Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

TRỐNG ĐÁNH XUÔI, KÈN THỔI NGƯỢC

Ông Thiện nói một đường

Hải Phong
Dân Việt
Bí thư Thừa Thiên Huế nói gì về dự án khu nghỉ dưỡng trên đèo Hải Vân? Bên hành lang Quốc hội chiều 19.11, trả lời báo giới, ĐBQH Nguyễn Ngọc Thiện – Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã chia sẻ về dự án khu du lịch nghỉ dưỡng World Shine mà UBND tỉnh này đã cấp phép cho một nhà đầu tư nước ngoài triển khai trên đèo Hải Vân.
ĐBQH Nguyễn Ngọc Thiện – Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế
"Chúng tôi đang cho kiểm tra rà soát lại xem quy trình, quy định đối với dự án này thế nào. Sau đó sẽ họp và báo cáo với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Hiện tôi cũng đang đợi UBND tỉnh rà soát và báo cáo lại một cách cụ thể về quy trình triển khai dự án này", ông Thiện cho biết.
Việc UBND TP Đà Nẵng và Quân khu 5 có ý kiến phản đối việc triển khai dự án này, quan điểm của ông thế nào?
- Khi nhận được thông tin Đà Nẵng và Quân khu 5 phản đối, tôi có hỏi các anh trong UBND tỉnh về quy trình thủ tục cấp phép thì được họ có báo cáo rằng: Tất cả đều bảo đảm theo quy định của Chính phủ. Khu vực triển khai của dự án nằm trên địa bàn của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Các văn bản của Thủ tướng Chính phủ quy hoạch về Khu kinh tế Lăng Cô đều thể hiện rõ điều đấy. Còn liên quan đến các vấn đề nhạy cảm khác như quốc phòng, an ninh, các cơ quan chức năng cũng đã xin ý kiến của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Biên phòng và Quân khu 4. Theo báo cáo thì các đơn vị này đều đồng ý bằng văn bản. Dự án này được cấp phép năm 2013.
Đây có phải là dự án xây dựng lớn nhất của tỉnh từ trước tới nay không, thưa ông?
- Không phải dự án lớn nhất. Dự án này phù hợp với quy hoạch khu kinh tế Lăng Cô. Qua sự việc này chúng tôi cũng nhận thấy phải thận trọng xem xét lại và báo cáo Chính phủ. Tuy nhiên, đến giờ phút này tôi xin khẳng định tất cả thủ tục cấp phép đều theo đúng quy định.
Trong quá trình xin ý kiến các đơn vị liên quan ở tỉnh, ông có nghe thấy ý kiến nào đề nghị nên cân nhắc hoặc rút lại dự án không?
- Tôi không nghe thấy.
Còn ý kiến của Bộ Quốc phòng khẳng định sẽ không đồng ý cho triển khai dự án này?
- Cái này chúng tôi mới nghe thôi. Nếu có văn bản chính thức chúng tôi sẽ chỉ đạo xem xét.
Vì sao dự án này lại không xin ý kiến của Bộ Quốc phòng, thưa ông?
- Chúng tôi đã xin ý kiến Bộ chỉ huy quân sự tỉnh rồi.
Khi mình cấp phép cho chủ đầu tư dự án, có tính tới yếu tố nước ngoài ở khu vực quốc phòng, an ninh?
- Các nhà đầu tư nước ngoài đến mình đều quan tâm. Trước đó Thừa Thiên Huế đã cấp phép cho nhà đầu tư Singapore. Còn đây là dự án của nhà đầu tư Hồng Kông.
Trong trường hợp dự án không triển khai nữa thì quan điểm của tỉnh ra sao, thưa ông?
- Cái đó sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật. Nếu Chính phủ quyết định như thế nào thì mình sẽ chấp hành như vậy.
Khu vực triển khai dự án đang có tranh chấp với Đà Nẵng, sao hai bên không cùng ngồi lại để xem xét thưa ông?
- Theo quyết định của Chính phủ thì đây thuộc Thừa Thiên Huế chúng tôi có quyền quyết định. Chúng tôi đã rà soát hết rồi. Tuy nhiên, vì phía Đà Nẵng phản đối nên chúng tôi đang giao rà soát lại một cách thận trọng, xem thử quy trình thủ tục như thế nào. Còn khu vực này rõ ràng nằm trong phạm vi của tỉnh nên không có gì để trao đổi với Đà Nẵng cả. Chúng tôi chỉ trao đổi với cấp trên. Chúng tôi đã cấp phép cho chủ đầu tư từ năm 2013 mà đến bây giờ mới họ phản đối thì thực sự câu chuyện là gì ? Nếu có ý kiến từ trước thì chúng tôi sẽ xem xét ngay.
Xin cảm ơn ông !

 

Ông Cao làm một nẽo

Kiểm điểm cá nhân, đơn vị tham mưu 'dự án trên đèo Hải Vân'

Đăng Bởi Một Thế Giới - 18:03 27-11-2014


Dự án khu nghỉ dưỡng quốc tế World Shine ở Cửa Khẻm, trên núi Hải Vân, đã vấp phải phản ứng quyết liệt vì nằm ở vị trí nhạy cảm
Ngay sau khi tỉnh Thừa Thiên -Huế cấp giấy chứng nhận đầu tư xây dựng dự án khu nghỉ dưỡng quốc tế World Shine ở Cửa Khẻm, trên núi Hải Vân, đã vấp phải phản ứng quyết liệt của chính quyền thành phố Đà Nẵng và dư luận xã hội. Đến ngày 26.11, tỉnh Thừa Thiên -Huế đã quyết định dừng triển khai dự án.

