Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Công tác tổ chức cán bộ đang tiếp tay cho tham nhũng?



Con người là yếu tố quyết định thành bại của công cuộc phát triển đất nước. Chúng ta đã chứng minh điều đó qua 2 cuộc kháng chiến chống “hai đế quốc to”. “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh, rồi lên cao, nguyên khí suy thì thế nước yếu, rồi xuống thấp”. Câu khắc ghi ở Văn Miếu - Quốc Tử giám đó ai cũng thuộc, cũng nhớ. Nhưng sao nước ta bây giờ lại không thu phục được hiền tài ? Bao nhiêu người nổi tiếng tài giỏi bỗng nhiên trở thành đối địch với Đảng là tại làm sao?
Tất cả lỗi là ở công tác Tổ chức cán bộ. Bước vào thời kỳ hội nhập, đất nước có “sánh vai cùng cường quốc năm châu“ hay không cũng là do BỘ MÁY và CÁN BỘ. Qua gần 30 năm đổi mới, khâu tổ chức cán bộ nước ta đang bộc lộ rất nhiều vấn đề bất cập, bức xúc. Từ giáo dục, đào tạo, tổ chức bộ máy, đến sắp xếp sử dụng cán bộ đều có rất nhiều kẻ hở cho tiêu cực, tham nhũng nảy sinh. Tôi có cảm tưởng dường như bộ máy làm công tác TỔ CHỨC CÁN BỘ ở nước ta là bộ máy của bọn tham nhũng.

1. Hệ thống tổ chức của ta vẫn nặng về tập trung quan liêu bao cấp, thiếu cơ chế để chọn được người hiền tài. Đáng lẽ chúng ta phải tổ chức bầu cử dân chủ trong Đảng hay trong Quốc hội, một chức danh đề cử 3, 4 người, như thế các đại biểu mới chọn được người tài hơn. Đáng tiếc là chúng ta vẫn đang áp dụng chế độ cơ cấu cán bộ theo cảm tính và cảm tình riêng, nên không chọn được người tài. Bầu cử chỉ là hình thức, để “hợp lý hóa”. Còn toàn bộ bộ máy đều do ông Trưởng ban tổ chức Trung ương hay Bộ nội vụ chấm từng người và thủ trưởng “duyệt”. Thậm chí có Đảng bộ, có Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện còn cơ cấu đến từng tên người. Bầu cử như thế tạo điều kiện cho bọn bè phái, “lợi ích nhóm”, bọn tham nhũng lợi dụng để đưa người thân, đệ tử của mình vào chiếm lĩnh các vị trí chủ chốt, để dễ bề thao túng bộ máy, đục khóet của công. Tôi biết ở một tỉnh, tất cả vị trí giám đốc các sở, ban, ngành đều là đồng hương, người thân, thậm chí bồ bịch của ông đứng đầu tỉnh. Ở một tỉnh khác, BCH tỉnh Đảng bộ có 49 người thì có đến gần chục người bà con cùng họ với ông bí thư. Làm sao để có một phương thức bầu cử khoa học và văn minh , chọn được người tài, chống được nạn bè phái, cục bộ ? Cơ chế nào để Thủ tướng Chính phủ cách chức Chủ tịch tỉnh, Chủ tịch tỉnh cách chức chủ tịch huyện nếu không làm tốt công việc ? Cơ chế bộ máy nước ta hiện nay Thủ tướng không cách chức được tỉnh trưởng vì vướng bên Đảng.

2. Bộ máy từ trung ương đến địa phương của ta hiện nay quá cồng kềnh, trùng lặp, gây lãng phí rất lớn tiền của, làm phát sinh tệ quan liêu, cửa quyền. Chính quyền có cơ quan gì thì Đảng cũng có cơ quan ấy như Ban kinh tế, Ban tổ chức, Ban dân tộc, Ban dân vận.v.v..Tại sao ta không thành lập một ban chung, vừa tiết kiệm vừa tăng hiệu quả? Rồi Bộ nào cũng có Viện nghiên cứu khoa học, có bộ tới ba bốn viện, tỉnh nào cũng có nhiều ban... Các viện, ban này không có kết quả nghiên cứu cụ thể nào, chỉ “ăn theo nói leo” theo ý lãnh đạo. Các viện đó rất nhiều giáo sư, tiến sĩ mà không có công trình nào. Đó là điều đau xót cho đất nước. Làm sao biến những “viện”, những “ban” này thành những đơn vị sống bằng chính kết quả nghiên cứu khoa học của mình ? Hãy đưa họ về với thực tiễn cuộc sống, rồi do các địa phương, doanh nghiệp đặt hàng cho họ nghiên cứu, chứ không sống kiểu tầm gửi, “tầm chương trích cú” như hiện nay. Làm được như vậy, ngân sách nhà nước đỡ ra mỗi năm hàng ngàn tỷ đồng. Rất nhiều ban của tỉnh ủy các tỉnh tồn tại hàng mấy chục năm trời nay, mà chẳng đề xuất được ý tưởng hay phương án gì để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế của địa phương cả, nên địa phương vẫn nghèo, sống dựa chủ yếu vào trợ cấp của ngân sách Trung ương!

