Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Ai tiếp tay cho ông Hồ Xuân Mãn thành “anh hùng”?

Bài báo gốc tại đây


Ông Hồ Văn Nghĩa
(CATP) Ban Bí thư vừa kết luận xem xét hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân của ông Hồ Xuân Mãn (nguyên Ủy viên Trung ương (UVTƯ) Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế). Ông Mãn khai man, gian dối, "chạy” thành tích và có sự “tiếp tay” của không ít cán bộ. Phóng viên Báo Công an TPHCM đã tìm ra nhiều sự thật xung quanh vụ việc này.

KHAI MAN ĐỂ ĐƯỢC PHONG ANH HÙNG 


Trong Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ ba vào ngày 21-8-2010, ông Hồ Xuân Mãn được trao tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân (gọi tắt là danh hiệu Anh hùng). Đây là vinh dự lớn không chỉ của ông Mãn mà đối với toàn thể nhân dân cố đô Huế. Một tháng sau, ông Mãn về hưu sau hai nhiệm kỳ làm Bí thư Tỉnh ủy (2000 - 2010).

Ngày 02-01-2014, đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương (T.Ư) Đảng có buổi làm việc thông báo kết luận với nội dung:  
Ban thi đua - khen thưởng T.Ư báo cáo các cơ quan chức năng Nhà nước có thẩm quyền xem xét hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng và thu hồi hiện vật, tiền thưởng của ông Mãn; đồng thời UBKT T.Ư chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đã để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm trong việc xét đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng cho ông Mãn. Theo kết luận của UBKT T.Ư, 17 thành tích mà ông Mãn khai chỉ đúng có hai. Tuy nhiên, một trong hai thành tích lại gây hậu quả xấu, đó là diệt giặc nhưng làm tổn hại đến cách mạng, nhân dân địa phương. 

Như vậy, 15 thành tích còn lại ông Mãn khai đều là bịa đặt, gian dối như: đã tự tổ chức đơn vị đánh gần 100 trận, diệt 150 tên Mỹ - Ngụy, phá hủy 1 máy bay, 37 xe quân sự (1969 - 1975); dẫn đường cho Quân đoàn 2 giải phóng Huế và truy quét ngụy quân, ngụy quyền... Thành tích “láo” đồng nghĩa với những tặng thưởng cũng được nghi vấn là giả mạo: 33 lần được tặng Dũng sĩ diệt Mỹ; Chiến sĩ thi đua; các Huân chương Chiến công, Giải phóng; Kháng chiến các hạng...

Kết quả trên gây chấn động dư luận, nhưng không làm mọi người bất ngờ bởi chuyện danh hiệu Anh hùng của ông Mãn đã bị nghi ngờ và tố cáo từ lâu. Gần 20 cựu chiến binh (CCB), cán bộ hưu trí là những “nhân chứng sống”, những đồng đội, có người là chỉ huy của ông Mãn tố cáo ông cựu bí thư khai man, bịa đặt, cướp công đồng đội để được phong tặng danh hiệu Anh hùng. 

Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, một anh hùng sẽ bị tước danh hiệu. Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cho biết:
“Sắp tới Tỉnh ủy sẽ thực hiện công việc theo kết luận của Ban Bí thư về thẩm quyền của tỉnh là xem xét sai sót, vi phạm các cơ quan, cá nhân trong tỉnh theo quy định. Dự kiến có thể ra Tết tiến hành kiểm điểm Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cá nhân liên quan”.

NHỮNG CÁ NHÂN, ĐƠN VỊ LIÊN QUAN SAI PHẠM 


Một con người “ưu tú, có thành tích xuất sắc” nhưng sau 10 năm làm cách mạng (như ông Mãn đã khai) mới được vào Đảng (năm 1974..?) và 35 năm sau ngày giải phóng mới được phong tặng danh hiệu Anh hùng, khiến nhân dân nghi ngờ, không phục. Ông Mãn tự làm thành tích, không có đơn vị vũ trang hay tập thể giới thiệu, bầu chọn mà được đơn vị công tác (Tỉnh ủy) xác nhận. Bản báo cáo thành tích được 15 người của Thường vụ Tỉnh ủy nhất trí với tỷ lệ 100%. Nghiêm trọng hơn, dù không ai biết cụ thể những việc ông Mãn làm, nhưng vẫn nhất trí với thành tích đó. Rồi hồ sơ lần lượt được chuyển đến Ban chỉ huy quân sự (CHQS) huyện, Bộ CHQS tỉnh, Quân khu 4, Bộ Quốc phòng và các ban ngành ở T.Ư. 

