Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Tổng hợp báo chí về việc Hồ Xuân Mãn khai man lí lịch

Thứ Ba, 12/03/2013 10:13

Cựu Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế bị tố khai man lí lịch: 

Đâu là sự thật?

Gần 20 cựu chiến binh từng sống và chiến đấu cùng thời với ông Hồ Xuân Mãn - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đã tổ chức gặp mặt.

Cựu chiến binh nói gì?

Tất cả những cựu chiến binh này đều cho rằng, ông Mãn đã khai man thành tích để được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND.
Ông Tạ Hồng Quang - nguyên du kích xã Phong Sơn (huyện Phong Điền) cho biết, chính ông đã cùng ông Phạm Dương và ông Trương Văn Thành (đã hy sinh) tiêu diệt tên ác ôn Nguyễn Công Đ. Khi tên Đ cùng quân lính đi lùng sục dấu vết Việt cộng thì bị vấp mìn do ông Quang trực tiếp cài nên bị chết.
“Chuyện chúng tôi tiêu diệt tên Đ ai cũng biết, không phải công của ông Hồ Xuân Mãn. Việc ông Mãn biến công của tôi thành công của ông ta là không thể chấp nhận được”- ông Quang nói.
Trên cơ sở những dẫn chứng nêu ra, ông Võ Sỹ Đài- nguyên Chỉ huy trưởng Huyện đội Phong Điền cho rằng, tất cả 17 thành tích của ông Mãn khai trong hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND đều không có trên thực tế. Tương tự, các ông Lê Văn Bang (nguyên Tham mưu trưởng Huyện đội Phong Điền), Huỳnh Quốc Pháp (nguyên sĩ quan phản gián), Ngô Thanh Phấn (nguyên trinh sát đặc công)… đều cho rằng những gì ông Mãn khai trong bản thành tích đều là bịa đặt.
Trên cơ sở ý kiến của các cựu chiến binh tham dự cuộc gặp mặt, những người đứng đơn khiếu nại đã quyết định gửi đơn lần thứ 2 đến Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế. Theo những người đứng đơn, sau 1 lần họ gửi đơn khiếu nại, ngày 7.3, Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế mời họ gặp mặt nhưng cuộc gặp này khiến họ thất vọng. Cụ thể, cuộc gặp không được ghi thành biên bản, những người tổ chức cuộc gặp không đi thẳng vào 17 vấn đề mà các cựu binh khiếu nại và không có ông Mãn để đối chất.
Vì vậy, các cựu chiến binh quyết định gửi đơn lần thứ 2 để đề nghị Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế tổ chức hội nghị tại huyện Phong Điền có sự tham dự của ông Mãn để họ và người dân trực tiếp đối chất với ông Mãn. Nếu đề nghị này không được chấp thuận thì các cựu chiến binh sẽ kiện ông Mãn ra tòa án.
Ngày 11.3, phóng viên nhiều lần gọi điện cho ông Hồ Xuân Mãn để hỏi ý kiến của ông về việc các cựu chiến binh đòi được đối chất, nhưng không liên lạc được.
Chiều 11.3, trao đổi với phóng về các đề nghị trên của các cựu chiến binh khiếu nại ông Mãn, ông Bùi Thanh Hà - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế cho biết: Các cựu chiến binh muốn đối chất với ông Mãn thì phải chờ tổ chức đàng hoàng, không thể muốn là được liền.
Trả lời phóng viên về việc tại sao Tỉnh ủy không có văn bản trả lời các cựu chiến binh đứng đơn khiếu nại ông Mãn theo Luật Khiếu nại, ông Hà nói ông giải quyết vụ việc theo quy định trong Đảng, vì các cựu chiến binh khiếu nại bên Đảng chứ không phải khiếu nại bên chính quyền.

Bộ Quốc phòng yêu cầu báo cáo

Trao đổi về thông tin đơn thư khiếu nại liên quan đến hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của ông Hồ Xuân Mãn, nguyên bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, một lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng trung ương cho biết đã tiếp cận thông tin này trên mạng Internet.
Theo vị lãnh đạo này, hồ sơ của ông Hồ Xuân Mãn được làm thủ tục theo đúng quy trình từ dưới lên, có tờ trình và có ký duyệt của cơ quan quản lý nhà nước, nghĩa là không thể khai man, "ở đây là khen thưởng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ chứ không phải về sau này khi ông Hồ Xuân Mãn là ủy viên Trung ương Đảng".
Ban Thi đua khen thưởng đã triển khai cho cán bộ tập hợp các báo cáo có liên quan từ cấp địa phương đến cấp trung ương, đồng thời cũng đề nghị Bộ Quốc phòng gửi văn bản sang Ban Thi đua khen thưởng, vì việc khen thưởng trong thời kỳ kháng chiến là do Bộ Quốc phòng thẩm định. Cũng theo lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng, Bộ Quốc phòng đã yêu cầu cấp dưới có văn bản báo cáo gửi lên.
Theo Luật thi đua khen thưởng, danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân" để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội; trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; có đạo đức, phẩm chất cách mạng.
"Tôi khẳng định là quy trình khen thưởng, đặc biệt khen trong kháng chiến, là rất chặt chẽ" - vị lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng nói.
Trước đó, nhiều đảng viên nguyên là cán bộ, chiến sĩ từng sống và chiến đấu với ông Hồ Xuân Mãn - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, tố cáo ông Mãn khai man thành tích để được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.
Ông Lê Văn Uyên- Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phong Điền giai đoạn 1967-1975 cho biết, năm 2010, khi ông Mãn được phong tặng danh hiệu AHLLVTND, ông và hàng loạt người từng chiến đấu với ông Mãn đã rất bức xúc. Phải đến cuối năm 2012, khi có trong tay bản thành tích tự khai của ông Mãn, ông Uyên và những đảng viên khác mới có cơ sở tố cáo.
Cùng với ông Uyên, các ông Hồ Văn Nghĩa (Trưởng ban An ninh huyện Phong Điền giai đoạn 1969-1973), Hoàng Văn Phận (Trung đội trưởng Công binh lực lượng vũ trang huyện Phong Điền 1969-1973), Hoàng Tiến Dũng (Đội phó Lực lượng vũ trang huyện Phong Điền 1967-1975), Hoàng Phước Sum (Đội trưởng An ninh huyện Phong Điền 1970-1975), đại diện cho hàng chục cán bộ, chiến sĩ từng sống, chiến đấu với ông Mãn đã ký đơn khiếu nại.
PV (tổng hợp)


