Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Chúng ta cần biết:vì sao anh hùng ngã ngựa?




Cuối tháng 10/2014 vài tờ báo lề phải như Người Lao Động đăng tin Chủ tịch nước vừa ký Quyết định số 2721/QĐ CTN đề ngày 24/10/2014 hủy bỏ Quyết định cũng của Chủ tịch nước cách đây hơn 4 năm, phong Anh hùng các lực lượng vũ trang nhân dân cho ông Hồ Xuân Mãn do những thành tích nổi bật trong chiến tranh trên chiến trường Thừa Thiên - Huế.
Ông Hồ Xuân Mãn
Ông Hồ Xuân Mãn là ai? Vì sao ông Mãn được phong Anh hùng? Vì sao Quyết định phong Anh hùng lại bị hủy bỏ? Vì sao báo chí lề phải không dám đi sâu tìm hiểu, phân tích và rút kinh nghiệm sâu sắc về một vụ lừa bịp cỡ quốc gia nghiêm trọng như thế? Đây là vấn đề người dân nước ta cần biết rõ và cần được giải đáp cho ra lẽ. Đây cũng là một món nợ của Ban Tuyên giáo Trung Ương đảng CS, của Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân VN và của Ban Thi đua Trung Ương là những cơ quan then chốt trong quyết định việc phong Anh hùng phải giải thích đầy đủ cho công luận.

Tôi nêu sơ qua vài nét vụ việc này, đọc được trên mạng và báo địa phương (Thừa Thiên – Huế), nghĩ rằng đây là việc làm cần thiết để nâng cao dân trí về quê hương đất nước.

Ông Hồ Xuân Mãn được phong danh hiệu Anh hùng các lực lượng vũ trang nhân dân tại Đại hội thi đua yêu nước Thừa thiên - Huế tháng 8 năm 2010, khi đang là Bí thư Tỉnh ủy Thừa thiên - Huế, theo đúng thủ tục là do Thủ tướng đề nghị và Chủ tịch nước ký quyết định. Ông là ủy viên Ban Chấp hành Trung Ương Đảng trong 2 khóa IX và X, Bí thư Thành ủy từ năm 2001 đến năm 2011, về hưu sau đó.
Bản đề nghị tuyên dương anh hùng của ông Mãn được gửi lên Bộ Quốc phòng và Ban Thi đua Trung Ương được toàn thể 15 người trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhất trí thông qua, trong đó có trình bày 17 thành tích nổi bật trong chiến tranh từ khi ông còn là trinh sát viên, chỉ huy du kích xã, rồi bộ đội địa phương huyện Phong Điền, cho đến tham gia chiến dịch cuối cùng tháng 3 năm 1975 trên địa bàn Thừa Thiên - Huế.

Bản tóm tắt thành tích cá nhân thật đặc biệt: “Từ năm 1969 đến năm 1975, ông Mãn đã đánh hơn 100 trận, diệt 150 tên địch, phá hủy một trực thăng Mỹ, phá hủy 37 xe quân sự, 33 lần là Dũng sỹ diệt Mỹ, nhiều lần được là Chiến sỹ thi đua, nhận nhiều Huân chương Kháng chiến, Chiến công, Giải phóng…”.
Sau khi thành tích của ông Mãn được công bố rộng rãi trên báo Nhân Dân, Quân đội Nhân Dân, rồi trên báo Thừa thiên - Huế, nhiều đồng đội cũ ở huyện Phong Điền, ở Huế liền phản ứng, gửi thư cho văn phòng tỉnh ủy chỉ rõ rằng bản tóm tắt thành tích đưa ra công khai của ông Mãn có nhiều phần giả tạo, có một số trận ông Mãn vắng mặt lại nói là có dự và lập công. Tỉnh ủy không trả lời. Những người thắc mắc còn bị đe dọa rất thô bạo, bị chụp mũ là “gây rối, bị phản động giật dây”. Số anh em trung thực đó càng thêm giận dữ, gặp nhau trao đổi ý kiến, trình bày ra Trung Ương, ra Bộ Quốc phòng. Sau 2 năm đấu tranh, đầu năm 2014 Bộ Chính trị mới cử đoàn cán bộ của Ban Kiểm tra Trung Ương vào điều tra. Đoàn Kiểm tra xuống địa phương gặp các nhân chứng còn sống của một số trận đánh, kết luận về từng thành tích một đã được ông Mãn miêu tả khi kể công để đi đến kết luận chung. Đó là xét 17 thành tích đã kể chỉ có 2 trận đánh là có thật, ông Mãn có tham dự, thành tích cá nhân ông Mãn là có thật trong thành tích chung, 7 trận đánh ông Mãn không có mặt, “cướp công” của người khác, 7 trận khác là dựng đứng lên, hoàn toàn tưởng tượng ra, không hề có thực. 33 lần được công nhận là Dũng sỹ diệt Mỹ đều là tự phong, không ai xác nhận. Nhất là chuyện cá nhân ông bằng khẩu súng và lựu đạn phá 1 trực thăng Mỹ cũng là bịa ra.

