Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Một bài học sinh động


Người đời thường đánh giá một cán bộ có năng lực với những nhận xét như: Ông ấy có học thức cao, năng lực quản lý giỏi, có tầm hiểu biết sâu rộng. Quan trọng hơn, ông ấy có cuộc sống gương mẫu, mực thước, sống trong sạch, tận tụy, khiêm tốn. Những tố chất ấy là những yếu tố căn bản cho người cán bộ thực thi nhiệm vụ phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Tiếc rằng, trong tình hình hiện nay, số cán bộ, công chức trong các cơ quan Nhà nước, các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội đạt được những yêu cầu ấy chưa nhiều. Điển hình như Nguyễn Văn Phương con rễ ông Hồ Xuân Mãn chỉ dựa vào vị thế của bố vợ, không chịu tu dưỡng, rèn luyện, bằng lòng với những gì bố vợ ban cho, nên khó tạo được uy tín cá nhân trong thực thi công vụ.

Đáng nói hơn, chính khi còn đương chức UVTƯĐ- BTTU TTH hai nhiệm kỳ ( 2001- 2010) ông Mãn đã bằng thủ đoạn để đưa con rễ Nguyễn Văn Phương chưa đủ tầm lên làm giám đốc sở KH & ĐT Thừa Thiên Huế. Mặc khác, về hình thức biểu hiện, ông ta mím môi, nghiến răng, bặm trợn, dữ dằn, xây bè, kéo cánh, cục bộ…trong công tác cán bộ, chuyên tâm chăm lo sắp xếp cho anh em, bà con dòng họ, cô, cậu, gì...và cánh hẩu của mình giữ những vị trí béo bỡ, hái ra tiền càng nhiều càng ít, thường coi thường dư luận xã hội, quan liêu, sách nhiễu nhân dân, gây mất niềm tin trong quần chúng.

Phò mã Nguyễn Văn Phương và ông Hồ Xuân Mãn nên nhớ rằng: Uy tín cá nhân không phải từ trên trời rơi xuống, uy tín cá nhân chỉ có được từ sự rèn luyện bền bỉ của người cán bộ.

Muốn có uy tín, người cán bộ phải tìm lấy nó bằng chính tài năng, đạo đức, nghị lực, bằng ý tưởng và hành động thực tế của mình, chớ không phải chỉ dựa vào danh hiệu AHLLVTND, UVTƯĐ, BTTU hai nhiệm kỳ hoặc dựa vào vị thế của cha vợ, của cánh hẩu ban cho chức vụ giám đốc sở KH & ĐT Thừa Thiên Huế như Nguyễn Văn Phương (!), người đời chỉ sợ nhưng không kính bao giờ... 

Từ thực tiễn công tác, hoạt động của cán bộ cho thấy nhiều cán bộ được nhân dân đánh giá là có uy tín cả về năng lực và phẩm chất, nhưng trước cám dỗ của tiền tài, vật chất, quan hệ gia đình, với tác động của gia đình và nhóm lợi ích chỉ chuyên tâm làm tiền, xao nhãng việc trui rèn đạo đức phẩm chất, nên đã sa ngã...
Từ một cán bộ có uy tín tha hóa thành một cán bộ mất uy tín... đạo đức đã tụt tận chân của thang giá trị xã hội...
Ông Hồ Xuân Mãn là một điển hình…


6 nhận xét:

  1. Tôi hỏi đ/c Quang Minh, tin về tờ trình của đ/c Lê văn Uyên về vấn đề kết nạp Đảng của anh mãn gửi UBKTTW , và BKTTU TT Huế có chính xác không?
    Chuyện động trời như vậy sao 39 năm qua các đ/c không lên tiếng, nếu thật sự như vậy thì 2 nhiệm kỳ BTTU , UVTW Đảng của anh mãn giải quyết sao đây?
    Chuyện này TU và TVTU cần kiểm tra lai thông tin và có hướng xử lý kịp thời, dứt điểm , tránh tình trạng im lặng, tạo ra nhiều luồng thông tin trái chiều, lẫn lộn phải, trái.

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện UVTW Đảng, BTTU 2 nhiệm kỳ của một người không phải Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, thật không thể tin nổi.
    Đề nghị đ/c Quang Minh kiểm duyệt tính trung thực của những comment trước khi xuất bản.

