Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Đi theo TT.Nguyễn Tấn Dũng sang Pháp

“Đại gia” nào đứng sau vụ VietJetAir vay 9,1 tỷ USD mua máy bay?

Để vay 9,1 tỷ USD, VietJetAir cần người bảo lãnh
Ngày 25 tháng 9 năm 2013, VietJetAir ký thoả thuận nguyên tắc với hãng sản xuất máy bay Airbus đặt hàng tổng cộng 100 máy bay các loại dành cho VietJetAir, trong đó có 62 chiếc đặt mua, 30 chiếc là quyền mua thêm và 8 chiếc thuê với thời gian nhận hàng đến 2022 với tổng giá trị giao dịch theo biểu giá của nhà sản xuất khoảng 9,1 tỷ USD.
Mặc dù phía VietJetAir đã giải thích khá rõ ràng liên quan tới việc “làm thế nào để có 9,1 tỷ USD mua máy bay”, tuy nhiên, dư luận vẫn đặt nhiều dấu chấm hỏi xung quanh vấn đề này.
Giám đốc điều hành VietJet Air, ông Lưu Đức Khánh đã cho biết, nguồn vốn trên sẽ được huy động từ nhiều kênh như tài trợ xuất khẩu tín dụng (tài trợ của các chính phủ cho chương trình mua máy bay), vay các định chế tài chính và ngân hàng nước ngoài, tài trợ dự án và IPO để huy động vốn….
Ông Khánh khẳng định: Các nguồn tài trợ đều đã nằm trong kế hoạch tài chính của VietJetAir, chủ yếu sẽ là các nguồn vốn nước ngoài vì chi phí lãi vay thấp hơn ở VN.
Tuy nhiên, khi nhìn nhận về khả năng thực hiện hợp đồng này, phần lớn chuyên gia trong giới tài chính đều cho rằng rất khó khả thi. Chưa nói tới việc đây chỉ là “thỏa thuận nguyên tắc” chứ chưa phải là hợp đồng mua bán, có thể thay đổi tùy vào tài chính và tình hình kinh doanh.


