Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Lại cấm hay nhắc nhau?

Nghiêm cấm mang quà Tết đến nhà riêng lãnh đạo


(Dân trí) - Trong việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, UBND tỉnh Hậu Giang vừa có chỉ đạo nghiêm cấm tổ chức xa hoa, lãng phí; không được mang hoa, quà đến nhà riêng lãnh đạo chúc Tết.



Theo chỉ thị của UBND tỉnh Hậu Giang, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Tết tại cơ quan, đơn vị với tinh thần chống xa hoa, lãng phí. Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu không được mang hoa, quà đến cơ quan, nhà riêng các lãnh đạo để chúc Tết.

UBND tỉnh cũng nghiêm cấm việc sử dụng xe công để phục vụ cho cá nhân, gia đình và người thân trong dịp Tết cũng như lợi dụng lễ, Tết để tổ chức liên hoan ăn uống lãng phí; sử dụng tiền, tài sản có nguồn gốc từ ngân sách, từ công quỹ, từ các nguồn tài trợ để khen thưởng, biếu tặng, cho các tổ chức, cá nhân với mọi hình thức không đúng theo quy định.

Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu sau khi hết thời gian nghỉ Tết, các đơn vị trên toàn địa bàn phải nhanh chóng đưa các hoạt động cơ quan, đơn vị trở lại hoạt động bình thường để phục vụ người dân liên hệ công việc.


Trong một diễn biến khác, UBND tỉnh Hậu Giang cũng có kế hoạch tổ chức thăm, chúc tết và ăn tết với gia đình chính sách, gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh năm 2014, trong đó chọn điển hình 3 huyện là Vị Thủy, Long Mỹ và Phụng Hiệp.

Thông báo của UBND tỉnh cho biết, kinh phí tổ chức trong đợt này là hơn 523 triệu đồng với các hoạt động như tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, gia đình nghèo; trao quà Tết; xây dựng 6 căn nhà tình thương và nhiều hoạt động khác.


Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đề nghị các huyện, thị xã, thành phố còn lại trên địa bàn tỉnh tổ chức ăn Tết với gia đình chính sách và gia đình nghèo tại địa phương trên tinh thần chu đáo, tiết kiệm, hiệu quả, tạo được sinh khí vui tươi, phấn khởi cho người dân nhân dịp Tết đến xuân về.

Theo thống kê mới nhất của ngành chức năng tỉnh Hậu Giang, năm 2013, tổng số hộ nghèo của tỉnh là 22.469 hộ, chiếm tỷ lệ 11,58%; tổng số hộ cận nghèo 16.840 hộ, chiếm tỷ lệ 8,68%

Huỳnh Hải

10 nhận xét:

  1. Lại mị dân nữa rồi, đạo đức xã hội xuống cấp trầm trọng là một thực tế. quan chức, công chức, viên chức... miễn có chức là tìm cách bóp cổ doanh nghiệp, bóp cổ dân đen, một lũ cướp cạn ban ngày.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi tức ngẹn cả họng đây, đúng là không còn cái bỉ ổi nào hơn, lũ chó ấy mà ăn sạch thì dân đã sung sướng như sing, như hàn rồi, làm chó gì mà đưa ra cái lệnh dối trá ấy, vặn tay vả vào mõm mấy thằng chó chết ấy cho nó trừa cái thói lừa đảo dân lành đi.

    Trả lờiXóa
  3. Mấy thằng chết tiệt ở hậu môn, đục khoét dân đến không cò cả xương cả tủy lại còn nói láo, mị dân, tức chết đi mất, cả lũ sâu mọt mà giả bộ thiên thần

    Trả lờiXóa
  4. Mấy eng định mua chức, chạy chọt biên chế cho con mà làm theo lệnh này thì mất ghế, con cả đời không kiếm được 2 chữ cán bộ, đừng có dại mà nghe chúng mấy anh Sâu ơi

    Trả lờiXóa
  5. ở tỉnh TA trung cấp 50 tr, đại học từ 100 tr đến 200 tr có đúng không cu hả?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chạy cho được cái chân điều dưỡng,bưng bô ở bệnh viện cũng phải tốn bộn tiền huống chi là ôn nọ bà tê từ miệt xã,thị trấn,phường,huyện,tỉnh...

