Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Còn sống còn chiến đấu vì mục đích, lý tưởng của Đảng CSVN

Võ Sĩ Đài

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Phong Điền, Ngày 30/04/2014

THƯ Ý KIẾN ĐỀ NGHỊ


v/v Ông Hồ Xuân Mãn nguyên ủy viên trung ương Đảng, nguyên bí thư tỉnh ủy THỪA THIÊN HUẾ hai nhiệm kì đích thi là một phần tủ hủ bại; Dối DÂN, lừa Đảng, khai man thành tích, cướp công đồng đội để chạy danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đến nay đã hiện nguyên hình là một thây ma sình rửa, một đống rác xú uế khẳm thúi đã và đang nằm chềnh ềnh trên đất THỪA THIÊN HUẾ gây ô nhiểm môi trường CHÍNH TRỊ, VĂN HÓA, XÃ HỘI cản trở tiến tình THỪA THIÊN HUẾ thăng hoa thành Thành phố TRUNG ƯƠNG nhưng không rõ cớ vì sao các cơ quan hữu trách lại để chậm trể việc tiêu hủy,chôn cất cái thây ma, đống rác đang gây ô nhiểm niềm tin của NHÂN DÂN ?

Kính gởi: Bộ chính trị; Ban bí thư; Tổng bí thư!
Kính gởi: Chủ tịch nước; Thủ tướng chính phủ; Chủ tịch QUỐC HỘI; Các Bộ; Ban Ngành TRUNG ƯƠNG !
Kính gởi: 63 Đoàn Đại biểu QUỐC HỘI trên cả nước!

-Chúng tôi Cựu chiến binh, cán bộ, đảng viên nghỉ hưu có 40,50,60,65 năm tuổi Đảng đang sống trên đất PHONG ĐIỀN,THỪA THIÊN HUẾ viết thư nêu ý kiến kiến nghị kính gởi đến các cấp lãnh đạo của Đảng; Nhà nước ở TRUNG ƯƠNG với các nội dung như sau :
+Vụ ông HJồ Xuân Mãn cố tình bịa đặt, cướp công đồng đội, khai man thành tích để làm hồ sơ chạy danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân từ nhiều năm chúng tôi đã có đơn khiếu tố kính gới đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền của Đảng và Nhà nước từ địa phương cho đến TRUNG ƯƠNG xem xét giải quyết,xử lý nghiêm minh vụ việc. Ở năm 2013 Đoàn công tác do Uỷ ban kiểm tra trung ương Đảng chủ trì đã vào tỉnh THỪA THIÊN HUẾ để xúc tiến trực tiếp gặp mặt những tổ chức, cá nhân có liên quan và trong đó có cả CCB chúng tôi để làm việc nhằm giải quyết vụ viêc gian trá của ông Hồ Xuân Mãn, qua nhiều lần làm việc Đoàn công tác do Uỷ ban kiểm tra trung ương Đảng chủ trì đã có được đầy đủ cơ sở và căn cứ để xác lập văn bản kết luận về nội dung đơn thư của CCB chúng tôi khiếu tố ông Hồ Xuân Mãn cố tình gian trá thành tích trong kháng chiến chống Mỹ để chạy danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân là đúng sự thật một cách khách quan,chính xác để Đoàn công tác do Uỷ ban kiểm tra trung ương ra Hà Nội để báo cáo với Bộ chính trị; Ban bí thư biết rõ để xem xét giải quyết đúng thẩm quyền.Bộ chính trị; Ban bí thư đã nhất trí nội dung kết luận của Ủy ban kiểm tra trung ương về hành vi cố tình gian trá thành