Đảng Cộng sản đề cao dân chủ, xây dựng nhà nước pháp quyền. Nhưng để thực thi dân chủ, thì tổ chức bộ máy lại không đáp ứng được. Làm sao để chống sự lạm quyền, tham nhũng, cấu kết “liên doanh”,”lợi ích nhóm” để rút ruột nhà nước? Chống việc “vừa đá bóng vừa thổi còi” trong hệ thống? Hiện nay ở nước ta cán bộ chính quyền như Thủ tướng, phó thủ tướng, chủ tịch, phó chủ tịch tỉnh, bộ trưởng, lãnh đạo các cơ quan tư pháp đều là đại biểu Quốc hội hoặc Hội đồng nhân dân tỉnh, tham gia trực tiếp biểu quyết các điều luật mà mình sẽ thực thi sau này… Đó là phi luật pháp. Nhất định các đại biểu đó sẽ đấu tranh bảo vệ những điều luật có lợi cho công việc của ngành mình, tỉnh mình nhất. Như thế không khách quan và rất nguy hại. Rồi các Bộ, ngành lại đứng ra soạn thảo và trình Quốc hội các bộ luật về ngành mình như điện, xây dựng, giao thông vận tải, thuế.v.v..trong đó có nhiều điều luật có lợi cho ngành mình, thế là họ cầm đăng chuôi, dân cầm lưỡi dao. Như thế có nên không?. Đó là những việc chưa ổn của hệ thống tổ chức cán bộ của Nhà nước của ta hiện nay.

3. Tại nhiều kỳ họp Quốc hội, nhiều đại biểu đã thẳng thắn nêu lên việc “chạy chức”, “chạy quyền”, “ chạy chỗ”,“ chạy lợi”,“ chạy tội”... Đây là vấn đề có thực, rất nhức nhối. Có vị bí thư tỉnh ủy chuyên đi săn thú rừng hoang dã, bắn cả vào trâu của dân bản, rồi tham nhũng bị các lão thành cách mạng viết hàng ký đơn tố cáo gửi lên Trung ương, báo chí phản ánh rầm rầm, thế mà đại hội Đảng bộ tỉnh vừa qua, ông bí thư trúng cử BCH với số phiếu thấp nhất, nhưng không hiểu sao lại được Trung ương “cơ cấu” làm lại bí thư tỉnh ủy. Ví dụ có thời ông Nguyễn Tiến Dũng đã trúng thường vụ Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, mặc dù trong thời gian đó anh ta vẫn liên tục tham gia cá độ bóng đá hàng triệu USD, nếu không bị phát hiện, Nguyễn Tiến Dũng sẽ trở thành thứ trưởng Bộ GTVT “hét ra lửa, ra tiền” và còn “tiến xa”hơn nữa”?. Báo chí cho hay Nguyễn Việt Tiến, thứ trưởng bộ GTVT đã “chạy” để có tên trong danh sách dự kiến vào BCH Trung ương Đảng khóa 9, may mà phát hiện gạt ra, nếu không tình hình sẽ ra sao ? Có hàng chục ví dụ về việc “chạy” như thế. Bộ máy tổ chức cán bộ khắp các ngành đang đua nhau ăn tiền hối hộ để TUYỂN NGƯỜI VÀO BIÊN CHẾ NHÀ NƯỚC. Có 300 triệu sẽ vào ngân hàng, có 200 triệu vào được ngành y, có 150 triệu sẽ vào được ngành giáo dục.v.v..Tất cả những “luật rừng” đó nhân dân ai cũng biết để chạy cho con em mình, còn ngành cán bộ thì luôn luôn nói : "Không có chứng cớ làm sao mà kỷ luật được”. Thậm chí vào trường mầm non cũng phải mất 20 triệu. Người viết bài này có đứa cháu gái, tốt nghiệp Đaị học Nông Lâm, chạy vào làm công chức của Sở tài nguyên môi trường một tỉnh cách đây 4 năm, họ đòi 120 triệu. Bố cháu phát chạy đủ 120 triệu, đưa thành hai đợt. Họ nhận tiền ngay trước mặt tôi .

