Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Tâm thư của nhà báo Phạm Chí Dũng

Theo blog Thụy My

1459881_569620873092933_1765937592_n.jpg
Thành phố Hồ Chí Minh ngày 5 tháng 12 năm 2013
Tôi là nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng, đảng viên từ năm 1993, viết tâm thư này nhằm khẳng định một quyết định khó khăn trong đời mình:
Tôi chính thức từ bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam.
Xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng, được đào tạo từ môi trường quân đội và nhiều năm công tác trong hệ thống chính quyền, đảng cùng nhiệm vụ bảo vệ an ninh, tôi đã từng tràn đầy nhiệt huyết đóng góp cho một đất nước xã hội chủ nghĩa công bằng và bác ái. Với trách nhiệm của một đảng viên, tôi đã chưa từng tham nhũng hoặc bị sa đọa lối sống.
Song tất cả những gì mà Đảng Cộng sản thể hiện vai trò “lãnh đạo toàn diện” trong ít nhất một phần tư thế kỷ qua đã khiến cho tôi, cũng như nhiều đảng viên khác, đi từ thất vọng đến tuyệt vọng về lý trí lẫn tình cảm.
Kết quả của cơ chế “lãnh đạo toàn diện” của Đảng Cộng sản, mà thực chất là tư tưởng một đảng cố hữu, chính là nguồn cơn sâu xa và nguồn dẫn trực tiếp khiến cho xã hội Việt Nam rơi vào tình trạng không thể khác hơn là thảm cảnh như ngày hôm nay.
Chưa bao giờ tham nhũng lại trở thành một quốc nạn ngập ngụa từ cấp trung ương đến tận cơ sở, từ trắng trợn đến vô liêm sỉ và dã man đến thế. Chưa bao giờ các nhóm lợi ích kinh tế và nhóm thân hữu chính trị, cũng như sự cấu kết giữa hai nhóm này lại biện chứng và sâu đậm đến mức bất chấp dân tình đến như vậy. Cũng chưa bao giờ hố phân hóa giàu nghèo trong xã hội ta lại thê thiết và tàn nhẫn như hiện thời.
Những độc đoán về chính trị đã tất yếu dẫn đến hậu quả nạn độc quyền, đặc quyền và đặc lợi, trục lợi. Hậu quả ấy đã đẩy nền kinh tế vào thế vong tồn và cạn kiệt hầu hết các nguồn tài nguyên của đất nước. Cuộc trục lợi không thương tiếc đó đã, đang và sẽ dồn ép hậu quả khủng khiếp của nó lên đầu 90 triệu người dân Việt và toàn bộ lực lượng vũ trang.
Chính vào lúc này, nền kinh tế Việt Nam đang đặt một chân vào vực thẳm khủng hoảng, và chỉ cần thêm ít năm nữa thôi, cơn ung hoại sẽ lan ra toàn thân để không thể một liều thuốc đặc trị nào còn tác dụng.
Ung hoại kinh tế lại đang phá nát cơ thể đạo đức xã hội. Xã hội suy đồi toàn diện. Chưa bao giờ đạo lý và văn hóa người Việt, dân tộc Việt lại trở nên thảm thương và bĩ cực như giờ đây. Tình người và mối dây ràng buộc lỏng lẻo còn lại giữa con người với nhau luôn và sẽ phải đối mặt với nguy cơ cắn xé lẫn nhau.
Ai và cơ chế nào đã gây ra thảm cảnh không thể cứu vãn như thế? Trong tâm trạng tuyệt vọng của một đảng viên, những người như tôi đã phải nhận chân rằng điều được xem là sự “lãnh đạo toàn diện” của Đảng Cộng sản đã thất bại, thất bại một cách cố ý và quá cay đắng. Không những không hướng đến tinh thần công bằng và bác ái, làm tròn nghĩa vụ một nhà nước “của dân, do dân và vì dân”, Đảng Cộng sản hiện thời chỉ còn mang bóng hình và hơi thở của các nhóm lợi ích.
Lời thề trung thành với Đảng Cộng sản của tôi đã bị thực tế đau đớn thẳng thừng phủ nhận.
Đảng và những người như tôi, tất cả đều sinh ra từ nhân dân và vì nhân dân. Nhưng một khi Đảng đã không còn đại diện cho quyền lợi của đại đa số người dân, vì sao chúng tôi phải tiếp tục trung thành với Đảng?
Có sinh có diệt, những người lãnh đạo Đảng Cộng sản ắt phải thấy quy luật trời đất đó đang ứng nghiệm vào chính họ. Bởi thái độ vô cảm, vô trách nhiệm và tư tưởng tư hữu bất chấp dân sinh, rất nhiều đảng viên cao cấp đã đẩy xã hội vào tâm thế phản lại ý nghĩa thiêng liêng của Tổ quốc.
Đã đến lúc những người như tôi cần nhận chân rằng vai trò của Đảng Cộng sản không phải là vĩnh viễn. Cũng không thể gìn giữ lòng trung thành tuyệt đối với một lý tưởng chỉ còn là câu chữ cửa miệng.
Không nhằm mục đích chống Đảng, tôi thành tâm cho rằng thái độ từ bỏ Đảng Cộng sản là một trong những con đường ngắn nhất để gần gũi hơn với nhân dân và quyền lợi người nghèo.
Trong tận cùng tâm thức, một công dân tốt có ý nghĩa hơn nhiều so với một đảng viên tồi.
Nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng
Địa chỉ: 298/4 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: 01235459338
Email: vietleminhquan@gmail.com
____________________________________

