Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

"HỐT CÚ CHÓT"

A. Vì “lợi ích nhóm và tư duy nhiệm kỳ”

 

“Phương án thứ nhất được lựa chọn song theo hình thức không công khai, “kín đáo” thỏa thuận bán cho đối tác là Tập đoàn Carlsberg”


“Công ty TNHH Bia Huế của Tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch).
(QHNN) - Việc Tỉnh Thừa Thiên Huế bán toàn bộ phần vốn của mình tại Công ty TNHH Bia Huế cho Tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch) với giá 1.875 tỉ đồng khiến dư luận người dân Huế có nhiều băn khoăn suy nghĩ…

Mất nhiều thứ !

Theo Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thì việc mua bán nhằm “nhằm giữ vững thương hiệu và góp phần đẩy mạnh đầu tư để Bia Huế phát triển thêm”. Nhưng nhiều người dân Huế lại cho rằng, Thừa Thiên - Huế đã tự đánh mất một thương hiệu vàng của người Việt với giá rẻ.
Trước đây, theo hình thức liên doanh Huế - Đan Mạch là 50 – 50% vốn thì thương hiệu Huda là minh chứng cho tinh thần hợp tác cùng có lợi này. Nhưng khi tỉnh Thừa Thiên Huế bán hết số cổ phần của mình cho Tập đoàn Carlsberg mọi việc đã hoàn toàn đổi khác. Theo luật định, Công ty TNHH Bia Huế đã thuộc về Tập đoàn Carlsberg chứ không còn là tài sản của tỉnh Thừa Thiên Huế. Như vậy, sự hoán đổi này khác hẳn về chất so với năm 1994, khi nhà máy bia Huế liên doanh với Tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch) hình thành Công ty TNHH Bia Huế.
Hệ quả của điều đó là gì? Huda sẽ trở thành một thương hiệu có nội hàm hoàn toàn khác hẳn: Một “Công ty TNHH Bia Huế của Tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch).
Việc bán thương hiệu với 1.100 tỉ đồng được các chuyên gia đánh giá là “quá rẻ”. Công ty TNHH Bia Huế chiếm 8% thị phần bia cả nước, đã trở thành một trong bốn “đại gia” bia của Việt Nam (với tỉ suất/lợi nhuận cao nhất). Vậy mà thương hiệu vàng khi mua bán lại chỉ ngang với giá… đồng. Điều này khiến dư luận không khỏi băn khoăn?
Bên cạnh đó, sự thể này cũng khiến tỉnh Thừa Thiên Huế tự đánh mất nỗ lực của chính mình sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển Công ty TNHH Bia Huế.
So với Vinasin làm ăn thua lỗ hay EVN hay… “than lỗ” thì Công ty TNHH Bia Huế thực tế là đã phát triển bền vững hơn nhiều. Ngày 22/11/2011 (tức là cách chỉ… 10 ngày), Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam đăng bài Công ty Bia Huế (Huda): Hơn 20 năm phát triển bền vững trên Kênh Thông tin Đối ngoại của mình.
Khi đọc bài báo, Giám đốc Nguyễn Mậu Chi và tập thể công nhân viên chức Công ty TNHH Bia Huế chắc hẳn sẽ rất vui khi họ được báo chí rầm rộ “mừng công” sau 20 năm đầy nỗ lực.
Vậy mà, sự đổi chủ lại diễn ra chóng vánh, khiến mọi người rất choáng...

Cái mất đi lớn nhất là chữ tình

Nhân vật chính phim “Thương Gia” (Hàn Quốc) đã nói một triết lý kinh doanh rất hay. Đó là “Làm thương nhân là kiếm ra thật nhiều tình người chứ không phải là nhiều tiền”. Câu nói đó nay xin vận vào trường hợp Công ty TNHH Bia Huế.
Theo Tổng kết của bài báo Công ty Bia Huế (Huda): Hơn 20 năm phát triển bền vững, Công ty TNHH Bia Huế luôn là đơn vị dẫn đầu các phong trào đền ơn đáp nghĩa, các chương trình từ thiện như: xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đồng bào nghèo; hỗ trợ học bổng “Niềm hi vọng” cho các em học sinh nghèo học giỏi vượt khó, hỗ trợ bệnh nhân nghèo mổ mắt, mổ tim, bị dị tật bẩm sinh; ủng hộ Quỹ vì người nghèo, ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa” do báo Tuổi trẻ phát động (750 triệu đồng), ủng hộ chương trình “1 triệu cuốn vở” do Báo Dân trí thực hiện, các chương trình xã hội ý nghĩa khác như: Khởi nghiệp, tiếp sức đến trường, Chinh phục, Những trái tim đồng cảm... Ngoài ra, hàng năm Huda cũng luôn là Doanh nghiệp tích cực nhất tham gia khắc phục những thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra.
Không chỉ tham gia các hoạt động từ thiện, Công ty Bia Huế còn tham gia tài trợ cho nhiều sự kiện văn hóa thể thao mang tầm cỡ khu vực, quốc gia và quốc tế như: Festival Huế, liên hoan ca múa nhạc 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia, chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á, Giờ Trái đất, kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh Hà Tĩnh, lễ hội cà phê Tây Nguyên, ca nhạc “Khát vọng trẻ” do báo Thanh Niên tổ chức hướng về biển đảo tổ quốc tại Đà Nẵng, các lễ hội ẩm thực, đua thuyền ở Quảng Bình, Quảng Nam…; giải bóng đá sinh viên miền Trung và Tây Nguyên tranh Cúp Huda, các giải thi đấu thể thao tại nhiều tỉnh thành; các lễ hội văn hóa địa phương...
Điều đau đáu là liệu khi đã trở thành công ty nước ngoài ban lãnh đạo Công ty TNHH Bia Huế (với nòng cốt là các nhà đầu tư Đan Mạch) có còn giữ được nhiệt huyết và nghĩa tình như trên không?
Câu hỏi này theo người viết là khó (và có lẽ cực khó) trong tính toán kinh doanh của các nhà đầu tư đến từ phương Tây, vốn được coi là rất… duy lý.

Tại sao không cổ phần hóa cho doanh nghiệp Việt ?

Đã gặp không ít khó khăn, không ít chông gai nhưng hơn 20 năm Huda Huế vẫn không đánh mất đi hình ảnh của chính mình.
Nếu tỉnh Thừa Thiên - Huế lựa chọn phương án cổ phần hóa để các doanh nghiệp Việt có tâm huyết (như Đoàn Nguyên Đức với tài sản 1 tỉ USD, chủ đảo Tuần Châu với gia sản 2 tỉ USD, hay nhiều doanh nhân tâm huyết khác của Việt Nam…) mua lại cổ phần tại Huda của tỉnh thì có lẽ mọi việc đã trở nên khác hẳn. Trong thương trường và hội nhập kinh tế, vì nhiều lý do, hoặc có thể là vì “lợi ích nhóm và tư duy nhiệm kỳ” mà nhiều doanh nghiệp Nhà nước đã bị thua ngay cả trên sân nhà, không chỉ làm ăn thua lỗ, mà còn đánh mất cả thương hiệu, lòng tự hào dân tộc trong kinh doanh của doanh nhân Việt thời đại mới.
Chẳng lẽ chỉ vì cam kết của Tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch) là sẽ đẩy công suất lên 350 triệu lít/năm, để“góp phần làm tăng ngân sách và nền kinh tế của tỉnh” nên ban lãnh đạo tỉnh đã chấp nhận việc “bán rẻ” này.
Khó trách dư luận nghi ngờ về điều này như chính tác giả Thái Lộc đã viết trong bài báo của mình: “Phương án thứ nhất được lựa chọn song theo hình thức không công khai, “kín đáo” thỏa thuận bán cho đối tác là Tập đoàn Carlsberg”. 
Nguyễn Văn Toàn

B. Mộng ước như "vua" quên mất câu "quan nhất thời"

Bí thư Nguyễn Ngọc Thiện thay VUA tế TRỜI, cầu cho quốc thái dân an

 

C. Hãy nhớ "dân vạn đại"

DÂN LẠY TRỜI
Lạy trời mưa xuống
Lấy nước tôi uống
Lấy ruộng tôi cày
Lấy đầy bát cơm
Lấy rơm đun bếp
Cho tôi đi cày

D. Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh


Áo xanh "Tóc Đỏ"


E. Phải chăng là tiếng DÂN?

Nhà thơ Trần Vàng Sao
          
Theo tiểu sử tôi tìm được trên mạng, nhà thơ Trần Vàng Sao tên thật là Nguyễn Đính, sinh năm Tân Tỵ 1941, quê quán làng Đông Xuyên, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên – Huế, sống từ thuở ấu thời đến nay tại phường Vỹ Dạ, thành phố Huế.
Năm 1962, ông đậu tú tài ở Huế và dạy học ở Truồi. Thời gian này ông bắt đầu tham gia phong trào chống Mỹ ở Huế.
Năm 1965 ông thoát ly lên rừng chiến đấu.
Năm 1970 ông bị thương, được đưa ra miền Bắc chữa bệnh an dưỡng.
Tháng 5 năm 1975, ông trở về Huế được phân công làm liên lạc (đưa thư) rồi công tác ở ban Văn Hóa Thông Tin xã và nghỉ hưu năm 1984.
Vào thời điểm này, bài thơ “Người đàn ông bốn mươi ba tuổi nói về mình” của ông được đăng trên Sông Hương, số kỷ niệm 5 năm ngày tạp chí ra đời.
Bài thơ lập tức gặp phản ứng dữ dội của một số chức sắc địa phương.
Năm 1994, nhà xuất bản Tân Thư (California, Hoa Kỳ) cũng cho in tập “Bài thơ của một người yêu nước mình” của ông.
Sáng nay tình cờ tôi đọc bài thơ “Tau chưởi” dưới đây, và nghĩ rằng có lẽ trong văn học Việt Nam (và thế giới?!) khó tìm ra một bài thơ nào kinh dị, khốc liệt như bài thơ này. Điều gì làm cho tâm hồn con người – thi sĩ – phải đau đớn, quằn quại, căm hận, phẫn nộ đến vậy?
Tôi rất thú vị với lời bình của nhà báo Mặc Lâm (“Những bài thơ xé lòng…”, RFA 01.12.2012) về bài thơ này:
“Trong văn học dân gian, không hiếm những bài vè, lục bát dùng để chửi bới người mình ghét. Nhưng đối với các nhà thơ vốn quen thuộc và trân trọng những con chữ thì việc chửi bới là một điều phạm húy. Trần Vàng Sao chẳng những không sợ chữ nghĩa đau đớn mà ông còn bóc trần, nạo hết nét vàng óng bên ngoài của chúng để phục vụ cho một bài thơ mà ông cảm thấy hả hê. Ông dùng thơ để chửi.
Chửi từng sự việc, từng con người.
Cách chửi của bà nhà quê mất gà được ông “biên đạo” lại thành của riêng, gây sốc lẫn gây cười cho người đọc bài thơ.
Có điều là cười xong thì người ta lại chảy nước mắt...”
Tôi chỉ xin góp thêm vài ý.
Bài thơ “Người đàn ông bốn mươi ba tuổi nói về mình” làm cho Trần Vàng Sao nổi tiếng, nhưng theo tôi, bài “Tau chưởi” mới là bài đáng kể nhất trong thơ của ông.
Về ngôn từ, ông lật đổ quan niệm “duy mỹ trong ngôn ngữ” lâu nay trong thơ Việt, nhưng điều khác biệt là ông không sử dụng đến những từ tục tĩu như nhiều nhà thơ đương thời đang dùng. Ông ác miệng, cực kỳ ác miệng, nhưng không tục tĩu.
Chửi là 1 trong 2 hành vi của kẻ yếu, của người thấp cổ bé miệng mà có chữ (nhà văn, nhà thơ chẳng hạn), nhưng không có cách gì để tự vệ, để phản ứng trước kẻ mạnh. Họ không thể phản ứng bằng hành động, bằng bạo lực, nên họ chọn cách phát ngôn bằng lời nói hay chữ viết. Hành vi còn lại sau chửi là đặt ra, viết ra những chuyện tiếu lâm đen mà chúng ta thường đọc, hay nghe kể. Tôi chưa từng gặp Trần Vàng Sao, nhưng tôi mơ hồ nghĩ rằng với cái tâm tính bộc trực và tâm hồn mẫn cảm của mình, ông chỉ có thể bày tỏ cảm xúc bằng cách chửi thẳng chứ không thể dùng ẩn dụ né tránh, hay nói kiểu móc họng, sâu xa, thâm thúy như nhiều người khác.
Điển hình là bài thơ “Tau chưởi” này. Bài thơ nói thẳng, nói thật cảm xúc và suy nghĩ của một con người bị vùi dập, bị thể chế Cộng Sản đàn áp thô bạo đến chỗ tàn tệ nhất.
Ban đầu, tôi suýt hiểu nhầm rằng bài thơ như phát ngôn của một con người vì quá đau đớn, quá phẫn nộ mà đứng ở chỗ mấp mé sự điên loạn, nhưng khi tôi đọc kỹ lại thì thấy không phải vậy. Bài thơ có một cấu trúc chặt chẽ, diễn đạt một tiến trình tâm lý rất lớp lang.
Từ dòng đầu của bài thơ, ông chưa chửi, mà ông nói. Ông bình tĩnh nói thiệt hơn về nỗi ấm ức vì phải câm nín trước sự tàn độc, bất công và dối trá cho tới khi chịu không nổi nữa:
... tau phải câm miệng hến
không được nói
không được la hét
nghĩ có tức không...
Từ đó, sự phẫn nộ kết tụ rồi bùng vỡ dữ dội thành tiếng gào thét. Ông quyết định phải chửi, nhưng không chửi vòng vo, vông khống, ông chửi thẳng. Không chỉ chửi thẳng, ông còn kêu đối tượng, thậm chí cả dòng họ thân tộc của chúng ra để nghe ông chửi. Không chỉ chửi, ông vừa chửi vừa kể tội chúng, và sau cùng, ông nguyền rủa, những lời nguyền rủa vô cùng độc địa.
Tôi tự hỏi, với một cảm xúc khốc liệt như thế, trong thơ, thì cái thiện ở đâu, cái đẹp ở đâu? Tính nhân văn ở đâu? Lương tri con người ở đâu?
Phải chăng khi đặt những tiêu chí có vẻ cao đẹp đó ra cho thơ – cho thi ca – của một tâm hồn bị tổn thương đến tận cùng như Trần Vàng Sao thì chúng ta đang bắt đầu cho một sự dối trá khác?

