Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Chuyện "con ông cháu cha"






Phò mã Nguyễn Văn Phương,
TUV, Đại biểu HĐND tỉnh, Giám đốc Sở KH&ĐT
Quy hoạch cán bộ đến P. Chủ tịch, Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư tỉnh ủy

Câu chuyện này được nhiều người trong nước quan tâm nó gợi lên nhiều suy nghĩ khác nhau khi người ta nhìn lại những câu chuyện về cha-con, anh- em...cùng làm việc trong một ngành, một tổ chức chính trị, kinh tế... 
Cho đến nay, Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ chưa thống kê được có bao nhiêu trường hợp cha-con, anh- em, vợ- chồng...cùng làm việc trong một bộ, một tỉnh chủ yếu là cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nhà nước nhưng với những vụ việc cha-con, anh- em..cùng làm việc trái pháp luật, bị phát hiện, xử lý thì nhiều người dân có cơ sở để lo ngại việc lạm dụng quan hệ gia đình trong việc công sẽ gây ra những thiệt hại cho lợi ích chung.
Cách đây vài năm, nguyên Thứ trưởng bộ Thương mại, ông Mai Văn Dâu đã phải ra tòa, bị phạt tù cùng với con trai của ông là Mai Thanh Hải (làm việc tại vụ Xuất nhập khẩu, cùng mảng do ông Mai Văn Dâu phụ trách) do có hành vi tham nhũng trong vụ án chạy quota xuất khẩu hàng dệt may.
Năm 2009, ông Đoàn Văn Kiển, nguyên chủ tịch hội đồng Quản trị tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam bị cảnh cáo về Đảng, cho thôi chức trong đó có nguyên nhân về việc ký quyết định, giao cho công ty của em trai ông này (Đoàn Duy Thức) khai thác than trái phép trong khu vực mở của tập đoàn Than-Khoáng sản quản lý.
Mới đây nhất, tháng 7/2010, ủy ban Kiểm tra Trung ương, trong phần kết luận về sai phạm của ông Phạm Thanh Bình, nguyên chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (nay đã bị khởi tố, bắt tạm giam), đã nêu việc ông Phạm Thanh Bình liên tục bổ nhiệm con trai (Phạm Bình Minh) giữ các chức vụ quan trọng trong tập đoàn Vinashin, bổ nhiệm em ruột giữ nhiều chức vụ, đại diện phần vốn nhà nước tại công ty thành viên trái quy định...Những ví dụ đó cho thấy, việc cán bộ, quan chức nơi này, nơi kia lạm dụng quyền thế, bố trí công việc, sự thăng tiến cho con có động cơ vụ lợi ở ta không còn là cá biệt cho dù, thực tế, luật Cán bộ, công chức và văn bản hướng dẫn dưới luật cũng đã có những quy định nhằm hạn chế, ngăn chặn tình trạng này.

