Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Vòng vo như cái lò xo

Chờ giải trình về dự án triệu đô trên đèo Hải Vân

Sáng 10.12, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế kỳ họp thứ 9 khóa 6 đã khai mạc. Tại kỳ họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế Trần Phùng đã nêu ra nhiều vấn đề mà cử tri còn trăn trở, băn khoăn; trong đó, đặc biệt là về dự án World Shine-Huế xây dựng trên mũi Khẻm thuộc đèo Hải Vân.

Dự án xây dựng trên đèo Hải Vân bị nhiều ý kiến phản đối
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Cao đã báo cáo trước hội đồng và cử tri tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2014, kế hoạch dự kiến về phát triển kinh tế - xã hội năm 2015.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đã giải trình cũng như cho biết các giải pháp xử lý hàng loạt vấn đề bức xúc mà cử tri tỉnh kiến nghị trong kỳ họp trước. Đáng chú ý, tại kỳ họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế Trần Phùng nêu ra nhiều vấn đề mà cử tri còn trăn trở, băn khoăn trên các mặt kinh tế lẫn văn hóa, xã hội.

Ông Phùng cũng nói rằng cử tri trong tỉnh còn băn khoăn, trông chờ sự giải thích, cung cấp thêm những thông tin liên quan về dự án World Shine-Huế từ phía lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nhất là việc thu hồi và dừng thực hiện dự án này.

Dự án xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine-Huế ở vị trí mũi Khẻm trên đèo Hải Vân có tổng mức đầu tư 250 triệu USD (khoảng 5.250 tỉ đồng) với thời hạn hoạt động 50 năm kể từ khi cấp giấy chứng nhận đầu tư, được Ban Quản lý khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần Thế Diệu (thuộc Công ty TNHH World Shine Hong Kong).

Dự án được đăng ký đầu tư tại Thừa Thiên Huế từ tháng 10.2013, xây dựng trên 200 ha đất tại khu vực mũi Khẻm thuộc đèo Hải Vân.

Trong khoảng một tháng gần đây, dư luận rộ lên quan ngại về việc dự án sẽ ảnh hưởng đến vấn đề an ninh quốc phòng; sau đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định thu hồi giấy phép, dừng thực hiện dự án.

Liên quan đến dự án trên, nhiều ý kiến cho rằng tỉnh cần xử lý rốt ráo trách nhiệm của những người liên quan trong việc thẩm định, tham mưu đề xuất cấp phép thực hiện dự án.

Còn cử tri trong tỉnh thì băn khoăn, lo ngại về kinh phí bồi thường cho doanh nghiệp, rằng sau khi thu hồi dự án thì sẽ được trích xuất từ nguồn nào?

Theo TNO

Chủ tịch tỉnh giải trình dự án khu du lịch "Cửa Khẻm"

TTO - Sáng 12-12, ông Nguyễn Văn Cao, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đã giải trình về dự án khu du lịch World Shine - Huế trên đèo Hải Vân.


Ông Nguyễn Văn Cao giải trình về dự án du lịch trên đèo Hải Vân

Ông Cao giải trình vấn đề này trong báo cáo tiếp thu ý kiến của cử tri và đại biểu tại phiên bế mạc kỳ họp HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại đây, ông Cao tiếp tục khẳng định đã tuân thủ đúng quy trình về đầu tư và đúng quy hoạch của Chính phủ.

Theo ông Cao, Chính phủ xác định Lăng Cô - Hải Vân là vùng du lịch trọng điểm của quốc gia và phê duyệt quy hoạch chung khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô cho phép địa điểm này được làm du lịch. Tỉnh đã kêu gọi nhưng chỉ có nhà đầu tư Hong Kong này chọn đầu tư vào đây.

Ông Cao nói việc xem xét cho đầu tư dự án này phải qua một quá trình rất nhiều công đoạn. Nhà đầu tư bắt đầu xúc tiến thủ tục từ năm 2012, đến tháng 10-2013 thì được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Tháng 9-2014, nhà đầu tư cơ bản hoàn chỉnh quy hoạch khu du lịch này và trình UBND tỉnh xem xét. UBND tỉnh đã giao cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh làm việc với Quân khu 4 và Bộ Quốc phòng xin ý kiến, nếu các cơ quan này không đồng thuận thì không tiếp tục.

Ông Cao nói: “Trong thời gian Bộ chỉ huy quân sự tỉnh làm việc với Quân khu 4 và Bộ Quốc phòng thì có những bài báo và ý kiến của Quân khu 5. Nhưng tỉnh không nhận văn bản chính thức nào của Quân khu 5 và UBND TP Đà Nẵng”.

Sau khi làm việc với Quân khu 4 và sau khi tiến hành rà soát thì thấy có khu vực dự án có sự chồng lấn đất quốc phòng. Ông Cao cho rằng diện tích đất cấp cho dự án là 199ha nhưng chỉ có 60ha xây dựng. “Ban đầu thực hiện đúng quy trình, nhưng sau rà soát thấy có vấn đề về an ninh quốc phòng thì dừng thôi”, ông Cao nói.

