Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

XA LẠ, THA HOÁ, LAI CĂNG, HỖN TẠP VÀ MẤT PHƯƠNG HƯỚNG

FESTIVAL HUẾ 2014... HÌNH NHƯ KHÔNG PHẢI THẾ

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhK-15bOl-gJA8y25Au47l4VBWODuiI6E7PP7IXaBZPjZqnApUGKttKwIYLecuYlMu7T7ySBdLaC9V9xOuTTd31retac_1mGFLDIGx6Du8qR_Mqpv8Ue2snO8BDO9AGEdI9M5KU9oMtK5po/s1600/ongthien-1397720113_660x0.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Thiện có đủ tầm và đức tin để TẾ TRỜI?

.....Không phải thế… vì Festival Huế phải đúng nghĩa với Festival Huế, tức là nó phải…Huế, nó dẫn dụ khách du lịch vào các ngóc ngách của đời sống văn hóa, đời sống tâm linh Huế, nó ẩn trong các hoạt động của người dân Huế- khác chăng là các đạo diễn, các nhà tổ chức khéo léo cài đặt giữa thực và trình diễn, nhưng vẫn giữ được hồn vía, cốt cách, bản sắc của riêng Huế.
..... Một trong những lý do làm cho các kỳ Festival Huế tuột khỏi sự kiểm soát văn hóa vùng miền, bị tha hóa dần bởi văn hóa hỗn hợp, bị đẩy quá xa với tiêu chí ban đầu là vì những nhà tổ chức đang hướng ngoại nhiều hơn hướng nội, đang bỏ đi một tài nguyên Huế quý giá là các nhà nghiên cứu Huế, nghệ nhân, nghệ sĩ, mà hăm hở đi lôi kéo, mời mọc, tìm kiếm văn hóa vùng miền khác, tưởng thế là xôm tụ, tưởng thế là Festival, nhưng chính nó đã làm vỡ trận những vành đai văn hóa có vẻ như “bảo thủ”, có vẻ như” hoài niệm” nhưng đó mới là Huế, mới là thứ mà khách thập phương cần để tìm về.
.....Cũng không thể sáng tạo tới mức “đốt cháy” cả cầu Trường Tiền trong cái gọi là “ nghệ thuật ánh sáng”, cũng không thể mang cả đờn ca tài tử, hoặc những tiết mục múa hiện đại, những tiết tấu ca khúc sôi động ở nước ngoài để đặt vào bối cảnh sân khấu được vẽ, được trỗ, được dựng theo hoa văn hóa Huế nhưng nhuốm mạnh trong âm thanh và ánh sáng hiện đại.
..... Ngay cả việc phục dựng lễ cầu quốc thái dân an ở Đàn Nam Giao, khi diễn viên đóng Vua thì bị cho là không thiêng liêng, không đúng, khi chính lãnh đạo năm nay đóng chủ Lễ với mâm cúng thật, những trâu, những dê, những heo dâng ngập trên mâm lễ, vái thật, cúng thật thì có vẻ như cũng không đúng, không phù hợp và thậm chí là phản cảm. Vì sao? Vì Lễ Đàn Nam Giao là địa chỉ di tích xưa chứ không phải là nơi để các vị lãnh đạo đến tế lễ, cho nên, dù hình thức này hay hình thức khác, chắc chắn chỉ có thể là diễn phuc dựng chứ không thể làm như thật.
.....Festival Huế cần một nhịp dừng, xem xét lại tổng thế, chậm hơn, kỹ hơn, bài bản hơn, với sự tư vấn hỗ trợ mạnh mẽ của các nhà văn hóa, các các nghệ sĩ tài năng và tâm huyết, để bắt đầu từ Festival Huế lần thứ 9 hai năm tới đây, sẽ bắt đầu một Festival đúng Huế, như mong muốn, như tiêu chí, như kỳ vọng….
Lại nhớ câu thơ của Thu Bồn: ”Nón rất Huế mà đời không phải thế/Mặt trời lên từ phía nón em nghiêng…”.

