Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Bi hài “quan huyện” lập núi “trấn yểm” bít cổng trụ sở UBND

(Dân trí) - Cho rằng việc huyện bất ổn, nhiều cán bộ "ngã ngựa" khi đương chức là do chiếc cổng trụ sở không hợp phong thủy, bị luồng khí xấu xâm nhập, lãnh đạo huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã cho bưng bít cổng, lập núi đá “trừ yểm”.

Hiệu quả của việc làm kỳ quái, phản cảm nêu trên chưa thấy đâu, chỉ thấy từ khi núi đá được lập nên đã có quá nhiều rắc rối và vô số câu chuyện bi hài xảy ra.

Bi hài “quan huyện” lập núi “trấn yểm” bít cổng trụ sở UBND
Lãnh đạo UBND huyện Nghi Xuân cho dựng núi đá bít hẳn cổng chính vào trụ sở UBND huyện. Công trình đầy phản cảm tại một cơ quan công quyền đứng đầu của huyện khiến người dân không khỏi... giật mình.

Khôi hài!
Bất kỳ ai ghé qua trụ sở UBND huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) không khỏi giật mình trước việc chiếc cổng chính rộng lớn, tồn tại nhiều năm qua hiện đã bị bít lại bằng một núi đá nhân tạo "hùng vĩ".
Ông H. (một cán bộ đương nhiệm làm việc tại UBND huyện Nghi Xuân) thông tin, núi đá nói trên được xây dựng cách đây hơn 3 năm, thời ông Nguyễn H.L. còn giữ chức Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân.
Theo lời kể thì nguyên nhân xây núi đá rất khôi hài. Thời điểm trước khi núi đá được dựng lên, tại UBND huyện Nghi Xuân xảy ra khá nhiều vụ việc bất ổn. Thời điểm đó bỗng nhiên cũng dấy lên thông tin đồn đoán: UBND huyện xảy ra nhiều chuyện không hay là do phong thủy của trụ sở không tốt (!?).
Từ lời đồn thổi đó, lãnh đạo huyện này đã âm thầm cho mời một thầy phong thủy tới giúp huyện “ngắt mạch” những chuyện không hay. Thầy phán tất cả những chuyện xảy ra tại huyện là do môn lộ (lối cửa vào) luôn bị các luồng khí xấu xâm nhập; muốn dứt được họa chỉ có cách bít hẳn chiếc cổng rồi lập núi trừ yểm.
Quá tin lời thầy, ngay sau đó lãnh đạo huyện Nghi Xuân đã đưa phương án bít cổng chính vào một cuộc họp của huyện để lấy ý kiến. Có nhiều ý kiến không đồng tình song người đứng đầu huyện Nghi Xuân thời điểm đó vẫn nhất quyết cho phá bỏ cổng chính vào trụ sở. Nguồn tin này cho cho biết, kinh phí xây dựng núi đá được xã hội hóa (?).
Ngay sau cuộc họp trên chưa đầy một tháng, hạng mục bít cổng, dựng núi đá đã được tiến hành. Toàn bộ kinh phí xây dựng núi đá được một doanh nghiệp trên địa bàn tài trợ. Sau hơn một tháng thi công, núi đá trấn yểm với nguyên liệu được vận chuyển từ tận tỉnh Ninh Bình đã được được hoàn thành.
Phản cảm và rắc rối
Nhiều cán bộ làm việc tại UBND huyện Nghi Xuân khi trò chuyện với phóng viên đã thẳng thắn nói rằng, hiệu quả của việc phá cổng trụ sở lập non bộ trừ yểm chưa thấy đâu, chỉ thấy từ khi công trình kỳ quái trên được dựng nên đã gây ra bao rắc rối cho cán bộ và người dân.
Núi đá án ngữ ngay lối cổng chính vào trụ sở UBND huyện trước kia
Núi đá án ngữ ngay lối cổng chính vào trụ sở UBND huyện trước kia
Phản cảm là điều mà bất cứ ai đến trụ sở UBND huyện Nghi Xuân cũng đều nhận thấy. Nhiều người dân bày tỏ sự ngao ngán khi trước trụ sở một cơ quan công quyền lại chình ình một núi đá âm u, không phù hợp. Lại càng phản cảm hơn khi một cổng chính, nằm ở trung tâm trụ sở một cơ quan công quyền lại bị bịt kín, nhiều người không còn nhận ra trụ sở đơn vị hành chính hàng đầu của huyện.
Cán bộ và người dân cũng cho rằng núi đá này đem lại quá nhiều rắc rối. Suốt 3 năm qua, việc đi lại của cán bộ và người dân, quan khách đến trụ sở UBND huyện Nghi Xuân làm việc bị ảnh hưởng nặng nề. Do cổng chính đã bị bít nên mọi người muốn vào trụ sở UBND huyện đều phải đi qua một chiếc cổng vốn là cổng phụ trước đây. Khuôn viên vốn đã chật chội, cổng chính bị bịt kín nên quang cảnh trụ sở UBND huyện cũng không ra dáng một cơ quan công quyền.
Làm việc với PV Dân trí, một cán bộ tại Ban quản lý các công trình xây dựng cơ bản huyện Nghi Xuân (Ban A) cho hay, do không muốn tình trạng phản cảm, rắc rối kéo dài, mới đây Chủ tịch UBND huyện - ông Đặng Văn Tính - đã chính thức yêu cầu Ban A lập phương án phá bỏ núi đá, khôi phục lại cổng chính sau hơn 3 năm bị bưng bít.
Lãnh đạo mới của UBND huyện Nghi Xuân đã lên phương án phá bỏ núi đá, khôi phục lại cổng chính
Lãnh đạo mới của UBND huyện Nghi Xuân đã lên phương án phá bỏ núi đá, khôi phục lại cổng chính
“Chủ tịch huyện đã có ý kiến yêu cầu khôi phục lại cổng chính. Hiện chúng tôi đang lên phương án gỡ bỏ núi đá, sửa sang lại cổng để phục vụ việc đi lại của cán bộ và người dân” - một cán bộ tại Ban A huyện Nghi Xuân cho hay.
Đáng chú ý, khi được hỏi, kinh phí gỡ bỏ núi đá, khôi phục lại cổng (có thể lên đến cả trăm triệu đồng) sẽ được lấy từ nguồn nào? Vị cán bộ trên cho hay, không thể có chuyện xã hội hóa như khi dựng núi đá được mà kinh phí lần này sẽ phải trích từ ngân sách.
Văn Dũng - Xuân Sinh