Ông Cao khẳng định khu vực này hoàn toàn nằm trong địa phận của tỉnh Thừa Thiên - Huế, điều này được xác định qua một hệ thống văn bản của địa phương và trung ương.

Ông Cao cho biết Chính phủ đã có văn bản giao Bộ Nội vụ kiểm tra việc TP Đà Nẵng cho là có sự chồng lấn và báo cáo Chính phủ trong quý 1-2015. Đồng thời Chính phủ cũng đã có văn bản chỉ đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với các bộ ngành liên quan để giải quyết những việc còn lại của dự án này.


Bí thư & Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế chưa trả lời




Thùy Trang 04:18 Ngày 04 tháng 12 năm 2014

Cử tri chúng tôi yêu cầu Bí thư & Chủ tịch trả lời 3 việc:
  • Ông Hồ Xuân Mãn có phải đảng viên Đảng CSVN không?
  • Theo yêu cầu của Ban bí thư phải kỷ luật những cá nhân, tổ chức đã tiếp tay cho Hồ Xuân Mãn man khai để trở thành AHLLVTND. Tại sao chưa thực hiện?
  • Trách nhiệm của Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đến đâu trong dự án cho Trung Quốc thuê đất thời hạn 50 năm tại Cửa Khẻm…
XIN CẢM ƠN.

54 nhận xét:

  1. Trông mặt cô này giống chủ quán bia ôm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị bạt tai cho như năm nào đấy nhé, đừng sàm sở...

      Xóa
    2. chắc là bợp tai thằng MÃN ở quán NHẤT HỒ của thằng MINH ?

      Xóa
    3. Không phải, tui lớn lắm rồi...U60...các bác chớ có đùa...

      Xóa
    4. Đúng rồi chủ nó sàm sở vô lễ bị bạt tai tại quán Nhất Hồ , tụi này chưa chộ cô bạt tai luôn đám cẩu đệ 3G của thằng Mãn đi cho nó đẹp !

      Xóa
    5. Ở Hội trường Quốc Hội tui có bao giờ hỏi gì đâu, về đây O là dân mà dám hỏi xách mé rứa à?

      Xóa
    6. QUÁ NHIỀU “ CHUỘT CỐNG SẼ LÀM MẺ BÌNH ”
      Những ngày gần đây, truyền thông của nhà nước liên tiếp phanh phui các vụ tham nhũng tài sản của các cán bộ lãnh đạo cao cấp đã nghỉ hưu. Như vụ Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, nguyên Chủ tịch TP. Hà nội Hoàng Văn Nghiên, nguyên Giám đốc CA Đà nẵng Phan Như Thạch, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh phúc Hà Hòa Bình v.v…Nếu như truyền thông Thừa Thiên Huế giảm lượng thông tin chó cán xe, cướp, giết, hiếp mà chỉ cần đăng hình các ngôi nhà đẹp thời trang và bất động sản giá trị của các vị lãnh đạo cao cấp TTHuế đương chức cũng như nghỉ hưu như Ngô Hòa, Nguyễn Xuân Lý, Nguyễn Văn Mễ, Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Ngọc Thiện, Nguyễn Văn Cao, Hồ Xuân Mãn, Nguyễn Mậu Chi, Trần Thanh Bình, Nguyễn Thanh Toàn để quảng cáo trên các trang báo, trang mạng mới gọi là TÌM CHUỘT, truyền thông nhà nước nên phanh phui tìm chuột để bắt hoặc làm giảm bớt sinh sản loài chuột cống phá hoại đục khoét nhân dân làm mẻ bình quý thì rất thiết thực và có ích cho đất nước. Một bọ Lập bị quy chụp bắt quả tang trong khi đang viết văn tại nhà riêng tại sao việc làm có chứng cứ như bất động sản, biệt thự, xe xịn của quan chức không cần phải quy chụp sao lại không làm cho dân nhờ ! Xã hội VN đang bị suy thoái trên mọi lĩnh vực, suy thoái và xuống dốc một cách thảm hại, thì không lẽ những người đảng viên và Đảng cầm quyền lại là trong sạch và vô can trong sự suy thoái này ?” Bản chất phản ánh cái chung, cái tất yếu, quyết định sự tồn tại và phát triển, nhưng hiện tượng chỉ phản ánh cái riêng, cái cá biệt của sự vật. Trong điều kiện Đảng CSVN đang tự cho mình vai trò lãnh đạo nhà nước và xã hội, nghĩa là họ đang nắm giữ điều quyết định sự phát triển và tồn tại của đất nước. Do đó, nếu sự tha hóa của một bộ phận không nhỏ đảng viên lãnh đạo trở thành vấn đề bản chất của Đảng thì là điều cực kỳ nguy hiểm.