Đọc hết bài ở đây:
http://vov.vn/Blog-toa-soan/Festival-Huecan-mot-nhip-dung/322078.vov

Lâm Khang chủ nhân bình về các kỳ Festival đã qua:

- Xa lạ với chất Huế sâu lắng, dịu dàng và đa cảm. Xa lạ với người dân (nếu so sánh với Lễ Phật Đản hàng năm, có năm lễ này chỉ trước Festival khoảng 1 tuần thì biết dân chúng ở Huế thích cái nào hơn. Vé đắt, lộ rõ tính chất kinh doanh hoặc cuộc chơi của anh trọc phú. Phần IN (bán vé) thì đắt, nhưng nhiều hạng mục, phần OUT (miễn phí) thì người dân tham gia được nhưng ít trò, trò nhảm, xô bồ, lai căng không phù hợp với văn hóa ứng xử Huế.
- Tha hóa: Càng ngày càng phô trương, lòe loẹt, xa lạ, ồn ào, xô bồ, lai căng. Càng ngày càng xa với văn hóa Huế: Văn hóa Cung đình, văn hóa Phật giáo, Văn hóa đất Thần kinh.
- Mất phương hướng: Qua 6 kỳ Festival gần đây mà tôi có dịp quan sát theo dõi, cho thấy càng ngày càng chán, càng ngày càng nhàm, càng ngày càng đuối, càng ngày càng ít khách. Trò diễn không được đổi mới, người dân càng ngày càng ít được dự phần, quan chức và người giàu càng ngày càng được thỏa mãn thú chơi. Và nhà tổ chức càng ngày càng lúng túng, không nắm được phải bám víu vào cái gì để đưa Festival mỗi năm mỗi kỳ mỗi hấp dẫn. Có thể có người biết đấy, nhưng nếu làm kiểu văn hóa Huế thì ...ăn gì.
Nếu còn vì Huế, thương Huế, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế và ông Phan Thanh Hải (TS. GĐ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố Đô Huế) cần lắng nghe ý kiến của Nhà văn Nguyễn Quang Vinh: "Festival Huế cần một nhịp dừng, xem xét lại tổng thế, chậm hơn, kỹ hơn, bài bản hơn, với sự tư vấn hỗ trợ mạnh mẽ của các nhà văn hóa, các các nghệ sĩ tài năng và tâm huyết, để bắt đầu từ Festival Huế lần thứ 9 hai năm tới đây, sẽ bắt đầu một Festival đúng Huế, như mong muốn, như tiêu chí, như kỳ vọng…."

20 nhận xét:

  1. FESTIVAL HUẾ - Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển:
    Thành công hay thất bại?
    Trần Tuấn (Huế)

    1. Sai lầm trong định hướng và mục tiêu: Festival Huế 2014 là kỳ Festival thứ 8. Festival Huế là Festival lễ hội dân gian hay Festival quảng bá văn hóa và du lịch để kích thích và phát triển sản phẩm du lịch của Huế?!

    Nếu theo tiêu chí quảng bá văn hóa và du lịch thì nó thất bại vì ngày càng nhạt và lượng du khách đến kỳ này giảm hẳn. Khách quốc tế quá ít, khách trong nước chỉ tương đối, còn lại chủ yếu là người Huế và giới thanh niên rong chơi qua các trò outdour – performance. Nên nó thất bại về tiêu chí kinh tế và tiêu chí quảng bá sản phẩm du lịch mà số lượng khách tham dự/tham gia/ tham quan là thước đo.

    Nếu theo tiêu chí là một lễ hội dân gian thì nó hổ lốn vì đa tạp kỹ và quá tốn kém.

    2. Thất bại trong việc giới thiệu sản phẩm du lịch đăc trưng của Huế:

    Du khách không thấy được rõ nét những đặc trưng văn hóa vùng miền của Huế, của một kinh đô xưa. Các lễ hội mang tính riêng của Huế chỉ được dàn dựng lẻ tẻ, thiếu đồng bộ và không đến được với đa số công chúng bình dân.

    Nói đến sản phẩm văn hóa và du lịch Huế là nói đến:

    - Hệ thống các di tích.
    - Các lễ nghi cung đình – các lễ hội riêng của Huế.
    - Đời sống cung đình: văn hóa - ẩm thực – trang phục – cách sống – nghệ thuật tiêu khiển.
    - Các làng nghề phục vụ cung tiến cho triều đình và quan lại.
    - Các trang phục – giao tiếp - ẩm thực – sản phẩm đặc trưng của Huế.

    Festival Huế vì quá chung và ôm đồm nhiều thứ nên lại không nổi rõ được cái đặc trưng cần phát triển của Huế.