    Trả lờiXóa
  3. Đơn xin phản ánh của Đ/c Lê Văn Uyên là có thật, Đ/c Lê Văn Uyên chịu trách nhiệm về nội dung phản ảnh này...
    Trong lịch sử hoạt động cách mạng của Đảng ta, nhờ sự phản ảnh của những chiến sĩ trung kiên, không sợ nguy hiểm, trả thù…Đảng đã phát hiện nhiều người tốt có, xấu có...vì nhiều động cơ khác nhau đã mạo danh là đảng viên Đảng CSVN, chun vào tổ chức Đảng hoạt động hằng chục năm… khi còn chiến tranh có người đã trèo lên đến UVTW Đảng, bí thư tỉnh ủy…sau khi Tổ quốc đã thống nhất, có trường hợp đã trở thành UVBCT, giữ cương vị rất lớn mới bị phát hiện…
    Việc sinh hoạt Đảng của ông Hồ Xuân Mãn từ năm 1975 đến nay đã có nhiều người thắc mắc…nhưng tổ chức Đảng không có ý kiến về vấn đề tế nhị và nhạy cảm này…
    Việc phát “ Đơn xin phản ảnh” này, chỉ những cán bộ thật sự trung kiên, không sợ hy sinh, vì sự tồn vong của Đảng mới dám làm, đây chỉ là những giọt nước sau cùng làm tràn ly...
    Là một hành động anh hùng, Đảng sẽ tôn vinh…
    Đơn phản ảnh của đảng viên và quần chúng với Đảng là cần thiết, Đơn này chỉ mới nêu hiện tượng…còn ĐÚNG hoặc SAI là công việc thẩm tra và kết luận của Đảng.
    Việc thẩm tra và kết luận của tổ chức Đảng trong điều kiện hiện nay không khó, không ai dám bao che, bỏ qua vấn đề hệ trọng này…
    Các đồng chí yên tâm, tiếp tục theo dõi…tiếp tục dũng cảm thông tin cho Đảng các cấp về những hiện tượng đáng ngờ của đảng viên để Đảng nắm chắc công tác cán bộ…
    Còn cán bộ xấu trong Đảng, như còn vi trùng, ký sinh trùng độc hại, cơ thể Đảng không thể lành mạnh được…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Quang Minh thử làm một so sánh với Bạc Hy Lai của TQ xem thử thế nào em thấy có nhiều điểm chung.

      Xóa
  4. NHỮNG ĐIỀU HỒ XUÂN MÃN CÔNG BỐ
    Bài báo của Hữu Thu - Bảo Hân đăng 2 số trên Báo Đại Đoàn Kết: Bài 1 “ÔNG HỒ XUÂN MÃN CÓ CƯỚP CÔNG?”, BÀI 2 “ Những chiến công thầm lặng”.
    “Sau Hiệp định Paris 1973, địch dùng 1 tiểu đoàn biệt động quân và 1 đại đội cảnh sát dã chiến có xe tăng yểm trợ để tái chiếm xã Phong An. Sau khi tái chiếm, chúng tiến hành bình định, thanh lọc. Nhiều đảng viên, an ninh, du kích của ta bị bắt, tra tấn tù đày, thậm chí còn bị thủ tiêu.
    Để bảo toàn lực lượng, Huyện ủy Phong Điền chủ trương gấp rút đưa những cơ sở còn lại ra vùng giải phóng. Nhận nhiệm vụ của cấp trên giao, ông Hồ Xuân Mãn đã cùng với lực lượng 2 xã Phong An và Phong Sơn bí mật tổ chức đưa hơn 20 gia đình cơ sở cách mạng lên chiến khu.
    Sau gần 1 tháng rời địa bàn đi dự Đại hội anh hùng, chiến sĩ thi đua ở Cồn Tiên, ông Hồ Xuân Mãn quay trở lại A Lưới và biết ở quê mình chị Hạnh - Huyện ủy viên, Bí thư xã Phong An; anh Đời - Bí thư xã Phong Sơn; anh Thuận - Xã đội trưởng Phong An; anh Đàm, anh Anh - du kích và nhiều đồng chí khác đã lần lượt hy sinh. Trước tình hình đó, ông báo cáo với ông Vũ Thắng - Bí thư Tỉnh ủy và ông Nguyễn Đình Bảy - Phó Ban An ninh Khu ủy xin trở lại Phong Điền. Về đến nơi, ông Lê Tư Sơn - Bí thư Huyện ủy, ông Phạm Văn Danh - Trưởng Ban An ninh huyện cho ông Hồ Xuân Mãn biết: "Tình hình Phong An bây giờ gay go lắm. Thường vụ tin đồng chí và giao đồng chí tìm mọi cách trở lại chỉ đạo phong trào.”