tích trong kháng chiến chống Mỹ và đã ra quyết định xử lý vụ việc gian trá thành tích của ông Hồ Xuân Mãn. Bộ chính trị; Ban bí thư quyết định hủy bỏ danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đã phong tặng nhầm cho ông Hồ Xuân Mãn. đồng thời giao trách nhiệm cho các cơ quan chức năng của Đảng và nhà nước theo thẩm quyền để tiến hành tổ chức thực hiện việc thu hồi các loại hiện vật, tiền thưởng trước đây đã trao tặng cho ông Hồ Xuân Mãn.
+Bộ chính trị; Ban bí thư giao cho Ủy ban kiểm tra trung ương phải vào tỉnh THỪA THIÊN HUẾ để chủ trì trong việc triệu tập các tổ chức,các cá nhân có liên quan trong quá trình tham gia bàn định, ký tá hồ sơ thủ tục để đề nghị Đảng và nhà nước xét phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang cho ông Hồ Xuân Mãn chính đây là căn nguyên làm cho TRUNG ƯƠNG tin tưởng dẫn đến nhầm lẫn công nhân thành tích gian trá để ra quyết định phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang cho ông Hồ xuân Mãn nên đã gây ra điều tiếng bức xúc trong công luận và dư luận xã hội, gây ảnh hưởng xấy đến uy tín, thanh danh của Đảng và Nhà nước.
+Ngày 02 tháng 01 năm 2014 theo nhiệm vụ của Bộ chính trị, Ban bí thư giao đồng chí Lê Hồng Liêm, phó Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra trung ương đã vào tỉnh THỪA THIÊN HUẾ và đã triệu tập CCB chúng tôi đến để cùng Ban thường vụ tỉnh ủy THỪA THIÊN HUẾ cùng làm viêc tại trụ sở tỉnh ủy THỪA THIÊN HUẾ để cùng nghe đông chí lê Hồng Liêm thông báo nội dung quyết định của Bộ chính trị, Ban bí thư quyết định hủy bỏ danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trước đây đã trao nhầm cho ông Hồ Xuân Mãn và giao cho các cơ quan chức năng theo thẩm quyền tiến hành tổ chức việc thu hồi các loại hiện vật,tiền thưởng đã trao cho ông Hồ Xuân Mãn. Ủy ban kiểm tra trung ương chủ trì nhiệm vụ tổ chức họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, các cá nhân liên quan trong các bước của quá trình làm hồ sơ thủ tục để đề nghị Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho ông Hồ Xuân Mãn, tại thời điểm này do quá cận tết nguyên đán năm Giáp Ngọ (2014) nên đông chí Lê Hồng Liêm đã nói với ccb chúng tôi và Ban thường vụ tỉnh ủy THỪA THIÊN HUẾ rằng những công việc cần xử lý còn lai hảy để ra tết nguyên đàn năm Giáp Ngọ(2014) sẽ tiếp tục làm; Nhưng nay đã 30 tháng 4 năm 2014 mà vẫn không thấy các cơ quan chức năng có thẩm quyền của Đảng và Nhà nước ở TRUNG ƯƠNG và tỉnh THÙA THIÊN HUẾ tổ chức thực hiện những viêc chưa làm xong nên đã gây mối hoài nghi tính tích cực cách mạng trong giải quyết tệ gian trá của Hồ Xuân Mãn. 

