Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Một trong hai thành tích CÓ THẬT của Hồ Xuân Mãn

Chiến công của Hồ Xuân Mãn trong Bảng thành tích:

- 12/1974: Cùng 2 đồng chí du kích sử dụng mìn định hướng tiêu diệt 1 trung đội nghĩa quân ngụy, 27 tên chết tại chỗ.
Trần Văn Minh, Bí thư Phong An 

Hồ Xuân Mãn kể chi tiết hơn trong Bài báo của Quốc Anh - Thảo Nguyên đăng trên báo Cảnh Sát Toàn Cầu Số Xuân 2013 có tiêu đề: Những trận đánh “xuất quỷ nhập thần” của người con ưu tú đất Phò Ninh

"Năm 1971, ông về địa bàn xã Phong An để rút một số thanh niên để đưa lên hậu cứ bổ sung thêm lực lượng, trong số đó có em trai của ông là ông Hồ Xuân Phán. Có lực lượng, ông cùng đồng đội tổ chức những trận đánh nhỏ lẻ để dằn mặt địch, chủ yếu là đánh bằng bom mìn, mục tiêu là bọn địa phương quân, dân vệ… Có lần, ông cùng với hai người đồng chí tên Minh (sau này ông Minh làm Phó giám đốc Sở Nội Vụ của Tỉnh Thừa Thiên Huế-NV) và Hùng (nay sinh sống ở Vĩnh Hưng – NV) đánh một trận chí mạng làm lực lượng địch ở địa bàn Phong An hoảng loạn.
Ông nhớ lại, hồi đó, ở vị trí cổng vào làng Phò Ninh quê ông, địch thành lập nên một cái chốt và bố trí ở đó 1 trung đội nghĩa quân để canh chừng. Sau một thời gian điều nghiên quy luật hoạt động của địch, ông quyết định đánh. Hôm ấy là ngày 14 âm lịch nên trăng rất sáng. Tổ công tác của ông bí mật tiếp cận vị trí chiến đấu để đặt 1 quả mìn Claymo nằm chờ.
Khoảng 20h15, cả trung đội địch bước ra đi tuần tra, ông Mãn lấy chân đá vào chân đồng chí Minh ra lệnh khai hỏa. Quả Claymo trước điểm phục kích địch vang lên một tiếng nổ chát chúa, tiếp đó ông Mãn rút chốt trái lựu đạn đã chuẩn bị sẵn tung về phía địch, rồi nhanh chóng rút quân một cách an toàn. Trận đó, toàn trung đội địch có 28 tên thì chỉ còn 1 tên sống sót do lúc anh Minh điểm hỏa tên này đang ghé vào một ngôi nhà bên đường để uống nước."

Môĩ lần được anh em hỏi, Trần Văn Minh không nói nhiều chỉ tủm tỉm cười ngượng nghịu trả lời:
- Có, có trận ấy...nhưng mà có mô hung rứa...chỉ 11... cả chết lẫn bị thương...

14 nhận xét:

  1. Trận này có thật, nghĩa quân chết và bị thương 11 người...lúc 15:47 6 tháng 6, 2014

    Lính nghĩa quân là người làng phải đi lính, hai thành tích có thật của Mãn thể hiện bản chất khác máu của Mãn...Người chết dưới tay Mãn chủ yếu là người làng Phò Ninh...
    Mãn còn lên báo tự hào là người con ưu tú đất Phò Ninh...
    Đường về làng của Mãn rất hẹp.
    Mãn khai vống lên con số 27 thể hiện Mãn là người giết người không gớm tay...

    Trả lờiXóa
  2. Trần Văn Minh khẳng định: CÓ nhưng trước đây chính Thái Bình Dương, nhân danh Bí thư Phong An nói không, đủ thấy miệng lưỡi thế gian thế nào.
    Không tin, lần đọc lại trên trang blog Quang Minh sẽ rỏ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Minh nói có, Dương nói không...một, hai người có thể nhớ nhớ quên quên...
      Hãy về làng Phò Ninh, xã Phong An có 11 nhà kị nghĩa quân vào ngày 14 tháng 11 âm lịch.
      Vợ con , anh em họ còn nhớ rất rõ vụ này.

      Xóa
    2. Thù hận nên cởi không nên buộc...
      Hay ho chi mà nhắc chuyện cũ đau lòng lắm người ơi...

      Xóa
  3. Thằng nào có ngon cứ điện tới 0935223599 tao sẽ nói rõ cho về vụ này..........