ĐƠN XIN RA ĐẢNG

Kính gửi: Đảng ủy Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM
Tôi là Phạm Chí Dũng, đảng viên từ năm 1993, hiện công tác và sinh hoạt đảng tại Viện Nghiên cứu phát triển, trực thuộc Ủy ban nhân dân TP.HCM.
Tôi làm đơn này đề nghị Đảng ủy Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM hướng dẫn thủ tục và giải quyết cho tôi được ra khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lý do: Tôi tự nhận thấy Đảng Cộng sản không còn đại diện và phục vụ cho quyền lợi của đại đa số nhân dân, và điều đó đi ngược với tôn chỉ mục tiêu ban đầu của Đảng cùng lời thề của tôi khi vào Đảng. Do vậy tôi không còn phù hợp với vai trò và nghĩa vụ một đảng viên trong Đảng Cộng sản.
Trân trọng.
Ngày 5 tháng 12 năm 2013
Người làm đơn
Phạm Chí Dũng

48 nhận xét:

  1. Tôi cũng đồng ý như vậy. Mình là người chân chính, đàng hoàng, lịch sự. Khi vào Đảng mình đã làm đơn xin (vì thấy tôn chỉ, mục đích của Đảng phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của mình), nay thấy không còn phù hợp thì mình làm đơn xin ra cho nó đàng hoàng. Đó là ứng xử của người có văn hoá. Tôi thật sự ngưỡng mộ nhà báo Phạm Chí Dũng về hành động dũng cảm của mình. Tôi cũng là đảng viên nhưng vì miếng cơm, manh áo tôi chưa làm được như anh nhưng tôi cũng đã chán ghét cái Đảng hại dân, hại nước này lắm rồi. Nếu trong vài năm tới, Đảng không có sự thay đổi thật sự, tôi cũng sẽ làm như anh!

    Trả lờiXóa
  2. Anh để lại số điện thoại, địa chỉ email nhưng tôi không dùng, tôi tin cái đơn của anh là có thật…
    Tôi cũng là một đảng viên chọn lý tưởng của Đảng CSVN mục đích sống cho cuộc đời mình…
    Tôi chưa làm được như anh…cái đơn xin vào nghe lòng phơi phới…cái giấy xin ra sao mà nó quá trăn trở…nặng nề…
    Tôi không thể đi chung đường với Mãn…nhìn đám tay chân của hắn ta mà buồn…con đường nào đây?
    Tổ chức Đảng CSVN cần làm sớm việc hắn có phải là đảng viên Đảng CSVN hay không…chỉ những thằng mạo nhận đảng viên mới làm những việc như hắn làm…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MỘT SỰ THẬT MIỄN CÃI !

      ông hồ xuân mãn tự khai ngày kết nạp ông vào Đảng là ngày 11.01.1974

      -ông hồ xuân mãn phải biết rằng quãng thời gian từ tháng 11 năm 1973 đến tháng 02 năm 1974 các cán bộ chủ chốt trong đó có đồng chí Trần Văn Minh Bí thư xã Phong An,huyện Phong Điền đều phải dự lớp học chính trị ở Khu ủy Trị Thiên.
      -và chắc ông hồ xuân mãn cũng không thể quên,bởi cũng trong quãng thời gian này (11.1973 đến 02.1974) chính ông cũng phải đi dự lớp quân sự ở Khu ủy Trị Thiên ;Cùng đi với ông còn có các anh chị như :
      1/ Hoàng Kim Đề hiện đang nghĩ hưu ở xã Phong Sơn và Đề là anh ruột bà Cam vợ hồ xuân mãn.
      2/ Trần Thanh Đấu hiện đang nghĩ hưu ở xã Phong Bình.
      3/ anh A đơn vị C 3 người làng Kế Môn,xã Điền Môn,Phong Điền (đã chết).
      4/ chị Quê đơn vị H 22 huyện đội PĐ (đã chết).

      *Rứa thì mần răng mà có chuyện tổ chức Đảng địa phương tổ chức lễ kết nạp Đảng cho ông vào ngày 11.01.1973 đặng .

      Xóa
    2. Lớp cán bộ nguồn này tổ chức tại A Lưới nhiều anh được dự học, còn nhớ đầy đủ về lớp này, Phong Điền có Trần Văn Minh sau này là P. giám đốc sở Nội Vụ, Nguyễn Văn Cường phó bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tich Hội đông nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế...
      Cũng như cái danh hiệu AHLLVTND ta phăng từ cái bảng thành tích, cái danh hiệu đảng viên của Hồ Xuân Mãn thì phăng từ lí lịch đảng của Mãn là...XONG.
      Cán bộ hoạt động từ 1972, 1973, 1974, 1975...còn sống khá đông...Mãn khai vô Đảng ngày 11.01.1974...là man khai đảng tịch rồi.
      VIỆC NÀY KHÔNG HỀ CÓ...