Danh hiệu cao quý của Nhà nước trao nhầm người, là lỗi ở người khai đã bịa đặt. Nhưng cũng cần làm rõ trách nhiệm, sai phạm của cá nhân, tập thể đã “tê liệt”, để lọt hồ sơ giả. Trước đây, một số lãnh đạo tỉnh khẳng định với báo chí là việc xét tặng danh hiệu Anh hùng cho ông Mãn được thực hiện đúng quy trình, nguyên tắc. Thế nhưng những người tố cáo nói hồ sơ này đi trái nguyên tắc: từ trên xuống chứ không phải dưới lên (cơ sở đề nghị, cấp trên xét duyệt) và người ký chỉ việc ký, không được đọc, sao lưu...

Ông Hồ Viết Bá, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy, lúc đó là Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã ký xác nhận vào bản báo cáo thành tích. Việc làm này không đúng thẩm quyền vì ông Bá không phải là cấp trên của ông Mãn. Ông Bá cho biết: “Ban Bí thư đã có kết luận rồi và UBKT T.Ư đang làm, tôi nói sẽ không khách quan. Nếu sai đến đâu, kỷ luật ra sao thì tôi xin chịu, chấp hành theo quyết định của UBKT T.Ư, bây giờ biết nói sao?”.

Thượng tá Nguyễn Văn Lương, nguyên Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phong Điền (đã nghỉ hưu) viết xác nhận: “Khi đang đương chức, là chỉ huy trưởng tôi có ký hồ sơ của anh Mãn và một số người khác nữa. Tôi có đọc thành tích của anh Mãn nhưng lâu rồi nên không nhớ hết”.

Đại tá Đặng Ngọc Nghĩa, Phó tham mưu trưởng Quân khu 4, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế (giai đoạn 2005 - 2011, một trong 15 người thuộc Thường vụ Tỉnh ủy từng ký xác nhận hồ sơ cho ông Mãn) thừa nhận: “Tôi ký vào tờ trình chấp hành theo nghị quyết của Thường vụ Tỉnh ủy. Lúc đó 100% thường vụ đều nhất trí, không ai phản đối gì. Ngành quân đội làm chặt chẽ từ Ban CHQS huyện lên tỉnh, sau đó đề nghị ra Quân khu 4, Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng rồi Nhà nước. Lúc đó ông Mãn là Bí thư Tỉnh ủy, ông cũng có công qua hai nhiệm kỳ. Tôi là lớp hậu sinh, ông Mãn khai thế nào thì biết vậy và ông ấy phải chịu trách nhiệm về lời khai”.

Thường vụ Tỉnh ủy lúc đó gồm 15 người là cán bộ chủ chốt của Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang và các ban ngành của tỉnh, hiện đa số đều đang đương chức hoặc chức vụ cao hơn. Với câu hỏi: 15 người nhất trí với hồ sơ của ông Mãn mà không phát hiện ra bất thường, không ai phản đối gì mặc dù không rõ về thành tích của ông Mãn?

Những nhân chứng sống
Tiếp tục liên hệ với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội đồng cùng Ban thi đua khen thưởng tỉnh để tìm hiểu về tờ trình, hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Anh hùng cho ông Mãn, chúng tôi đều nhận được câu trả lời là “bận họp” hoặc gặp “UBKT T.Ư mà hỏi”. Chiều 6-1-2014, phóng viên liên hệ với ông Lê Hồng Liêm, Phó chủ nhiệm UBKT T.Ư thì ông nói đang họp ở Hà Nội và không thể trả lời qua điện thoại.