Nam Đan

thơ Trần Vàng Sao
TAU CHƯỞI
tau tức quá rồi
tau chịu không nổi
tau nghẹn cuống họng
tau lộn ruột lộn gan
tau cũng có chân có tay
tau cũng có đầu có óc
có miệng có mắt
có ông bà
có cha mẹ
có vợ con có ngày sinh tháng đẻ
có bàn thờ tổ tiên một tháng hai lần
rằm mồng một hương khói bông ba hoa quả
tau đầu tắt mặt tối
đổ mồ hôi sôi nước mắt
vẫn đồng không trự nõ có
suốt cả đời ăn tro mò trú
suốt cả đời khố chuối Trần Minh
kêu trời không thấu
tau phải câm miệng hến
không được nói
không được la hét
nghĩ có tức không
tau chưởi
tau phải chưởi
tau chưởi bây
tau chưởi thẳng vào mặt bây
không bóng không gió
không chó không mèo
mười hai nhánh họ bây đem lư hương bát nước
giường thờ chiếu trải sắp hàng một dãy ra đây
đặng nghe tau chưởi
tau kêu thằng khai canh khai khẩn tam đợi mười đời
cao tằng cố tổ ông nội ông ngoại cha mẹ chú bác cô dì
con cháu thân hơi cật ruột bây tau chưởi
tau chưởi cho tiền đời dĩ lai bây mất nòi mất giống
hết nối dõi tông đường
tau chưởi cho mồ mả bây sập nắp
tau chưởi cho bây có chết chưa liệm ruồi bu kiến đậu
tam giáo đạo sư bây
cố tổ cao tằng cái con cái thằng nào móc miếng cho bây
hà hơi trún nước miếng cho bây
bây ỉ thế ỉ thần
cậy nhà cao cửa rộng
cậy tiền rương bạc đống
bây ăn tai nói ngược
ăn hô nói thừa
đòn xóc nhọn hai đầu
ngậm máu phun người
bây bứng cây sống trồng cây chết
vu oan giá hoạ
giết người không gươm không dao
đang sống bây giả đò chết
người chết bây dựng đứng cho sống
bây sâu độc thiểm phước
bây thủ đoạn gian manh
bây là rắn
rắn
toàn là rắn
như cú dòm nhà bệnh
đêm bây mò
ngày bây rình
dưới giường
trên bàn thờ
trong xó bếp
bỏ tên bỏ họ cha mẹ sinh ra
bây mang bí danh
anh hùng dũng cảm vĩ đại kiên cường
lúc bây thật lúc bây giả
khi bây ẩn khi bây hiện
lúc người lúc ma
lúc lên tay múa ngón sủi bọt mép gào thét
lúc trợn mắt khua môi múa mỏ đả đảo muôn năm
lúc như thầy tu vào hạ
lúc như con nít đói bụng đòi ăn
hai con mắt bây đứng tròng
bây bắt hết mọi người trước khi chết phải hô
cha mẹ bây ông nội ông ngoại bây tiên sư cố tổ bây
sống dai đời đời kiếp kiếp
phải quỳ gối cúi đầu
nghe bây nói không được cãi
phải suốt đời làm người có tội
vạn đợi đội ơn bây
đứa nào không nghe bây hớt mỏ chôn sống
thằng nào không sợ bây vằm mặt thủ tiêu
bây làm cho mọi người tránh nhau
bây làm cho mọi người thấy nhau nhổ nước miếng
đồ phản động
đồ chống đối
đồ không đá bàn thờ tổ tiên
đồ không biết đốt chùa thiêu Phật
thượng tổ cô bà bây
mụ cô tam đợi mười đời bây
tau xanh xương mét máu
thân tàn ma dại
rách như cái xơ mướp chùi trách nồi không sạch
mả ông bà cố tổ bây kết hết à
tụi bây thằng nào cũng híp mắt hai cằm
bây ăn chi mà ăn đoản hậu
ăn quá dã man
bây ăn tươi nuốt sống
mà miệng không dính máu
người chết bây cũng không chừa
năm năm mười năm hai mươi năm
xương chân xương tay sọ dừa vải liệm`
bây nhai bây khới bây mút
cả húp cả chan bây còn kêu van xót ruột
bao nhiêu người chết diều tha quạ rứt xương
khô cốt tàn dọc bờ dọc bụi giữa núi giữa rừng
để bây xây lăng đắp mộ dựng tượng dựng đài cho
cha mẹ cố tổ bây
hỡi cô hồn các đảng
hỡi âm binh bộ hạ
hỡi những kẻ khuất mặt đi mây về gió
trong am trong miếu giữa chợ giữa đường
đầu sông cuối bãi
móc họng bóp cổ móc mắt bọn chúng nó
cho bọn chúng nó chết tiệt hết cho rồi
bây giết người như thế
bây phải chết như thế
ác lai thì ác báo
tau chưởi ngày chưởi đêm
mới bét con mắt ra tau chưởi
chập choạng chạng vạng tau chưởi
nửa đêm gà gáy tau chưởi
giữa trưa đứng bóng tau chưởi
bây có là thiền thừ mười tám con mắt tau cũng chưởi
mười hai nhánh họ bây
cao tằng cố tổ bây
tiên sư cha bây
tau chưởi cho bây ăn nửa chừng mẻ chai mẻ chén
xương cá xương thịt mắc ngang cuống họng
tau chửi cho nửa đêm oan hồn yêu tinh ma quỷ
mình mẩy đầy máu hiện hình vây quanh bây đòi trả đầu trả chân trả tay trả hòm trả vải liệm
tau chưởi cho cha mẹ bây có chết cũng mồ xiêu mả lạc
đoạ xuống ba tầng địa ngục bị bỏ vào vạc dầu
tau chưởi cho cha mẹ bây có còn sống cũng điên tàn
đui què câm điếc làm cô hồn sống lang thang đầu đường xó chợ
bốc đất mà ăn xé áo quần mà nhai cho bây có nhìn ra
cũng phải tránh xa
tau chưởi cho con cái bây đứa mới đi đứa đã lớn
sa chân sẩy tay đui què sứt mẻ nửa đòi nửa đoạn
chết không được mà sống cũng không được
tau chưởi cho dứt nọc dòng giống của bây cho bây chết sạch hết
không bà không con
không phúng không điếu
không tưởng không niệm
không mồ không mả
tuyệt tự vô dư
tau chưởi cho bây chết hết
chết sạch hết
không còn một con
không còn một thằng
không còn một mống
chết tiệt hết
hết đời bây
TRẦN VÀNG SAO, 29 tháng 6 năm 1997 

78 nhận xét:

  1. Tỉnh Thừa Thiên Huế đứng trước ba phương án:

    1. Bán cho đối tác nước ngoài,
    2. Cổ phần hóa
    3. Chuyển vốn về cho Tổng công ty Kinh doanh vốn nhà nước.

    Phương án thứ nhất được lựa chọn song theo hình thức không công khai, “kín đáo” thỏa thuận bán cho đối tác là Tập đoàn Carlsberg.

    Ông Chi nói.
    Thừa Thiên Huế phải góp thêm 1.250 tỉ đồng, tỉnh không đủ lực, do đó phải quyết định bán đứt phần của mình cho đối tác. Việc bán này, ông Chi cho rằng là hoàn toàn chính xác và hợp thời vì tỉnh có thêm khoản vốn 1.875 tỉ đồng (tương đương 93 triệu USD) để đầu tư vào các lĩnh vực khác. “Vì Bia Huế là công ty đầu đàn nên phải vững mạnh thì nền kinh tế của tỉnh mới phát triển. Điều này vừa tốt cho công ty vừa tốt cho tỉnh, nên tỉnh quyết định bán phần của mình là chính xác”

    Ông Nguyễn Văn Cao, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết việc chuyển nhượng vốn cho đối tác Carlsberg nhằm giữ vững thương hiệu và góp phần đẩy mạnh đầu tư để Bia Huế phát triển thêm, góp phần làm tăng ngân sách và nền kinh tế của tỉnh. “Tập đoàn Carlsberg cam kết đầu tư, đến năm 2015 đẩy công suất lên 350 triệu lít/năm (hiện nay khoảng 200 triệu lít)” - ông Cao nói.

    Trả lờiXóa
  2. "Hồng Gỗ" cũng được cùng HXM chứng kiến ký kết bán HUDAlúc 12:57 5 tháng 12, 2014

    "Hồng Gỗ" cũng được cùng HXM chứng kiến ký kết bán HUDA, hắn được chia bao nhiêu nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HỒ XUÂN MÃN có ĐẢNG VIÊN không ? HỒ XUÂN MÃN có bị kỷ luật không ? Tội của ông Mãn nặng hơn ông Truyền vì khai gian xương máu, cướp công đồng đội để lại ÁN ANH HÙNG LLVTND DỔM và để lại đám quan tham 3G BÁN NƯỚC HẠI DÂN cho nhân dân TT HUẾ.