Kiểm điểm cá nhân, đơn vị tham mưu dự án

Sau khi tạm dừng dự án, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan kiểm tra lại toàn bộ quy trình, trình tự thủ tục triển khai dự án; rà soát kỹ những vướng mắc, sai sót trong quá trình phối hợp thẩm định dự án đầu tư.
Đặc biệt, ông Cao yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, đơn vị mình trong việc tham mưu, đề xuất về dự án.
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ Đội Biên phòng tỉnh cũng đã làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu IV, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng để rà soát các quy hoạch và phạm vi các công trình, khu vực quân sự, quốc phòng tại khu vực này theo Quyết định 2412/QĐ-TTg ngày 19.11.2011 của Thủ tướng Chính phủ; báo cáo UBND tỉnh.
Theo ông Nguyễn Văn Cao, tỉnh thống nhất chủ trương dừng thực hiện dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng Quốc tế World Shine - Huế. Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô làm việc với Chủ đầu tư để thống nhất về việc dừng thực hiện dự án và xử lý các tồn tại liên quan; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.
Ông Nguyễn Văn Cao khẳng định, sau khi nhận nhiều ý kiến phản đối việc cấp giấy phép đầu tư khu du lịch ở mũi Cửa Khẻm thuộc khu vực núi Hải Vân, UBND tỉnh đã kiểm tra lại vị trí này và nhận thấy “có vấn đề về an ninh quốc phòng” nên tỉnh quyết định dừng triển khai dự án, chấp nhận giải quyết hậu quả từ yêu cầu của nhà đầu tư.
Ông Nguyễn Quê, Phụ trách Ban Quản lý khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô cho biết, Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô cũng đã làm việc với phía dự án ngày 26.11 và Công ty cổ phần Thế Diệu đồng ý dừng dự án. Tuy nhiên hiện tại công ty chưa đưa ra mức bồi thường là bao nhiêu.
“Cứ sợ tỉnh làm liều”
Nhiều người dân Huế vui mừng trước thông tin dự án của “người Trung Quốc” trên đỉnh núi Hải Vân. Họ cho rằng tỉnh đã kịp thời nhận ra việc đã quá vội vàng cấp phép dự án, “cầm đèn trước ô tô”, tuy nhiên cũng kịp thời thấy sai để chấn chỉnh.
Năm 2013, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đồng ý cấp phép gần 200ha đất ở khu vực đèo Hải Vân cho Công ty cổ phần Thế Diệu (thuộc Công ty TNHH World Shine Hong Kong- Trung Quốc) để thực hiện Dự án xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine- Huế. Dự án có tổng mức đầu tư lên đến 250 triệu USD.
Tuy nhiên, quyết định này vấp phải sự phản đối của nhiều chuyên gia an ninh quốc phòng.
Ông Nguyễn Thái Sơn, chủ quán cà phê Sơn, trên đường Hoàng Hoa Thám cho biết: “Việc tỉnh dừng triển khai dự án đã thể hiện tỉnh nói được làm được như tuyên bố mới đây của tỉnh “không làm kinh tế bằng mọi giá”, và sau khi được người dân góp ý tỉnh dừng lại để xin chủ trương, ý kiến của Thủ tướng làm người dân rất vui mừng và sung sướng. Chúng tôi cứ sợ tỉnh làm liều, khi đo thì mọi việc sẽ rất khó khăn”.
Trước đó, ngày 24.11, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì họp bàn về dự án Khu Du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine - Huế.
Chủ tịch UBND tỉnh thừa nhận trong quá trình thực hiện, công tác phối hợp, thẩm tra văn bản vẫn còn một số vấn đề chưa chặt chẽ.
Như Bộ chỉ huy quân sự tỉnh chưa chủ động đề xuất xin ý kiến của Bộ Tư lệnh Quân khu IV về vấn đề an ninh quốc phòng đối với khu vực nghiên cứu dự án; không kịp thời xin ý kiến của Bộ Tư lệnh Quân khu IV, Bộ Quốc phòng khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Nguyễn Phương


Ý kiến của dân
Lập lờ giữa cái thiện và cái ác, giả mù sa mưa, trí trá, lươn lẹo, che dấu bản chất không để lộ, dìm kẻ khác để đánh bóng mình, thích làm thầy thiên hạ, dốt nhưng lãnh đạo toàn diện ngộ nhận cái gì cũng biết, chủ quan chẳng chịu mở mang kiến thức, bảo thủ phủ nhận thành tựu trí tuệ người khác, hãnh tiến, không thích kẻ khác hơn mình, không thích dùng người tài, bị bệnh nhớ lâu thù dai. Nguỵ biện to mồm khi bị đụng quyền lợi, chỉ vì lợi ích cá nhân hơn là tập thể đơn vị đang sống. Ba phải, dối trá mị dân, quyền lợi ôm vào, trách nhiệm đùn đẩy cho người khác, Quốc hội đa phần là nghị gật, chất vấn thì biểu lộ thiếu học, thiếu Tâm đạo và Tầm quản lý trả lời ấm ớ, quanh co, đỗ trách nhiệm cho tập thể, liệt thần kinh xấu hổ, thiếu văn hóa từ chức. Im lặng và đồng loã với điều sai trái, ngư ông đắc lợi, bợ đỡ lòn cúi cấp trên, quan cách, hống hách cấp dưới, biết cấp trên làm sai không can gián vẫn cho đúng để được ghế. Gây mất đoàn kết nội bộ, bằng mặt không bằng lòng, “bỏ bom” sau lưng chiến sĩ, gây bè phái để thăng tiến vinh thân kiếm lợi cá nhân, giả nhân giả nghĩa, đạo đức giả, chạy chức chạy quyền, học giả bằng thật, ... Đớn hèn, biết sai mà không dám tố cáo, biết đúng mà không dám bênh vực. Cốt nhất là làm đẹp lòng mọi người để hòng tranh thủ tình cảm và từ đó, mưu lợi cho bản thân: Thành đạt tài chánh và chánh trị, tranh thủ quyền lực, tham lam danh vọng, lợi nhuận bất chính, chia bè kết nhóm, thích cấu kết với kẻ dốt nát, xu nịnh bợ đỡ, ngu dân để khỏi lộ chân tướng, chuộng hư vinh, bệnh thành tích, thích được sự kính nể nơi mọi người. 
Đó là bản chất của Ngụy quân tử. 
Là kẻ Vô Tâm, Vô Tầm và Vô Tài, đó là bệnh thời đại xã hội này.
Trả lời

33 nhận xét:

  1. ĐỪNG ĐÙN ĐẨY…
    AI CHỊU TRÁCH NHIỆM ĐÂY?