“ÔNG MÃN MÀ ANH HÙNG THÌ HUẾ CÓ HÀNG NGHÌN NGƯỜI”


Các CCB, cán bộ hưu trí - những người vạch trần sự gian dối của ông Hồ Xuân Mãn đã nói như thế. Ông Hoàng Phước Sum (trung tá), nguyên Đội trưởng An ninh huyện Phong Điền) cho biết: “Hay tin Mãn được phong anh hùng, nhân dân Phong Điền và nhiều nơi trong nước phản ứng dữ lắm. Mãn mà anh hùng thì hàng nghìn người ở Huế cũng là anh hùng. Chúng tôi (gần 20 cán bộ hưu trí, CCB) là những đồng đội, nhiều người là cấp trên của Mãn, cùng chiến đấu, cùng quê với Mãn, quá hiểu về Mãn. Lúc đó, anh em đã làm đơn khiếu nại nhưng không được trả lời, giải quyết. Đến khi có bản báo cáo thành tích của Mãn, anh em mới có cơ sở để tố cáo. Nay Ban Bí thư có kết luận Mãn bịa đặt thành tích và đang xem xét thu hồi danh hiệu. Anh em phấn khởi lắm vì vụ việc nhạy cảm và phức tạp đã được T.Ư giải quyết khách quan, nghiêm minh”.
Các CCB cho biết nguyên nhân vạch trần Hồ Xuân Mãn là vì uy tín, sự trong sạch của Đảng; vì danh dự của quân đội, trách nhiệm đối với những liệt sĩ; vì sự thật chứ không hề có tư thù cá nhân. Trong quá trình chống tiêu cực, những người tố cáo tự bỏ tiền túi ra đi nhiều nơi để thu thập tài liệu, chứng cứ; tìm thêm nhân chứng; gặp lãnh đạo, ban ngành có liên quan. Trong thời gian đó, họ đối diện với nhiều cạm bẫy, nguy hiểm: bị mua chuộc, dụ dỗ, tung tin thất thiệt, đe dọa, hành hung... Việc này đã được báo cáo đến cơ quan ban ngành từ T.Ư đến địa phương đề nghị làm rõ, nhưng nay vẫn chưa có kết quả. 

Thật đau đớn khi những người cùng chiến đấu với Hồ Xuân Mãn không ai xem là đồng đội, bởi ông ta đã cướp công của chính đồng đội mình. Ông Mãn còn bị chính người trong dòng tộc tố cáo, tẩy chay. Ông Hồ Văn Nghĩa, nguyên Trưởng ban an ninh huyện Phong Điền, chú ông Mãn cho rằng bị ông Mãn lừa, cho người bịt mặt đến hành hung mình. “Mãn gian dối, bịa đặt thành tích. Chạy đua để nhận anh hùng làm chi cho nhục. Giờ nó còn mặt mũi nào về quê nhìn anh em, họ hàng, làng xóm”, ông Nghĩa nói.

Các CCB tiếp tục đề nghị thu hồi danh hiệu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của ông Mãn. Năm 2010, ông Mãn là một trong ba Bí thư Tỉnh ủy tiêu biểu của cả nước được tuyên dương vì có nhiều thành tích trong cuộc vận động này. Bởi theo ông Hoàng Phước Sum: “Mãn khai bịa đặt để được anh hùng thì không đủ tư cách, đạo đức, phẩm chất để cho các thế hệ học tập, noi theo”. Trong lần biểu dương đó, ông Mãn kể lại chuyện trong một lần đi công tác về, được vợ chuyển cho tập tài liệu kèm theo phong bì, bên trong có 3.000 USD. Ông liền mang đến báo cáo cơ quan và công an. Ông Sum nói: “Chuyện này khó tin quá, không ai chứng thực cả. Không ai đi đưa tài liệu cùng phong bì mà không nói tên, nói rõ mục đích”.

CHUYỆN VỀ ÔNG “VUA CỐ ĐÔ”

Cái tên Hồ Xuân Mãn rất “nổi tiếng”. Những ngày này, người dân bàn tán sôi nổi và bày tỏ vui mừng vì T.Ư kiên quyết thu hồi danh hiệu Anh hùng đã trao nhầm và đang chỉ đạo cơ quan chức năng tiếp tục xử lý cán bộ vi phạm. Ban Bí thư chưa kỷ luật ông Mãn vì căn cứ Quy định 181 của Bộ Chính trị, theo tờ trình của Hội đồng chuyên môn bảo vệ cán bộ sức khỏe miền Trung thì ông Mãn đang bị bệnh hiểm nghèo. Như vậy đến khi nào cơ quan chức năng xác nhận ông Mãn hết bệnh hiểm nghèo thì mới kỷ luật?