      Xóa
    2. Hồng lồn

      Xóa
    3. Chúng tôi yêu cầu Ông LÊ TRƯỜNG LƯU _ CHỦ TỊCH HĐND TỈNH THỪA THIÊN HUẾ trả lời 3 việc:
      1/. Ông Hồ Xuân Mãn có phải đảng viên Đảng CSVN không?
      2/.Theo yêu cầu của Ban bí thư phải kỷ luật những cá nhân, tổ chức đã tiếp tay cho Hồ Xuân Mãn man khai để trở thành AHLLVTND. Tại sao chưa thực hiện?
      3/. Trách nhiệm của Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đến đâu trong dự án cho Trung Quốc thuê đất thời hạn 50 năm tại Cửa Khẻm…
      DÂN HUẾ XIN CẢM ƠN

      Xóa
    4. Bắt thang lên hỏi ông tời
      Lưu tồn có biết truyện dài eng Man
      Cho dù chủ tịch nhân dan
      Cao tặc cũng bí huống chi Lưu tồn

      Xóa
  3. 05.12.2014
    Trip Advisor, trang web có uy tín của Mỹ chuyên tư vấn về những địa điểm du lịch đáng chú ý trên thế giới, đã chọn thành phố Đà Nẵng của Việt Nam - vào vị trí đứng đầu danh sách những địa điểm du lịch sáng giá nhất của thế giới trong năm tới.
    Tất cả 52 địa điểm du lịch được coi là hấp dẫn nhất thế giới đã được TripAdvisor chọn từ những phản hồi của các du khách hay công dân mạng hay truy cập trang web này.
    Đà Nẵng là thành phố đang phát triển nhanh, và là một điểm đến được nhiều người yêu chuộng, nhờ có nhiều chùa chiền, những thắng cảnh đặc biệt - như Ngũ Hành Sơn - được nhiều người bình chọn là danh lam thắng cảnh số một thu hút rất nhiều du khách.
    Về nhì trong danh sách là Sihanoukville của Campuchia, và Limassolcủa của đảo Chypre, được xếp hạng 3. Ngoài ra còn có thành phố Ao Nang của Thái Lan, Bodrum tại Thổ Nhĩ Kỳ, Naha của Nhật Bản, Hurghada của Ai Cập, Kazan tại Nga, Manaus của Brazil và thành phố Eilat của Israel.
    Năm 2014, ngoài Đà Nẵng, Hà Nội và Singapore cũng được chọn nằm trong danh sách top 10 điểm đến hấp dẫn nhất tại châu Á.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đá banh thua
      ...
      cái gì cũng thua
      ...
      DO CÁI ĐẦU...

      Xóa
  4. Những tin tức về việc lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cấp phép cho một công ty của Hồng Kông xây dựng khu nghỉ dưỡng đồ sộ tại mũi Cửa Khẻm án ngữ đèo Hải Vân, một vị trí trọng yếu chiến lược bảo vệ Tổ Quốc đã gây bất ngờ với tất cả mọi người. Và từ bất ngờ đến căm phẫn. Người ta gọi đó là hành vi “bán nước”. Phải chăng thành phố Đà Nẵng chính là nơi phát hiện và phản đối đầu tiên ?Và Thừa Thiên- Huế đã phản pháo rằng đó là vùng đất của Thừa Thiên Huế quản lý và rằng mảnh đất đó nằm trong quy hoạch tổng thể Khu kinh tế Lăng Cô Chân Mây đã được Chính phủ phê duyệt. Và rằng Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh đã thẩm định không có gì ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng . Không nói ra nhưng Thừa Thiên –Huế hận Đà Nẵng đã phá hỏng con mồi đã đưa gần tới miệng
    Đưa lá bài “nằm trong khu kinh tế Lăng Cô- Chân mây đã được Chính phủ phê duyệt” Thừa Thiên –Huế định lặp lại con bài Bô xít Tây Nguyên và Vũng Áng, Cửa Việt. Nhưng dư luận bây giờ đã hết sức cảnh giác, mà khi các tướng lĩnh đã nghỉ hưu và đang tại chức đã phản đối thì chắc chắn chính phủ của ông Nguyễn Tấn Dũng và Hoàng Trung Hải sẽ không đời nào hy sinh danh dự và tương lai của mình cho một dự án đầy tai tiếng. Tai tiếng”bán nước”.
    Thói đời khi làm quan, người ta đều lo đến hạnh phúc của nhân dân. Lo cho hôm nay và lo cho mai sau. Nếu không đủ sức lo cho mai sau thì hãy lo cho hôm nay. Đằng này, từ ông bí thư tỉnh ủy, ông chủ tịch tỉnh, ông đại tá chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đều thống nhất ý kiến bảo vệ quan điểm sai trái của mình đến cùng . Nhưng trên các ông còn có những người chức vụ to hơn, có tiếng nói quyết định hơn . Tiếng nói của ông đại tá chỉ huy trưởng bộ chỉ huy quân sự tỉnh, chắc cũng là Thường vụ Tỉnh ủy chẳng qua cũng là ý kiến bảo vệ một nghị quyết sai trái của Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế làm sao bác được ý kiến của các tư lệnh quân khu IV, quân khu V và Bộ Tổng tham mưu. Trong phi vụ này, người ta chờ đợi ý kiến của Phùng Đại tướng sau khi đi Trung Quốc về nhưng ông này khôn ngoan không có ý kiến gì . Chứ nếu ông lại ủng hộ viên Đại tá địa phương thì “thôi rồi Lượm ơi!”. Nhưng nếu ông lên tiếng phản đối thẳng thừng trên cương vị Tổng tư lệnh chịu trách nhiệm bảo vệ Tổ Quốc thì uy tín của ông sẽ dâng cao và ghế Chủ tịch nước có thể sẽ tới tay ông trong nhiệm kì tới. Nhưng không biết vì lí do gì ông giữ im lặng. Phải chăng trong lúc này “im lặng là vàng “
    Trước sức ép của dư luận, sức ép từ cấp trên mà trực tiếp là yêu cầu báo cáo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thừa Thiên –Huế đã “tự nguyện” rút giấy phép cho nhà đầu tư xây dựng ở Cửa Khẻm không phải chờ Chính phủ ra quyết định thu hồi. Nhưng không phải cứ thế là các ông có thể ăn ngon ngủ kĩ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ Cửa Khẻm. Phải gọi đích danh là bán nước (tt)lúc 13:31 5 tháng 12, 2014

      Quyết định cấp phép là một quyết định sai lầm nghiêm trọng nếu không muốn dùng hai từ tệ hại “bán nước” . Quyết định này sẽ đưa tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế vào thế mất hết uy tín và phải kiểm điểm đến nơi đến chốn. Ai chứ các ông bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch tỉnh phải xin từ chức còn nếu không cũng phải cho thôi việc để người có tâm có tầm lên lãnh đạo tỉnh .Đừng có chơi cái trò đổ lỗi cho “thằng đánh máy” là Ban quản lý dự án Lăng Cô Chân mây. Riêng ông Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh thì theo phép nhà binh trái lệnh cấp trên thì phải đưa ra Tòa án binh và trong chiến tranh là có thể bị xử bắn tại trận
      Việc làm sai trái này của Thừa Thiên-Huế phải là bài học cho các địa phương khác trong cả nước đang nhăm nhe bán rừng, bán hầm mỏ, bán đất cho các Tập đoàn nước ngoài để họ đưa công nhân sang lập “ấp chiến lược” ngay tại quê hương mình. Đảng ta đã xác định Mỹ là kẻ thù nhất thời , nhưng Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp và trực tiếp , Tổng tham mưu trưởng Đỗ Bá Tỵ đã phát biểu công khai trước Quốc hội âm mưu bành trướng của Trung Quốc không thay đổi. Thủ tướng đã cảnh báo tại hội nghị Manila về cái gọi là “hữu nghị viển vông” và bây giờ thì ông xác định bằng sáu chữ “ vừa hợp tác vừa đấu tranh” chứ chẳng có bạn vàng gì sất . Vậy mà vẫn có những cán bộ trung cao cấp của ta ngây thơ với 16 chữ vàng và 4 tốt .
      Không ngây thơ đâu! Có giá của nó cả đấy
      Trong phi vụ này việc đền bù thiệt hại cho nhà đầu tư không nhỏ. Tình nghèo lại oằn lưng ra mà trả nợ. Nhưng chuyện này đâu có quan trọng. Tiền chùa chứ có phải tiền túi của các ông đâu. Nhưng những ai, một bầy sâu đã được nhà đầu tư mời đi nước ngoài, đã nhận “phong bì” bằng đô la của họ, đã gái gú với các mỹ nhân , đã bị họ quay phim bí mật thì bây giờ đang ngồi trên đống lửa đó thưa các ông. Tại kì họp Quốc hội vừa qua đã có khái niệm hối lộ tình dục. Đã có bao nhiêu quan chức Trung Quốc có bồ nhí đã sa lưới Tập Cận Bình. Chắc các vị lãnh đạo Thừa Thiên Huế biết rõ điều đó?

      Xóa
    2. Cảnh tỉnh cho nhân dân biết âm mưu và thủ đoạn của Bọn Tàu. Cũng qua đó chúng ta thấy anh CHỰ TRÂU PHONG ĐIỀN HỒ XUÂN MÃN quy hoạch cán bộ rất có TÂM… MA, rất có TÀI…TRÍ TRÁ và rất có TẦM… BÁN NƯỚC NHƯ NGỌC THIỆN, VĂN CAO, THANH BÌNH, NGÔ HÒA tư duy chỉ biết ăn chơi ĐỤC KHOÉT phá TT.HUẾ, nhân cách là số không

      Xóa
    3. Tai tiếng”bán nướclúc 22:53 7 tháng 12, 2014

      Đưa lá bài “nằm trong khu kinh tế Lăng Cô- Chân mây đã được Chính phủ phê duyệt” Thừa Thiên –Huế định lặp lại con bài Bô xít Tây Nguyên và Vũng Áng, Cửa Việt. Nhưng dư luận bây giờ đã hết sức cảnh giác, mà khi các tướng lĩnh đã nghỉ hưu và đang tại chức đã phản đối thì chắc chắn chính phủ của ông Nguyễn Tấn Dũng và Hoàng Trung Hải sẽ không đời nào hy sinh danh dự và tương lai của mình cho một dự án đầy tai tiếng. Tai tiếng”bán nước”.

      Xóa
  5. Không ở đâu dễ thâu tóm doanh nghiệp như ở VNlúc 14:01 5 tháng 12, 2014

    Carlsberg thâu tóm thị trường bia Việt
    Công ty Bia Huế (Huda) được thành lập vào năm 1990, dưới tên gọi nhà máy Bia Huế. Vào giữa những năm 90, các công ty bia địa phương đều lâm vào tình trạng khó khăn, Bia Huế tìm lối thoát bằng cách liên doanh góp 50% vốn với tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch) năm 1994. Sau gần 2 thập kỷ hoạt động dưới dạng liên doanh, liên kết, tới cuối năm 2011, Carlsberg lộ rõ ý đồ thâu tóm, khi mua lại phần vốn của đối tác Việt Nam là UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, để từ một đơn vị liên doanh trở thành công ty 100% vốn nước ngoài. Mức giá bán là 1.800 tỷ đồng, trong đó giá trị thương hiệu khoảng 1.100 tỷ đồng còn 700 tỷ đồng là giá trị hữu hình của doanh nghiệp như sản phẩm, lao động, nhân công...
    Một thương hiệu khác là nước uống Tribeco. Trước ngày bị Uni-President Việt Nam (công ty mẹ ở Đài Loan) thâu tóm, Tribeco hoạt động được 20 năm, là một trong những thương hiệu nước giải khát mạnh nhất của Việt Nam. Lên sàn vào cuối năm 2001, chính thức liên doanh vào năm 2008, con đường dẫn tới việc giải thể và bị thâu tóm chỉ vỏn vẹn trong chưa đầy 4 năm. Tháng 8/2012, Uni-President - đơn vị nắm 43,6% cổ phần của Tribeco - đã mua lại cổ phần trôi nổi của doanh nghiệp có mức lỗ luy kế trên 300 tỷ đồng với giá bèo. Tribeco chính thức về tay Uni-President.
    Và không thể không nhắc đến hình ảnh của Phở 24, Highlands Coffee. Từng là thương hiệu Việt khẳng định được tên tuổi trên thị trường, nhưng chính họ lại thâu tóm nhau để rồi bán mình cho đại gia Jollibee Food Corp của Philippines. Thực tế, Phở 24, Highlands Coffee là bước đệm để Jollibee đặt mục tiêu trở thành chuỗi cửa hàng số 1 tại châu Á và có tên trong danh sách những thương hiệu hàng đầu thế giới.