Ban Kiểm tra Trung Ương gửi báo cáo lên Trung Ương, Bộ Quốc phòng, Ban Thi đua Trung Ương và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đề nghị Chủ tịch nước ra quyết định hủy bỏ việc tuyên dương 4 năm trước, từ đó có quyết định ngày 24/10/2014 của ông Trương Tấn Sang, kết thúc cuộc lừa đảo ô nhục trên đỉnh cao quyền lực này.

Vấn đề là lòng tham của con người sao mà có thể kỳ dị đến vậy. Đã vào Ban Chấp hành Trung Ương rồi, leo được lên đến chức Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế rồi, nhà cao cửa rộng, quyền thế lãnh tụ một vùng rồi mà vẫn còn ham hố vô độ, thèm khát cái danh hiệu Anh hùng, kèm theo phụ cấp cho anh hùng mỗi tháng hơn 1 triệu đồng.
Cái niềm tự tin quá mức, nghĩ rằng là lãnh tụ số một thì bảo gì thuộc hạ chả làm theo, cho nên cả 15 ủy viên tỉnh ủy đều sẵn sàng ký không chút do dự vào bản chừng nhận thành tích cá nhân do ông Mãn đưa ra, họ không chút băn khoăn về con số hơn 100 trận đánh, diệt 150 địch, về 33 lần được danh hiệu Dũng sỹ diệt Mỹ, 37 lần phá hủy xe quân sự, nhất là một mình hạ và phá hủy được trực thăng Mỹ. Tất cả thành tay sai mù quáng của lãnh tụ.
Đây là nối dài tiếp theo của thành tích thiếu niên Lê Văn Tám tự đổ xăng vào người châm lửa đốt thành đuốc sống để chạy vào đốt cháy rụi kho xăng Pháp (do ông Trần Huy Liệu bịa ra), của Bế Văn Đàn lấy thân mình bịt lỗ châu mai cho đồng đội hạ đồn Tây, của Phan Đình Giót lấy thân mình chèn khẩu pháo khỏi lăn xuống vực thẳm…