+không ít ý kiến trong quần chúng, cán bộ, đảng viên xôn xao rằng vụ gian trá của Hồ Xuân Mãn chắc lại giải quyết nữa vời, e lại đươc dung túng nên cho chìm xuồng chăng?!
+Để thiết thực nghiêm túc thực hiện Nghị quyết 4 khóa XI về xây dựng Đảng đồng thời thi hành tốt Chỉ thị của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương Đạo đức HỒ CHÍ MINH trong pham vi Đảng bộ Thừa Thiên Huế CCB chúng tôi kính yêu cầu Bộ chính trị, Ban bí thư trung ương cần kiên quyết chỉ đạo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế làm dứt điểm những nội dụng công việc có quan hệ đến xây dựng Đảng bộ THỪA THIÊN HUẾ trong sạch vững mạnh :
1, Các cơ quan chức năng có thẩm quyền của Đảng và nhà nước nhanh chóng vào trực tiếp chỉ đạo Tỉnh ủy và Chính quyền Thừa thiên Huế nghiêm túc tổ chức thực hiện đầy đủ tinh thần nội dung của Ban bí thư đối với việc thu hồi danh hiệu, hiện vật,tiền thưởng mà Đảng và nhà nước đã trao nhầm cho ông Hồ Xuân Mãn. Phải công khai minh bạch tinh thần nội dung Quyết định của đảng và Nhà nước về việc hủy bỏ danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân mà đã phong tặng nhầm cho ông Hồ Xuân mãn, công bố rõ hành vi gian trá của ông Hồ Xuân Mãn trong bịa đặt, khai man, cướp công đồng đội để chạy danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân là hanh vi xấu xa phải mạnh mẽ lên án trong sinh hoạt Đảng,Chính quyền, Mặt trân đoàn thể trong tỉnh THỪA THIÊN HUẾ. Các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh THỪA THIÊN HUẾ phải loan tải và có thái độ phê phán hành trạng gian trá của ông Hồ Xuân Mãn nhằm tạo xu thế giáo dục chung vấn nạn gian trá trong bệnh chạy danh hiệu, bệnh chạy thành tích .
2,Ủy ban kiểm tra trung ương sớm vào THỪA THIÊN HUẾ để chủ trì thực hiện triệu tập các tập thể, các cá nhân liên quan trong quá trình bàn định,lập hồ sơ, ký xác nhận thành tích gian trá của ông Hồ Xuân Mãn nhằm làm rõ trắng đen, động cơ, trách nhiệm của tập thể, của cá nhân trong vụ việc gian trá thành tích của ông Hồ Xuân Mãn.
3,Ông Hồ Xuân Mãn là 1 trong 3 bí thư trong cả nước được TRUNG ƯƠNG tuyên dương, tặng thưởng là tấm gương xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức HỒ CHÍ MINH trong khi thực chất ông Hồ Xuân Mãn đích thị là một phần tử hủ bại chất chứa dẫy đầy hành vi tệ lậu, bỉ ổi, đê tiện do đó Kính đề nghị Bộ chính trị, ban bí thư sớm quyết định hủy bỏ tấm gương mà Đảng đã tuyên phong cho ông Hồ Xuân Mãn kẻo để vậy ắc sẽ làm hoen ố BÁC HỒ kính yêu .
4,Việc ông Hồ Xuân Mãn cố tình gian trá, bịa đặt, khai man thành tích, cướp công đồng đội để chạy danh hiệu anh hùng lực lượng vũ tranh nhân dân là hành vi vi phạm qui định của đảng và pháp luật nhà nước nên cần phải xử lý theo Kỷ luật ĐẢNG và pháp luật Nhà nước hiện hành.
5,Ông Hồ xuân Mãn là một phần tử không rõ ràng về Đảng tịch, đề nghị Bộ chính trị, ban bí thư làm rõ.
6,Cuối năm 2013 đầu năm 2014 ông Hồ xuân Mãn khai mắc bệnh hiểm nghèo để trốn tránh việc xử lý kỷ luật của Đảng và xử lý sại phạm theo pháp luật nhà nước; Kính đề nghị Bộ chính trị, ban bí thư cho làm rõ vụ viêc này minh bạch, công khai nhằm xóa đi tệ tù mù chạy bệnh để dối DÂN lừa Đảng của một số quan chức nắm quyền thế trong các cơ quan ĐẢNG và NHÀ NƯỚC. ông Hồ Xuân Mãn dù bệnh thật, dù chết cũng kính đề nghị Bộ chính trị, ban bí thư công bố kỷ luật nghiêm túc, rõ ràng để giáo dục chung toàn ĐẢNG; Sự thật từ ngày 02 tháng 01 năm 2014 đến nay CCB chúng tôi thấy ông Hồ Xuân Mãn vẫn đi đây đi đó ăn nhậu rượu bia như mọi người bình thường, vẫn đi săn thú hoang dã, đi đánh quần vợt, cầu lông, ngồi ghế danh dự khai mạc festival 2014 như những người xứng đáng.
-Vì thanh danh của đảng Cộng sản Việt Nam CCB chúng tôi Kính đề nghị Bộ chính trị; ban bí thư mạnh tay xử lý vụ gian trá chính trị của ông Hồ Xuân Mãn.
-Kính mong 63 đoàn Đại biểu Quốc hội trong cả nước quan tâm giám sát để điều 4 của hiến pháp của NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM tồn tại thanh sạch, xứng đáng.