    3. Công tác quảng bá và tổ chức:

    - Nặng phần IN và kém phần OUT.
    - Quảng bá kém, thời điểm ko phù hợp (chọn năm trùng với World cup và trước lễ 30/4).
    - Tổ chức kém dù đã kỳ thứ 8 về bảo vệ, điều phối.
    - Dàn dựng chương trình tạp nham.

    Kết luận: Đây là cơ hội để quan chức kiếm tiền, tiêu tiền.Và thỏa mãn một số đối tượng thể hiện đẳng cấp nhưng không có tầm văn hóa.

    Trần Tuấn (Huế)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Tuấn viết như vậy là khái quát, họ không bao giờ chịu công khai kinh phí của festival...tiền của dân nhưng chi tiêu là theo ý thường vụ...có ai dám hỏi?
      Mỗi festival qua đi...vài thằng giàu sụ...

      Xóa
    2. Trần Tuấn Kết luận chí lý,xác đáng,chuẩn !

      Xóa
  2. Kinh phí tổ chức là tiền của dân, dân Cyclo như bầy tui thì cả đời không dám ăn anh Ngô Hòa ạ, anh cho là phù hợp?lúc 21:52 27 tháng 4, 2014

    Bữa Ngự Yến nằm trong Đêm Hoàng cung được tổ chức vào tối 15/4 tại Đại Nội (thành phố Huế) trong khuôn khổ Festival Huế 2014. Với mục đích phục hồi và tái hiện buổi yến tiệc do vua Nguyễn tiếp đãi hoàng thân quốc thích, BTC đã đầu tư rất lớn cho việc nghiên cứu và phục hồi các món ăn Cung đình một cách đúng nghĩa.
    Để tham dự được buổi Ngự Yến, trải nghiệm khung cảnh ngự yến của vua chúa xưa, khách du lịch phải bỏ 2 triệu đồng mua vé. Bữa ăn với 6 món chính nhìn sơ qua rất đơn giản, sử dụng những nguyên liệu thường thấy của Việt Nam như tôm đất, thịt gà, bột nếp, rau củ… để chế biến khiến không ít quan khách thắc mắc về giá vé quá đắt cho một buổi Ngự Yến.
    Giải thích về điều này, ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng BTC Festival Huế 2014 cho rằng, giá vé như vậy là rất hợp lý: “Nếu giá vé cao thì đã không thể bán hết 600 vé. Nhiều người muốn mua thêm nhưng quy mô chương trình không thể đáp ứng vì không phục vụ nổi. Chưa kể, với số tiền 2 triệu, thực khách không chỉ được thưởng thức những món ăn từ nguyên liệu thượng hạng mà còn được thưởng ngoạn những loại hình nghệ thuật diễn xướng Cung đình. Ngoài ra, cách chế biến 6 món ăn cung đình không phải nơi nào, không phải ai cũng chế biến được”.

    Trả lờiXóa
  3. Chưa bao giờ mà những người gọi là đảng viên đảng CS Việt Nam mê tín, dối trá, tham nhũng như hiện nay, thời mạt vận bọn họ đã trở thành phường thảo khấu...
    Bọn đàn em của mãn chỉ là bản sao của Mãn, chúng nó vô liêm sĩ và hoàn toàn không biết xấu hổ...

    Trả lờiXóa
  4. Nói dể làm khó. Tóm lại các chú bốc-phéc là giỏi.
    Nguyễn Quang Vinh thời làm báo Bình Trị Thiên người ta lạ gì nó. Chẳng qua muốn" nhảy vô" kiếm ăn từ vài cái " kịch bản" của Công ty nó, do bị gạt nên uất viết chơi và các chú rỗi hơi ăn bã nó. Không tin, cho Công ty Cát Tiên Sa của nó " hợp tavs" nó sẽ bốc Huế lên tận trời xanh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hốt cú chót như vậy là ngon rồi...về đi.lúc 01:42 28 tháng 4, 2014

      ông Ngô Hòa cũng khẳng định: “Đã có những nhận định cho rằng, Festival Huế 2014 lãng phí, bội thực hoạt động, song nhìn lại con số đoàn nghệ thuật tham gia, những giá trị về kinh tế, văn hóa, đối ngoại mang lại… thì hiệu quả của Festival Huế là không cần bàn cãi. Festival Huế đang “lãi” lớn về mặt chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa”
      Ngô Hòa lãi quá lớn, từ một giáo viên cấp 1 được đào tạo cấp tốc tại trường Quốc Học, được lưu dung trong ngành giáo dục, trở thành cử nhân Toán? Thạc sĩ triết học? mềm mại như con lươn mới có ngày hôm nay...
      Ngô Hòa lãi quá lớn...Hồ Xuân Mãn đang ngậm ngùi vì cái tài ton hót của ngài Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh TTH...
      Người Huế không lạ gì Ngô Hòa...chém gió vừa thôi để lặng lẻ nghỉ hưu...

