Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Một ý kiến hay

Tội lỗi lớn nhất của bác Hồ Xuân Mãn đối với quê hương Thừa Thiên Huế không phải ở chổ bác ấy tham nhũng, ham chơi, săn bắn, gái gú mà là ở chổ bác ấy vây cánh, bè phái, sắp xếp nhân sự khiến cho thế hệ lãnh đạo kế cận của Thừa Thiên Huế quá yếu kém và tệ hại. 

Nói về tham nhũng, ăn chia, săn bắn hay gái gú thì các bác phải hiểu con người ai cũng có sân si cả. Có người khéo che, có người không cần che đậy. Cá nhân bác Hồ Xuân Mãn mà nói thì bác cũng không phải là người cần che đậy vì đó là bản chất con người của bác, một người đã từng qua chiến đấu và không sợ chết thì chả cần phải quan tâm những cái nhỏ nhặt.

Nói về tham nhũng, ăn chơi, săn bắn, gái gú thì bác Hồ Xuân Mãn cũng chưa là gì so với các lãnh đạo Trung ương hay ở các địa phương khác. Các bác nhìn xem khắp Việt Nam, có nơi nào các lãnh đạo không bố trí phe cánh, con cháu vào vị trí chủ chốt không. Tuy nhiên cái dỡ của bác Mãn là sắp xếp nhân sự quá tệ vì bác ấy một phần vì ích kỷ cá nhân, một phần vì đội ngũ tham mưu a dua, nịnh hót. Nếu như trong 10 năm, Nguyễn Bá Thanh ở Đà Nẵng biến Đà Năng trở thành đầu tàu kinh tế - chính trị của miền Trung thì 10 năm của Hồ Xuân Mãn ở Thừa Thiên Huế đã khiến Huế tụt hậu so với các tỉnh thành trong khu vực.

Thiệt hại hay tụt hậu về kinh tế của Thừa Thiên Huế thì có thể khắc phục trong 3 đến 5 năm. Nhưng yếu kém về bộ máy lãnh đạo của Thừa Thiên Huế thì phải trả giá từ 10 đến 15 năm nữa. Nhìn qua các bộ mặt lãnh đạo tỉnh, thành phố, các huyện và các sở thì thấy rõ việc cài cắm, yếu kém và trì trệ đến mức nào. Một Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Hồ Viết Bá chỉ biết ăn nhậu, gạ gẫm, cò chạy chức chạy quyền. Một Trưởng ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hà chỉ biết dạ vâng, không biết thị phi đúng sai. Một Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Bình không có chính kiến và hiểu biết. Một Chủ tịch Tỉnh Nguyễn Văn Cao càng lúc càng tham lam. Đội ngũ Trưởng ban các Ban của Tỉnh ủy, Bí thư và Chủ tịch các huyện và Thành phố ai là người vì công việc chung, lo cho dân và quê hương hay chỉ lo cho cái ghế và bổng lộc, chia chác và lại quả.

Việc của bác Hồ Xuân Mãn đã qua rồi. Bác Hồ Xuân Mãn cũng đã phải trả giá cho nhưng việc làm của bác lúc đang còn tại vị, đó chính là uy tín và danh dự của bác trong mắt mọi người. Có thể đối với các bác CCB trong lòng vẫn còn uất hận vì những việc bác Mãn đã làm đối với mình nhưng các bác cũng nên nghĩ các bác và bác Mãn từng có thời kỳ là đồng chí, cùng chung chiến hào. Việt Nam và Mỹ còn khép lại quá khứ huống hồ giữa các bác và bác Mãn ân oán xưa nay đều đủ cả, tóc cũng đã bạc trắng hết. Các bác và bác Hồ Xuân Mãn nên cùng nhau suy nghĩ làm sao để vực dậy Thừa Thiên Huế, để con em của Huế không phải tha phương cầu thực, đi kiếm công ăn nơi đất khách quê người. Cái mà các bác cần hướng đến là tương lai của Thừa Thiên Huế, là thay đổi bộ mặt lãnh đạo của tỉnh nhà, vạch mặt những kẻ cơ hội, giả danh cộng sản để vơ vét. Đó mới là việc làm thiết thực và lợi ích nhất đối với tỉnh nhà. Lãnh đạo tỉnh hiện nay, cá nhân từng người như thế nào, bác Hồ Xuân Mãn là người biết rõ nhất. Đó cũng là cơ hội để bác ấy tự răn mình. Còn về phần bác Hồ Xuân Mãn, các bác cứ tâm nguyện rằng "Lịch sử và nhân dân đã và đang phán xét".

