Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Cà cuống đến chết đít còn cay



Ngày 16-7, tại trụ sở Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, Ủy ban Kiểm tra trung ương do ông Lê Hồng Liêm đã có buổi làm việc với ông Hồ Xuân Mãn, nguyên bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.
Đoàn công tác đã đưa ra hồ sơ tố cáo để ông Mãn có ý kiến. Ông Mãn đã trình bày sự việc và có những ý kiến phản bác lại đơn tố cáo.


Đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Mãn trình bày kiến nghị bằng văn bản để trung ương có cơ sở giải quyết và cho biết nếu ông muốn đối chất với người tố cáo thì cũng sẽ được tạo điều kiện.
Ông Hồ Xuân Mãn từ chối đối chất...

Cà cuống chết đến đít còn cay. Rõ ràng là ở đây không nói chuyện về con cà cuống nữa, mà đã có chuyện về nhân sinh, về con người, ở chỗ “chết đến đít – còn cay”. “Chết đến đít là cách nói quen thuộc của dân gian diễn tả sự nguy ngập, khó tránh khỏi, ở đây là “sự thất bại” “sự sai trái” đối lập với “phải” và cay ở đây không phải là “vị cay” nữa mà là “cay cú” ăn thua.

Với Hồ Xuân mãn, tổ chức đừng hy vọng sự thành khẩn khai báo của Mãn…

Khi còn là Bí thư Tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn đã chỉ đạo phải miễn nhiệm ngay chức Chủ tịch HĐND xã đối với ông Trần Hữu Đoàn (trước đó ông Đoàn đã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, cho thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy xã); yêu cầu HĐND xã bầu bổ sung chức vụ này vì những sai phạm ở xã Phú Xuân, huyện Phú Vang mà báo chí nêu.

Ông Hồ Xuân Mãn yêu cầu thanh tra toàn diện những vấn đề mà báo chí và người dân lên tiếng phản ánh, tố cáo. Nếu phát hiện thêm sai phạm, sẽ tiếp tục hồi tố trách nhiệm cán bộ xã, trường hợp cần thiết phải xử lý hình sự.

Ông Hồ Xuân Mãn kết luận, sai phạm nghiêm trọng ở Phú Xuân là bài học đắt giá về công tác cán bộ, xây dựng Đảng. Bởi lẽ, trước khi vụ tiêu cực bị báo chí phanh phui, Đảng bộ Phú Xuân vẫn đang là đơn vị đạt danh hiệu “trong sạch vững mạnh” nhiều năm liền.

Với tinh thần ấy Đảng đã làm việc với Trần Hữu Đoàn và đồng bọn…cứ như vậy mà thực hiện với Hồ Xuân Mãn, AHLLVTND mới đem lại niềm tin cho quần chúng… 




Cà cuống đến chết đít còn cay
Vì danh dự cá nhân, HỒ XUÂN MÃN hãy trả lời...thiệ...
"Ai đó? - Nặc Danh ơi"
Công tác tổ chức cán bộ đang tiếp tay cho tham nhũ...
Tiếng thơm Huế- Sài Gòn- Hà Nội, nay chỉ còn là kỷ...
Con Cào Cào
Đảng CSVN vẫn còn “MỘT BỘ PHẬN KHÔNG LỚN” nhưng ki...
“THẬP NHỊ VỸ QUÁI HỒ”
Dù đã trở thành HỒ LY TINH cũng phải chun ra khỏi ...
Một bài học sinh động
U...chầu... chầu...việc thật như bịa...ông Bùi Tha...

11 nhận xét:

  1. Ông Hồ Xuân Mãn kết luận, sai phạm nghiêm trọng ở Phú Xuân là bài học đắt giá về công tác cán bộ, xây dựng Đảng. Bởi lẽ, trước khi vụ tiêu cực bị báo chí phanh phui, Đảng bộ Phú Xuân vẫn đang là đơn vị đạt danh hiệu “trong sạch vững mạnh” nhiều năm liền.
    Còn với Hồ Xuân Mãn, trước khi bị phanh phui còn được Bộ Chính Trị vinh danh: Cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo chủ tịch Hồ Chí Minh...bôi bác...