Viết tiếp vụ nguyên Bí thư Tỉnh ủy bị tố cáo khai man:

Nhiều cựu chiến binh, cán bộ hưu trí bị đe dọa, hành hung 

Thứ sáu, 15/03/2013 08:16 


Hơn 20 cán bộ hưu trí, cựu chiến binh - những nhân chứng sống vạch trần sự gian dối của ông Mãn 

(CATP) Gần đây, thông tin ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên - Huế bị tố cáo gian dối khi kê khai thành tích để được phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân nhân rất “nóng”, gây xôn xao dư luận.
Sau khi công khai tố cáo ông Mãn và gửi đơn đến Tỉnh ủy, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban ngành Trung ương và cung cấp thông tin cho báo chí, nhiều người bị đe dọa, hành hung. Ông Hoàng Tiến Dũng kể: “Ngày mùng 8 Tết, có người xưng là cán bộ đến nhà tôi nói tôi già rồi, yên phận đi, đừng làm việc này nữa”. Ông Hoàng Văn Phận, nguyên Trung đội trưởng Công binh LLVT huyện Phong Điền cho biết, liên tục có cán bộ đến yêu cầu ông đừng tố cáo nữa: “Thỉnh thoảng có mấy người giấu tên điện thoại nói nếu tôi còn tố cáo sẽ bị “xã hội đen” xử. Tôi đã trình bày sự việc đến lãnh đạo Tỉnh ủy”. 
Ông Hồ Nghĩa, nguyên Trưởng ban An ninh huyện Phong Điền đang sống trong sợ hãi khi bị hành hung. Ông bức xúc kể: “Sáng 8-3-2013, Mãn và Hồ Bê (Bí thư huyện Phong Điền) đến nhà tôi. Tôi là tộc trưởng, chúng nó là cháu trong họ. Mãn đưa tờ giấy trắng nói là cần di dời cột điện ra khỏi nhà thờ họ và nếu tôi đồng ý thì ký vào. Tôi tưởng là việc tốt cho dòng họ nên ký. Sau đó tôi biết tin ở trước nhà thờ họ treo tờ giấy có chữ ký của tôi với nội dung là tôi không kiện ông Mãn nữa. Tôi không ngờ chúng nó lừa tôi. Vậy ông Mãn lôi kéo Hồ Bê hay Bê cũng “đồng lõa” làm cái việc bẩn thỉu này? Buổi tối, có hai kẻ lạ mặt đến nhà hỏi tôi rồi dùng gậy đánh vào lưng, vai tôi sau đó bỏ chạy”. 
Ông Hồ Bê cho biết: “Tôi có đến nhà ông Nghĩa. Đó là chú tôi, tôi chỉ đến chơi hỏi thăm chứ không làm gì”. Ông Hồ Nghĩa nói: “Tôi xin khẳng định là Mãn khai báo gian dối, bịa đặt thành tích và tôi vẫn kiện Mãn. Nó làm xấu mặt cả họ hàng và dân làng, giờ không dám về quê nhìn đồng đội, bà con, họ hàng”.
Gặp nhiều sóng gió nhưng các cán bộ hưu trí vẫn không chùn bước, kiên trì đấu tranh. Ông Uyên nhấn mạnh: “Với trách nhiệm của cựu binh, của người đảng viên, chúng tôi phải vạch trần sự gian dối, bảo vệ sự trong sạch của Đảng, của quân đội, an ninh để những thế hệ sau này hiểu đúng lịch sử, con người; không hổ thẹn với những người đã ngã xuống vì dân vì nước. Khi biết tin ông Mãn đón nhận Anh hùng LLVT thì cán bộ, nhân dân phản ứng, lên án quyết liệt. Lúc đó chúng tôi chưa nắm được bản thành tích mà Mãn khai nên không thể kiện được. Hơn nữa, Mãn đang làm Bí thư Tỉnh ủy nên khi tố cáo sẽ bị “chìm xuồng””.
Ông Hoàng Quốc Pháp, thượng tá, nguyên cán bộ tình báo của Bộ Công an cho biết: “Chúng tôi về hưu là nghỉ việc Nhà nước, chứ việc Đảng thì không bao giờ dừng nên sẽ tiếp tục chiến đấu, góp phần bảo vệ Đảng và nhân dân”. Còn ông Phận thì lo lắng: “Tôi không lo sợ trước những đe dọa vì tuổi đã cao, sức yếu rồi. Cái chết không màng, nhưng nếu chết sẽ bớt đi nhân chứng, bằng chứng vạch trần sự gian dối của ông Mãn”. 
Cán bộ hưu trí, cựu binh và người dân đang chờ sự vào cuộc quyết liệt của Tỉnh ủy, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban ngành Trung ương để có những kết luận và xử lý xác đáng. Một cán bộ hưu trí dự đoán: “Nếu có kết luận ông Mãn thiếu trung thực và bị xử lý thì đây được xem là điển hình của sự “chạy” và được “chạy”: chức, quyền, thành tích... 
Hoàng Quân