Còn sống còn chiến đấu vì mục đích, lý tưởng của Đảng CSVN

19 nhận xét:

  1. Tôi cũng nghĩ như bạn "Nói về tham nhũng, ăn chơi, săn bắn, gái gú thì bác Hồ Xuân Mãn cũng chưa là gì so với các lãnh đạo Trung ương hay ở các địa phương khác. Các bác nhìn xem khắp Việt Nam, có nơi nào các lãnh đạo không bố trí phe cánh, con cháu vào vị trí chủ chốt không. Tuy nhiên cái dỡ của bác Mãn là sắp xếp nhân sự quá tệ vì bác ấy một phần vì ích kỷ cá nhân, một phần vì đội ngũ tham mưu a dua, nịnh hót. Nếu như trong 10 năm, Nguyễn Bá Thanh ở Đà Nẵng biến Đà Năng trở thành đầu tàu kinh tế - chính trị của miền Trung thì 10 năm của Hồ Xuân Mãn ở Thừa Thiên Huế đã khiến Huế tụt hậu so với các tỉnh thành trong khu vực.

    Trả lờiXóa
  2. Kể tội, đánh giá HXM sao nhẹ thế, từ sức bé nhẹ cân thủ đoạn bẩm sinh làm chính trị lên đến Ủy viên Trung ương bí thư tỉnh ủy dấu ấn để lại cho Thừa Thiên Huế là gì? là một lũ bầy đàn phân phát chức nọ chức khia gốc của cường hào ác bá ăn tục nói phét ( Bình him, Cao lé, Bá quắn,Trân hôi, Hà hắc ám, Khanh cao cầu, ... đó là chưa kể lũ con cháu vô học lùa vào ngành công an khiến Tướng Toàn phải dọn trước khi về hưu...hệ lụy là Thừa Thiên Huế chỉ còn một con đường là " phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương" để che dấu che đậy đi sự tụt hậu của một tỉnh thành vốn là niềm tự hào của cả nước, ngay cả Tổng Bí thư NPT cũng ngao ngán mà nói ra điểm rất yếu của Lãnh đạo Thừa Thiên Huế hiện tại là ít tư duy chỉ "duy tư" mà thôi... Tội của HXM là kinh khủng, là một bài học cho những ai là quan phụ mẫu của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. vua mãn đi rồi vua thiện lên, cũng 1 bè với nhau cả

    Trả lờiXóa
  4. Mãn là cá nhân tiêu biểu cho những cái thối tha của chế độ...một chế độ để tồn tại phải dựa vào CA, QĐ.
    Thanh gươm và lá chắn ư? Đúng vậy đám kiêu binh đông đảo này đang sẳn sàng đâm lê về phía nhân dân...

    Trả lờiXóa
  5. Cũng không ngạc nhiên Mãn tự hào dù là mạo nhân " Tôi là trưởng CA", Những thủ đoạn cùn luôn được Mãn sử dụng đối với cả đc của mình...
    Chế độ cộng sản Việt Nam hiện nay như một đám lục bình chỉ nổi bập bềnh trên mặt nước. Sự tồn tại của nó chỉ dựa vào sự trung thành của công an. Do đó, một mặt, đảng cộng sản đưa ra sự khuyến dụ đối với công an: “Còn đảng, còn mình”; mặt khác, họ ngoảnh mặt làm ngơ trước hai tệ nạn do công an gây ra: tham nhũng và trấn áp dân chúng một cách dã man. Nhưng chính sách này chỉ càng ngày càng biến công an thành một đám kiêu binh và càng ngày càng đẩy công an cũng như chính quyền trở thành xa lạ với dân chúng. Sự xa lạ này càng kéo dài và càng trầm trọng, đến một lúc nào đó, trở thành đối nghịch với quần chúng.