Một điều kinh hoàng là ông Hồ Xuân Mãn từng được Ban Thi đua Trung Ương tuyên dương là một trong 3 bí thư tỉnh ủy trong cả nước gương mẫu nhất trong phong trào “Học tập và làm theo gương đạo đức của bác Hồ”. Trong khi uy tín ông Hồ bị xuống thấp nhất qua 2 cuốn hồi ký của triết gia Trần Đức Thảo và nhà báo Trần Đĩnh thì vụ Anh hùng vùng cố đô thất thế lao xuống bùn đen càng làm cho phong trào “học theo đạo đức của bác Hồ” thêm mỉa mai, hụt hẫng, biến thành trò cười.
Vẫn chưa hết. Bà con Thừa thiên - Huế biết khá rõ bà Hoàng Thị Cam, vợ ông Mãn, vốn là du kích thất học được đưa vào làm mậu dịch viên, rồi đưa lên làm ban sáng lập trường Trung học Nguyễn Đình Chiểu, nay lại trở thành bà Trưởng Ban Quản trị Lâm trường Mồng 1 thánh 5; em ruột ông Mãn là Hồ Xuân Phán, nguyên chỉ là dân vệ được đưa vào đảng, lên làm bí thư đảng ủy bưu điện, nay đã là giám đốc sở Thông tin Truyền thông tỉnh đầy thế lực. Còn con rể ông Mãn là Phương có tiếng ăn chơi ngang tàng được cơ cấu vào làm giám đốc Sở Giao thông Vận tải, nay đã là giám đốc Sở Kế họach và Đầu tư nhiều triển vọng. Chưa nói đến các ngành khác hầu hết đều là bạn bè thân thuộc phe cánh của “anh hùng trượt ngã” Hồ Xuân Mãn.
Thời thế nào có anh hùng ấy. Thời thế đảng CS trượt dài trong đà suy thoái tự diệt đã sinh ra cái quái thai anh hùng tự phong Hồ Xuân Mãn. Cả một chế độ đầy lừa dối bịp lẫn nhau. Muốn hoàn lương thành một đảng chân chính, vì dân vì nước, đảng CS phải dám mổ xẻ các vụ đại bịp ra trước dư luận, rút ra những bài học cần thiết, dám chịu sự giám sát nghiêm cách của nhân dân, dám tự chấp nhận sự ganh đua của các tổ chức chính trị bình đẳng trong đời sống dân chủ đích thật của cộng đồng dân tộc.
Bùi Tín

18 nhận xét:

  1. Trong xã hội Việt Nam hiện nay nhiều tệ nạn như tham nhũng, lãng phí, cửa quyền, mua quan bán tước, gian dối, đạo đức và giáo dục xuống cấp, sự gia tăng cái ác, lạm phát, ô nhiễm và phá hoại môi trường, oan ức và khiếu kiện kéo dài, mất tự do dân chủ, v.v. càng ngày càng tăng, càng chống càng phát triển. Điều đó có nguyên nhân sâu xa từ thể chế, từ chính sách và sự lãnh đạo, quản lý của chính quyền.

    Đa số người dân mất lòng tin vào nó. Toàn dân thấy rõ tình trạng đạo lý xã hội xuống cấp trầm trọng, thế nhưng khi bàn đến cải cách, đổi mới thể chế thì lại có sự phân tán về quan điểm.

    Trong khi khá đông người thấy rõ sự quan trọng, sự cấp thiết phải cải cách, tuyên truyền, vận động cho cải cách thì một số người tỏ ra e dè, không muốn. Tôi đoán nếu bây giờ mà làm cuộc trưng cầu dân ý với câu hỏi “có đồng ý làm cải cách thể chế hay không” thì chắc là trong khi nhiều người trả lời có, rất muốn cải cách, một phần không ít sẽ trả lời: không. Mọi người đều biết Nga và các nước Đông Âu như Ba Lan, Tiệp, Đông Đức… là những nước anh em, bạn bè thân thiết của ta trong phe XHCN trước đây, đã làm cải cách thể chế trong hòa bình và hiện nay đang phát triển rất tốt đẹp. Thế nhưng tại sao một số dân ta lại trả lời không muốn làm như họ. Có một số người trả lời “không” vì sợ, vì phải làm và nói theo sự chỉ đạo của đảng và chính quyền, nhưng cũng có một số thực lòng không muốn. Phải chăng dân ta chịu khổ quen rồi, chịu áp bức quen rồi nên không muốn thay đổi? Không, chẳng ai quen với sự nô dịch và bị áp bức, họ thực sự không muốn cải cách vì có những lý do khác nhau. Qua sự thăm dò, điều tra sơ bộ tôi thấy những người này có thể xếp thành bốn loại (không kể những người thực tâm là muốn nhưng vì sợ hoặc vì bị bắt buộc mà phải nói không, bọn họ thuộc loại người đã quen hoặc bị bắt buộc dối trá).