“Vụ anh hùng bị tố khai man thành tích rất phức tạp”
(Dân trí) - Ngày 26/3, PV Dân trí đã có cuộc gặp riêng với ông Bùi Thanh Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy TT-Huế, để trao đổi những vấn đề xung quanh vụ “Anh hùng khai man thành tích”.
 >> Công an bảo vệ nhân chứng vụ "anh hùng khai man thành tích"
 >> "Anh hùng khai man thành tích?": Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh lên tiếng
Xem tiếp
Công an bảo vệ nhân chứng vụ
Công an bảo vệ nhân chứng vụ "anh hùng khai man thành tích"
(Dân trí) - Ngày 25/3, các cựu chiến binh đứng tên trong đơn khiếu nại vụ “Anh hùng khai man thành tích” cho biết, Công an tỉnh TT-Huế đã đến gặp, trao đổi về việc người lạ dọa “xử” những người tố cáo.
 >> "Anh hùng khai man thành tích?": Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh lên tiếng
 >> Người tố “anh hùng khai man thành tích” bị người lạ dọa “xử”?
Xem tiếp

"Anh hùng khai man thành tích?": Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh lên tiếng
(Dân trí) - Ngày 22/3, Đại tá Nguyễn Việt Dũng, Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh TT-Huế đã trao đổi về kết quả rà soát quy trình xác nhận hồ sơ trình Trung ương của ông Hồ Xuân Mãn để được phong danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ chống Mỹ.
 >>  UB kiểm tra TƯ xem xét "nghi án" anh hùng khai man thành tích
 >>  "Anh hùng khai man thành tích?": Thêm nhân chứng khiếu nại
Xem tiếp
UB kiểm tra TƯ xem xét
UB kiểm tra TƯ xem xét "nghi án" anh hùng khai man thành tích
(Dân trí) – Ngày 20/3, đoàn công tác của Vụ 5 (Vụ địa phương), thuộc UB Kiểm tra TƯ đã về Huế làm việc với 4 cựu chiến binh ký trong đơn khiếu nại về vụ “anh hùng Hồ Xuân Mãn khai man thành tích”.
 >>  "Anh hùng khai man thành tích?": Thêm nhân chứng khiếu nại
 >>  Người tố “anh hùng khai man thành tích” bị người lạ dọa “xử”?
Xem tiếp
Nguyên Bí thư tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn chưa được mời làm việc
Nguyên Bí thư tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn chưa được mời làm việc
(Dân trí) - Chiều 12/3, trả lời báo chí, ông Hồ Xuân Mãn - người bị các cựu chiến binh khiếu nại cho biết vẫn chưa có thông tin về ngày làm việc của Tỉnh ủy với ông.
Xem tiếp

"Anh hùng khai man thành tích?": Thêm nhân chứng khiếu nại
(Dân trí) - Sáng 11/3, các cựu chiến binh tại Huế tiếp tục gặp mặt, chuẩn bị gửi đơn khiếu nại lần 4 về bản thành tích mà ông Hồ Xuân Mãn đã kê khai để được phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ chống Mỹ.
 >> Người tố “anh hùng khai man thành tích” bị người lạ dọa “xử”?
 >> Vụ "anh hùng khai man thành tích?": Mong Trung ương vào kiểm tra
Xem tiếp
Người tố “anh hùng khai man thành tích” bị người lạ dọa “xử”?
Người tố “anh hùng khai man thành tích” bị người lạ dọa “xử”?
(Dân trí) – Một số nhân chứng ký tên trong đơn khiếu nại về việc anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ - Hồ Xuân Mãn khai man thành tích, cho biết, đã bị một số người lạ điện thoại, gặp mặt đe dọa, ngăn chặn việc làm của họ.
 >>  Vụ "anh hùng khai man thành tích?": Mong Trung ương vào kiểm tra
Xem tiếp
Vụ "anh hùng khai man thành tích?": Mong Trung ương vào kiểm tra
(Dân trí) - Trưa 8/3, ông Hoàng Phước Sum – người trực tiếp ký đơn khiếu nại về việc nguyên Bí thư tỉnh ủy TT-Huế Hồ Xuân Mãn khai hồ sơ không đúng sự thật để được phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ đã trao đổi với PV Dân trí.
Xem tiếp
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế bị tố gian dối
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế bị tố gian dối
17 cựu chiến binh, cán bộ hưu trí đã làm đơn tố cáo hành vi khai báo gian dối, bịa đặt, cướp công đồng đội trong bản thành tích cá nhân của ông Hồ Xuân Mãn , nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh TT-Huế, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
Xem tiếp

21 nhận xét:

  1. Trích báo Tuổi trẻ:

    Lập ban giám định
    3/11/2013 10:48:09 AM
    Nên lập ban giám định hồ sơ của Hồ Xuân Mãn. Ban giám định này phải ngoài địa phương hoặc quyền hạn phải cao hơn Tỉnh ủy để đảm bảo quá trình xác minh được khách quan và minh bạch.
    NGUYỄN LÂN HÙNG
    Làm rõ

    3/8/2013 10:47:31 AM
    Đề nghị các nhà chức trách vào cuộc làm rõ trắng đen để lấy lại lòng tin cho nhân dân, cho những cựu chiến binh đã vào sinh ra tử nhưng chẳng đòi hỏi cho mình một chút hiển vinh.