      Xóa
    7. Một chế độ công thần làm lụn bại đất nước: thứ nhất HẬU DUỆ, thứ hai QUAN HỆ, thứ ba TIỀN TỆ cuối cùng mới là TRÍ TUỆ
      “Phò mã” sáng rực tựa sao mai
      “Nhạc phụ” ngắm sao ước mơ hoài
      Mai mốt ta về, con yêu nhé
      Thay thế chân ta - đâu dám sai !
      Hồ Xuân Mãn đứng ra lo cho thông gia là Giám đốc cảng Thuận An thoát tội khi cho chiếc tàu 06 sang Trung Quốc buôn lậu, tàu chìm gần 10 người chết…làm dư luận bức xúc. Con rể Mãn tên là Phương tốt nghiệp đại học dan lập không xin được việc làm, được cha cho xuống cảng làm việc. Trở thành con rể, ông Mãn cho Phương về Phòng Kế hoạch Tài vụ Sở giao thông Vận tải, từ công nhân lên phó phòng, trưởng phòng rồi Phó giám đốc Sở… bằng những “thủ thuật” tinh vi. Có quyền trong tay, lại có ô dù, Phương trở nên cao ngạo không coi ai ra gì. Mất uy tín ở Sở giao thông Vận tải, Mãn dùng quyền “điều” con rể ra làm chủ tịch huyện Hương Trà. Thời gian làm chủ tịch huyện ở đây, con rể “ông Bí thư” vi phạm nhiều vụ việc về đất đai gây hậu quả nghiêm trọng đến nay giải quyết chưa xong. Đã không bị kỉ luật, Phương được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị cho bước tiến cao hơn. Trước khi về hưu, Hồ Xuân Mãn tổ chức quy hoạch và cơ cấu cán bộ, đưa con rể vào diện quy hoạch cán bộ nguồn, hiện đang học lớp đào tạo cán bộ nguồn chiến lược ở Trung.
      Nhìn cái mặt lợn thằng tổ chức đánh bạc, nhìn thằng Hòa đại nhân có chân tướng dáng mềm mại như rắn lục đuôi đỏ, nhìn thằng phò mã não ngắn ăn đất được Hồ Xuân Mãn quy hoạch bí thư tỉnh ủy TTHuế tương lai và thằng D ba phải vô tài bất tướng mà thấy lợm lợm tởm tởm ! Buồn buồn ! Ôi quê hương nước mặn đồng chua…sẽ thành TTHéo. Dạ thưa xứ Huế bây chừ / Chỉ còn núi ngự bên bờ sông Hương !

      Xóa
  2. Không, giống bà chủ hụi bị vở!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rửa tiền dấu diếm Hòa Thân giỏi
      Không để lộ thiên như thằng Truyền !
      Hạ cánh an toàn chơi xe xẹp
      Ô tô xe xịn gửi đi liền

      Anh hèn bài bạc không mưu mẹo
      Bắt bài lộ tẩy để liệt danh
      Sân si trí trá không biết chuyện
      Hòa thân chưa dạy thuật xài tiền !

      Mãn Truyền đệ tử thích ăn chơi
      Cửa khẻm cho thuê cửa mình bơi
      Một lỗ chưa bưa mười tám lỗ
      Cong lưng đóng thuế chết dân thôi !

      Chuyện người anh hèn cũng tạm xong
      Ra năm tổ chức làm dân mong
      Tiếp tục xăm xoi thằng xấu xí
      Làm càng làm bậy để tiếng đời !

