Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Vài dòng với Trưởng đoàn kiểm tra của UBKTTW Đảng Lê Hồng Liêm





Thưa anh Lê Hồng Liêm! 

Ít ra anh cũng có chức vụ được Đảng phân công ... Anh tên là Lê Hồng Liêm, tôi tin ở chữ Liêm và chữ Hồng. Anh là Trưởng đoàn kiểm tra của UBKTTW Đảng CSVN về vụ AHLLVT của Hồ Xuân Mãn tại TTH, anh còn trẻ, tôi lại càng tin tưởng vào thế hệ của Anh...

Tuy nhiên, cũng rất hiểu và thông cảm cho anh, anh hiểu cái giá của của sự hy sinh vì độc lập và giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước Việt Nam dài dằng dặc chia cắt đôi miền, biết bao sự hy sinh to lớn của đồng bào và chiến sĩ khắp mọi miền đất nước, biết bao sự chia ly và mất mác...

Hồ Xuân Mãn chỉ là một ngoại lệ, một hiện tượng, không đáng để nhớ, chỉ bàn luận nhiều về danh hiệu Anh hùng LLVT Mãn đang có, thế hệ cha ông chúng tôi không chấp nhận sự man trá, cướp công của họ trong những năm kháng chiến.

Thái độ của họ là đúng!

Anh hùng trong lòng dân rất đơn giản, chỉ một câu nói "nhằm thẳng quân thù mà bắn" Liệt sĩ Lê Viết Xuân đã trở thành Anh hùng, Anh hùng Lê Mã Lương có câu nói nổi tiếng của tuổi trẻ là "Cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến chống quân thù...".
Hồ Xuân Mãn Tự khai giết được nhiều người (là Ngụy quân, lính Mỹ) nhưng không thể là Anh hùng. 
Từ thực tiễn trong kháng chiến cho đến khi giữ chức vụ cao trong Đảng, lên đến UVTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy TTH đã thể hiện rất rõ nét bản chất con người Hồ Xuân Mãn, Mãn không có tư chất của người chiến sĩ cách mạng, tính cách của Mãn là một "ác ôn" mà cách mạng thường ghép cho bọn côn đồ Nhân dân tự vệ, lực lượng chống du kích của ngụy quyền Sài gòn, khi tham chính thì kéo bè kéo cánh, đâm sau lưng chiến sĩ... hưởng thụ khiến kẻ chi tiền cũng khiếp đảm. 

Thừa Thiên Huế là vùng đất văn hiến, có bề dày lịch sử, văn hóa đặc sắc và truyền thống ... Bác Hồ tặng tám chữ vàng "Tiến công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường" bây giờ ra sao? 
Kinh tế mức sống của nhân dân so với vùng Trung bộ như thế nào? Đất ruộng của dân lấp để bán cho ai với giá bèo? Tài sản Công ai được lợi? Có Công khai với Dân về Thuế không? 
Còn bao nhiêu điều để tranh luận...

Vài dòng của "Một người Tuổi Trẻ" kính gởi đến anh Lê Hồng Liêm như một lời tâm sự. Mong thay!




28 nhận xét:

  1. Mãn Man_Liêm Liệmlúc 15:22 16 tháng 9, 2013

    Tui hay tin người, đặc biệt với quan to chưa nói tôi đã tin...Liêm hẹn 80 ngày, chừ đã 160 mà không nghe nói năng chi...Liểm hay Liệm rồi chăng?
    Tui hay tin người, cha tui, tui còn cãi chứ Bí thư Mãn thì tui không dám...ra chừ ăn gian (khai man), ăn cướp (cướp công), ăn chùng (vô Đảng mà không ai biết)...MAN hay MÁN rồi chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các anh, các chú cứ bình tĩnh, Tuy đã lâu rồi tôi không gặp lại Bác 6 Liêm, nhưng từ lúc tôi là thằng sinh viên nghèo lúc đó Bác 6 là GĐ Sở Văn Hóa Thông Tin tôi đã cảm nhận được chữ Liêm trong Lê hồng Liêm, cái tên đã phản ánh đúng hoàn toàn tính cách của Bác 6 Liêm. Có những chuyện người trong cuộc nghĩ đơn giản nhưng muốn đưa ra ánh sáng với cương vị của Bác 6 hiện nay không đơn giản, đôi khi chúng ta cũng nên hiểu và thong cảm cho các bác lãnh đạo tầm Quốc gia.
      dang021gtvt@yahoo.com

