Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Ui chao..."phải u xơ tiền liệt tuyến" mới ngang tài Mãn. Truyền ơi!

 

Dư luận phê phán ông Trần Văn Truyền “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn tham ô tài sản”

“Có được Bản kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông báo về dấu hiệu vi phạm chính sách nhà, đất (thực chất là tham nhũng) của ông Trần Văn Truyền, chúng tôi mừng lắm, niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân gắn bó với Đảng hơn. Cảm ơn nhóm phóng viên và Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi đã vượt qua mọi sự nghiệt ngã, thể hiện bản lĩnh vững vàng, rất kiên cường, dám đấu tranh chống tham nhũng bằng nghĩa vụ và trách nhiệm công dân với Tổ quốc”. Nhiều cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí, bạn đọc trên mọi miền nhắn tin, điện thoại tới Tòa soạn Báo Người cao tuổi khẳng định như vậy!…
Ông Trần Văn Truyền từng là quân nhân “đào ngũ”…
Theo điều tra của Báo Người cao tuổi tại Bến Tre, ông Trần Văn Truyền xuất thân từ một quân nhân ở Đại đội 3, Tiểu đoàn 516. Khi ra trận, do trực thăng của địch ruồng bố, chiến sĩ Trần Văn Truyền bỏ ngũ, trốn về làm công tác Đoàn Thanh niên ở huyện Ba Tri. Do “quan hệ” với con gái Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy, ông bố vợ tương lai bố trí “chàng rể” làm ở Ban Tổ chức Huyện ủy. Sau này ông Truyền báo cáo tổ chức, do bị thương nên không quay về đơn vị cũ. Vậy ngọn gió nào đưa ông lên chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, rồi lên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre. Ngồi ghế này, lợi dụng lúc Bí thư Tỉnh ủy đi họp Trung ương, ông Truyền “hiến kế” rút ngân sách của Ban Tài chính Quản trị phân phát cho mỗi Tỉnh ủy viên một xe gắn máy Drem II trị giá 20 triệu đồng. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được gấp đôi (40 triệu đồng). Nhiều cán bộ lão thành đã nghỉ hưu gửi đơn tố cáo lên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu lúc ấy và có chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc. Vậy mà ông Truyền vẫn lên giữ chức Bí thư Tỉnh ủy, rồi lên cao hơn ở ngoài Trung ương. Nhiều cán bộ lão thành ở Bến Tre nhận xét: “Ba Truyền tham nhũng có truyền thống!”. Lợi dụng chức vụ quyền hạn để tham ô, vụ lợi, khai man tài sản, dối lừa. Ngay khi Báo Người cao tuổi phát hiện đăng bài báo đầu tiên về ông Trần Văn Truyền thì ông Cao Văn Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre trả lời với báo chí về khu đất 16.567,4m2 của con trai và 8.000m2 đất của con gái ông Truyền mua với nhiều căn nhà ở các nơi, con trai ông Truyền mua rồi “san lấp cải tạo lại, nhà ông Truyền xây cũng nhỏ, đơn sơ, đồ đạc không có gì”. Phát ngôn bao che, đánh lừa dư luận của ông Cao Văn Trọng như thế cũng cần xem xét lại tư cách, cán bộ. Nhân dân Bến Tre ví von ông Trọng “là Lê Lai cứu chúa… chổm”. Khu đất 315m2 ông Truyền làm nhà cho thuê tại số 598 – B5, đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, tuy ông Truyền không có đơn xin cấp đất và cũng không có xác nhận của cơ quan, nhưng ông Huỳnh Văn Be, Chủ tịch UBND tỉnh lúc ấy vẫn biếu không. Con trai ông Be mới chỉ Thiếu úy cũng được bố cấp hàng nghìn mét vuông xây biệt thự. Khu đất này nguyên là ruộng canh tác hợp pháp của một hộ gia đình có 11 nhà giáo, trước giải phóng miền Nam bị chế độ Ngụy quyền chiếm đoạt, sau giải phóng hộ dân này gửi hàng trăm lá đơn xin lại thì ông Huỳnh Văn Be quyết định không trả (11/12 người trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị xem xét, giải quyết) ông Be giữ lại phân phát cho 10 cán bộ của tỉnh.
Dư luận đặt câu hỏi, bà mẹ nuôi cho ông Truyền có biệt thự ở Quận 9, TP Hồ Chí Minh lại là người nhận ông làm con nuôi vào thời điểm ông làm Tổng TTCP. Con gái ông Truyền được vào làm việc tại Công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí, con rể từ Công an xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Bến Tre) được lên “làm quan” ở Cục Cảnh sát Giao thông phía Nam thuộc Bộ Công an. Con dâu ông được làm đại lí độc quyền bia Sài Gòn trong tỉnh, v.v… Nếu là con thương binh, liệt sĩ, con của những anh hùng liệu có xin được công việc dễ dàng vậy không? Chuyện ông Trần Văn Truyền chui sâu, leo cao để tham nhũng không thể xử lí hành chính như những kẻ ăn cắp chó, ăn cắp xe đạp…? Nhiều cán bộ lão thành bức xúc về công tác quy hoạch, bố trí, sử dụng và quản lí cán bộ. Ngoài chuyện tham ô tham nhũng, lừa dân, dối Đảng có hệ thống, ông Truyền còn khai man lí lịch khi ứng cử Đại biểu Quốc hội ở Bến Tre. Tuy chưa có bằng cấp III bổ túc văn hóa, nhưng ông vẫn vào học Đại học Luật Khóa I tại chức ở tỉnh lị Bến Tre, kê khai sơ yếu lí lịch trích ngang “Tốt nghiệp Đại học Luật”. Chúng tôi đến Trường Đại học Luật Hà Nội, được Trưởng khoa Tại chức cho xem sổ lưu thì thấy danh sách 21 học viên không đủ điều kiện thi tốt nghiệp, trong đó có thí sinh Trần Văn Truyền đứng hàng số thứ tự thứ sáu, v.v…