    Trả lờiXóa
  6. “Phương án thứ nhất được lựa chọn song theo hình thức không công khai, “kín đáo” thỏa thuận bán cho đối tác là Tập đoàn Carlsberg”
    Tại sao vậy?
    Cái thành tích “ăn cướp” đã bị công khai rồi, các ông còn một tí “liêm sĩ” thì phải công khai:
    1/. Ông Hồ Xuân Mãn có phải đảng viên Đảng CSVN không?
    2/.Những cá nhân, tổ chức đã tiếp tay cho Hồ Xuân Mãn man khai lý lịch để trở thành AHLLVTND. Sao chưa bị kỷ luật ?
    3/. Trách nhiệm của Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, và Ban Chỉ huy quân sự Tỉnh TT Huế sẽ thế nào trong dự án cho Trung Quốc thuê đất tại Cửa Khẻm.
    Thói “mù mờ, u lụng” chỉ là hành vi của bọn trộm cướp…làm nghèo đất nước mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mạo muội trả lời câu hỏi đầu tiên là 1 trong 3 câu hỏi mà Tôn Nữ Hoàng Lan nêu "Ông Hồ Xuân Mãn có phải đảng viên Đảng CSVN không?" Xin thưa: Dĩ nhiên Hồ Xuân Mãn không phải đảng viên Đảng CSVN! Nhưng BBT hay BCT dù đã xác minh 'đúng quy trình' cũng không thể trả lời công khai cho bà con cả nước được! Lý do, trả lời trắng ra chăng khác nào nói BBT hay BCT bổ nhiệm một người không phải Đảng viên Đảng CSVN làm Bí thư một Tinh trong 2 nhiệm kỳ được!?!

      Xóa
    2. Cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang cũng đã chính thức bị bắt giữ với những tội danh chính như tiết lộ bí mật nhà nước và lợi dụng chức vụ quyền hạn. Vậy thì khi nào BBT và BCT Việt Nam quyết dịnh truy tố Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, và Ban Chỉ huy quân sự Tỉnh TT Huế sẽ thế nào trong dự án cho Trung Quốc thuê đất tại Cửa Khẻm.đây?

      Xóa
  7. Ông Quê khẳng định, vì dự án mới chỉ dừng lại ở mức cấp giấy chứng nhận đầu tư nên chủ đầu tư chưa có thiệt hại gì lớn.lúc 16:52 5 tháng 12, 2014

    Chiều 4.12, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức cuộc họp báo thường kỳ quý IV- 2014. Tại cuộc họp báo, vấn đề được phóng viên của nhiều cơ quan báo chí quan tâm là tiến độ giải quyết các vấn đề liên quan sau khi tỉnhdừng dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine- Huế trên đèo Hải Vân.

    Trả lời câu hỏi của nhiều phóng viên về việc bồi thường thiệt hại cho nhà chủ đầu tư dự án trên, ông Nguyễn Quê- Phó ban phụ trách Ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây- Lăng Cô cho biết: Đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Thế Diệu chưa đưa ra bất cứ yêu cầu bồi thường thiệt hại nào nên tỉnh chưa thể tính toán việc bồi thường.

    “Tương lai nhà đầu tư đưa ra yêu cầu bồi thường như thế nào thì tỉnh cũng chưa rõ”- ông Quê nói.

    Theo ông Quê, từ khi tỉnh chủ trương dừng dự án đến nay, Ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây- Lăng Cô có liên lạc qua điện thoại với thư ký của Giám đốc Công ty Thế Diệu và được biết ông giám đốc này đang ở Ma Cao (Trung Quốc). Việc liên lạc này chỉ để hỏi thăm sức khỏe và chưa nói gì đến vấn đề bồi thường. Ông Quê khẳng định, vì dự án mới chỉ dừng lại ở mức cấp giấy chứng nhận đầu tư nên chủ đầu tư chưa có thiệt hại gì lớn.

    Trả lờiXóa
  8. Với sự chuyển đổi hình thức sở hữu công ty Bia Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ có được những lợi ích chính như sau:

    Thứ nhất, sau khi thoát khỏi cơ chế liên doanh, Bia Huế sẽ nhận được sự chủ động đầu tư mạnh mẽ từ phía tập đoàn Carlsberg. Điều này cũng đã có trong điều kiện cam kết đi kèm khi mua lại, Carlsberg sẽ phải đầu tư để nâng công suất của Bia Huế lên 350 triệu lít/năm trước năm 2015, đồng thời phải đầu tư mạnh cho thị trường, thương hiệu nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh. Là cánh chim đầu đàn của Thừa Thiên Huế, khi Bia Huế phát triển sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế - xã hội của Tỉnh đi lên, đồng thời đóng góp ngân sách cho Tỉnh cũng ngày một lớn hơn.

    Thứ hai, Tỉnh sẽ thu về được ngay một khoản tiền lớn để đầu tư cho các dự án phát triển cũng như các công trình hạ tầng thiết yếu, đặc biệt trong thời điểm nguồn vốn đầu tư từ Trung ương đang hạn chế.

    Thứ ba, các doanh nghiệp, cơ sở, đơn vị hoạt động phụ trợ cho Bia Huế có cơ hội cùng phát triển hơn nữa. Lực lượng lao động sẽ được thu hút, tạo thêm nhiều công ăn việc làm mới…

    Trả lờiXóa
  9. đẻ cấp được chứng nhận ĐẦU TƯ mấy bước?sau đó lập dự án(lập quy hoạch xây dựng 1/2000 tiền ngân sách;lập quy hoạch xây dựng 1/500 tiền doanh nghiệp)...tất đều phai ngược xuôi và mấy bước,có nghĩa 1 năm rồi sau cấp phép tiền đổ ra không thể nói là nhỏ.Chưa kể khoản chi bỏ ra để có chứng nhận đầu tư

    Trả lờiXóa
  10. với cương vị người đứng đầu anh Thiên BT nên trả lời các chất vấn của cử tri

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mời gọi cùng đầu tư phát triển hai bên cùng có lợi là đúng chủ trương vì ta không đủ lực nhưng đây lại không làm ăn với hạng người đàng hoàng mà cùng làm ăn với thằng CÓ TIỀN ÁN TIỀN SỰ thế giới cũng sợ phải cảnh giác nhưng địt mẹ cái thằng HÔ HIM MÉO Vì TIỀN, VÌ GÁI chúng nó cho ăn chơi thỏa thích, THÍCH GÔN, GÁI QUA LÀM BÍ THƯ BÊN MỸ MỚI HỢP đây là đất TTHUẾ dân còn còng lưng cày kiếm cơm hàng ngày đóng đủ loại thuế, địt mẹ cái thằng PHÒNG chỉ huy quân sự tỉnh cũng dốt an ninh quốc phòng đồng thuận với lũ quỷ BÁN NƯỚC không phản ứng mới gay. Thế là TT HUẾ NUÔI HỔ TRONG NHÀ rồi còn gì ! Ở trên trời thì chúng chẳng làm gì được nhưng đây là chúng đang sát vách bàn thờ yết hầu (CỬA KHẺM) rùi còn gì mà không cảnh giác, SAI KHÔNG SỬA MÀ CÒN BẢO THỦ CÃI CHÀY CÃI CỐI ĐÙN ĐẨY CHO NHAU, càng nói càng không thuyết phục (“tạm dừng" có nghĩa sau đó làm lại), làm sai PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN bồi thường đúng hợp đồng cho tụi nó không thể đổi chỗ khác cho Tàu được. TẬP ĐOÀN 3 GỜ (Golf - Girl - Gold) HÔ MÉO HIM BIẾT XẤU HỔ NÊN TỪ CHỨC ĐỪNG VÁC MẶT ỨNG CỬ LẠI MẶT DÙ ĐẢNG CỬ DÂN BẦU. PHẢI TRẢ LỜI RÕ RÀNG VỚI CỬ TRI. TRONG RỦI CÓ MAY NHÂN VỤ NÀY CÁC ĐỊA PHƯƠNG TOÀN QUỐC, CÁC QUÂN KHU CẢNH GIÁC CHO RÀ SOÁT LẠI CÁC DỰ ÁN ĐỐI TÁC VỚI TÀU NHƯ VŨNG ÁN, TÂY NGUYÊN…VÀ CÁC TỬ HUYỆT KHÁC NẾU KHÔNG MUỐN SỚM MẤT NƯỚC. Đề nghị BCT phải xem xét trách nhiệm và có hình thức kỷ luật thích đáng đối với 15 ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy ThừaThiên Huế (nhiệm kỳ 2005-2010) đã đồng lõa và nhắm mắt ký xác nhận hồ sơ gian dối để HỒ XUÂN MÃN được phong danh hiệu "Anh hùng LLVTND", bất kể họ là ai: đã nghỉ hưu, đang tại chức hoặc được đề bạt lên vị trí lãnh đạo cao hơn ! Đồng thời phải sớm làm rõ HỒ XUÂN MÃN CÓ PHẢI LÀ ĐẢNG VIÊN HAY KHÔNG ?
      Nguyện vọng Dân đen

      Xóa
    2. đừng vội việc đảng tịch anh Mãn BT Thiện không quản làm sao mà trả lời cử tri được, việc quốc gia đại sự đang nhiều, yên tâm hãy đợi BBT và BCT làm rõ sẽ có kết luận sau. Bây giờ tập trung bình chọn tài sản chìm nổi của anh Ngô Hòa, anh Mãn, anh Thiện, anh Cao, anh Bình him, anh Lý, anh Cường , anh Mễ có lẽ e hay hơn.

      Xóa
  11. GOLF-GIRL-GOLD (Gôn - Gái - Vàng) =TẬP ĐOÀN BÁN NƯỚC

    Trả lờiXóa
  12. NÓ ĂN VÔ HẬU…lúc 03:16 6 tháng 12, 2014

    Giám đốc Nguyễn Mậu Chi và tập thể công nhân viên chức Công ty TNHH Bia Huế chắc hẳn sẽ rất vui khi họ được báo chí rầm rộ “mừng công” sau 20 năm đầy nỗ lực.
    Vậy mà, sự đổi chủ lại diễn ra chóng vánh, khiến mọi người rất choáng...
    Bây giờ, để đạt tối đa lợi nhuận, Bia Huế đã thay người bằng RÔBỐT, thế là nó đuổi công nhân…
    NÓ ĂN VÔ HẬU…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tau tức quá rồi
      tau chịu không nổi
      tau nghẹn cuống họng
      tau lộn ruột lộn gan
      tau cũng có chân có tay
      tau cũng có đầu có óc
      có miệng có mắt
      có ông bà
      có cha mẹ
      có vợ con có ngày sinh tháng đẻ
      có bàn thờ tổ tiên một tháng hai lần
      rằm mồng một hương khói bông ba hoa quả
      tau đầu tắt mặt tối
      đổ mồ hôi sôi nước mắt
      vẫn đồng không trự nõ có
      suốt cả đời ăn tro mò trú
      suốt cả đời khố chuối Trần Minh
      kêu trời không thấu
      tau phải câm miệng hến
      không được nói
      không được la hét
      nghĩ có tức không
      tau chưởi
      tau phải chưởi
      tau chưởi bây
      tau chưởi thẳng vào mặt bây
      không bóng không gió
      không chó không mèo
      mười hai nhánh họ bây đem lư hương bát nước
      giường thờ chiếu trải sắp hàng một dãy ra đây
      đặng nghe tau chưởi
      tau kêu thằng khai canh khai khẩn tam đợi mười đời
      cao tằng cố tổ ông nội ông ngoại cha mẹ chú bác cô dì
      con cháu thân hơi cật ruột bây tau chưởi
      tau chưởi cho tiền đời dĩ lai bây mất nòi mất giống
      hết nối dõi tông đường
      tau chưởi cho mồ mả bây sập nắp
      tau chưởi cho bây có chết chưa liệm ruồi bu kiến đậu
      tam giáo đạo sư bây
      cố tổ cao tằng cái con cái thằng nào móc miếng cho bây
      hà hơi trún nước miếng cho bây
      bây ỉ thế ỉ thần
      cậy nhà cao cửa rộng
      cậy tiền rương bạc đống
      bây ăn tai nói ngược
      ăn hô nói thừa
      đòn xóc nhọn hai đầu
      ngậm máu phun người
      bây bứng cây sống trồng cây chết
      vu oan giá hoạ
      giết người không gươm không dao
      đang sống bây giả đò chết
      người chết bây dựng đứng cho sống
      bây sâu độc thiểm phước
      bây thủ đoạn gian manh
      bây là rắn
      rắn

