Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Bộ Quốc phòng yêu cầu báo cáo

Vụ “Anh hùng khai man thành tích?”

L.HOÀI - V.V.THÀNH | 07/03/2013 08:23 (GMT + 7)

TT - Chiều 6-3, trao đổi với Tuổi Trẻ về thông tin đơn thư khiếu nại liên quan đến hồ sơ phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của ông Hồ Xuân Mãn, nguyên bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, một lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng trung ương cho biết đã tiếp cận thông tin này trên mạng Internet.
Theo vị lãnh đạo này, hồ sơ của ông Hồ Xuân Mãn được làm thủ tục theo đúng quy trình từ dưới lên, có tờ trình và có ký duyệt của cơ quan quản lý nhà nước, nghĩa là không thể khai man, “ở đây là khen thưởng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ chứ không phải về sau này khi ông Hồ Xuân Mãn là ủy viên Trung ương Đảng”.
Ban Thi đua khen thưởng đã triển khai cho cán bộ tập hợp các báo cáo có liên quan từ cấp địa phương đến cấp trung ương, đồng thời cũng đề nghị Bộ Quốc phòng gửi văn bản sang Ban Thi đua khen thưởng, vì việc khen thưởng trong thời kỳ kháng chiến là do Bộ Quốc phòng thẩm định. Cũng theo lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng, Bộ Quốc phòng đã yêu cầu cấp dưới có văn bản báo cáo gửi lên.
Theo Luật thi đua khen thưởng, danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội; trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; có đạo đức, phẩm chất cách mạng. “Tôi khẳng định là quy trình khen thưởng, đặc biệt khen trong kháng chiến, là rất chặt chẽ” - vị lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng nói.

8 nhận xét:

  1. Viec AHLLVT ni răng ma BQP bat ai bao cao nũa hè? Cac thủ trưởng quyết hết bây chừ dòi b/c. lạ quá hè? chắc rồi cũng kính chuyển thoi(!). Neu kính chuyen thi de nghi BQP cứ nẽ eng THIỆN BTTU TTHue la ra hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng nẽ anh Th mà tội nghiệp vì anh Th cũng là học trò cưng của ong Man, cũng là đồng hương của ong Man mà thôi. Chỉ có UBKT Trung ương vào cuộc mới có linh nghiệm.

      Xóa
  2. Đề nghị Trung ương Đảng vào cuộc ngay chứ để 4 tên chóp bu của tỉnh Thừa Thiên Huế hiện nay chả làm gì được Man vì 4 tên này đều được Man nặng lên mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói quá chuẩn vì hiện nay tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đang đau đầu vì vụ này.

      Xóa
  3. Tôi thấy một bí thư Tỉnh ủy mà khai man thành tích thì thử hỏi đảng viên như chúng tôi sẽ nói gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nên đọc lại điều lệ đảng và 19 điều đảng viên không được làm rồi sẽ rõ.

      Xóa