Với một doanh nghiệp có vốn điều lệ khoảng 800 tỷ VNĐ, tương đương 40 triệu USD mà vay với lượng tiền 9 tỷ đô la là một việc không dễ dàng.
“Thực tế mấy hãng sản xuất máy bay thường phải ký những thoả thuận tương tự vì bán máy bay rất khó. Ký để giữ chân khách hàng, rồi bán được cái nào thì bán. Nhìn cho rõ 1 chút, Asia Air có thể coi là điển hình. Họ ký hợp đồng mua bán chứ không phải thoả thuận, số máy bay ít hơn VietJetAir nhưng đó là “người thật, việc thật” – Ông Nguyễn, CEO một công ty lớn tại Việt Nam nhận xét.
Trao đổi với chúng tôi, chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu cũng nhấn mạnh: Với một doanh nghiệp có vốn điều lệ khoảng 800 tỷ VNĐ, tương đương 40 triệu USD mà vay với lượng tiền 9 – 10 tỷ đô la là một việc không dễ dàng.
Ông Hiếu phân tích: Mỹ cũng như châu Âu đều có chương trình tài trợ tín dụng để khuyến khích hàng xuất khẩu. Nhưng điều kiện để được tài trợ là hàng xuất khẩu phải sử dụng trên 50% nguyên phụ liệu và dịch vụ của nước sở tại. Đối với việc sản xuất một máy bay thì chưa chắc đáp ứng được điều kiện này khi nhiều bộ phận được sản xuất, gia công ở nhiều nước khác nhau.
Hơn nữa, các chương trình tài trợ của Chính phủ Mỹ thường không cho vay trực tiếp các tổ chức kinh tế tư nhân mà thường thông qua sự bảo lãnh của Chính phủ hoặc bên vay phải chứng tỏ được khả năng chi trả các khoản nợ. Trong khi đó, với dự án đường bay giá rẻ tại VN chưa phát triển mạnh thì khả năng khai thác hết công suất để tạo ra hiệu quả của 100 máy bay mới sẽ không cao. Và do đó càng khó để chứng minh được khả năng trả nợ khi đi vay.
Với trường hợp của VietJetAir, nếu muốn nhận được nguồn tài trợ vốn vay của nước ngoài, theo ông Hiếu cần có bảo lãnh của Chính phủ hoặc của ngân hàng, chứ không chỉ dựa vào riêng VietJetAir.
“Để vay được tới 9 tỷ USD (giả sử 9 tỷ đó đều là vốn vay chứ không phải từ IPO hay từ thuê mua), với một công ty non trẻ với vốn điều lệ 40 triệu đô la, lịch sử lại không phải là công ty đã có mặt lâu năm trên thị trường, tôi nghĩ đây là một điều rất khó” – ông Hiếu bày tỏ sự “khó hiểu” trong thương vụ mua máy bay của VietJetAir.
Trước đó, trả lời báo chí, Đại sứ Pháp tại VN Jean-Noël Poirier cho hay: Nguồn tài chính cho hợp đồng sẽ được thu xếp từ nguồn vốn tự có của VietJetAir và vốn vay từ các ngân hàng trong nước và quốc tế. Chính phủ Việt Nam không bảo lãnh cho VietJetAir vay tiền để mua 100 chiếc máy bay.
Như vậy, theo ông Nguyễn Trí Hiếu, khả năng còn lại là VietJetAir có sự bảo lãnh của một bên thứ ba hoặc một ngân hàng nào đó, tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào thực lực tài chính của VietJetAir thì khó có ngân hàng nào dám đứng ra nhận trách nhiệm bảo lãnh, trừ khi có đối tác kinh tế đồ sộ và có uy tín lớn.
Bởi với các ngân hàng ở trong nước, nếu bảo lãnh thì không có gì khác biệt so với việc họ cho vay trực tiếp, rủi ro sẽ tương đối lớn. Nếu sau này VietJetAir không thể trả cho bên cho vay nước ngoài, bên cho vay sẽ chạy sang các ngân hàng bảo lãnh để đòi tiền.
Mặc dù VietJetAir phủ nhận về tin đồn “có đại gia” đứng đằng sau tài trợ cho thương vụ này tuy nhiên giới đầu tư đều biết đến tập đoàn tư nhân Sovico Holdings có vai trò là cổ đông lớn của hãng hàng không này, sở hữu 70% cổ phần của VietJetAir.
Nhưng theo đánh giá của một chuyên gia tài chính, Sovico không thể là đơn vị pháp nhân bảo lãnh cho VietJetAir vì Sovico chỉ là một thể chế tài chính, chưa xác định được có bao nhiêu tiền ở trong tay và cũng chưa IPO, đồng thời cũng ít người biết đến. Như vậy, chỉ còn lại một khả năng là VietJetAir có ngân hàng nào đó bảo lãnh.
Hiện tại không ít người đặt dấu chấm hỏi cho sự bảo lãnh của HD Bank dành cho VietJetAir. Nhưng điều đáng nói là, HD Bank sắp sáp nhập với DaiABank, tuy sẽ mạnh lên nhưng khoản nợ xấu có thể nhiều hơn nữa, do đó, khả năng HD Bank bảo lãnh lại càng khó hơn.
Vậy câu hỏi đặt ra là Sovico hay VietJetAir lấy gì ra bảo lãnh để có thể vay một khoản tiền lớn như vậy?
“Nếu một lực lượng nào đó có tiềm lực tài chính lớn có thể bảo lãnh số tiền hàng tỷ đô la – đó là điều tốt cho VietJetAir. Nhưng khi đó rủi ro về tín dụng sẽ không thuộc về VietJetAir nữa mà sẽ chuyển sang doanh nghiệp bảo lãnh. Đến cuối cùng, bất cứ người cho vay hay bảo lãnh nào đều phải xem khả năng phát triển của VietJet như thế nào, hiệu quả kinh doanh từ dự án mua máy bay này.
Chẳng hạn như khả năng mở đường bay mới, lượng khách, doanh thu dự tính và so sánh với các hãng hàng không khác đang hoạt động tại Việt Nam…. Bởi vay với số tiền lớn như thế nội tiền lãi mỗi tháng phải trả cũng đã kinh khủng lắm rồi!” – một chuyên gia về tài chính chia sẻ.
“Dù mua được 100 máy bay, tương lai VietJetAir vẫn nhiều khó khăn”
Trong khi đó, mức sinh lợi của các hãng hàng không Việt Nam hiện nay không phải thuộc diện cao, lãi suất vay trên thị trường quốc tế không hề thấp.
VietJetAir sẽ nhận máy bay trong vòng 8 năm. Trong thời gian tới, có thể thị trường hàng không sẽ phát triển nhưng thu nhập của người VN vẫn còn thấp và với một gánh nặng về tài chính lớn, đây rõ ràng là một đầu tư khá rủi ro – theo nhận định của nhiều chuyên gia kinh tế.