6 nhận xét:

  1. chủ nghĩa Mác Lê Nin cùng tư tưởng Hồ Chí Minh quạnh quẻ
    giữa chợ đời dài lũ thần thánh lên ngôi

    Trả lờiXóa
  2. Hoàng Phước Sumlúc 01:41 19 tháng 2, 2014

    ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

    ngày 15 tháng 02 năm 2014

    ĐƠN TRÌNH BÀY VÀ KIẾN NGHỊ

    Kính gởi : Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam
    Kính gởi : Ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Việt Nam
    Kính gởi : Trung ương Hội cựu chiến binh Việt Nam
    Kính gởi : Đảng bộ Đảng cộng sản của 63 Tỉnh và Thành phố trong cả Nước
    Kính gởi : Hội cựu chiến binh của 63 Tỉnh và Thành phố trong cả Nước

    --Sau khi nghe đồng chí Lê Hồng Liêm Chủ nhiệm UBKTTW,Trưởng đoàn được thừa ủy quyền Ban bí thư trung ương Đảng thông báo Quyết định về việc "hủy danh hiệu ahllvtnd của ông Hồ Xuân Mãn và giao cho các Ban ngành chức năng của Chính phủ quyết định thu hồi các hiện vật và các chế độ chính sách liên quan danh hiệu ahllvtnd của ông Hồ Xuân Mãn" theo Thông báo số 6963/TB ngày 18 tháng 01 năm 2014 của Văn phòng trung ương Đảng cộng sản Việt Nam.
    --Nhân Dân,cán bộ,đảng viên của Đảng trong địa phương và cả nước bước đầu đã có lại niềm tin với ĐẢNG và NHÀ NƯỚC qua việc giải quyết vụ việc ahllvtnd của ông Hồ Xuân Mãn ; Song vẫn còn có một số vấn đề trong giải quyết vụ việc của tổ chức Đảng đối với sai phạm của ông Hồ Xuân Mãn chưa rõ ràng,thiếu minh bạch,chưa dứt khoát thuộc quyền của Trung ương Đảng ; Do vậy chúng tôi xin kiến nghị lên BỘ CHÍNH TRỊ,BAN BÍ THƯ những ý kiến sau đây :
    *Thứ nhất : Lúc nào Chính phủ ra quyết định thực thi thu hồi hiện vật và giá trị đã hưởng theo chế độ chính sách ahllvtnd của ông Hồ Xuân Mãn,đề nghị có qui định thời gian thực hiện cụ thể và cho công khai minh bạch càng sớm càng tốt,không để rề rà,kéo dài lê thê sẽ gây dư luận không tốt.
    *Thứ hai :Ông Hồ Xuân Mãn có thật bị mắc bệnh hiểm nghèo không ; Nếu thật có mắc bệnh hiểm nghèo vậy tại sao lại luôn đi ăn nhậu uống rượu ? bia hầu như ngày nào cũng có (chúng tôi có đủ căn cứ để khẳng định như vậy) ! hiện giờ ông Hồ Xuân Mãn vẫn khỏe mạnh đề nghị Trung ương Đảng cho thành lập Hội đồng giám định y khoa để kiểm tra khách quan,vô tư,công khai,dân chủ,minh bạch vụ việc sức khỏe của Hồ Xuân Mãn . Nếu tổ chức Đảng cho tạm hoản thi hành kỷ luật đối với Hồ Xuân Mãn thì tạm hoãn đến bao giờ ? Không thể lợi dụng tính nhân văn theo điểm a,điều 4 của Qui định 181 ngày 30.3.2013 của BỘ CHÍNH TRỊ để trì hoãn xử lý kỷ luật ông Hồ Xuân Mãn gây xói mòn niềm tin của quần chúng cách mạng và cán bộ,đảng viên đối với ĐẢNG.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàng Phước Sumlúc 02:45 19 tháng 2, 2014