      Xóa
  2. Ăn gian, ăn cướp, ăn chùng
    Ba ăn bùng nhùng, thương hiệu HỒ XUÂN
    Thiếu chi?-Không thiếu, thiếu quần
    Đi ăn, đi ỉa…chớ đừng đi chơi…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm nghĩ:
      Vào sáng một ngày của năm 2000, tôi gặp ông ta tại bàn lễ tân nhà nghĩ A lưới, tôi có chào ông nhưng ông không nói gì. Có hai người ngồi chung một bàn mà thấy trơ trọi làm sao ! Buồn sự đời tôi quay đít đi ra, và cũng từ đó tôi thường lưu tâm tới mấy ông công bộc.
      Cán bộ đa phần nghe nói học hành nhiều lắm, học chánh trị, nghiệp vụ, chuyên môn, học tập tấm gười đạo đức HCM...học trong giờ, ngoài giờ rồi thành cao học, thạc sĩ, tiến sĩ, cao cấp chánh trị... cũng có nhiều người học bằng tiền thuế của dân. Học nhiều lắm nhưng không học làm người !
      Đôi khi con đường đi lên của họ không chính danh, họ đi trên thảm đỏ, bởi vậy nhiều vị tỏ ra khệnh khạng, ăn tục nói phét như quan huyện, quan thuế trên phim. Nhiều vị để tỏ ra oai, ăn chơi có chốn riêng, luôn tỏ ra bận rộn ít xuất hiện ngoài đời, họ như thiên thần, lúc ẩn lúc hiện.
      Khi có địa vị, có sự bảo bọc rồi thì lo thu vén phòng xa, tính kế tương lai cho đời con đời cháu, ít khi lo cho sự chung. Đối diện với công bộc, chỉ một câu nói, một lời chào, một cái nhếch môi hay một cái bắt tay ta cũng đánh giá được vị đó là loại gì rồi. Mình ăn hạt cơm của dân tưởng cũng nên nghĩ cho xa một chút, chớ có kinh dân ! Tài cán chẳng có bao nhiêu, cái đầu rổng tuếch (thậm chí ngu) mà họ tưởng là mình ngon lắm, cùng trang lứa cả-trong ruột có gì ai chả biết, Loại người này tồn tại thì xã hội ta sao phát triển được. /.

      Xóa
  3. Với cán bộ bây giờ:
    Lắng tai nghe họ nói,
    Cẩn thận ngắm họ làm,
    Len lén thấy họ chơi...
    BỤP...

    Trả lờiXóa
  4. HXM đi ăn đám cưới con anh Ngọclúc 15:58 16 tháng 9, 2013

    Đi ăn đám cưới Full House
    Ngồi trân chẳng có anh nào mời bia
    Ô kìa… ô kìa… ô kìa…
    Có anh Xuân Lý tới chìa một ly…

    Trả lờiXóa
  5. Công dân sau 1975lúc 18:07 16 tháng 9, 2013

    Đi ăn đám cưới Full House
    Ngồi trâng chẳng có anh nào mời bia
    Ô kìa…ô kìa…ô kìa…
    Có anh Xuân Lý tới chìa một ly…
    Thanh Toàn ngắm nghía muốn đi
    -Hắt thêm một phát, làm gì được tao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HXM đi ăn đám cưới con anh Ngọclúc 19:40 16 tháng 9, 2013

      Đi ăn đám cưới Full House
      Ngồi trâng chẳng có anh nào mời bia
      Ô kìa…ô kìa…ô kìa…
      Có anh Xuân Lý tới chìa một ly…
      Thanh Toàn ngắm nghía muốn đi
      -Hắt thêm một phát, làm gì được tao?
      Buồn tình cám cảnh nôn nao
      Lẹt lẹt về sớm, không chào một ai
      Ngày xưa chân ngắn, chân dài
      Ngày nay không bạc, không bài, không bia
      Một vần nhắn gửi ai kia
      Liệu mà ăn ở, xem kìa đâu xa…

      Xóa
  6. Vụ lày không thể không nàm...nhưng ì ạch quá.