Mua 100 máy bay khi mức sinh lời của thị trường hàng không không cao, VietJetAir có thể gặp rủi ro.
Hơn nữa, một chuyên gia về hàng không phân tích: Trên thực tế, kinh doanh hàng không nội địa Việt Nam không dễ dàng có lãi. Đặc biệt, thị trường hàng không hiện đang có cạnh tranh khá gay gắt, hàng loạt các hãng hàng không tư nhân đã phá sản hoặc dừng bay. Vừa qua, Jetstar Pacific cũng đã phải thừa nhận lỗ suốt 5 năm liền.
Jetstar Pacific dù chưa tăng đội bay lên nhiều, nhưng phía sau Jetstar Pacific là 2 “đại gia sừng sỏ” trong ngành hàng không thế giới (hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines và hãng hàng không quốc gia Úc – Tập đoàn Qantas) cùng với lợi thế nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh hàng không giá rẻ của Jetstar Group vốn đã từng thành công trên thị trường.
Điều đó có nghĩa là: trong thời gian tới đây, cạnh tranh giá vé được dự báo tăng lên khi thị trường hàng không Việt Nam có thêm nhiều máy bay, dẫn đến khả năng có lãi của các hãng rất khó khăn, không chỉ riêng VietJetAir.
Do đó, “với số lượng máy bay nhiều, chí phí sẽ tăng cao, đặc biệt là với doanh nghiệp mới tham gia thị trường như VietJet thì khả năng lỗ lớn trong quá trình cạnh tranh là có thể xảy ra. Đồng nghĩa với việc: Cứ cho VietJetAir có thể thực hiện được hợp đồng 100 máy bay thì tương lai vẫn còn nhiều khó khăn” – vị chuyên gia về hàng không trên nhấn mạnh.
Trừ khi, VietJetAir có những nguồn sinh lời khác ngoài hàng không ra như đầu tư vào bất động sản, khách sạn, tài chính ngân hàng… để bù trừ cho mức thu lời thấp của ngành hàng không. Tập đoàn lớn bảo lãnh VietJetAir sẽ phải có những suy xét, tính toán kỹ càng về bài toán đầu ra và có những giải pháp riêng của mình.

(Trí Thức Trẻ)

36 nhận xét:

  1. Nghe đồn đi theo chuyến thăm Pháp có Hồ Xuân Mãn được anh Ba cho di theo để xách dép...

    Trả lờiXóa
  2. Dương quang Tương giám dốc sở tư pháp là cẩu đệ cua HXM luc nào cung hành hạ dân chúng vòi vĩnh hối lộ kleetj cởm. tôi có người bà con việt kiều CA NA DA về lấy vợ Việt khi làm giấy kết hôn hắn vòi 3000USD mới thúc đệ tử là tên Hưng làm cho . gia đình tôi phải chi đủ nó mới cho phỏng vấn thử hỏi ăn vô hậu như rứa mà sao Nguyễn văn Cao chủ tịch tỉnh khi nghe tôi phản ảnh cũng êm re hay cùng Tương chia phần rồi, ở Huế không biết tin ai bây giờ đay . Mong quang minh chỉ giùm cho

    Trả lờiXóa
  3. Quốc Tuấn thương mến bạn nên hoi Hồ Xuân Mãn vi Tương và cao là đệ của nó thì trả lòi ngay như phù phép thành tích anh hùng LLVTND vậy