Một vấn đề bức xúc trong dư luận các địa phương lâu nay là rất nhiều cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh (bí thư, chủ tịch) tiêu cực, yếu kém, bị nhân dân phản đối, đơn thư tố cáo gửi khắp nơi, lại “chạy” được ra các bộ ,ngành Trung ương. 
Xin kể vài ví dụ: Một vị bí thư tỉnh ủy một tỉnh, yêu đương lăng nhăng, nổi tiếng cục bộ, thời kỳ làm bí thư tỉnh ủy, ông đã đưa cô bồ xinh đẹp, múp máp của ông từ một giáo viên cấp 3 trường huyện thành giám đốc Sở GDĐT tỉnh. Cán bộ nhân dân phản đối, làm tờ rơi tố cáo đích danh trải đầy đường. Thế mà không hiểu tại sao ông lại được Tổ chức TW điều ra Hà Nội bổ nhiệm chức vụ quan trọng hơn. Lại có ông bí thư tỉnh khác, khi đang làm chủ tịch tỉnh, biết mình được Trung ương cơ cấu làm bí thư tỉnh ủy, thế là bao nhiêu dự án xây dựng được ghi trong kế hoạch 5 năm tới, ông đều tổ chức ký hết để lấy “% lại quả”. Ông bị cán bộ đảng viên phản đối, đến nỗi được cơ cấu làm chủ tịch HĐND trong nhiệm kỳ mới, nhưng bầu cử lại không trúng đại biểu HĐND. Thế mà ông lại được Trung ương điều đi làm “Đặc phái viên của Trung ương Đảng“ tại một khu vực. Gần đây ông bí thư tỉnh ủy Phú Yên bị kỷ luật, nhưng lại được Trung ương điều lên làm đại diện Trung ương Đảng tại Tây Nguyên. Mất uy tín như thế làm sao nói dân nghe?. Mất uy tín như thế sao Đảng lại trọng dụng đến vậy? Hay là do ông Trưởng ban Tổ chức cán bộ “cơ cấu”
Vừa qua có chuyện ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế bị cán bộ và hưu trí ở chính quê của ông tố cáo ông khai nam thành tích kháng chiến để nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Sự việc đã rõ như ban ngày, Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng cũng đã về nhiều lần để “kiểm tra, kết luận”, nhưng vẫn không công bố kết luận nào, làm cho nhân dân bức xúc, không hiểu Đảng sẽ làm gì với vụ ông Mãn ?

Theo chúng tôi, uy tín của Đảng thể hiện ở chỗ kiên quyết nói không với tiêu cực, kiên quyết với những cán bộ phẩm chất kém, mất uy tín, chứ không phải hễ cán bộ “có vấn đề ở tỉnh” thì điều lên trên. Như thế “trung ương sẽ trở thành cái túi đựng cán bộ yếu kém hay sao”? ! Không ai hiểu “quan” bằng dân. Muốn kiểm tra tư cách của “quan” phải hỏi dân, chứ không thể chỉ về hỏi “quan” địa phương được. Tại sao ta lại không nghe dân ? Quan điểm làm tổ chức như vậy là bảo vệ cán bộ xấu, cán bộ kém. Chỉ có bọn xấu, bọn kém mới bảo vệ nhau như thế. Theo chúng tôi, những cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh tiêu cực, yếu kém hoặc bị kỷ luật, nếu gần tuổi hưu thì cho về hưu, nếu chưa đến tuổi hưu thì để họ làm những việc tại địa phương đúng với khả năng và đạo đức phẩm chất của họ, không thể điều về Trung ương làm lãnh đạo ban ngành cấp bộ để lại về địa phương “chỉ đạo” được !
Những chuyện như vậy để thành chuyện đàm tiếu trong nhân dân, rất có hại cho uy tín, làm giảm lòng tin của dân đối với Đảng cầm quyền.

4. Thường thường, khi bổ nhiệm một Bộ trưởng, thứ trưởng, chủ tịch huyện, giám đốc sở, giám đốc một doanh nghiệp nhà nước, cơ quan tổ chức của đảng đều đặt ra 2 chỉ tiêu tiên quyết : (1).Phải là Đảng viên cộng sản; (2) Phải học trường chính trị trung cao cấp ra. Chứ chưa đặt nặng tri thức văn hóa, trình độ khoa học kỹ thuật, công nghệ, kinh tế chuyên môn lên hàng đầụ. Người ngoài đảng dù tài giỏi đến mấy cũng không thể phát huy tài năng vì không được bổ nhiệm. Học trường Đảng ra có thể làm việc gì cũng được(?!), từ làm bí thư, chủ tịch, giám đốc công ty điện tử, công ty du lịch, công nghệ thông tin.v.v... Những cán bộ này vì không có chuyên môn, nên khi làm lãnh đạo phải kết bè, kết cánh với những cán bộ “đất trống đồi trọc” như mình làm đệ tử, thế là bao nhiêu người chuyên môn giỏi bị hạ bệ ra rìa, tạo điều kiện cho bọn cơ hội ”leo cao, chui sâu” để kiếm chác, đục khóet! Cách bổ nhiệm cán bộ như thế đang cản trở rất lớn sự đổi mới, tăng trưởng của đất nước .

Trở lên là một số ý kiến tâm huyết chúng tôi muốn thẳng thắn bày tỏ với những người có trách nhiệm trong bộ máy tổ chức cán bộ của Đảng, vì vận mệnh và tương lai dân tộc. Mong mỏi hệ thống tổ chức cán bộ của ta đổi mới toàn diện, mạnh mẽ, cùng toàn dân ngăn chặn tệ nạn tiêu cực tham nhũng đang trở thành quốc nạn, đang đưa đất nước đến bên bờ vực của sự đổ vỡ.