      Xóa
    3. Giai thoại không bao giờ kể hết và quên về Hồ Xuân Mãnlúc 00:51 8 tháng 12, 2013

      Mãn thích đi săn, thích đánh bạc…
      Bạn cùng chiếu với Hồ Xuân Mãn kể từ ngày ở Hương Điền cho đến nay là không ít, khi Mãn lên P. bí thư tỉnh ủy là bắt đầu thu hoạch nhờ nghề tay trái này…
      Mãn từng nói vui “làm giám đốc mà không biết đánh xì tẩy thì đừng làm…”
      Ai được Mãn gọi quay sòng thì phải bán thóc giống cũng đi…đi là thua nhưng mà sướng…
      Huỳnh Ngọc Sơn hầu hạ anh đúng cách, luôn kè kè bị bạc tiếp tế cho anh khi anh lỡ thua vì gặp đối thủ không thèm “giám đốc”…mà chỉ thích tiền…
      CHIẾU BẠC CÁI LÒ TẠO NGUỒN CÁN BỘ THỪA THIÊN HUẾ.

      Xóa
    4. Cũng chỉ là NHÂN-QUẢ thôi!lúc 01:07 8 tháng 12, 2013

      Mãn không có đồng chí, Đảng của Mãn là đảng đơn tuyến…tự chuyển vào sinh hoạt với Đảng CS, Mãn không còn tình làng nghĩa xóm, Họ Hồ Phong An từ chối, Họ Hoàng Phong Sơn khó chịu…Tổ dân phố không chơi…
      Bây giờ thì ai dại mà quay sòng nếu chỉ biết thua?
      NHÂN-QUẢ
      MÃN LÀ NGƯỜI CÔ ĐỘC.

      Xóa
    5. Bùi Thanh Hà làm đến đâu rồi?

      Xóa
    6. bùi thanh hà chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy TTH chỉ tổ ăn hại chớ nỏ mần được trò trống gì ra hồn , đồng chí Hồ Văn Nghĩa một đảng viên CS diện lão thành cách mạng bị lũ xã hội đen bề hội đồng đã qua mấy tháng nay mà đành bó tay không làm rõ đặng.
      đúng là bảo vệ Đảng cái con khỉ !

      Xóa
  3. Kính gửi ông Lê Hiếu Đằng
    Tôi đã được đọc bản li khai đảng cộng sản VN của ông trên blog quê choa. Tôi khâm phục lòng dũng cảm của ông và tôi nghĩ hiện nay có rất nhiều đảng viên ĐCS cũng đang có ý nghĩ như ông , có điều họ không dám công khai như ông, cứ lặng lẽ ra khỏi đảng. Với lại họ có chân trong đảng thì cũng chỉ là bù nhìn, có cái danh hiệu đảng viên chỉ để mà đóng…đảng phí, để rồi sau này kiếm cái giấy xác nhận số tuổi đảng mà thôi.

    Tôi đồng tình với hành động của ông. Thiết nghĩ, với những gì đã nghe đã thấy thực trạng hiện nay trên mọi mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh…dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của ĐCS thì những người đảng viên càng nhiều năm tuổi đảng chỉ càng thấy xấu hổ mà thôi. Những đảng viên lâu năm được nhận cái huy hiệu, cái danh hiệu nhiều năm tuổi đảng thực chất chỉ là cái bánh vẽ, chẳng nói lên điều gì. Thử hỏi trong bấy nhiêu năm tuổi đảng có bao nhiêu năm ông cống hiến sức lực cho đất nước, cho xã hội? Bao nhiêu năm chỉ ngồi chơi xơi nước để mỗi năm lại tính thêm một tuổi đảng mà thực chất nó chỉ là thêm một tuổi đời . Cũng đừng nên sống giả dối nữa. Đã nghỉ hưu, thôi công tác xã hội thì cũng nghỉ sinh hoạt đảng luôn, giữ lại cái ranh hiệu đảng viên làm gì!

    Thiết nghĩ, ham hố vào đảng hiện nay chỉ rặt bọn cơ hội. Chúng muốn có danh hiệu đảng viên để chui vào cơ quan công quyền, đoàn hội mà đục khoét ngân sách nhà nước, mà hà hiếp nhân dân. Trước đây, khi trợ cấp còn ít ỏi thì chẳng đảng viên nào thèm làm tổ trưởng dân phố, trưởng thôn hay các chức danh khác trong các đoàn, hội . Khi thấy có chế độ bổng lộc khá hơn thì rặt đảng viên bất tài được tổ chức đảng bố trí vào các vai trò chủ chốt ở địa phương. Chúng đấu đá tranh cướp nhau như “quần cẩu tranh thực”.