      Xóa
    2. CHỈ VÌ LỘ CÁI ĐUÔI, ông Trần Quang Thiều kể rằng có lần ông bẫy được 300 kg chuột chỉ trong một đêm tại một khu du lịch ở Hà Nội. Thiều là “Vua diệt chuột”
      Để tìm ra đặc tính sinh học của chuột, ông Trần Quang Thiều đã mày mò, thậm chí bắt nuôi chúng, cắt râu, bịt mắt, cắt tai xem chúng hoạt động thế nào. Theo sách vở, ở VN có 43 loài chuột thì ông Thiều đã “gặp” được 38 loài nhưng có loài rất khó bắt đó là loài Chuột Công thần. Ông phân loại: Bình thường thân chuột dài 12cm, đuôi 13,5cm thì đó là chuột leo; đuôi ngắn hơn thân là chuột cống; đuôi dài bằng thân là chuột đồng; còn đuôi ngắn hơn thân nhiều thì đích thị chuột đất. Định dạng chuột bằng tai, mõm không chính xác bằng đếm lông mõm. Lông mõm có 18 đôi là chuột vùng núi, 20 đôi trở lên là đồng bằng, còn 16 đôi lông mõm dài thì là chuột rừng.
      Ông cũng lưu ý chuột là loài mắn đẻ. Mỗi năm 1 đôi chuột sinh ra, rồi từ đó sinh sôi tầng tầng lớp lớp ra thành 2.040 – 2.048 con. Sau 15 ngày đẻ lứa trước, chuột con lông bụng còn đỏ, chuột mẹ đã có khả năng tiếp tục mang thai. Trong thời kỳ CHƯA MÃN dục của chuột, nếu không bắt được chuột cái thì đàn chuột sẽ sinh sôi nảy nở không phanh như thế.
      Hơn 10 năm qua, với chiếc bẫy chuột sinh học mà ông sáng chế ra và đã đạt giải thưởng sáng tạo kỹ thuật Vifotec, ông Trần Quang Thiều đã đi khắp Bắc-Nam, đồng bằng miền núi. Số chuột ông diệt được đã lên tới 30 triệu con. Mỗi lần hoàn thành hợp đồng với đơn vị nào đó, Cty lại thống kê và tính cộng nên con số có thực này.
      Ở đâu có trâu bò, lợn gà ở đó chắc chắn có chuột, chúng vào máng cám ăn thức ăn thừa. Và thế, chuột được coi là vật trung gian làm lây nhiễm nhiều dịch bệnh sang gia súc và cả con người, như các bệnh lở mồm long móng, sốt chuột cắn, sốt xuất huyết với hội chứng thận, dịch hạch, bệnh Leptospirose, nhiễm khuẩn Salmonella. Vì thế, diệt chuột không chỉ mang ý nghĩa ngăn chặn sự thiệt hại kinh tế do tài sản bị cắn phá mà còn phòng ngừa nhiều căn bệnh cho cộng đồng NHẤT LÀ BỆNH THAM ĂN BẨN. Cty diệt chuột Trần Quang Thiều đã là đối tác nhiều năm nay của các nhà máy, Cty lớn như Nhà máy bia Đông Nam Á, Việt Hà, Sài Gòn, Cty Vinamilk, Cty bay Nội Bài, Cty Ford ở Cẩm Giàng (Hải Dương)… Với gần 10 chi nhánh cung cấp bẫy và dịch vụ diệt chuột, nắm trong tay hàng chục nhân viên, danh hiệu “Vua diệt chuột” của Trần Quang Thiều đã vượt ra khỏi quê hương ông, đến khắp mọi miền đất nước. Ông và công ty của ông đã góp phần cho cuộc sống của người dân được an toàn và lành mạnh. Tuy nhiên, Trần Quang Thiều rất trăn trở đêm ngày với một loài chuột quý hiếm đó là Chuột Công Thần. Ông tâm sự : sự trơ tráo lanh mưu của loài chuột này khiến tôi cứ thắc mắc nó rất khó bẫy, bẫy được một con những con khác sẽ tẩu tán lương thực dấu diếm hiện trường, có nhiều con giả bệnh K sắp chết ! : Tại sao nó lại ăn uống cả bầy đàn no say thế mà còn say danh vọng đến mức ấy ? Hình như lâu nay, danh-vọng-có-chứng-nhận được nhiều loài chuột sử dụng như một công cụ để đục khoét lúa của dân lành nhưng Chuột công thần không chỉ no say mà còn mua học hàm, học vị…MANG CON ĐÀN RỄ MÁ cao vọng chiu sâu leo cao lên… trời kèm danh hiệu được tôn vinh người ta gọi là Ông Thiên hay Ông Thiện ác Hô Him 3G gì đó ! Chuột công thần bất chấp liêm sỉ làm anh hùng với mộng ước hơn người thay eng Cả, trợ lý eng Ba về AN NINH & TÔN GIÁO…Nhưng trời không cho giống độc, chuột này BỊ LỘ CÁI ĐUÔI các chiến sĩ cách mạng săn bắt chuột có kinh nghiệm hơn ông Trần Quang Thiều, các chiến sĩ bắt quả tang chuột đội lốt công thần đang ở trong Bình nếp với bùa 181 đang kéo bầy đàn tha hồ kiếm lúa ! He He !

      Xóa
  3. Bà này bỏ chồng, đang "câu" mấy anh xồn xồn đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phóng viên hỏi “Trước đây, Thừa Thiên Huế vẫn khẳng định mình cấp giấy chứng nhận đầu tư là đúng quy trình và thủ tục, nhưng giờ lại rút quyết định? Ông có bình luận gì về hành động thay đổi “180 độ” của Thừa Thiên - Huế?”.
      Ông Dương trả lời như tát nước vào mặt như thế THIỆN, CAO, BÌNH mới hiểu.
      Cái vụ Anh hèn HXM chúng nó bận đi CHƠI nên cũng không chịu kiểm điểm cứ đổ tội cho 15 anh thường vụ…
      Cái vụ này thì đưa anh Quê đi đàm phán lại với đối tác…
      Tiền lấy rồi, gái chơi rồi, golf có giải thưởng…
      Tiền dân…

      Xóa
    2. vòng vo như cái lò xo cẩu đệ Mãn ăn như chó mạ, chúng ta đang bị lừa

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    4. đừng đùa dai mất tập trung

      Xóa
    5. đúng là thầy nào trò nấy, đúng là cẩu đệ của Mãn và 3g rồi, đứa nào hổn yêm cởi quần đánh vào mặt nó ! chỉ biết ăn với gái.

