là cảng nội địa , nó còn là cảng quốc tế cho khu vực, như Lào, Thái , Miến, tương lai không xa cảng sẽ rộn ràng các chuyến tàu tấp nập. Nhiệm kì 2 xây liền 2 bệnh viên tuyến tỉnh nằm ở bắc và nam tỉnh, hai bệnh hiện đại và đẹp như mơ, lại nằm rất xa khu dân cư ? tránh bị ô nhiễm môi trường ?Đó là niềm tự hào của tỉnh .Rồi công viên hồ Thủy tiên, khu công nghiệp Phong Điền, Về vụ bia Huda , việc nhượng 100% cho phía Đa Mạch là có lời, lại vừa tránh được nguy cơ phá sản, trong đó dân Huế vẫn được hưởng lợi qua tiền thuế,gải quyết việc làm cho gần ngàn công nhân, và gia đình họ, hàng ngàn người có thu nhập từ bia Huda, trên các bàn nhậu bây chừ ở Huế bia Huda vẫn là chính. Đó là cái công của đ/c Mãn chúng ta phải ghi nhận .Còn về việc khai man có lẽ có, nhưng chắc nó hợp lý nên TW không đề cập đến. Mấy bác trước đây trốn lính cũng khai gian tuổi đó thôi, còn viêc anh Mãn không phải là Đảng viên thì có sao, miễm là anh ấy tốt là OK rồi. Cám ơn Quang Minh đã đưa bài của tôi lên, mặc dù có người không ưa, nhưng anh thông minh lắm Quang Minh ạ, có lẽ anh đã hiểu tôi rồi, một lần nữa cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta hiểu nhau, cách đi có thể là khác nhau nhưng cùng một điểm đến...anh nên có cái nick...ta dễ nhận ra nhau.

      Xóa
  16. Ngồi bờ hồ nghe người Hà Nội đọc thơlúc 04:50 24 tháng 9, 2013

    Càng to càng nhỏ

    Việt Nam !
    1 đất nước nhỏ,
    trong đất nước rất nhỏ đó có một cái thủ đô rất to.
    Trong cái thủ đô rất to này có những con đường rất nhỏ.
    Bên những con đường rất nhỏ lại có những ngôi biệt thự rất to
    Trong những ngôi biệt thự rất to có những cô vợ nhỏ.
    Những cô vợ nhỏ dành cho các ông quan to.
    Những ông quan to đeo những cái cặp rất nhỏ,
    trong những cái cặp rất nhỏ thường có những dự án rất to.
    Những dự án rất to nhưng hiệu quả lại rất nhỏ.
    Hiệu quả rất nhỏ nhưng thất thoát thì rất to ,
    những thất thoát đó thường được coi là những lỗi rất nhỏ.....

    Những ngươì có “lỗi rất nhỏ” đó lại được chuyển sang chức to
    Người có chức quyền to lại có tấm lòng rất nhỏ
    Họ có tấm lòng nhỏ lại tham những miếng to
    Ngươì có những miếng to lại đi cướp những miếng đất nhỏ
    Những miếng đất nhỏ cướp của dân nghèo lại bán với giá rất to.

    Đất đai gía rất to nhưng đóng thuế cho rất nhỏ

    Trả lờiXóa
  17. Tuổi kỷ Sửu, 1949lúc 12:00 24 tháng 9, 2013

    Bạc Hy Lai (sinh ngày 3 tháng 7 năm 1949) là một cựu chính trị gia Trung Quốc. Ông nổi lên trên chính trường từ nhiệm kỳ làm thị trưởng thành phố Đại Liên và chủ tịch tỉnh Liêu Ninh.
    Tháng 7 năm 2013, Trung Quốc buộc tội Bạc hối lộ, lạm dụng quyền hạn và tham nhũng, trải đường cho phiên tòa xét xử ông ta.
    Bản án đối với ông Bạc Hy Lai nặng hơn dự đoán, giới phân tích khẳng định ông sẽ bị kết án có tội nhưng họ chỉ dự đoán về một bản án tù nhiều năm, chứ không phải là tù chung thân.
    Cùng tuổi với Bạc, Hồ Xuân Mãn nếu “vô phúc đáo tụng đình” thì liệu thành tích lẫn thành tích bất hảo có thua gì Bạc Hy Lai?