Những người tố cáo lại cho biết, ông Mãn vẫn đi lại bình thường và vẫn xuất hiện ở nhiều nơi. Ông Hoàng Tiến Dũng, một người đứng đơn tố cáo cho biết: "Tháng trước, Mãn đi dự đám cưới con của một lãnh đạo huyện tại xã Phong Hiền, cũng có ăn nhậu. Ông Mãn hát ba bài, trong đó có bài “Cuộc đời vẫn đẹp sao”... "Ngày 21-12-2013, ông Mãn ăn nhậu tại nhà cộng đồng thôn Vĩnh Hương, xã Phong An, cũng hát hò". Ngày 3-3-2013, ông Mãn có mặt trong buổi lễ trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho GS.TS Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế. Và người dân xôn xao mỉa mai: Anh hùng dỏm đi dự lễ của anh hùng thật. Ngày 31-12, có mặt trong buổi lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, ông Mãn ngồi ở một góc hội trường với vẻ buồn rầu...

Lúc còn đương chức, quyền lực ông Mãn đi kèm với tai tiếng. Trong bài “Đất cố đô có vua” (Báo Lao Động ngày 26-11-2005) và một số bài báo khác nói về ông cán bộ to nhất tỉnh đi nhậu ở một nhà hàng. Đoạn cao trào, “vua” ghì đầu cô gái hôn vào má trước mặt nhiều người. Cô gái vừa chửi “đồ mất dạy” vừa tát vào mặt “vua”. “Vua” liền hô hào nói chủ nhà hàng đuổi ngay cô tiếp viên. Vụ việc trên vẫn còn được nhiều người kể đến hôm nay. Ông Thương (trú phường Vỹ Dạ, TP.Huế), chủ một nhà hàng cho biết: “Trước đây, một số báo viết về ông Bí thư sàm sỡ nhân viên ở nhà hàng C.A, phường V., TP.Huế. Nhà hàng tôi tên Châu Anh, mọi người tưởng là xảy ra ở đó. Rồi khách vắng dần, tôi buôn bán không được phải trả lại mặt bằng, đi chỗ khác làm ăn. Có thể sự việc xảy ra ở một nhà hàng thân thiết của ông Bí thư. Tôi được nghe ông bí thư có “bảo kê” cho một người tên M. mở nhà hàng “Nhất Hồ”, nghĩa là: nhất Hồ Xuân Mãn và khu ăn chơi giải trí lớn ở thị xã Hương Trà. Thằng M. vốn sửa xe dạo, lang thang bụi đời nhờ có cha thân với ông bí thư mà phất lên nhanh chóng. Rồi M. thành lập Công ty vận tải Nhất Hồ nhưng sau đó tan rã từ khi ông bí thư về hưu”.

Ông Mãn có thú tiêu khiển là săn bắn chim. Cách đây 19 năm, trong một lần đi săn, đạn lạc làm chị H.T.T.P (43 tuổi, trú huyện Phong Điền) bị trọng thương. Sau chuyện đó, người dân mỗi lần thấy ông Mãn xách súng đi bắn chim thì tránh xa kẻo... lãnh đạn.

Đọc thêm

19 nhận xét:

  1. Bây giờ là tháng 6, ra tết lâu rồi anh Thiện ơi...lúc 16:04 15 tháng 6, 2014

    Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cho biết:
    “Sắp tới Tỉnh ủy sẽ thực hiện công việc theo kết luận của Ban Bí thư về thẩm quyền của tỉnh là xem xét sai sót, vi phạm các cơ quan, cá nhân trong tỉnh theo quy định. Dự kiến có thể ra Tết tiến hành kiểm điểm Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cá nhân liên quan”.

    Trả lờiXóa
  2. hên biên tập lại và đưa lên báo TTH và các báo mạng khác để mọi ngưới cùng đọc

    Trả lờiXóa
  3. Thừa Thiên Huế chẳng nơi nào có được.
    Vụ HXM lùm xùm lâu quá tại sao không làm cho dứt điểm?