      Xóa
  6. Chúng nó chờ quà như chờ mạ đi chợ về...láo toét từ TƯ đến địa phương...

    Trả lờiXóa
  7. cao méo(CTUBNDT) và con mụ oanh hoàng hậu môn/ bình him (PBTTTTU) tết ni ấp om mà khỏ à ? (!)

    Trả lờiXóa
  8. Chuẩn bị tiền phạt trước khi chửi vợ!

    Các hành vi sau đấy thì bị phạt:

    1.Các ông chồng hay mắng chửi vợ chuẩn bị tiền phạt trước khi chửi vợ nhé!
    Điều 51 quy định, phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với hành vi lăng mạ chì chiết, xúc phạm danh dự, nhân phẩm thành viên trong gia đình. Nghiêm vậy đấy, chỉ cần “chì chiết” vợ là mất toi bạc triệu.
    2.Khoan đã! Các bà vợ chớ vội mừng, “chì chiết” cũng là nghề của quý bà. Nhỡ chồng có đi nhậu say sưa thì cũng phải nói lời ngon ngọt. Nếu xúc phạm nhân phẩm của bợm nhậu là chồng mình thì cũng phải nộp tiền phạt đấy.
    3.Không phải chỉ vợ hoặc chồng, cha mẹ chì chiết, lăng mạ con cái cũng bị phạt tất tần tật. Nếu như con học kém, thi rớt, cha mẹ nói nặng lời, xúc phạm danh dự nhân phẩm của con cái thì cứ thế mà nộp phạt.
    Đôi khi chì chiết, xúc phạm danh dự không bằng lời nói, mà bằng ánh mắt, bằng sự im lặng, bằng nụ cười khinh bỉ. Cho nên, các nhà chức trách cũng cần phải đi học nhiều khóa bồi dưỡng về tâm lý học, phân tâm học để nắm bắt chuyên môn nghiệp vụ. Nếu không thì bỏ sót “tội phạm” hoặc bắt oan cho người tử tế.
    Còn nữa, nghị định cũng quy định xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi cấm thành viên ra khỏi nhà, ngăn cản gặp gỡ người thân, bạn bè hoặc không cho thành viên gia đình tham gia các hoạt động xã hội hợp pháp, lành mạnh.
    4.Thế này thì quý bà liệu đấy nhé! Nếu như các ông chồng có hẹn hò với bạn bè đi chơi vui vẻ mà vợ ngăn cản thì cứ chuẩn bị 300.000 đồng. Các ông chồng có quyền tố cáo sự ngăn cản đó lên chính quyền. Nhưng quý ông cũng coi chừng, nếu vợ tham gia câu lạc bộ nhảy đầm lành mạnh, vừa thể dục thể thao, vừa thưởng thức nghệ thuật thì không được ngăn cản. Các bà vợ sẽ lên phường “đánh trống” kêu oan cho mà coi. Đúng là quy định văn minh hơn cả các xứ văn minh trên trái đất này.
    Vợ và chồng nộp phạt thì cũng tiền của một nhà cả. Hãy thi nhau tố cáo lên chính quyền để mà nộp phạt.
    Nhưng liệu khi ban hành các quy định này, có phạt được ai và ai phạt?

    Trả lờiXóa
  9. Nghiêm cấm tặng quà Tết cấp trên
    (Dân trí) - Thành ủy Hà Nội vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên; không được sử dụng tiền, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết.
    Trong văn bản chỉ đạo về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014, Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh việc nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên. Các cơ quan, đơn vị của Hà Nội cũng không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết.
    Ngoài ra, Thành ủy Hà Nội còn yêu cầu các cơ quan, đơn vị của thành phố phải chuẩn bị tốt các điều kiện để nhân dân được đón Tết. Bên cạnh đó, các đơn vị trên cũng phải tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, đồng thời xử lý nghiêm các sai phạm trong tổ chức hoạt động văn hoá, lễ hội.
    Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội - cho biết, việc cấm tặng quà Tết cho cấp trên Trung ương đã nói nhiều, Hà Nội cũng đã yêu cầu cán bộ nghiêm túc khắc phục, hạn chế những vẫn đề không tốt trong các cuộc họp.

    Trả lờiXóa