      *Thứ ba : Ngoài việc hủy danh hiệu ahllvtnd của ông Hồ Xuân Mãn,yêu cầu Trung ương Đảng ra quyết định thu hồi gương bí thư tỉnh tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức HỒ CHÍ MINH của ông Mãn . Cán bộ , đảng viên và Nhân Dân không biết học tập ở ông Mãn cái gì bởi ông Mãn tiêu biểu cái gì ? Vì trong những năm ông Mãn làm bí thư huyện ủy Phong Điền rồi bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế ông Mãn mang lối sống phi đạo đức ,bởi ở ông Mãn đã bị Báo LAO ĐỘNG phản ánh lối sống hủ bại bằng bài báo " ĐẤT CỐ ĐÔ CÓ VUA " phát hành ngày 26.11.2005 . Gần đây báo CA TP HCM ra ngày 07.01.2014 đã có bài báo đưa tin có nêu cả nhân chứng rằng : " ông Hồ Xuân Mãn năm 1994 khi ông đang làm bí thư huyện ủy Phong Điền ông từng đi săn bắn muôn thú rừng và đạn do súng ông Mãn bắn ra bị lạc trúng người dân gây trọng thương " và bao nhiêu chuyện khác xã hội không chấp nhận. Nếu Trung ương Đảng không quyết định cho thu hồi danh hiệu cá nhân tiêu biểu của ông Mãn thì sẽ gây ảnh hưởng xấu tiến trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14.5.2011 của BỘ CHÍNH TRỊ , kẻ xấu sẽ lợi dụng để xuyên tạc làm mất uy tín ĐẢNG , BÁC HỒ của chúng ta.
      *Thứ bốn : Yêu cầu Trung ương ĐẢNG tiến hành tổ chức kiểm điểm trách nhiệm Thường vụ tỉnh ủy Thừa Thiên Huế thật nghiêm túc trong việc phong tặng danh hiệu ahllvtnd cho ông Mãn .Trước hết gồm những người tổ chức thực hiện,xác nhân khai man thành tích,bao che,bảo vệ khi sự việc đã lòi rõ sai trái ;làm rõ trách nhiệm của tập thể,cá nhân đã giúp ông Mãn thực hiện vụ việc này , những người này đều vì động cơ vụ lợi cá nhân mới giúp,mới tham mưu,bảo vệ cái sai để trục lợi cá nhân do đó phải làm minh bạch,sòng phẳng,rõ ràng các cá nhân trục lợi nằm trong Thường vụ tỉnh ủy Thừa Thiên Huế . Có người phạm sai trái đã rõ nhưng lại được dung túng,được đề bạt như các ông Trần Thanh Bình , Hồ Viết Bá và một số người khác...từ đó nội bộ tỉnh ủy Thừa Thiên Huế ẩn chứa cục bộ,đoàn kết giả hiệu . Bộ máy Đảng,Chính quyền do ông Mãn lèo lái dựng lên đang để lại hậu quả xấu rất nặng nề,phần đông là con em,cháu chắt,bạn bè cánh hẩu của ông Mãn nên kém yếu tài năng và đạo đức, nói nhiều hơn làm;Nhân Dân đánh giá nhiều người trong lãnh đạo tỉnh Thừa thiên Huế kém tài kém đức,tham nhũng,lãng phí,tình trạng bao che,né tránh không thẳng thắn đấu trảnh để bảo vệ cái đúng...qua vụ việc khai man thành tích để làm ahllvtnd của ông Mãn đã chứng minh rõ.
      *Thứ năm : Phải xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với ông Hồ Bê,tỉnh ủy viên,bí thư huyên ủy Phong Điền vì đã cùng ông Hồ Xuân Mãn tổ chức cho hai tên xã hội đen vào ngày 10.3.2013 bịt mặt để đến nhà đồng chí Hồ Văn Nghĩa nguyên thường vụ huyện ủy ,trưởng ban an ninh huyên Phong Điền thời ky đánh Mỹ (1969-1973) là người đã đứng đơn tố cáo ông Man khai man thành tích . Đánh người tố cáo là vi phạm pháp luật nhưng đã có đơn khiếu nại,nhiều lần báo cáo bằng văn bản,có cả trực tiếp nhưng cho đến nay lãnh đạo Tỉnh và Sở Công An Thừa Thiên Huế vẫn không giải quyết mà còn dung túng,bao che...