Điều đáng nói và rất tệ hại là ông Hồ Xuân Mãn đã xây bè, kéo cánh tạo dựng phe nhóm thân hữu để dể bề thao túng trên chính trường ở Thừa Thiên Huế bằng thủ đoạn đơn giản, dẹp bỏ Nguyễn Văn Bòn, đưa Nguyễn Văn Cường còn chưa được 2 năm nghỉ hưu lên PBTTT “ngồi chơi xơi nước”, đẩy luôn đệ tử ruột Trần Thanh Bình lên TBTCTU, đây chính là điểm nghẽn mà Hồ Xuân Mãn phải bố trí bằng được nhằm thực hiện ý đồ thao túng trên lĩnh vực tổ chức và cán bộ. Bắt đầu từ đây xuất hiện những cán bộ, công chức thiếu năng lực chuyên môn, yếu kém về đạo đức lại cậy quyền, cậy thế của cha, anh, người thân được vào làm việc ở những vị trí quan trọng trong bộ máy Đảng, Nhà nước gây phương hại đến lợi ích công, thiếu trách nhiệm với nhân dân, sao nhãn công việc, bê bối, tham nhũng lợi dụng chức vụ, quyền hạn xảy ra nhan nhãn không một ai quan tâm xử lý, nhất là các dự án đầu tư xây dựng, giao thông, bất động sản...những ai quan tâm không cần mất thời gian, chi một vài câu hỏi thì sẽ thấy ngay ở đâu có dự án đổi đất lấy hạ tầng thì ở đó có bóng dáng của anh Mãn, anh Thiện, anh Cao, anh Bình, anh Lý, anh Toàn…đẹp mặt lãnh đạo tỉnh chưa các bạn (!) 
Ở trường hợp ông Hồ Xuân Mãn, có thể người ta tin con, em, cánh hẩu của ông có năng lực, được đào tạo nhưng thăng chức cho con, em mình từ 2 tới 5 lần trong 2 năm thì không thể không nói ở đây không có sự lạm dụng, chỉ nêu một vài trường hợp điển hình để chứng minh sự lạm dụng quyền lực trong khâu đề bạt cán bộ như Nguyễn Văn Phương con rể GĐ sở KHĐT, Hồ Xuân Phán GĐ sở TTTT, Hồ Xuân Phương TPCSGT em ruột, Dương Tiến Anh GĐ TRT anh con gì, Trần Công Phú em cô cậu PGĐ sở Ngoại vụ… Đối với phe nhóm thân hữu điển hình như Hà CNUBKTTU, Trân BQL các KCN, Sơn GĐ sở TC, Khanh CVPUBND tỉnh , Vang GĐ sở NNPTNT, Hùng PGĐCA, Hồng GĐ Hải Quan, Thắng PVPUBND tỉnh… Chắc chắn, không một cán bộ, công chức nào không có dây mơ, rễ má mà lại được bổ nhiệm nhanh, ở vào toàn những vị trí đáng mơ ước như vậy. 
Bình tỉnh nhìn lại công tác cán bộ ở tỉnh ta trong 2 nhiệm kỳ ông Hồ Xuân Mãn làm BTTU, mới thấy rằng chúng ta đang có khoảng cách lớn trong ý thức tôn trọng và thực thi pháp luật, chí ít là ở khâu tổ chức, sử dụng con người, một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của bộ máy Đảng và Nhà nước.
Trong thời gian tới, sẽ có nhiều thay đổi về nhân sự ở Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các sở, ngành, các cấp, các doanh nghiệp lớn của nhà nước. 
Liệu sẽ còn bao nhiêu ví dụ nữa để nhiều người dân mất tin vào sự liêm chính của chức vụ trong Đảng và của bộ máy công quyền?
Xin đừng biến chức vụ của Đảng và Nhà nước thành những chiếc bánh ngọt ngào để ban phát...hoặc thành vật phẩm cho đám dòi bọ tranh nhau...
Không là cái gì khác, chính nó là biểu hiện sinh động về sự suy thoái của Đảng CSVN.






Chuyện "con ông cháu cha"
DIẼN BIẾN VỤ HỒ XUÂN MÃN TỪ 16/7/2013 ĐẾN NGÀY 30/...
Cà cuống đến chết đít còn cay
Vì danh dự cá nhân, HỒ XUÂN MÃN hãy trả lời...thiệ...
"Ai đó? - Nặc Danh ơi"
Công tác tổ chức cán bộ đang tiếp tay cho tham nhũ...
Tiếng thơm Huế- Sài Gòn- Hà Nội, nay chỉ còn là kỷ...
Con Cào Cào
Đảng CSVN vẫn còn “MỘT BỘ PHẬN KHÔNG LỚN” nhưng ki...
“THẬP NHỊ VỸ QUÁI HỒ”
Dù đã trở thành HỒ LY TINH cũng phải chun ra khỏi ...
Một bài học sinh động
U...chầu... chầu...việc thật như bịa...ông Bùi Tha...

37 nhận xét:

  1. bậy, bậy quá, sao lại đưa ảnh hai cha con ông nớ lên bài ni làm chi, về hưu rồi thì thôi, răng không đưa ảnh Nguyễn Thanh Nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng và bố ông ấy thì mới cập nhật chứ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ảnh cha con đ/c X và đ/c x to tổ chảng mà không chộ à? đến Quang Saigon mà làm gương đi cha nội.

      Xóa
    2. ảnh cha con đ/c X và đ/c x to tổ chảng mà không chộ à?

      Xóa
    3. Đ/c Tuấn thì cười mỉa, còn đ/c x thì đang hù lũ mèo.
      ( đ/c x là con của đ/c X )

      Xóa
    4. đ/c phương đang mút ngón thay, họp đến giờ ni rồi thì thèm sữa quá.

      Xóa
    5. Nếu không có ông bố X thì đ/c x giờ này may lắm cũng đang làm thiết kế cho một nhà thầu xây dựng nào đó thôi/

      Xóa
    6. phò mã nguyễn văn phương , người có tật cắn móng tay, bên cạnh anh Kim Dũng bí thư thành ủy và anh cao chủ tịch tỉnh TT Huế.
      đương nhiên anh Nguyễn Kim Dũng có cái đầu tốt gấp vạn 2 eng tê.Răng anh lại không mần chi được anh Dũng ơi?