    Trả lờiXóa
  4. có ngon thì đăng lên báo thừa thiên huế cho cả tỉnh cùng biết nếu gọi điện thoại chỉ hai người biết với nhau, cứ theo 17 thành tích mà giải trình

    Trả lờiXóa
  5. Chưa đảng viên mà chỉ đạo bí thư chi bộ. Mãn ở mô cũng tài cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mãn và những thằng dưới Mãn có tài ăn tục, nói phét...

      Xóa
  6. Hãy nghe phó bí thư thành uỷ HCM phát biểu màm học tập...đừng êm êm kiểu Huế mà chậm tiếnlúc 05:48 7 tháng 6, 2014

    Về thời điểm và thời hạn tổ chức lấy phiếu tín nhiệm vào năm thứ 3 của nhiệm kỳ theo dự thảo nghị quyết sửa đổi là rất hình thức, cũng giống như 3 mức tín nhiệm. Tôi nghĩ việc lấy phiếu tín nhiệm cần thiết là 2 lần trong cả nhiệm kỳ, lần đầu vào cuối năm thứ 2 và lần 2 vào cuối năm thứ 4. Thời hạn này đủ để mỗi chức danh thể hiện khả năng, trình độ, mức độ hoàn thành nhiệm vụ hoặc nỗ lực khắc phục hạn chế của 2 năm đầu nhiệm kỳ. Bên cạnh đó, cũng qua 2 năm đầu, QH nhận thấy một chức danh không thể tiếp tục đảm đương nhiệm vụ thì sẽ kịp thời thay người khác chứ không để tiếp tục giữ ghế cho đến hết nhiệm kỳ, gây cản trở sự phát triển chung. Để thời hạn 3 năm lấy phiếu một lần trong cả nhiệm kỳ là thiếu thực tiễn và thiếu tính khoa học.

    Ban soạn thảo cần giải trình rõ tại sao lại áp dụng “3 năm”, tôi sẵn sàng tranh luận; còn tại sao chọn 2 năm, tôi cũng sẵn sàng giải đáp. Đặc biệt, ở kỳ lấy phiếu tín nhiệm lần thứ 2 sẽ có ý nghĩa “chốt chặn” đặc biệt quan trọng trong việc lựa chọn bộ máy phục vụ đất nước của nhiệm kỳ tới.

    Tôi cũng không đồng tình về đối tượng được lấy phiếu tín nhiệm như dự thảo. Vì đánh giá chức danh thuộc cơ quan lập pháp với cơ quan hành pháp và tư pháp rất khác nhau do chức năng, nhiệm vụ hoàn toàn khác nhau nên đưa vào một danh sách và cùng cách thức lấy phiếu là rất không ổn. Để đánh giá chính xác và thuận tiện hơn, cần tách thành 2 nhóm đối tượng lấy phiếu tín nhiệm. Đó là cơ quan hành pháp, tư pháp sẽ do QH, HĐND đánh giá; còn cơ quan lập pháp là QH và HĐND do chính các cơ quan này đánh giá, cộng thêm sự giám sát, đánh giá của Ủy ban MTTQ Việt Nam thì sẽ chính xác và đầy đủ hơn.

    Tôi thấy rằng ban soạn thảo đã không tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp của đại biểu trước đó, vì thế dự thảo nghị quyết sửa đổi chỉ điều chỉnh một số điểm, còn tinh thần cốt lõi để nghị quyết thể hiện rõ quyền lực của QH chính là quyền lực của nhân dân đã không thuyết phục được tôi, thậm chí còn mâu thuẫn. Tôi không đồng tình nhiều điểm của dự thảo vì rất thiếu thực tiễn, không logic, thiếu tính khách quan, còn hình thức nên không thực sự thực chất.

    Trả lờiXóa
  7. Trả lời
    1. Hắn mà không gian đảng tịch thì bác Lê Văn Uyên bị kỉ luật zồi...

      Xóa
  8. Không lẽ, Đảng lại đi trao huy hiệu 40 năm vào lúc ông Lê Văn Uyên phản ánh?
    Tốt nhất là " động viên" ông Uyên làm đơn tố cáo để chịu trách nhiệm trước lời nói, hành vi của mình. Theo tôi, nếu ông Uyên không Dám thì dẹp chuyện vớ vẫn này đi.

    Trả lờiXóa
  9. Tui là bà con của cậu Mãn...tui đọc càng buồn...

    Trả lờiXóa
  10. Hoài Thu là cháu ông Nghĩa à?

    Trả lờiXóa