    Trả lờiXóa
  6. Hồ Xuân Mãn nóilúc 05:12 3 tháng 5, 2014

    Tất cả được bắt đầu nhờ sự "xuất hiện" của ông bí thư tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế, Hồ Xuân Mãn. Người vừa được tuyên dương tại "Hội nghị điển hình tiên tiến của cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Ông có mấy câu phát biểu rất "thẳng và thật" như "lương của đảng viên chúng ta hiện nay cũng là từ tiền thuế của người dân", "nguy cơ của một Đảng cầm quyền là xa dân. Một khi Đảng cầm quyền đã xa dân, khi Đảng đã mất gốc thì Đảng sẽ không thể tồn tại".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "nguy cơ của một Đảng cầm quyền là xa dân. Một khi Đảng cầm quyền đã xa dân, khi Đảng đã mất gốc thì Đảng sẽ không thể tồn tại"
      Nói lại cho ĐÚNG: "Khi Đảng còn những đảng viên như MÃN và cái thường vụ do Mãn dựng lên thì Đảng sẽ tiêu vong...vấn đề là thời gian".

      Xóa
    2. Đám ăn tục, nói phét...chúng mày nghỉ đi...

      Xóa
  7. Mãn đâu có ăn lương. Lương chỉ đủ uống cà phê vỉa hè.

    Trả lờiXóa
  8. đưa tin gì mà không có nội dung mới. có tin này hay lai không đưa, xem mà tức cười : " Lần sau, sẽ là "Đoàn có uy tín tỉnh Thừa Thiên Huế thăm các tỉnh phía Nam" cứ còn các cụ CCB có được đi tham quan đâu. mà ai trong xe đó nhỉ...????

    Trả lờiXóa
  9. Phách tấu, ngu xuẩnlúc 13:40 3 tháng 5, 2014

    Tại buổi làm việc, ông Lê Hồng Liêm cho biết, đoàn công tác của ông làm việc với các cựu chiến binh để thông báo kết luận của Ban Bí thư về vụ việc của ông Mãn. Theo đó, trong số 17 thành tích mà ông Mãn khai tại bản kê khai của mình, kết quả thẩm tra, xác minh cho thấy có đến 15 thành tích không đúng thực tế.

    Cụ thể, trong số 17 thành tích của ông Mãn, có 8 thành tích báo cáo không đúng, 4 thành tích không đủ cơ sở để xác định, 3 thành tích ông Mãn khai mình là người chỉ huy đơn vị lập công nhưng thực tế chỉ là người tham gia phối hợp...
    Trong số 15 thành tích không đúng thực tế của ông Mãn, có nhiều thành tích mà ông này khai man trắng trợn. Đơn cử như ở thành tích thứ 8, ông Mãn khai, từ năm 1969 đến ngày 26.3.1975, ông tổ chức đơn vị đánh gần 100 trận lớn nhỏ, tiêu diệt 150 tên Mỹ ngụy, phá hủy 1 máy bay, 37 xe quân sự; trong khi thành tích này không có trong thực tế.
    Có 2/17 Đoàn chấp nhận là có nhưng Mãn khai không đúng:
    1) Trận diệt Hoàng Sớm là khủng bố dân lành...
    2) Trận đánh mìn claymo do Trân Văn Minh chỉ huy chỉ diệt được 11 lính ĐPQ, Man khai Mãn chỉ huy và diệt được 27 tên...

