Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Tại sao chỉ có mỗi ông Truyền?

Đăng Bởi
ong Truyen
Dư luận rất hoan nghênh việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng công bố công khai kết luận sai phạm của ông Trần Văn Truyền – nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ. Nhưng câu hỏi đặt ra là còn bao nhiêu ông Truyền nữa?
Đây là một bản kết luận rõ ràng, trong đó có nêu biện pháp xử lý cụ thể đối với ông Trần Văn Truyền và các cá nhân, tổ chức có liên quan.
Qua kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng có thể hiểu ngay mức độ sai phạm, tính chất sai phạm của ông Trần Văn Truyền. Điều đáng nói nhất, ông Truyền là một trong các vị “bao công”, đứng đầu một cơ quan chống tham nhũng, người có quyền lực kiểm soát tài sản của cán bộ nhưng lại gian dối hết lượt này tới lượt khác để liên tục được cấp nhà, cấp đất.
Đó là chưa kể việc ông Truyền còn cố bám lấy nhà công vụ, chỉ chịu nhả ra khi thấy không thể “ôm” nổi. Cần nhớ rằng đối với một cán bộ bình thường, nếu ai may mắn được cấp nhà hoặc đất dù chỉ một lần cũng đủ để coi đây là “ân huệ” lớn tới mức nằm mơ thôi không thấy. Vậy mà ông Truyền vẫn dễ dàng lách qua cửa hẹp, nhiều lần được cấp nhà, cấp đất cho bản thân cũng như con cái ở nơi “đắc địa”. Ông Truyền quả là biết phát huy cái ân, cái uy của một vị “bao công” trong việc… thu vén cá nhân.
Ai cũng biết xin được cấp nhà, cấp đất là cả một câu chuyện dài, đầy những thủ tục phức tạp nhiêu khê, phải qua đủ loại tầng nấc xét duyệt mà chưa chắc “giấc mộng đã thành”. Từ thực tế này, câu hỏi đặt ra là tại sao ông Truyền lại làm được cái việc “con voi chui lọt lỗ kim”? Phải chăng là cơ quan chức năng quá hớ hênh? Hay bị cái bóng của ông Truyền trùm lên mà mờ mắt?
Qua vụ việc của ông Truyền, có một vị đại biểu Quốc hội nói: “Còn bao nhiêu ông Truyền nữa?”. Đúng là đang có một bộ phận cán bộ có nhiều nhà cao cửa rộng không kém ông Truyền, trong đó có những người bị báo chí nêu đích danh về khối tài sản “khủng”. Tìm ra sự thật về nhà đất của một quan chức không phải chuyện đơn giản, nó được bao phủ bởi hàng loạt những lớp che chắn, nhưng quyết tâm thì dẫu là cái kim cũng phải lòi ra.
Dư luận tin chắc Ủy ban Kiểm tra trung ương đã phơi bày được sự thật về ông Truyền thì sẽ phơi bày được các sự thật khác còn ẩn trong vùng tối khuất tất. Làm được việc này là có lợi cho Đảng, cho dân, nhất là đừng để ông Truyền thắc mắc: “Sao chỉ có mình tôi?”.
Bài học cần rút ra trong vụ ông Truyền là công tác kê khai tài sản chưa ổn. Hằng năm, dù là cán bộ hay một Đảng viên thường đều phải thực hiện kê khai tài sản, nhưng công tác xác minh thì hầu như không thực hiện, việc công khai bản kê khai tài sản cũng còn rất hạn hẹp. Đây là lỗ hổng để ông Truyền thoát qua “cửa tử” bằng bản kê khai tài sản “hươu vượn”, mãi đến khi báo chí lên tiếng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc mới vỡ lẽ rằng ông “bao công” này có rất nhiều nhà.
Từ câu chuyện của ông Truyền, một vấn đề lớn được đặt ra, đó là phải bịt kín lỗ hổng trong kê khai tài sản để hạn chế xảy ra những trường hợp tương tự như ông Truyền.
Lê Thanh Tâm

13 nhận xét:

  1. Phải phơi ra...mới bắt được chuộtlúc 02:14 5 tháng 12, 2014

    Bốn năm sau khi ông Hồ Xuân Mãn về hưu, người ta thấy cái văn hóa “Xuân Mãn” vẫn chưa thực sự hưu hẳn, vẫn lảng vảng trong lời ăn, tiếng nói, việc làm của một “bộ phận không nhỏ” lãnh đạo Thừa Thiên - Huế hiện tại.
    Có điều ông Mãn gian dối một cách thầm kín khi khai báo thành tích, đến nỗi nghe nói các đồng đội cũ muốn tố cáo ông phải mất hai năm mới sưu tầm được bản thành tích “anh hùng” mà ông khai báo, còn một số người kế tục sự nghiệp của ông ở Thừa Thiên - Huế hiện nay một mặt thì công khai khẳng định họ “làm đúng quy trình”, mặt khác lại ỡm ờ “ai có ý kiến với việc đó rồi thì phải chịu trách nhiệm”. Vậy thì phải cùng nhau tìm xem những ai là người phải chịu trách nhiệm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HỒ XUÂN MÃN có ĐẢNG VIÊN không? HỒ XUÂN MÃN có bị kỷ luật không ? Tội của ông Mãn nặng hơn ông Truyền vì khai gian xương máu, cướp công đồng đội để lại ÁN ANH HÙNG LLVTND DỔM và để lại đám quan tham 3G BÁN NƯỚC HẠI DÂN cho nhân dân TT HUẾ.

      Xóa
    2. Mãn có đảng viên đâu mà khai trừ với kỷ luật, mấy lúc ni bị dân chưởi quá tội nó cũng biết xấu hổ lẹt rồi không thấy hắn lui tới sinh hoạt chi bộ nữa. Bè lũ cẩu đệ của Mãn giỏi gian vậy mà các bác đòi dẹp thì lấy đâu ra người làm việc hở trời.

      Xóa
    3. Quốc nạn tham nhũng là nguy cơ lớn cho sự tồn vong của chế độ. Thằng Mãn Anh hèn, thằng Truyền là một ma chư mấy mồ một thằng là chự trâu cấp 1 mua bằng cử nhân luật, du kích chậm tiến gia đình toàn là NDTự vệ chống cộng chui sâu leo cao khai man thành tích cướp công đồng đội, đảng tịch không rõ ràng còn cao ngạo dạy đời rằng : ” ở đời làm người có danh phận cũng lắm thị phi, nhưng mình phải rộng lòng hỉ xả…”. Một thằng là lính ngụy học cấp 3 cũng cử nhân luật khai man lí lịch chui sâu leo cao tham ô nhũng nhiễu cũng là Bí thư tỉnh ủy, UVTW Đảng như nhau. Không hiểu nỗi cái chế độ này quy hoạch nguồn đào tạo giáo dục cán bộ làm theo tấm gương đạo đức sao giống nhau thế. Thằng Mãn nhờ mưu sĩ Hòa Thân mách bùa 181 “chạy” bệnh án K u xơ tiền liệt tuyến khi bị nhân dân hỏi thăm đảng tịch đến nay chưa Mãn cuộc. Trần Văn Truyền sau khi bị thu hồi tài sản anh dũng khí khái hơn Mãn không cần cậy bùa 181 đảng cho, chịu kiểm điểm kỷ luật cảnh cáo mới Mãn cuộc.

      Xóa
    4. CÁC ÔNG, Bà:
      1. UVTW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện
      2. P. Bí thư trực Đảng Trần Thanh Bình
      3. P. Bí thư, chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao
      4. Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Viết Bá
      5. Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà
      6. Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy Đoàn Thị Thanh Huyền
      7. Bì thư thành ủy Huế Nguyễn Kim Dũng
      Các Ông, bà đang nhận lương và phụ cấp đảng của dân nuôi để làm việc...các ông, bà phải trả lời cho dân yên.

      Xóa
    5. Quốc nạn tham nhũng là nguy cơ lớn cho sự tồn vong của chế độ. Thằng Mãn Anh hèn, thằng Truyền là một ma chư mấy mồ một thằng là chự trâu cấp 1 mua bằng cử nhân luật, du kích chậm tiến gia đình toàn là NDTự vệ chống cộng chui sâu leo cao khai man thành tích cướp công đồng đội, đảng tịch không rõ ràng còn cao ngạo dạy đời rằng : ” ở đời làm người có danh phận cũng lắm thị phi, nhưng mình phải rộng lòng hỉ xả…”. Một thằng là lính ngụy học cấp 3 cũng cử nhân luật khai man lí lịch chui sâu leo cao tham ô nhũng nhiễu cũng là Bí thư tỉnh ủy, UVTW Đảng như nhau. Không hiểu nỗi cái chế độ này quy hoạch nguồn đào tạo giáo dục cán bộ làm theo tấm gương đạo đức sao giống nhau thế. Thằng Mãn nhờ mưu sĩ Hòa Thân mách bùa 181 “chạy” bệnh án K u xơ tiền liệt tuyến khi bị nhân dân hỏi thăm đảng tịch đến nay chưa Mãn cuộc. Trần Văn Truyền sau khi bị thu hồi tài sản anh dũng khí khái hơn Mãn không cần cậy bùa 181 đảng cho, chịu kiểm điểm kỷ luật cảnh cáo mới Mãn cuộc.

      Xóa
  2. Cầu xin quản lý trang mạng chỉ xoáy sâu vào TT Huế thôi, trích đăng chuyên các Quan ngoai tỉnh thành khác thì mọi người sẽ mất tập trung vào Quan Huế !