      Xóa
    2. Cũng chỉ là một thằng cơ hội...theo đóm ăn tàng...

      Xóa
  5. Thời nay vàng thau lẫn lộn, thật như giả, giả như thật...người duy vật đi cầu trời, thầy tu thì đi chơi với gái, uống rượu tây, đi xe đời mới...loạn nhoắn cả lên...
    Tin ai bây giờ...?
    Tin Đảng thì đảng đang rệu rã, thoái hoá...tin trời thì trời quá cao, tin đất thì đất đang mất, tin người thì người càng ngày càng vô cảm, dối trá...

    Trả lờiXóa
  6. Trời tru, đất diệt (1 tỷ lần)!
    Nhân chuyện mấy người Duy Ngô Nhĩ chạy sang VN, tôi nhớ tới câu chuyện được nghe nhà văn Nguyên Hồng kể, bèn trích lại đọan anh kể tôi có ghi lại trong Đêm Giữa Ban Ngày:

    ... Nhưng trong bữa ăn khoái khẩu hôm ấy anh chỉ lẳng lặng uống. Sau mỗi miếng nhắm anh chống đũa, tư lự. Có vẻ anh buồn.
    - Bên Tàu loạn to. Nhiều người chạy sang ta, chạy loạn hay là chạy chính phủ không biết, trông tội lắm. - anh nói, giọng rầu rầu - Mình ở Hải Phòng lâu, các cậu biết đấy, cả thời trẻ mình sống lẫn với người Hoa, mình có cảm tình đặc biệt với người Hoa. Họ chăm làm, tử tế... Trông những người chạy loạn gày còm, đen đủi, nhếch nhác, mình thương quá. Họ tưởng mình cũng là công an, quỳ xuống mà lạy, nước mắt lã chã. Họ xin đừng đem họ trả Trung Quốc, đem trả họ sẽ bị giết hết, họ nói thế. Mình can mấy cậu công an, bảo từ từ để xem thế nào đã, nhưng mấy cậu không nghe, một hai đem trả, nói luật biên giới là thế, không trả không được. Những người Hoa kia lăn lộn, kêu khóc ầm ĩ, phải lôi xềnh xệch sang bên kia... Thảm lắm!
    - Rồi sao? - chúng tôi hỏi.
    - Đồn biên phòng ta cách đồn bên kia có một quãng. Lát sau, mình vẫn ngồi đấy, nghe phía bên kia có tiếng súng nổ. Hôm sau, những người khác chạy sang nói mấy người bị trả về bị bắn chết hết, bắn tại trận...

    Trả lờiXóa
  7. Võ Sĩ Đài 65 năm tuổi Đảng CS VIỆT NAMlúc 02:41 29 tháng 4, 2014

    ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

    THƯ Ý KIẾN ĐỀ NGHỊ
    v/v ông Hồ Xuân Mãn nguyên ủy viên trung ương Đảng,nguyên bí thư tỉnh ủy THỪA THIÊN HUẾ hai nhiệm kì đích thi là một phần tủ hủ bại ; Dối DÂN,lừa Đảng,khai man thành tích,cướp công đồng đội để chạy danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân,đến nay đã hiện nguyên hình là một thây ma sình rửa,một đống rác xú uế khẳm thúi đã và đang nằm chềnh ềnh trên đất THỪA THIÊN HUẾ gây ô nhiểm môi trường CHÍNH TRỊ,VĂN HÓA,XÃ HỘI cản trở tiến tình THỪA THIÊN HUẾ thăng hoa thành Thành phố TRUNG ƯƠNG nhưng không rõ cớ vì sao các cơ quan hữu trách lại để chậm trể việc tiêu hủy,chôn cất cái thây ma,đống rác đang gây ô nhiểm niềm tin của NHÂN DÂN ?
    Kính gởi: Bộ chính trị;Ban bí thư;Tổng bí thư!
    Kính gởi: Chủ tịch nước;Thủ tướng chính phủ;Chủ tịch QUỐC HỘI;các Bộ ; Ban Ngành TRUNG ƯƠNG !
    Kính gởi 63 Đoàn Đại biểu QUỐC HỘI trên cả nước !