      Xóa
    2. toàn là rắn
      như cú dòm nhà bệnh
      đêm bây mò
      ngày bây rình
      dưới giường
      trên bàn thờ
      trong xó bếp
      bỏ tên bỏ họ cha mẹ sinh ra
      bây mang bí danh
      anh hùng dũng cảm vĩ đại kiên cường
      lúc bây thật lúc bây giả
      khi bây ẩn khi bây hiện
      lúc người lúc ma
      lúc lên tay múa ngón sủi bọt mép gào thét
      lúc trợn mắt khua môi múa mỏ đả đảo muôn năm
      lúc như thầy tu vào hạ
      lúc như con nít đói bụng đòi ăn
      hai con mắt bây đứng tròng
      bây bắt hết mọi người trứơc khi chết phải hô
      cha mẹ bây ông nội ông ngoại bây tiên sư cố tổ bây
      sống dai đời đời kiếp kiếp
      phải quỳ gối cúi đầu
      nghe bây nói không được cãi
      phải suốt đời làm người có tội
      vạn đợi đội ơn bây
      đứa nào không nghe bây hớt mỏ chôn sống
      thằng nào không sợ bây vằm mặt thủ tiêu
      bây làm cho mọi người tránh nhau
      bây làm cho mọi người thấy nhau nhổ nước miếng
      đồ phản động
      đồ chống đối
      đồ không đá bàn thờ tổ tiên
      đồ không biết đốt chùa thiêu Phật
      thượng tổ cô bà bây
      mụ cô tam đợi mười đời bây
      tau xanh xương mét máu
      thân tàn ma dại
      rách như cái xơ mướp chùi trách nồi không sạch
      mả ông bà cố tổ bây kết hết à
      tụi bây thằng nào cũng híp mắt hai cằm
      bây ăn chi mà ăn đoản hậu
      ăn quá dã man
      bây ăn tươi nuốt sống
      mà miệng không dính máu
      người chết bây cũng không chừa
      năm năm mười năm hai mươi năm
      xương chân xương tay sọ dừa vải liệm`
      bây nhai bây khới bây mút
      cả húp cả chan bây còn kêu van xót ruột
      bao nhiêu người chết diều tha quạ rứt xương
      khô cốt tàn dọc bờ dọc bụi giữa núi giữa rừng
      để bây xây lăng đắp mộ dựng tượng dựng đài cho
      cha mẹ cố tổ bây
      hỡi cô hồn các đảng
      hỡi âm binh bộ hạ
      hỡi những kẻ khuất mặt đi mây về gió
      trong am trong miếu giữa chợ giữa đường
      đầu sông cuối bãi
      móc họng bóp cổ móc mắt bọn chúng nó
      cho bọn chúng nó chết tiệt hết cho rồi
      bây giết người như thế
      bây phải chết như thế
      ác lai thì ác báo
      tau chưởi ngày chưởi đêm
      mới bét con mắt ra tau chưởi
      chập choạng chạng vạng tau chưởi
      nửa đêm gà gáy tau chưởi
      giữa trưa đứng bóng tau chưởi
      bây có là thiền thừ mười tám con mắt tau cũng chưởi
      mười hai nhánh họ bây
      cao tằng cố tổ bây
      tiên sư cha bây
      tau chưởi cho bây ăn nửa chừng mẻ chai mẻ chén
      xương cá xương thịt mắc ngang cuống họng
      tau chửi cho nửa đêm oan hồn yêu tinh ma quỷ
      mình mẩy đầy máu hiện hình vây quanh bây đòi trả đầu trả chân trả tay trả hòm trả vải liệm
      tau chưởi cho cha mẹ bây có chết cũng mồ xiêu mả lạc
      đoạ xuống ba tầng địa ngục bị bỏ vào vạc dầu
      tau chưởi cho cha mẹ bây có còn sống cũng điên tàn
      đui què câm điếc làm cô hồn sống lang thang đầu đường xó chợ
      bốc đất mà ăn xé áo quần mà nhai cho bây có nhìn ra
      cũng phải tránh xa
      tau chưởi cho con cái bây đứa mới đi đứa đã lớn
      sa chân sẩy tay đui què sứt mẻ nửa đòi nửa đoạn
      chết không được mà sống cũng không được
      tau chưởi cho dứt nọc dòng giống của bây cho bây chết sạch hết
      không bà không con
      không phúng không điếu
      không tưởng không niệm
      không mồ không mả
      tuyệt tự vô dư
      tau chưởi cho bây chết hết
      chết sạch hết
      không còn một con
      không còn một thằng
      không còn một mống
      chết tiệt hết
      hết đời bây

      Xóa
    3. Bọn 3g này đứng đầu là HỒ XUÂN MÃN hại Hồng Phiếu như từng hại Ngô Yên Thi phút 89, nâng Mậu Chi vì chung tiền nhiều cho nó chưa đã còn bán luôn Bia Huế chia tiền bỏ túi làm cho con em CB ND TT Huế lâm cảnh cùng bần không có công ăn việc làm là quá vô hậu . Trời có mắt Mậu Chi ăn quá cũng mắc bệnh K đang điều trị ở Xinh. Hồi thứ nhất là cái thành tích “ăn cướp” của MÃN đã bị công khai rồi, bây giờ nhân dân đang đợi hồi thứ 2 là HỒ XUÂN Mãn có phải đảng viên ĐCSVN hay không ? Hồi thứ 3 là nhân dân đề nghị công khai tài sản của MÃN, HÒA ĐẠI NHÂN, 3G là đầy tớ của dân có hơn TRẦN VĂN TRUYỀN không ?

      Xóa
    4. Thiện hô, Cao méo, Bình him
      Cử dơn, Tiến sĩ Sịa Phong Điền
      Tế đàn tiên đế xin phù trợ
      Cho bán Bàn thờ để kiếm thêm

      Nhập hội 3 gờ sướng như tiên
      Khỏi làm không thiếu khối kim tiền
      Lừa dân gửi trứng cho thằng ác
      Nói ngược nói ngang dân chịu phiền

      Không lẽ Tao - Mày phải trắng răng
      Anh hèn đã dạy cứ khăng khăng
      Đùn trên không đặng thì đỗ dưới
      Trót lọt dân đen cũng chịu phiền

      Anh hèn thì có Anh ba
      Thiện hô, Cao méo, bây chừ cậy ai ?
      Rửa tiền dấu diếm Hòa Thân giỏi
      Chớ để lộ thiên như thằng Truyền !

      Y đức giỏi, gian như thằng Phú
      Một giường ba bịnh mới có tiền
      Cơ chế thị trường thời hội nhập
      Cú chót Huda eng bán liền
      Dân đen thất nghiệp xin đừng hỏi
      Thằng khác lên đây cũng mãi liền

      Ta “bịnh” ta tìm nơi vắng vẻ
      Người khôn người tìm chốn vui chơi
      Các yêm đừng dại như eng
      Có tiền ve gái bợp tai để đời
      Ăn xong phải biết chùi môi
      Tham lam là bịnh cấp côi chức quyền
      Khai man trí trá lù mù
      Quanh qua quẩn lại lộ thằng chự trâu
      Cậy thằng báo dõm Hữu Thu
      Giúp eng chẳng đặng suýt đi tù
      May mà eng Ba cho thuốc giải
      Bình Phương mới đặng ghế Vụ thường
      Yên bình “cuộc đời sao vẫn đẹp”
      Săn thú, tìm vú chẳng muốn đi mô

      Thôi thì các chú Him Hô…
      Không ăn dân được thì về chự trâu
      Đừng như Mãn tính chịu sầu
      Mãn Truyền để lại người cười ngày sau

      Cũng đừng ỷ lại bình hoa
      Chắn che các chú để chơi 3 gờ
      Sự đời gian dối điêu ngoa
      Tiền nhiều mua được cũng vào bịnh k

      Ngộ ra mới thấy xót xa
      Mùa Xuân Mãn cuộc nhưng chưa Mãn… phần
      Sống dở chết dở dân khinh
      Về quê cũng sợ ra ngoài cũng e !

      Cũng vì cái tội đam mê
      Sân si, trí trá làm ma cõi người
      Mai sau cho đến bao giờ
      Vết dơ xóa được hết người cười chê !

      Xóa
  13. “Quân tử ư hử cũng đau,
    Tiểu nhân vác đá ném đầu chẳng sao!”

    Trả lờiXóa
  14. Quân tử là quân tử TÀU
    ANH HÈN đào tạo 3G hại dân !

    Trả lờiXóa
  15. HỒ ANH HÈN và bọn 3 GỜ nghe Nhà thơ TRẦN VÀNG SAO chửi nghe đã không ?
    Cái thành tích “ăn cướp” đã bị công khai rồi, các ông còn một tí “liêm sĩ” thì phải công khai:
    1/. Ông Hồ Xuân Mãn có phải đảng viên Đảng CSVN không?
    2/.Những cá nhân, tổ chức đã tiếp tay cho Hồ Xuân Mãn man khai lý lịch để trở thành AHLLVTND. Sao chưa bị kỷ luật ?
    3/. Trách nhiệm của Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, và Ban Chỉ huy quân sự Tỉnh TT Huế sẽ thế nào trong dự án cho Trung Quốc thuê đất tại Cửa Khẻm.

    Trả lờiXóa
  16. những quả bom hẹn giờ sắp phát nổ tháo gấp không nguy lắm các anh Thường vụ ơi

    Trả lờiXóa
  17. 4 tiêu chuẩn, "lòng trắc ẩn, thuộc về lòng nhân từ; sự hổ thẹn, thuộc về nghĩa khí; tâm khiêm nhường, thuộc về lễ nghi; tâm thị phi, thuộc về trí tuệ"

    Trả lờiXóa
  18. Người Nhật Bản thường giáo dục thiếu nhi các đức tính:
    HÒA: hòa bình, nhân hòa, không ba phải, nhu nhược dĩ hòa vi quí.
    KÍNH: kính trên nhường dưới, có tầm, có tài nhưng khiêm tốn không hãnh tiến.
    TỊNH: tịnh tâm để soi rọi bản thân tự chỉnh sửa mình bớt tham lam dối trá.
    AN: yên bình, an cư lạc nghiệp, quốc thái dân an.

    Trả lờiXóa
  19. Thủ tướng đã cảnh báo tại hội nghị Manila về cái gọi là “hữu nghị viển vông” và bây giờ thì ông xác định bằng sáu chữ “ vừa hợp tác vừa đấu tranh” chứ chẳng có bạn vàng gì sất . Vậy mà vẫn có những cán bộ trung cao cấp của ta ngây thơ với 16 chữ vàng và 4 tốt .
    Không ngây thơ đâu! Có giá của nó cả đấy
    Trong phi vụ này việc đền bù thiệt hại cho nhà đầu tư không nhỏ. Tình nghèo lại oằn lưng ra mà trả nợ. Nhưng chuyện này đâu có quan trọng. Tiền chùa chứ có phải tiền túi của các ông đâu. Nhưng những ai, một bầy sâu đã được nhà đầu tư mời đi nước ngoài, đã nhận “phong bì” bằng đô la của họ, đã gái gú với các mỹ nhân , đã bị họ quay phim bí mật thì bây giờ đang ngồi trên đống lửa đó thưa các ông. Tại kì họp Quốc hội vừa qua đã có khái niệm hối lộ tình dục. Đã có bao nhiêu quan chức Trung Quốc có bồ nhí đã sa lưới Tập Cận Bình. Chắc các vị lãnh đạo Thừa Thiên Huế biết rõ điều đó?

    Trả lờiXóa
  20. Nhà văn Nguyễn Quang Lập, chủ blog Quê Choa đã bị bắt tại nhà riêng ở phường Thảo Điền, quận 2 Saigon vào lúc 14 giờ chiều Việt Nam hôm nay 06/12/2014. Gia đình cho biết công an đã vào nhà khám xét, đọc lệnh bắt và mang đi máy vi tính. Cách đây đúng một tuần, một blogger khác là ông Hồng Lê Thọ cũng đã bị bắt vì « vi phạm điều 258 Luật Hình sự ». Blog Quê Choa của ông hôm nay không còn truy cập được.