Nỗi trăn trở của người cầm bút chống tham nhũng
Để tìm được căn bệnh “lợi dụng chức vụ quyền hạn tham nhũng” của ông Trần Văn Truyền, theo chỉ đạo của Tổng Biên tập, nhóm phóng viên Báo Người cao tuổi phải tiêu tốn nhiều thời gian, công sức, vượt qua bao rào cản khắc nghiệt và miệng người cười chê, oán trách mới có được những thông tin chính xác, những tấm ảnh cụ thể. Khó khăn nhất là tất cả nhà, đất với hàng chục sổ đỏ đều do vợ, con ông Truyền đứng tên chủ sở hữu, ở nhiều địa phương nên việc đi lại, xác minh không đơn giản. Chính quyền các địa phương (ngoài tỉnh Bến Tre) không biết tên tuổi vợ, con ông Truyền. Mặt khác, khi phóng viên đề cập tới ông Tổng TTCP thì số đông cán bộ địa phương đều tỏ ý lo sợ, không dám cung cấp thông tin. Đi đến đâu chúng tôi cũng nhận được câu trả lời việc này “không biết”. Có những người xem chúng tôi là những cây bút chuyên xoi mói chuyện đời tư người khác đã nghỉ hưu.
Trong thời gian trông chờ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, chúng tôi đã nhận một số tin nhắn hăm dọa, thô tục.
Về Bến Tre thì ông Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tổng thu ngân sách của tỉnh không đủ nuôi riêng ngành Giáo dục. Trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, Bến Tre có 35.376 liệt sĩ, 15.154 thương binh, 1.506 bệnh binh và 2.205 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Toàn tỉnh vẫn còn 31.657 hộ nghèo, chiếm 8,59%. Vậy mà ở vùng đất nghèo khó này lại mọc lên “Vườn phố Thường vụ” do nhiều cán bộ cấp cao của tỉnh lợi dụng Nghị định 61/NĐ-CP tạo lập lên theo “phong trào” tham nhũng tập thể để chiếm nhà mặt tiền rồi bán hoặc cho thuê. Thiếu tướng, cựu Giám đốc Công an tỉnh Hồ Quốc Việt thì tổ chức đường dây làm hộ chiếu giả cho nhiều đối tượng xấu ra nước ngoài dễ dàng. Ông Trần Văn Truyền, cựu Tổng TTCP xây dựng dinh thự trên vùng đất nghèo khó này.
Trở lại Hà Nội, trên những chuyến bay mây mù dày đặc, trong giấc ngủ chập chờn, chúng tôi cứ bị ám ảnh về khu biệt dinh đồ sộ của ông Truyền đang gặm nhấm sâu vào từng khúc xương tủy của hàng triệu liệt sĩ trong hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm.
Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Vị, cựu Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cựu Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Bến Tre, 65 năm tuổi Đảng cho biết: “Tôi rất mừng khi đọc được thông cáo báo chí về Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với ông Trần Văn Truyền. Từ một thanh niên “đào ngũ” mà trở thành Bộ trưởng, chạy giặc mà dám khai báo với tổ chức là bị thương rồi bỏ trốn. Những kẻ như vậy cần phải xử lí đúng quy định của Đảng và pháp luật, dân mới tin và gắn bó với Đảng hơn. Tôi và nhiều anh em cán bộ lão thành khác đang trông chờ, vì đây mới chỉ là kết luận trên giấy”.
Ông Phan Thanh Giảng, cựu Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cựu Giám đốc Sở Thương mại Bến Tre, 70 năm tuổi Đảng khẳng định: “Ba Truyền gian trá, xảo quyệt, nhà đất, tiền của mênh mông như thế mà thiếu trung thực, ông này không còn tư cách là đảng viên, cần xử lí nghiêm minh. Ủy ban Kiểm tra Trung ương mới chỉ đề cập tới nhà, đất, còn chuyện mua chức quyền mà ông ta kí bổ nhiệm, nâng hàm cấp hơn 60 người trước khi nghỉ hưu thì chưa thấy Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề cập tới? Tôi lo nhất là xử lí kiểu “giơ cao đánh khẽ”. Nếu cán bộ cấp cao nào cũng thế, thử hỏi đất nước còn gì, dân còn gì, dân sẽ tin vào đâu? Thật đau lòng ở một vùng đất có truyền thống cách mạng mà lại sinh sôi, nảy nở thứ hoa dại như vậy? Nếu không có bản lĩnh, nhiệt huyết, trí tuệ của những người cầm bút ở Báo Người cao tuổi, ý chí đấu tranh bảo vệ lẽ phải của ông Tổng Biên tập thì khó có thể tìm ra những con sâu dân mọt nước ấy. Tôi đề nghị Trung ương phải kịp thời khen thưởng Báo Người cao tuổi, con chim đầu đàn trong công tác chống tiêu cực, phòng chống tham nhũng trong giới báo chí.
 Trường Sơn – Hồng Lĩnh