    Trả lờiXóa
  18. Tôi không còn tin vao mấy chu lon ton mà trồi lên bằng sự dối trá và cái đầu gối này nữa rồi...

    Trả lờiXóa
  19. Nhà Văn NGUYỄN QUANG HÀlúc 18:39 24 tháng 9, 2013

    NHÌN LẠI SỰ DỐI TRÁ CỦA HỒ XUÂN MÃN TRONG VIỆC XIN PHONG TẶNG AHLLVT

    -Trong mỗi bước ngoăc của mình,hẳn Mãn không quên vì cha mình ông Hồ Bàng làm toán trưởng bình định đã được Tổng thống VNCH tặng cho một chiếc máy cày và em của mình là Hồ Xuân Phán là nghĩa binh cầm súng chống lại Cách mạng nên dù đi học an ninh,về lại xã PHONG AN,Mãn rất thèm nhưng không bao giờ được là một chiến sĩ an ninh.Hẳn Mãn không quên được phân công làm liên lạc cho bí thư huyện ủy Lê Sáu,vì mâu thuẩn mắc míu cá nhân gì đó,Mãn đã vô trách nhiệm bỏ bí thư giữa đường về một mình.Và Mãn càng không quên vì sao mãi đến tận tháng 4.1974,gần hết chiến tranh Mãn vào Đảng.
    -Với thân phận không lấy gì làm vẻ vang ấy,vậy mà hơn 30 năm sau,sau cuộc mặc cả trong một chuyện đổi chác,máu tham của Mãn nỗi lên,thèm làm ủy viên BCT,Mãn đã quên hết lẽ đời lao vào làm báo cáo xin phong tặng danh hiệu AHLLVT.
    -Khi làm báo cáo,Mãn nghĩ mình là bí thư tỉnh ủy,ủy viên trung ương đảng sẽ chăng ai làm gì nỗi minh cho nên trong 17 thành tích của báo cáo,Mãn đã lấy thành tích tập thể làm thành tích của mình,rồi cướp công của đồng đội,rồi từ không khai khống lên thành có.Ví như Mãn khai trong 5 năm trời cầm súng làm du kích ấy đã đánh hơn 100 trận,diệt 150 tên Mỹ Ngụy,phá 27 xe,phá 1 máy bay Mỹ.Xin thưa,bất cứ người nào đã từng tham gia chiến tranh,đọc thành tích ấy của một du kích đều phải bật cười vì sự giả dối của nó.Sự thật thì càng rõ hơn,cả xã PHONG AN,trong thời gian chiến đấu,du kích chỉ dánh hơn 20 trận,Mãn là du kích trong xã ấy thì đánh ở đâu 100 trận.Rồi những lính Mỹ bị diệt chôn ở đâu.Những người lính Mỹ đi làm chính sách quân đội biết được tin này về PHONG AN tìm xác đồng đội,sẽ ngã người vì sự khai khống vô tội vạ này.
    -Trong 17 thành tích Mãn khai,chỉ duy nhất có một thành tích Mãn tham gia nỗ súng,ấy là trận tiêu diệt tên ác ôn Hoàng Sớm trong một đám kỵ.Trận này diệt được Hoàng Sớm,nhưng lại bắn chết tới 9 người DÂN,trong đó có 2 cơ sở của TA và 3 cháu nhỏ.Huyện PHONG ĐIỀN đánh giá đây là một trận thất bại,còn Mãn lại báo cáo là trận đánh"thắng lợi làm dân nức lòng".
    .....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà Văn NGUYỄN QUANG HÀlúc 19:12 24 tháng 9, 2013