    Trả lờiXóa
  2. Bộ CH quân sự tỉnh phải xin ý kiến của Bộ Quốc phòng, HÔ - MÉO - HIM phải xin ý kiến của THỦ TƯỚNG không được làm càng. Làm ăn với thằng có tiền án tiền sự thì ai cũng sợ vì mất công bỏ việc phải ở nhà giữ của. Lấy tiền của nó không trả lại bắt dân chịu thì phải có văn hóa từ chức nếu biết xấu hổ. Bể ra thì giỏi đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

    Trả lờiXóa
  3. Hòa Thân, Mãn dối, Mê man
    Ba thằng chụm lại phá tan Huế rồi
    Thiện hô, Cao méo, Bình him
    Cả ba thằng ấy bú chim thằng Tàu

    Trả lờiXóa
  4. không dại cố ý dại mới đáng sợ nguy cơ mất nước

    Trả lờiXóa
  5. Sau khi tạm dừng dự án, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan kiểm tra lại toàn bộ quy trình, trình tự thủ tục triển khai dự án; rà soát kỹ những vướng mắc, sai sót trong quá trình phối hợp thẩm định dự án đầu tư.
    Đặc biệt, ông Cao yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, đơn vị mình trong việc tham mưu, đề xuất về dự án.

    Kiểm điểm cái gì?

    Bí thư Thiện đã nói “ Đến giờ phút này tôi xin khẳng định tất cả thủ tục cấp phép đều theo đúng quy định…Chúng tôi đã xin ý kiến Bộ chỉ huy quân sự tỉnh rồi.

    Kiểm điểm sở Kế hoạch & Đầu tư…đừng hòng mà kiểm điểm Nguyễn Văn Phương không có chuyện “quýt làm cam chịu”…
    Hãy kiểm điểm cái vụ Anh hùng HXM đi đã…những cái “đầu” chỉ biết gật.

    Trả lờiXóa
  6. Người xưa có câu: "Quan nhất thời, dân vạn đại". Dù cho có làm quan to đến đâu rồi cũng có ngày trở về là dân. Vậy, sống làm sao để khi thôi là quan mà vẫn được người dân chấp nhận mới là khó. Chứ "miệng nhà quan có gang có thép" rồi nói ngược xuôi bất chấp sự thật, bất chấp cả đạo đức thì e rằng sau này muốn về với dân cũng mất lối.

    Trả lờiXóa
  7. Thời nào, ở quốc gia nào cũng vậy, có những người, do có khả năng, tài đức thật sự mà được bổ nhiệm vào các chức vụ này nọ. Họ là những quan chức xứng đáng giữa danh và thực. Nhưng, thực tế thì lắm kẻ đức mọn tài hèn, vô danh tiểu tốt, được ô dù nâng đỡ, hoặc dùng tiền, dùng kế, đã ngoi lên ghế ông nọ bà kia. Nhưng, cái chốn quan trường xưa nay cũng lắm cạm bẫy, hiểm hóc, chông gai, mâu thuẫn - nhiều khi chính các quan cũng hãm hại nhau chứ chẳng phải do dân (Ví như vụ án Lệ Chi Viên, dẫn tới việc Nguyễn Trãi (1380 – 1442) tài cao đức lớn bị tru di tam tộc!). Hết thời, hết vận, mất chức tước, quan lại trở thành dân, thậm chí còn bị tù đầy. Nhiều người làm quan, khi về hưu, không được dân chấp nhận, thậm chí không dám bước ra khỏi cửa nhà mình, vì bị dân căm ghét, khinh bỉ.
    “Quan nhất thời, dân vạn đại”. Bởi thế, triết gia Trung Quốc cổ đại nổi tiếng là Khổng Tử đã khẳng định: “Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh” (Câu này Bác Hồ ta đã nhắc lại nhiều lần); nghĩa là: Dân đáng quý trọng nhất, đất nước ở hàng thứ hai, vua chỉ đáng xem nhẹ! Khổng Tử còn đề xuất một câu nói bất hủ: “Phải lấy dân làm gốc”. Thật vậy, có dân, thì mới có quốc gia, từ đấy mới sinh ra vua chúa, quan lại. Những nhà tư tưởng lớn của Nho giáo còn khẳng định và có ý nghĩa cảnh báo: “Làm lật thuyền, mới biết sức dân mạnh như nước”! Thi hào Nguyễn Trãi cũng từng nhắc đến điều hệ trọng này.
    Thời nay, Bác Hồ dạy cán bộ, đảng viên: “Phải làm người đầy tớ thật trung thành của nhân dân” (Di chúc). Bác từng nói: “Cán bộ Đảng cũng như cán bộ chính quyền, ngay cả Bác là cán bộ cao nhất, đều là đầy tớ của nhân dân, phải hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, phải cần, kiệm, liêm, chính”

    Trả lờiXóa
  8. Buồn thay lãnh đạo tỉnh lại để cho người ta đàm tiếu,khinh khi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất mong đảng ta đào tạo nhiều Anh hùng LLVTND như anh Hồ XuânMãn, TS. Nguyễn Ngọc Thiện, TS. Nguyễn Văn Cao, CN.Trần Thanh Bình, CN. Ngô Hòa càng sớm càng tốt !