    Trả lờiXóa
  4. Qua kết quả thăm dò ý kiến của Đoàn kiểm tra trung ương đối với Ban thường vụ tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về bản thành tích của HXM, chúng ta có quyền tin rằng đa số các anh trong Ban thường vụ tỉnh ủy có tư duy độc lập, biết phân biệt Đ hoặc S.
    Các anh đang theo dõi thông tin trên trang này. Với số lượng truy cập 415.000 lượt, chắc chắn có lượt của các anh ấy tham khảo để biết dân đang nói chi về mình…
    Các bạn có tâm tư muốn chuyển đến các anh ấy, anh chị cứ vào phần bình luận và ghi lại.
    Tất nhiên, bình luận phải có văn hóa, nói nghe được.
    Quang Minh sẽ chọn lọc những ý kiến đứng đắn để đưa lên TRANG CHÍNH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để cho người nghe tiếp thu được, tôi thấy ko nên gửi comment có vẻ miệt thị, gọi người này người kia bằng thằng hoặc gọi bằng tên trống rỗng. Tôi cũng nghe nói TV Tỉnh ủy đã họp ngày 30 để lấy ý kiến thông qua đề nghị tước bỏ danh hiệu AHLLVTND của ông HXM, nhưng đa số ko tán thành. Như vậy là quả bóng Ban KTTW đã đá thủng khung thành của Ban TV rồi. Sao chưa thấy các bác hưu trí Phong Điền lên tiếng.
      Từ tháng 10 đến nay, anh Quang Minh cho đăng toàn những tin ko trọng tâm về vụ ông HXM. Dân đang ngóng cổ chờ mong.

      Xóa
    2. CCB Phong Điền bị HXM cướp công, khai man thành tích, thái độ của các Bác là rõ ràng...
      Dư luận xã hôi không đồng tình nhiều vấn đề mà HXM đã làm, Ban thường vụ tỉnh ủy đã có chính kiến "Rút danh hiệu AHLLVTND" của HXM.
      Để kết luận thêm cái đảng tịch của HXM đòi hỏi phái có thời gian thẩm tra...không vội được...không làm là có tội với DÂN, nhưng làm sai cũng có tội với DÂN...

      Xóa
  5. Thằng Tương là đồ ăn cháo đá bát. Tôi là bà con nó nên biết rõ về nó. Khi nó cần để tiếp cận ông Mễ thì nhờ ba tôi bắc cầu, đến khi được việc nó làm vẻ ta đây tự đắc nên bị cha tôi chửi là CHÓ GHẺ. Nó trước là đi ở cho ông Cống là cha đẻ của Dương Quang Minh, Phó Giám đốc Sở Y tế bây giờ. Khi còn làm Chủ tịch UBND xã Thủy Châu, đáng lẽ nó bị kỷ luật vì ăn chặn ông Hạ là người làm ở UB nhưng xin đi kinh tế mới phí Nam, vụ này ai về Hương Thủy mà hỏi sẽ biết rõ, khôi hài lắm. May có Mễ đỡ. Vợ chồng nó chấp nhận làm oossin cho nhà Mễ một thời gian.

    Trả lờiXóa
  6. Để biết rõ về Dương Quang Tương thì nên điện Mễ theo số 0914.202.459 (số này Mễ dùng từ khi sang HĐND) hoặc email: nvme.hue@gmail.com. Hãy hỏi: Eng Mễ ơi, eng Mễ, thằng Tương có cho anh đồng nào không chứ nó ăn của dân như chó đói vậy? Nó là sản phẩm của eng và con mệ Lộc (vợ eng) khốn nạn đó.

    Trả lờiXóa
  7. Vợ thằng Tương là con Thúy cho vạy nặng lãi ở chợ Phú Bài, ai muốn biết thì về đó mà hỏi. Nhà thằng Tương ở số 23 đường Tân Trào, phường Phú Bài, TX Hương Thủy (đối diện sân vận động). Nó không có tiêu chuẩn sao lâu nay xe biển số xanh 75C-0539 đưa đón nó hàng ngày. Mấy vị lớn tuổi ở UBND thị xã Hương Thủy đặt cho Tương biệt hiệu là Lỗ Chí Thâm (tham ăn, tham uống).

    Trả lờiXóa
  8. Thông báo: Ai có anh em, bà con thân thích làm thủ tục có yếu tố nước ngoài mà phải trích cho Dương Quang Tương hàng ngàn USD thì cứ vào trang này nói rõ để các anh trong Thường vụ Tỉnh ủy biết mà loại bỏ cái thằng sâu mọt này sớm. Mình là dân đen có gì mà sợ, phải đấu tranh với những loại người này, không thể để nó đè đầu cưỡi cổ được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Tuong vo vet duoc nhieu, Thuong Vu cang co phan nhieu. Chung ta phai dung suc manh cua nhan dan. Thuong Vu cung co Nhiem Ki, dang ban ron vo vet, khong co thoi gian de nghe y kien cua cac anh chi nhe.