      Xóa
    6. thầy trò tụi 3g bay chỉ biết ăn nhậu, cờ bạc, gái gú và vơ vét

      Xóa
  4. Đây, trí tuệ của bí thư "Ngọc Thiện"lúc 04:37 12 tháng 12, 2014

    Chúng tôi đã rà soát hết rồi. Vị trí triển khai dự án nằm trong phạm vị của tỉnh nên không có gì để trao đổi với Đà Nẵng cả. Chỗ đó là khu vực chồng lấn nhưng khu vực triển khai dự án là của Thừa Thiên Huế. Không ai lại đi cấp phép đầu tư trên phần đất của tỉnh khác cả.
    Chúng tôi chỉ trao đổi với cấp trên. Nếu như họ ý kiến từ lúc đầu, chúng tôi sẽ xem xét trao đổi, nhưng dự án này được cấp phép từ năm 2013 mà đến bây giờ họ mới phản đối.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua sự việc này chúng tôi cũng thận trọng xem xét lại toàn bộ dự án và báo cáo Chính phủ. Tuy nhiên tất cả các thủ tục cấp phép cho dự án đến thời điểm này đều theo đúng quy định.

      Xóa
  5. Cử tri TT Huế xin hỏi:
    Cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang chính thức bị bắt giữ với những tội danh chính như tiết lộ bí mật nhà nước và lợi dụng chức vụ quyền hạn. Vậy, khi nào BBT và BCT Việt Nam quyết định truy tố Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, và Ban Chỉ huy quân sự Tỉnh TT Huế trong việc dự án cho Trung Quốc thuê đất tại Cửa Khẻm đây? Đừng giải trình vòng vo như lò xo.

    Trả lờiXóa
  6. Thiếu giáo dục đạo đức căn bản, thiếu giáo dục nhân tài, kén chọn kẻ sĩ, vun trồng nguyên khí quốc gia sẽ dẫn đến tham lam danh vọng, lợi nhuận bất chính, chia bè kết nhóm, xem nhẹ Tổ quốc, bán lúa non cho thuê bàn thờ, cướp công đồng đội, cầu thủ mới nhú chút khả năng tí tẹo thì bán độ theo chạy thực dụng nếu không cũng vì lợi ích cá nhân không vì tập thể muốn chứng minh mình giỏi nên trong trận lượt về đã phải trả giá thua 4/2 trên sân nhà. Cánh nhà báo truyền thông thì tung hứng “nổ” lố bịch đưa lên tận mây xanh không giống ai. Tài năng các môn nghệ thuật khác thì thui chột chỉ sống nhờ công nghệ lăng xê ảo, không sử dụng hiền tài... Không phải riêng bóng đá mà tất cả mọi ngành ở đất nước ta thì người ta đặt lợi ích cá nhân trên tập thể. Thất bại trong xây dựng và phát triển là ở chỗ đó.

    Trả lờiXóa
  7. Ý kiến của phía Bộ Quốc phòng chúng tôi cũng chỉ mới nghe thôi. Nếu Bộ Quốc phòng có văn bản chính thức chúng tôi sẽ chỉ đạo để xem xét. Còn trước đó chúng tôi đã xin ý kiến Bộ chỉ huy quân sự tỉnh rồi.
    Hơn nữa tôi bận quá, vì “nghiện thọc” nên không có thời gian nghiên cứu…