    Hồ Xuân Mãn kể trong bản thành tích được Bùi Thanh Hà, Bí thư, TM / Ban thường vụ huyện ủy Phong Điền chứng thực; Hồ Viết Bá, Chánh Văn Phòng tỉnh ủy xác nhận chữ ký như sau:
    - Năm 1973: Tôi đã tổ chức lực lượng đánh giải vậy cho 1 trung đội thuộc Trung đoàn 1, Sư 324 bằng cách đánh thẳng vào đội hình xe tăng địch, sử dụng súng B40 bắn cháy tại chỗ 1 xe M113 và đơn vị tiêu diệt 12 tên biệt động quân, kịp thời giải vây, đưa trung đội và cáng 5 thương binh ra vùng an toàn.
    - 12/1974: Cùng 2 đồng chí du kích sử dụng mìn định hướng tiêu diệt 1 trung đột nghĩa quân ngụy, 27 tên chết tại chỗ.
    Người thật, còn chiến công và được kết nạp vào Đảng của Mãn là như thế nào.

    NHỮNG ĐIỀU CCB PHONG ĐIỀN CUNG CẤP
    Từ năm 1970- 1975: Hồ Văn Nghĩa, Trưởng ban An ninh huyện PĐ.
    Từ năm 1970- 1975: Lê Văn Uyên, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy PĐ.
    Từ năm 1965- 1970: Thái Bình Dương, Bí thư Phong An.
    Từ năm 1970-1973: Hoàng Chí Công (Đợi), Bí thư Phong An.
    Từ năm 1973-1975 Đ/c Trần Văn Minh, Phong An.
    Mãn khai vào đảng ngày 11/01/1974, thời gian này Mãn hoạt động, chiến đấu cùng với Trần Văn Minh, số điện thoại 0905100359, địa chỉ: Ngẹo giàng xay, An Cựu.
    Các đồng chí: Lê Văn Uyên, Thái Bình Dương, Hoàng Chí Công (Đợi), Trần Văn Minh cho đến hiện nay không biết Hồ Xuân Mãn vô Đảng khi mô, do ai giới thiệu, chi bộ mô kết nạp, tổ chức mô chuẩn y. Cả năm 1974 không có Mãn sinh hoạt tại chi bộ Phong An.

    CHÂN LÝ CHỈ CÓ MỘT
    Thưa Đ/c Hồ Xuân Mãn: AHLLVTND, UVTWĐ, Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phải trả lời cho cán bộ, đảng viên, nhân dân Thừa Thiên Huế biết.
    Dù đã trở thành HỒ LY TINH cũng phải chun ra khỏi hang để đối chất, trả lời một cách thẳng thắng về sự khác biệt nêu trên.

    Trả lờiXóa
  5. Một số nhân vật ít học thiếu đức được lên chức to trong hai nhiệm kỳ HXM làm bí thư tỉnh ủy:
    1. Trân , từ phường xã nhảy thẳng lên Phó liên minh HTX để thuộc diện cán bộ tỉnh ủy quản lý.. hiện là Trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh ăn tục nói phét..
    2. Vang- từ Lâm tặc lên GĐ Sở NN&NN&PTNT - hiện đã nhận kỷ luật của Đảng do thành tích bất hảo phá rừng...
    3. Khanh- từ lâm tặc - lên Chi cục trưởng kiểm lâm - PGĐ Sở nay là Chánh văn phòng UBND tỉnh- có số phiếu tín nhiệm thấp nhất kỳ bỏ phiếu vừ qua tại HĐND tỉnh.
    4. Sơn- từ anh thu thuế chơi đẹp, biết cúng bái- lên thẳng GĐ sở Tài Chính- có số phiếu tín nhiệm thấp cùng với Khanh
    5. Phương - Phò Mã được bố vợ dọn đường, thịt bao chiến sĩ, luân chuyển liên tục từ nhân viên quèn Cảng Thuận an lên Chủ tịch huyện Hương Trà tiến thẳng GĐ sở KH&ĐT ( Tôn Thất Bá ngậm miệng trả ơn HXN trước khi về hưu)
    6. Phán- em HXM có ngoại hình giống Mãn thường hay đỡ đạn cho Anh. từ anh hàm bảo vệ Bưu điện lên làm Giám đốc Sở TT truyền thông xếp của Tiến sĩ Hùng - PGĐ.
    7. Hà ...Thường vụ tỉnh ủy...
    8. Hoạch...Chủ tịch huyện nhà Phong Điền , bị khiển trách sơ sơ làm nhà to hơn xếp - hiện đưa về Xếp Kiểm lâm hối cải...
    9. Lao Ái mũ cối
    10.
    11.
    12.
    13.
    Đề nghị diễn đàn bổ sung thêm

    Trả lờiXóa