      Xóa
    7. Nếu chuyện thật 100% hậu duệ là thằng ăn đất Hương Trà gốc công nhân cảng Thuận An là Bí thư TU TTHuế thì nguy cơ tụt dốc đứt phanh cho TT Huế nữa rồi , như thế Mãn đúng là tổ sư của họ hàng nhà chuột !

      Xóa
  2. nghe nói bố anh Nghị ấy chính là người ửng hộ mãn mềnh hết lòng đó...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bỏ TIềN ‘CHạY VIỆC’ SAU TốT NGHIệP!
      Một chế độ công thần làm lụn bại đất nước: thứ nhất HẬU DUỆ, thứ hai QUAN HỆ, thứ ba TIỀN TỆ cuối cùng mới là TRÍ TUỆ
      “Phò mã” sáng rực tựa sao mai
      “Nhạc phụ” ngắm sao ước mơ hoài
      Mai mốt ta về, con yêu nhé
      Bán luôn xứ Huế - rồi chia hai !
      Hồ Xuân Mãn đứng ra lo cho thông gia là Giám đốc cảng Thuận An thoát tội khi cho chiếc tàu 06 sang Trung Quốc buôn lậu, tàu chìm gần 10 người chết…làm dư luận bức xúc. Con rể Mãn tên là Phương tốt nghiệp đại học dan lập không xin được việc làm, được cha cho xuống cảng làm việc. Trở thành con rể, ông Mãn cho Phương về Phòng Kế hoạch Tài vụ Sở giao thông Vận tải, từ công nhân lên phó phòng, trưởng phòng rồi Phó giám đốc Sở… bằng những “thủ thuật” tinh vi. Có quyền trong tay, lại có ô dù, Phương trở nên cao ngạo không coi ai ra gì. Mất uy tín ở Sở giao thông Vận tải, Mãn dùng quyền “điều” con rể ra làm chủ tịch huyện Hương Trà. Thời gian làm chủ tịch huyện ở đây, con rể “ông Bí thư” vi phạm nhiều vụ việc về đất đai gây hậu quả nghiêm trọng đến nay giải quyết chưa xong. Đã không bị kỉ luật, Phương được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị cho bước tiến cao hơn. Trước khi về hưu, Hồ Xuân Mãn tổ chức quy hoạch và cơ cấu cán bộ, đưa con rể vào diện quy hoạch cán bộ nguồn, hiện đang học lớp đào tạo cán bộ nguồn chiến lược ở Trung. Nhìn cái mặt lợn thằng tổ chức đánh bạc, nhìn thằng Hòa đại nhân có chân tướng dáng mềm mại như rắn lục đuôi đỏ, nhìn thằng phò mã não ngắn ăn đất được Hồ Xuân Mãn quy hoạch bí thư tỉnh ủy TTHuế tương lai và thằng D ba phải vô tài bất tướng mà thấy lợm lợm tởm tởm ! Buồn buồn ! Ôi quê hương nước mặn đồng chua…sẽ trởthành TT.Héo.
      Dạ thưa xứ Huế bây chừ / Chỉ còn núi ngự bên bờ sông hương !

      Xóa
  3. Con cha, cháu ông và những cái ghế định sẵn ở đâu bây giờ cũng có trong khi rất nhiều sinh viên đại học học hành tử tế, tốt nghiệp ra trường phải mất nhiều năm, bỏ ra nhiều công sức để "gõ cửa" các nơi nhưng vẫn phải đứng ngoài "dòm" vào cơ quan, ban ngành mà thôi, vì lý do duy nhất không phải là "con ông, cháu cha" chưa qua bố mẹ (là cán bộ lãnh đạo") đào tạo bồi dưỡng và cho kế thừa !
    Nhất thiết phải " luật hóa" trò lãnh đạo của Đảng, vì nếu không thì nạn kéo bè kéo cánh, con cha cháu ông sẽ đẩy đất nước, nhân dân trở thành đối kháng với Đảng và đẩy đất nước, dân tộc rơi vào những thảm họa khó lường ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nếu không phải con đ/c X thì anh nghị cũng chẳng đủ điểm đậu vào kiến trúc sài gòn đâu.