      Xóa
    2. NGANG SỨC NGANG TÀI

      CẬU MÃN hơn CẬU TRUYỀN : được CTNước phong danh hiệu Anh hùng LLVTND năm 2010, đào tạo tham nhũng hiệu quả đám cẩu đệ HÔ, HIM, MÉO, HÒA ĐẠI NHÂN, dũng sĩ diệt ác ôn và ôn nội, được chự trâu, đảng tịch không rõ ràng, dấu diếm tài sản, rửa tiền khá hiệu quả, cá nhân tiêu biểu học tập làm theo tấm gương đạo đức…về sự trí tá tham lam, chui sâu leo cao, khai man, phá rừng, gái gú, bài bạc, rượu chè, mang nhiều người nhà thiếu năng lực vào bộ máy nhà nước, phát ngôn thô thiển, giang hồ vặt, bệnh u xơ tiền liệt tuyến, lừa cả dân lừa cả đảng, được nhà báo dỏm ủng hộ và bất chấp liêm sỉ vào bậc nhất TTHuế,…

      CẬU TRUYỀN hơn CẬU MÃN : học hết cấp 3 (Mãn cấp 1), không được chự trâu, quân nhân chế độ cũ lên cấp Bộ, bề nổi tài sản, nhiều bất động sản giá trị, nhiều biệt thự khủng rất thời thượng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ, khai man trở thành Bộ trưởng, đảng tịch rõ ràng đảng viên đang sinh hoạt, chưa có bệnh K như Mãn, dũng cảm cung cấp thông tin để minh định tài sản, bị kiểm điểm đầu tháng 12/2014, lừa cả dân lừa cả nhà nước, không được nhà báo ủng hộ, học hết cấp 3 nên hùng biện chống tham nhũng rất ấn tượng vào bậc nhất nước, …

      QUAN CHỨC VỀ HƯU CŨNG CẦN KÊ KHAI TÀI SẢN

      Xóa
  9. hết quan hoàn dân à không dể đâu, ai cho ông hoàn mà hoàn, hoàn thuế, hoàn tiền thì có thể đươc nhưng hoàn tình hoàn quan thì phải xem họ có cho không mới về được chứ khi làm quan thì ông ly dị tôi khi thất thế ông lại xông vào đòi ở chung à, nhìn mà xem ối quan không '' hoàn '' được kìa

    Trả lờiXóa
  10. Lập lờ giữa cái thiện và cái ác, giả mù sa mưa, trí trá, lươn lẹo, che dấu bản chất không để lộ, dìm kẻ khác để đánh bóng mình, thích làm thầy thiên hạ, dốt nhưng lãnh đạo toàn diện ngộ nhận cái gì cũng biết, chủ quan chẳng chịu mở mang kiến thức, bảo thủ phủ nhận thành tựu trí tuệ người khác, hãnh tiến, không thích kẻ khác hơn mình, không thích dùng người tài, bị bệnh nhớ lâu thù dai. Nguỵ biện to mồm khi bị đụng quyền lợi, chỉ vì lợi ích cá nhân hơn là tập thể đơn vị đang sống. Ba phải, dối trá mị dân, quyền lợi ôm vào, trách nhiệm đùn đẩy cho người khác, Quốc hội đa phần là nghị gật, chất vấn thì biểu lộ thiếu học, thiếu Tâm đạo và Tầm quản lý trả lời ấm ớ, quanh co, đỗ trách nhiệm cho tập thể, liệt thần kinh xấu hổ, thiếu văn hóa từ chức. Im lặng và đồng loã với điều sai trái, ngư ông đắc lợi, bợ đỡ lòn cúi cấp trên, quan cách, hống hách cấp dưới, biết cấp trên làm sai không can gián vẫn cho đúng để được ghế. Gây mất đoàn kết nội bộ, bằng mặt không bằng lòng, “bỏ bom” sau lưng chiến sĩ, gây bè phái để thăng tiến vinh thân kiếm lợi cá nhân, giả nhân giả nghĩa, đạo đức giả, chạy chức chạy quyền, học giả bằng thật, ... Đớn hèn, biết sai mà không dám tố cáo, biết đúng mà không dám bênh vực. Cốt nhất là làm đẹp lòng mọi người để hòng tranh thủ tình cảm và từ đó, mưu lợi cho bản thân: Thành đạt tài chánh và chánh trị, tranh thủ quyền lực, tham lam danh vọng, lợi nhuận bất chính, chia bè kết nhóm, thích cấu kết với kẻ dốt nát, xu nịnh bợ đỡ, ngu dân để khỏi lộ chân tướng, chuộng hư vinh, bệnh thành tích, thích được sự kính nể nơi mọi người. Đó là bản chất của Ngụy quân tử. Là kẻ Vô Tâm, Vô Tầm và Vô Tài, đó là bệnh thời đại xã hội này.

    Trả lờiXóa
  11. không dại cố ý dại mới đáng sợ nguy cơ mất nước

    Trả lờiXóa
  12. việc gì liên quan đến kinh tế mà ông không biết,dụ án to dự án nhỏ công trình lớn công trình bé giáo sư ông đều biết tuốt, vậy mà ông đòi nghiêm khắc kiểm điểm. quy trách nhiệm cho các bộ phận tham mưu à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Việc gì liên quan đến kinh tế mà ông không biết,dụ án to dự án nhỏ công trình lớn công trình bé giáo sư ông đều biết tuốt, vậy mà ông đòi nghiêm khắc kiểm điểmKhông sai chút nào...." Rất đúng.
      Tham mưu chỉ là tham mưu thôi, nếu nó giỏi hơn lãnh đại thì nó đã lãnh đạo ông rồi. Chạy đâu cho lọt tay ông mà bây giờ ông đòi kỷ luật nó hả ?