      Xóa
  9. Quang Minh ơi, eng có chữ lót giống với thằng Quang Tương đó, nhưng eng khác với nó về tư cách, đạo đức trong sáng của mình. Thằng này trình độ thì ngang với Hồ Xuân Mãn, cằn cằn học vài chữ cộng với tài luồn đít, bú trôn mới lên được như vậy. Vì thế leo lên được như thế này nó tranh thủ ăn tạp bất kể ngày đêm không kể cứt đái. Eng nên tập trung đề tài vào cái thằng điển hình này. Nếu anh cần thông tin cụ thể tôi sẽ cung cấp cho.

    Trả lờiXóa
  10. Năm 2000 mẹ Mễ chết. Tương mặc dù chỉ là cháu rể lại nhưng vẫn xun xoe xin mặc đồ tang ra tiếp khách để thể hiện với quan khách. Vợ Tương thì làm quần quật trong bếp như một con ô sin. Gặp mệ Lộc vợ Mễ thích nịnh nên Tương mới nhơ được đủ điều: Mễ xin cho 1 nhà ở công vụ tại đường Nguyễn Huệ hiện nay thằng con làm Công an đang ở; Mễ xin cho 01 lô đất đường 49 để Tương bán lấy tiền về xây cái biệt thự to đùng ở đường Tân Trào; Mễ kéo lên làm Trưởng Phòng rồi Phó Giám đốc Sở Tư pháp. Còn chức Giám đốc lúc đó Mễ hết thời nên Tương nhờ Cường Hội đồng bắc cầu chạy tiền và USD với Mãn nên mới có ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  11. Chọn cán bộ bây giờ là như vậy, loại như DQT thì Thị Trấn Phú Bài, Xã Thủy Châu biết từ lâu rồi, cái đáng ngạc nhiên là cứ tuần tự lên chức, càng lên càng giàu...
    Ai cũng biết...chỉ có thường vụ là không biết...như Hồ Xuân Phán lên chức giám đốc sở TT&TT thế thôi...à à...như phò mã Nguyễn Xuân Phương, bào đệ Hồ Xuân Phương...
    Tiêu chí sắp cán bộ bây giờ là như vậy...nói làm chi thêm mệt...

    Trả lờiXóa
  12. Cán bộ như vậy...chế độ này tồn tại được bao lâu nữa?

    Trả lờiXóa
  13. Chị tôi kết hôn Việt Kiều cũng phải lo cho Tương đến 3500USD, đích thân tôi và chị tôi về nhà gặp Tương. Chỉ tiếc khi đó mình không ghi âm hoặc ghi hình để bây giờ tung lên cho vui. Cho nó ăn nhưng mình khinh như CHÓ.

    Trả lờiXóa
  14. Không dấu diễm tham nhũng

    Nói về vấn nạn tham nhũng, Tổng Bí thư nhận định đây là vấn đề ở chế độ nào, xã hội nào cũng có. Nhưng quan trọng phải phòng, chống cho tốt. Đồng thời cũng phải có hệ thống giải pháp toàn diện, cơ chế chính sách, luật pháp, để anh không dám tham nhũng, không thể tham nhũng, lúc đó mới thành công.

    Tình hình chúng ta biết cả rồi, các bệnh tật đã nói cả rồi, không dấu diếm. Nhưng để bịt được vòi "con bạch tuộc tham nhũng" phải đồng lòng, đồng sức. Nhân dân cũng phải đồng tình giám sát, dũng cảm đấu tranh dù rất gian khổ. Tổng Bí thư chia sẻ.

    Chống tham nhũng là vấn đề lâu dài, chúng ta phải đồng lòng nhất trí để làm. Nếu chỉ thấy một việc không làm được đã mất lòng tin thì rã lòng tin và không thể làm được, Tổng Bí thư nhắn nhủ.

    Trả lờiXóa
  15. Nguyễn Bá Thanh, trưởng ban nội chính TW mô rồi ? Bặt vô âm tín, không thấy nói " bắt hết , hốt hết" nữa hè.
    Thay mặt cho Quan Tham em xin thành thật cám ơn anh Bá Thanh. Cứ ngồi chức đó đi, chúng em cầu chúc anh luôn khỏe mạnh đễ lãnh đạo ban, thưa anh TRUNG ỦY.

    Trả lờiXóa
  16. Nguyễn Bá Thanh, trưởng ban nội chính TW mô rồi ? Bặt vô âm tín, không thấy nói " bắt hết , hốt hết" nữa hè.
    Thay mặt cho Quan Tham em xin thành thật cám ơn anh Bá Thanh. Cứ ngồi chức đó đi, chúng em cầu chúc anh luôn khỏe mạnh đễ lãnh đạo ban, thưa anh TRUNG ỦY.