    Trả lờiXóa
  7. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã làm nóng rực hàng trăm trang báo khi nói về những hiện tượng tiêu cực xã hội bằng câu: ” Người ta ăn của dân không chừa thứ gì”. Câu nói này lập tức được các báo và truyền thông xã hội rút ngay làm tiêu đề bài viết.
    Nhưng “người ta” trong phát biểu đầy bức xúc của thím Doan là “người ta”nào?
    Đó là “một bộ phận không nhỏ” cán bộ thoái hóa biến chất, là “một bầy sâu” ở các cấp chính quyền, các cơ quan nhà nước, lợi dụng chức vụ quyền hạn để vơ vét tiền của, bóc lột, lừa lọc, thu vén, cướp đoạt tiền, tài sản của nhà nước và của nhân dân.
    “Người ta” chính xác là lũ sâu mọt đó.
    Ai chẳng biết là như thế.
    Ai chẳng biết đất nước đang lúc nhúc một lượng sâu bọ không ít, đục khoét của công.
    Ai chẳng biết tham nhũng của nước ta đang là “quốc nạn”.
    Nhưng khi thím Doan nói ” người ta” là thím dùng từ chưa chuẩn, bởi vì, từ ” người ta” là dùng để chỉ ai khác, lực lượng khác, nhóm người khác, ở đâu đó.
    Nhưng “người ta” mà thím Doan nói tới, chắc chắn là một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ăn lương nhà nước làm điều bất nhân, đang từng ngày gặm, ăn tiền của, “ăn” niềm tin của nhân dân.
    “Người ta” vì thế nằm trong đội ngũ, dưới sự lãnh đạo và trách nhiệm của thím cùng với bộ máy nhà nước mà thím và công sự đang vận hành.
    Cho nên, thím đã nói thẳng thì nói thẳng luôn: Một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức của dân trong bộ máy Nhà nước thoái hóa biến chất, “ăn” của dân không từ một thứ nào.
    Nói thế nghe đúng, chính xác và trách nhiệm.
    Cám ơn thím

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thím cũng là người đại diện Nhà Nước phong anh hùng LLVTND cho con sâu to tổ chãng Hồ Xuân Mãn.

      Xóa
  8. Hôm nay Bộ GTVT cho biết, tập đoàn VINASIN buộc phải thải thêm 14 000 lao động, chỉ giữ lại khoảng 8 000 lao động để thực hiện công cuộc tái cơ cấu.
    Từ một tập đoàn hùng mạnh về nhân lực ( 70 000 người) và nhiều nguồn kinh phí ưu đãi của Nhà nước được thành lập từ 2006. Nhưng đến 31/7/2013 chỉ còn lại 26 242* người.
    Nhìn lực lượng hùng hậu bổ sung vào đội ngũ quân thất nghiệp cho xã hội mà hãi hùng. Chợt nhớ tới lời của ông Nguyễn Sinh Hùng, nguyên trưởng Ban tái cơ cấu phát biểu ngày nào tại Quốc hội " năm 2013 sẽ hoàn thiện tái cơ cấu VINASIN và từ năm 2014 VINASIN làm ăn có lãi..."
    Nhưng thời sự hơn là ông PTT Nguyễn Xuân Phúc, mới đây trong tháng 6/ 2013 ông kiên quyết bảo lưu, quyết giữ Vinasin. Ông hạ quyết tâm:
    ""Vinashin là tập đoàn 100% vốn Nhà nước, nếu cho phá sản thì Nhà nước cũng phải trả nợ thay cho Vinashin, vừa mất tiền, mất uy tín, chỉ số tín nhiệm thấp và đặc biệt là hàng nghìn gia đình không ổn định cuộc sống. Tái cơ cấu vẫn tốt hơn là cho phá sản. Nếu thị trường thế giới phục hồi, phát triển, các tập đoàn kinh tế trong đó có Vinashin sẽ có triển vọng, có tương lai"
    Thế nhưng chỉ trong vòng 2 tháng, tình hình còn thê thảm hơn cả góc nhìn của Phó TT Phúc.
    Bộ GTVT buộc lòng trái lệnh của PTT Phúc, cho thêm 14 000 lao động nghỉ việc.
    Không rõ TT Nguyễn Tấn Dũng, chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, PTT Nguyễn Xuân Phúc sẽ nghĩ gì khi biết tin đội ngũ thất nghiệp nước nhà có thêm 14 nghìn thành viên mới từ VINASIN.