      Xóa
  13. nghiêm khắc kiểm điểm,thành khẩn hay lại lừa dân đấyđừng đánh bùn sang ao,choa biết tỏng đi rồi

    Trả lờiXóa
  14. Đem tiền dân đi đền thì ai quyết đây?lúc 18:11 29 tháng 11, 2014

    Ông Cao yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, đơn vị mình trong việc tham mưu, đề xuất về dự án.

    Kiểm điểm cái gì?

    Còn ông thì sao? Ai kiểm điểm ông?
    Một “cục” ông chưa cầm ông chưa kí…Bây giờ thì ông đổ vấy cho ai?
    Đem tiền dân đi đền thì ai quyết đây?


    Trả lờiXóa
  15. Xưa nay, quan chức cỡ to, cỡ nhỏ, có nhiều quan thanh liêm, có nhiều cán bộ tốt từ trung ương đến địa phương. Mà cũng phải thấy rằng người tốt vẫn là chủ yếu thì đất nước mới đứng vững, phát triển như ngày nay. Tuy vậy, cán bộ chưa tròn trách nhiệm, không là công bộc ngày càng nhiều, có thể thấy ở hai biểu hiện. Một là: Những người thực lòng yêu nước thương dân, sống cần - kiệm - liêm - chính, chí công vô tư. Họ cũng đáng quý. Nhưng trên thực tế, những người này ít hoặc không dám phê phán, phản đối những sai trái của thượng cấp, vì họ sợ bị trù dập, bị vô hiệu hóa, bị “ngồi chơi xơi nước”(!), thậm chí có thể bị kẻ xấu hãm hại, và họ khéo lựa để yên thân nhưng xã hội thì không phát triển được nếu ai cũng như họ. Hai là: Loại “quan chức tham nhũng”. Đảng ta nhận định: “Quốc nạn” tham nhũng là nguy cơ lớn cho sự tồn vong của chế độ và đang ra sức đấu tranh chống các tệ nạn này! Tân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sau khi đắc cử, đã trả lời báo chí: “Nhiệm vụ lớn của Đảng và Nhà nước hiện nay là phải kiên quyết phòng, chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí”! Loại “quan chức tham nhũng” có hai cách thể hiện lối sống của mình: 1- Ngay khi đang tại chức, đã bộc lộ quá rõ cái ham muốn bổng lộc, kẻo khi mất chức hoặc về hưu rồi thì hết thời “làm ăn”. Đây là loại “vũ dũng vô mưu”, dễ bị phát hiện! Đã có một số “quan” loại này bị đưa ra xét xử. 2- Loại tham nhũng “kín võ” bội phần, nhận hối lộ bạc tỷ, vài trăm mét vuông đến hàng héc-ta đất, lại còn bao nhiêu bổng lộc khác nữa, nhưng rất kín đáo, khéo che đậy. Đây là loại nguy hiểm lạ thường. Đến khi “hạ cánh” rồi thì nhiều người trong số họ mới xây biệt thự, sắm ô tô đắt tiền, nhiều vị còn tậu nhà ở nước ngoài, cho con đi du học; còn một số vị khác thì “siêu kín võ”, cứ để... “của chìm”, dành cho nhiều đời con cháu!

    Trả lờiXóa
  16. Bài học nhãn tiền. - Hồ Xuân Mãn, Hồ Xuân Phán, Hồ Xuân Phương, Nguyễn Văn Phương.lúc 18:31 29 tháng 11, 2014

    Chẳng cái gì lọt được mắt dân!
    Những người làm quan có nhân có đức, thì khi về làm dân, vẫn được dân kính trọng, khi gia cảnh có sự cố thì được dân giúp đỡ.
    Còn loại quan tham, dù lộ liễu trắng trợn, hoặc “kín võ” đến mức nào, dù có lọt lưới pháp luật, cũng vẫn bị dân lên án, căm ghét, khinh bỉ, xa lánh. Loại quan này lúc nào cũng nơm nớp, tránh tiếp xúc với dân, lúc nào cũng chúi trong kín cổng cao tường, ra ngoài thì chỉ cụp mắt xuống nhìn đường, nhìn đất!
    Mới hay,
    “Ăn cơm với mắm cáy, thì ngáy o o
    Ăn cơm với thịt bò, thì lo ngay ngáy”!
    Suy cho cùng, chức vị, danh vọng, tiền bạc, của cải - cũng chỉ là những thứ phù vân! Chỉ có thực sự yêu nước, thương dân, làm những việc ích nước lợi dân, có cái tâm, cái đức với dân - mới là điều quý giá tồn tại mãi với đời và mới để được phúc cho con cháu!
    Bài học nhãn tiền.
    - Hồ Xuân Mãn, Hồ Xuân Phán, Hồ Xuân Phương, Nguyễn Văn Phương.