    NGUYỄN VĂN MINH

    Trả lờiXóa
  2. Trích báo Tiền Phong:
    Tôi cũng thấy cần phải nghiêm túc làm sáng tỏ "vụ này". Nhưng điều cơ bản là ai phải có trách nhiệm và họ có muốn làm hay không.
    HUY HOÀNG
    Những anh hùng cách mạng bao giờ cũng được đồng chí, đồng đội và nhân dân tôn vinh, cảm phục vì những đóng góp thực sự của họ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Cần làm rõ chuyện này để xương máu của bao chiến sĩ cách mạng ngày càng có ý nghĩa hơn.
    THÁI QUỐC KHÁNH

    Cần phải làm nghiêm vụ này.
    THÁI QUANG TRUNG

    Trả lờiXóa
  3. Nhớ đêm về xóm Bồ
    09:34 | 10/12/2012
    HỒ XUÂN MÃN
    (Nguyên UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế)

    Năm 1973, để chuẩn bị cho ký kết hiệp định Paris, Khu ủy và Quân khu Trị Thiên - Huế chủ trương tổ chức các lực lượng (bao gồm cả bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích) tổ chức đánh chiếm các căn cứ và phân chi khu địch để giành đất, nắm dân, cắm cờ giành quyền làm chủ.
    Lúc đó tôi là Trưởng Công an, cùng với lực lượng xã đội Phong An (Phong Điền) nhận nhiệm vụ phối hợp với du kích xã Phong Sơn tổ chức, nghiên cứu địa bàn dẫn đường đưa Trung đoàn 1 Sư 324 do anh Phan Thỏa làm Trung đoàn trưởng (nay đã nghỉ hưu sống ở Đông Hà - Quảng Trị) về địa bàn hoạt động của mình.
    Đó là công việc không hề đơn giản, bởi ngoài dẫn đường, tìm nơi trú quân, đặt trận địa cối 120 ly..., chúng tôi còn được giao nhiệm vụ phải dựa vào dân để lo mọi thứ từ hậu cần, thuốc men, tải thương, chăm sóc thương binh, mai táng liệt sĩ... cho cả Trung đoàn.
    Trên thực tế lực lượng du kích, an ninh chúng tôi thời điểm đó không nhiều. Cả Phong An và Phong Sơn điểm lại chỉ có chừng 10 người nhưng nhờ chú trọng xây dựng lực lượng tại chỗ nên hậu thuẫn cho chúng tôi là 2 chi bộ, 2 chi đoàn thanh niên, 2 đội du kích và một số an ninh mật hoạt động hợp pháp trong lòng địch.

    Ông Lê Văn Uyên- Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phong Điền giai đoạn 1967-1975 đã đọc bài viết này của Ông Mãn đăng trên Tạp chí Sông Hương chưa? Ông Mãn luôn khẳng định mình lac Công An mới oai chơ...

    Trả lờiXóa
  4. Trích báo Dân Việt:
    ông Hồ Xuân Mãn Thời chiến thì cướp công của đồng chí đồng đội để chạy danh hiệu anh hùngLLVT,thời nay khi làm Bí thư Tỉnh ủy thì làm lũng đoạn việc chạy chức chạy quyền,nói đâu xa *Tứ trụ triều đình*của huyện Phong Điền do ông Mãn nặn ra,người có tài cho di quan vào Tỉnh,người có tiền không có năng lực lảnh đạo thì ở lại làm vua.nếu cơ quan Thanh tra làm rỏ sự việc trên lhì vua rung như sung mà coi.
    (nguyen binh thuan)
    Nếu thật sự khai man,cướp công của đồng đội mà được phong tặng anh hùng thì chẳng khác chi bán *Danh*ba đồng.Ông Hồ Xuân Mãn đằng nào cũng về hưu rồi nên viết đơn xin trả lại danh hiệu cao quý dó,đừng để đời sau con cháu tạc dạ là ông Mãn -Thạch sanh thì đi ra đường không dám nghoãnh mặt lên được đâu xấu hổ lắm...
    (pham tien dung)
    Cảm ơn các Đồng chí đã dám đứng lên tố giác người cướp công của đồng đội. Hy vọng các Đồng Chí sẽ vững tin để tiếp tục chiến đấu và làm trong sạch Đảng ta.
    (Huy Le)
    thật quá đáng khi 1 đảng viên giữ chức vụ cao lại dối trá và khi về hưu còn hành sử kiểu xã hội đen như vậy...cơ quan kiểm tra đáng của TW nên lảm õ vụ này bảo vệ ngưòi dân thuờng
    (huy tuấn)
    Người được xét phong tặng anh hiệu Anh hùng LLVTND phải là người lập được thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu. Một số người có thành tích đặc biệt xuất sắc nhưng có thể đã hy sinh trong trận đánh, có người được phân công phối thuộc chiến đấu với đơn vị bạn lập thành tích rất xuất sắc nhưng vì nhiều lý do nên sau chiến đấu không được hướng dẫn làm thành tích xét phong anh hùng. Những trường hợp này sau chiến tranh nếu được phát hiện có tư liệu hồ sơ chứng minh thành tích xứng đáng Nhà nước vẫn xét truy phong,phong danh hiệu Anh hùng LLVTND.
    Trường hợp như ông Hồ Xuân Mãn nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên -Huế, một cán bộ cấp cao của Đảng vừa được phong Anh hùng LLVTND lại có đơn tố giác của đồng đội cũ về sự khai man thành tích chiến đấu thành tích ít thành nhiều, nhỏ thành to, không tham gia chiến đấu khai là có tham gia chiến đấu lại là chỉ huy mấy ngày nay đã gây dư luận không tốt.
    Tôi chưa biết đơn tố giác đúng sai mức nào nhưng rất cần có sự vào cuộc điều tra thật khẩn trương, nghiêm túc của cơ quan chức năng, lãnh đạo địa phương và Trung ương để việc tôn vinh anh hùng, thực thi chính sách với người có công của Đảng, Nhà nước đảm bảo đúng ý nghĩa và phát huy tác dụng tích cực. Nếu có động chạy danh hiệu, khuất tất thì tác hại không hề nhỏ. Kết quả điều tra đúng sai phải nhanh có kết luận công khai theo Luật thi đua khen thưởng.
    (Trịnh Minh Anh)