Kính chào trân trọng.

Võ Sĩ Đài


P/S
-Những nội dung kiến nghị, yêu cầu trên đây chính là để kiên quyết bài trừ tệ nạn hủ bại, gian trá làm xấu thanh danh của Đảng và Nhà nước; kính đề nghị BBộ chính trị, Ban bí thư xem xét.

Đảng viên Võ Sĩ Đài
65 tuổi Đảng, nguyên huyện đội trưởng A.LƯỚI những năm đầu tổ chức xây dựng lực lượng võ trang để đánh Mỹ, nguyên huyện đội trưởng PHONG ĐIỀN thời chống Mỹ.
Hiện ở tại làng Thế Chí Tây, xã Điền Hòa, huyện PHONG ĐIỀN,
Điện thoại: 01645697009

26 nhận xét:

  1. Bác Đài nhân danh Cựu Huyện đội trưởng là đủ rồi. Nhưng xin hỏi bác, bác làm Huyện đội trưởng đến năm nào thì ra Bắc. Nếu bác ra Bắc trước năm 1968 thì nghỉ cho khỏe. Bác biết gì mà thưa với trình, lại nhân danh Cựu chiến binh Phong Điền, nhân danh những người trên 60 tuổi Đảng?

    Trả lờiXóa
  2. có kịch để xem .nói qua nói lại hạ màn. vẫn uống bia vẫn đi chơi vẫn chỉ đạo vẫn ý kiến ta vẫn AHLLVT nhé .chào thân ái

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huế nhỏ lắm, Mãn làm gì, đám đàn em làm gì đều trong tầm ngắm của dân...
      Thật là, đám người trơ trẽn không biết xấu hỗ...

      Xóa
  3. Mãn sinh năm 1949, tuổi Đảng của Bác Đài bằng tuổi đời của Mãn...việc làm vô đạo đức, dối trá, hỗn láo của Mãn lầm cho các vị tiền bối không bằng lòng, đang lẽ được nghĩ ngơi nhưng lòng không yên vẫn đau đáu việc nước, việc Đảng...
    Một nhân cách đáng kính trọng...
    Mãn đang sống nhưng xem như đã chết, tỉnh đảng bộ TTH, làng Phò Ninh, Họ Hồ xấu hổ vì con người mang tên Hồ Xuân Mãn...
    Một con người mặt dày vẫn đi dự khai mạc festival 2014, vẫn "đi săn có thỏ có chồn, vẫn đi uống có cái 'ồn Ồn' mới vui...
    Bác Đài nên nghĩ ngơi...cả nước đang nhìn Mãn với ánh mắt kinh tởm, Bác cũng không nên bận lòng vì hạng người vô liêm sĩ này...

    Trả lờiXóa
  4. Chắc chắn là Đảng CSVN không dung túng cho Mãn, việc Mãn dối Đảng lừa dân thì Đảng đã kết luận...
    Khi nhắc đến Mãn thì người ta nhớ đến Hồ Mão (tuổi Mão) làng Phò Ninh những năm 1967...học hành chễnh mảng...nên thoát lên rừng...
    Cuộc đời của Mãn bị trả giá như vậy là đủ rồi...còn danh gì với núi sông?

    Trả lờiXóa
  5. Chưa xóa đảng tịch của HXM a?lúc 06:34 29 tháng 4, 2014

    Thì ra việc đảng gian Hồ Xuân Mãn vẫn chưa giải quyết xong, kéo dài làm chi thêm xấu hổ hả trời...?
    Nghe đâu Mãn đi Bình Dương rồi mà...
    Tui là dân Huế xa quê...không dám nhắc đến tên Hồ Xuân Mãn...xấu lắm...

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô Bác Đài, người chiến sĩ CSlúc 06:41 29 tháng 4, 2014

    Hoan hô Bác Đài, tuổi cao chí càng cao...còn sống ngầy nào là còn quét sạch cái đống rác rưỡi này...
    Phải nhắc liên tục...để làm gương cho những thằng cơ hội...tỉnh ngộ.
    Hoan hô!

    Trả lờiXóa
  7. Tấm gương tiêu biểu...lúc 06:50 29 tháng 4, 2014

    Phạm Quý Ngọ chết rồi, hết việc
    Trần Xuân Giá ung thư đại tràng, hoãn xử
    Hồ Xuân Mãn suy thận...chờ cho nó lành bệnh rồi tính sổ với hắn...hắn đang sống không ra sống, chết chưa chết hẳn, hắn đang lươn ươn tự vấn cuộc đời gian trá của mình...
    Đây là tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo đạo đức BÁC HỒ, ai muốn soi thì soi...

    Trả lờiXóa
  8. Trăm năm bia đá cũng mòn
    Ngàn năm Xuân Mãn vẫn còn trơ trơ...