    Trả lờiXóa
  17. Đừng tin những gì Cộng sản nói, hãy nhìn vào những gì Cộng sản làm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HỒ XUÂN MÃN chự trâu và gỡ mìn bằng cấp 1 còn chưa có mà phải mua, còn mua thêm Cử nhân Luật...rừng để leo cao chui sâu nữa, MÃN KHÔNG HỌC ĐẠI HỌC làm sao biết Chương trình Đại học của Chế độ cũ được ? giáo dục của “ngụy” là NỀN GIÁO DỤC hiện đại mô hình các nước tiên tiến phương Tây, đầu vào nhiều (dễ) đầu ra ít (khó) theo hình chóp (TỐT NGHIỆP ÍT VÀ GIỎI, AI CŨNG CÓ VIỆC LÀM) họ chú trọng chất lượng chứ không VÀO ĐƯỢC RA ĐƯỢC như bây chừ vẫn lạc hậu theo Liên xô cũ, CHẠY THEO SỐ LƯỢNG VÌ BỆNH THÀNH TÍCH quen thói dối trá để ngu dân. (Bộ trưởng GDĐT dốt còn lấy tiền dân đi học bổ túc tiếng Anh trước khi hưu ! Mới đây viết cái thư gửi chúc Thầy cô giáo 20/11 thì không ra hồn mà toàn là GS-TS cả ! ) SV VN ra trường thì hàng loạt mà yếu kém như gà công nghiệp nên KHÔNG CÓ VIỆC LÀM VÌ HỌC GIẢ BẰNG THẬT ! BỘ HỌC đào tạo hàng loạt TS GIẤY VÀ DÕM, sv ta ra nước ngoài càng xấu hổ thêm ! QUÂN SỰ HỌC ĐƯỜNG hàng năm trước đây thì cũng như SV các trường ĐH hiện nay về Phú Bài học GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG đó thôi ! Chế độ nào cũng vậy. Ngô Yên Thi không Nhân Dân Tự Vệ chống phá CM như cả gia đình Mãn mà học ĐH để làm thầy giáo. Trước 1975 bất cứ ai có học ĐHCĐ cũng vậy thì khai vào lí lịch làm gì ? Rất tiếc mấy eng trên CÁI…VỤ THƯỜNG THƯỜNG cũng dốt đặc lòi ra không ai học ĐH cả, có học thì cũng tại chức chính trị bổ túc văn hóa a dua xu nịnh theo kẻ trí trá với đồng đội, KHAI MAN LỪA ĐẢNG ĐÁNH NGÔ YÊN THI ĐỂ LÊN CHỨC BÍ THƯ PHÚT 89 Thi thân cô thế cô mới oan ! HÒA ĐẠI NHÂN học cao đẳng chế độ cũ cũng biết nhưng bản chât ngụy quân tử nên ăn theo đám này. TÉ RA MỚI BIẾT LÀ CẢ LŨ NGU. Bây chừ thì MÃN bị quả báo nhân quả nhãn tiền, thân bại danh liệt thật LƯỚI TRỜI LỒNG LỘNG ông trời có mắt ! làm TÀ TRỊ hại Hồng Phiếu nâng Mậu Chi vì Chi chung nhiều rồi bán xi măng Luks bán luôn cả Huda v.v…, rồi dựng đám cẩu đệ HÔ, MÉO, HIM lên v.v…tha hồ tung hoành vơ vét làm TTHuế đã nghèo còn nghèo thêm dân đen phải cày để bồi thường thiệt hại cho thằng Tàu vụ DỰ ÁN CHO THẰNG CÓ TIỀN ÁN TIỀN SỰ THUÊ BÀN THỜ CỬA KHẺM cả nước phản ứng, bị lộ đùn đẩy trách nhiệm cho nhau làm rối lên thì chỉ có tiền thuế của dân chịu. Qua đấu tranh của ND TTHuế và cả nước CT nước đã tước bỏ DANH HIỆU AHLLVTND của Mãn rồi, sắp tới nhân dân TTHuế đề nghị TBT đảng CSVN làm rõ vụ ĐẢNG TỊCH Mãn ra nữa KHÔNG LẼ HỒ XUÂN MÃN THAY TỔ CHỨC TỰ KẾT NẠP CHO MÌNH ? thì cỡ như mưu sĩ HÒA ĐẠI NHÂN và lũ bồi bút lấy đô la như HỮU THU, BẢO HÂN, QUỐC ANH, PHAN BÙI BẢO THY cũng hết phép chịu sầu thôi ! HÒA ĐẠI NHÂN tư vấn “chạy” bệnh án K cũng bị lộ rồi. Chỉ còn thành …HỒ XUÂN MÃN PHẦN !

      Xóa
  18. Ông Cao thừa nhận qua sự việc này ít nhiều có ảnh hưởng đến môi trường đầu tư. UBND tỉnh đã yêu cầu ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Kế hoạch - đầu tư và các đơn vị liên quan phải nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể trong việc tham mưu về dự án.

    “Việc quan trọng nhất là quyết định dừng dự án chúng tôi đã cho dừng, còn cá nhân và tập thể nào làm sai thì sẽ bị xử lý kỷ luật” - ông Cao nói.

    Sở Kế hoạch - đầu tư không được hỏi ý kiến

    Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ chiều 27-11, ông Nguyễn Văn Phương, giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Thừa Thiên - Huế, cho biết theo quy định hiện nay, ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô là đơn vị chủ trì cấp chứng nhận đầu tư dự án trong khu vực quản lý của mình.

    Với sự phân cấp đó, đơn vị này cũng là đơn vị thẩm tra dự án chứ không phải là Sở Kế hoạch - đầu tư.

    Ông Phương nói quy định hiện nay, các dự án thuộc diện thẩm tra cấp giấy chứng nhận đầu tư thì sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô sẽ dựa trên ý kiến của các cơ quan được hỏi ý kiến để quyết định cấp giấy chứng nhận đầu tư.

    Nhưng với dự án World Shine - Huế, ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô không lấy ý kiến Sở Kế hoạch - đầu tư trước khi cấp phép đầu tư.

    Trả lờiXóa
  19. Đó là phân cấp quản lý mà, khéo thật,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải chuyện tranh chấp đất 2 địa phương mà là an ninh quốc phòng của Tổ quốc. Thứ trưởng BQP, ĐBQH Dương Trung Quốc và nhân dân toàn quốc phản ứng là đúng, là yêu nước. Đề nghị BCT kiểm tra xử lí nghiêm khắc vụ việc Dự án Cửa khẻm để an dân.