    Trả lờiXóa
  2. Công dân sau 1975lúc 18:50 26 tháng 8, 2013

    Trong công tác cán bộ, dư luận về tình trạng “chạy chức, chạy quyền, chạy công chức” vẫn còn nặng nề, nhưng trong thực tế chưa phát hiện, xử lý được trường hợp nào. Dư luận nói nhiều đến hiện tượng một số cán bộ tiến thân bằng con đường chạy chọt, nịnh bợ cấp trên (tìm hiểu sở thích, nhu cầu cá nhân của cấp trên và gia đình họ để tìm cách đáp ứng; sẵn sàng biếu cấp trên những món quà có giá trị lớn như nhà ở, đất ở, cổ phần trong các dự án, công ty...).
    Nhiều người nói rằng, hiện nay mọi thứ đều “có giá”, từ việc tuyển dụng, phân công công việc đến bổ nhiệm, đề bạt, khen thưởng, kỷ luật cán bộ. Báo chí đã đưa tin về nhiều trường hợp cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh nhận quà, nộp lại quà và sử dụng quà tặng không đúng quy định, là ông Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, ông Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng, ông Bí thư tỉnh ủy thừa thiên Huế…

    Trả lờiXóa
  3. Vụ án Bạc Hy Lai, Bí thư Trùng Khánhlúc 19:00 26 tháng 8, 2013

    10h sáng, công tố viên nói rằng lời khai của ông Bạc về lạm dụng quyền lực mâu thuẫn với chứng cứ thực tế và là hành vi nhằm rũ bỏ trách nhiệm khỏi mình. Các khoản tài sản, tiền bạc mà ông Bạc có được một cách bất hợp pháp đã bị tịch thu. Bên cạnh đó, các thủ tục cũng đang được tiến hành để phong tỏa căn biệt thự của bà Cốc ở Cannes.

    Chất vấn trực tiếp Bạc Hy Lai, tòa nói: "Chúng tôi xin nhắc nhở bị cáo Bạc Hy Lai rằng: Những sự thật phạm tội là khách quan, chúng không thể thay đổi theo nguyện vọng chủ quan của bị cáo".

    "Bị cáo đã phạm tội đặc biệt nghiêm trọng và từ chối nhận tội. Do đó không có yếu tố khoan hồng nào cả, bị cáo cần bị trừng phạt nghiêm khắc" - công tố viên nói.

    Sáng nay, Hãng thông tấn Tân Hoa xã đã đăng bài bình luận ca ngợi sự minh bạch của phiên tòa xử Bạc Hy Lai. "Báo chí trong và ngoài nước ca ngợi sự cởi mở và minh bạch của phiên tòa, được cập nhật trực tuyến từ Tòa án Tế Nam. Công chúng cũng tin tưởng rằng điều này chứng minh cho quyết tâm của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong cuộc chiến chống tham những và thể hiện sự tiến bộ lịch sử về quy định pháp luật của Trung Quốc''.

    Trả lờiXóa
  4. Hồ Xuân Mãn tự khai trong bảng thành tích anh hùng:

    -Năm 1972: Tôi cải trang lính dù ngụy, tiêu diệt tên ấp trưởng Phò Ninh, xã Phong An , tên ác ôn khét tiếng Hoàng Sớm, 01 tên phó ty chiêu hồi, 01 ấp phó, 02 cảnh sát đặc biệt, 01 địa phương quân, làm quần chúng nức lòng.
    Bằng mìn tự tạo , đã diệt tên Nguyễn Công Đáng một tên chiêu hồi chuyên chỉ điểm quật hầm cán bộ và 2 đồng bọn.

    Ông Trần Văn Quảng trình bày với đoàn kiểm tra:
    Trận chúng tôi diệt tên ác ôn Hoàng Sớm, tổ tam tam, có 3 người (Quảng, Hữu, Mãn) tôi làm tổ trưởng. Trận này đánh nhanh, rút gọn chỉ trong vòng 03’ tại nhà ông Hồ Sưa…Trận này diệt được Hoàng Sớm nhưng dân chết 9 người, bị thương 8 người trong đó có 2 cơ sở CM. Trận này chúng tôi bị phê bình…

    Ông Tạ Hồng Quang trình bày với đoàn kiểm tra:
    Việc tiêu diệt Nguyễn Công Đảng (chuyên gia quật hầm) mà ông Mãn cho rằng mình là người có công thì do chính tôi cùng ông Phạm Dương và ông Trương Văn Thành (đã hy sinh) thực hiện.
    Ông Tạ Hồng Quang kể cụ thể;
    “Khi đó, 3 chúng tôi xuống hầm trú ẩn sau khi gài mìn quanh. Tên Đảng cùng 3 tên lính khác khi đi lùng sục dấu vết Việt cộng đã bị trúng mìn nên chết tại chỗ. Nghe mìn nổ, chúng tôi mở nắp hầm lên và lấy được bảng tên của Đảng còn dính ở tay áo”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nói lui nói tới cũng chừng nớ, có chi mới hơn khôn nói nghe với nờ?

      Xóa
  5. Chưa có chi mới, UBKTTW đang cập nhật tình hình mới về HXM...phức tạp quá...