    Thưa ông Lê Hiếu Đằng!
    Ông ra khỏi đảng chính là ông đã về với nhân dân, từ bỏ tất cả những gì thuộc về quá khứ, có thể là những công lao, cống hiến…Nhưng thà như thế còn hơn là tiếp tục ở lại trong cái đội ngũ càng ngày càng bị nhân dân mất lòng tin và chán ghét.

    Tôi còn nhớ một câu chuyện trong truyện ngắn của nhà văn Vũ Bão đa xuất bản lâu lắm rồi. Chuyện đại thể thế này. Một đảng viên quá tồi, quá đốn mạt, khi bị kỉ luật khai trừ khỏi đảng thì quần chúng ngoài đảng đã la ó lên ngăn rằng : Thôi các ông cứ để nó ở trong đảng, chứ đội ngũ quần chúng ngoài đảng chúng tôi không có người xấu như thế, kiên quyết không cho nó trở lại nhập vào đâu!

    Thân ái kính chào ông

    Trí Thức

    Trả lờiXóa
  4. Chủ nghĩa xã hội là phải có một xã hội công bằng, dân chủ, tự do văn minh, song bốn chục năm qua, người Việt nam được "bố thí" những gì. Bao nhiêu người trở thành "tư bản đỏ" giầu có không thể tưởng tượng được. Giai cấp công nhân mang tiếng là giai cấp lãnh đạo cách mạng Việt Nam nhưng ngày càng lộ rõ là một giai cấp chuyên làm "cu-ly" cho các ông bà chủ lớn nhỏ, lại có phần bị áp bức bóc lột hơn cả dưới chế độ cũ. Nông dân thì mất đất, nguồn tư liệu chính để sản xuất ra lương thực thực phẩm nuôi sống cả dân tộc thì bị coi khinh, coi rẻ, bị dồn đến chân tường, do cái "làm ăn tập thể" hoành hành ba mươi năm. Giá như không có đổi mới, thực hiện khoan hộ trong nông dân, thì chúng ta nằm mơ cũng không thấy được 45 triệu tấn thóc, và có dư thóc gạo xuất khẩu đứng thứ nhất thứ nhì thế giới. Trong khi đó chính những người làm ra thành quả trong nông nghiệp ấy lại bị đối xử một cách bạc đãi tàn tệ, còn những kẻ trung gian thì gian lận mọi thứ, giầu có và ăn chặn rất dã man.

    Trả lờiXóa
  5. Con vua thì lại làm vua,
    Con sãi ở chùa lại quét lá đa.
    Bao giờ dân nổi can qua,
    Con vua thất thế lại ra quét chùa.

    Con ơi nhớ lấy câu này:
    Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan.

    Mấy câu nầy ứng đúng vào nhà Hồ Xuân Mãn, Hồ Xuân Phương cầm gậy đi quanh là lên ngay Nhà, Xe bạc tỉ...Nguyễn Xuân Phương thì ghế bí thư tỉnh ủy đang chờ...

    Trả lờiXóa
  6. Mã văn Tài-Trường Chinhlúc 23:29 6 tháng 12, 2013

    Vợ ông(Thằng) Dương Chí Dũng gửi đơn kêu oan cho chồng

    TAND TP.Hà Nội vừa nhận được đơn của bà Phạm Thị Mai Phương - vợ ông Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải - gửi đến giải trình một số vấn đề về tài sản và kêu oan cho chồng. Đơn của bà Mai Phương khẳng định:

    “1. Tôi biết chồng tôi có con trai với người phụ nữ khác và tôi đồng ý việc này, vì tôi có 3 con gái mà chồng tôi lại là con trai trưởng.
    2. Tiền mua nhà cho cô gái đẻ con trai cho chồng tôi (đẻ hộ tôi) là tiền của tôi, số tiền này là để tôi mua đất dự án hộ Sơn (Vũ Tiến Sơn - nguyên Phó phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, CA TP.Hải Phòng - PV).
    3. Hơn 30 năm sống chung với chồng, tôi hiểu chồng tôi không phải là người làm giàu bất chính, không có chuyện anh ấy cầm 10 tỉ đồng tiền hối lộ như nhiều báo đã nêu. Điều này cũng được khẳng định khi cả ba luật sư bào chữa cho chồng tôi đều nói rằng: Chồng tôi không thừa nhận sự việc nhận tiền hối lộ trên. Anh ấy đã nhờ luật sư xác minh gốc gác của mọi vấn đề, kể cả việc nhờ luật sư bay sang nước ngoài để xác minh và minh oan cho anh ấy”.
    Bà Phương vợ bất hạnh của chí Dũng nuôi heo ,tích cóp để đưa chí Dũng mua nhà cho bồ nhí đẻ con trai. Quí tử này sau là nhân tài của đất nước đó mà !
    Chúng ta đang dị ứng với các tên “Dũng”./.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Tình hình Dương Quang Tương lâu nay như thế nào rồi?