27 nhận xét:

  1. Ông Trần Văn Truyền là đảng viên, một cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước. Khi làm Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bí thư Ban Cán sự Tổng Thanh tra Chính phủ thường đứng trên bục truyền đạt nghị quyết của Đảng, ông thường rao giảng hùng hồn về trách nhiệm của người đảng viên, cán bộ phải gương mẫu, trung thực, phải rèn luyện đạo đức, phẩm chất theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong thực tế, nói vậy mà ông làm ngược lại, hoàn toàn “không vì Dân, vì Đảng” mà tất cả chỉ vì ông và gia đình ông, cho nên không còn ai nghĩ ông là người cộng sản nữa và trong thực tế, ông cũng không còn xứng đáng là một đảng viên nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NGANG SỨC NGANG TÀI

      CẬU MÃN hơn CẬU TRUYỀN : được CTNước phong danh hiệu Anh hùng LLVTND năm 2010, đào tạo tham nhũng hiệu quả đám cẩu đệ HÔ, HIM, MÉO, HÒA ĐẠI NHÂN, dũng sĩ diệt ác ôn và ôn nội, được chự trâu, đảng tịch không rõ ràng, dấu diếm tài sản, rửa tiền khá hiệu quả, cá nhân tiêu biểu học tập làm theo tấm gương đạo đức…đồng thời tiêu biểu về sự trí tá tham lam, chui sâu leo cao, khai man, phá rừng, gái gú, bài bạc, rượu chè, mang nhiều người nhà thiếu năng lực vào bộ máy nhà nước, phát ngôn thô thiển, giang hồ vặt, bệnh u xơ tiền liệt tuyến, lừa cả dân lừa cả đảng, được nhà báo dỏm ủng hộ và bất chấp liêm sỉ vào bậc nhất TTHuế,…