      Xóa
  4. tau tức quá rồi
    tau chịu không nổi
    tau nghẹn cuống họng
    tau lộn ruột lộn gan
    tau cũng có chân có tay
    tau cũng có đầu có óc
    có miệng có mắt
    có ông bà
    có cha mẹ
    có vợ con có ngày sinh tháng đẻ
    có bàn thờ tổ tiên một tháng hai lần
    rằm mồng một hương khói bông ba hoa quả
    tau đầu tắt mặt tối
    đổ mồ hôi sôi nước mắt
    vẫn đồng không trự nõ có
    suốt cả đời ăn tro mò trú
    suốt cả đời khố chuối Trần Minh
    kêu trời không thấu
    tau phải câm miệng hến
    không được nói
    không được la hét
    nghĩ có tức không
    tau chưởi
    tau phải chưởi
    tau chưởi bây
    tau chưởi thẳng vào mặt bây
    không bóng không gió
    không chó không mèo
    mười hai nhánh họ bây đem lư hương bát nước
    giường thờ chiếu trải sắp hàng một dãy ra đây
    đặng nghe tau chưởi
    tau kêu thằng khai canh khai khẩn tam đợi mười đời
    cao tằng cố tổ ông nội ông ngoại cha mẹ chú bác cô dì
    con cháu thân hơi cật ruột bây tau chưởi
    tau chưởi cho tiền đời dĩ lai bây mất nòi mất giống
    hết nối dõi tông đường

    Trả lờiXóa
  5. Độc tài, gia đình trịlúc 12:22 28 tháng 8, 2013

    Kể từ khi về nước chấp chính, Ngô Đình Diệm đã được sự ủng hộ Mỹ, đã tập hợp được nhiều đồng minh để lần lượt dẹp trừ Cộng sản.
    Khi chính sự đã ổn định, Diệm đã dần trở mặt với các thỏa hiệp ban đầu với những người đã ủng hộ ông và giúp ông trở thành tổng thống.
    Để đảm bảo vị thế quyền lực, Ngô Đình Diệm chủ trương kềm chế các phe phái chính trị đối lập cũng như ảnh hưởng từ phía nước ngoài như Mỹ, Pháp.
    Ông tập trung sức mạnh để đương đầu với đối thủ mà ông cho là nguy hiểm nhất: Cộng sản.
    Các tướng lĩnh như Dương Văn Minh, Trần Văn Đôn, Mai Hữu Xuân,... các chính khách như Trần Văn Hương, Nguyễn Ngọc Thơ, Phan Khắc Sửu,... kể cả nhiều đảng viên cao cấp của đảng Cần Lao như Trần Chánh Thành, Võ Văn Trưng,... lần lượt đều bị xa lánh và tước bỏ ảnh hưởng.
    Trong nền Đệ nhất Cộng hòa, ngoài tổng thống Diệm, quyền hành bị tập trung vào trong tay một số người thân trong gia đình ông như:
    1. Ngô Đình Nhu với chức vụ “Cố vấn Chính trị” là bộ não của chế độ, nơi khai sinh và điều khiển tất cả mọi sách lược của quốc gia. Tuy là Dân biểu nhưng không mấy khi đặt chân đến Quốc hội để làm trách nhiệm dân cử, mà chỉ ngồi tại dinh Tổng thống để ra chỉ thị cho Quốc hội làm luật theo ý của anh em ông ta.
    2. Trần Lệ Xuân - phu nhân của Ngô Đình Nhu, được coi là Đệ nhất Phu nhân của chế độ Việt Nam Cộng hòa, là một trong các nhân vật then chốt của chính quyền (a key figure in the Diem regime) với những uy quyền to lớn. Cũng là một dân biểu như chồng, nhưng bà thường xuyên xây dựng những đạo luật của riêng mình và "ép" Quốc hội phải thông qua.
    3. Ngô Đình Cẩn - em trai của Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu - tự xưng là “Cố vấn Lãnh đạo các Đoàn thể Chính trị miền Trung và miền Cao Nguyên”. Trên thực tế, ông nắm hết mọi quyền hành nhất là quyền bổ nhiệm nhân sự, còn các đại biểu chính phủ và tỉnh trưởng chỉ là những viên chức thừa hành mệnh lệnh của ông mà thôi.
    4. Tổng giám mục Ngô Đình Thục không chính thức giữ một chức vụ hành chánh hay chính trị nào, nhưng ảnh hưởng rất lớn đến tổng thống, đến các bộ trưởng trong chính phủ Việt Nam Cộng hoà và các viên chức địa phương và trở thành một thứ cố vấn tối cao của chế độ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ý bác muốn nói là nếu như ri thì kết cục cũng giống như nền đệ nhất cộng hòa của ông Diệm chứ gi?
      cứ nói trắng ra, vòng vo dẫn dụ làm gì cho khó nhau ra. Đúng là dân các Mệ.