Theo blog Ngô Minh Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Công tác tổ chức cán bộ đang tiếp tay cho tham nhũ...
Tiếng thơm Huế- Sài Gòn- Hà Nội, nay chỉ còn là kỷ...
Con Cào Cào
Đảng CSVN vẫn còn “MỘT BỘ PHẬN KHÔNG LỚN” nhưng ki...
“THẬP NHỊ VỸ QUÁI HỒ”
Dù đã trở thành HỒ LY TINH cũng phải chun ra khỏi ...
Một bài học sinh động
U...chầu... chầu...việc thật như bịa...ông Bùi Tha...
Chúng ta cứ chờ...
KỈ LUẬT KHÔNG NGHIÊM: Dưới nặng trên nhẹ, ăn hiếp ...
Vô Cùng thương tiếc vĩnh biệt Nhà Lịch sử Đảng NGÔ...
Hữu Thu lại đi tìm sự thật của người anh hùng
Kiểm tra thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ ...
"Dẫu rằng đá nát, vàng phai..."
Trông người mà ngẫm đến ta

24 nhận xét:

  1. Ai đó Nặc Danh ơi.
    Trên tờ Cảnh Sát Toàn cầu đăng bài báo “NHỮNG TRẬN ĐÁNH “XUẤT QUỶ NHẬP THẦN” CỦA NGƯỜI CON ƯU TÚ ĐẤT PHÒ NINH” , của Phan Bùi Bảo Thy lấy bút danh là Quốc Anh để viết về Hồ Xuân Mãn như sau:
    “Giờ đây, ông nghỉ ngơi sau nhiều thập niên đã cống hiến sức mình và kể cả một phần máu thịt cho quê hương, đất nước… ngày ngày ông vui vầy bên bè bạn, cháu con. Đôi ba bữa ông lại trở về ngôi nhà cũ ở làng Phò Ninh để hương khói cho tổ tiên, ông bà, chăm sóc cây kiểng, hàn huyên với bạn bè, đồng đội cũ. Ông bảo rằng, ở đời làm người có danh phận cũng lắm thị phi, nhưng mình phải rộng lòng hỉ xả, bởi vì với những hạng người vô tâm hèn hạ thì họ vẫn đáng thương nhiều hơn là đáng trách…Giờ đây, ông nghỉ ngơi sau nhiều thập niên đã cống hiến sức mình và kể cả một phần máu thịt cho quê hương, đất nước… ngày ngày ông vui vầy bên bè bạn, cháu con. Đôi ba bữa ông lại trở về ngôi nhà cũ ở làng Phò Ninh để hương khói cho tổ tiên, ông bà, chăm sóc cây kiểng, hàn huyên với bạn bè, đồng đội cũ. Ông bảo rằng, ở đời làm người có danh phận cũng lắm thị phi, nhưng mình phải rộng lòng hỉ xả, bởi vì với những hạng người vô tâm hèn hạ thì họ vẫn đáng thương nhiều hơn là đáng trách…”
    Chính bạn - đang gọi đích danh NGÔ MINH - bạn cũng đang dùng – Anymouse - đó thôi! Người NẶC DANH lại gọi CHÍNH DANH người khác trên diễn đàn này, trước hết chính bạn là người không CÔNG BẰNG…đoán mò...Trên diễn đàn mở ta cứ dùng nickname để nói chuyên rất tự nhiên, thẳng thắn với nhau…ai nói bậy, nói vu vơ…cộng đồng ném đá ngay…
    Dù chỉ là trang blog nhưng khi đã chia sẻ cho công chúng thì thông tin phải trung thực, khách quan, tôn trọng sự thật”, “Tìm kiếm sự thật và công bố sự thật” là nguyên tắc cơ bản hàng đầu, “Sự liêm chính trong cách đưa thông tin chính là nền tảng căn bản quyết định mức độ đáng tin cậy của các trang blog”.
    Phải luôn luôn hiểu rằng không ai rảnh rỗi để đọc những điều vu vơ…vấn đề là ở chất lượng thông tin, ta chỉ nên quan tâm ít về người viết là ai…trong cuộc đời hoạt động, Bác Hồ cũng dùng rất nhiều bút danh…
    Tôi, có cái nickname là QUANG MINH, là đảng viên Đảng CSVN, tôi ưu tư vì sự nghiệp của Đảng tôi, tôi chỉ là người làm vườn tự nguyện trong vườn của Đảng, nhổ cỏ dại, bắt sâu nho nhỏ, sâu to và nguy hiểm thì la to cho nhiều người cùng bắt…không vì danh, không kể công, chỉ bỏ sức mình làm cho vườn của Đảng mãi mãi xanh tươi, đơm hoa tươi, kết trái ngọt…chỉ một mong muốn:
    Đảng CSVN phục vụ tốt nhất cho nhân dân, cho Tổ quốc Việt Nam.
    Trở lại cái comment “Ngô Minh thù oán gì anh Mãn mà lại đánh anh Mãn thế Minh ơi?!”
    Quang Minh xin nói một cách nghiêm túc:
    -Không ai thù oán cá nhân anh Mãn, anh Mãn là UVTW, là Bí thư tỉnh ủy, điều ấy có nghĩa anh Mãn là người của công chúng, công chúng có quyền yêu- ghét con người của mình…
    Anh Mãn tự cho mình là người có “danh phận” nên bị “những hạng người vô tâm hèn hạ” “cũng lắm thị phi”.
    Anh Mãn tự bào chữa, anh Mãn nên hiểu rằng: người có “danh phận” không phải ai cũng bị “thị phi”…công chúng tuy đông, nhiều người phát biểu có đúng, có sai…
    Anh cứ bình tĩnh, Chân lý là khách quan, Chân lý theo Platon và Aristotle, những ý kiến được coi là “đúng” khi nào ý kiến đó khẳng định điều gì “có” thì thực sự “có”, khẳng định “không có” thì thực sự là “không có”.
    Chân lý là sự nhận thức đúng đắn hiện thực khách quan trong bộ óc con người. Vì vậy chân lý sẽ phát triển cùng nhận thức của xã hội.
    Chân lý chỉ có hoặc Đ hoặc S.
    Lửa thử vàng, gian nan thử sức, Vàng thật không sợ lửa.
    Tôi nghĩ rằng mọi người trong chúng ta đều hiểu và thường dùng hai câu dính dáng tới vàng trong cuộc sống của mình.
    Quả thực vậy, nếu là “vàng” thì bỏ vào lửa nó không đổi màu, dù lửa nóng đến đâu.
    Thử vàng rất đơn giản, chỉ cần cái đèn xì thổi một phút, vàng đỏ lên rồi lại trở về lại màu vàng khi nguội.
    Màu vàng lạt đi một chút thì ta biết vàng có pha bạc, bị đen xỉn là bị pha chì...
    Thử người thì bằng gian nan, bằng dư luận…
    Dù ai nói ngã nói nghiêng,
    lòng ta vẫn vững như kiền ba chân.