      CẬU TRUYỀN hơn CẬU MÃN : học hết cấp 3 (Mãn cấp 1), không được chự trâu, quân nhân chế độ cũ lên cấp Bộ, bề nổi tài sản, nhiều bất động sản biệt thự khủng rất thời thượng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ, khai man trở thành Bộ trưởng, đảng tịch rõ ràng đảng viên đang sinh hoạt, chưa có bệnh K như Mãn, dũng cảm cung cấp thông tin để minh định tài sản, bị kiểm điểm đầu tháng 12/2014, lừa cả dân lừa cả nhà nước, không được nhà báo ủng hộ, học hết cấp 3 nên hùng biện chống tham nhũng rất ấn tượng nhất nước, …

      QUAN CHỨC VỀ HƯU CŨNG CẦN KÊ KHAI TÀI SẢN

      Xóa
    2. CHƠI CHO LẮM VÀO, ĐỂ THIÊN HẠ CHỬI "CÁI BÀN THỜ" CŨNG BÁN...

      Xóa
  2. Quốc nạn tham nhũng là nguy cơ lớn cho sự tồn vong của chế độ. Thằng Mãn Anh hèn, thằng Truyền là một ma chư mấy mồ một thằng là chự trâu chưa qua cấp 1 mua bằng cử nhân luật, du kích chậm tiến gia đình toàn là NDTự vệ chống cộng chui sâu leo cao khai man thành tích cướp công đồng đội, đảng tịch không rõ ràng. Một thằng là lính ngụy chưa qua cấp 3 cũng cử nhân luật khai man lí lịch chui sâu leo cao tham ô nhũng nhiễu. Không hiểu nỗi cái chế độ này đào tạo giáo dục cán bộ làm theo tấm gương đạo đức sao giống nhau thế. Thằng Mãn “chạy” bệnh án K u xơ tiền liệt tuyến khi bị hỏi thăm đảng tịch. Trần Văn Truyền chắc cũng không để thua chị kém em đâu, biết đâu nó cũng “chạy” bệnh án K u xơ thần kinh xấu hổ khi bị Người cao tuổi hỏi thăm lí lịch.

    Trả lờiXóa
  3. hay ! toàn là cán bộ cao cấp đấy tớ trung thành của dân lần lần lòi mặt chuột cả.

    Trả lờiXóa
  4. Hai thằng này na ná giống nhau…
    Cùng học cử nhân luật nhưng không có bằng cấp 3 nên “không ra được” đành khai man tốt nghiệp ĐẠI HỌC nhưng không có bằng…

    Nhưng Truyền vất vả hơn…khai bệnh nan y đi Truyền ơi…dại chi mà thua Mãn chiêu này…
    Dù ngã ngựa nhưng không ai làm chi được Mãn, cuộc đời vẫn đẹp sao, vẫn còn thò tay kéo thằng em ra THƯỜNG VỤ THỊ XÃ HƯƠNG TRÀ…trấn giữ của ngõ phía Bắc thành phố Huế…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình chưa vỡ vẫn còn chổ trú thân của chuột...lúc 12:49 30 tháng 11, 2014

      Mần cặt chi tau...chừ thì tau liều coi đời như chẵng có...
      Tao là chuột cống...nhưng hãy coi chừng...bầy chuột nhắc của tao đào tạo đang thành chuột cống...
      Mười năm chưa muộn...hãy chờ đấy những con mèo già...
      Bình chưa vỡ vẫn còn chổ trú thân của chuột...