    Trả lờiXóa
  5. Trích báo Dân Việt:
    Theo tôi, nếu lần này Chính phủ nước ta không quyết liệt ra tay thì có lẻ dân Huế sẽ không còn tin tưởng vào chính quyền nữa. Còn nếu như chỉ để trong nội bộ Tỉnh giải quyết thì chỉ cần 15 ngày là mọi chuyện êm xuôi. Vì mấy vị lãnh đạo Tỉnh đa phần cũng do Cụ Mãn đưa lên mà !?.Hy vọng ở Huế sẽ không còn một cụ Mãn thứ hai nữa. Và sau khi xem xét xong vụ Cụ Mãn thì cũng nên xem xét luôn việc lợi dụng chức vụ để chạy chức chạy quyền cho 2 người con gái ông Mãn, mà một người bây giờ cũng đang giữ chức vụ không nhỏ trong Đại học Huế, còn người em trai và người con rễ cũng đang làm quan to tại Huế nữa....
    (Bao Công)
    Mãn không đủ đạo đức, phẩm chất cách mạng: cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư như Bác Hồ dạy; 35 năm sau chiến tranh, Mãn không có bằng tốt nghiệp cấp 2 BTVH, UBKTTƯ Đảng đã kết luận Mãn không có bằng, chỉ có mấy cái chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức QLKT vớ vẩn thôi, thì không thể gọi là cần được, Uống rượu chivas 38 còn chêm thêm mật bò tót cho sung thì không thể gọi là kiệm được, công khai việc 3.000 USD vô chủ hối lộ thì không thể gọi là liêm được, bị nữ tiếp viên nhà hàng bạt tai giữa bàn dân thiên hạ, khi ra ứng cử HĐND tỉnh, đã man khai lí lịch có bằng Cử nhân Luật thì không thể gọi là chính được, chạy cho con vào đại học bằng đường cử tuyển, xếp em không có bằng cấp tương ứng làm giám đốc sở TT&TT, can thiệp để thằng em lem nhem làm Trưởng phòng CSGT tỉnh, lươn lẹo để con rễ lên làm đến giám đốc sở KH&ĐT...thì không thể gọi là chí công vô tư được...
    (Quang Minh)
    Chưa biết nội tình đúng sai thế nào nhưng quả thật cướp công của những người đã nằm xuống và cả những người đang còn sống liệu có đáng mặt làm 1 bí thư không? Xin ngài bí thư đã về hưu xuất hiện, chứng minh cho mọi người thấy, hãy ngẩng mặt cao đầu như đương chức đừng lủi thủi ẩn nấp ngài ơi!
    (châu tinh tinh)
    dân này càng chứng kiến những việc kinh khủng của một bộ phận không nhỏ đảng viên thoái hóa biến chất, dối trên lừa dưới, cướp công đồng đội, thu vén lợi ích cá nhân. đây là một trong vụ như thế, hoan hô các bác có hành động dũng cảm như vậy. đề nghị đảng chính phủ nhân rộng điển hình này có cơ chế bảo vệ và giải quyết vụ việc quyết liệt. dân tin rằng sẽ còn rất nhiều vụ sẽ bị phơi bày khiến không ít người phải kinh hoàng. không biết còn bao nhiêu ông quan như thế này đang yên vị chui sâu vào cơ quan công quyền luôn tiềm ẩn nỗi bất an cho dân cho nước xói mòn nòng tin của cả thế hệ trẻ
    (bùi đán)
    "Theo ông Hoàng Tiến Dũng, tại cuộc gặp, đại diện Tỉnh ủy khuyên những đảng viên tố cáo đừng gửi đơn đến các cơ quan khác nữa và nếu có gửi thì chỉ nên gửi cho Tỉnh ủy thôi vì vụ việc đang được giải quyết" . "Ông Bình cho biết không có chuyện những người tổ chức cuộc gặp khuyên những đảng viên đại diện đứng đơn tố cáo không nên gửi đơn đến các cơ quan khác nữa" . Ai nói láo đây ?
    (na 9)