    Trả lờiXóa
  2. Trọng chứng hơn trọng cung...lúc 19:12 22 tháng 8, 2013

    Nói gì thì nói…Mãn kể công nhiều…viết nhiều…ký nhiều, nhưng … nhiều không có nghĩa tất cả của anh đều ĐÚNG.
    Một nguyên tắc “trọng chứng hơn trọng cung”, trăm nghe không bằng một thấy, anh cứ phơi ra cho thiên hạ thấy:
    1. Quyết định của Đảng kết nạp anh vào Đảng ngày 11/01/1974.
    2. Bản thành tích để làm AHLLVTND viết tay của anh ký, có xác nhận của những đồng chí cùng ăn ở với anh từ năm 1967 hoặc 1964 đến năm 1975 là đủ…
    Chỉ cần làm được như vậy thôi, thì tất cả những đàm tiếu về anh coi như là dê kêu…chạy thanh minh thanh nga làm chi cho mệt…ai mà tin…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ngày 11/1/1974,ngày của quân ăn cướp- Ngày 11/1/1974 Bộ Ngoại giao Trung Quốc ra tuyên bố Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung cộng.Ôn mãn chọn ngày cũng gióng bộn Tàu để lấp liếm chui vào Đảng cướp công đồng đội.

      Xóa
  3. +ĐẠO PHẬT vĩnh hằng!
    +ĐẤNG KI TÔ thường hữu!
    +DÂN VI QUÍ,XÃ TẮC THỨ CHI,QUÂN VI KHINH !
    +Lý tưởng CỘNG SẢN theo triết thuyết MÁC LÊ NIN và lời dạy của BÁC HỒ là BẤT DIỆT !
    +Cách Mạng theo BÁC HỒ là Chân Lý!
    +Chân Lý Cách Mạng luôn Cụ Thể!
    +BÁC HỒ cùng Chính ĐẢNG của NGƯỜI đã có công làm cho ĐẤT NƯỚC TA,DÂN TỘC TA thoát cảnh bị ngoai bang NHẬT,PHÁP,MỸ đô hộ.Đã làm cho trên 95 % dân số VIỆT NAM bị mù chữ trở thành biết chữ.Đã đưa ruộng đồng thực sự thuộc về tay DÂN CÀY!
    -Không một ai trong CHÚNG TA những người con dân VIỆT dám cả gan phủ định sự thật LỊCH SỬ VÀNG thấm đẩm máu,nước mắt của DÂN TỘC TA !"Cờ pha máu chiến thắng mang hồn NƯỚC"
    Từ VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA Bác Hồ đã dạy Nước Ta là một Nước DÂN CHỦ nghĩa là mọi việc NƯỚC TA đều phải do DÂN làm Chủ;Bác Hồ không nói Quan Chủ.
    Bác Hồ chỉ dạy Cán bộ là đầy tớ của DÂN.
    Bác Hồ còn xác định Cán bộ là gốc của mọi công việc.
    Nghĩa là mọi việc làm thành hay bại,tốt hay xấu đều do Cán bộ mà ra.
    Nên một thời DÂN luôn nghe Cán bộ nào phong trào đó.
    Thời gian qua DÂN TA nghe đến nhàm tai ở NƯỚC TA dẫy đầy tệ đĩ điếm chân dài,cờ bạc,lừa đảo,ma túy,gian trá,tham ô,hối lộ,chụp giựt,cướp bóc,rượu bia say mèm ngập ngụa tràn lan tác nhân của tai nạn xe cộ giao thông...ắc trăm sự oan nghiệt cũng do "cái gốc" mà ra cả.
    Người cầm quyền NƯỚC TA hiện nay mà thực lòng mong muốn ĐẢNG TA trường tồn cùng ĐẤT NƯỚC thịnh trị với DÂN an thời hãy khẩn cấp coi lại cho đường hoàng "cái gốc"của mình.
    Đảng TA luôn xác định NHÀ NƯỚC TA là NHÀ NƯỚC pháp quyền xhcn.Mọi người(cán bộ,nhân dân)cơ quan NN,tổ chức XH đều phải sống và làm việc theo HIẾN PHÁP,PHÁP LUẬT NHÀ NƯỚC.