      Xóa
    2. nhìn vào lề lối tổ chức và hoạt động của đám bua việc ở làng xã cho đến bọn quan chức thuộc hệ thống chính trị các cấp huyện,tỉnh,trung ương đương quyền ở VIỆT NAM ngày nay VC TA dù quặn lòng cũng phải dũng cảm mà thừa nhận rằng rất chi là "quá NGỤY" cái nền đệ nhất VNCH dầu mà dựng đứng được trở lại chắc cũng phải bái phục xin tôn làm sư phụ.

      Xóa
    3. Bè lũ gia đinh trị Ngô Đình Diệm là chết tươi, chết bất đắc kỳ mặc dù bị các phe đảng chính trị bâu vào chửi bới ầm ỉ rồi họ cũng tự nghe với nhau.Còn đây tập đoàn thân tộc phe nhóm của BTTU 2 nhiệm kỳ (2001- 2010) họ phải sống thật lâu để Nhân Dân nguyền rủa

      Xóa
    4. Ô, mấy ông ngày trước học hành nghiêm túc lắm, mặt mày phúc hậu và đức độ lắm đấy.Về ngoại giao-nói tiếng quốc tế như gió, ta bây giờ chỉ có biết tiếng"Ẻm" thôi nhá. Hun

      Xóa
    5. Chỉ vì lộ cái đuôi, ông Trần Quang Thiều kể rằng có lần ông bẫy được 300 kg chuột chỉ trong một đêm tại một khu du lịch ở Hà Nội. Thiều là “Vua diệt chuột”
      Để tìm ra đặc tính sinh học của chuột, ông Trần Quang Thiều đã mày mò, thậm chí bắt nuôi chúng, cắt râu, bịt mắt, cắt tai xem chúng hoạt động thế nào. Theo sách vở, ở VN có 43 loài chuột thì ông Thiều đã “gặp” được 38 loài nhưng có loài rất khó bắt đó là loài Chuột Công thần. Ông phân loại: Bình thường thân chuột dài 12cm, đuôi 13,5cm thì đó là chuột leo; đuôi ngắn hơn thân là chuột cống; đuôi dài bằng thân là chuột đồng; còn đuôi ngắn hơn thân nhiều thì đích thị chuột đất. Định dạng chuột bằng tai, mõm không chính xác bằng đếm lông mõm. Lông mõm có 18 đôi là chuột vùng núi, 20 đôi trở lên là đồng bằng, còn 16 đôi lông mõm dài thì là chuột rừng.
      Ông cũng lưu ý chuột là loài mắn đẻ. Mỗi năm 1 đôi chuột sinh ra, rồi từ đó sinh sôi tầng tầng lớp lớp ra thành 2.040 – 2.048 con. Sau 15 ngày đẻ lứa trước, chuột con lông bụng còn đỏ, chuột mẹ đã có khả năng tiếp tục mang thai. Trong thời kỳ CHƯA MÃN dục của chuột, nếu không bắt được chuột cái thì đàn chuột sẽ sinh sôi nảy nở không phanh như thế.
      Hơn 10 năm qua, với chiếc bẫy chuột sinh học mà ông sáng chế ra và đã đạt giải thưởng sáng tạo kỹ thuật Vifotec, ông Trần Quang Thiều đã đi khắp Bắc-Nam, đồng bằng miền núi. Số chuột ông diệt được đã lên tới 30 triệu con. Mỗi lần hoàn thành hợp đồng với đơn vị nào đó, Cty lại thống kê và tính cộng nên con số có thực này.
      Ở đâu có trâu bò, lợn gà ở đó chắc chắn có chuột, chúng vào máng cám ăn thức ăn thừa. Và thế, chuột được coi là vật trung gian làm lây nhiễm nhiều dịch bệnh sang gia súc và cả con người, như các bệnh lở mồm long móng, sốt chuột cắn, sốt xuất huyết với hội chứng thận, dịch hạch, bệnh Leptospirose, nhiễm khuẩn Salmonella. Vì thế, diệt chuột không chỉ mang ý nghĩa ngăn chặn sự thiệt hại kinh tế do tài sản bị cắn phá mà còn phòng ngừa nhiều căn bệnh cho cộng đồng NHẤT LÀ BỆNH THAM ĂN BẨN. Cty diệt chuột Trần Quang Thiều đã là đối tác nhiều năm nay của các nhà máy, Cty lớn như Nhà máy bia Đông Nam Á, Việt Hà, Sài Gòn, Cty Vinamilk, Cty bay Nội Bài, Cty Ford ở Cẩm Giàng (Hải Dương)… Với gần 10 chi nhánh cung cấp bẫy và dịch vụ diệt chuột, nắm trong tay hàng chục nhân viên, danh hiệu “Vua diệt chuột” của Trần Quang Thiều đã vượt ra khỏi quê hương ông, đến khắp mọi miền đất nước. Ông và công ty của ông đã góp phần cho cuộc sống của người dân được an toàn và lành mạnh. Tuy nhiên, Trần Quang Thiều rất trăn trở đêm ngày với một loài chuột quý hiếm đó là Chuột Công Thần. Ông tâm sự : sự trơ tráo lanh mưu của loài chuột này khiến tôi cứ thắc mắc nó rất khó bẫy, bẫy được một con những con khác sẽ tẩu tán lương thực dấu diếm hiện trường, có nhiều con giả bệnh K sắp chết ! : Tại sao nó lại ăn uống cả bầy đàn no say thế mà còn say danh vọng đến mức ấy ? Hình như lâu nay, danh-vọng-có-chứng-nhận được nhiều loài chuột sử dụng như một công cụ để đục khoét lúa của dân lành nhưng Chuột công thần không chỉ no say mà còn mua học hàm, học vị…MANG CON ĐÀN RỄ MÁ cao vọng chiu sâu leo cao lên… trời kèm danh hiệu được tôn vinh người ta gọi là Ông Thiên hay Ông Thiện ác Hô Him 3G gì đó ! Chuột công thần bất chấp liêm sỉ làm anh hùng với mộng ước hơn người thay eng Cả, trợ lý eng Ba về AN NINH & TÔN GIÁO…Nhưng trời không cho giống độc, chuột này BỊ LỘ CÁI ĐUÔI các chiến sĩ cách mạng săn bắt chuột có kinh nghiệm hơn ông Trần Quang Thiều, các chiến sĩ bắt quả tang chuột đội lốt công thần đang ở trong Bình nếp với bùa 181 đang kéo bầy đàn tha hồ kiếm lúa ! He He !