    Trả lờiXóa
  6. TRích báo Dân Việt:
    Anh Hùng mà cũng khai man
    Cướp công người khác xin can anh hùng
    (Trần Thị Hồng)
    Việc này dễ hiểu thôi một khi đã có chức có quyền trong tay thì đổi trắng thay đen là bình thường. Rất ko may cho ông Mãn là những người đương thời với ông còn sống
    (dac phạm sĩ)
    Trời ơi sao các bạn đọc ngây thơ thế, đừng thắc mắc tại sao hồ sơ của ông HXM lại đẹp thế, lại được giải quyết nhanh chóng đến thế... Lý do cực kỳ đơn giản : Ông ấy là Bí thư tỉnh ủy... Lãnh đạo Huế bây giờ đều là cấp dưới của ông ta... đơn giản lắm... đừng bàn cãi nhiều... những trường hợp như vậy còn nhiều lắm... nhiều khi tôi nghĩ ông HXM không cần cái danh ấy đâu nhưng cấp dưới họ vẫn muốn làm để trả ơn....
    (Lê Quang Minh)
    thành tích gì mà tụ khai.Cần xác minh cụ thể nguòi còn sống để làm ró tráng đen.
    (nam)
    Chắc chắn danh hiệu đó được đổi bằng tiền rồi,chứ không thì đừng hòng.Như ông tôi từ thái Lan về nước ciến đấu từ những năm 40,lúc đó ông là tóp nhỏ nhất (mới 16 tuổi)Vậy mà khi ông đề nghị là thương binh thôi thì họ bảo ông đi tìm đơn vị cũ và người lãnh đạo (năm 1994)vậy mà sao nhiều năm ông tôi cũng tim được đơn vị gốc (tiểu đoàn hải ngoại cửu long II)và được những vị này xác nhận,nhưng bên chính sach cứ kéo dài với lý do xác minh đến năm 2004 ông mất ở tuổi 70 cũng chưa được xác nhận là thương binh.Còn vụ ông Mã thì chỉ cần một bản khai thì được phong là anh hùng,vậy thì là gì?
    (khanh)
    Tôi thấy thật là vô lí hết sức, tại sao cơ quan chức năng không phúc tra bản thành tích của ông Mãn, người cần xác nhận vào bản thành tích phải là những nhân chứng cùng chiến đấu với ông Mãn, những người lãnh đạo trong thời kỳ đó của ông Mãn mới phải.ông nói 17 thành tích chứ ông nói 17.000 thành tích thì cũng vậy thôi, chẳng có gì giá trị bằng những nhân chứng sống, mà ở đây lại là những người lãnh đạo ông Mãn trong thời kỳ đó. Tôi nghĩ đơn tố cáo này nên gửi cho nhiều cơ quan chức năng cao hơn giải quyết mới khách quan được. Ai là người ký phong tặng danh hiệu AHLLVTND cho ông Mãn thì nên gửi cho người đó để có sự chỉ đạo mạnh từ trên xuống. Trong tỉnh thì đều là đệ tử của ông Mãn cả thì sẽ khó mà minh bạch.
    (Thanh)

    Trả lờiXóa
  7. Trích báo Dân Việt:
    Là môt người cán bộ, viên chưc tại Thừa Thiên Huế được nghe xôn xao dư luân AHLLVT của ông Mãn quá nhiều. Theo tinh thần NQ TWW 4 của Đang thì chuyện này phải làm rõ trắng đen, đúng dự thật để dân luôn luôn tin tưởng vào Đảng.
    (nguyenvancuong)
    Trường hợp Ông Mãn nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Thừa thiên - Huế bị đồng đội tố khai man thành tích ,cần phải kiểm tra , phúc tra một cách nghiêm túc , công minh. Nếu đúng như đơn tố cáo thì tước bỏ danh hiệu Anh hùng LLVT và kỷ luật khai trừ khỏi Đảng - vì dan đối, thiếu trung thực ,suy thoái đạo đức theo tinh thần Nghị quyết TW 4.
    (Lê Xuân Khoa)
    Đề nghị xem lại tất cả hồ sơ của cán bộ loại như vầy !
    (Phạm Quang Minh)
    Chiến tranh chống Pháp kết thúc đã 60 năm, chiến tranh chống Mỹ cũng kết thúc đã gần 40 năm, nên những trường hợp giờ đây mới đưa ra xét tặng danh hiệu anh hùng LLVT phải theo quy trình hết sức chặt chẽ, nghiêm ngặt, công minh. Trước hết, phải căn cứ thành tích đã từng được công nhận, được khen thưởng, có hồ sơ lưu đầy đủ. Việc người được đề nghị xét phong tặng danh hiệu anh hùng tự kê khai thành bản thành tích mới rất cần thẩm tra thận trọng, có cứ liệu đầy đủ để đảm bảo sự trung thực, tránh tự tô vẽ thành tích hay cố ý nhận công của đồng đội.
    Trường hợp vị nguyên Bí thư Tỉnh uỷ này bị đồng đội tố khai man thành tích tôi thấy không bình thường, gây cho bạn đọc nhiều nghi vấn, rất mong trên phúc tra thật công minh, không xứng đáng danh hiệu Anh hùng LLVT thì nên tước bỏ danh hiệu đã tặng.
    Thực tế thời gian qua, không hiếm vị cán bộ viết hồi ký, hồi ức chiến đấu có nhiều chi tiết không trung thực, vơ thành tích của người khác thành của mình để viết sách đẫ và đang gây bức xúc, bất bình với chính đồng đội một thời.
    (Minh Anh)
    Đảng đang thực hiện phê bình và tự phê bình đảng viên theo tinh thần nghị quyết 4.Đề nghị tỉnh ủy Thừa Thiên Huế kiểm tra làm rõ xử lý nghiêm minh.Với một cán bộ đã làm đến bí thư tỉnh ủy mà còn gian dối khai man công trạng cướp công đồng đội để vinh thân thì không thể chấp nhận được. chưa nói lúc quyền lực trong tay họ còn gian dối những gì nữa...
    (nguyễn thời)
    NHững vị viết đơn tố cáo chỉ khi về hưu và khi ông Mãn về hưu chứ khi còn tại chức thì đố vị nào dám tố cáo và nay ông Mãn đã hết làm Bí thư Tỉnh, chứ còn làm bí thư thì cũng chẳng biết đơn tố cáo nó đi về đâu và có ai đọc và dám đọc nó không!
    (Nguyễn Thế Dũng)
    thật buồn khi 1 cán bộ cao cấp như vậy lại dan dối thành tích để vụ lợi bản thân...để đồng đội phản đối vì cướp công đồng đội..ông ko có tư trọng hay sao vậy
    (vu sơn nam)