    Trả lờiXóa
  8. DÂN LẠY TRỜI
    Lạy trời mưa xuống
    Lấy nước tôi uống
    Lấy ruộng tôi cày
    Lấy đầy bát cơm
    Lấy rơm đun bếp
    Cho tôi đi cày
    TRÍCH XUẤT BỒI THƯỜNG DOANH NGHIỆP TỪ NGUỒN...DÂN CHỨ NGUỒN NÀO NỮA !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một chế độ công thần làm lụn bại đất nước: thứ nhất HẬU DUỆ, thứ hai QUAN HỆ, thứ ba TIỀN TỆ cuối cùng mới là TRÍ TUỆ
      “Phò mã” sáng rực tựa sao mai
      “Nhạc phụ” ngắm sao ước mơ hoài
      Mai mốt ta về, con yêu nhé
      Bán luôn xứ Huế - rồi chia hai !
      Hồ Xuân Mãn đứng ra lo cho thông gia là Giám đốc cảng Thuận An thoát tội khi cho chiếc tàu 06 sang Trung Quốc buôn lậu, tàu chìm gần 10 người chết…làm dư luận bức xúc. Con rể Mãn tên là Phương tốt nghiệp đại học dan lập không xin được việc làm, được cha cho xuống cảng làm việc. Trở thành con rể, ông Mãn cho Phương về Phòng Kế hoạch Tài vụ Sở giao thông Vận tải, từ công nhân lên phó phòng, trưởng phòng rồi Phó giám đốc Sở… bằng những “thủ thuật” tinh vi. Có quyền trong tay, lại có ô dù, Phương trở nên cao ngạo không coi ai ra gì. Mất uy tín ở Sở giao thông Vận tải, Mãn dùng quyền “điều” con rể ra làm chủ tịch huyện Hương Trà. Thời gian làm chủ tịch huyện ở đây, con rể “ông Bí thư” vi phạm nhiều vụ việc về đất đai gây hậu quả nghiêm trọng đến nay giải quyết chưa xong. Đã không bị kỉ luật, Phương được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị cho bước tiến cao hơn. Trước khi về hưu, Hồ Xuân Mãn tổ chức quy hoạch và cơ cấu cán bộ, đưa con rể vào diện quy hoạch cán bộ nguồn, hiện đang học lớp đào tạo cán bộ nguồn chiến lược ở Trung.
      Nhìn cái mặt lợn thằng tổ chức đánh bạc, nhìn thằng Hòa đại nhân có chân tướng dáng mềm mại như rắn lục đuôi đỏ, nhìn thằng phò mã não ngắn ăn đất được Hồ Xuân Mãn quy hoạch bí thư tỉnh ủy TTHuế tương lai và thằng D ba phải vô tài bất tướng mà thấy lợm lợm tởm tởm ! Buồn buồn ! Ôi quê hương nước mặn đồng chua…sẽ thành TTHéo. Dạ thưa xứ Huế bây chừ / Chỉ còn núi ngự bên bờ sông hương !

      Xóa
  9. Trong quá trình thẩm tra dự án, Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô phối hợp chưa thường xuyên với các cơ quan quản lý chuyên ngành, Giấy chứng nhận đầu tư có một số nội dung chưa chặt chẽ..

    Yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan kiểm tra lại toàn bộ quy trình, trình tự thủ tục triển khai dự án, rà soát kỹ những vướng mắc, sai sót trong quá trình phối hợp thẩm định dự án đầu tư, nghiêm túc rút kinh nghiệm, kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, đơn vị mình trong việc tham mưu, đề xuất về dự án.

    Trả lờiXóa
  10. vì thời gian bận của ông bí thư mà thưa thiên huế phải bồi thường không biết ông ta có thể làm ra số tiền như vậy để bồi thường không nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. eng biết rồi nói mãi... bồi thường doanh nghiệp từ nguồn dân chứ còn nguồn nào nữa !

      Xóa
  11. Chửi nhau như trẻ con

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan phụ mẫu thời nay còn thua xa cả trẻ con trong nhà nữa mình ạ !

      Xóa
  12. Đất nước những năm thật buồn
    Nửa đêm ngồi dậy hút thuốc vặt
    Lần mò trên trang mạng tìm một tin lành
    Như kẻ khát nước qua sa mạc
    Chung quanh yên ắng cả
    Ngoài đường nhựa vắng tiếng xe lại qua
    Người giàu, người nghèo đều ngủ
    Cả bầy ve vừa lột xác
    Sao mình thức?
    Sao mình mải mê đeo đuổi một ngày mai tốt lành?
    Bây giờ lá cờ trên Cột cờ Đại Nội
    Có còn bay trong đêm
    Sớm mai còn giữ được màu đỏ?
    Bây giờ con cá hanh còn bơi trên sông vắng
    Mong gặp một con cá hanh khác?
    Bao giờ buổi sáng, buổi chiều nhìn ra đường
    Thấy mọi người nhẹ nhàng, vui tươi
    Ấm áp ly cà phê sớm
    Các bà các cô khỏe mạnh yêu đời
    Hớn hở tập thể dục
    Bao giờ giọt nước mắt chảy xuống má
    Không phải gạt vội vì xấu hổ
    Ngước mắt, tin yêu mọi người
    Ai sẽ nắm vận mệnh chúng ta
    Trong không gian đầy sợ hãi?
    Những cây thông trên núi Ngự Bình thấp thoáng ngọn nến xanh
    Đời đời an ủi
    Cho người đã khuất và người sống hôm nay …

    Trả lờiXóa
  13. Dân Huế chúng tôi yêu cầu Đoàn đại biểu Quốc Hội của tỉnh Thừa Thiên Huế trả lời 3 việc:
    1/ Ông Hồ Xuân Mãn có phải đảng viên Đảng CSVN không ?
    2/ Theo yêu cầu của Ban bí thư phải kỷ luật những cá nhân, tổ chức đã tiếp tay cho Hồ Xuân Mãn man khai để trở thành AHLLVTND. Tại sao chưa thực hiện?
    3/ Trách nhiệm của Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đến đâu trong dự án cho Trung Quốc thuê đất thời hạn 50 năm tại Cửa Khẻm…
    XIN CẢM ƠN.