      Xóa
  6. Một người làm quan cả họ được nhờlúc 13:51 28 tháng 8, 2013

    Một người làm quan, cả họ được nhờ, câu nói của người xưa hẳn đã hàm ý một điều gì đó không hay, nên từ thời phong kiến của nước ta từng có một nguyên tắc bổ nhiệm quan lại hết sức nghiêm ngặt, gọi là hồi tỵ.
    Hồi tỵ có nghĩa là “tránh đi”, theo đó những người có quan hệ huyết thống, đồng hương, thầy trò, bạn bè không được bổ nhiệm làm quan cùng một địa phương. Nếu gặp điều này thì phải báo với triều đình để thuyên chuyển người thân thuộc đi nơi khác.
    Nguyên tắc nói trên nhằm ngăn chặn người có quyền lợi dụng chức vụ để nâng đỡ, bao che hoặc câu kết với người thân thực hiện các hành vi tiêu cực.

    Trả lờiXóa
  7. “con cháu các cụ cả, các cụ cứ chiếu cố, cấm cự cãi các cụ!”

    Trả lờiXóa
  8. Lịch sử chỉ là sự lập lại những biến cố giống nhau trong những thời điểm và địa điểm khác nhau.
    Hình ảnh cha con Kadhafi phơi thây sình thúi trong cái nhà kho, Moubarak nằm im bất động trên cái «băng ca» trước tòa án, phải chăng đó cũng là hình ảnh ngày tàn của bọn vô lại xa hay gần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gadhafi chứ bác.
      bọn vô lại như bác nói là ai?