    Loại một là đa số những người sẽ bị thiệt về quyền lợi khi cải cách. Một số trong bọn họ không những không muốn mà còn chống lại cải cách vì đang tận hưởng cảnh “đục nước béo cò”, càng duy trì tình trạng như hiện nay họ càng thu nhiều lợi. Mà suy cho cùng thì chính họ chứ không phải ai khác đã chủ mưu, trực tiếp hay gián tiếp gây ra tình trạng xã hội như hiện nay. Họ rêu rao là phải bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ chế độ, chứ thực chất là bảo vệ quyền lợi của riêng họ và nhóm lợi ích của họ. Một số còn bịa đặt là cải cách sẽ gây ra chiến tranh để hù dọa mọi người. Loại một ước tính vào khoảng 2% dân số. Trong những người bị thiệt về quyền lợi khi cải cách vẫn có không ít người hoạt động để cải cách vì họ còn có lương tâm, họ biết cải cách sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho dân tộc, trong đó có họ.

    Loại hai là một số người đang có quyền lợi lệ thuộc vào thể chế hiện hành. Đó là những người hưởng lương hưu, hưởng chính sách xã hội. Trong số này chỉ một ít có thu nhập khá còn phần đông cũng chỉ là đủ sống chật vật, họ sẽ gặp khó khăn khi lương hưu bị chậm chứ chưa nói đến bị mất tạm thời. Họ sợ cải cách, tuy là hòa bình nhưng có thể sẽ tạo nên sự thay đổi dù chỉ trong thời gian ngắn, làm ảnh hưởng đến việc phát lương hưu hoặc trợ cấp của họ. Đối với họ thà cắn răng mà chịu, hy vọng sự xấu xa chỉ xảy ra với người khác, còn mình thì tìm cách tránh được chừng nào hay chừng ấy. Họ không muốn cải cách chỉ cốt để giữ yên cái niêu cơm còm cỏi, cái chỗ nằm chật chội và bẩn thỉu, họ biết đang bị khối u hành hạ nhưng thà bị chết dần chết mòn do nó phát triển còn hơn chịu đau một chút để cắt bỏ. Có một ít trong số họ vẫn còn hy vọng, tin tưởng vào một chút nào đó lòng tốt và sự sáng suốt của chính quyền, chờ đợi sự ban ơn từ chính quyền. Theo ước tính, số người thuộc loại hai chiếm khoảng 6% dân số. Về tỷ lệ, số này tuy không lớn nhưng ảnh hưởng của họ tương đối rộng đến số người loại ba và dễ bị loại một lôi kéo. Trong số những người hưởng lương hưu không phải tất cả thuộc loại hai, vẫn có nhiều người không những muốn cải cách mà còn hoạt động tích cực cho cải cách.

    Trả lờiXóa
  2. Loại ba gồm đa số những người lao động bình thường, làm việc tự do hoặc trong các tổ chức, họ chỉ cầu mong xã hội yên ổn để làm ăn, để nhận lương, họ có tầm nhìn hạn hẹp, biết cải cách là tốt nhưng sợ sẽ làm xáo trộn cuộc sống. Số này tuy không muốn cải cách nhưng sẽ sẵn sàng ủng hộ, sẵn sàng tham gia cải cách khi nó xảy ra. Loại ba chiếm khoảng 10% dân số.

    Loại bốn là một số người đã bị nhồi sọ, bị mê hoặc mà ngây thơ tin vào sự tốt đẹp của thể chế, của ý thức hệ, họ cho rằng xã hội có một số tiêu cực chỉ là tạm thời và do một số người thoái hóa, biến chất gây ra, còn chế độ hiện tại vẫn là ưu việt nhất. Số này thường bị người loại một tuyên truyền, lừa phỉnh, quen với đầu óc nô lệ, ngu dân (mà cứ nhầm tưởng rằng mình là người có giác ngộ cao). Loại bốn chiếm khoảng 3% dân số.