    Trả lờiXóa
  9. Danh sách 10 vụ “đại án”

    1. Vụ tham ô tài sản xảy ra tại Vinalines.

    2. Vụ tham ô tài sản, lợi dụng chức vụ, quyền hạn xảy ra tại Công ty Cho thuê tài chính II thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.

    3. Vụ lợi dụng chức vụ, quyền hạn, cố ý làm trái, lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Dệt kim Phương Đông và chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tại TP HCM.

    4. Vụ cố ý làm trái về quản lý vốn gây hậu quả nghiêm trọng tại Sở Quản lý kinh doanh vốn và ngoại tệ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.

    5. Vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vi phạm các quy định về cho vay tại Công ty Cổ phần Chế biến thực phẩm Phương Nam và một số ngân hàng ở Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu.

    6. Vụ nhận hối lộ xảy ra ở Ngân hàng Phát triển Việt Nam chi nhánh Đắk Nông.

    7. Vụ lợi dụng chức vụ quyền hạn tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

    8. Vụ lừa đảo, kinh doanh trái phép, làm trái quy định Nhà nước ở Ngân hàng Á Châu.

    9. Vụ cố ý làm trái, thiếu trách nhiệm xảy ra tại chi nhánh Nam Hà Nội của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.

    10. Vụ tham ô tài sản ở Tập đoàn Vinashin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi thanh tra mà lên kế hoạch và công khai như thế ?
      Có hợp lý không vậy hả CP ?

      Xóa
  10. Phúc Quảng nôm thì nói chủ trương là chính chứ biết đek gì về kinh tế mà bàn.

    tư lợi thì được.

    Trả lờiXóa
  11. Kính gửi Bầu bạn trang QUANG MINH !
    -Sáng ngày hôm qua thứ ba,17.92013 tại trụ sở tỉnh ủy Thừa Thiên Huế,Đoàn công tác của TRUNG ƯƠNG ĐẢNG & NHÀ NƯỚC do đồng chí LÊ HỒNG LIÊM dẫn đầu đã chính thức trao cho Thường vụ Tỉnh ủy TT H quyết định thu hồi danh hiệu AHLLVTND của hồ xuân mãn.
    -Tại cuộc trao quyết định này cũng có mặt hồ xuân mãn.
    -Biết tin Đoàn công tác của TRUNG ƯƠNG ĐẢNG & NHÀ NƯỚC do đồng chí Lê Hồng Liêm dẫn đầu vào HUẾ lần này gần 30 VC CCB PHONG ĐIỀN đã vào HUẾ nhưng chỉ có Nhà Văn NGUYỄN QUANG HÀ,THÁI BÌNH DƯƠNG,HOÀNG PHƯỚC SUM đã trực tiếp vào trụ sở tỉnh ủy TT H để tiếp xúc với Đoàn công tác do đồng chí LÊ HỒNG LIÊM dẫn dầu.
    -Tại tiền sảnh trụ sở tỉnh ủy TT H hồ xuân mãn xáp mặt NGUYỄN QUANG HÀ,THÁI BÌNH DƯƠNG,HOÀNG PHƯỚC SUM với bộ mặt lằm lằm,bặm môi như chưa từng quen biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật ko đấy ?