      Xóa
    2. Ai vô đó nữa

      Xóa
  9. nguyễn văn cao phổ biến học tập gương điển hình của bác HXMlúc 19:06 28 tháng 8, 2013

    Nhìn ảnh nguyễn văn phương và nguyễn văn cao thấy nhiều điểm tương đồng về nhân tướng học là lùn lùn, miệng hơi meo méo, lối sống cơ hội, cục bộ, bè phái, gian xảo, vơ vét, điều hành công việc của cơ quan chỉ biết nghe vợ xúi dục hơn nghe TVTU và UBND tỉnh.
    Hai đc đang phổ biến kinh nghiệm cho Nguyễn Kim Dũng bí thư Huế (cũng thuộc loại học ít nhưng biết nhiều...) những lý luận và thực tiễn đươc rút tỉa từ kinh nghiệm xương máu ở bố vợ và "thầy mãn" về bòn rút của công, viêc xẻ thịt khu đô thị Mỹ Thượng huyện Phú Vang; khu Đông Nam Thủy An, khu đô thị An Vân Dương thành phố Huế và thị xã Hương Thủy để "đổi đất lấy hạ tầng" ở các khu biệt thự cao cấp Phú Mỹ Hưng - Sài Gòn; ở khu biệt thự Mỹ Đình, khu biệt thự cao cấp WINCOM - Hà Nội mỗi đc một vài biệt thự cao cấp.
    Ôi ! nông dân Phú Vang, Huế, Hương thủy đang gạt nước mắt vì ruộng nương, mồ mã tổ tiên đang bị đám "đầy tớ" của nhà đầu tư cày xới tanh bành. Ôi ! Bác ơi sao Bác mất sớm để chính sách "người cày có ruộng" đi theo về chín suối rồi (1)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "vùng lên hởi các NÔ LỆ ở thế gian"

      Xóa
    2. Với tư cách của một phó thường dân từng tham gia các diễn đàn, đọc các bài báo và được tiếp xúc trực tiếp với một số người tôi nhận thấy một đặc điểm chung của các bạn khi nhìn nhận về COCC như sau. COCC thường là những người được sống trong những gia đình khá giả, có tiền, có quan hệ rộng, thường học vấn và kiến thức không giỏi là mấy, chỉ ngang tầm mình thôi, hay huênh hoang khoác lác và lười làm việc. Trên nhiều diễn đàn, có những bạn viết rằng, cái thằng này con nọ, ngày trước học cùng với nó dốt đặc cán mai mà bây giờ lại thấy nó ngồi chiễm trệ ở Hội sở chính của một ngân hàng tầm cỡ.

      Xóa
  10. Bài viết "Chuyện con ông cháu cha" của Quan Sát Viên Tôi nhận thức đây là bài học sinh động về công tác tổ chức và cán bộ ở TTH trong thời gian qua, anh Thiện nên đưa ra bàn trong BTVTU để rút tỉa những điểm tốt, những điểm chưa được nhằm làm trong sạch bộ máy đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị theo tinh thần NQ Trung ương 4-Khóa XI của BCHTW Đảng CSVN

    Trả lờiXóa
  11. cũng may là mãn "vô hậu" hay tuyệt tự (là loại bất hiếu đứng đầu của người Huế) chứ nếu y có con trai thì cho lên cỡ Phó Bí thư, hoặc Phó Chủ tịch từ lâu rồi,....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải eng mãn có con trai goi hoàng sớm là ông ngoại à?

      Xóa
  12. Tệ và kém nhất là thằng cha Mạnh. Mãn và một loạt các lũ ngu hiện nay trên chính trường tòi ra đều do thời kì thằng cha này cả.

    Đuỵt mẹ thằng khắm. Chỉ biết mỗi gái gú, chả được tích sự mịe gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. eng nào chửi bậy đấy? chỉ được cái là đại đúng.

      Xóa
    2. đồng chí răng chắc, nông đức mạnh.

      Xóa
    3. Nghe nói đ/c mạnh có cô vợ trẻ đẹp lắm mà?
      đ/c e cũng gần 80 rồi nhẩy?

      Xóa
    4. nông đức mạnh chơi trống bỏi của nông đức quốc tuấn thải ra ấy mà.