    Trả lờiXóa
  17. Thanh đang nín gầy dựng lực lượng chống lại đồng chí X

    Trả lờiXóa
  18. cac anh binh phẩm Dương quang Tương nhưng theo tôi còn một chi tiết mà các eng ở cạnh nhà muốn dấu . Đó là bác ruột của con Thúy vợ Tương là Đông chí Duyệt ghé thăm nhà Tương mấy con chó Becre nhà Tương được dạy ai vào nhà không đưa tiền khi ra khỏi nhà thì thịt ngay, Thương thây Đ/C Duyệt ghé thăm mà không đưa tiền cho chủ khi chào ra về thì bị cho thịt ngay may thay chỉ đi bệnh viện Hương Thủy khâu 10 mũi sút toi mạng, thật đáng thương bác Duyệt . Nhớ lần sdau khi thăm cháu phải mang tiền đi nghe mà đàu tháng nhận lương thì lại thăm.

    Trả lờiXóa
  19. cháu tôi là viêt kiều mỹ ở tại xã Vinh An về kết hôn khi đến nộp hồ sơ bị cô Hạnh tại 1 cửa của sở tư pháp hoạnh họe đủ điều, sau đó kiên trì thi được chỉ gặp Tương Ở Hương thủy . Tôi phải tìm người để nhờ raats may gặp Bình ở cùng quê qua trao đổi Bình cho tôi biết phải chi thôi nên tôi nhờ Bình cùng tôi về gặp Tương. Tương nói trường hợp này khó lắm mất nhiều thời gian và phải yêu cầu công an điều tra từ mỹ về nên mất nhiều thòi gian và chi phí. nếu làm nhanh phải chi ít nhất 3-4000 USD sau đó tôi ngã giá nó mới chịu 3000USD thật trớ trêu thay khi nào nhà nước cũng noi là cải cách hành chính tôi mới thấy hành là chính và mục đích hành để vơ vét của dân, tôi muốn nói lên tâm trạng của mình tôi họ Văn Ở Vinh An Phú Vang còn Bình cùng quê với tôi là luật sư tạp sự ở tại đương chế lan viên, phường trường an ai muốn tìm hiểu xin mời về gặp tôi sẽ kể nhiều hơn nữa ngững người đã nộp Cho Tương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cũng phải làm đúng thì không ai vòi vĩnh được.lúc 04:43 26 tháng 10, 2013

      Cũng coi chừng cái ông Bình bà con ấy...mà nghĩ oan cho ông DQT.
      Bạn cứ làm đúng như ở Văn phòng Sở hướng dẫn thì ai dám hoạnh họe bạn?

      Xóa
  20. các anh nói thằng tương thằng mắm nào mà ăn hối lộ công khai thế, thời buổi cả nước chống tham nhũng rầm rộ như vậy mà thằng này vẫn đớp như điên, không coi ban chống tham nhũng ra gì cả, sao nó tồn tại được hè.

    Trả lờiXóa
  21. Phải có chứng cứlúc 04:38 26 tháng 10, 2013

    Làm GĐ Sở TP không ăn cái hôn nhân nước ngoài thì ăn cái gì? Chứng cứ đâu? Nói vu vơ chỉ gãi ghẻ nó thôi...nó còn đánh ngược cho...

    Trả lờiXóa
  22. Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng...lúc 04:53 26 tháng 10, 2013

    Nhắn DQT.
    Đ hoặc S tôi không dám khẳng định nhưng dư luận nói về ông quá nhiều...DQT nên tự điều chỉnh để lại tiếng tăm không hay cho con cháu...MUA DANH BA VẠN anh DQT nờ...

    Trả lờiXóa
  23. Tương nó ăn vậy mới đủ chung chi cho anh Thiện, anh Cao nữa. Đồng chí nào nói không có bằng chứng ư? Dễ thôi. Nắm hết danh sách những người kết hôn có yếu tố nước ngoài trong thời gian gần đây trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Gặp hoặc liên hệ với họ hỏi thẳng sự việc họ sẽ nói rõ cho vì họ bố thí cho Tương nhưng cảm thấy rất uất ức, ghê tởm thằng chó này. Xong việc đi rồi nên có gì ngại mà người ta không dám công khai. Còn ai chuẩn bị gặp Tương thì nên chuẩn thiết bị ghi âm hoặc ghi hình khi nó nhận tiền dơ bẩn.