      -Những người trong cuộc,tức những du kích PHONG AN đang còn sống đều bật cười,khi đọc thành tích Mãn kể năm 1966 bảo vệ cơ quan tỉnh ủy,diệt 6 tên biệt kích Mỹ,ai cũng ào lên nói:Năm 66 Mãn đang còn đi chự trâu.Làm sao mà nói láo đến thế.
      -Các anh du kích bị Mãn cướp công,họ đang sống,các anh đã quyết với nhau là sẽ đưa Mãn ra tòa án binh về tội Mãn cướp công của đồng đọi.Phiên tòa này được mở,với những nhân chứng rõ mười mươi,không biết lúc ấy Mãn còn dám mở mắt để nhìn ai nữa.
      -Không phải Mãn không biết mình dối trá,khai láo,nhưng lúc ấy Mãn đang có quyền,làm bí thư tỉnh ủy 2 nhiệm kỳ,các cán bộ dưới quyền đều do Mãn ban phát chức quyền,do Mãn cơ cấu dựng lên,cho nên Mãn biết sẽ không có ai dám phản bác ý kiến ấy của mình,cho nên Mãn đâm liều.Dư luận một thời đã chẳng ầm ĩ lên rằng,Mãn rao sẽ trao quyền ấy cho ai,người ấy lập tức phaior đem tiền tới cúng Mãn.Người đã được Mãn trao quyền,chưa kịp cúng tiền mãn nguyện,ngày mai sẽ bị tước quyền ấy trao cho người khác.Mãn đã dựng lên cả một hệ thống cán bộ kém chuyên môn,nhưng lại giỏi cúi đàu nịnh bợ,cho nên Mãn nói gì lập tức bọn này tung hô.không tung hô thì sợ Mãn trừ khử.Vì vậy,Mãn tin rằng bản báo cáo xin phong tặng danh hiệu AHLLVT của mình dù dối trá đến đâu,bọn tay chân cũng không dám cãi mà chỉ biết nhắm mắt ký cho xong chuyện.
      -Quả nhiên đúng như thế,quan lại cấp tỉnh ký hết ngay>Và thế là tất cả bọn họ đạp lên qui trình.Đúng ra là báo cáo của Mãn phải được ký từ dưới lên,nhưng xã huyện không biết gì.Cán bộ huyện kể có hai người đàn ông và một người đàn bà đem báo cáo của Mãn về bảo bảo huyện ký,người ký không được đọc và ký xong cung không có bản lưu.Còn ở xã không biết gì chuyện nay.
      .....

      Xóa
    2. Nhà Văn NGUYỄN QUANG HÀlúc 21:51 24 tháng 9, 2013

      -Thế rồi bản báo cáo dối trá ấy của Mãn được đưa lên quân khu,đưa lên trung ương.Rõ ràng đây là bản báo cáo gạt dưới,lừa trên.Mãn đã lừa cả đảng và chính phủ.Cũng lạ là bản thành tích dối trá ấy,ai đọc cũng không phát hiện về sự dối trá của Mãn,kể cả thành tích đánh 100 trận diệt 150 Mỹ Ngụy,27 xe,phá hỏng 1 máy bay?Ai đã từng qua chiến trận lẽ ra phải phát hiện ngay điều này.Cứ cho là sơ suất đi.Cấp trên tin Mãn,bị Mãn lừa,nên cũng không đọc kỹ.
      -Điều thấy cũng cần nói là các thành viên của thường vụ tỉnh ủy đều có đọc qua báo cáo dối trá này của Hồ Xuân Mãn để bàn xem có nhất trí đề cử trên xem xét phong tặng danh hiệu AHLLVT cho Hồ Xuân Mãn.Vậy mà sao cả thường vụ tỉnh ủy không ai có một lời phản bác nào,đều nhắm mắt gật đầu thì lúc đó những người"có trách nhiệm"ở từng bộ phận như ban thi đua tỉnh,tỉnh đội và văn phòng tỉnh ủy mới ký được chứ.Câu hỏi cần đặt ra là:Trách nhiệm của thường vụ tỉnh ủy trong việc phong danh hiệu anh hùng của Hồ Xuân Mãn là thế nào.Đến nay,có thể coi là chậm,nhưng cũng phải nhìn lại.Mọi người bảo nhau:Mãn đã khống chế cả Thường vụ Tỉnh ủy.Ai cũng tỏ ra sợ Mãn.Cái đầu óc nô lệ ấy sẽ lãnh đạo quần chúng trong chức trách của mình như thế nào đây?
      -Không dễ gì hơn 10 tờ báo đã tung chuyện dối trá của Mãn như TUỔI TRẺ,CÔNG AN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH,NÔNG THÔN NGÀY NAY,....Nhất là trên mạng,cứ bấm Hồ Xuân Mãn là máy báo ra đủ cả.
      -Rất may ban kiểm tra trung ương ĐẢNG đã vào cuộc.Ban kiểm tra vào HUẾ đầy đủ thành phần:ban tổ chức trung ương,ban thi đua khen thưởng trung ương,ban kiểm tra trung ương,thanh tra bộ quốc phòng,thanh tra công an,..Chỉ nghe thành phần này,anh em ở HUẾ,PHONG ĐIỀN đã tin tưởng lắm.
      -Trong thời gian ban thanh tra về gặp gỡ nhân chứng,tại PHONG ĐIỀN đã rộ lên hai cuộc,một cuộc là các máy điện thoại di động của nhân chứng đều nhận được tin nhắn "sẽ giết chết",và hai là có hai kẻ không rõ là ai đã bịt mặt vào nhà ông Hồ Văn Nghĩa,ông Nghĩa là bác Hồ Xuân Mãn,trưởng tộc họ Hồ đã bị hai tên bịt mặt đánh cho một trận tơi bời.May mà ông tỉnh lại.
      .....