      Xóa
    2. Con cặt ... tụi bây ở ghế tau cũng là đều chuột cống cả mấy con mèo già đừng nói trạng lồi

      Xóa
    3. Ngộ ra mới thấy xót xa
      Hồ Xuân chưa Mãn cuộc nên chưa Mãn… phần
      Sống dở chết dở dân khinh
      Về quê cũng sợ ra ngoài cũng e !

      Xóa
  5. Các đc chưa bị lộ còn nhiều không phải chỉ 2 thằng giống nhau này đâu. vì Hô, Him, Méo là đệ trung thành làm theo tấm gương đọa đức Hồ Anh hèn còn cái Vụ Thường thường là đám người nhà của Mãn cài đặt lại, nó còn kéo em lên trung ương còn được chứ TX Hương trà là may. Tụi này bị liệt thần kinh xấu hổ chọc dân chửi suốt.

    Trả lờiXóa
  6. Ý kiến của dân
    16:20 Ngày 29 tháng 11 năm 2014
    Lập lờ giữa cái thiện và cái ác, giả mù sa mưa, trí trá, lươn lẹo, che dấu bản chất không để lộ, dìm kẻ khác để đánh bóng mình, thích làm thầy thiên hạ, dốt nhưng lãnh đạo toàn diện ngộ nhận cái gì cũng biết, chủ quan chẳng chịu mở mang kiến thức, bảo thủ phủ nhận thành tựu trí tuệ người khác, hãnh tiến, không thích kẻ khác hơn mình, không thích dùng người tài, bị bệnh nhớ lâu thù dai. Nguỵ biện to mồm khi bị đụng quyền lợi, chỉ vì lợi ích cá nhân hơn là tập thể đơn vị đang sống. Ba phải, dối trá mị dân, quyền lợi ôm vào, trách nhiệm đùn đẩy cho người khác, Quốc hội đa phần là nghị gật, chất vấn thì biểu lộ thiếu học, thiếu Tâm đạo và Tầm quản lý trả lời ấm ớ, quanh co, đỗ trách nhiệm cho tập thể, liệt thần kinh xấu hổ, thiếu văn hóa từ chức. Im lặng và đồng loã với điều sai trái, ngư ông đắc lợi, bợ đỡ lòn cúi cấp trên, quan cách, hống hách cấp dưới, biết cấp trên làm sai không can gián vẫn cho đúng để được ghế. Gây mất đoàn kết nội bộ, bằng mặt không bằng lòng, “bỏ bom” sau lưng chiến sĩ, gây bè phái để thăng tiến vinh thân kiếm lợi cá nhân, giả nhân giả nghĩa, đạo đức giả, chạy chức chạy quyền, học giả bằng thật, ... Đớn hèn, biết sai mà không dám tố cáo, biết đúng mà không dám bênh vực. Cốt nhất là làm đẹp lòng mọi người để hòng tranh thủ tình cảm và từ đó, mưu lợi cho bản thân: Thành đạt tài chánh và chánh trị, tranh thủ quyền lực, tham lam danh vọng, lợi nhuận bất chính, chia bè kết nhóm, thích cấu kết với kẻ dốt nát, xu nịnh bợ đỡ, ngu dân để khỏi lộ chân tướng, chuộng hư vinh, bệnh thành tích, thích được sự kính nể nơi mọi người.
    Đó là bản chất của Ngụy quân tử.
    Là kẻ Vô Tâm, Vô Tầm và Vô Tài, đó là bệnh thời đại xã hội này.

    Trả lờiXóa
  7. Đảng là trừu tượng (phi vật thể) như một cơ thể, đảng viên là cụ thể (vật thể) là những tế bào, chúng có mối quan hệ tương tác trong tồn tại và tiêu vong.

    Thể chế chính trị độc tài như linh hồn, tham nhũng như thể xác. Chúng cũng có mối quan hệ tương tác sống chết.

    Đảng là trừu tượng làm sao có thể tham nhũng, đảng viên là cụ thể mới làm được việc ấy. Nhưng chỉ khi nào đa số đảng viên tham nhũng thì gọi đảng ấy là đảng tham nhũng cũng không oan. Vì biết không rõ tỷ lệ đảng viên “mắc bịnh” tham nhũng nên tôi chưa dám gọi Đảng CSVN là đảng tham nhũng.