    Trả lờiXóa
  4. Sống trong cái chế độ cộng sản này cảm thấy không có viễn cảnh tươi sáng khi mà sự hủ hóa của chế độ ngày càng trầm trọng, không có thuốc chữa đến Trọng Lũ cũng phải tuyên bố bó tay; kinh tế, văn hóa, giáo dục...ngày càng tụt hậu so với các nước trong khu vực; mối đe dọa từ Trung Cộng ngày càng lớn hơn và chắc chắc sẽ là con tốt trên bàn cờ thế giới đối với cường quốc. Và nhiều vấn đề khác nữa...Đã đến lúc nhân dân phải có tiếng nói quyết định.

    Trả lờiXóa
  5. Đảng CS không còn dựa vào nhân dân, NPT gọi CA là thanh gươm và lá chắn bảo vệ chế độ, hiến pháp chỉ là văn bản thứ hai...quan tham tràn lan, đạo đức xã hội xuống cấp, thấp hèn trước nước Tàu vĩ đại...
    Chế độ cọng sản không có tương lai...đang trở thành thành trì cho nhóm lợi ích giầu có sống phè phỡn với tài nguyên quốc gia bị đem đi bán giá rẻ...
    Cứ nhìn vào gia đình Hồ Xuân Mãn là một minh hoạ cụ thể cho sự thối nát của chế độ.

    Trả lờiXóa
  6. Đó là nỗi lo ngại lớn nhất nếu câu trả lời là có, thậm chí là có rất nhiều ?

    Báo ANTG năm 2013 nêu, riêng nước Đức, Trung Quốc đã có 800 nhân viên tình báo đủ các lĩnh vực (kinh tế, chính trị, kỹ thuật công nghệ, quốc phòng an ninh ...)


    Việc mua chuộc, cài cắm người vào nhà người khác là sở trường của Tàu nhiều đời nay, vậy nên trong ta có địch là khó tránh khỏi, địch là ai ???

    Chiêu độc của Tàu là núp sau những đại gia Việt, dùng tiền Việt nuôi anh em con cháu (VIP) Việt. Cả loạt "Già làng Thôn trưởng" được chăn dắt chu đáo, được các đại gia Việt (mà Tàu núp phí sau) cho tiền để ăn chơi, cho con cháu anh em đi học ở những nước tân tiến, khi thành tài, được nắm giữ cương vị (vip) thì trên 90 phần trăm (VIP) này nghe theo Tàu là cái chắc (dĩ nhiên là những VIP này không dại gì ra mặt mà được Tàu điều kiển "đánh Tàu" một cách khéo léo để lợi cho Tàu mà hại cho ta). Quá nguy hiểm. Địch là những kẻ nào ???

    Dễ nhận diện địch, ta thôi nếu ta quyết tâm - "Lọc máu":

    - "Lọc" những người đi "lọc" trước,

    - Những người đã được "lọc" toả ra đi "lọc" tất tật những người khác, bất kể người đó ở cương vị nào,

    - Phương pháp "lọc" : Tất cả các VIP từ Trung ương đến địa phương phải giải trình có lý thu nhập,, chi phí của từng người, từng nhà, từng thời kỳ, hết thảy anh em con cháu có liên quan - ai giải trình không được, không có lý, mờ ám thu nhập chi phí thì chính là "nó". Nếu không xử thì ít nhất cũng không dùng những người đó và anh em con cháu của người đó (bởi đó chính là nó, là địch).

    Phải triệt được giặc trong nhà mới mong đánh được giặc ngoại xâm, nếu không mọi sự cố gắng của triệu triệu người Việt yêu nước trở thành công cốc, khó tránh khỏi việc mất dần bờ cõi. "Đau sót biết nhường nào, chẳng những thái ấp của ta không còn mà bổng lộc các ngươi cũng hết, ... chẳng những xã tắc của ta bị tan mà phần mộ cha mẹ các ngươi cũng bị quật lên ... "

    Trả lờiXóa
  7. Trong các Giám đốc Sở, sướng nhất là Dương Quang Tương - GĐ Sở Tư pháp. Ký một chữ cho hồ sơ kết hôn nước ngoài là có được 3000 Mỹ kim, một tháng ký mỏi tay không biết bao nhiêu chữ. Đề nghị ai đã từng bị Tương hoạnh họe thì lên blog này nêu cụ thể hoặc gửi mail tới tất cả quan to, quạn nhỏ trong tỉnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi mail làm gì cho mất công, chúng nó bây giờ đều như thế cả...