    nhưng qua thực tế những năm qua tình trạng cán bộ(cái gốc),cơ quan công quyền,tổ chức xã hội ở NƯỚC TA cái chuyện vi phạm HIẾN PHÁP,PHÁP LUẬT LUẬT NHÀ NƯỚC diễn ra như cơm bữa đã không được xữ lý NGHIÊM MINH nên nõ ngăn chặn hữu hiệu thảm họa khinh lờn LUẬT PHÁP NHÀ NƯỚC ngay từ"cái gốc".
    Chỉ nói cái Nghi án khai man thành tích,cướp công đồng đội để chạy danh hiệu ahllvtnd của ủy viên trung ương,bí tỉnh ủy TT H hồ xuân mãn đã với ngần ấy thời gian và hàng loạt"cái gốc"mà đến bi giờ vẫn nõ làm cho môn ra môn khoai ra khoai thì thật là"cái gốc" chỉ rặt ăn hại quĩ lương NHÀ NƯỚC,chỉ tổ gây ô danh ĐẢNG TA.
    DÂN CHỦ XHCN gắn liền với PHÁP LUẬT NHÀ NƯỚC XHCN.TỰ DO luôn mắc xích ,đồng sàng cùng TẤT YẾU.
    Không ai hữu học trong CHÚNG TA lại cổ súy cho lối sống buông lung dân chủ xả láng,tự do vô độ,song sự tiêu vong của một chế độ chính trị hoàn toàn không xuất phát từ DÂN CHÚNG mà căn nguyên luôn bởi từ Nhà Cầm Quyền cùng bầy lũ "cái gốc"hủ bại.
    ĐẢNG CỘNG SẢN LIÊN SÔ;LIÊN BANG SÔ VIẾT với hàng chục triệu đảng viên,hàng chục triệu bộ đội,công an,cảnh sát với hàng núi vũ khí,khí tài dữ tợn vẫn không trụ nỗi và đổ sụp thảm hại...;BÀI HỌC quí cho TA.
    VC CHÚNG TA tự ngẫm cho thậm thâm vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất trân trọng suy tư của anh, Mạnh nó làm hỏng cả Đảng, Mãn nó làm hư cả tỉnh...

      Xóa
  4. Dân không còn là đàn bòlúc 19:22 22 tháng 8, 2013

    Sự thật vẫn là sự thật và chỉ có một, người dân bây giờ có nhận thức nên không phải lừa dễ như cách đây vài chục năm trước.

    Trả lờiXóa
  5. Ai thiệt? ai giả?lúc 19:38 22 tháng 8, 2013

    Đảng viên thứ thiệt bây giờ phải đánh du kích, đảng viên chui, đảng viên giả hiệu đang trang bị đến cả Tàu ngầm lớp Kilo, phi cơ SU 30 của Nga…

    Trả lờiXóa
  6. Dư luận rất khắc khe nhưng cũng độ lượnglúc 20:38 22 tháng 8, 2013

    Trên đời, chẳng ai làm đúng hết. Có kẻ sai nhiều, kẻ sai ít, và có kẻ sai rất nhiều. Một thằng tướng cướp, gây nhiều tội ác, nhưng khi nó hoàn lương, trở thành công dân mẫu mực thì chẳng có gì
    Sai lầm vốn là bản chất của con người, không có sai, làm sao có đúng, nhưng vấn đề là phải biết mình sai.
    Chủ nghĩa Phát xít đã phạm những sai lầm ghê gớm cho nhân loại, nhưng biết nhìn nhận sai lầm đã giúp người Đức, người Nhật ngẩng cao đầu tiến bước và vô hình dung, họ đã một lần nữa bắt thế giới phải nể phục vì khả năng hồi sinh và sức mạnh của họ.
    Mãn cũng vậy, phải biết nhận sai lầm, thành khẩn nói thật về mình…nhân dân rất độ lượng…