    Hiện nay số mong muốn cải cách, kêu gọi cải cách, hoạt động cho cải cách đang phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân: đang tại chức hoặc đã nghỉ hưu, từ những người có vị trí trong xã hội hoặc chỉ là bình thường, từ những tướng tá, sĩ quan, chiến sĩ trong các lực lượng vũ trang, từ những trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên và doanh nhân, từ những người lao động, những sinh viên, học sinh. Những người thiết tha với cải cách đang dần tăng lên, đặc biệt là trong tầng lớp tuổi trẻ. Tuy vậy trước mắt chưa thấy xuất hiện một sự tập hợp có lãnh đạo thống nhất. Tôi nghĩ rằng khi vận động cho cải cách thể chế cần công bố và thực hiện phương châm “Giữ nguyên lương hưu cho những người đang hưởng”. Làm như vậy nhằm bảo đảm quyền lợi và lôi kéo những người loại hai tham gia , ủng hộ việc cải cách, làm cho lực lượng của phe cải cách tăng lên, thành sức mạnh của toàn dân. Lực lượng ủng hộ càng đông làm cho công cuộc cải cách càng trở nên bức thiết, càng thúc đẩy việc phải tiến hành cho đến thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  3. anh hùng dổm thì đã rõ rồi ,phải làm rõ ĐẢNG TỊCH của ông MÃN,xóa nốt và hủy luôn cái danh hiệu học tập BÁC HỒ ,nếu đảng tịch đúng thì cũng phải rút cái danh hiệu ,leo đến đó mà không phải ĐẢNG VIÊN phải làm rỏ

    Trả lờiXóa
  4. Tất cả thành tay sai mù quánglúc 16:58 6 tháng 11, 2014

    Vấn đề là lòng tham của con người sao mà có thể kỳ dị đến vậy. Đã vào Ban Chấp hành Trung Ương rồi, leo được lên đến chức Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế rồi, nhà cao cửa rộng, quyền thế lãnh tụ một vùng rồi mà vẫn còn ham hố vô độ, thèm khát cái danh hiệu Anh hùng, kèm theo phụ cấp cho anh hùng mỗi tháng hơn 1 triệu đồng.
    Cái niềm tự tin quá mức, nghĩ rằng là lãnh tụ số một thì bảo gì thuộc hạ chả làm theo, cho nên cả 15 ủy viên tỉnh ủy đều sẵn sàng ký không chút do dự vào bản chừng nhận thành tích cá nhân do ông Mãn đưa ra, họ không chút băn khoăn về con số hơn 100 trận đánh, diệt 150 địch, về 33 lần được danh hiệu Dũng sỹ diệt Mỹ, 37 lần phá hủy xe quân sự, nhất là một mình hạ và phá hủy được trực thăng Mỹ.

    Trả lờiXóa
  5. mỗi năm đánh 10 trận diệt 15 địch ,cả huyện Phong điền tan hoang ghê sợ sao khi khai không nghĩ ra bài toán này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 15 cái đầu của Ban thường vụ khóa 13 bị tê liệt vì phép thuật của con cáo này…

      Xóa
  6. trên báo SAIGONGIAIPHONG onlne ,ngày thứ ba,04.11.2014 xuất hiện bài viết :
    Sự thật về lòng "trung thành"của nhóm thư ngỏ 61 hàm chứa lời lẽ sặc mùi chụp mũ 61 đảng viên cộng sản đã ký thư kiến nghị gởi trung ươn Đảng cộng sản VIỆT NAM

    Sự thật ai là những kẻ PHÁ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM.
    Chúng TA nên cung nhau nhân diện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính hắn...và nhóm lợi ích quanh hắn...hắn đang đội mũ Cọng Sản.

      Xóa
  7. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Hoàng Bê trăn trối muốn được tổ chức tang lễ tại gia và không nhận phúng điếu.
    Không dám làm sai lời trăn trối của người quá cố, gia đình ông Phạm Hoàng Bê, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức tang lễ cho chồng, cho cha tại nhà riêng ở phưởng 1, TP Bạc Liêu.