      Xóa
    3. Nhà Văn NGUYỄN QUANG HÀlúc 00:29 25 tháng 9, 2013

      -Những người bị dọa giết và ông Hồ Văn Nghĩa đã viết đơn kiến nghị lên bí thư tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện và phòng công an huyện,sở công an tỉnh yêu cầu được bảo vệ theo pháp luật,nhưng không hiểu sao cho đến phút này vẫn im phắc.Anh em bảo nhau đây là thái độ thiếu trách nhiệm,hay họ đứng về phía Hồ Xuân Mãn để tấn công lại chúng ta rồi.
      -Rất cam động ngày 27 tháng 7 năm 2013,gần 100 nhân chứng vụ khai khống xin phong tặng danh hiệu AHLLVT của Hồ Xuân Mãn đã kéo nhau về thắp hương trên nghĩa trang liệt sĩ huyện PHONG ĐIỀN,anh em đã hứa với các vong linh liệt sĩ rằng:"Chúng tôi sẽ không để Hồ Xuân Mãn đạp lên máu các đồng chí đã hiến dâng cho độc lập dân tộc và cũng không để Hồ Xuân Mãn dày xéo lên đầu những người đang sống chúng tôi.Thề với các đồng chí chúng tôi srx làm đến cùng.Nếu đoàn thanh tra làm không đến nơi đến chốn,chúng tôi sẽ kéo quân ra trung ương".
      -Những ngày đoàn kiểm tra về lại trung ương không khí ở PHONG ĐIỀN và HUẾ thật nặng nề vì sự chờ đợi im lặng.
      -Rất may ngày 17 tháng 9 năm 2013,đoàn kiểm tra đã trở lại HUẾ gặp riêng Hồ Xuân Mãn thông báo rằng các nhân chứng đã báo cáo đúng về sự dối trá của Hồ Xuân Mãn và anh em nhất trí yêu cầu Mãn phải rút khỏi danh sách anh hùng.Nghe nói bị phê phán,Mãn đã cãi.Và khi về nhà Mãn chửi đổng như vừa chạm trán với một đối thủ mà mình đuối lý,thua lý.Mãn tự lẩm bẩm:"Tao sẽ ra Hà Nội gặp anh Ba,đề nghị anh Ba can thiệp".
      -Ngày 20/9/2013,đoàn kiểm tra đã gặp Thường vụ Tỉnh ủy,cũng thông báo Mãn đã báo cáo láo,anh em nhân chứng nói đúng tuy có lúc kích động.Sau đó đoàn có lấy phiếu thăm dò thường vụ tỉnh ủy,đa số phiếu đề nghị Mãn rút khỏi danh sách anh hùng.
      -Đoàn sẽ viết báo cáo cụ thể để báo cáo vối bộ chính trị và bộ chính trị sẽ quyết.
      -Những nhân chứng vụ Hồ Xuân Mãn mừng vì đoàn kiểm tra đã làm đúng đắn,đúng quy trình.Anh em tỏ lòng hoan nghênh đoàn kiểm tra trung ương đã làm việc đến nơi đến chốn.
      -Điều anh em đang lo cho mình đúng đăn thế,không biết anh Ba sẽ bênh Mãn như thế nào.
      -Dẫu sao đường đi đã gần đến đích.Thêm một lần nữa anh em đề nghị Chủ tịch nước rút danh hiệu anh hùng của Hồ Xuân Mãn.Báo cáo dối trá của Hồ Xuân Mãn càng thấy rõ nhân phẩm của Hồ Xuân Mãn không xứng đáng danh hiệu anh hùng một chút nào./.
      HUẾ 24.92013

      Xóa