    Trả lờiXóa
  10. Ông Mẫn được bầu làm bí thư một tỉnh, ông cần và đã có những điều kiện tối thiểu để ông có thể làm việc bình thường. Nếu ông cứ vừa ý với các thứ “tối thiểu” ấy để yên tâm, cố gắng đóng góp sức mình, tài mình (nếu có) ở mức “tối đa” cho sự nghiệp chung thì nay có lẽ ông đang được vui vẻ hưởng trọn những ngày vui tuổi già trong vinh dự người đời dành cho ông.
    Nhưng ông đã không làm thế. Ông không biết biết cái giới hạn nghiệt ngã của cái làn ranh hưởng thụ “tối thiểu”. Ông lại muốn hưởng thụ ở mức tối đa, vinh quang tối đa, oai vệ tối đa đến nỗi phải bịa ra thành tích chỉ huy cả trăm trận đánh không có sự tham gia của mình. Cái tối đa ấy đã làm hại đời ông. Cái gương tầy liếp này liệu có đủ cho nhiều kẻ tham cái “tối đa” soi chung?
    Cuộc đời còn có bất công. Nhưng cuộc đời cũng rất công bằng. Rốt cuộc ông cựu bí thư đã được nhận những gì mà tư cách, phẩm chất và tài năng của ông xứng đáng được nhận. Xin ông đừng trách ai mà trước tiên hãy “tự trách mình”.

    Trả lờiXóa
  11. Khẩu hiệu là đầy tớ nhân dân nhưng chúng nó đang muốn làm cha mẹ nhân dân...

    Trả lờiXóa
  12. Càng kéo dài càng xấu hổ...
    Các anh nên công khai kết quả kiểm tra cho dân biết để kết thúc càng sởm càng tốt...

    Trả lờiXóa
  13. 63 tỉnh thành đều có loại này cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng CS đang trở thành đối trọng của dân tôc VN

      Xóa
  14. gần hết nhiệm kỳ rồi mà có thấy kỷ luật chi mô, các bác thấy không, để lâu cứt trâu hóa bùn, bài của các vị đó.

    Trả lờiXóa
  15. Hội chứng Phét...
    Hơn 2.000 tỉ đồng cho Festival đờn ca tài tử: “Đồng bào có chấp nhận không?” - Sau Festival, hết tiền làm đường, kéo điện...
    Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất (gọi tắt Festival) do Bạc Liêu đăng cai vừa khép lại, tuy nhiên, trong chuyến về dự lễ khai mạc Festival đờn ca tài tử tại Bạc Liêu (từ ngày 25 đến 29/4), Thủ tướng Chính phủ đã nói với lãnh đạo tỉnh: “Đêm qua tôi chú ý đồng chí bí thư nói cảm ơn đồng bào đã chấp nhận khó khăn để cho Festival tổ chức thành công. Nghe xúc động nhưng đồng bào có chấp nhận không trong điều kiện khó khăn quá thế này!”.
    Theo các báo cáo chưa đầy đủ từ các ban quản lý dự án đến Ban tổ chức Festival, có trên 20 công trình được xây dựng, với giá trị đầu tư trên dưới 2.000 tỉ đồng, chưa kể chi phí tổ chức lễ hội. Tất cả công trình này được xây dựng với lý do để phục vụ Festival. Tuy nhiên, khi Festival diễn ra, nhiều công trình quan trọng đã không được đưa vào phục vụ như mục đích xây dựng ban đầu.
    Quái đản là theo Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, ông Võ Văn Dũng, đã nói về những khó khăn tỉnh mình, nghe qua ai cũng xót. Theo đó, bí thư cho biết bệnh viện tỉnh đang quá tải, nhiều bệnh nhân phải nằm ngoài hành lang, bệnh nhi hai, ba cháu nằm chung giường (cần đầu tư 767 tỉ đồng); còn 13/50 xã ô tô chưa đến được, trong đó có 11 xã chưa có đường ô tô, hai xã có đường nhưng xuống cấp (cần 800 tỉ đồng); tỉnh cũng còn đến 371 tuyến dân cư nghèo, đồng bào dân tộc chưa có điện (cần đầu tư 203 tỉ đồng); cán bộ huyện Vĩnh Lợi đang làm việc trong những khu nhà tiền chế ọp ẹp, vì chưa được đầu tư xây trụ sở; nhiều vùng sản xuất của nông dân Bạc Liêu đang thiếu nghiêm trọng hệ thống hạ tầng, thủy lợi…
    TTT Huế cũng mới tổ chức Festival (Phét), kinh tế thì chắc thua Bạc Liêu rồi, và chi phí (hay lãng phí) cũng không kém, sợ rằng là hơn nữa, dân chịu có thấu không????????????????

    Trả lờiXóa