      Xóa
    2. nên hỏi phan công tuyên,trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy TT H - qua sđtdđ 0913425017

      Xóa
  12. Đó là mới thu hồi Danh hiệu AHLLVT như vậy là mang khai rồi còn xử tội thì sao các Bác CCB

    Trả lờiXóa
  13. Cu Hả này ! Một sự bất tín vạn sự bất tin. Chưa có QĐ thu hồi Danh hiệu AHLLVT của HXM mà đã nói vậy sao được.Bỏ lối nói khan đi nghe.

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là nói ẩu mất uy, làm sao mà thu hồi AHLLVT một cách "đơn giản như đang giởn" rứa được. Thẩm quyền phải là Chủ tịch Nước (nếu có QĐ thu hồi ) thì phải họp cho đến xương khô cốt tàn họa may mới quyết định được. Ông Hồng Liêm không có thẩm quyền này, biết chưa?

    Trả lờiXóa
  15. đừng nói bậy mất uy, có thì báo lề phải đã đăng đầy rồi

    Trả lờiXóa
  16. Cu Hả nói khan...hôm trước nói rồi chờ mãi không thấy...biết thì nói không thì thôi...nói khan...nói như phim hình sự...
    Mãn nó cười cho...nó mua hết rồi...

    Trả lờiXóa
  17. Bấy lâu, trên trang này ai cũng tin tưởng Cu Hả, tôi tin thông tin Cu Hả là có cơ sở, Như bài của Nguyễn Quang Hà là đúng...
    Mong rằng Cu Hả không đăng thì không sao...đăng lên thì đừng tin vịt...Trang này rất nghiêm túc.
    Chào Cu Hả, chưa chắc chắn đính chính vẫn chưa muộn...

    Trả lờiXóa
  18. Cu Hả tui nằm vùng lắng nghe,khai thác,thâu thập,chọn lọc thông tin rồi cung cấp đến QUANG MINH còn chuyện biên tập rồi cho phô diễn ra với độc giả là chuyện của QUANG MINH.
    Chuyện thu hồi danh hiệu AHLLVTND của hồ xuân mãn TRUNG ƯƠNG đã bàn định từ lâu như từ lâu Cu Hả đã cung cấp lên QUANG MINH rứa mà tới bựa ni mới vô tới HUẾ.
    Chuyện anh NGUYỄN QUANG HÀ một VC CCB hảo hạng có nhiều năm làm biên lập rồi TBT SH rứa mà luc có bài"MỘT CUỘC LỪA DỐI KINH TỞM"cũng không mặt báo "lề phải"mô để phô diễn nên chi Cu Hả tui phải cắt ra 4 đoạn để tuồn lên QUANG MINH và QUANG MINH đã trình làng đến độc giả để độc giả thấu rõ thông tin tâm huyết từ VC CCB PHONG ĐIỀN.
    Tin tức mà Cu Hả khai thác khá cẩn thận,cấm có sai,có điều xin rủ rải rồi ắc chộ sự việc tường tận.Nôn nóng nỏ đặng mô quí ENG ơi.

    Trả lờiXóa
  19. Một người đọclúc 17:55 19 tháng 9, 2013

    Cu Hả là người có tâm, có tầm…thông tin của Cu Hả bấy lâu là biểu hiện của một con người đau đáu về việc nước non…biết yêu thương người, biết ghét điều dối trá…
    Xã hội cần những người như anh, có nhiều người như anh xã hội càng ngày càng tốt hơn…mong anh có nhiều bài viết hơn nữa…
    Chúc anh khỏe…

    Trả lờiXóa
  20. Tui có điện hỏi Bùi Thanh Hà...Bùi Thanh Hà đang họp...

    Trả lờiXóa