    Ban tổ chức có vòng hoa luân lưu cho khách đến viếng, không nhận phúng điếu và chỉ mời khách nước trà, nước lọc.

    Ông Bê sinh ngày 25.11.1955, tại Bạc Liêu. Trước khi được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vào cuối năm 2011 (nhiệm kỳ 2011-2016), ông từng giữ chức Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bạc Liêu, Bí thư Huyện ủy Phước Long và Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu.

    Cuối năm 2013, ông Bê xuất hiện nhiều cơn đau mỏi ở lưng, cổ. Sau nhiều tuần điều trị tại Bạc Liêu nhưng không khỏi, 4 tháng trước ông Bê đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ khám và được giới thiệu lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) khi bác sĩ thấy có dấu hiệu bất thường.

    Qua nhiều xét nghiệm, ông Bê được cho là bị bệnh ung thư hạch bạch huyết trong mạch treo ruột. Khi đi trị bệnh, việc điều hành của ông đã được ủy quyền cho các Phó chủ tịch và những cán bộ chủ chốt có liên quan.

    Do bệnh tái phát và tiến triển nặng, rạng sáng 30.4 gia đình đưa ông về Bạc Liêu lo hậu sự khi bác sĩ không thể cứu chữa được. Ông Bê trút hơi thở cuối cùng lúc 6 giờ 24 phút.

    Tối 2.5, lễ truy điệu ông Bê được tổ chức tại nhà riêng.

    Trả lờiXóa
  8. trang này chỉ nên nói ông mãn thôi không đi quá xa sang việc khác

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn chung, công tác cán bộ tại thừa thiên huế cũng có phần đáp ứng được nhiệm vụ trước nhân dân. Việc có những hạn chế cũng là tất yếu, một số địa phương tồn tại tình trạng tương tự như Ông Mãn là có thực. Chẳng hạn tại xã Thủy Thanh, TX Hương Thủy, Ông bí thư Trần Duy Thao khi nói chuyện với cán bộ thuộc quyền thì một điều xưng " Trẫm" hai điều cũng xưng " Trẫm"; nghe Trẫm nói đây( Trẫm là cách xưng hô của vua ngày xưa khi nói với bề tôi). Khi nói với cấp trên thì một dạ, hai thưa, nịnh hót không ai bằng. Mưu mô xảo quyệt, cùng với bà vợ dựng chuyện, nói xấu làm hại nhiều cán bộ lão thành, cụ thể là Bác Trợ và Bác Hường tan cửa nát nhà, bị kỷ luật. Nói chuyện không thành có, có thành không để hại đồng chí đồng đội. Ông này, trước đây học hành ko ra gì, thi vượt cấp vào cấp 3 hương thủy bị rớt.Đi bộ đội gặp khó khăn thì đào ngũ. Vào Đảng gặp lúc khó khăn thì bỏ ra Đảng, khi có cơ hội thì vào lại để có cơ hội tham nhũng, và đã bị thanh tra kết luận tham nhũng năm 2006. nhưng nhờ vào sự luồn cúi, nịnh hót, lừa gạt nên chỉ bị kỷ luật cảnh cáo.Nắm được chức bí thư, về công tác cán bộ thì ông thao là hiện thân của ông Mãn tại Thủy Thanh.99% cán bộ chủ chốt ở xã Thủy Thanh là con cháu anh em nội thân của ông thao , toàn bộ học hành chẳng ra gì.Chỉ có một số ít cán bộ công chức do thị xã chỉ định mới có học hành đạt yêu cầu. có quyền trong tay, ông thao lại xem mình như Putin, qui hoạch ông ta trở lại làm chủ tịch UBND xã Thủy Thanh nhiệm kỳ 2015-2020, việc qui hoạch này có thể xem như việc ông Mãn làm ahllvt. Bao nhiêu sinh viên tại xã học hành chính qui không xin được làm tại xã, nhưng nội thân ông thao học hành không ra gi vẫn được làm chủ chốt như; Minh thường vụ nguyên làm nghề hoạn heo....