    Trả lờiXóa
  8. Viết bởi phan văn viêm nên tìm lại nơi chốn đễ đi về [ Trả lời ]
    14/03/2013, 16:04
    tôi thiết nghĩ đã đến lúc Anh Mãn hãy sửa một mâm Cau Trầu Rượu và Anh nên lòng lành đội mang mâm lễ trọng đầy thành tâm đến đặt tại Chính điện Đền tưởng niệm Liệt Sĩ huyện PHONG ĐIỀN và Anh nên kính mời toàn thể anh em,đồng chí từng làm cán bộ,chiến sĩ cùng đơn vị,cùng địa phương,cùng chiến hào với Anh thuở đánh Mỹ nay còn sống sum vầy cùng hồn thiêng Liệt Sĩ ở Đền Liệt Sĩ huyện PHONG ĐIỀN và Anh dũng cảm tạ lỗi cùng họ,rủ bỏ hư danh phù phiếm ồn ào bấy nay đễ tìm lại cõi bằng an trong tình đồng đội một thời và đễ tìm lại một nơi chốn đễ đi về cho đoạn cuối hoàng hôn của cuộc đời dâu bể !
    tôi tin rằng với thành tâm thiện chí"hồi đầu thị ngạn"Anh sẽ được các bậc lão thành cách mạng Việt Cộng ở PHONG ĐIỀN hĩ xã,trăm tội trăm xá,vạn tội vạn xá và rồi cùng hoan hĩ đoàn viên vẹn tình đồng chí sau lắm lắm truân chuyên,đoạn trường,khúc nôi !

    Trả lờiXóa
  9. Từ câu chuyện Thạch Sanh-Lý Thông:

    Một hôm có người hàng rượu tên là Lý Thông đi qua đó, nghỉ ở gốc cây đa. Gã thấy Thạch Sanh vừa mang về một gánh củi lớn tướng mà vẫn tỉnh bơ như không, chẳng biết nặng nhọc là gì, gã liền nghĩ bụng:
    - Người này khỏe như voi. Nếu nó về ở cùng ta thì lợi biết chừng nào.
    Nghĩ vậy, Lý Thông tìm cách lân la gạ chuyện rồi đòi kết làm anh em.
    Thấy có người lạ tự nhiên săn sóc đến mình, Thạch Sanh cảm động, vui vẻ nhận lời. Sau đó, chàng từ giã gốc đa đến sống chung dưới mái nhà họ Lý.
    Nhà Lý Thông vốn chuyên cất rượu. Thạch Sanh đến ở chung, mẹ con hắn quả được một tay đỡ đần rất tốt.
    Bấy giờ trong vùng đó có một con Chằn Tinh, có nhiều phép biến hóa thường quấy rối dân chúng. Quan quân nhiều lần đến định diệt trừ nhưng không thể làm gì được. Cuối cùng hằng năm phải cống cho nó một mạng người để nó đỡ phá phách.
    Năm ấy đến lượt nhà Lý Thông phải nạp người. Mẹ con hắn hoảng hốt lo sợ, nhưng sau đó nghĩ ra được một mưu để lừa Thạch Sanh đi chết thay.
    Chiều hôm ấy, Lý Thông chờ lúc Thạch Sanh đi kiếm củi về, dọn một mâm rượu thịt ê hề mời ăn, rồi bảo:
    - Đêm nay đến lượt anh đi canh miếu thờ, ngặt vì đang lỡ cất mẻ rượu, vậy em chịu khó đi ra miếu thay cho anh một đêm, rồi sáng về.
    Thạch Sanh nhận lời đi ngay. Nửa đêm hôm ấy, Thạch Sanh đang ngủ thì Chằn Tinh hiện ra. Thạch Sanh cầm búa đánh lại. Yêu quái bị giết, hiện nguyên hình là một con trăn lớn. Chàng vội chặt lấy đầu và nhặt bộ cung tên bằng vàng của yêu quái xách về.
    Canh ba đêm ấy, lúc mẹ con Lý Thông đang ngủ, bỗng nghe tiếng Thạch Sanh gọi cửa, hai người hốt hoảng thức dậy, ngờ là oan hồn của chàng hiện về liền van lạy rối rít xin tha mạng.
    Nhưng khi thấy rõ là chàng còn sống và nghe kể lại chuyện giết Chằn Tinh thì gã Lý Thông gian manh lại nảy ra một kế khác. Gã liền nói:
    - Trời ơi, Con trăn ấy là của nhà vua nuôi đã lâu. Nay em bắt giết nó, tất không khỏi bị tội chết. Thôi, bây giờ nhân trời chưa sáng, em hãy lo trốn ngay đi! Có chuyện gì để mặc anh ở nhà lo liệu!
    Nghe nói thế, Thạch Sanh kinh hoàng trốn đi ngay lập tức. Chàng trở lại túp lều ngày xưa bên gốc đa kiếm củi nuôi thân như cũ.
    Lý Thông hớn hở đem đầu chằn tinh vào cung, khoe là mình giết được. Vua khen ngợi và phong hắn làm đô đốc.
    ...