    -Chúng tôi Cựu chiến binh,cán bộ,đảng viên nghỉ hưu có 40,50,60,65 năm tuổi Đảng đang sống trên đất PHONG ĐIỀN,THỪA THIÊN HUẾ viết thư nêu ý kiến kiến nghị kính gởi đến các cấp lãnh đạo của Đảng ; Nhà nước ở TRUNG ƯƠNG với các nội dung như sau :
    +Vụ ông HJồ Xuân Mãn cố tình bịa đặt,cướp công đồng đội,khai man thành tích để làm hồ sơ chạy danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân từ nhiều năm chúng tôi đã có đơn khiếu tố kính gới đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền của Đảng và Nhà nước từ địa phương cho đến TRUNG ƯƠNG xem xét giải quyết,xử lý nghiêm minh vụ việc . Ở năm 2013 Đoàn công tác do Uỷ ban kiểm tra trung ương Đảng chủ trì đã vào tỉnh THỪA THIÊN HUẾ để xúc tiến trực tiếp gặp mặt những tổ chức ,cá nhân có liên quan và trong đó có cả CCB chúng tôi để làm việc nhằm giải quyết vụ viêc gian trá của ông Hồ Xuân Mãn,qua nhiều lần làm việc Đoàn công tác do Uỷ ban kiêm,r tra trung ương Đảng chủ trì đã có được đầy đủ cơ sở và căn cứ để xác lập văn bản kết luận về nội dung đơn thư của CCB chúng tôi khiếu tố ông Hồ Xuân Mãn cố tình gian trá thành tích trong kháng chiến chống Mỹ để chạy danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân là đúng sự thật một cách khách quan,chính xác để Đoàn công tác do Uỷ ban kiểm tra trung ương ra Hà Nội để báo cáo với Bộ chính trị;Ban bí thư biết rõ để xem xét giải quyết đúng thẩm quyền.Bộ chính trị;Ban bí thư đã nhất trí nội dung kết luận của Ủy ban kiểm tra trung ương về hành vi cố tình gian trá thành tích trong kháng chiến chống Mỹ và đã ra quyết định xử lý vụ việc gian trá thành tích của ông Hồ Xuân Mãn.Bộ chính trị;Ban bí thư quyết định hủy bỏ danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đã phong tặng nhầm cho ông Hồ Xuân Mãn.

    (còn tiếp) t.m Anh,Chị,Em CCB PHONG ĐIỀN,THỪA THIÊN HUẾ

    Võ Sĩ Đài
    65 tuổi Đảng,nguyên huyện đội trưởng A.LƯỚI những năm đầu tổ chức xây dựng lực lượng võ trang để đánh Mỹ,nguyên huyện đội trưởng PHONG ĐIỀN thời diệt Mỹ. hiện ở tại làng Thế Chí Tây,xã Điền Hòa,PHONG ĐIỀN, số đt : 01645697009

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Võ Sĩ Đài 65 năm tuổi Đảng CS VIỆT NAMlúc 03:24 29 tháng 4, 2014