    Trả lờiXóa
  10. Can phai vao cuoc ngay

    Trả lờiXóa
  11. Quang Minh và Hoàng là hai hay một?lúc 10:45 7 tháng 11, 2014

    Quang Minh và Hoàng là hai hay một?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quang Minh đã cùng CCB Phong Điền chứng minh cho Hồ Xuân Mãn thấy “Bàn tay không che được bầu trời”.
      HOÀNG trẻ hơn…đi xa hơn…

      Xóa
  12. Dư luận ở Huế cho rằng việc ông Hồ Xuân Mãn khai man thành tích để có được danh hiệu trên là khó chấp nhận.
    Hủy bỏ Quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đối với ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Xã đội Trưởng xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, do kê khai không đúng thành tích để được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.
    Theo kết quả thẩm tra, xác minh của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, có đến 15/17 thành tích là khai man, hai việc có thật ở Phò Ninh nhưng không thể gọi là thành tích được…

    Ông Hoàng Phước Sum, nguyên Đội trưởng An ninh huyện Phong Điền, một trong những người đứng đơn tố cáo việc khai man thành tích của ông Hồ Xuân Mãn cho hay: Khi hay tin ông Hồ Xuân Mãn được phong Anh hùng, nhân dân Phong Điền và anh em cựu chiến binh phản ứng dữ dội.

    Ông Hoàng Phước Sum nói: “Chúng tôi không có thành kiến gì với ông Mãn hết, vì trong quá trình công tác với nhau, ăn ở cực khổ sống hàng giây, hàng phút, hàng ngày, nhưng làm như thế là giả dối. Trong 17 thành tích là toàn gian dối, vì chiến đấu chỗ nào là chúng tôi đều biết”.

    Ông Lê Xuân Tánh, cán bộ hưu trí phường Tây Lộc, Bí thư Tỉnh ủy mà khai gian dối thành tích là không thể chấp nhận được. Ông Tánh thẳng thắn: “Làm Bí thư của một tỉnh mà không làm gương. Phải kỷ luật.

    Như nhiều người dân khác, ông Nguyễn Thái Sơn, tâm sự: “Riêng cá nhân tôi thấy sai lầm đáng tiếc của ông Mãn là bài học cho mọi người, bởi chỉ vì “cái danh”. Việc ông Mãn sai thì nhà nước xử lý để làm gương và lấy đó làm một cái bài học.

    Trả lờiXóa
  13. Tui nghĩ rằng,trang mạng của anh QM không cần đăng bài này vì những thông tin của ông Bùi Tín không mới,phân tích không sâu như nhiềku tác giả khác đã đăng ở đây và báo chí trong nước vừa rồi.Thậm chí nhiều mốc thời gian ông BT đưa cũng không chuẩn (Chẳng hạn,TW đã kiểm tra xác minh ,kết luận và đề nghị xử lý từ những tố cáo của các bác CCB tiến hành xong từ năm 2013)
    Dẫu ông BT trước là đại tá,phó tổng biên tập.v..v..nhưng từ ngày ông ra đi,có 1 số thông tin ông đưa ra cũng không đúng ,lại kiểu khoa trương.Ông nhận ông là sĩ quan quân đội vào dinh Độc Lập sớm nhât tiếp nhận đầu hàng từ ông Dương v Minh,thực ra là ông trung tá Bùi văn Tùng,ông Bùi quang Thận..Ông nhận ông là sĩ quan cao cấp nhất vào trước cũng không phải.Ông Nguyễn Công Trang,ông Nam Long,ông Hoàng Đan...
    Tui chả phục ông Bùi Tín.