    Trả lờiXóa
  14. Nghệ thuât kinh doanh là “mua cái người ta chán, bán cái người ta cần”.
    Với lãnh đạo TTH thì làm ngược lại “mua cái ‘cửa mình’, bán cái ‘Cửa Khẻm’…”
    Càng nói càng lộ cái bất tài…

    Trả lờiXóa
  15. Không chỉ hỏi, mà DÂN dã có đơn gởi đến Ban thường vụ tỉnh uỷ khoá 14

    Trả lờiXóa
  16. VẪN ĂN…VẪN NHẬU…VẪN HÁT CUỘC ĐỜI VẪN ĐẸP SAO…vì có bùa hộ mạng 181 có nghĩa là Mãn bị liệt thần kinh xấu hổ vậy thì các đệ tử 3G của MÃN TRUYỀN lại từ quan lớn bé thì cũng ăn nhậu…gái gú…bài bạc…vơ vét, bên ngoài thì đồng bóng…ma túy…đề đóm…cá độ tràn lan…Nói theo ĐBQH - Nhà sử học Dương Trung Quốc: Chỉ còn lại cái bàn thờ cũng không giữ được định bán và quan tài của bố mẹ nó (không ai mua) nên không bán được thôi ! còn lại Mê - Man - Lý - Cường - Thiện - Cao - Hòa - Bình cờ tới tay ai nấy phất tụi nó bán tất tần tật. Không đỗ lỗi do thế lực thù địch ở bển được thì chỉ có làm đúng qui trình nhưng lỗi do… ở trển , ở trển không ổn thì… TRÍCH XUẤT BỒI THƯỜNG DOANH NGHIỆP TỪ NGUỒN...DÂN !!!

    Muốn bò lên chức vị cao
    Phải biết luồn lách cúi đầu liếm mông
    Tâng bốc bọn chủ nhân ông
    Bằng không có lẽ khó hòng tiến thân !

    Bọn bất tài, khéo lăng xăng
    Vuốt ve, nịnh nót... thăng quan đều đều
    Đâu cần làm việc chi nhiều
    Công lao kẻ khác bao nhiêu gom về

    Để làm thành tích riêng nhe
    Tường trình, báo cáo sếp nghe khen liền
    Khỏi cực và chẳng muộn phiền
    Béo bở, sung sướng kiếm tiền khỏe ru !

    Nghĩ lại càng thấy mình ngu
    Đầu tắt, mặt tối, mệt đừ người luôn
    Mấy năm chừng ấy mức lương
    Bị chúng bóc lột tủy xương tận cùng !

    Trả lờiXóa
  17. Tóm lại, bọn bây nói như CẶT!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chự trâu Phong điền cũng có thằng tốt biết năm ba chự đừng nhận xét thô tục bỏ bom như thằng Mãn tội yêm nhe !

      Xóa
  18. Nhìn cái mặt con Thùy Trang mà muốn ói.
    Cái mặt bự như vậy, chắc cái L. cũng kha khá.
    Cút mẹ cho khuất mắt, bày đặt chính sự, chính em.
    Đúng là lũ điên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không nên có những nhận xét như thế

      Xóa
  19. Trong Đảng nhiều người tài giỏi , khôn ngoan . Bác Mãn và Bác Tuyền dại quá . Thôi thế cũng được coi như hai Bác hy sinh để các đảng viên khác chưa bị phanh phui kin đáo hơn Chúc gia đình hai Bác khoẻ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hi sinh con cặt thằng mễ, thằng hòa ,thằng cường ,thằng lý ,thằng toàn răng tuị bay không hỏi thăm cứ đè tau quậy suốt vậy

      Xóa
    2. Đừng có nôn làm từ từ cháu nào về vườn cũng được báo vào cuộc công an sờ gáy cả chứ chụp hết thằng đương chức thì thằng nào làm việc đay ?