      (tiếp theo)
      đồng thời giao trách nhiệm cho các cơ quan chức năng của Đảng và nhà nước theo thẩm quyền để tiến hành tổ chức thực hiện việc thu hồi các loại hiện vật,tiền thưởng trước đây đã trao tặng cho ông Hồ Xuân Mãn.
      +Bộ chính trị ; Ban bí thư giao cho Ủy ban kiểm tra trung ương phải vào tỉnh THỪA THIÊN HUẾ để chủ trì trong việc triệu tập các tổ chức,các cá nhân có liên quan trong quá trình tham gia bàn định,ký tá hồ sơ thủ tục để đề nghị Đảng và nhà nước xét phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang cho ông Hồ Xuân Mãn chính đây là căn nguyên làm cho TRUNG ƯƠNG tin tưởng dẫn đến nhầm lẫn công nhân thành tích gian trá để ra quyết định phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang cho ông Hồ xuân Mãn nên đã gây ra điều tiếng bức xúc trong công luận và dư luận xã hội,gây ảnh hưởng xấy đến uy tín,thanh danh của Đảng và Nhjaf nước .
      +Ngày 02 tháng 01 năm 2014 theo nhiệm vụ của Bộ chính trị,Ban bí thư giao đồng chí Lê Hông Liêm ,phó Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra trung ương đã vào tỉnh THỪA THIÊN HUẾ và đã triệu tập CCB chúng tôi đến để cùng Ban thường vụ tỉnh ủy THỪA THIÊN HUẾ cùng làm viêc tại trụ sở tỉnh ủy THỪA THIÊN HUẾ để cùng nghe đông chí lê Hồng Liêm thông báo nội dung quyết định của Bộ chính trị,Ban bí thư quyết định hủy bỏ danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trước đây đã trao nhầm cho ông Hồ Xuân Mãn và giao cho các cơ quan chức năng theo thẩm quyền tyieens hành tổ chức việc thu hồi các loại hiện vật,tiền thưởng đã trao cho ông Hồ Xuân Mãn. Ủy ban kiểm tra trung ương chủ trì nhiệm vụ tổ chức họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể,các cá nhân liên quan trong các bước của quá trình làm hồ sơ thủ tục để ddf nghị Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho ông Hồ Xuân Mãn,tại thời điểm này do quá cận tết nguyên đán năm Giáp Ngọ (2014) nên đông chí Lê Hồng Liêm đã nói với ccb chúng tôi và Ban thường vụ tỉnh ủy THỪA THIÊN HUẾ rằng những công việc cần xử lý còn lai hảy để ra tết nguyên đàn năm Giaps Ngọ(2014) sẽ tiếp tục làm;Nhưng nay đã 30 tháng 4 năm 2014 mà vẫn không thấy các cơ quan chức năng có thẩm quyền của Đảng và Nhà nước ở TRUNG ƯƠNG va tỉnh THÙA THIÊN HUẾ tổ chức thực hiện những viêc chưa làm xong nên đã gây mối hoài nghi tính tích cực cách mạng trong giải quyết tệ gian trá của Hồ Xuân Mãn.

      Xóa
    2. Võ Sĩ Đài 65 năm tuổi Đảng CS VIỆT NAMlúc 03:28 29 tháng 4, 2014

      +không ít ý kiến trong quần chúng,cán bộ,đảng viên xôn xao rằng vụ gian trá của Hồ Xuiaan Mãn chắc lại giải quyết nữa vời , e lại đươc dung túng nên cho chìm xuồng chăng?!

      (còn tiếp)

      Xóa
    3. Võ Sĩ Đài 65 năm tuổi Đảng CS VIỆT NAMlúc 06:25 30 tháng 4, 2014

      +Để thiết thực nghiêm túc thực hiện Nghị quyết 4 khóa XI về xây dựng Đảng đồng thời thi hành tốt Chỉ thị của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương Đạo đức HỒ CHÍ MINH trong pham vi Đảng bộ Thừa Thiên Huế CCB chúng tôi kính yêu cầu Bộ chính trị,Ban bí thư trung ương cần kiên quyết chỉ đạo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế làm dứt điểm những nội dụng công việc có quan hệ đến xây dựng Đảng bộ THỪA THIÊN HUẾ trong sạch vững mạnh :
      1, Các cơ quan chức năng có thẩm quyền của Đảng và nhà nước nhanh chóng vào trực tiếp chỉ đạo Tỉnh ủy và Chính quyền Thừa thiên Huế nghiêm túc tổ chức thực hiện đầy đủ tinh thần nội dung của Ban bí thư đối với việc thu hồi danh hiệu,hiện vật,tiền thưởng mà Đảng và nhà nước đã trao nhầm cho ông Hồ Xuân Mãn. Phải công khai minh bạch tinh thần nội dung Quyết định của đảng và Nhà nước về việc hủy bỏ danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân mà đã phong tặng nhầm cho ông Hồ Xuân mãn,công bố rõ hành vi gian trá của ông Hồ Xuân Mãn trong bịa đặt,khai man,cướp công đồng đội để chạy danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân là hanh vi xấu xa phải mạnh mẽ lên án trong sinh hoạt Đảng,Chính quyền,Mặt trân đoàn thể trong tỉnh THỪA THIÊN HUẾ.Các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh THỪA THIÊN HUẾ phải loan tải và có thái độ phê phán hành trạng gian trá của ông Hồ Xuân Mãn nhằm tạo xu thế giáo dục chung vấn nạn gian trá trong bệnh chạy danh hiệu,bệnh chạy thành tích .
      2,Ủy ban kiểm tra trung ương sớm vào THỪA THIÊN HUẾ để chủ trì thực hiện triệu tập các tập thể,các cá nhân liên quan trong quá trình bàn định,lập hồ sơ,ký xác nhận thành tích gian trá của ông Hồ Xuân Mãn nhằm làm rõ trắng đen,động cơ,trách nhiệm của tập thể,của cá nhân trong vụ việc gian trá thành tích của ông Hồ Xuân Mãn.
      3,Ông Hồ Xuân Mãn là 1 trong 3 bí thư trong cả nước được TRUNG ƯƠNG tuyên dương,tặng thưởng là tấm gương xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức HỒ CHÍ MINH trong khi thực chất ông Hồ Xuân Mãn đích thị là một phần tử hủ bại chất chứa dẫy đầy hành vi tệ lậu,bỉ ổi,đê tiện do đó Kính đề nghị Bộ chính trị,ban bí thư sớm quyết định hủy bỏ tấm gương mà Đảng đã tuyên phong cho ông Hồ Xuân Mãn kẻo để vậy ắc sẽ làm hoen ố BÁC HỒ kính yêu .