      Xóa
    2. Hoàng Phước Sumlúc 03:13 19 tháng 2, 2014

      Kính thưa các đồng chí !
      -Những nội dung này,sáng ngày 15 tháng 01 năm 2014 chúng tôi đã trực tiếp gặp đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện , uvtw ,bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế ,đồng chí Bùi Thanh Hà ,tvtu ,Chủ nhiệm ubkt tỉnh ủy , đồng chí Quang Trưởng ban nội chính tỉnh ủy Thừa thiên Huế để phản ánh,kiến nghị và có gởi văn bản nhưng đến nay đã đúng một tháng mà chúng tôi chưa được trả lời.
      -Để nghiêm túc thưc hiện NQ 4 của BCHTW Đảng khóa XI,vì trách nhiệm của người đảng viên của Đảng chúng tôi đã lường trước bản thân,gia đình sẽ bị đe dọa,con cái sẽ ảnh hưởng trong học tập,công tác,sự thật đã bị đe dọa nhưng chúng tôi và Nhân Dân phải tiếp tuc đấu tranh vì sự trong sáng của ĐẢNG ,bảo vệ danh dự của QĐNDVIỆT NAM ANH HÙNG ; Không để cho một ai lợi dụng , chúng tôi không vì một mục đích nào khác !
      -Tất cả nội dung trình bày và kiến nghị này Chúng tôi rất tin tưởng đến các đông chí trong BỘ CHÍNH TRỊ,BAN BÍ THƯ,CHÍNH PHỦ cùng các Ban Ngành của Trung uwowngsex giải quyết nghiêm túc,minh bạch,rõ ràng.Vụ việc khai man tành tích của ông Mãn phải được thông báo công khai để cán bộ,đảng viên,Nhân Dân biết sớm.
      -Chúng tôi thiết nghĩ sự việc ông Mãn giải quyết càng rõ ràng,càng minh bạch,xử lý nghiêm mới góp phần lấy lại lòng tin của DÂN với Đảng ,với lãnh đạo của Đảng bộ địa phương,không những vụ việc khai man thành tích của ông Mãn mà con ảnh hưởng đến nhiều vụ việc khác tại Thừa Thiên Huế.

      Trân trọng
      đại diện anh chị em,đồng chí CCB thời đánh Mỹ để cứu nước tại địa phương PHONG ĐIỀN,THỪA THIÊN HUẾ
      Hoàng Phước Sum
      đt 0986624965

      Xóa
  3. Đúng là những thằng mất dạy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giả bệnh, giả chết, Mãn nên đi theo Phạm Quý Ngọ càng sớm càng tốt

      Xóa