    Từ mối quan hệ tương tác như vừa nói, cho ta quyền kết luận: “Không thể có chống tham nhũng thật sự dưới thể chế chính trị độc tài”. Tạo dựng thể chế chính trị độc tài không phải để giải trí mà để vụ lợi. Vụ lợi của thể chế chính trị độc tài không phải cho mọi người mà cho riêng nhóm người trong thể chế ấy. Những “món ngon vật lạ” họ chia cho nhau mặc cho dân tình khốn khó.

    Quan chức ở các nước theo thể chế chính trị dân chủ được dân chúng chọn lựa kỹ càng, có tài đức, thuộc loại tinh hoa dân tộc. Họ dùng tiêu chuẩn đức tài để thi thố làm quan. Khi được chọn làm quan, họ được hưởng lương xứng đáng với công của mình đóng góp cho xã hội. Họ luôn toàn tâm toàn ý, ra sức rèn luyện, tu dưỡng để được tín nhiệm lâu dài, để có tiền lương nuôi sống bản thân và gia đình – nặng về lương.

    Quan chức ở các nước theo thể chế chính trị độc tài do lãnh đạo thể chế ấy cử ra, ít chú trọng về tài đức mà nặng về dòng tộc, thân hữu. Vì kém tài đức nên họ tranh thủ thời gian chụp giựt, vì biết mình không thể thọ lâu ở ghế quan. Lương đối với họ không thành vấn đề, lộc bổng mới là vô tận. Lo cho bản thân và gia đình đủ sống là chuyện nhỏ, lo cho bản thân và gia tộc được giàu sang mới là đích đến – nặng về lộc bổng.

    Dưới thể chế dân chủ, quan do dân cử ra, họ thật sự là đầy tớ của dân, họ quản lý xã hội theo pháp luật, không có sự hà hiếp dân. Họ biết xấu hổ từ chức khi không còn xứng đáng. Đôi khi cũng có quan chúc lén tham, khi phát hiện họ bị xử trị đến nơi đến chốn.

    Dưới thể chế độc tài, quan chức do giới cầm quyền của thề chế ấy cử ra. Hành vi của họ: chỉ là làm đầy tớ; quản lý xã hội theo cảm tính (luật rừng) chớ không tuân theo pháp luật chung; luôn thủ vai như quan Thừa sai thời Pháp thuộc được cử đến cai trị đám dân đen; tham nhũng trở thành thuộc tính… Họ lỳ lắm: không biết xấu hổ là gì; đôi khi “ăn” không cần chùi mép; dù tín nhiệm thấp cùng cực nhưng vẫn còn có phiếu “tín nhiệm” nên không có chuyện từ chức, trừ phi cấp trên họ cách chức, nhưng cách chức nhiều quá lấy ai làm việc, dung dưỡng cho quan tham trở thành chứng bịnh của thượng cấp.

    Độc tài và tham nhũng như linh hồn và thể xác, chúng không thể tồn tại đơn lẻ. Vì vậy phải khẳng định “thể chế độc tài không bao giờ chống tham nhũng thật”. Từ lời nói và việc làm đều là động tác giả, chỉ là những viên thuốc hạ nhiệt khi dân chúng lên cơn sốt.

    Người chăn nuôi bò chẳng hạn, không bao giờ họ đem hết đàn bò tế Thần đâu, lâu lâu người ta chọn một con bò già, bò bịnh hoặc vô sinh, thịt để tế Thần. Không phải tế vô điều kiện đâu, mỗi lần tế, miệng người ta lâm râm cầu Thần phò hộ cho cả đàn bò được khỏe mạnh, sinh sản tốt. v.v.