    Trả lờiXóa
  9. Dân chặn đường sau tai nạn, quốc lộ ùn tắc nhiều giờ đồng hồ
    (Dân trí) - Bức xúc sau khi lái xe tải đâm chết người bỏ chạy, người dân khu tái định cư Đông Yên (Kỳ Phương, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã dựng rạp trên QL1A, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

    Theo tìm hiểu của PV Dân trí, vào khoảng 11h30 trưa 7/12, chiếc xe tải mang BKS 73V – 02180 (Quảng Bình) lưu thông trên QL1A, đến khu vực Đèo Con (xã Kỳ Nam và Kỳ Phương) đã va vào xe máy không biển số do Phạm Quang Trung (SN 1984, thôn Đông Yên, Kỳ Lợi) điều khiển. Tai nạn đã khiến nạn nhân Trung chết nagy tại chỗ. Sau tai nạn lái xe tải đã lập tức rời khỏi hiện trường.
    Cho rằng lái xe bỏ mặc nạn nhân, rất nhiều người dân thôn Đông Yên xã Kỳ Lợi đã bức xúc truy lùng lái xe, đồng thời dựng rạp chắn gần hết đường khiến quốc lộ 1A đi qua địa bàn bị ách tắc nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  10. Mã văn Tài-Trường Chinhlúc 02:54 7 tháng 12, 2013

    Giáo viên dùng điện thoại giả giọng Giám đốc Sở GD&ĐT lừa đảo
    (Dân trí) - Với chiếc điện thoại có chức năng chuyển giọng nam trẻ thành trung niên, Phan Văn Tuấn (SN 1979, trú tại xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, giáo viên môn Cờ vua Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Huế) đã giả giọng giám đốc Sở GD&ĐT để lừa đảo.
    Tuấn đã nhiều lần lừa đảo, lợi dụng chức năng điện thoại Q-Mobile để giả giọng của TS. Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế hứa giúp chạy việc cho một số nạn nhân. Chiếc điện thoại có chế độ chuyển đổi giọng nam thành nữ, nữ thành nam, giọng già thành giọng trẻ, riêng Tuấn đã chuyển giọng nam trẻ của mình thành giọng nam trung để giả giọng thầy Hùng.

    Cụ thể, vào tháng 8/2012, Tuấn đã làm quen với chị Nguyễn Thị N. (vừa tốt nghiệp Trường CĐ Sư phạm Huế, trú xã Hương Toàn, Thị xã Hương Trà), hứa xin việc cho chị N. vào dạy ở Trường Tiểu học Hương Vinh với giá 25 triệu đồng.

    Tuấn đã nhận hồ sơ của chị N và 2 triệu đồng. Sau đó, Tuấn nhiều lần gọi điện thoại tự xưng là thầy Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế và dùng một số điện thoại khác xưng là cô giáo dạy ở Trường Tiểu học Hương Vinh gọi và nhắn tin vào máy chị N nội dung: “Thầy Tuấn đã xin việc được cho N., yêu cầu N. gửi tiền cho Tuấn để lo việc”.

    Tin tưởng đã được xin việc thành công, chị N đã nhiều lần chuyển tiền cho Tuấn với tổng số tiền 70,7 triệu đồng. Đến ngày 15/6/2013, chị N. biết mình bị lừa đảo, đã làm đơn báo công an.

    Trả lờiXóa
  11. Ai và cơ chế nào đã gây ra thảm cảnh không thể cứu vãn như thế? Trong tâm trạng tuyệt vọng của một đảng viên, những người như tôi đã phải nhận chân rằng điều được xem là sự “lãnh đạo toàn diện” của Đảng Cộng sản đã thất bại, thất bại một cách cố ý và quá cay đắng. Không những không hướng đến tinh thần công bằng và bác ái, làm tròn nghĩa vụ một nhà nước “của dân, do dân và vì dân”, Đảng Cộng sản hiện thời chỉ còn mang bóng hình và hơi thở của các nhóm lợi ích.
    Đanh đến chết nhóm lợi ích chỉ muốn cơ chế đang vứt đi phải tồn tại để bảo vệ lợi ích của chúng, ngọn cờ của chúng là bảo vệ Đảng, bảo vệ Hiến Pháp.

    Trả lờiXóa
  12. Tiếp xúc với cử tri Hà nội Theo TBT Nguyễn Phú Trọng , Hiến pháp đọc thoáng qua thì thấy bình thường, nhưng nghiên cứu kỹ thì thấy rất sâu xa. Có những điều tưởng như là không sửa nhưng thực ra là sửa rất quan trọng. Ví dụ như điều 4 đã nói rõ hơn rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động, của cả dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  13. “Một đảng trung thành với Chủ nghĩa Mác – Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Một đảng mà gần dân, liên hệ mật thiết với nhân dân, chăm lo cho lợi ích của nhân dân, bảo vệ quyền lợi của nhân dân và chịu sự giám sát của nhân dân. Đảng như thế thì mới là đảng lãnh đạo. Nó sâu xa như vậy. Điều rất mới là đảng chịu sự giám sát của nhân dân và chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình”, Tổng bí thư phân tích.

