Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Mong Trung ương vào kiểm tra

Vụ "anh hùng khai man thành tích?":

(Dân trí) - Trưa 8/3, phóng viên Dân trí đã trao đổi với lãnh đạo Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế và người trực tiếp ký đơn khiếu nại về việc nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn khai hồ sơ không đúng sự thật để được phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang... 

Ông Hoàng Phước Sum – người trực tiếp ký đơn khiếu nại về việc nguyên Bí thư tỉnh ủy TT-Huế Hồ Xuân Mãn khai hồ sơ cho biết, trong buổi làm việc chiều qua (7/2) giữa Tỉnh ủy TT-Huế với những người viết đơn khiếu nại ông Mãn, ông và các đồng đội liên quan đã trình bày về vụ việc. Cũng tại buổi làm việc, Tỉnh ủy đề nghị ông Sum và các cựu chiến binh không gửi đơn thêm tới các nơi khác nữa.

“Nếu cấp trên giải quyết không xong thì chúng tôi vẫn tiếp tục gửi đơn. Lá đơn khiếu nại chúng tôi đã gửi Tỉnh ủy vào ngày 5/2/2013, sau 15 ngày chúng tôi không thấy hồi âm gì nên mới gửi tiếp lên Trung ương theo đúng luật khiếu nại. Tỉnh ủy nói với chúng tôi là do bận việc đầu năm nên chưa giải quyết.

Qua đây, chúng tôi cũng mong muốn sẽ có đoàn làm việc của Trung ương vào kiểm tra, gặp chúng tôi và các đồng đội liên quan để làm rõ ràng thêm vấn đề, đồng thời, cho chúng tôi đối chất với ông Mãn. Việc chúng tôi làm đây có ý nghĩa cho hàng ngàn chiến sĩ, đồng đội ở Phong Điền đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ và các mẹ Việt Nam anh hùng” – ông Sum nói.

Trao đổi về vấn đề có hay không Tỉnh ủy đề cập việc các cựu chiến binh không nên làm đơn gửi thêm các nơi khác, ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy TT-Huế cho PV biết qua điện thoại: “Trong buổi làm việc chiều 7/3, không ai trong chúng tôi đề cập chuyện ấy cả. Chúng tôi làm việc để nghe thêm thông tin từ 4 trong số 17 cựu chiến binh trực tiếp ký đơn khiếu nại. Sau đó sẽ báo cáo lên tập thể Thường vụ Tỉnh ủy để có hướng giải quyết. Dự kiến vào đầu tuần sau, chúng tôi sẽ báo cáo cấp trên”.

Ông Bùi Thanh Hà, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy TT-Huế cho biết, về việc kiểm tra vấn đề của ông Mãn, còn nhiều bước với các quy trình, quy phạm cụ thể, hiện chưa thể trả lời thêm báo chí. Chỉ khi nào làm xong sẽ công bố cụ thể.

Về câu hỏi, Tỉnh ủy đã mời ông Hồ Xuân Mãn, người bị khiếu nại lên để làm việc, hỏi các thông tin nhằm đối chất sự thật trong đơn khiếu nại hay chưa, ông Trần Thanh Bình cho biết, sau khi báo cáo buổi làm việc với các cựu chiến binh tố cáo ông Mãn lên Thường vụ tỉnh ủy xong, mới có ý kiến chỉ đạo tiếp theo từ cấp trên, còn hiện tại chưa dự kiến thời điểm cụ thể gặp ông Mãn.

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh TT-Huế (đơn vị chủ trì lập bộ hồ sơ cho ông Hồ Xuân Mãn – do thời kỳ chống Mỹ ông Mãn là du kích và xã đội trưởng tại địa phương) hiện cũng đang rà soát, kiểm tra lại các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn. 

Đại Dương

2 nhận xét:

  1. A Thien, A Binh & A Cao bao co ji dau ma bao chi lam on ao. Moi kiem diem TW4 xong pham chat chinh tri va dao duc trong sang ca, dac biet la cac d/c dung dau va pho dung dau tinh. Vu ni de day tinh giai quyet la hoanh trang hon, co ji ma Trung uong vao.

    Trả lờiXóa
  2. Cao làm viện trưởng quy hoạch mà lên thiết kế thành phố như cái quần sịp của vợ ở nhà. Đúng là đồ bã đậu.

    May cha chi có cái mác Đông Âu, Ukraina ăn ké theo mấy tập đoàn sân sau ngoài kia nên còn mãi. Tởm. Thiện cũng vậy, nhờ vợ. Chứ bí thư tỉnh ủy đi taxi còn không muốn rước vì mặt hãm tài và nghiến răng cả ngày thế thì Huế còn khuya mới bò lên nổi.

    2 nhiệm kỳ như cứt. Còn thua cả lão Mễ. Nuôi một đống báo cô ăn hại đến nỗi cái Sở xây dựng dính kỉ luật cả chùm. Thành phố thì Pháp xây mà bây giờ nhà cửa nhìn lem nhem như cái quần đến tháng của phụ nữ. Nhục khôn tả.

    Vụ này rồi cũng xong thôi. Cơ bản là anh Cao và anh Thiện đem vài khu đất vàng bán thì êm cả ấy mà. Sơ sơ đem bán khu đường Hà Nội cho ngân hàng An Bình rồi đó.

    Tiền nhân mà có mắt, lịch sử mà có xét lại trong tương lai thì tụi bây coi chừng mà liệu hồn.

    Trả lờiXóa