    Dưới thể chế độc tài, quan tham không kể xiết, quá sức chịu đựng, người dân biểu tình, khiếu kiện khắp nơi. Để an dân, lâu lâu cũng thay phiên nhau nói “Nếu trị không được tham nhũng tôi từ chức”, “Phải trị tham nhũng để bảo vệ chế độ”… rồi thành lập ban nầy tổ chức nọ để diệt “chuột và sâu bọ” với quyết tâm “gặp hốt liền, không nói nhiều”. Hốt được mới có mấy con, Trưởng ban chống tham nhũng kêu lên “Ném chuột coi chừng vỡ bình” và “đánh thì đánh nhưng không xới lên”. Thế là đàn chuột tha hồ phá, nếu bị truy đuổi rút vào bình . Đối với những kẻ ăn không biết chùi mép, bị dân chúng đồng thanh lên án như Dương Chí Dũng, Bầu Kiên, Trần văn Truyền... chẳng hạn, không thể che giấu được, dầu đau lòng, Đảng buộc phải xử trị họ theo pháp luật. Vậy là chống tham bằng lời nói hay thực hành đều là động tác giả, là những liều thuốc an thần tiêm vào dân để hạ nhiệt nhằm bảo vệ đại cục.

    Trả lờiXóa
  8. Trong Đảng nhiều người tăi giỏi , khôn ngoan . Bác Mãn và Bác Tuyền dạiquá . Thôi thế cũng được coi như hai Bác hy sinh để các đảng viên khác chưa bị phanh phui kin đáo hơn Chúc gia đình hai Bác khoẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hi sinh con cặt thằn mễ, thằng hòa ,thằng cường ,thằng lý ,thằng toàn răng tuị bay không hỏi thăm cứ đè tau quậy suốt vậy

      Xóa
  9. Thằng Mãn, thằng Truyền là con sâu to trong bầy sâu khủng, chính nó là bộ phận không nhỏ làm suy yếu Đảng CS. Thằng Truyền thì mới lộ còn Thằng Mãn chỉ mới bị tước danh hiệu vẫn ca Cuộc đời vẫn đẹp sao, vẫn gái gú, săn thú, đảng tịch không rõ ràng nhưng vì có bùa chú ném chuột sợ vỡ bình hơn nữa nó là con bò mập trong đàn có nhiều tiền để kéo thằng em nó lên thường vụ TXHT nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Diệt hết bầy sâu bọ chuột khủng đi thì ai làm việc cho dân đây bác hề ! xem như cái bình vứt vào sọt rác !

    Trả lờiXóa
  11. con cặt... tao vậy đó... đợi về hưu mới nói sao không nói trước đây ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chự trâu Phong điền cũng có thằng tốt biết năm ba chự đừng nhận xét thô tục bỏ bom như thằng Mãn tội yêm nhe !

      Xóa
  12. Các đồng chí trưởng thành từ lưng trâu thì tầm nhìn nhất định phải sau luỹ tre làng.Trách họ làm gì

    Trả lờiXóa
  13. Hơ hơ các bác lai so sánh như vậy là xúc phạm tới loài trâu của bọn em rồi.

    Trả lờiXóa
  14. HOÀNG nên trích đăng bài: Chuyện " Mãn Truyền " và giọt mồ hôi của người miền Trung.
    đăng trên báo GIÁO DỤC VIỆT NAM .01/12/2014

    Trả lờiXóa
  15. Cùng thời với ông Truyên, ông mãn, tại xã Thủy Thanh, Thị xã Hương Thủy có một ông Bí thư xã trần duy thao lý lịch đào ngũ, bỏ Đảng rồi lại vào đảng khi có cơ hội tham nhũng, đã bị kỷ luật cảnh cáo do tham nhũng, xem mình như là putin, tự qui hoạch trở lại làm ct ubnd xã. Trong thơi gian nắm chức bi thư, bố trí anh em ruột nắm hết các chức vụ chủ chốt trong xã, trù dập cán bộ trẻ, có năn lực không phải bà con với ông ta. trần duy minh em ruột ông thao trước đây là thằng hoạn heo nay được bố tri là thường vụ...Đề nghị lãnh đạo thị xã hương thủy xem xét lại việc qui hoạch cán bộ tại xã Thủy Thanh.