      Xóa
    3. Một chế độ công thần làm lụn bại đất nước: thứ nhất HẬU DUỆ, thứ hai QUAN HỆ, thứ ba TIỀN TỆ cuối cùng mới là TRÍ TUỆ
      “Phò mã” sáng rực tựa sao mai
      “Nhạc phụ” ngắm sao ước mơ hoài
      Mai mốt ta về, con yêu nhé
      Thay thế chân ta - đâu dám sai !
      Hồ Xuân Mãn đứng ra lo cho thông gia là Giám đốc cảng Thuận An thoát tội khi cho chiếc tàu 06 sang Trung Quốc buôn lậu, tàu chìm gần 10 người chết…làm dư luận bức xúc. Con rể Mãn tên là Phương tốt nghiệp đại học dan lập không xin được việc làm, được cha cho xuống cảng làm việc. Trở thành con rể, ông Mãn cho Phương về Phòng Kế hoạch Tài vụ Sở giao thông Vận tải, từ công nhân lên phó phòng, trưởng phòng rồi Phó giám đốc Sở… bằng những “thủ thuật” tinh vi. Có quyền trong tay, lại có ô dù, Phương trở nên cao ngạo không coi ai ra gì. Mất uy tín ở Sở giao thông Vận tải, Mãn dùng quyền “điều” con rể ra làm chủ tịch huyện Hương Trà. Thời gian làm chủ tịch huyện ở đây, con rể “ông Bí thư” vi phạm nhiều vụ việc về đất đai gây hậu quả nghiêm trọng đến nay giải quyết chưa xong. Đã không bị kỉ luật, Phương được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị cho bước tiến cao hơn. Trước khi về hưu, Hồ Xuân Mãn tổ chức quy hoạch và cơ cấu cán bộ, đưa con rể vào diện quy hoạch cán bộ nguồn, hiện đang học lớp đào tạo cán bộ nguồn chiến lược ở Trung.
      Nhìn cái mặt lợn thằng tổ chức đánh bạc, nhìn thằng Hòa đại nhân có chân tướng dáng mềm mại như rắn lục đuôi đỏ, nhìn thằng phò mã não ngắn ăn đất được Hồ Xuân Mãn quy hoạch bí thư tỉnh ủy TTHuế tương lai và thằng D ba phải vô tài bất tướng mà thấy lợm lợm tởm tởm ! Buồn buồn ! Ôi quê hương nước mặn đồng chua…sẽ thành TTHéo. Dạ thưa xứ Huế bây chừ / Chỉ còn núi ngự bên bờ sông hương !

      Xóa
  20. BLOG này chỉ chứa toàn CẶT-LỒN.
    Diễn đàn văn hóa đấy ư, Quang Minh?
    Dẹp là vừa. Thêm trẽn.

    Trả lờiXóa
  21. Sự khác nhau giữa Dân và Quan trong 'kinh doanh':
    DÂN kinh doanh “mua cái người ta chán, bán cái người ta cần”.
    QUAN TT Huế kinh doanh “mua cái ‘cửa mình’, bán cái ‘Cửa Khẻm’…”

    Trả lờiXóa
  22. Đúng QUANG MINH đang duy trì cái văn hóa CẠT-LỒN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Mãn dạy rằng, ở đời làm người có danh phận cũng lắm thị phi

      Xóa
  23. Văn hóa cặt - lồn là của thằng Mãn anh hèn chự trâu khi nó săn thú về nhậu với các cô em út xinh đẹp liền ngâm: "Đi săn có cáo có chồn, đi nhậu có cái ồn ồn mới zui" bi giờ bọn cẩu đệ Mãn sử dụng phổ biến diễn đàn văn hóa này.Thằng Mãn bị liệt thần kinh xấu hổ làm gì mà trẽn nó biết trẽn sao bị tiếp viên nhà hàng bợp tai ?

    Trả lờiXóa
  24. Chúng tôi yêu cầu Ông LÊ TRƯỜNG LƯU _ CHỦ TỊCH HĐND TỈNH THỪA THIÊN HUẾ trả lời 3 việc:
    1/. Ông Hồ Xuân Mãn có phải đảng viên Đảng CSVN không?
    2/.Theo yêu cầu của Ban bí thư phải kỷ luật những cá nhân, tổ chức đã tiếp tay cho Hồ Xuân Mãn man khai để trở thành AHLLVTND. Tại sao chưa thực hiện?
    3/. Trách nhiệm của Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đến đâu trong dự án cho Trung Quốc thuê đất thời hạn 50 năm tại Cửa Khẻm…
    DÂN HUẾ XIN CẢM ƠN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bắt thang lên hỏi ông tời
      Lưu tồn có biết truyện dài eng Man
      Cho dù chủ tịch nhân dan
      Cao tặc cũng chịu huống chi Lưu tồn

      Xóa
    2. Không nên chứa chấp thuyết phục bọn chuột lớn bé tinh quái này bò ra, mà phải vây bắt từ bên trong chớ để lâu nó sẽ đồng hóa bình thành chuột làm bình mất giá trị vứt sọt rác !

      Xóa
    3. Các bí thư Chi Đảng bộ không công nhận có nghĩa là Hồ Xuân Mãn chuột thay mặt tổ chức tự kết nạp đảng rồi ! Tào tháo còn thua xa eng ! có bùa 181 rởm thì còn coi trời bằng vung. Phải làm nghiêm việc đảng tịch HXM để bớt tha hóa của một bộ phận không nhỏ đảng viên lãnh đạo trở thành vấn đề bản chất của Đảng thì là điều cực kỳ nguy hiểm.

      Xóa
  25. Hồ Hèn Hào Hùng hụt , hẩm hiu hưởng hưu hận Hòa hại , Hồ Hèn hăng hái hầu Hà, Him. Hà, Him hiểu Hèn hư hỏng, Hà Him ham hậu hỉ hùn hạp hại hư Huế. Huế hậm hực Hà Him héo !

    Trả lờiXóa