    Trả lờiXóa
  7. Hô Xuân là Mãn đáng trách nhiều hơn là đáng thươnglúc 20:58 22 tháng 8, 2013

    "Ông bảo rằng, ở đời làm người có danh phận cũng lắm thị phi, nhưng mình phải rộng lòng hỉ xả, bởi vì với những hạng người vô tâm hèn hạ thì họ vẫn đáng thương nhiều hơn là đáng trách…”

    Trả lờiXóa
  8. Ai cũng hỏi, không riêng gì Ngô Minh, Phan Công Tuyên nên làm cái nhiệm vụ Loa Phường...lúc 21:03 22 tháng 8, 2013

    Vừa qua có chuyện ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế bị cán bộ và hưu trí ở chính quê của ông tố cáo ông khai nam thành tích kháng chiến để nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Sự việc đã rõ như ban ngày, Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng cũng đã về nhiều lần để “kiểm tra, kết luận”, nhưng vẫn không công bố kết luận nào, làm cho nhân dân bức xúc, không hiểu Đảng sẽ làm gì với vụ ông Mãn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì ư? Để lâu cức trâu hóa bùn thôi Bác ơi.

      Xóa
    2. "Tốt khoe, xấu che"
      Cái mùi này các ông nên dọn mau, vật phẩm sau "nôn" mùi khiếp lắm...nên dọn dẹp càng sớm càng tốt.

      Xóa
  9. Ngô Minh mê gái đẹp đúng không ? nếu thừa nhận đúng Ngô Minh già mà còn gân thì bài viết " Công tác cán bộ tiếp tay cho tham nhũng" mới chỉ một phần sự thật( nhìn chung bài viết tốt có tư liệu và có tính chất xây dựng). Đánh giá 9.5 điểm

    Trả lờiXóa
  10. Theo tôi công tác cán bộ trong khoảng 5 năm nữa sẽ không có gì thay đổi cả, cứ cha truyền con nối , bà con cô bác họ hàng nôi ngiệp nhau, còn bằng cấp bây chừ dễ ợt, lớp Đai học luật, quản trị tài chính ban trưa ban đêm mở đầy, mấy nghành nầy hiện chừ ế ẩm, nhưng đối vớ CCCCC thì dó là miếng đất béo bở tha hồ mà khới, các bác chống mắt ra mà coi. Còn Đảng à , ở trong tay họ cả, dân đen thì câm mồm lại, nói họ ghép vào tội chống nhà nước xã hội chủ nghĩa như cái con bé nhãi ranh Phương Uyên gì đó vắt mũi chưa sạch thì chết bỏ mạ.
    Tốt hết là im đi, không vừa ý ô xin nó cho ông chủ bóc lịch mãn đợi đấy đừng có mơ tưởng có một phép mầu, dân đen tốt nhất là lo kiếm ngày 3 bựa cho vợ con nó nhờ , bày đặt...

    Trả lờiXóa
  11. Một thời để quênlúc 01:17 23 tháng 8, 2013

    Tạp chí Việt Nam Việt Nam ra đời, thẳng thừng lên án cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam. Có người bảo Tuyệt tình cốc là “chỉ huy sở “ của phong trào xuống đường ở Huế. Không phải vậy. Tuyệt tình cốc chỉ là nơi trú ngụ của những văn nghệ sĩ Huế hướng về Tổ Quốc...
    Trong bút ký “ Tuyệt tình cốc”, nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường có nhắc đến một kỷ niệm đẹp.”Mười năm sau chiến tranh tôi nhận được số báo Đoàn kết của Hội người Việt Nam ở Pháp, trong đó có in bài thơ “Đọc thơ T nhớ bạn xưa “, hoài tưởng về đêm Tuyệt tình cốc năm xứa ấy:
    Năm xưa, lều cỏ, dăm thằng bạn
    Góp lửa soi chung một quãng đường
    Mà nay, lửa tắt, tình lây lất
    Lỡ cố hương và lỗi cố nhân
    Bài thơ ký tên mà Nam Chí, tức là nhà phê bình văn chương Đặng Tiến, người mà gần 40 năm sau 1975, vẫn gắn bó mật thiết với văn học Việt Nam, vẫn viết rất nhiều bài nghiên cứu cho các báo chí trong nước chuyện văn chương một thời...

    Trả lờiXóa
  12. Công tác cán bộ ư?
    Nói thêm thừa...chỉ cần nhìn vào Mãn là đủ hiểu, thằng Tàu đang xử Bạc Hy Lai...Mãn thì nghe im re...