    Trả lờiXóa
  9. Tôi ở đường Thạch Hãn, nhà Mãn kín cổng cao tường...Mãn không chơi, không quan hệ với ai, cũng đúng thôi, với thảo dân Mãn quan hệ làm gì...
    Mãn quyền cao đức trọng chúng tôi cũng không dám gần kể cả ngày lễ tết...sau khi nghe báo chí viết về thành tích của AHLLVTND Hồ Xuân Mãn, cổng nhà Mãn kín hơn...những thỉnh thoảng cũng có vài chiếc ô tô kín kính vào ra...
    Thôi thì coi như không quen biết mà hay...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, không biết Mãn có tham gia họp chi bộ đường phố không nhỉ, nếu họp thì nói gì nhỉ, Chi bộ có dám đưa Mãn ra phê bình không nhỉ. Mãn có tham gia cúng xóm 23/5, đầu năm hay tất niên gì không nhỉ, ui thôi thôi, tốt nhất là đào cái hang, ăn xong chui vào như con chó giữ nhà cho yên thân, ra đường làm chi để thiên hạ nhổ nước bọt vào mặt.

      Xóa
  10. anh thiện anh bình và các anh sẽ làm tới vẫn là AHLLVT đồng ý nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mồm nó như đít con nitlúc 15:40 30 tháng 4, 2014

      Mồm quan, trôn trẻ

      Xóa
  11. Không thể để cho đảng gian Hồ Xuân Mãn sống yên, Phải nói thật to cho nó xấu hổ...

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Văn Tuấn (ÚC)lúc 01:20 1 tháng 5, 2014

    Chẳng hạn, mới tuần qua, tại Úc, nơi tôi đang sống, ông Barry O’Farrell, thủ hiến bang New South Wales đã tuyên bố tự trừng phạt mình bằng cách từ chức chỉ vì một lời khai thiếu chính xác trước Uỷ ban phòng chống tham nhũng (ICAC). Câu chuyện của ông thu hút giới báo chí và dư luận vì vấn đề nhỏ mà dẫn đến hệ quả lớn.

    Sự việc bắt đầu cách đây khoảng 2 năm khi ông Barry O’Farrell đắc cử thủ hiến, một doanh nhân gửi tặng ông một chai rượu vang (bây giờ trị giá khoảng 3.000 đôla) để chúc mừng. Sự việc qua đi đến khi công ty của doanh nhân kia bị điều tra vì cáo buộc hối lộ, và qua lời khai, ông nói có tặng ngài thủ hiến chai rượu không liên quan gì đến cáo buộc hối lộ. Khi được uỷ ban ICAC phỏng vấn về chai rượu, ông Barry O’Farrell khẳng định rằng ông không nhận quà. Một ngày sau đó, ICAC trưng bày chứng cứ cho thấy quả thật ông có nhận chai rượu!

    Lập tức, ngài thủ hiến tuyên bố từ chức. Ông từ chức mặc dù chưa ai bắt buộc ông từ chức và cũng chẳng ai tố cáo ông tham nhũng. Ông được đánh giá là một chính khách chính trực, nói là làm, và rất nghiêm khắc với các lãnh đạo dưới quyền. Ông từ chức vì ông cho rằng qua quyết định, ông muốn gửi đến người dân một thông điệp rằng lãnh đạo Chính phủ bang New South Wales chịu trách nhiệm trước người dân một cách nghiêm chỉnh.

    Trả lờiXóa
  13. Thiện, Bình, Hà...hứa như cuội...mất hiên niềm tin vào các vị quan Huế...

    Trả lờiXóa
  14. Vơ vét, ăn chơi, khoát lác, lừa dối...

    Trả lờiXóa
  15. Bây giờ cần bổ sung thêm một cái chạy nữa là CHẠY BỆNHlúc 10:29 1 tháng 5, 2014

    Tôi ở với Mãn khá lâu, Mãn tức là Hồ Mão lên rú năm 1967 đang là học sinh lớp Đệ Tứ (lớp 9).
    Nhờ tính cách ma mảnh Mãn từ không có gì thành có tất cả…
    Tôi nghĩ rằng Mãn được kết nạp đảng sau năm 1975, khi biết Mãn khai vào Đảng ngày 11/01/1974 thì…tôi khẳng định Mãn khai man, Mãn đang cùng chiến đấu với tôi, chi bộ đang phân công tôi giúp đỡ Mãn, Mãn vướng lý lịch nên không thể xem xét nhanh được mặc dù Mãn có quyết tâm…so với anh em Mãn có thiệt thòi…
    Mọi việc sẽ qua, không ai biết, sai lầm của Mãn là làm AHLLVT…Mãn khai bằng bút tích, Mãn viết báo thanh minh…Mãn không chối được…
    Tội cho Mãn vì không biết dừng lại…

    Trả lờiXóa
  16. Còn vác mặt tới festival làm chi nữa Mãn ơi...ông bị lộ hết rồi...