      Xóa
  20. Trải qua một cuộc bể dâu, Những điều trông thấy mà đau đớn lònglúc 00:37 30 tháng 11, 2014

    Kết luận về các vụ lở lói trên mặt cầu Thăng Long. Theo giới quan chức hữu trách PMU-2 (xin đừng lầm với PMU-18) thì các hố nước, hay các lớp nhựa đường tự động ùn cao lên hay lõm xuống trên mặt cầu Thăng Long là do "nắng nóng"!

    Xây xong và chỉ mấy năm là phải sửa chữa và tu bổ liên miên, từ đường dẫn lên cầu cho đến mặt đường.

    Nhà nước chi ra hàng chục tỷ đồng để cạy bỏ lớp đường trên cầu có chiều dài khoảng 2 cây số, thay bằng một lớp nhựa đường mới, dày hơn và tốt hơn. Nhưng ngay sau đó thì mặt đường nếu không nứt nẻ thì cũng đầy dẫy ổ gà.
    Điều bi thảm là "tiền mất mà tật mang" vì kết quả cũng y như cũ. Kết luận của giới kiểm tra là do thiết kế không đúng đắn, không có chỗ thoát nên nước đọng lại, làm hư hỏng mặt đường.

    Có nghĩa là nắng nóng sẽ làm hỏng đường, và mưa xuống thì làm đường... hỏng!

    Kỳ dị hơn nữa là nếu cả hai lý do nói trên đều đúng, thì các cây cầu ở châu Phi hay Ả Rập được tráng bằng loại vật liệu gì để có thể chịu đựng cái nóng khủng khiếp vào ban ngày và cái lạnh cắt da vào ban đêm, chưa kể là mưa gió?
    Hay là các xứ này "phủ vàng" trên mặt đường nên có thể chịu đựng bất cứ thời tiết nào?

    Các cây cầu của họ không bị thay đổi hay xén bớt vật liệu như xi măng, cốt sắt, nhựa đường và đất đá trong khi xây dựng. Và điều quan trọng là họ quan niệm rằng thà tốn kém một lần còn hơn là xây xong rồi cứ sửa đi sửa lại, sẽ tốn kém gấp mấy chục lần và làm mất uy tín của công ty hay quốc gia mình.

    Họ coi trọng trách nhiệm của mình, chứ không coi nhẹ tiền thuế và sinh mạng của người dân như giới quan chức VN. Đó là lý do mà khi cầu sập người chết, dù chính phủ chưa kịp mở cuộc điều tra, đã có một số quan chức hữu trách, thậm chí là vị bộ trưởng giao thông, đã lập tức từ nhiệm để chờ dư luận phán xét.

    Điều mỉa mai là tại VN ngày nay, không một quan chức hay nhà thầu nào lo lắng đến những điều "vớ vẩn" như thế. Cái mà họ lo lắng là làm sao "lo lót" cấp trên để được trúng thầu, còn chuyện xây xong đã sập hay phải sửa đi sửa lại nhiều lần thì thiếu gì lý do để bào chữa. Nếu kẹt thì cứ đổ thừa cho thiên tai, như trong câu vè của dân gian "mất mùa là bởi thiên tai, được mùa là bởi thiên tài đảng ta".

    Và nếu kẹt quá thì cứ đổ thừa cho các "thế lực thù địch". Thế là xong! Không chừng lại còn được đảng ban tặng huân chương về lao động hay huy hiệu gì gì đó về an ninh quốc phòng!

    Trả lờiXóa
  21. Ối cha mẹ ơi. Ông Mãn thì khai man thành tích, ông Truyền là lính đào ngũ .
    Theo điều tra của Báo Người cao tuổi tại Bến Tre, ông Trần Văn Truyền xuất thân từ một quân nhân ở Đại đội 3, Tiểu đoàn 516. Khi ra trận, do trực thăng của địch ruồng bố, chiến sĩ Trần Văn Truyền bỏ ngũ, trốn về làm công tác Đoàn Thanh niên ở huyện Ba Tri. Do “quan hệ” với con gái Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy, ông bố vợ tương lai bố trí “chàng rể” làm ở Ban Tổ chức Huyện ủy. Sau này ông Truyền báo cáo tổ chức, do bị thương nên không quay về đơn vị cũ. Vậy ngọn gió nào đưa ông lên chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, rồi lên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre. Ngồi ghế này, lợi dụng lúc Bí thư Tỉnh ủy đi họp Trung ương, ông Truyền “hiến kế” rút ngân sách của Ban Tài chính Quản trị phân phát cho mỗi Tỉnh ủy viên một xe gắn máy Drem II trị giá 20 triệu đồng. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được gấp đôi (40 triệu đồng). Nhiều cán bộ lão thành đã nghỉ hưu gửi đơn tố cáo lên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu lúc ấy và có chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc. Vậy mà ông Truyền vẫn lên giữ chức Bí thư Tỉnh ủy, rồi lên cao hơn ở ngoài Trung ương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hầy...giống Mãnlúc 00:53 30 tháng 11, 2014

      Dư luận đặt câu hỏi, bà mẹ nuôi cho ông Truyền có biệt thự ở Quận 9, TP Hồ Chí Minh lại là người nhận ông làm con nuôi vào thời điểm ông làm Tổng TTCP. Con gái ông Truyền được vào làm việc tại Công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí, con rể từ Công an xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Bến Tre) được lên “làm quan” ở Cục Cảnh sát Giao thông phía Nam thuộc Bộ Công an. Con dâu ông được làm đại lí độc quyền bia Sài Gòn trong tỉnh, v.v… Nếu là con thương binh, liệt sĩ, con của những anh hùng liệu có xin được công việc dễ dàng vậy không? Chuyện ông Trần Văn Truyền chui sâu, leo cao để tham nhũng không thể xử lí hành chính như những kẻ ăn cắp chó, ăn cắp xe đạp…? Nhiều cán bộ lão thành bức xúc về công tác quy hoạch, bố trí, sử dụng và quản lí cán bộ. Ngoài chuyện tham ô tham nhũng, lừa dân, dối Đảng có hệ thống, ông Truyền còn khai man lí lịch khi ứng cử Đại biểu Quốc hội ở Bến Tre. Tuy chưa có bằng cấp III bổ túc văn hóa, nhưng ông vẫn vào học Đại học Luật Khóa I tại chức ở tỉnh lị Bến Tre, kê khai sơ yếu lí lịch trích ngang “Tốt nghiệp Đại học Luật”. Chúng tôi đến Trường Đại học Luật Hà Nội, được Trưởng khoa Tại chức cho xem sổ lưu thì thấy danh sách 21 học viên không đủ điều kiện thi tốt nghiệp, trong đó có thí sinh Trần Văn Truyền đứng hàng số thứ tự thứ sáu, v.v…

