Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Nhiều cựu chiến binh, cán bộ hưu trí bị đe dọa, hành hung

Viết tiếp vụ nguyên Bí thư Tỉnh ủy bị tố cáo khai man:
Thứ sáu, 15/03/2013 08:16

Hơn 20 cán bộ hưu trí, cựu chiến binh - những nhân chứng sống vạch trần sự gian dối của ông Mãn 


(CATP) Gần đây, thông tin ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên - Huế bị tố cáo gian dối khi kê khai thành tích để được phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân nhân rất “nóng”, gây xôn xao dư luận.
Sau khi công khai tố cáo ông Mãn và gửi đơn đến Tỉnh ủy, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban ngành Trung ương và cung cấp thông tin cho báo chí, nhiều người bị đe dọa, hành hung. Ông Hoàng Tiến Dũng kể: “Ngày mùng 8 Tết, có người xưng là cán bộ đến nhà tôi nói tôi già rồi, yên phận đi, đừng làm việc này nữa”. Ông Hoàng Văn Phận, nguyên Trung đội trưởng Công binh LLVT huyện Phong Điền cho biết, liên tục có cán bộ đến yêu cầu ông đừng tố cáo nữa: “Thỉnh thoảng có mấy người giấu tên điện thoại nói nếu tôi còn tố cáo sẽ bị “xã hội đen” xử. Tôi đã trình bày sự việc đến lãnh đạo Tỉnh ủy”. 

Ông Hồ Nghĩa, nguyên Trưởng ban An ninh huyện Phong Điền đang sống trong sợ hãi khi bị hành hung. Ông bức xúc kể: “Sáng 8-3-2013, Mãn và Hồ Bê (Bí thư huyện Phong Điền) đến nhà tôi. Tôi là tộc trưởng, chúng nó là cháu trong họ. Mãn đưa tờ giấy trắng nói là cần di dời cột điện ra khỏi nhà thờ họ và nếu tôi đồng ý thì ký vào. Tôi tưởng là việc tốt cho dòng họ nên ký. Sau đó tôi biết tin ở trước nhà thờ họ treo tờ giấy có chữ ký của tôi với nội dung là tôi không kiện ông Mãn nữa. Tôi không ngờ chúng nó lừa tôi. Vậy ông Mãn lôi kéo Hồ Bê hay Bê cũng “đồng lõa” làm cái việc bẩn thỉu này? Buổi tối, có hai kẻ lạ mặt đến nhà hỏi tôi rồi dùng gậy đánh vào lưng, vai tôi sau đó bỏ chạy”. 
Ông Hồ Bê cho biết: “Tôi có đến nhà ông Nghĩa. Đó là chú tôi, tôi chỉ đến chơi hỏi thăm chứ không làm gì”. Ông Hồ Nghĩa nói: “Tôi xin khẳng định là Mãn khai báo gian dối, bịa đặt thành tích và tôi vẫn kiện Mãn. Nó làm xấu mặt cả họ hàng và dân làng, giờ không dám về quê nhìn đồng đội, bà con, họ hàng”.

Gặp nhiều sóng gió nhưng các cán bộ hưu trí vẫn không chùn bước, kiên trì đấu tranh. Ông Uyên nhấn mạnh: “Với trách nhiệm của cựu binh, của người đảng viên, chúng tôi phải vạch trần sự gian dối, bảo vệ sự trong sạch của Đảng, của quân đội, an ninh để những thế hệ sau này hiểu đúng lịch sử, con người; không hổ thẹn với những người đã ngã xuống vì dân vì nước. Khi biết tin ông Mãn đón nhận Anh hùng LLVT thì cán bộ, nhân dân phản ứng, lên án quyết liệt. Lúc đó chúng tôi chưa nắm được bản thành tích mà Mãn khai nên không thể kiện được. Hơn nữa, Mãn đang làm Bí thư Tỉnh ủy nên khi tố cáo sẽ bị “chìm xuồng””.

Ông Hoàng Quốc Pháp, thượng tá, nguyên cán bộ tình báo của Bộ Công an cho biết: “Chúng tôi về hưu là nghỉ việc Nhà nước, chứ việc Đảng thì không bao giờ dừng nên sẽ tiếp tục chiến đấu, góp phần bảo vệ Đảng và nhân dân”. Còn ông Phận thì lo lắng: “Tôi không lo sợ trước những đe dọa vì tuổi đã cao, sức yếu rồi. Cái chết không màng, nhưng nếu chết sẽ bớt đi nhân chứng, bằng chứng vạch trần sự gian dối của ông Mãn”. 

Cán bộ hưu trí, cựu binh và người dân đang chờ sự vào cuộc quyết liệt của Tỉnh ủy, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban ngành Trung ương để có những kết luận và xử lý xác đáng. Một cán bộ hưu trí dự đoán: “Nếu có kết luận ông Mãn thiếu trung thực và bị xử lý thì đây được xem là điển hình của sự “chạy” và được “chạy”: chức, quyền, thành tích... 
Hoàng Quân

3 nhận xét:

  1. Trời ơi là Trời:
    Cái thằng Hồ Bê muốn đi theo con đường của Mãn...? Lừa trên dối dưới...lừa cả Trưởng họ Hồ...bó phép.

    Trả lờiXóa
  2. Bài báo (Những trận đánh “xuất quỷ nhập thần” của người con ưu tú đất Phò Ninh) đăng trên báo Cảnh Sát Toàn Cầu, Phan bùi Bảo Thy kết luận:

    "Giờ đây, ông nghỉ ngơi sau nhiều thập niên đã cống hiến sức mình và kể cả một phần máu thịt cho quê hương, đất nước… ngày ngày ông vui vầy bên bè bạn, cháu con. Đôi ba bữa ông lại trở về ngôi nhà cũ ở làng Phò Ninh để hương khói cho tổ tiên, ông bà, chăm sóc cây kiểng, hàn huyên với bạn bè, đồng đội cũ. Ông bảo rằng, ở đời làm người có danh phận cũng lắm thị phi, nhưng mình phải rộng lòng hỉ xả, bởi vì với những hạng người vô tâm hèn hạ thì họ vẫn đáng thương nhiều hơn là đáng trách"

    Trả lờiXóa
  3. Sự việc này không thể bưng bít được. Đề nghị cơ quan chức năng thẩm định lại thông tin này và trước hết phải chú ý đến sự an toàn của các đồng chí cựu chiến binh liên quan đến sự việc trên. Nếu sự đe dọa là có thật và xẩy ra những hành vi ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng những người bị đe dọa nói trên thì không ai lường được hậu quả của nó. Tỉnh ủy TTH giải quyết chậm trễ quá. Phải rõ ràng, minh bạch để dân tin. Theo tôi sự việc có tầm quốc gia rồi đấy, đừng chủ quan các đồng chí Thường vụ tỉnh ủy ơi !

    Trả lờiXóa