    Trả lờiXóa
  14. Các CCB ở Phong Điền cho biết: Trong suốt 3 năm kiên cường tranh đấu, họ mới chỉ đạt được 1 trong 5 yêu cầu, và họ sẽ tiếp tục kiên trì đi đến cùng để đạt được 4 yêu cầu còn lại chưa được giải quyết, đó là:
    - Phải kỷ luật đuổi ra khỏi Đảng đối với Hồ Xuân Mãn do y đã lừa bịp, gian dối và man khai thành tích để cướp công đồng đội, đồng chí.
    - Phải thu hồi danh hiệu "Cá nhân tiêu biểu" trong phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" mà HXM được tuyên dương nhầm năm 2009, đồng thời phải tước bỏ tất cả các danh hiệu "Chiến sỹ thi đua" và "Dũng sỹ diệt Mỹ" do ông ta man khai mà có.
    - Phải công khai công bố cho toàn thể đảng viên và các cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh ThừaThiên-Huế biết HXM có phải là đảng viên ĐCSVN hay không,và việc kết nạp ông ta vào Đảng có theo đúng theo nguyên tắc và điều lệ ĐCSVN không? Hoặc do ông ta man khai lý lịch để chui vào Đảng như nhiều cán bộ,đảng viên và CCB lâu nay tố cáo?
    - Phải xem xét trách nhiệm và có hình thức kỷ luật thích đáng đối với 15 ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy ThừaThiên-Huế (nhiệm kỳ 2005-2010) đã đồng lõa và nhắm mắt ký xác nhận hồ sơ gian dối để HXM dược phong danh hiệu "Anh hùng LLVT", bất kể họ là ai: đã nghỉ hưu, đang tại chức hoặc được đề bạt lên vị trí lãnh đạo cao hơn!
    Vâng, thưa các đồng chí CCB đáng kính ở Thừa Thiên-Huế, tôi tin rằng tuyệt đại đa số đảng viên ĐCSVN hoàn toàn ủng hộ 4 yêu cầu chính đáng trên của các đồng chí, vì đây không chỉ là các đòi hỏi phù hợp với Điều lệ Đảng mà còn phù hợp với Luật pháp nữa! Nếu cơ quan điều tra kết luận HXM là chủ mưu đứng sau các vụ hành hung, dọa giết các đồng chí, và đặc biệt Đảng bộ tỉnh ThừaThiên-Huế sau khi thẩm tra, xác minh dám dũng cảm thừa nhận HXM không phải là đảng viên mà do ông ta man khai hồ sơ lý lịch nhằm lừa bịp tổ chức để chui sâu vào Đảng, đúng như các đồng chí tố cáo thì ông ta không chỉ bị truy tố trước pháp luật mà chắc chắn sẽ còn bị kết án tù vì tội phản cách mạng!
    Cuộc đấu tranh nhằm làm trong sạch ĐCSVN của các đồng chí không chỉ được các đảng viên chân chính trong Đảng đồng tình mà còn được toàn thể nhân dân ủng hộ. Các đồng chí không đơn độc. Bên cạnh các đồng chí luôn có nhân dân! Song cuộc đấu tranh này xem ra còn nhiều cam go và phức tạp. Tham nhũng hiện đang là quốc nạn. nó đang tàn phá đất nước và hủy hoại xã hội chúng ta. Tham nhũng ngày nay thực sự là căn bệnh ung thư đã di căn, nó đang đe dọa sự sống còn của thể chế và sự tồn vong của chính đảng cầm quyền! Đảng Cộng sản Việt Nam đang đối diện với một thách thức đồng thời cũng là một nguy cơ sống còn. Nếu Đảng thực sự chống tham nhũng và thật lòng muốn diệt cái "bộ phận không nhỏ" kia thì Đảng phải hành động ngay, hành động gấp và hành động mạnh hơn nữa! Nếu không thì chính bọn chuột bọ tham nhũng sẽ là những kẻ sẽ giết sống ĐCSVN một ngày không xa! Đảng viên chúng ta phải đòi hỏi Đảng là trong cuộc chiến chống thù trong và giặc ngoài, Đảng phải luôn đặt lợi ích của đất nước,của dân tộc lên trên hết. Có như vậy thì mọi cuộc đấu tranh mới có thể thành công!

    Trả lờiXóa
  15. Nguyễn thanh toàn và hồ xuân mãn là bạn thân không thể xa nhau được, việc của mãn là gắn với toàn ngược lại việc của toàn là dính với mãn

    Trả lờiXóa