    Trả lờiXóa
  3. Mời gọi cùng đầu tư phát triển hai bên cùng có lợi là đúng chủ trương vì ta không đủ lực nhưng đây lại không làm ăn với hạng người đàng hoàng mà cùng làm ăn với thằng CÓ TIỀN ÁN TIỀN SỰ thế giới cũng sợ phải cảnh giác nhưng địt mẹ cái thằng HÔ HIM MÉO Vì TIỀN, VÌ GÁI chúng nó cho ăn chơi thỏa thích, THÍCH GÔN, GÁI QUA LÀM BÍ THƯ BÊN MỸ MỚI HỢP đây là đất TTHUẾ dân còn còng lưng cày kiếm cơm hàng ngày đóng đủ loại thuế, địt mẹ cái thằng PHÒNG chỉ huy quân sự tỉnh cũng dốt an ninh quốc phòng đồng thuận với lũ quỷ BÁN NƯỚC không phản ứng mới gay. Thế là TT HUẾ NUÔI HỔ TRONG NHÀ rồi còn gì ! Ở trên trời thì chúng chẳng làm gì được nhưng đây là chúng đang sát vách bàn thờ yết hầu (CỬA KHẺM) rùi còn gì mà không cảnh giác, SAI KHÔNG SỬA MÀ CÒN BẢO THỦ CÃI CHÀY CÃI CỐI ĐÙN ĐẨY CHO NHAU, càng nói càng không thuyết phục (“tạm dừng" có nghĩa sau đó làm lại), làm sai PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN bồi thường đúng hợp đồng cho tụi nó không thể đổi chỗ khác cho Tàu được. TẬP ĐOÀN 3 GỜ (Golf - Girl - Gold) HÔ MÉO HIM BIẾT XẤU HỔ NÊN TỪ CHỨC ĐỪNG VÁC MẶT ỨNG CỬ LẠI MẶT DÙ ĐẢNG CỬ DÂN BẦU. PHẢI TRẢ LỜI RÕ RÀNG VỚI CỬ TRI. TRONG RỦI CÓ MAY NHÂN VỤ NÀY CÁC ĐỊA PHƯƠNG TOÀN QUỐC, CÁC QUÂN KHU CẢNH GIÁC CHO RÀ SOÁT LẠI CÁC DỰ ÁN ĐỐI TÁC VỚI TÀU NHƯ VŨNG ÁN, TÂY NGUYÊN…VÀ CÁC TỬ HUYỆT KHÁC NẾU KHÔNG MUỐN SỚM MẤT NƯỚC. Đề nghị BCT phải xem xét trách nhiệm và có hình thức kỷ luật thích đáng đối với 15 ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy ThừaThiên Huế (nhiệm kỳ 2005-2010) đã đồng lõa và nhắm mắt ký xác nhận hồ sơ gian dối để HỒ XUÂN MÃN được phong danh hiệu "Anh hùng LLVTND", bất kể họ là ai: đã nghỉ hưu, đang tại chức hoặc được đề bạt lên vị trí lãnh đạo cao hơn ! Đồng thời phải sớm làm rõ HỒ XUÂN MÃN CÓ PHẢI LÀ ĐẢNG VIÊN HAY KHÔNG ?
    Nguyện vọng Dân đen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một chế độ công thần làm lụn bại đất nước: thứ nhất HẬU DUỆ, thứ hai QUAN HỆ, thứ ba TIỀN TỆ cuối cùng mới là TRÍ TUỆ
      “Phò mã” sáng rực tựa sao mai
      “Nhạc phụ” ngắm sao ước mơ hoài
      Mai mốt ta về, con yêu nhé
      Bán luôn xứ Huế - rồi chia hai !
      Hồ Xuân Mãn đứng ra lo cho thông gia là Giám đốc cảng Thuận An thoát tội khi cho chiếc tàu 06 sang Trung Quốc buôn lậu, tàu chìm gần 10 người chết…làm dư luận bức xúc. Con rể Mãn tên là Phương tốt nghiệp đại học dan lập không xin được việc làm, được cha cho xuống cảng làm việc. Trở thành con rể, ông Mãn cho Phương về Phòng Kế hoạch Tài vụ Sở giao thông Vận tải, từ công nhân lên phó phòng, trưởng phòng rồi Phó giám đốc Sở… bằng những “thủ thuật” tinh vi. Có quyền trong tay, lại có ô dù, Phương trở nên cao ngạo không coi ai ra gì. Mất uy tín ở Sở giao thông Vận tải, Mãn dùng quyền “điều” con rể ra làm chủ tịch huyện Hương Trà. Thời gian làm chủ tịch huyện ở đây, con rể “ông Bí thư” vi phạm nhiều vụ việc về đất đai gây hậu quả nghiêm trọng đến nay giải quyết chưa xong. Đã không bị kỉ luật, Phương được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị cho bước tiến cao hơn. Trước khi về hưu, Hồ Xuân Mãn tổ chức quy hoạch và cơ cấu cán bộ, đưa con rể vào diện quy hoạch cán bộ nguồn, hiện đang học lớp đào tạo cán bộ nguồn chiến lược ở Trung.
      Nhìn cái mặt lợn thằng tổ chức đánh bạc, nhìn thằng Hòa đại nhân có chân tướng dáng mềm mại như rắn lục đuôi đỏ, nhìn thằng phò mã não ngắn ăn đất được Hồ Xuân Mãn quy hoạch bí thư tỉnh ủy TTHuế tương lai và thằng D ba phải vô tài bất tướng mà thấy lợm lợm tởm tởm ! Buồn buồn ! Ôi quê hương nước mặn đồng chua…sẽ thành TTHéo. Dạ thưa xứ Huế bây chừ / Chỉ còn núi ngự bên bờ sông hương !

