Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Đồng chí Võ Nguyên Giáp

Thông cáo đặc biệt về việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần

Đồng chí Võ Nguyên Giáp

Tên khai sinh: Võ Giáp
Bí danh: Văn
Sinh ngày 25/8/1911, quê xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình
Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Quân ủy Trung ương, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam; Đại biểu Quốc hội từ khóa I đến khóa VII.

Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng liên tục trên 80 năm, đồng chí đã có nhiều công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Là người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là Đại tướng đầu tiên và Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng chí được nhân dân yêu mến, kính trọng, bạn bè quốc tế ngưỡng mộ, là niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ toàn quân.

Đồng chí đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế.

Đồng chí mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội ta.

Nguoi-dan-la-o-Dam-Vinh-Hung-vao-vieng-khong-xep-hang

18 nhận xét:

  1. Quyết định để quốc tang cho tướng Võ Nguyên Giáp, Đảng đã làm đúng theo mong muốn của các vị cựu tướng lãnh.
    Sẽ có hàng chục, thậm chí hàng trăm ngàn người từ khắp nơi kéo đến tiễn đưa vị tướng quá cố này.
    Trong các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc, người ta đã từng thấy ảnh tướng Giáp trong đoàn người biểu tình.
    Tướng Giáp cũng từng là biểu tượng của phong trào chống dự án khai thác bauxite Tây Nguyên.

    Trả lờiXóa
  2. Thật ra, nếu chiếu theo Nghị định 105 do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ngày 17/12/2012, thì Đại tướng Võ Nguyên Giáp không nằm trong danh sách “các đồng chí đang giữ hoặc thôi giữ chức đối với các chức vụ sau khi từ trần được tổ chức lễ quốc tang”. Cụ thể, do tướng Giáp chưa bao giờ giữ chức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng hay Chủ tịch Quốc hội, cho nên trên nguyên tắc, không được tổ chức quốc tang cho ông, mà chỉ có thể tổ chức tang lễ cấp Nhà nước.
    Nhưng Nghị định 105 cũng có quy định rõ là : "Bộ Chính trị quyết định việc tổ chức Lễ Quốc tang đối với cán bộ cấp cao khác có quá trình đóng góp và công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân, có uy tín lớn trong nước và quốc tế". Như vậy, chính quyền Việt Nam tổ chức Quốc tang cho ông là đúng.

    Trả lờiXóa
  3. VÕ NGUYÊN GIÁP vị tướng hòa bình của NHÂN DÂN của NHÂN LOẠI yêu chuộng HÒA BÌNH.

    Trả lờiXóa
  4. Đại Tướng Võ Nguyên Giáp , cây đại thụ của CM Việt Nam , người học trò xuất sắc nhất của Chủ Tịch Hồ Chí Minh , anh lính Cụ Hồ Số 1, người anh cả, vị Tổng Tư Lệnh Tối Cao của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam đã ra đi mãi mãi.Đau thương và mất mát to lớn cho cả dân tộc. Ngài là vị anh hùng , là vị Khai Quốc Công Thần của dân tộc,công đức của Ngài có thễ sánh với Đức Thánh Trần. Chúng con xin vĩnh biệt Đại Tướng của Nhân Dân , vị Đại Tướng của hòa bình đầy tính nhân văn và giàu lòng nhân ái. Tấm gương của Ngài mãi mãi sáng chói trong lòng các thế hệ người Việt Nam chúng ta.

    Trả lờiXóa
  5. Đến giờ phút này tôi vẫn không thể tin nổi Đại Tướng Võ Nguyên Giáp Đã từ trần, xin cúi đầu tiễn biệt Ngài, vị cứu tinh của dân tộc Việt nan ở thế kỷ 20.

    Trả lờiXóa
  6. Võ Nguyên Giáp, Ngài là hiện thân của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam với nghệ thuật chiến tranh nhân dân nổi tiếng , người đã đánh bại 2 đế quốc sừng sỏ nhất thế giớ ở thế kỷ 20. Ngài là vị Thánh trong lòng người dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  7. Không có đủ ngôn từ để nói lên công lao và sự nghiệp vĩ đại của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đối với dân tộc Việt Nam.Vô cùng tương tiếc vĩnh biệt Ông.

    Trả lờiXóa
  8. Đến giờ phút này tôi vẫn không thể tin nổi Đại Tướng Võ Nguyên Giáp Đã từ trần, xin cúi đầu tiễn biệt Ngài, vị cứu tinh của dân tộc Việt nan ở thế kỷ 20.

    Trả lờiXóa
  9. Đại Tướng Võ Nguyên Giáp phải được tôn thờ như một vị Thánh, và thật sự Nhân Dân Việt Nam đã tôn thờ Ông như một vị Thánh. Vĩnh biệt vị anh hùng của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  10. Đại Tướng Võ Nguyên Giáp , vị Khai Quốc Công Thần phải có một tang lễ đặc biệt để thỏa lòng mong muốn của toàn dân Việt Nam dù ở bất cứ nơi nào trên thế gới.