    Nhà văn Nguyễn Quang Lập, 58 tuổi đã có 8 tác phẩm văn học được xuất bản, có một số kịch bản sân khẩu và điện ảnh đã được dàn dựng. Ông là hội viên các Hội Nhà văn, Nhà báo, Nghệ sĩ sân khẩu và Điện ảnh Việt Nam.

    Tuy nhiên trong những năm gần đây ông được người đọc biết đến nhiều nhất qua blog Quê Choa, đăng các bài viết có chất lượng từ nhiều nguồn. Được biết tháng 5/2013, trang web quechoa.vn của ông đã bị xóa vì ông từ chối yêu cầu của cơ quan quản lý tên miền vn gỡ bỏ một số bài «nhạy cảm». Sau đó ông Nguyễn Quang Lập đã chuyển bài vở về blog bolapquechoa.blogspot.com.

    Hôm nay trang đánh giá web toàn cầu Alexa vẫn đang xếp blog Quê Choa đứng hàng thứ 1.065 tại Việt Nam. Để so sánh, có thể nêu trang web http://www.nhandan.org.vn/ của tờ báo chính thức đảng Cộng sản Việt Nam chỉ đứng hàng thứ 4.595, trang http://hanoimoi.com.vn/ của báo Hà Nội Mới đứng hàng thứ 522.

    Tuần trước một blogger khác là ông Hồng Lê Thọ, Việt kiều Nhật, 65 tuổi cũng đã bị tạm giữ hình sự vào ngày 29/11 theo điều 258 Luật Hình sự liên quan đến «Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân». Tổ chức Phóng viên Không biên giới có trụ sở tại Paris hôm 2/12 đã ra thông cáo phản đối mang tên «Làn sóng bắt bớ vì ‘’lạm dụng quyền tự do dân chủ tiếp diễn’’».

    Việc bắt blogger Nguyễn Quang Lập tức Bọ Lập lại gây thêm một ngạc nhiên, vì cũng như blog Người Lót Gạch của ông Hồng Lê Thọ, blog Quê Choa thuộc loại phản biện ôn hòa. Dư luận đặt câu hỏi, liệu đây có phải là một chiến dịch mới nhằm trấn áp phong trào dân chủ, hay là từ các vấn đề trong nội bộ? Cả hai blogger này đều hoạt động độc lập, không tham gia một tổ chức xã hội dân sự nào.

    Trước đó vào giữa năm 2013, hai blogger nổi tiếng khác là Trương Duy Nhất và Phạm Viết Đào cũng đã bị bắt. Ông Trương Duy Nhất bị tuyên án hai năm tù, còn ông Phạm Viết Đào 15 tháng tù.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Quang Lập
      "Phú quý bất năng dâm, bần tiện bất năng di, uy vũ bất năng khuất."

      Xóa
  21. trần văn truyền nguyên tổng thanh tra Chính Phủ,hồ xuân mãn nguyên ủy viên trung ương Đảng cộng sản VIỆT NAM,bí thư tỉnh ủy THỪA THIÊN HUẾ là những kẻ phá nát bét Đảng cộng sản VIỆT NAM tòe loe mà vẫn nhởn nhơ như phép nước chẳng có.
    NGUYỄN QUANG LẬP yêu nước,thường nói;đau đáu chuyện đời dân khổ lại bị Đảng cộng sản VIỆT NAM tống giam vô ngục,oái oăm thay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phú quý bất năng dâm, bần tiện bất năng di, uy vũ bất năng khuất.

      Xóa
  22. chỉ tập trung nói ông MÃN ,mong Quang Minh xem xét ,cảm ơn

    Trả lờiXóa
  23. Nói cái buồi Mãn thì đúng hơn!
    Nói chẳng làm đéo gì nhau, Nói và nói chuyện gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ê, MÃN! MÀY GIỜ NHƯ CON CHÓ GHẺ RỒI, CON HUENH HOANG TỰ ĐẮC GÌ NỮA? MÀY TƯỞNG BÀN TAY CÓ THỂ CHE ĐƯỢC BẦU TRỜI À? MÀY CÒN LÊN BỜ XUỐNG RUỘNG NỮA! NGỒI ĐÓ MÀ LIẾM BUỒI ĐI!

      Xóa
    2. Anh hèn thì có Anh ba
      Thiện hô, Cao méo, bây chừ cậy ai ?
      Rửa tiền dấu diếm Hòa Thân giỏi
      Chớ để lộ thiên như thằng Truyền !

      Xóa
  24. Thằng Lập què chỉ yêu USD của Việt Tân thoi. Nhầm to các chú Dân chủ rỡm ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VIỆT TÂN cái con khỉ,bọn quan chức rắp tâm bán Aỉ Vân,lũ đầy tớ nhân dân lương tháng tiền triệu mà sở hữu nhà,xe tiền tỷ mới đích thị nòi mê USD,thích tư bản Mỹ,sợ VIỆT TÂN.

      Xóa
    2. chụp mũ là nghề của chàng, bắt thả bắt thả bắt thả để yêu sách không khéo bọ lập có số quy mã.

      Xóa
    3. QUÁ NHIỀU “ CHUỘT CỐNG SẼ LÀM MẺ BÌNH ”
      Những ngày gần đây, truyền thông của nhà nước liên tiếp phanh phui các vụ tham nhũng tài sản của các cán bộ lãnh đạo cao cấp đã nghỉ hưu. Như vụ Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, nguyên Chủ tịch TP. Hà nội Hoàng Văn Nghiên, nguyên Giám đốc CA Đà nẵng Phan Như Thạch, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh phúc Hà Hòa Bình v.v…Nếu như truyền thông Thừa Thiên Huế giảm lượng thông tin chó cán xe, cướp, giết, hiếp mà chỉ cần đăng hình các ngôi nhà đẹp thời trang và bất động sản giá trị của các vị lãnh đạo cao cấp TTHuế đương chức cũng như nghỉ hưu như Ngô Hòa, Nguyễn Xuân Lý, Nguyễn Văn Mễ, Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Ngọc Thiện, Nguyễn Văn Cao, Hồ Xuân Mãn, Nguyễn Mậu Chi, Trần Thanh Bình, Nguyễn Thanh Toàn để quảng cáo trên các trang báo, trang mạng mới gọi là TÌM CHUỘT, truyền thông nhà nước nên phanh phui tìm chuột để bắt hoặc làm giảm bớt sinh sản loài chuột cống phá hoại đục khoét nhân dân làm mẻ bình quý thì rất thiết thực và có ích cho đất nước. Một bọ Lập bị quy chụp bắt quả tang trong khi đang viết văn tại nhà riêng tại sao việc làm có chứng cứ như bất động sản, biệt thự, xe xịn của quan chức không cần phải quy chụp sao lại không làm cho dân nhờ ! Xã hội VN đang bị suy thoái trên mọi lĩnh vực, suy thoái và xuống dốc một cách thảm hại, thì không lẽ những người đảng viên và Đảng cầm quyền lại là trong sạch và vô can trong sự suy thoái này ?” Bản chất phản ánh cái chung, cái tất yếu, quyết định sự tồn tại và phát triển, nhưng hiện tượng chỉ phản ánh cái riêng, cái cá biệt của sự vật. Trong điều kiện Đảng CSVN đang tự cho mình vai trò lãnh đạo nhà nước và xã hội, nghĩa là họ đang nắm giữ điều quyết định sự phát triển và tồn tại của đất nước. Do đó, nếu sự tha hóa của một bộ phận không nhỏ đảng viên lãnh đạo trở thành vấn đề bản chất của Đảng thì là điều cực kỳ nguy hiểm.

      Xóa
  25. Hãy tập trung vào TT Huế thôi, đăng tải tràn lan không còn là chủ đích.

    Trả lờiXóa
  26. Đánh HXM như vậy là đủ rồi…
    Thiện còn một nhiệm kỳ nữa…Thiện chơi thì đẳng cấp, nhưng làm thì như cái Cửa…Khẻm.
    Đừng mong nó từ chức, nó phấn đấu lắm mơi ngoi lên được…trông cho nó đi như tin đồn…

    Trả lờiXóa
  27. Ngộ ra mới thấy xót xa
    Hồ Xuân chưa Mãn cuộc nên chưa Mãn… phần
    Sống dở chết dở dân khinh
    Về quê cũng sợ ra ngoài cũng e !

    Trả lờiXóa
  28. Hồ Xuân Mãn quá khôn ngoan để chọn Mậu Chi.
    Huế nhờ có Mãn mới được như hôm nay…Đà nẵng làm sao có Đàn Nam Giao để tế TRỜI…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mậu Chi ăn như cá mập chi nhiều cho Mãn hơn hẳn Hồng Phiếu, nó ăn đoản hậu nên đang bệnh K thật không dõm như bệnh K của Mãn. Mậu Chi đang chữa bệnh ung thư cuống họng ở Singapore.

      Xóa
  29. Nổi tiếng ăn chơi tự thuở nào,
    Thiếu gì bồ đẹp với nhà cao.
    Cả tỉnh trong tay bất tận hưởng,
    Có ai bằng được “tớ” không nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ai cũng biết quy định 181 là đúng nhưng Mãn "chạy" giấy chứng nhận như "chạy" bằng cử nhân luật thì phải thẩm tra moi ra ánh sáng để làm gương cho những quan tham làm bậy hạ cánh an toàn kể cả quan nghỉ hưu có dấu hiệu vi phạm.

      Xóa
    2. tưởng làm gì có ích cho đời chứ làm quan nỗi tiếng ăn chơi bồ đẹp nhà cao hưởng dục như Mãn, Ngô Hoà, Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Văn Mễ, Xuân Lý, Mậu Chi... và nhóm 3g thì thua cục cứt họ ỉa đó bạn ạ.

      Xóa
  30. Trần Xuân Giá có bửu bối là hư tiền liệt tuyến phải nằm viện để tránh toà, Hồ Xuân Mãn cao tay hơn chỉ cần cái giấy chứng nhận là sống yên ổn tới già…không ai kiểm điểm được: “Căn cứ quy định 181 ngày 30-3-2013 của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm và điều kiện sức khỏe hiện nay của đồng chí Hồ Xuân Mãn, theo tờ trình số 01 ngày 1-3-2013 của Hội đồng chuyên môn bệnh viện sức khỏe miền Trung, đồng ý chưa xem xét kỷ luật đối với ông Mãn do đang bị bệnh hiểm nghèo (theo điểm a, điều 4 Quy định 181)”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như vậy có nghĩa là ông Mãn đã chuẩn bị đến cả tình huống xấu nhất...

      Xóa
    2. quy định 181 ngày 30 tháng 3 năm 2013 của BỘ CHÍNH TRỊ đảng cộng sản việt nam là bửu bối giành cho bọn cầm quyền lãnh đạo cướp ngày bị lộ.

      Xóa
  31. ai cũng biết quy định 181 là đúng nhưng Mãn "chạy" giấy chứng nhận như "chạy" bằng cử nhân luật thì phải thẩm tra moi ra ánh sáng để làm gương cho những quan tham làm bậy hạ cánh an toàn kể cả quan nghỉ hưu có dấu hiệu vi phạm.

    Trả lờiXóa
  32. AI BIẾT NÓI CHO MỌI NGƯỜI CÙNG BIẾT:
    1/. Ông Hồ Xuân Mãn có phải đảng viên Đảng CSVN không?
    2/.Những cá nhân, tổ chức đã tiếp tay cho Hồ Xuân Mãn man khai lý lịch để trở thành AHLLVTND. Sao chưa bị kỷ luật ?
    3/. Trách nhiệm của Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, và Ban Chỉ huy quân sự Tỉnh TT Huế sẽ thế nào trong dự án cho Trung Quốc thuê đất tại Cửa Khẻm.
    DÂN HUẾ.