    Trả lờiXóa
  14. Tuyệt vời ở chỗ Hiến pháp đã được đảng soạn thảo một cách rất kỹ lưỡng và công phu,Có những điều tưởng như là không sửa nhưng thực ra là sửa rất quan trọng. Ví dụ như điều 4 đã nói rõ hơn rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động, của cả dân tộc Việt Nam , tất cả đều chịu sự lãnh đạo của đảng, đảng lãnh đạo toàn diện .Nó sâu xa như vậy. Điều rất mới là đảng chịu sự giám sát của nhân dân và chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình”, Tổng bí thư phân tích. Chúng ta rất tự hòa có một đảng vững mạnh đến như vậy lãnh đạo thử hỏi có khó khăn nào lại chẳng vượt qua.

    Trả lờiXóa
  15. Em là dân ngu, không hiểu tại sao đảng là trên hết , đảng lãnh đạo toàn diện,quyết định tất cả, lại có một đội quân tiên phong, những đảng viên là những công dân tinh túy nhất của đất nước , sao bác Trọng lại nói đảng lại phải chịu sự giám sát của dân đen à? và dân đen nào to gan lại dám giám sát đảng ? không sợ đi tù à? xin các bác đảng viên chỉ dùm

    Trả lờiXóa
  16. Xin hỏi các bác, em không phải là đảng viên vậy em có phải trung thành với đảng không?

    Trả lờiXóa
  17. Hỏi ngu như chó, không phải là đảng viên thì lấy tư cách nào mà hỏi câu này ?
    Thế bác là người Việt nam bác có cần trung thành với nước Mỹ không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao bạn lại dùng lời nặng nề thế?Thực ra câu hỏi trên rất bình thường,người hỏi muốn hỏi để phản biện,chứ không "ngu" cũng không hề..."như chó".
      Rất nhiều chiến sỹ quân đội,không hề là đảng viên,nhưng vẫn được yêu cầu phải thể hiện "Trung với Đảng,hiếu với dân" đó thôi,đâu có gì sai?
      (Tôi nói chỉ để 'phản ứng' lại lời lẽ nặng nề mà bạn đã còm thôi.tôi không phải là Nặc danh 23;40,và còm đây,chỉ để mong bạn nói năng cho dễ nghe 1 tí.Trừ trường hợp bạn là người cực đoan hoặc là người của Mãn thì....khỏi nói!)

      Xóa
    2. Đúng, bạn này đã nói nặng lời.Là thường dân, ko phải là đảng viên CS nhưng bạn thấy Đảng làm việc có ích cho người dân thì bạn trung thành theo đảng. Phải ko ?

      Xóa
  18. Đây là một quyết định khó khăn trong đời tôi, khó thể nói là dễ dàng được. Vì đối với những người hai mươi năm tuổi đảng như tôi, thì tôi nghĩ cũng như nhiều người khác thôi, họ có một cái rào cản vô hình nằm trong não trạng và có lẽ nằm cả trong tim nữa. Có một sự ràng buộc vô hình mà khó dứt áo ra đi. Điều đó ăn sâu vào từ những năm tháng được đào tạo trong môi trường của Nhà nước được gọi là Nhà nước xã hội chủ nghĩa.

    Và tôi cũng như nhiều người khác chịu một mối dây liên hệ, một mối dây ràng buộc để khi quyết định rời bỏ môi trường cũ thì đó là một sự khó khăn. Điều đó giải thích vì sao mà nhóm Kiến nghị 72 từ đầu năm 2013 đã đưa ra những kiến nghị có thể nói rất cải cách, mang tính chất động trời như vậy, nhưng vẫn chưa hề diễn ra một hiện tượng thoái đảng theo đúng nghĩa - điều mà nhiều người đang mong chờ và cho là cần thiết.

    Còn đối với cá nhân tôi thì thực ra như tôi đã trình bày trong bức tâm thư, lòng tin của tôi đối với đảng Cộng sản đã mất từ những năm 2000. Lúc đó tình hình đã xấu, suy thoái kinh tế và vấn đề đạo đức xã hội đã lan tràn. Tất nhiên chưa tới mức như ngày nay, nhưng mà tình trạng tham nhũng và lộng quyền, lạm quyền, lợi dụng quyền hành trong giới quan chức lúc đó đã khá phổ biến, và tham nhũng lúc đó đã đến mức gần như không thể chống nổi nữa.

    Sau thời Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, đến thời những Tổng bí thư khác thì tôi không còn niềm tin nữa, và thấy công cuộc chống tham nhũng gần như là thất bại. Khi đó niềm tin của tôi đối với quyền năng của đảng đã gần như chấm dứt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải vui khi đã nói ra những điều ray rứt trong lòng, bạn đã hành động đúng.
      Và sau lưng bạn đã có nhiều kẻ đồng hành.