      Xóa
  8. Không phải là con nít để ai xúi ăn cứt gà cũng ăn...lúc 20:29 15 tháng 6, 2014

    Đại tá Đặng Ngọc Nghĩa, Phó tham mưu trưởng Quân khu 4, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế (giai đoạn 2005 - 2011, một trong 15 người thuộc Thường vụ Tỉnh ủy từng ký xác nhận hồ sơ cho ông Mãn) thừa nhận: “Tôi ký vào tờ trình chấp hành theo nghị quyết của Thường vụ Tỉnh ủy. Lúc đó 100% thường vụ đều nhất trí, không ai phản đối gì. Ngành quân đội làm chặt chẽ từ Ban CHQS huyện lên tỉnh, sau đó đề nghị ra Quân khu 4, Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng rồi Nhà nước. Lúc đó ông Mãn là Bí thư Tỉnh ủy, ông cũng có công qua hai nhiệm kỳ. Tôi là lớp hậu sinh, ông Mãn khai thế nào thì biết vậy và ông ấy phải chịu trách nhiệm về lời khai”.

    Trả lờiXóa
  9. Phan Bùi Bảo Thylúc 01:27 16 tháng 6, 2014

    Ông kể rằng, khi mình lớn lên, biết suy nghĩ mới thấy những người thân của mình, bà con làng xóm của mình đã bao năm phải chịu đựng dưới nhiều tầng áp bức của chế độ đương thời. Được giác ngộ bởi chính những người thân trong gia đình đã tham gia cách mạng trước đó, cùng với bầu máu nóng của lớp người trẻ tuổi, vậy là ông cùng với những người bạn đồng liêu trong làng quyết định ra đi. Ông kể, ngày đó quyết tâm lên rừng theo cách mạng nhưng chưa thấu tỏ cách mạng là gì hết.
    Đêm hôm ấy ra đi cùng với Hoàng Xê, Hồ A và một người bạn nữa tên là Hoàng Nãi, nhà ở cạnh nhà ông.
    Kẻ thù từng xem anh là "tên an ninh Việt Cộng đặc biệt nguy hiểm" và đã nhiều lần đưa ảnh chân dung của anh lên mục cáo thị để treo giá trọng thưởng bằng tiền cho bất cứ ai bắt sống hoặc tiêu diệt được anh (Theo hồ sơ của Cảnh sát đặc biệt chế độ Sài Gòn để lại - NV).
    Chàng trai lớn lên từ đất làng Phò Ninh ấy tên là Hồ Xuân Mãn - một người đã đi qua chiến tranh với 33 lần được phong dũng sĩ, 3 Huân chương Chiến công hạng Ba, 3 Huân chương Giải phóng các hạng và 1 Huân chương Quyết thắng, 3 huy hiệu Chiến sĩ thi đua, nhiều bằng khen và cả giấy chứng nhận danh hiệu "Tấn công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường".
    Sau này, trong công cuộc dựng xây quê hương, đất nước, ông là Ủy viên Trung ương Đảng, 2 nhiệm kỳ liên tiếp giữ cương vị Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế và vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

    Trả lờiXóa
  10. Phò Ninh, ngày 15 tháng sáu năm 2014

    THIỆP MỜI

    Ngày kị 21/5 âm lịch nhằm ngày 18/6/2014
    Để ghi nhận thành tích của AHLLVTND Hồ Xuân Mãn…Người con ưu tú đất Phò Ninh.
    Trân trọng mời anh Hồ Xuân Mãn về lại nhà Ông Hồ Sưa dùng chén rượu, để ôn lại kì công chiến đấu của anh hơn 40 năm trước tại đây.
    Tiện thể mời anh đến nhà Hoàng Bằng, anh chị em có mâm cơm nhớ ngày cha mất…nếu chưa say (máu) mời anh đi cho đủ 10 nhà…đều là bà con cả.
    Đau thương cũng đã nguôi ngoai, nhờ anh nhắc, gia đình chúng tôi mới nhớ chúng tôi là con cháu của trưởng ấp ác ôn, của phó Ty chiêu hồi, của cảnh sát…để thủ phận.
    Nhà chúng tôi không có chổ đậu xe nên đề nghị anh đi bộ, không mặt áo vec tông, chỉ cần mặt bộ cánh của “lính dù” năm xưa là thêm phần ý nghĩa.

