Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Không có gì là bất thường

Nguyễn Quang Vinh

Trả lời PV báo Pháp Luật TP.HCM xung quanh vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn, đại tá Nguyễn Văn Chức, Chánh Văn phòng và là người phát ngôn của Công an tỉnh Bắc Giang nói: Cách đây hai ngày, Công an tỉnh Bắc Giang đã triệu tập buổi làm việc có sự tham gia của các điều tra viên (trừ một điều tra viên đã mất) trong vụ án của ông Nguyễn Thanh Chấn.



 Ô hô. Bắt người ta, ép người ta, xử người ta, tù oan người ta tới mức chung thân, nay thằng phạm chính đầu thú, người ta được tự do mà bảo chỉ là gặp mặt các điều tra viên thôi, gặp mặt thôi, nghe trình bày thôi, kiểu như gặp mặt đầu xuân, chứ không đánh giá đúng sai, rồi lại khẳng định, hồ sơ không có gì bất thường...Không có gì bất thường nghĩa là sao? Nghĩa là các điều tra làm đúng? Nghĩa là đúng án? Nghĩa là tội đúng? Hả? Không có gì bất thường hay tâm thần các ông bất thường? Hả? Nói như thế trước nhân dân vào lúc này mà nói được sao?

Không có gì bất thường, nhỉ, khi mà một Cán bộ ngân hàng tên là Đỗ Thị Thu Thủy, trưởng quỹ kho tiền Ngân hàng xăng dầu (PG Bank) chi nhánh Hải Phòng tráo đôla trong ngân quỹ bằng tiền âm phủ để ăn cắp quỹ

249.000 USD và 19.500 EUR. Bất ngờ hơn, trong két đựng tiền có 15 thếp tiền đôla vàng mã.

Không có gì bất thường, nhỉ, như lão tiến sĩ Vũ Thế Khanh – Tổng giám đốc hội liên hiệp khoa học công nghệ tin học ứng dụng – UIA đã kể câu chuyện "ba liệt sĩ chia sẻ hài cốt để tạo thành hài cốt của đồng đội thứ 4" là do các liệt sĩ yêu cầu nhà ngoại cảm làm như thế và khen: là hành động rất nhân văn. Nhân văn hả ông tiến sĩ? Tìm được 3 hài cốt, chia ra thành bốn, thành năm, dối trá, khốn nạn như thế rồi lừa gia đình, lừa đoàn thể, lừa chính quyền nói là các liệt sĩ thống nhất đề nghị với nhà ngoại cảm, chuyện này chỉ có nhà ngoại cảm và các liệt sĩ biết...Mẹ kiếp, các ông bao che, ngoạc mồm ngụy biện, chắn nhau, lấy cái gọi là khoa học tâm linh lừa từ người dương xuống người âm mà nhân văn hả ông? Các ông mang danh khoa học khoa hiếc, nghiên cứu nghiên kiếc, nhân văn nhân viếc để vét, khoắng, nhón, vón, nhặt từng xu cuối cùng của chính những gia đình có công với nước là bình thương thôi các ông nhỉ, ông Khanh nhỉ? Các nhà ngoại cảm nhỉ? Hèn.

Những dòng cuối cùng là thông tin làm "nức lòng" dư luận, khi ông này, Phó Chủ nhiệm UB Tư pháp QH Nguyễn Đình Quyền nhận định, cơ quan điều tra ở Việt Nam được coi là một trong cơ quan giỏi nhất thế giới . Ông tuyên bố như vậy có gì bất thương đâu ông nhỉ, chẳng bất thường chút nào, vì ông vẫn luôn đứng trong tốp những người tôn sùng số 1 mà, Việt Nam nhiều cái số 1, thêm cái số 1 về tài năng điều tra thì có gì là bất thường ông nhỉ, và lời kết luận hùng hồn của ông với báo chí lại xảy ra đúng vào thời điểm nóng nhất vụ án oan 10 năm của ông Nguyễn Thanh Chấn, chứng tỏ, các ông Nghị nhà mình luôn biết cách chọn thời điểm để "vinh danh" mọi thứ số 1 cho đất nước, ô hô. Nhè vào cái lúc cả nước đang bàng hoàng vì trò ép cung làm án ấu trĩ, vô trách nhiệm nhất của cơ quan điều tra công an Bắc Giang 10 năm trước, thì ông hồ hởi tuyên một câu như thế có gì bất thường không ông?
-----------
Vâng, xin trân trọng giới thiệu, chân dung ông Nguyễn Đình Quyền, tác giả của phát hiện to lớn: Cơ quan điều tra ở Việt Nam được coi là một trong cơ quan giỏi nhất thế giới- Vâng, xin cám ơn ông đã lên hình trên fb của Trưởng thôn...

3 nhận xét:

  1. Những dòng cuối cùng là thông tin làm "nức lòng" dư luận, khi ông này, Phó Chủ nhiệm UB Tư pháp QH Nguyễn Đình Quyền nhận định, cơ quan điều tra ở Việt Nam được coi là một trong cơ quan giỏi nhất thế giới .

    Trả lờiXóa
  2. Trong một cuộc thi so tài phá án được thế giới tổ chức gồm 3 nước. Nga, Mỹ và Việt Nam. Ban giám kháo quốc tế đã thả 3 con thỏ vào 3 khu rừng khác nhau cho 3 quốc gia này lập phương án truy tìm. + Nga lắp camera khắp khu rừng, mua chuộc các đối tượng sống trong và gần khu rừng để họ cung cấp thông tin. Hai tháng sau, không thu được bất cứ kết quả nào, Nga kết luận: Con thỏ không có trong khu rừng! + Mỹ sục sạo khắp nơi và ra thông báo cho ban quản lý rừng phải giao nộp con thỏ nếu không họ sẽ dùng biện pháp mạnh. Hai tuần sau không nhận được thỏ, Mỹ đã phóng hỏa thiêu trụi khu rừng, không một lời xin lỗi, Mỹ kết luận: Có thể thỏ đã bị tiêu diệt! Còn Việt Nam cử vào rừng một toán công an cao to lực lưỡng, hai giờ sau họ khiêng ra một con gấu bị đánh bầm dập tơi tả. Con gấu luôn miệng rên rỉ: - Thôi được… thôi được… Xin các anh… Em chính là… thỏ đây!

    Trả lờiXóa
  3. không mô như ở VN, dân góp tiền nuôi CA rồi CA ở trên đầu dân....

    Trả lờiXóa