    Trả lờiXóa
  17. Tội lỗi lớn nhất của bác Hồ Xuân Mãn đối với quê hương Thừa Thiên Huế không phải ở chổ bác ấy tham nhũng, ham chơi, săn bắn, gái gú mà là ở chổ bác ấy vây cánh, bè phái, sắp xếp nhân sự khiến cho thế hệ lãnh đạo kế cận của Thừa Thiên Huế quá yếu kém và tệ hại.

    Nói về tham nhũng, ăn chia, săn bắn hay gái gú thì các bác phải hiểu con người ai cũng có sân si cả. Có người khéo che, có người không cần che đậy. Cá nhân bác Hồ Xuân Mãn mà nói thì bác cũng không phải là người cần che đậy vì đó là bản chất con người của bác, một người đã từng qua chiến đấu và không sợ chết thì chả cần phải quan tâm những cái nhỏ nhặt.

    Nói về tham nhũng, ăn chơi, săn bắn, gái gú thì bác Hồ Xuân Mãn cũng chưa là gì so với các lãnh đạo Trung ương hay ở các địa phương khác. Các bác nhìn xem khắp Việt Nam, có nơi nào các lãnh đạo không bố trí phe cánh, con cháu vào vị trí chủ chốt không. Tuy nhiên cái dỡ của bác Mãn là sắp xếp nhân sự quá tệ vì bác ấy một phần vì ích kỷ cá nhân, một phần vì đội ngũ tham mưu a dua, nịnh hót. Nếu như trong 10 năm, Nguyễn Bá Thanh ở Đà Nẵng biến Đà Năng trở thành đầu tàu kinh tế - chính trị của miền Trung thì 10 năm của Hồ Xuân Mãn ở Thừa Thiên Huế đã khiến Huế tụt hậu so với các tỉnh thành trong khu vực.

    Thiệt hại hay tụt hậu về kinh tế của Thừa Thiên Huế thì có thể khắc phục trong 3 đến 5 năm. Nhưng yếu kém về bộ máy lãnh đạo của Thừa Thiên Huế thì phải trả giá từ 10 đến 15 năm nữa. Nhìn qua các bộ mặt lãnh đạo tỉnh, thành phố, các huyện và các sở thì thấy rõ việc cài cắm, yếu kém và trì trệ đến mức nào. Một Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Hồ Viết Bá chỉ biết ăn nhậu, gạ gẫm, cò chạy chức chạy quyền. Một Trưởng ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hà chỉ biết dạ vâng, không biết thị phi đúng sai. Một Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Bình không có chính kiến và hiểu biết. Một Chủ tịch Tỉnh Nguyễn Văn Cao càng lúc càng tham lam. Đội ngũ Trưởng ban các Ban của Tỉnh ủy, Bí thư và Chủ tịch các huyện và Thành phố ai là người vì công việc chung, lo cho dân và quê hương hay chỉ lo cho cái ghế và bổng lộc, chia chác và lại quả.

    Việc của bác Hồ Xuân Mãn đã qua rồi. Bác Hồ Xuân Mãn cũng đã phải trả giá cho nhưng việc làm của bác lúc đang còn tại vị, đó chính là uy tín và danh dự của bác trong mắt mọi người. Có thể đối với các bác CCB trong lòng vẫn còn uất hận vì những việc bác Mãn đã làm đối với mình nhưng các bác cũng nên nghĩ các bác và bác Mãn từng có thời kỳ là đồng chí, cùng chung chiến hào. Việt Nam và Mỹ còn khép lại quá khứ huống hồ giữa các bác và bác Mãn ân oán xưa nay đều đủ cả, tóc cũng đã bạc trắng hết. Các bác và bác Hồ Xuân Mãn nên cùng nhau suy nghĩ làm sao để vực dậy Thừa Thiên Huế, để con em của Huế không phải tha phương cầu thực, đi kiếm công ăn nơi đất khách quê người. Cái mà các bác cần hướng đến là tương lai của Thừa Thiên Huế, là thay đổi bộ mặt lãnh đạo của tỉnh nhà, vạch mặt những kẻ cơ hội, giả danh cộng sản để vơ vét. Đó mới là việc làm thiết thực và lợi ích nhất đối với tỉnh nhà. Lãnh đạo tỉnh hiện nay, cá nhân từng người như thế nào, bác Hồ Xuân Mãn là người biết rõ nhất. Đó cũng là cơ hội để bác ấy tự răn mình. Còn về phần bác Hồ Xuân Mãn, các bác cứ tâm nguyện rằng "Lịch sử và nhân dân đã và đang phán xét".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đóng góp sức lực tài năng cho xã hội, đất nước nếu anh đã làm đến mức tối đa, cố gắng hết sức mình thì dù là kẻ thất phu ít học, bất tài cũng đều được tôn trọng.