    Trả lờiXóa
  33. Trả lời
    1. Cửa Khẻm là của quốc gia
      Cửa Mình là của ông bà ngoại cho
      Cũng là cửa vợ thằng hô
      Phải chi đừng đổi thằng gian cầm đồ
      Dân nghèo bớt khổ âu lo
      Nó thời thăng tiến để chơi 3 gờ

      Xóa
  34. Cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang cũng đã chính thức bị bắt giữ với những tội danh chính như tiết lộ bí mật nhà nước và lợi dụng chức vụ quyền hạn. Vậy thì khi nào BBT và BCT quyết dịnh truy tố Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, và Ban Chỉ huy quân sự Tỉnh TT Huế sẽ thế nào trong dự án cho Trung Quốc thuê đất tại Cửa Khẻm.đây?

    Trả lờiXóa
  35. có giỏi thì 10/12 họp HĐND tỉnh thì đến mà hỏi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. con cặt lũ dòi bọ bán nước hãy đợi đấy

      Xóa
  36. Ê, MÃN! MÀY GIỜ NHƯ CON CHÓ GHẺ RỒI, CON HUENH HOANG TỰ ĐẮC GÌ NỮA? MÀY TƯỞNG BÀN TAY CÓ THỂ CHE ĐƯỢC BẦU TRỜI À? MÀY CÒN LÊN BỜ XUỐNG RUỘNG NỮA! NGỒI ĐÓ MÀ LIẾM BUỒI ĐI!

    Trả lờiXóa
  37. Ngộ ra mới thấy xót xa
    Hồ Xuân chưa Mãn cuộc nên chưa Mãn… phần
    Sống dở chết dở dân khinh
    Về quê cũng sợ eng ra ngoài cũng e !

    E CÁI CON CẶT MÃN BỊ LIỆT THẦN KINH XẤU HỔ RỒI

    Trả lờiXóa
  38. phụ nữ MÃN KINH mới quậy chứ thằng này CHƯA MÃN CUỘC CHƯA MÃN PHẦN mà quậy đó là MÃN TRUYỀN mới ghê !

    Trả lờiXóa
  39. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  40. LÃNH ĐẠO THỪA THIÊN-HUẾ LẨN TRỐN TRÁCH NHIỆM !?lúc 17:09 8 tháng 12, 2014

    Từ đầu năm 2014 đến nay, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế vấp phải 2 vụ việc mà họ đang cố khoanh lại hoặc muốn ỉm đi để giải quyết trong phạm vi nội bộ lãnh đạo tỉnh sao cho êm thấm để người ngoài tỉnh nhìn vào vẫn thấy "nội bộ tỉnh ta vẫn đoàn kết và luôn trong sạch, vững mạnh, không một một thế lực thù địch nào có thể lợi dụng nói xấu lãnh đạo tỉnh nhà là bao che nhau làm bậy hoặc tìm cách lặng lẽ cho người ngoài thuê ban thờ kiếm vài chục triệu... !". Tôi xin vắn tắt điểm lại 2 vụ việc này để mọi người ai quan tâm có thể hiểu thêm, qua đó có thể phần nào thấy được cái (gọi là) đức, tài và tâm của lãnh đạo tỉnh này trong vài ba năm trở lại đây:
    1/. Vụ việc thứ nhất:
    Thực ra đây là vụ việc thứ hai nếu tính theo thứ tự thời gian, song để cho bạn đọc nếu ai chưa biết và nắm rõ, tôi xin đề cập đến vụ này trước. Vụ này đã lặng lẽ diễn ra từ hơn một năm nay nhưng nó bị dư luận phát hiện ra từ đầu tháng trước: Đó là vụ mũi Cửa Khẻm- đèo Hải Vân. Mọi người đều rõ địa điểm này là rất trọng yếu về mặt an ninh- quốc phòng. Song lãnh đạo tỉnh TTH lại cho doanh nghiệp TQ thuê một diện tích 200 ha đất trong vòng 50 năm tại mũi Cửa Khẻm, nơi núi Hải Vân nhô ra biển Đông, nhìn xuống toàn bộ cảng biển và thành phố Đà Nẵng. Tại đây người TQ sẽ bỏ ra 250 triệu USD để xây dựng và làm chủ trong vòng nửa thế kỷ (50 năm) một cơ sở gọi là Khu du lịch-nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao bao gồm 1 khách sạn có 450 phòng và 1 trung tâm Hội nghị quốc tế 2000 chỗ, khu nhà nghỉ 5 tầng với 220 căn hộ cao cấp, và 350 biệt thự nghỉ dưỡng. Dự án này đã âm thầm triển khai trên một năm nay, từ tháng 10/2013! Dự án TQ này rất gần Hầm đường bộ Hải Vân và nằm ở vị trí yết hầu có thể cắt đôi đất nước. Nắm vị trí này là nắm cả bầu trời, vùng núi, vùng biển khu vực phòng thủ Đà Nẵng!
    Chiều 7/11/2014, Chủ tịch UBND Tp Đà Nẵng Văn Hữu Chiến ký văn bản báo cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, kiến nghị Chính phủ chỉ đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế dừng Dự án do Cty Thế Diệu (Trung Quốc) đang xây dựng tại khu vực mũi Cửa Khẻm-đèo Hải Vân. Dư luận rộng rãi không chỉ ở 2 tỉnh Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng mà ở khắp các tỉnh thành trên toàn quốc đều rất bất bình, cực lực phản đối và yêu cầu lãnh đạo Thừa Thiên-Huế phải dừng ngay Dự án "cho thuê ban thờ" này lại và xử lý nghiêm khắc, đồng thời phải có hình thức kỷ luật thỏa đáng đối với những ai đề xuất và phê duyệt dự án bán nước này! Trước sức ép mạnh mẽ của dư luận, lãnh đạo Thừa Thiên-Huế buộc phải lên tiếng. Ai cũng tưởng họ nhận ra lỗi lầm, nhưng không! Trước ngày 25/11/2014, lãnh đạo TTH vẫn khăng khăng khẳng định việc cấp phép cho Cty Thế Diệu Trung Quốc thực hiện Dự án này là đúng thẩm quyền, đúng quy trình, không có gì sai trái! Thậm chí khi đứng trước khả năng buộc phải dừng dự án, họ vẫn không chiụ nhận trách nhiệm mà còn định đổ trách nhiệm cho cấp dưới: Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư Tỉnh ủy, bên hành lang Quốc hội chiều 19/11/2014, khi phóng viên hỏi vì sao TTH không xin ý kiến Bộ Quốc phòng, ông trả lời tỉnh queo:"Chúng tôi đã xin ý kiến Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh rồi". Lạ nhỉ, Bí thư Tỉnh ủy là Bí tư Đảng ủy quân sự tỉnh, là cấp lãnh đạo, mà lại "xin ý kiến BCHQS tỉnh"! Thật là trớ trêu và ngược đời! Ông "xin ý kiến" hay ông ngầm chỉ thị cho Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh không được báo cáo Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Bộ Quốc phòng? Ông định đổ lỗi cho cấp dưới ư? Nhớ lại, cách đây không lâu, đêm ngày 16 rạng sáng ngày 17/4/2014, ông với danh nghĩa Bí thư Tỉnh ủy TTH trong bộ áo hoàng bào khăn xếp ông đã làm chủ tế Đàn Nam Giao, thay VUA tế TRỜI để cầu cho quốc thái dân an! Nếu ai có dịp may tận mắt nhìn thấy hình ảnh ông trong trang phục của Hoàng đế chắc hẳn đều yên lòng về vị lãnh đạo cao nhất của tỉnh nhà hết mực vì dân vì nước!?

    Trả lờiXóa
  41. LÃNH ĐẠO THỪA THIÊN-HUẾ LẨN TRỐN TRÁCH NHIỆM !?lúc 17:10 8 tháng 12, 2014

    Còn ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh TTH, chiều ngày 26/11/2014, khi buộc phải công bố dừng Dự án nói trên vẫn còn khẳng định Lãnh đạo TTH đã làm đúng quy trình, và "đã thông qua Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh thẩm định dự án", và rằng "Nếu như phân tích thì có những quy hoạch quốc phòng riêng, lâu nay phía tỉnh cũng chưa rõ lắm, giờ nắm rõ rồi thì dừng thôi."! Khi vụ việc bị truyền thông phanh phui và dư luận xã hội phê phán thì ông Cao vội đổ trách nhiệm cho cấp dưới: "Ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô khi cấp phép đã qua Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. Ai có ý kiến với việc đó rồi thì phải chịu trách nhiệm thôi." ( Xin mở ngoặc để nói riêng với BQL Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô và BCH Quân sự Tỉnh TTH rằng, theo lý lẽ của ông Cao thì các đồng chí sẽ phải bỏ tiền túi của mình ra mà bồi thường cho chủ đầu tư, còn nếu không thì phải hầu tòa đấy. Hai lãnh đạo cao nhất của tỉnh nhà không ai chịu trách nhiệm đâu!)
    Xin thưa với 2 ông quan đầu tỉnh rằng: Người phải chịu trách nhiệm chính đối với việc phê duyệt cấp phép cho Dự án này phải là Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao chứ không phải ai khác! Các ông không được lẩn trốn trách nhiệm và đổ thừa cho cấp dưới, tất nhiên cấp dưới cũng phải chịu trách nhiệm theo quy định. Trách nhiệm chủ yếu và cao nhất là của các ông, thuộc về các ông! Chỉ riêng cái việc "cho thuê ban thờ" này thôi thì cũng đủ cơ sở để 2 ông xin từ nhiệm rồi, hoặc nếu các ông không chịu từ chức mà Đảng và Chính phủ quyết định cách chức các ông thì cũng đúng người đúng tội mà thôi!

    Trả lờiXóa
  42. LÃNH ĐẠO THỪA THIÊN-HUẾ LẨN TRỐN TRÁCH NHIỆM !?lúc 17:11 8 tháng 12, 2014

    2/.Vụ việc thứ hai:
    Trước sự tố giác kiên quyết và mạnh mẽ trong suốt hơn 3 năm của các CCB quả cảm ở huyện Phong Điền (ThừaThiên-Huế ) nhằm lột trần bộ mặt gian dối, man trá, lừa bịp và đạo đức giả của kẻ trong suốt 10 năm là lãnh đạo cao nhất của đất cố đô nổi tiếng, ngày 24/10/2014 vừa qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ra quyết định "lột" danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang "rởm" đối với Hồ Xuân Mãn (HXM), nguyên UVTƯ Đảng, nguyên BTTU ThừaThiên-Huế trong suốt 2 nhiệm kỳ liên tiếp (2000-2010). Đây không chỉ là vết nhơ khó rửa đối với HXM, hủy hại thanh danh bản thân cũng như dòng họ ông ta mà còn để lại một hệ lụy không tốt đẹp gì đối với Lãnh đạo tỉnh ThừaThiên-Huế hiện nay! Thật vậy, qua việc này, không chỉ nhân dân Thừa Thiên-Huế mà nhân dân cả nước thấy rõ "một bộ phận không nhỏ" trong lãnh đạo của tỉnh TTH không chỉ nhắm mắt bao che mà còn đồng tình với sự man trá và gian dối của cựu Bí thư Tỉnh ủy HXM. Đúng là một sự vô trách nhiệm "ráo hoảnh" khi họ đồng thanh nói việc lập và trình hồ sơ xin phong tặng AHLLVT cho HXM là họ làm "đúng quy trình", không có gì sai sót! Còn việc HXM gian dối, man trá, lừa bịp và cướp công đồng đội là lỗi của ông ta, không có liên quan gì đến cá nhân hay tập thể lãnh đạo của tỉnh cả! Xin hỏi các vị quy trình gì mà các vị đồng thanh tôn vinh một kẻ nổi tiếng là lừa lọc, man trá và đại bịp như HXM vậy? Khi nghe tin HXM được phong Anh Hùng, gần 20 CCB ở huyện Phong Điền (cùng quê với HXM) là những người cùng công tác và chiến đấu với HXM, trong đó có người từng là cấp trên của ông ta, đều rất bất bình và phản ứng dữ dội, họ khẳng định HXM gian dối và khai man thành tích nên đã cùng nhau làm đơn khiếu nại, tố cáo! Song các cơ quan chức năng của TTH đã tìm mọi cách ngăn cản, gây khó khăn, không trả lời và giải quyết đơn thư. Trong số các CCB này sau khi đứng lên tố cáo HXM thì nhiều người bị đe dọa qua gia đình, có người bị nhắn tin dọa giết, thậm chí có người bị kẻ xấu vào tận nhà hành hung,v.v... Họ đều có đơn trình báo, nhưng không được các ông ra lệnh cho các cơ quan chức năng điều tra, giải quyết. Cho đến hiện nay, các đơn trình báo của họ không được các cấp có thẩm quyền ngó ngàng tới!