      Xóa
    5. Chỉ vì lộ cái đuôi, ông Trần Quang Thiều kể rằng có lần ông bẫy được 300 kg chuột chỉ trong một đêm tại một khu du lịch ở Hà Nội. Thiều là “Vua diệt chuột”
      Để tìm ra đặc tính sinh học của chuột, ông Trần Quang Thiều đã mày mò, thậm chí bắt nuôi chúng, cắt râu, bịt mắt, cắt tai xem chúng hoạt động thế nào. Theo sách vở, ở VN có 43 loài chuột thì ông Thiều đã “gặp” được 38 loài nhưng có loài rất khó bắt đó là loài Chuột Công thần. Ông phân loại: Bình thường thân chuột dài 12cm, đuôi 13,5cm thì đó là chuột leo; đuôi ngắn hơn thân là chuột cống; đuôi dài bằng thân là chuột đồng; còn đuôi ngắn hơn thân nhiều thì đích thị chuột đất. Định dạng chuột bằng tai, mõm không chính xác bằng đếm lông mõm. Lông mõm có 18 đôi là chuột vùng núi, 20 đôi trở lên là đồng bằng, còn 16 đôi lông mõm dài thì là chuột rừng.
      Ông cũng lưu ý chuột là loài mắn đẻ. Mỗi năm 1 đôi chuột sinh ra, rồi từ đó sinh sôi tầng tầng lớp lớp ra thành 2.040 – 2.048 con. Sau 15 ngày đẻ lứa trước, chuột con lông bụng còn đỏ, chuột mẹ đã có khả năng tiếp tục mang thai. Trong thời kỳ CHƯA MÃN dục của chuột, nếu không bắt được chuột cái thì đàn chuột sẽ sinh sôi nảy nở không phanh như thế.
      Hơn 10 năm qua, với chiếc bẫy chuột sinh học mà ông sáng chế ra và đã đạt giải thưởng sáng tạo kỹ thuật Vifotec, ông Trần Quang Thiều đã đi khắp Bắc-Nam, đồng bằng miền núi. Số chuột ông diệt được đã lên tới 30 triệu con. Mỗi lần hoàn thành hợp đồng với đơn vị nào đó, Cty lại thống kê và tính cộng nên con số có thực này.
      Ở đâu có trâu bò, lợn gà ở đó chắc chắn có chuột, chúng vào máng cám ăn thức ăn thừa. Và thế, chuột được coi là vật trung gian làm lây nhiễm nhiều dịch bệnh sang gia súc và cả con người, như các bệnh lở mồm long móng, sốt chuột cắn, sốt xuất huyết với hội chứng thận, dịch hạch, bệnh Leptospirose, nhiễm khuẩn Salmonella. Vì thế, diệt chuột không chỉ mang ý nghĩa ngăn chặn sự thiệt hại kinh tế do tài sản bị cắn phá mà còn phòng ngừa nhiều căn bệnh cho cộng đồng NHẤT LÀ BỆNH THAM ĂN BẨN. Cty diệt chuột Trần Quang Thiều đã là đối tác nhiều năm nay của các nhà máy, Cty lớn như Nhà máy bia Đông Nam Á, Việt Hà, Sài Gòn, Cty Vinamilk, Cty bay Nội Bài, Cty Ford ở Cẩm Giàng (Hải Dương)… Với gần 10 chi nhánh cung cấp bẫy và dịch vụ diệt chuột, nắm trong tay hàng chục nhân viên, danh hiệu “Vua diệt chuột” của Trần Quang Thiều đã vượt ra khỏi quê hương ông, đến khắp mọi miền đất nước. Ông và công ty của ông đã góp phần cho cuộc sống của người dân được an toàn và lành mạnh. Tuy nhiên, Trần Quang Thiều rất trăn trở đêm ngày với một loài chuột quý hiếm đó là Chuột Công Thần. Ông tâm sự : sự trơ tráo lanh mưu của loài chuột này khiến tôi cứ thắc mắc nó rất khó bẫy, bẫy được một con những con khác sẽ tẩu tán lương thực dấu diếm hiện trường, có nhiều con giả bệnh K sắp chết ! : Tại sao nó lại ăn uống cả bầy đàn no say thế mà còn say danh vọng đến mức ấy ? Hình như lâu nay, danh-vọng-có-chứng-nhận được nhiều loài chuột sử dụng như một công cụ để đục khoét lúa của dân lành nhưng Chuột công thần không chỉ no say mà còn mua học hàm, học vị…MANG CON ĐÀN RỄ MÁ cao vọng chiu sâu leo cao lên… trời kèm danh hiệu được tôn vinh người ta gọi là Ông Thiên hay Ông Thiện ác Hô Him 3G gì đó ! Chuột công thần bất chấp liêm sỉ làm anh hùng với mộng ước hơn người thay eng Cả, trợ lý eng Ba về AN NINH & TÔN GIÁO…Nhưng trời không cho giống độc, chuột này BỊ LỘ CÁI ĐUÔI các chiến sĩ cách mạng săn bắt chuột có kinh nghiệm hơn ông Trần Quang Thiều, các chiến sĩ bắt quả tang chuột đội lốt công thần đang ở trong Bình nếp với bùa 181 đang kéo bầy đàn tha hồ kiếm lúa ! He He !

      Xóa