    Trả lờiXóa
  16. Truyền ăn chấm không biết chùi mồm. Ngu thì chết. Đáng nhẽ Truyền phải giấu của, chuyển đổi thành dollar, vàng rồi chôn gầm giường, rồi gửi con sang Mỹ, Úc du học, rồi mua biệt thự, trang trại ở bển cho chúng, rồi gửi tiền sang cho chúng đầu tư, rửa tiền ... Ông nào chả làm vậy. 100% làm như vậy. Nhiều ông giàu gấp nhiều lần Truyền mà vẫn làm như vậy, ngon lành, êm. Truyền khoe của, ngu thì chết.

    Trả lờiXóa
  17. Thiện hô, Cao méo, Bình him
    Cử dơn, Tiến sĩ Sịa Phong Điền
    Tế đàn tiên đế xin phù trợ
    Cho bán Bàn thờ để kiếm thêm

    Nhập hội 3 gờ sướng như tiên
    Khỏi làm không thiếu khối kim tiền
    Bán cho thằng đểu dân chịu khổ
    Nói ngược nói ngang dân chịu phiền

    Không lẽ Tao - Mày phải trắng răng
    Anh hèn đã dạy cứ khăng khăng
    Đùn trên không đặng thì đỗ dưới
    Trót lọt dân đen cũng chịu phiền

    Anh hèn thì có Anh ba
    Thiện hô, Cao méo, bây chừ cậy ai ?
    Rửa tiền dấu diếm Hòa Thân giỏi
    Chớ để lộ thiên như thằng Truyền !

    Y đức giỏi gian như thằng Phú
    Một giường ba bịnh để ăn tiền
    Cơ chế thị trường thời hội nhập
    Dân đen đau khổ cũng chịu phiền

    Ta “bịnh” ta tìm nơi vắng vẻ
    Người khôn người tìm chốn vui chơi
    Các yêm đừng dại như eng
    Có tiền ve gái bợp tai để đời
    Ăn xong phải biết chùi môi
    Tham lam là bịnh cấp côi chức quyền
    Khai man trí trá lù mù
    Quanh qua quẩn lại lộ thằng chự trâu
    Cậy thằng báo dõm Hữu Thu
    Giúp eng chẳng đặng suýt đi tù
    May mà eng Ba cho thuốc giải
    Bình Phương mới đặng ghế Vụ thường
    Yên bình “cuộc đời sao vẫn đẹp”
    Săn thú tìm vú chẳng muốn đi mô

    Thôi thì các chú Him Hô…
    Không ăn dân được thì về chự trâu
    Đừng như Mãn tính chịu sầu
    Mãn Truyền để lại cho đời ngày sau

    Cũng đừng ỷ lại bình hoa
    Chở che các chú để chơi 3 gờ
    Sự đời gian dối điêu ngoa
    Tiền nhiều mua được cũng vào bịnh k

    Ngộ ra mới thấy xót xa
    Mùa xuân Mãn cuộc nhưng chưa Mãn… phần
    Sống dở chết dở dân khinh
    Về quê cũng sợ ra ngoài cũng e !

    Cũng vì cái tội đam mê
    Sân si, trí trá làm ma cõi người
    Mai sau cho đến bao giờ
    Vết dơ xóa được hết người cười chê !

    Trả lờiXóa
  18. “Cửa khẻm” là của quốc gia
    3g muốn lợi đổi cho “cửa mình”
    Tội chi mà để dân khinh
    Trích xuất bồi thường doanh nghiệp từ dân
    Mai sau cho đến bao giờ
    Anh hèn thôi để vết dơ cho đời !

    Đầu tư ở Huế không khó
    Chỉ khó: nhiều người lòng dạ tham ăn
    Nhìn qua tỉnh bạn cũng ăn
    Nhưng rồi làm lại nên không thiếu gì
    Ai đời như đất Thần kinh !
    Sinh ra giống quỷ cái gì cũng ăn
    May có thờ đức thánh Trần
    Cửa Khẻm giữ lại kẻo tàu nó tha
    Cũng do Mãn Truyền sinh ra
    Cái lũ quỷ dữ mã cha nó cũng cầm !

    Trả lờiXóa
  19. CHƠI CHO LẮM VÀO, ĐỂ THIÊN HẠ CHỬI "CÁI BÀN THỜ" CŨNG BÁN...

    Trả lờiXóa