    Trả lờiXóa
  6. Cáo Xú Man, CON CÁO LÀNG PHÒ NINHlúc 01:30 27 tháng 8, 2013

    Ông Mãn phản bác?
    Chứng cứ và thực tế sống đang chống lại ông, Ông bị tố cáo cướp công đồng đội là có cơ sở...vụ Hoàng Sớm, cả 3 người đang còn làm nhân chứng, Vụ Trần Công Đảng, hai người còn sống thì ông Mãn mọc sừng cũng không dám đối chứng...còn khai man thi chi tiết "tôi cải trang thành lính dù...đã là "man" rồi...cả trận nầy không phải là công mà là tội ác...
    Với 9 cái đuôi, Hồ ly tinh đạt đỉnh thượng thừa...cái đuôi 11/01/1974 mà rụng thì CỬU VĨ THIÊN HỒ trở về thành con cáo bình thường...Hồ Xuân Mãn trở thành CÁO XÚ MAN...

    Trả lờiXóa
  7. Hồ <=> Cáo, Xuân <=> Xú, Mãn <=> Man
    Cáo Xú Man có nghĩa là con cáo hôi hám, giả dối
    Một phát hiện theo kiểu chơi chữ...

    Trả lờiXóa
  8. Trong ngày 16/7, Sau buổi làm việc với ông Mãn, đoàn đã làm việc với các cựu chiến binh:
    Trần Văn Minh, nguyên bí thư xã Phong An 1972-1975,
    Nguyễn Văn Hải, nguyên huyện đội trưởng Phong Điền 1972-1975,
    Trần Văn Luyện, nguyên Bí thư huyện ủy Phong Điền 1974-1975,
    Võ Sĩ Đài, nguyên huyện đội trưởng Phong Điền,
    Tạ Hồng Quang, nguyên bí thư đảng ủy xã Phong Sơn…
    Đoàn kiểm tra xác minh thêm chi tiết từng nội dung trong đơn tố cáo về các trận đánh diệt Mỹ, diệt ác ôn của ông Hồ Xuân Mãn.

    Trong sáng 20/7, nhiều cựu chiến binh mà đoàn chưa gặp đã đến trụ sở xã Phong An, huyện Phong Điền - nơi đoàn đang làm việc với ông Tạ Hồng Quang.
    Gồm các ông như:
    Hồ Văn Nghĩa, nguyên Trưởng ban an ninh Phong Điền 1969-1975,
    Lê Văn Uyên, Trưởng ban tổ chức huyện ủy Phong Điền 1969-1975,
    Hoàng Quốc Pháp, nguyên tình báo Bộ Công an…
    Các cựu chiến binh đã gặp đoàn và đề nghị xin được trình bày thêm về vụ việc ông Hồ Xuân Mãn.
    Đoàn cũng trả lời sẽ gặp các cựu chiến binh chưa gặp trong đợt này vào thời gian tới.
    Thế là, Ngày 30/7/2013 ông Lê Văn Uyên tiếp tục phản ảnh bằng văn bản về “Vấn đề vào Đảng của Hồ Xuân Mãn…

    Trả lờiXóa
  9. Chuyện "con ông cháu cha"
    Câu chuyện này được nhiều người trong nước quan tâm nó gợi lên nhiều suy nghĩ khác nhau khi người ta nhìn lại những câu chuyện về cha-con, anh, em...cùng làm việc trong một ngành, một tổ chức chính trị, kinh tế...
    Cho đến nay, Ban Tổ chức Trung ương, Ban Bộ Nội vụ chưa thống kê được có bao nhiêu trường hợp cha-con, anh em, vợ chồng...cùng làm việc trong một bộ, một tỉnh chủ yếu là cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nhà nước nhưng với những vụ việc cha-con, anh em..cùng làm việc trái pháp luật, bị phát hiện, xử lý thì nhiều người dân có cơ sở để lo ngại việc lạm dụng quan hệ gia đình trong việc công sẽ gây ra những thiệt hại cho lợi ích chung.
    Cách đây vài năm, nguyên Thứ trưởng bộ Thương mại, ông Mai Văn Dâu đã phải ra tòa, bị phạt tù cùng với con trai của ông là Mai Thanh Hải (làm việc tại vụ Xuất nhập khẩu, cùng mảng do ông Mai Văn Dâu phụ trách) do có hành vi tham nhũng trong vụ án chạy quota xuất khẩu hàng dệt may.
    Năm 2009, ông Đoàn Văn Kiển, nguyên chủ tịch hội đồng Quản trị tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam bị cảnh cáo về Đảng, cho thôi chức trong đó có nguyên nhân về việc ký quyết định, giao cho công ty của em trai ông này (Đoàn Duy Thức) khai thác than trái phép trong khu vực mở của tập đoàn Than-Khoáng sản quản lý.
    Mới đây nhất, tháng 7/2010, ủy ban Kiểm tra Trung ương, trong phần kết luận về sai phạm của ông Phạm Thanh Bình, nguyên chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (nay đã bị khởi tố, bắt tạm giam), đã nêu việc ông Phạm Thanh Bình liên tục bổ nhiệm con trai (Phạm Bình Minh) giữ các chức vụ quan trọng trong tập đoàn Vinashin, bổ nhiệm em ruột giữ nhiều chức vụ, đại diện phần vốn nhà nước tại công ty thành viên trái quy định...Những ví dụ đó cho thấy, việc cán bộ, quan chức nơi này, nơi kia lạm dụng quyền thế, bố trí công việc, sự thăng tiến cho con có động cơ vụ lợi ở ta không còn là cá biệt cho dù, thực tế, luật Cán bộ, công chức và văn bản hướng dẫn dưới luật cũng đã có những quy định nhằm hạn chế, ngăn chặn tình trạng này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếp theo: Chuyện con ông cháu chalúc 20:14 27 tháng 8, 2013