      Xóa
    4. Võ Sĩ Đài 65 năm tuổi Đảng CS VIỆT NAMlúc 07:00 30 tháng 4, 2014

      4,Việc ông Hồ Xuân Mãn cố tình gian trá,bịa đặt,khai man thành tích,cướp công đồng đội để chạy danh hiệu anh hùng lực lượng vũ tranh nhân dân là hành vi vi phạm qui định của đảng và pháp luật nhà nước nên cần phải xử lý theo Kỷ luật ĐẢNG và pháp luật Nhà nước hiện hành.
      5,Ông Hồ xuân Mãn là một phần tử không rõ ràng về Đảng tịch đề nghị Bộ chính trị,ban bí thư làm rõ.
      6,Cuối năm 2013 đầu năm 2014 ông Hồ xuân Mãn khai mắc bệnh hiểm nghèo để trốn tránh việc xử lý kỷ luật của Đảng và xử lý sại phạm theo pháp luật nhà nước; Kính đề nghị Bộ chính trị,ban bí thư cho làm rõ vụ viêc này minh bạch,công khai nhằm xóa đi tệ tù mù chạy bệnh để dối DÂN lừa Đảng của một số quan chức nắm quền thế trong các cơ quan ĐẢNG và NHÀ NƯỚC. ông Hồ Xuân Mãn dù bệnh thật,dù chết cũng kính đề nghị Bộ chính trị,ban bí thư công bố kỷ luật nghiêm túc,rõ ràng để giáo dục chung toàn ĐẢNG ; Sự thật từ ngày 02 tháng 01 năm 2014 đến nay CCB chúng tôi thấy ông hồ Xuân mãn vẫn đi đây đi đó ăn nhậu rượu bia như mọi người bình thường,vẫn đi săn thú hoang dã,đi đánh quần vợt,cầu lông...đi fectival 2014 .
      -Vì thanh danh của đảng Cộng sản Việt Nam CCB chúng tôi Kính đề nghị Bộ chính trị ; ban bí thư mạnh tay xử lý vụ gian trá chính trị của ông Hồ Xuân Mãn.
      -Kính mong 63 đoàn Đại biểu Quốc hội trong cả nước quan tâm giám sát để điều 4 của hiến pháp của NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM tồn tại thanh sạch,xứng đáng.

      Kính chào trân trọng ! PHONG ĐIỀN ngày 30.4.2014
      t/m Anh,Chi,Em CCB PHONG ĐIỀN,THỪA THIÊN HUẾ
      Võ Sĩ Đài

      -Những nội dung kiến nghị,yêu cầu trên đây chính là để kiên quyết bài trừ tệ nạn hủ bại,gian trá làm xấu thanh danh của Đảng và Nhà nước; kính đề nghị BBộ chính trị ;Ban bí thư xem xét

      Xóa
  8. Chủ nghĩa Cộng sản do chính những người mang danh CS đạp đỗ...lúc 03:43 30 tháng 4, 2014