      Xóa
  19. Một thầy giáo đã về hưu.lúc 01:47 8 tháng 12, 2013

    Với cá nhân tôi, và tôi nghĩ có lẽ là với nhiều đảng viên khác, họ không chấp nhận tình trạng của Đảng như hiện nay. Mất cảnh giác để cho những người như HXM vào Đảng, nó khuynh loát, làm xấu cả Đảng bộ, nó tham nhũng cho đến cái danh hiệu… Nhiều người đang suy nghĩ giông nhau, chỉ có khác nhau là có người thì lên tiếng, có người im lặng, có người lựa lúc mà nói, và có những người về hưu rồi mới nói. Hiện nay có khoảng từ 35 tới 40% số đảng viên về hưu không sinh hoạt đảng. Đó là một hiện tượng mà chính con số của một số cơ quan đảng trung ương đã phải thừa nhận và đã có chỉ thị đảng viên về hưu được không sinh hoạt Đảng nếu muốn, chỉ cần với một lí do dễ nghe...ví dụ như sức khỏe yếu chẳng hạn…
    Tôi không đủ dũng cảm như Phạm Chí Dũng…tôi còn vướng cái sổ hưu kết quả còn đọng lại sau hàng chục năm chịu khổ để theo Đảng…còn cái cần câu cơm của con cái…còn một điều gì đó tôi chưa vượt qua được…
    Với lại tôi cũng đã già…chỉ chọn cách không sinh hoạt Đảng…và im lặng.

    Trả lờiXóa
  20. Kính gởi: Đ/c: Nguyễn Kim Dũng
    UVTV tỉnh ủy TTH, Bí thư thành ủy Huế
    Ban thường vụ thành ủy Huế.

    *) Đề nghị đ/c cho biết tình hình sinh hoạt Đảng của Hồ Xuân Mãn từ ngày về hưu đến nay.
    *) Hồ Xuân Mãn khai vào Đảng ngày 11/01/1974, như vậy Hồ Xuân Mãn sắp được thành ủy Huế gặp mặt để trao tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng…vào đợt đầu năm 2014. Đề nghị các đ/c kiểm tra lại đã đúng chưa…có thể bị khai man như đã khai man…

    Trả lờiXóa
  21. Con số thu nhập bình quân đầu người 1960 USD/năm được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đưa ra tương đương 41,3 triệu đồng một năm hay 3,4 triệu đồng/người một tháng. Con số này có thể thích hợp với các thành thị lớn, nhưng ở nông thôn nơi 70% dân số Việt Nam sinh sống thì ngay như các tỉnh miền Tây Nam bộ trù phú, nhiều vị Chủ tịch Tỉnh cũng lắc đầu. Nghiên cứu chung giữa tổ chức phi chính phủ Oxfam và Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn công bố ngày 17/10 ở Hà Nội cho thấy thu nhập trung bình của người nông dân trồng lúa vùng đồng bằng sông Cửu Long chỉ khoảng 535.000 đ/ người/tháng. Mức thu nhập bình quân đầu người này kém con số Thủ tướng đưa ra tới 8-9 lần và cho thấy khoảng cách giàu nghèo ở Việt Nam là rất lớn.

    Trả lờiXóa
  22. Thủ tướng nói đúng,,chỉ khác một chút , có người thu nhập hàng năm vài triệu đô, bù cho những người thu nhập vài triệu đồng, bình quân vẫn ra chừng ấy

    Trả lờiXóa
  23. Quang Minh nên xem lại những comment trên , nhất là lá thư của pham. chí dũng, tên này ăn bổng lộc của đảng nhiều rồi, vậy mà lại phản đảng, người như vậy không nên tin, gặp phải Tào Tháo thì hắn bị trảm liền.
    Tôi không có quan hệ với đảng, nhưng người như tên phạm chí dũng tôi khinh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ăn bổng lộc của đảng nhiều rồi???
      Pham Chi Dung dang muon noi chuyen nay day!!!
      Ban khong co quan he voi Dang??? Neu co quan he voi Dang chac se (da) duoc nhieu bong loc lam nhi???

      Xóa
  24. Tôi đồng ý với bạn, nó không muốn thì đừng sinh hoạt đảng nữa , chứ rêu rao trên báo, xúi dục kẻ khác phản đảng, thằng này thật đê hèn

    Trả lờiXóa
  25. Phạm chí dũng có được ngày nay cũng là nhờ đảng, nếu anh ta có lòng yêu nước thương nòi thì anh ta phải đứng trong hàng ngũ của đảng để đấu tranh chứ ? sao anh ta lại hèn nhát rút lui, đảng có 3 triệu đảng viên , mất 1 người như anh ta chẳng đáng gì, tiếc thay 20 năn nay đảng đã uổng công xây dựng cho anh ta, để rồi ngày hôm nay anh ấy phản đảng, loại người như anh ta không xứng đứng trong hàng ngũ của đảng, ra khỏi đảng là phải rồi, nhục quá chứ vinh gì mà rêu rao>

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ra khỏi Đảng vì nhận thức Đảng bị suy thoái không còn thuốc chữa hoăc tự chun vô Đảng luồng lách leo cao để làm mất uy tin của Đảng...
      Hai cách hành xử đang suy nghĩ...đưng vội phê phán tùm lum...