      Trong hưởng thụ, lại có cái tối thiểu. Đó là người ta cần có cơm ăn, áo mặc, phương tiện đi lại, nhà ở, tiện nghi và uy tín tối thiểu tùy theo danh phận của từng người. Không được hưởng cái tối thiểu ấy thì con người không phát huy được hết khả năng đóng góp của mình cho xã hội...

      Ban Bí thư T.Ư Đảng vừa có một quyết định công bằng và sáng suốt, kết luận nội dung tố cáo của các cựu chiến binh với ông cựu Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Hồ Xuân Mẫn là đúng sự thật.

      Trong 17 thành tích của ông Hồ Xuân Mãn báo cáo để nhận danh hiệu Anh hùng, chỉ có 2 thành tích đúng, 15 thành tích là khai man. Thành tích ông Mãn khai từ năm 1969 đến ngày 26.3.1975 tổ chức đánh gần 100 trận, tiêu diệt 150 tên địch, phá hủy một máy bay và 37 xe quân sự là không đúng sự thật (theo báo NTNN ngày 3.1.2014). Và còn nhiều gian dối khác.

      Tóm lại là ông ấy gian, khai vống thành tích tối đa, kể cả cái không phải của mình. Nói gọn là “tham nhũng”, gian dối thành tích. Ông sẽ bị tước danh hiệu Anh hùng và trả lại tiền thưởng.

      Ông Mẫn được bầu làm bí thư một tỉnh, ông cần và đã có những điều kiện tối thiểu để ông có thể làm việc bình thường. Nếu ông cứ vừa ý với các thứ “tối thiểu” ấy để yên tâm, cố gắng đóng góp sức mình, tài mình (nếu có) ở mức “tối đa” cho sự nghiệp chung thì nay có lẽ ông đang được vui vẻ hưởng trọn những ngày vui tuổi già trong vinh dự người đời dành cho ông.

      Nhưng ông đã không làm thế. Ông không biết biết cái giới hạn nghiệt ngã của cái làn ranh hưởng thụ “tối thiểu”. Ông lại muốn hưởng thụ ở mức tối đa, vinh quang tối đa, oai vệ tối đa đến nỗi phải bịa ra thành tích chỉ huy cả trăm trận đánh không có sự tham gia của mình. Cái tối đa ấy đã làm hại đời ông. Cái gương tầy liếp này liệu có đủ cho nhiều kẻ tham cái “tối đa” soi chung?

      Cuộc đời còn có bất công. Nhưng cuộc đời cũng rất công bằng. Rốt cuộc ông cựu bí thư đã được nhận những gì mà tư cách, phẩm chất và tài năng của ông xứng đáng được nhận. Xin ông đừng trách ai mà trước tiên hãy “tự trách mình”.

      Xóa
    2. Bài viết rất hay, của

      Xóa
    3. Đúng vậy, phải chờ cho đến khi những con người anh Mãn gán ghép nghĩ hưu...TTH mới có những cán bộ đủ tầm đảm đương việc nước, chính sự cạnh tranh một cách bình đẳng mới có người hiền...
      2 nhiệm kỳ của NĐM đã làm hỏng Đảng, Mãn hư hỏng cũng từ cái yếu kém của NĐM, NTD...

      Xóa
  18. Bộ máy tổ chức, cán bộ như gói kẹo trong tay Mãn, Mãn muốn cho ai là Mãn cho...việc Đảng, việc Nước chỉ là cái KẸO cho nhóm lợi ích của Mãn chấm, mút...
    Chức vụ của Bình, Cao, Hà, Bá, Phương...chỉ là que Kẹo...họ biết mút cho đến khi còn que...cứ nhìn vẽ mặt hiu hiu tự mãn của các anh này là biết...
    Mãn có tội với TTH.

    Trả lờiXóa