    Rất khó chịu để đón tiếp.
    Kính mời

    Trả lờiXóa
  11. Âu cũng là nghiệp thôi, anh gieo thì phải gặt...người ta quên rồi anh nhắc lại mần chi?
    Anh thiếu gì để cần thêm chút hư danh cho mang tiếng...

    Trả lờiXóa
  12. thấy các cụ đều lớn tuổi cả rồi ,không biết đủ kiên nhẫn chờ công bố kỷ luật ông mãn,vì nghe nói các anh bận chưa có lịch họp .thông cảm nhé

    Trả lờiXóa
  13. Làm gì có văn hóa...lúc 06:21 16 tháng 6, 2014

    Những người đi còn lại đi ra từ chiến tranh, họ muốn quên quá khứ gian khổ, đau thương để đất nước yên bình…mong cuộc đời mỗi ngày càng tốt đẹp hơn…chuyện hận thù không ai muốn nhắc…
    Mãn quá đáng…làm cho những người đã khuất cũng tức giận…
    Mãn cớ bệnh, có nghĩa là không kỉ luật được Mãn…nhưng cái anh hùng phải tước, những kẻ tiếp tay cho Mãn chưa bệnh phải nhận một hình thức kỉ luật…
    Ở những nước văn minh, con người có giáo dục chu đáo họ đã thấy tự xấu hổ mà từ chức…

    Trả lờiXóa
  14. họ đã chuyển công tác ,đã về hưu ,sắp về hưu cả rồi,kỷ luật ai? ai kỷ luật?

    Trả lờiXóa
  15. báo điện tử CÔNG AN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH thứ hai ngày 16 tháng 6 năm 2014-
    WWW.CONGAN.COM.VN /? mod=det news & catid=681&id=519763
    có đăng bài : Vụ nguyên bí thư tỉnh ủy khai man thành tích : Lại " Tiếp thu và hứa giải quyết ".

    phản ánh cuộc làm việc của thường vụ tỉnh ủy TTH với các CCB Phong Điền

    đề nghị QUANG MINH trích đăng để phục vụ độc giả quan tâm chuyện ahllvtnd hồ xuân mãn dởm,hủ bại.

    Trả lờiXóa
  16. Vụ nguyên bí thư tỉnh ủy khai man thành tích: Lại “tiếp thu và hứa giải quyết”
    Thứ hai, 16/06/2014 20:07

    (CAO) Chiều 16-6, tại trụ sở Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế, các cựu chiến binh (CCB), cán bộ hưu trí – những người đã vạch trần, tố cáo ông Hồ Xuân Mãn (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế từ năm 2000 đến 2010) có buổi làm việc với Thường vụ Tỉnh ủy (TVTU) Thừa Thiên – Huế.

    Đại diện Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế gồm: ông Bùi Thanh Hà, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Phan Văn Quang, Trưởng ban Nội chính và thư ký Trần Ngọc Hà. Các CCB: Hoàng Phước Sum, Hoàng Tiến Dũng, Hoàng Văn Phận, Thái Bình Dương… yêu cầu đại diện TVTU trả lời về tiến độ hủy bỏ danh hiệu anh hùng LLVT nhân dân của ông Mãn; các cá nhân, cơ quan có liên quan đã để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm trong việc xét hồ sơ cho ông Mãn.



    Các cựu chiến binh sau buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế

    Các CCB cùng bày tỏ bức xúc: “Chúng tôi và nhân dân rất vui mừng về văn bản số 172 ngày 6-12-2013 gửi Ban Bí thư và Bộ Chính trị về kết luận ông Hồ Xuân Mãn khai man, bịa đặt 15/17 thành tích để làm hồ sơ và được phong tặng danh hiệu anh hùng LLVT nhân dân. Ngày 18-12-2013, Ban Bí thư có Quyết định 6963 giao cho Ban thi đua khen thưởng T.Ư và các cơ quan chức năng xem xét hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu anh hùng LLVT nhân dân cho ông Mãn; đồng thời xem xét và xử lý các cá nhân, đơn vị liên quan đến việc xét duyệt hồ sơ cho ông Mãn.
    Tuy nhiên đã 6 tháng trôi qua, Quyết định này vẫn chưa được thực hiện. Ông Mãn vẫn đang là anh hùng. Ông Mãn chưa bị kỷ luật vì bệnh hiểm nghèo (theo tờ trình của Hội đồng chuyên môn bệnh viện sức khỏe miền Trung ngày 1-3-2013). Tờ trình này liệu có khách quan không, hay là ông Mãn tìm kế để hoãn kỷ luật. Chúng tôi thấy và ai cũng biết, lâu nay ông Mãn vẫn khỏe mạnh. Không chừng ông Mãn lại dối Đảng lừa dân lần nữa như ông đã thực hiện trót lọt”.