    Trả lờiXóa
  24. An Bằng là vùng có người dân đi định cư ở Mỹ và các nước khác nhiều nhất trong tỉnh Thừa Thiên Huế. Dân đây muốn thủ tục đi nhanh đều phải nhờ Lê Ngữ là cán bộ Tư pháp lâu năm của xã bắc cầu chạy chọt với Dương Quang Tương. Nếu cần nắm rõ thì nên gặp Ngữ sẽ biết rõ, nhà ở đường Hồ Tùng Mậu, làm cán bộ xã nhưng có ô tô đi làm hẳn hoi.

    Trả lờiXóa
  25. Nếu xảy ra biến cố chính trị thì tôi sẽ lấy khẩu súng tìm thằng Tương mà bắn vào đầu nó vì nó đã hành gia đình tôi quá nhiều. Gia đình tôi phải ngậm đắng nuốt cay đưa cho nó 2000USD để cho nhanh thủ tục đi định cư. Đồ cái Lý lịch tư pháp ẻ mà nó cứ bắt làm lui làm tới khi nào có tiền thì thôi.

    Trả lờiXóa
  26. Đề nghị các anh Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế nên sớm thay thằng Dương Quang Tương và đưa anh Hồ Viết Tư, Phó Giám đốc Sở (em ruột của anh Bá - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy) lên thay. Chúng tôi đang làm kiến nghị gửi cho anh Hà Hùng Cường - Bộ Trưởng Tư pháp về vấn đề nay.

    Trả lờiXóa
  27. Xe biển số xanh 75C-0539 sáng nào cũng đưa đón Tương đi làm cả. Chắc chắn là nó gần lên thay anh Ngô Hòa - Phó Chủ tịch sắp nghỉ hưu rồi đó.

    Trả lờiXóa
  28. giám đốc sở không được xử dụng xe công vụ để đi làm, nguyễn dung giám đốc sở y tế đi làm bằng xe drean cũ mèm biển 4 số F1

    Trả lờiXóa
  29. Tôi đi làm lý lịch ở sở tư pháp được cô Ái Trang hiện đang có bầu hướng dẫn rất cụ thể và lịch sự, đúng ngày đến lấy, chẳng nhờ vả ai. Nói chung tôi đến trước hẹn vài ngày vẫn nhận được giấy

    Trả lờiXóa
  30. có lần tôi đưa người bà con ở Pháp đến khai báo ở đồn CA Phú Cát, ông bà này hơi lo lắng , vì trước khi về nước ăn tết " bọn phản động lưu vong" đã rỉ tai ông bà nói xấu chế độ TA rồi. Tôi trấn tĩnh họ bằng cách nói của mấy anh tuyên giáo rằng chế độ TA... rằng...
    Họ rất tin ở tôi , bởi vì tôi là cán bộ có cỡ, lại là hạt giống đỏ( học sinh miền Nam) có bố làm to, mặc dù đã nghỉ hưu.
    Sau khi đăng ký , chúng tôi ra về, nhưng tên sơn trưởng đồn gọi giật tôi lại và vòi vĩnh. cực chẳng đã tôi phải rút ví chìa ra mấy tờ, vì đã lỡ nói đẹp với o dượng tôi rồi. Tôi tức đến bầm gan tím mậtt vì tôi là con nhà cộng sản nòi, tôi có nhiêu anh con bác con cậu là liệt sỹ, bà ngoại tôi là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, vậy mà tôi lại bị người của ta nhũng nhiễu. tôi bị sốc từ đó đến giờ, chỉ một thằng tép riu làm tôi khó nhĩ về chế độ mà ông cha chúng tôi đã đổ máu vì nó. Thật là cay đắng thay .

    Trả lờiXóa
  31. giám đốc sở không được xử dụng xe công vụ để đi làm, nguyễn dung giám đốc sở y tế đi làm bằng xe drean cũ mèm biển 4 số F1

    Trả lờiXóa
  32. Lanh Dao nao xau hay tot, anh chi cu neu dich danh cho Nhan Dan biet. Bon no co the vo vet tien cua nhung ngan doi bi Nhan Dan nguyen rua. Noi nhuc do den doi Con Chau cung ko rua sach.

    Trả lờiXóa