Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Trung Quốc: Tướng Từ Tài Hậu bị bắt với cáo buộc tham nhũng

Tướng Từ Tài Hậu (phải) trong lần tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 18 tháng 9 năm 2012.


Thượng tướng, cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu vừa bị bắt đi khi đang bị quản chế tại gia, đưa tới một địa điểm không tiết lộ để điều tra với cáo buộc tội tham nhũng.

Bản tin Reuters cho hay ông Từ Tài Hậu bị bắt đi ngay trước khi ông có thời gian trị bệnh ung thư bàng quang tại bệnh viện ở Bắc Kinh.

Ông Từ năm nay 70 tuổi, mới thôi giữ chức vụ Phó chủ tịch Quân ủy trung ương năm ngoái và rút khỏi bộ chính trị hồi năm 2012.

Tin cho hay thư ký, cận vệ và lái xe riêng của ông cũng bị đổi, với mục đích cắt liên lạc của ông với thế giới bên ngoài.

Ông Từ Tài Hậu được cho là nhân vật quyền lực rất lớn trong quân đội Trung Quốc, phụ trách bổ nhiệm nhân sự, đề bạt các chức danh chủ chốt và quân hàm cấp tướng trong quân đội. Các nguồn tin cho biết, hiện ông Từ đang giúp đỡ trong vụ việc điều tra tham nhũng cựu Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần quân đội Trung Quốc Cốc Tuấn Sơn, lon Trung tướng.

Được biết, trong vụ việc này, một số thành viên trong gia đình ông cũng cùng bị bắt giữ.

2 nhận xét:

  1. Tướng VN chưa kịp bắt thì nó đã chết mất rồi, Hồ Xuân Mãn thì chờ chết nên cũng không kỉ luật được...
    Tướng Tàu bị ung thư bàng quang nhưng Tàu đã trị là trị, nghiêm như vậy mới ổn định được đất nước, tôi ghét Tàu vì nó là kẻ thù truyền kiếp...nhưng tôi tán thành nó cách lãnh đạo...

    Trả lờiXóa
  2. đang bệnh mà cũng bắt.người ta là vậy .ta thì không vì nhân văn ô hô hay nhỉ.bệnh thì cứ chữa,tội cứ trị thế mới công tư phân minh

    Trả lờiXóa