    Chế độ CHXHCN Việt nam do đảng CSVN áp đặt tại Việt Nam đã và đang trên quá trình tiêu vong và đã bước vào giai đoàn cuối cùng: Tiêu vòng hoàn toàn về mặt bản thể trong “Môi trường mật ngọt kinh tế thị trường theo định hướng tư bản chủ nghĩa”. Trong môi trường mật ngọt này,từng bước tịnh tiến cán bộ đảng viên CS được tư sản hoá, nhà nước CS được tư bản hoá và chế độ CS được dân chủ hoá. Ðó là quá trình tiêu vong tất yếu của đảng và chế độ CSVN, xác định sự toàn thắng của các lực lượng quốc gia, dân tộc, dân chủ Việt nam. Sự tất yếu này đến mau hay chậm là tùy thuộc vào ba lực đẩy, lực xoay cùng chiếu chủ yếu:

    - Một là sự tự hủy do phân hoá nội bộ đảng và chế độ CSVN.

    - Hai là cường độ và hiệu quả thực tế của các hình thức đấu tranh của các lực lượng quốc gia, dân tộc, dân chủ trong cũng như ngoài nước, thu hút được quần chúng,tạo ra cao trào đấu tranh đòi dân chủ, dân sinh, nhân quyền của nhân dân trong nước.

    - Ba là áp lực trên đảng và chế độ CSVN của các cực cường, các chính quyền dân chủ,Liên Hiệp Quốc, các tổ chức kinh tế tài chánh quốc tế và các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế.

    Trả lờiXóa
  9. Đảng viên CS hiện nay chỉ còn tên gọi, bọn họ. bọn họ đã trở thành tư bản đỏ và nghe theo thầy bói lâu rồi...cứ xem cách hành xử và nghe vợ họ kể chuyện là biết...

    Trả lờiXóa
  10. Hội chứng Phét...
    Hơn 2.000 tỉ đồng cho Festival đờn ca tài tử: “Đồng bào có chấp nhận không?” - Sau Festival, hết tiền làm đường, kéo điện...
    Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất (gọi tắt Festival) do Bạc Liêu đăng cai vừa khép lại, tuy nhiên, trong chuyến về dự lễ khai mạc Festival đờn ca tài tử tại Bạc Liêu (từ ngày 25 đến 29/4), Thủ tướng Chính phủ đã nói với lãnh đạo tỉnh: “Đêm qua tôi chú ý đồng chí bí thư nói cảm ơn đồng bào đã chấp nhận khó khăn để cho Festival tổ chức thành công. Nghe xúc động nhưng đồng bào có chấp nhận không trong điều kiện khó khăn quá thế này!”.
    Theo các báo cáo chưa đầy đủ từ các ban quản lý dự án đến Ban tổ chức Festival, có trên 20 công trình được xây dựng, với giá trị đầu tư trên dưới 2.000 tỉ đồng, chưa kể chi phí tổ chức lễ hội. Tất cả công trình này được xây dựng với lý do để phục vụ Festival. Tuy nhiên, khi Festival diễn ra, nhiều công trình quan trọng đã không được đưa vào phục vụ như mục đích xây dựng ban đầu.
    Quái đản là theo Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, ông Võ Văn Dũng, đã nói về những khó khăn tỉnh mình, nghe qua ai cũng xót. Theo đó, bí thư cho biết bệnh viện tỉnh đang quá tải, nhiều bệnh nhân phải nằm ngoài hành lang, bệnh nhi hai, ba cháu nằm chung giường (cần đầu tư 767 tỉ đồng); còn 13/50 xã ô tô chưa đến được, trong đó có 11 xã chưa có đường ô tô, hai xã có đường nhưng xuống cấp (cần 800 tỉ đồng); tỉnh cũng còn đến 371 tuyến dân cư nghèo, đồng bào dân tộc chưa có điện (cần đầu tư 203 tỉ đồng); cán bộ huyện Vĩnh Lợi đang làm việc trong những khu nhà tiền chế ọp ẹp, vì chưa được đầu tư xây trụ sở; nhiều vùng sản xuất của nông dân Bạc Liêu đang thiếu nghiêm trọng hệ thống hạ tầng, thủy lợi…
    TTT Huế cũng mới tổ chức Festival (Phét), kinh tế thì chắc thua Bạc Liêu rồi, và chi phí (hay lãng phí) cũng không kém, sợ rằng là hơn nữa, dân chịu có thấu không????????????????

    Trả lờiXóa