      Xóa
  26. Ai nói đảng suy thoái, chỉ có một nhúm người thôi, đảng hiện nay vững mạnh hơn bao giờ hết , ý chí của đảng là luôn kiên cường, cứ xem bản hiến pháp thì biết rõ, gần 100% đại biểu quốc hội biểu quyết nhất trí cao là biết sức mạnh của đảng rồi, đảng có chuyên chính vô sản, không một thế lực nào có thể lung lay, lại có quân đội hùng mạnh, công an rất nhiều trung thành tuyệt đối với đảng, dẫu có 100 phạm chí dũng, 1000 lê hiếu đằng phản đảng cũng chẳng làm được gì.Đừng có mơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Eng vờn , khấy ghê rợn hèo.

      Xóa
    2. eng ni công an thì sợ ai mà phải nặc danh núp lén rứa hè?

      Xóa
    3. "..gần 100% đại biểu quốc hội biểu quyết nhất trí cao là biết sức mạnh của đảng rồi,..." Vây nên ra ngoài biển mà tranh với người ta. Gà cùng một mẹ sao cứ đá nhau hoài ?

      Xóa
  27. Đảng viên ĐCSVNlúc 20:34 8 tháng 12, 2013

    Phạm Chí Dũng chọn cách đi của riêng mình, thái độ ấy là cú đấm mạnh thẳng vào mặt vào những tên mang áo CS để phá hoại Đảng CS từ bên trong…tôi chọn cách làm của CCB Phong Điền, đứng thẳng, nhìn thẳng, chính danh chỉ thẳng vào mặt những thằng CS giả hiệu để bêu ra giữa bàn dân thiên hạ…tổng cổ nó ra khỏi Đảng, cho dù nó đã trèo lên bí thư tỉnh ủy, ủy viên trung ương Đảng…
    Không kể đám cơ hội đã chui vào Đảng, đảng viên chân chính hãy học tập cách hành động của CCB Phong Điền…
    Tôi còn là đảng viên thì loại đảng viên như Hồ Xuân Mãn, Nguyễn Tấn Dũng, Nông Đức Mạnh…hãy đợi đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. gian nan,hiểm nguy lắm Eng ơi,chuyện tay mãn cùng lũ hủ bại chuyên cướp cạn miếng ăn của Dân Phong Điền núp trong cấp ủy,chính quyền Phong Điền đã làm VC CCB Phong Điền nhọc nhằn từ 2005 đến nay vẫn chưa thể dừng.

      Xóa
  28. Thanh tra tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kết luận Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Sở Tài chính không tham mưu cho UBND tỉnh phương án khai thác gỗ, xây dựng đơn giá rừng cụ thể để thống nhất trong toàn tỉnh. Sở NN&PTNT chỉ phê duyệt hồ sơ thiết kế, không tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các quyết định khai thác rừng trồng. Sở NN&PTNT và Sở Nội vụ quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực còn chồng chéo, trùng lặp với chức năng, nhiệm vụ của một số đơn vị khác như chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, chương trình 135, xóa đói giảm nghèo... Sở NN&PTNT chi khen thưởng sai hơn 71 triệu đồng. Việc xây dựng Khu ứng dụng phát triển giống lợn ngoại tại xã Phong Hiền (huyện Phong Điền) làm thất thoát của Nhà nước hơn 70 triệu đồng. Trách nhiệm thuộc về Công ty cổ phần Giống cây trồng vật nuôi Thừa Thiên - Huế (gọi tắt là Cty Giống).

    Trả lờiXóa
  29. Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế vừa kỷ luật khiển trách ông Nguyễn Viết Hoạch, phó bí thư huyện ủy kiêm chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

    Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy, trong thời gian qua ông Hoạch đã “có biểu hiện lợi dụng chức quyền, để người thân lợi dụng chức quyền để được cấp nhiều lô đất trồng rừng” với diện tích lớn nhưng không thu tiền sử dụng đất, vi phạm qui định đối tượng và qui trình cấp đất theo dự án WB3 (ưu tiên cấp đất cho người nghèo).

    Ngoài ra, quyết định kỷ luật cũng nêu ông Hoạch đã thiếu chặt chẽ trong công tác quản lý đất đai, dẫn đến nhiều trường hợp được cấp đất ở, đất rừng sai qui định, gây bất bình trong nhân dân, giảm uy tín bộ máy quản lý nhà nước...

    Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Nguyễn Huy Ngọc cho biết cùng với quyết định kỷ luật, thường vụ tỉnh ủy cũng đã giao trách nhiệm cho UBND tỉnh, Huyện ủy Phong Điền cùng các cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý những vấn đề liên quan đến dự án WB3 tại Phong Điền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại là kỷ thuật mà không phải là thu hồi ?

      Xóa
  30. Cứ xem đồng chí Bí thư, Chủ tịch hiện nay có khá hơn các vị về hưu không mà cứ đè các vị về hưu ra nói mãi hè?!

    Trả lờiXóa
  31. viết như ri là đúng chủ đề cần tiếp tục

    Trả lờiXóa