    Trả lờiXóa
  43. LÃNH ĐẠO THỪA THIÊN-HUẾ LẨN TRỐN TRÁCH NHIỆM !?lúc 17:12 8 tháng 12, 2014

    2/.Vụ việc thứ hai:
    Trước sự tố giác kiên quyết và mạnh mẽ trong suốt hơn 3 năm của các CCB quả cảm ở huyện Phong Điền (ThừaThiên-Huế ) nhằm lột trần bộ mặt gian dối, man trá, lừa bịp và đạo đức giả của kẻ trong suốt 10 năm là lãnh đạo cao nhất của đất cố đô nổi tiếng, ngày 24/10/2014 vừa qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ra quyết định "lột" danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang "rởm" đối với Hồ Xuân Mãn (HXM), nguyên UVTƯ Đảng, nguyên BTTU ThừaThiên-Huế trong suốt 2 nhiệm kỳ liên tiếp (2000-2010). Đây không chỉ là vết nhơ khó rửa đối với HXM, hủy hại thanh danh bản thân cũng như dòng họ ông ta mà còn để lại một hệ lụy không tốt đẹp gì đối với Lãnh đạo tỉnh ThừaThiên-Huế hiện nay! Thật vậy, qua việc này, không chỉ nhân dân Thừa Thiên-Huế mà nhân dân cả nước thấy rõ "một bộ phận không nhỏ" trong lãnh đạo của tỉnh TTH không chỉ nhắm mắt bao che mà còn đồng tình với sự man trá và gian dối của cựu Bí thư Tỉnh ủy HXM. Đúng là một sự vô trách nhiệm "ráo hoảnh" khi họ đồng thanh nói việc lập và trình hồ sơ xin phong tặng AHLLVT cho HXM là họ làm "đúng quy trình", không có gì sai sót! Còn việc HXM gian dối, man trá, lừa bịp và cướp công đồng đội là lỗi của ông ta, không có liên quan gì đến cá nhân hay tập thể lãnh đạo của tỉnh cả! Xin hỏi các vị quy trình gì mà các vị đồng thanh tôn vinh một kẻ nổi tiếng là lừa lọc, man trá và đại bịp như HXM vậy? Khi nghe tin HXM được phong Anh Hùng, gần 20 CCB ở huyện Phong Điền (cùng quê với HXM) là những người cùng công tác và chiến đấu với HXM, trong đó có người từng là cấp trên của ông ta, đều rất bất bình và phản ứng dữ dội, họ khẳng định HXM gian dối và khai man thành tích nên đã cùng nhau làm đơn khiếu nại, tố cáo! Song các cơ quan chức năng của TTH đã tìm mọi cách ngăn cản, gây khó khăn, không trả lời và giải quyết đơn thư. Trong số các CCB này sau khi đứng lên tố cáo HXM thì nhiều người bị đe dọa qua gia đình, có người bị nhắn tin dọa giết, thậm chí có người bị kẻ xấu vào tận nhà hành hung,v.v... Họ đều có đơn trình báo, nhưng không được các ông ra lệnh cho các cơ quan chức năng điều tra, giải quyết. Cho đến hiện nay, các đơn trình báo của họ không được các cấp có thẩm quyền ngó ngàng tới!

    Trả lờiXóa
  44. LÃNH ĐẠO THỪA THIÊN-HUẾ LẨN TRỐN TRÁCH NHIỆM !?lúc 17:12 8 tháng 12, 2014

    Theo các CCB huyện Phong Điền, việc thu hồi danh hiệu AHLLVT đối với HXM đã ngã ngũ, song liên quan đến vụ việc này còn lại 4 yêu cầu mà họ đã, đang và sẽ còn phải tiếp tục làm rõ và quyết tâm làm xong trước Tết Nguyên đán Ất Mùi tới, đó là:
    - Phải kỷ luật đuổi ra khỏi Đảng đối với HXM do ông ta đã lừa bịp, gian dối và man khai thành tích để cướp công đồng đội đồng chí.
    -Phải thu hồi danh hiệu " Cá nhân tiêu biểu" trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" mà HXM được tuyên dương nhầm, đồng thời phải tước bỏ tất cả các danh hiệu "Chiến sỹ thi đua" và "Dũng sỹ diệt Mỹ" do ông ta man khai mà có.
    - Phải công khai công bố cho toàn thể đảng viên và các cơ sở đảng của Đảng bộ ThừaThiên-Huế biết HXM có phải là đảng viên không và việc kết nạp HXM vào đảng có đúng quy định và điều lệ đảng không? Hay do ông ta khai man lý lịch để chui vào đảng như nhiều cán bộ đảng viên và CCB lâu nay tố cáo?
    - Phải xem xét trách nhiệm và có hình thức kỷ luật thích đáng đối với 15 ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên -Huế ( nhiệm kỳ 2005-2010) đã đồng lõa và nhắm mắt ký xác nhận hồ sơ gian dối để HXM được phong tang danh hiệu Anh hung LLVTND bất kể họ là ai: đã nghỉ hưu, đang tại chức hoặc được đề bạt lên vị trí lãnh đạo cao hơn.
    Mới đây, ngày 9/11/2014, CCB Hoàng Phước Sum, nguyên Đội trưởng An ninh huyện Phong Điền ( cấp trên trực tiếp của HXM 40 năm về trước) thay mặt cho gần 20 CCB ở TTH gửi đơn đến BCT, BBT, Uỷ ban KTTƯ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy TTH và Ban Thường vụ Thành ủy Tp Huế, một lần nữa nhắc lại và đề nghị các cơ quan hữu quan ở Trung ương và tỉnh TTH giải quyết dứt điểm 4 yêu cầu còn lại như đã nói ở trên, đặc biệt vấn đề Đảng tịch của HXM. Trong đơn, với tư cách là nhân chứng sống và là cấp trên trực tiếp của HXM thời điểm Mãn khai được kết nạp Đảng, ông Sum khẳng định HXM không hề là đảng viên. HXM đã gian dối man khai lý lịch để chui vào Đảng! Ông đề nghị Trung ương và Tỉnh ủy TTH sớm kết luận vấn đề này. CCB Hoàng Phước Sum còn đính kèm "Đơn phản ánh" của đ/c Lê Văn Uyên-50 năm tuổi đảng, nguyên Huyện ủy viên, nguyên Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Phong Điền- khẳng định "Từ cuối 1973 đến hết năm 1974 tôi chưa hề nắm hồ sơ đề nghị kết nạp đối với HXM để báo cáo cho Thường vụ Huyện ủy Phong Điền chuẩn y." ( Lý lịch đảng viên của HXM ghingày và nơi vào Đảng là 11/01/1974 tại chi bộ xã Phong An,huyện Phong Điền,tỉnh TTH.) CCB Hoàng Phước Sum còn cho biết 2 đảng viên mà HXM khai giới thiệu ông ta vào Đảng thì 1 đã hy sinh, người còn sống là đ/c Nguyễn Thị Quyện thì phủ nhận việc bà giới thiệu HXM vào Đảng: "Ông Mãn khai tôi giới thiệu ông ta vào Đảng là hoàn toàn sai!"

    Trả lờiXóa
  45. LÃNH ĐẠO THỪA THIÊN-HUẾ LẨN TRỐN TRÁCH NHIỆM !?lúc 17:13 8 tháng 12, 2014

    Vâng, thưa 2 ông Nguyễn Ngọc Thiện và Nguyễn Văn Cao: Trong vụ mũi Cửa Khẻm-Hải Vân thì trách nhiệm chính và cao nhất là của 2 ông. Điều đó là rõ như ban ngày, không thể lẩn trốn. Còn trong việc giải quyết 4 yêu cầu còn lại của các CCB tỉnh TTH liên quan vụ hồ sơ giả mạo của HXM thì trách nhịêm chính cũng là của 2 ông. Hai ông không thể lẩn trốn! Ông HXM thuộc diện cán bộ và đảng viên do Trung ương quản lý, do vậy việc kỷ luật khai trừ đảng hay thu hồi các danh hiệu còn lại đối với HXM là do Trung ương xem xét quyết định. Tôi tin rằng Trung ương sẽ sớm quyết định nay mai. Song 2 yêu cầu còn lại của các CCB Phong Điền là vấn đề Đảng tịch của HXM và việc xem xét trách nhiệm và kỷ luật đối với 15 ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy TTH ( nhiệm kỳ 2005-2010) là trách nhiệm hiển nhiên của Ban lãnh đạo Tỉnh ủy TTH hiện nay. Không ai có thể làm thay Thường vụ Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy TTH 2 việc này! Các ông nên làm sớm và công khai cho nhân dân tỉnh nhà rõ để khôi phục lòng tin của họ đối với sự lãnh đạo của các ông hiện nay! Hai việc này không hề khó, hoàn toàn nằm trong tầm tay và khả năng tự quyết của 2 ông, không phụ thuộc vào cấp trên nào khác: Hồ sơ, chứng cứ đã đầy đủ. Nhân chứng, vật chứng không thiếu. May mắn là các ông còn có sự bao dung và lòng vị tha của cán bộ, đảng viên, CCB và nhân dân trong tỉnh nhà nếu các ông thực sự cầu thị! Có thiếu chăng là thiếu lòng tự trọng và quyết tâm của những người có trách nhiệm mà thôi!
    Thật lòng mong các ông suy nghĩ kỹ và đưa ra quyết định đúng đắn và có trách nhiêm không chỉ đối với nhân dân tỉnh TTH mà đối với nhân dân cả nước nữa!

    Trả lờiXóa
  46. Đoàn đại biểu Quốc Hội của tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp xúc cử tri sau kì họp của Quốc Hội.
    Cử tri chúng tôi yêu cầu Đoàn trả lời 3 việc:
    1/. Ông Hồ Xuân Mãn có phải đảng viên Đảng CSVN không?
    2/.Theo yêu cầu của Ban bí thư phải kỷ luật những cá nhân, tổ chức đã tiếp tay cho Hồ Xuân Mãn man khai để trở thành AHLLVTND. Tại sao chưa thực hiện?
    3/. Trách nhiệm của Bí thư tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ Tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đến đâu trong dự án cho Trung Quốc thuê đất thời hạn 50 năm tại Cửa Khẻm…
    XIN CẢM ƠN.

    Trả lờiXóa
  47. -Phải kỷ luật đuổi ra khỏi Đảng đối với Hồ Xuân Mãn do ông ta đã lừa bịp, gian dối và man khai thành tích để cướp công đồng đội đồng chí.
    -Phải thu hồi danh hiệu "Cá nhân tiêu biểu" trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" mà Hồ Xuân Mãn được tuyên dương nhầm, đồng thời phải tước bỏ tất cả các danh hiệu "Chiến sỹ thi đua" và "Dũng sỹ diệt Mỹ" do ông ta man khai mà có.
    -Phải công khai công bố cho toàn thể đảng viên và các cơ sở đảng của Đảng bộ Thừa Thiên Huế biết Hồ Xuân Mãn có phải là đảng viên không và việc kết nạp HXM vào đảng có đúng quy định và điều lệ đảng không? Hay do ông ta khai man lý lịch để chui vào đảng như nhiều cán bộ đảng viên và CCB lâu nay tố cáo?
    -Phải xem xét trách nhiệm và có hình thức kỷ luật thích đáng đối với 15 ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế ( nhiệm kỳ 2005-2010) đã đồng lõa và nhắm mắt ký xác nhận hồ sơ gian dối để Hồ Xuân Mãn được phong tang danh hiệu Anh hung LLVTND bất kể họ là ai: đã nghỉ hưu, đang tại chức hoặc được đề bạt lên vị trí lãnh đạo cao hơn.

    Trả lờiXóa