    Trả lờiXóa
  13. Có một Trần Độlúc 02:37 23 tháng 8, 2013

    Liệu dưới tác động nào đó, trong một thời đoạn đau thương nào đó, có thể có quá trình ngược lại, một cơ chế phi lý‎ đẩy con người đi từ trạng thái văn minh trở lại với trạng thái man rợ? Trần Độ có bốn câu thơ dưới dạng "tự bạch" :
    Những mơ xoá ác ở trên đời
    Ta phó thân ta với đất trời
    Ngỡ ác xóa rồi thay cực thiện
    Ai hay, biến đổi, ác luân hồi.
    Liệu nỗi niềm "ai hay, biến đổi, ác luân hồi" có chút bóng dáng nào của cái cơ chế phi lý kia không?
    Vì rằng, nếu cứ nhìn về nhân thân và sự nghiệp theo một nếp hằn rất chi là "lập trường quan điểm" từng chi phối đời sống tinh thần xã hội gần hai phần ba thế kỷ nay, thì con người này là một mẫu mực sáng giá, một điểm son chói lọi trong những trang sử hiện đại : Đi làm cách mạng từ năm 16 tuổi, vào đảng năm 17 tuổi, vào tù, cắn răng chịu tra tấn trong các nhà tù đế quốc , vượt ngục về hoạt động bí mật vào những ngày "tiền khởi nghĩa", góp phần vào Cách Mạng tháng 8/1945, đảm nhiệm vai trò chính ủy Mặt trận Hà Nội "cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh" những ngày Thủ đô rực lửa năm 1946, tiếp đó là chính ủy trung đoàn, chính ủy đại đoàn, chính ủy quân khu, rồi phó chính ủy và phó bí thư quân ủy, được phong hàm thiếu tướng rồi trung tướng, được bầu làm Phó Chủ tịch Quốc hội, ủy viên Trung ương Đảng CSVN, Trưởng ban văn hóa văn nghệ Trung ương.

    Trả lờiXóa
  14. Anh khai anh vào Đảng ngày 11/01/1974
    * Câu hỏi 1: Ai giới thiệu anh vào Đảng? -Trả lời : Người giới thiệu thứ nhất Đc Trần Văn Minh Bí thư chi bộ Đảng NDCM Miền Nam xã Phong An. Người giới thiệu thứ hai BCH Đoàn TNNDCM Miền Nam xã Phong An
    * Câu hỏi 2: Ai là Bí thư chi bộ thực hiện quy trình kết nạp anh vào Đảng? -Trả lời : Đc Trần Văn Minh Bí thư chi bộ Đảng NDCM Miền Nam xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên.
    * Câu hỏi 3: Ai là Bí thư đảng ủy cấp trên ra quyết định chuẩn y kết nạp đảng của anh? - Trả lời : Ban TVHU Phong Điền chuẩn y kết nạp Đảng NDCMMN cho đc Hồ Xuân Mãn. Nhưng do chiến đấu ác liệt, căn thẳng, địch luôn rình rập, hoạt động ở vùng sâu nên chỉ tuyên bố kết nạp bằng miệng ở hầm bí mật.( hình thức kết nạp Đảng như thế này chỉ những người vào sinh ra tử trong chiến đấu mới biết và thấu hiểu )
    Vì danh dự cá nhân, anh phải tự bảo vệ mình, AHLLVTND Hồ Xuân Mãn, người con ưu tú của đất Phò Ninh nên trả lời càng sớm càng tốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói phét à nghe...chỉ tang mạ hòe à nghe...đừng nói bậy à nghe...không biết cứt chi thì đừng nói à nghe...Nhờ QM xóa cái thằng Người Phò Ninh nói bậy...

      Xóa
    2. Ai có quyền tuyên bố kết nạp miệng?

      Xóa
    3. Có nói có...không tin...trọng chứng hơn trọng cung...phải kiểm tra độc lập, khách quan.lúc 20:22 23 tháng 8, 2013

      Trần Văn Minh là người đàng hoàng, có nói có, không nói không, không nói thêm nói bớt cho ai, không nghe người ta nói để nói lại...
      Trần Văn Minh không phải là người thứ nhất giới thiệu Hồ Xuân Mãn vào Đảng, Chi bộ Trần Văn Minh bí thư không kết nạp Hồ Xuân Mãn...
      Trần Văn Minh, số điện thoại 0905100359

      Xóa
  15. Trả lời như ri là thỏa mãn các điều kiện và đúng Điều Lệ ĐẢNG NHÂN DÂN CÁCH MẠNG MIỀN NAM đảm bảo nguyên tắt kết nạp đảng viên trong thời kỳ chiến tranh chống mỹ. Như vậy là "thiệt vàng sợ chi lửa"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng Nhân dân Cách mạng Việt Nam

      Xóa
  16. Công tác cán bộ ư?? Hỏi giám đốc sở nội vụ có bao giờ thi tuyển công chức sòng phảng chưa?hay chỉ là hình thức? đã có chổ trước hết rồi,nhận vào làm trước rồi các sở ban ngành cử đi thi, cho ai đậu thì đậu. thi với cử kiểu gì hả ông Cái Vĩnh Tuấn.

    Trả lờiXóa