    Trả lờiXóa
  10. GỞI MẤY ANH THƯỜNG VỤ

    Tôi là người cộng sản
    Có thâm niên 35 năm tuổi đảng
    Hôm nay cảm thấy chơi vơi
    Trong muôn sự nhiễu nhương giữa cái chợ đời
    Chẳng biết đặt niềm tin vào đâu?
    Lòng chợt buồn vô hạn...

    Trả lờiXóa
  11. Mấy người mệt quá đi,
    LĐ tỉnh bây chừ là ai mà xử lý:
    Ô Thiện (BTTU): Phong Bình, Phong Điền
    Ô Bình (Phó Bí thư TU): Phong Hoà, Phong Điền
    Ô Hà (CN UB KT TU): Điền Môn, Phong Điền,
    Ô Mạo (Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Thị trấn Phong Điền
    Ô Thọ (Phó Chủ tịch UBND tỉnh): Phong Bình, PĐ
    còn mấy chú tép diu như GĐ Sở TT TT (em), GĐ S KH ĐT (con rể),... thì lấy thúng mà xúc cũng không ngạ........

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là một lũ chó đói, tranh nhau thịt, bây giường lại tranh nhau xương, quá xấu hổ

    Trả lờiXóa
  13. Hồ Xuân Mãn ơi! Chạy trời mà khỏi nắng, có tội thì nhận cho rồi, hảy tự thú trước bình minh để cho lòng mình có phần thanh thản, mặc dù ở USẢRMY, CANADA hay SINGAPO để ẩn nấp hoặc cuối đời về nơi đất lạnh thì ngàn đời...cũng bị tia nắng Mặt trời chiếu rọi bóc gở từng đám mây đen xám xịt này mà thôi.
    Cảm ơn các bác CCB Phong Điền, đã góp phần bảo vệ Đảng CSVN trong sạch vững mạnh. Các bác hảy cố lên, bên cạnh các bác là một bầu trời dân trí, dân luận đang ủng hộ hàng ngày.

    Trả lờiXóa
  14. hồ xuân mãn nên đứng ra trả lời báo chí và dư luận; khỏi tốn giấy mực cũng như khỏi hổ thẹn thanh danh....

    Trả lờiXóa
  15. Đúng sai sẽ được phán xét, nhưng Mãn sống thế nào mà để đồng dội đồng chí của y phản ứng dữ dội như vậy, nhân dân Thừa Thiên Huế chẳng ai lại không biết cái thằng quan đỏ này tham lam, dâm ô vô độ , nó tưởng nó làm to là oai lắm sao, cả cái xứ Huế này ai nghe đến tên Mãn đều khinh bỉ. Nay nó còn mang cái tội ăn xương, uống máu đồng chí đồng đội thì trời đất nào dung tha.

    Trả lờiXóa
  16. Mãn ơi lên tiếng đi chứ, mày là anh hùng mà mày sợ chó gì thằng nào. Có thằng ngu nào đó nó đến nhà mày lỡ quên 3000usd tiền vợ nó chắt bóp để nhờ mày cấp cho nó cái vé mua căn hộ thu nhập thấp, cho vợ con nó có chỗ chui ra chui vô.Nó lỡ quên thì mày trả lại cho nó, sao mày đem đi nộp để mua danh,sao mày tham lam ,mày ác độc thế Mãn. Cư dân mạng gọi mày là Lý Thông , mày còn làm được cha Lý Thông đó con ơi

    Trả lờiXóa
  17. Nếu khó ăn khó nói , thì Thiện nhờ xã hội đen giúp cho khỏe em ạ.Đợi ít ngày nữa Hùng dinh về anh nói nó giúp cho một tay là xong ngay mà. Dừng ngại , anh em với nhau cả mà , tội gì dính vào lão Mãn cho rách việc.

    Trả lờiXóa
  18. Đứa nào dạy ngu cho em nó thế, lỡ nó dại nó nghe theo thì lợi bất cập hại, em phải thận trọng đừng để " thế lực thù địch" 'diễn biến hòa bình" là tự sát đấy Thiện ạ, Đẩy cho cấp phó của em nhé, đừng dại ôm rơm nặng bụng. Còn mấy ông cũng vừa vừa thôi , đừng xui co nít ăn cứt gà.

    Trả lờiXóa
  19. Coi chừng nhân cơ hội này các thế lực thù địch ra tay

    Trả lờiXóa
  20. Có mấy việc các bác xem nhé:
    - Bệnh viện tỉnh Thừa Thiên Huế nhưng lại nằm tại xã Phong An, huyện PĐ (cách Huế tầm hai mấy cây số!!!!), quy mô hàng trăm giường bệnh, tốn kém chắc phải 500 - 700 tỷ nhưng đi qua mà xem, vắng như chùa Bà Đanh! Điển hình về lợi ích cục bộ, địa phương, về sự lãng phí tiền dân.
    - Nhà ông M ở khu Xã Tắc, trong thành nội theo quy định nhà phải dưới 11 m, 2 tầng (nói như ông Nguyễn Bá Thanh là ai cao ... hốt liền) nhưng đến mà xem nhà anh M vẫn 3 tầng, to, cao thì cứ gọi là tít tắp mà có chú nào dám hỏi đâu????????????

    Trả lờiXóa