      Xóa
  4. NHÂN SĨ TRÍ THỨC CẢ NƯỚC TRI ÂN GS HÀ VĂN THỊNH ĐÃ DÙNG CON TIM KHỐI ÓC NGÒI BÚT TẠO NÊN NHỮNG ÁNG VĂN LAY ĐỘNG LÒNG NGƯỜI YÊU NƯỚC.

    Trả lờiXóa
  5. Xử kỷ luật cảnh cáo thu hồi tài sản đối với TRẦN VĂN TRUYỀN vẫn còn nhẹ nhưng trường hợp HỒ XUÂN MÃN tội danh tập thể nhiều hơn và cá nhân Mãn ảnh hưởng xấu đảng mà vẫn để yêm là chưa CÔNG BẰNG !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QUÁ NHIỀU “ CHUỘT CỐNG SẼ LÀM MẺ BÌNH ”
      Những ngày gần đây, truyền thông của nhà nước liên tiếp phanh phui các vụ tham nhũng tài sản của các cán bộ lãnh đạo cao cấp đã nghỉ hưu. Như vụ Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, nguyên Chủ tịch TP. Hà nội Hoàng Văn Nghiên, nguyên Giám đốc CA Đà nẵng Phan Như Thạch, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh phúc Hà Hòa Bình v.v…Nếu như truyền thông Thừa Thiên Huế giảm lượng thông tin chó cán xe, cướp, giết, hiếp mà chỉ cần đăng hình các ngôi nhà đẹp thời trang và bất động sản giá trị của các vị lãnh đạo cao cấp TTHuế đương chức cũng như nghỉ hưu như Ngô Hòa, Nguyễn Xuân Lý, Nguyễn Văn Mễ, Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Ngọc Thiện, Nguyễn Văn Cao, Hồ Xuân Mãn, Nguyễn Mậu Chi, Trần Thanh Bình, Nguyễn Thanh Toàn để quảng cáo trên các trang báo, trang mạng mới gọi là TÌM CHUỘT, truyền thông nhà nước nên phanh phui tìm chuột để bắt hoặc làm giảm bớt sinh sản loài chuột cống phá hoại đục khoét nhân dân làm mẻ bình quý thì rất thiết thực và có ích cho đất nước. Một bọ Lập bị quy chụp bắt quả tang trong khi đang viết văn tại nhà riêng tại sao việc làm có chứng cứ như bất động sản, biệt thự, xe xịn của quan chức không cần phải quy chụp sao lại không làm cho dân nhờ ! Xã hội VN đang bị suy thoái trên mọi lĩnh vực, suy thoái và xuống dốc một cách thảm hại, thì không lẽ những người đảng viên và Đảng cầm quyền lại là trong sạch và vô can trong sự suy thoái này ?” Bản chất phản ánh cái chung, cái tất yếu, quyết định sự tồn tại và phát triển, nhưng hiện tượng chỉ phản ánh cái riêng, cái cá biệt của sự vật. Trong điều kiện Đảng CSVN đang tự cho mình vai trò lãnh đạo nhà nước và xã hội, nghĩa là họ đang nắm giữ điều quyết định sự phát triển và tồn tại của đất nước. Do đó, nếu sự tha hóa của một bộ phận không nhỏ đảng viên lãnh đạo trở thành vấn đề bản chất của Đảng thì là điều cực kỳ nguy hiểm.

      Xóa
  6. Có kê khai cũng chẳng giải quyết gì. Bởi vì cái lỗ hổng này nó được tạo ra từ bên trên, cao lắm. Chỉ khi bị lộ ra, không che đậy được nữa, thì người ta phải làm thôi. Cái loại Truyền, Mãn, Cung, Tô này nhiều lắm, không làm sạch được, kẻo vỡ bình...

    Trả lờiXóa