    Trả lờiXóa
  11. Sự vô hiệu hóa đối với ông tuy rằng trong một thời gian dài có làm cho ông lặng tiếng, nhưng hình ảnh của ông bao giờ cũng in đậm trong lòng nhân dân. Cho đến nay ông vẫn là biểu tượng lớn sâu sắc.
    Đến khi mà những người muốn biến đại tướng thành một người không còn ý nghĩa nữa mất đi, thì hình ảnh đại tướng lại càng nổi lên. Bởi vì ông vẫn còn đó. Đây là may mắn cho đất nước, ông vẫn còn và minh mẫn. Ông đã có dịp nói được tiếng nói sau cùng. Đó là một sự ngẫu nhiên nhưng cũng là may mắn của lịch sử.

    Ông đã nói lên tiếng nói sau cùng của thế hệ ông về những vấn đề lớn của đất nước. Cho nên đại tướng trở thành một biểu tượng không thay thế được trong hoàn cảnh, thời điểm hiện nay. Và sự hụt hẫng của mọi người, của đông đảo nhân dân cũng như tầng lớp trí thức là ở chỗ trước mắt chưa tìm thấy một biểu tượng khác để phất ngọn cờ cho mọi người cùng đi.

    Trả lờiXóa
  12. ĐẶNG HÙNG HẢIlúc 00:54 6 tháng 10, 2013

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp người truyền ngọn lửa ý chí chiến đấu cho dân tộc và cho quân đội nhân dân Việt Nam. Người ra đã đi nhưng ý chí kiên cuờng bất khuất của Đại tướng là một báu vật truyền kiếp của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  13. Dẫu biết là quy luật tự nhiên nhưng lòng vẫn thấy buồn vô hạn. Thầy ơi, Người ra đi để lại bao tiếc thương. Dân tộc Việt Nam mãi ghi nhớ công ơn của đại tướng. Một người con đã làm rạng danh đất mẹ, để ngày sau còn mãi tự hào.

    Thật tự hào biết bao khi là con dân đất Việt, thật tự hào biết bao khi đất nước này Có những bậc anh tài đã làm rạng rỡ non sông.

    Sinh ra trong cảnh hòa bình, lớn lên khi đất nước đã bình yên, chỉ tìm hiểu về lịch sử dân tộc trong từng trang sách nhỏ, thấy được những đau thương qua những anh bộ đội cụ Hồ đã hi sinh một phần máu thịt của mình cho bình yên Tổ quốc.

    Cảm phục biết bao những thế hệ cha anh đi trước đã hi sinh cho đất mẹ anh hùng. Đã bao lần tôi nhỏ lệ trên từng trang sử và hôm nay một lần nữa nước mắt lại tuôn trào. Các thế hệ hôm nay và mãi mai sau nguyện xin được tự hào tiếp bước đai tướng, dựng xây đất nước Việt Nam giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu.

    Trả lờiXóa
  14. Đại Tướng là một tượng đài bất khả xâm phạm của Nước Việt nam độc lập . Ngài mãi là tấm gương sáng cho chúng con soi. Vĩnh biệt người Anh hùng vĩ đại.

    Trả lờiXóa
  15. Communiqué de Laurent Fabius
    J’ai appris avec émotion le décès du Général Giap. Ce fut un grand patriote vietnamien, aimé et respecté par tout son peuple pour le rôle éminent et fondateur qu’il a joué pour l’indépendance de son pays.
    Il était profondément attaché à la culture française et parlait d’ailleurs parfaitement notre langue. Le Général Giap fut un grand patriote et un grand soldat. Alors que la France et le Vietnam sont devenus désormais des partenaires stratégiques, je salue aujourd’hui la mémoire d’un homme exceptionnel et présente mes profondes condoléances à sa famille et au peuple vietnamien.

    Trả lờiXóa
  16. Nhiều người nghĩ cuộc đời tướng Giáp là tấn bi kịch lớn. Ông từng thống lĩnh QĐNDVN đánh bại nhiều đạo quân sừng sỏ, danh tiếng lẫy lừng 5 châu lục, nhưng lại thất bại trước “đồng chí” và “tổ chức”. Nhưng có vẻ như trong “trận đánh cuối cùng”, ông lại thắng, khi trước lúc nhắm mắt xuôi tay, kịp quyết định sẽ trở về với người dân bình dị nơi quê nhà. “Quan nhất thời, dân vạn đại”, chỉ có đất nước, quê hương và nhân dân mới là điều quan trọng và vĩnh cửu.

    Trả lờiXóa
  17. Đại Tướng Võ Nguyên Giáp lá một vị Thánh bất tử của dân tộc Việt Nam chúng ta, vĩnh biệt Người chúng con nguyện đi theo con đường mà Ông đã chọn.

    Trả lờiXóa
  18. Ông kêu gọi trong những năm 1990 một “Điện Biên Phủ về kinh tế” và về mặt này, ông đã không phải thất vọng.
    Tên tuổi của ông cũng gắn liền với nhiều blog bất đồng chính kiến thách thức sức mạnh hàng hải của Trung Quốc trên biển Đông và khai thác bauxite trên đường mòn Hồ Chí Minh cũ.
    Tướng Võ Nguyên Giáp chắc chắn là người anh hùng dân tộc.

    Trả lờiXóa