      Xóa
  22. Dư luận đặt câu hỏi, bà mẹ nuôi cho ông Truyền có biệt thự ở Quận 9, TP Hồ Chí Minh lại là người nhận ông làm con nuôi vào thời điểm ông làm Tổng TTCP. Con gái ông Truyền được vào làm việc tại Công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí, con rể từ Công an xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Bến Tre) được lên “làm quan” ở Cục Cảnh sát Giao thông phía Nam thuộc Bộ Công an. Con dâu ông được làm đại lí độc quyền bia Sài Gòn trong tỉnh, v.v… Nếu là con thương binh, liệt sĩ, con của những anh hùng liệu có xin được công việc dễ dàng vậy không? Chuyện ông Trần Văn Truyền chui sâu, leo cao để tham nhũng không thể xử lí hành chính như những kẻ ăn cắp chó, ăn cắp xe đạp…? Nhiều cán bộ lão thành bức xúc về công tác quy hoạch, bố trí, sử dụng và quản lí cán bộ. Ngoài chuyện tham ô tham nhũng, lừa dân, dối Đảng có hệ thống, ông Truyền còn khai man lí lịch khi ứng cử Đại biểu Quốc hội ở Bến Tre. Tuy chưa có bằng cấp III bổ túc văn hóa, nhưng ông vẫn vào học Đại học Luật Khóa I tại chức ở tỉnh lị Bến Tre, kê khai sơ yếu lí lịch trích ngang “Tốt nghiệp Đại học Luật”. Chúng tôi đến Trường Đại học Luật Hà Nội, được Trưởng khoa Tại chức cho xem sổ lưu thì thấy danh sách 21 học viên không đủ điều kiện thi tốt nghiệp, trong đó có thí sinh Trần Văn Truyền đứng hàng số thứ tự thứ sáu, v.v…
    (Điều tra của Baod Nguoi Cao tuổi)

    Trả lờiXóa
  23. Nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: “Tham nhũng đang đe dọa chế độ”
    Cần trị tham nhũng để lấy lại lòng tin
    “Vụ mùa xuân Ai Cập: Nguồn gốc là gì?" – nguyên chủ tịch nước phân tích. “Khi tham nhũng lên đến Trung ương rồi, người dân bất mãn và đây là dịp để bùng nổ. Khi các cuộc cách mạng mùa xuân ở Ai Cập và Bắc Phi diễn ra, tôi có nói chuyện với anh Nguyễn Phú Trọng và anh Tư Sang về vấn đề tham nhũng và lý do vì sao Đông Âu sụp đổ”.
    Mùa xuân năm 2011, hàng triệu người dân Ai Cập biểu tình 18 ngày liên tục tại Quảng trường Tahrir, dẫn đến sự sụp đổ chế độ độc tài của tổng thống Hosni Mubarak. Sự kiện trên bắt nguồn từ hành động tự thiêu của một anh chàng bán rau 27 tuổi trên đường phố và bị cảnh sát bắt.
    “Ngày xưa tham nhũng chưa nhiều như bây giờ và nó có mức độ. Nhưng bây giờ tham nhũng tràn lan” – nguyên chủ tịch nước nói. “Giấu ai chứ không giấu dân được đâu. Nhìn vào cuộc sống của vợ anh, của con anh người ta biết hết. Không cải tiến tiền lương, lên diễn đàn từ ông lớn dến ông nhỏ đều bảo không đủ sống, nhưng vợ con thì đề huề, người ta nhìn vô không phục”.

    “Theo tình hình này, ở Bắc Phi, Trung Đông, lãnh đạo các nước tham nhũng, lòng dân không yên thì người ta nổi lên. Tương tự kịch bản thì Việt Nam nếu không quyết liệt chống tham nhũng thì cũng khó tránh khỏi, tôi nói với anh Nguyễn Phú Trọng và anh Tư Sang là các ông đừng chủ quan. Cần phải trị được bài tham nhũng này để lấy lại niềm tin trong nhân dân”.

    Trả lờiXóa
  24. anh Ba Truyền chọn Huỳnh văn Be(đang bị tố anh hùng dổm)làm BT thay mình (chắc nhờ biếu không miếng đất của dân đang đòi lại).ô hay nhỉ

    Trả lờiXóa
  25. Quốc nạn tham nhũng là nguy cơ lớn cho sự tồn vong của chế độ. Thằng Mãn Anh hèn, thằng Truyền là một ma chư mấy mồ một thằng là chự trâu chưa qua cấp 1 mua bằng cử nhân luật, du kích chậm tiến gia đình toàn là NDTự vệ chống cộng chui sâu leo cao khai man thành tích cướp công đồng đội, đảng tịch không rõ ràng. Một thằng là lính ngụy chưa qua cấp 3 cũng cử nhân luật khai man lí lịch chui sâu leo cao tham ô nhũng nhiễu. Không hiểu nỗi cái chế độ này đào tạo giáo dục sao giống nhau thế.

    Trả lờiXóa