      Điều đáng nói và rất nguy hiểm là ông hồ xuân mãn đã xây bè, kéo cánh tạo dựng phe nhóm thân hữu để dể bề thao túng trên chính trường chính tri và kinh tế ở Thừa Thiên Huế bằng thủ đoạn đơn giản dẹp bỏ nguyễn văn bòn, đưa nguyẽn văn cường còn chưa đươc 2 năm nghỉ hưu lên PBTTT “ngồi chơi xơi nước”, đẩy luôn đệ tử ruột trần thanh bình lên TBTCTU đây chính là điểm nghẽn mà hồ xuân mãn phải gỡ bỏ bằng được nhằm thực hiện ý đồ thao túng trên lĩnh vực tổ chức và cán bộ. Bắt đầu từ đây xuất hiện những cán bộ, công chức thiếu năng lực chuyên môn, yếu kém về đạo đức lại cậy quyền, cậy thế của cha, anh, người thân được vào làm việc ở những vị trí quan trọng trong bộ máy đảng, nhà nước gây phương hại đến lợi ích công, thiếu trách nhiệm với nhân dân, sao nhãn công việc, bê bối, tham nhũng lợi dụng chức vụ, quyền hạn xảy ra nhan nhãn không một ai quan tâm xử lý, nhất là các dự án đầu tư xây dựng, giao thông, bất động sản...những ai quan tâm không cần mất thời gian, chi một vài câu hỏi thì sẽ thấy ngay ở đâu có dự án đổi đất lấy hạ tầng thì ở đó có ngay vài lô đất của anh mãn, anh thiện, anh cao, anh bình, anh lý, anh toàn…đẹp mặt lãnh đạo tỉnh chưa các bạn (!)
      Ở trường hợp ông hồ xuân mãn, có thể người ta tin con, em, cánh hẩu của ông có năng lực, được đào tạo nhưng thăng chức cho con, em mình từ 2 tới 5 lần trong 2 năm thì không thể không nói ở đây có sự lạm dụng, chỉ nêu một vài trường hợp điển hình để chứng minh sự lạm dụng quyền lưc trong khâu đề bạt cán bộ như nguyễn văn phương con rể-GĐ sở KHĐT, hồ xuân phán GĐ sở TTTT, hồ xuân phương TPCSGT em ruột, Tiến Anh GĐ TRT em con gì, Phú em cô cậu PGĐ sở Ngoại vụ… Đối với phe nhóm thân hữu điển hình như Hà CNUBKTTU, Trân BQL các KCN, Sơn GĐ sở TC, Khanh CVPUBND tỉnh , Vang GĐ sở NNPTNT, Hùng PGĐCA, Hồng GĐ Hải Quan, Thắng PVPUBND tỉnh… Chắc chắn, không một cán bộ, công chức nào không có dây mơ, rễ má mà lại được bổ nhiệm nhanh, ở vào toàn những vị trí đáng mơ ước như vậy.
      Bình tỉnh nhìn lại công tác cán bộ ở tỉnh ta trong 2 nhiệm ký ông hò xuân mãn làm BTTU, mới thấy rằng chúng ta đang có khoảng cách lớn trong ý thức tôn trọng và thực thi pháp luật, chí ít là ở khâu tổ chức, sử dụng con người - một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của bộ máy đảng và nhà nước.
      Trong thời gian tới, sẽ có nhiều thay đổi về nhân sự ở Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các sở, ngành, các cấp, các doanh nghiệp lớn của nhà nước. Liệu sẽ còn bao nhiêu ví dụ nữa để nhiều người tin vào câu chuyện "con quan rồi sẽ lại lại làm quan" ?

      Xóa