    Các CCB còn kiến nghị TVTU cho biết kết quả thẩm tra, xác minh việc nhiều CCB, cán bộ hưu trí tố cáo ông Mãn bị đe dọa, khủng bố tinh thần, đánh đập. Trong đó, ông Hồ Nghĩa (là chú và là trưởng tộc họ của ông Mãn) bị ông Mãn và ông Hồ Bê - Bí thư Huyện ủy Phong Điền đến nhà vận động rồi lừa đừng tố cáo. Ông Nghĩa không nghe, đến buổi tối thì bị hai kẻ lạ mặt xông vào nhà hành hung…

    Trả lờiXóa
  17. (tt)
    Đặc biệt, các CCB còn yêu cầu TVTU và các cơ quan chức năng xem xét, xác minh lại hồ sơ, lý lịch đảng viên của ông Mãn. “Mãn có thật là đảng viên không? Ông Mãn kết nạp Đảng lúc nào, ở đâu, chi bộ nào. Vì theo lý lịch ông Mãn khai có những mâu thuẫn: “Tháng 4-1970 đến tháng 4-1975 Biệt phái về làm trưởng công an xã, xã đội trưởng xã Phong An, huyện Phong Điền (hiện nay)”. Ông Mãn không được bổ nhiệm hai chức danh này vì chưa phải là đảng viên. Ông Mãn khai ngày 11-1-1974 được kết nạp Đảng tại Chi bộ xã Phong An. Rõ ràng chi bộ này không thể kết nạp đảng viên vì quân biệt phái không phải là quân số của xã”, ông Hoàng Phước Sum bày rỏ.

    Ông Bùi Thanh Hà trả lời các CCB: “Buổi làm việc hôm nay, chúng tôi nghe là chính rồi về báo cáo cho lãnh đạo TVTU để có hướng giải quyết. Chúng tôi sẽ tiếp tục thẩm tra, xác minh về các băn khoăn, kiến nghị của các bác”.

    Điều này làm các CCB thất vọng. Họ cho biết, lần làm việc nào cán bộ Tỉnh ủy cũng tiếp thu và hứa giải quyết dứt điểm. “Ông Mãn được phong anh hùng do TVTU đề xuất, làm hồ sơ. Việc hủy quyết định này thì TVTU cũng phải có ý kiến, đề xuất chứ không thể trả lời kiểu né tránh, phủi trách nhiệm được. Trước Tết nguyên đán 2014, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện cho biết dự kiến ra Tết, Tỉnh ủy sẽ xem xét sai sót, vi phạm các cơ quan, cá nhân trong tỉnh theo kết luận của Ban Bí thư; đồng thời tiến hành kiểm điểm TVTU và các cá nhân liên quan. Tuy nhiên đã qua mùa xuân rồi sắp hết mùa hạ vẫn chưa thực hiện. Chúng tôi tiếp tục gửi đơn thư, kiến nghị ra Trung ương”, ông Hoàng Tiến Dũng nói.


    Chiều 16-6, khi phóng viên đặt câu hỏi về tiến độ vụ việc hiện giải quyết đến đâu, ông Bùi Thanh Hà nói: “Thẩm quyền của cấp nào thì cấp đó giải quyết”, rồi hướng dẫn phóng viên đến làm việc với Ban Bí thư. Về thắc mắc, kiến nghị của các CCB gửi TVTU, ông Hà nói cứ đi gặp các CCB hỏi sẽ cụ thể hơn.

    Trả lờiXóa
  18. Tại sao chúng mày thằng nào cũng giàu?
    Chúng mày có phải là Liên minh công nông không?
    Lịch sử đã dọn chổ đứng cho chúng mày...

    Trả lờiXóa