Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Diễn...


Nói việc Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân được Quốc hội ra nghị quyết miễn nhiệm để sang làm bên mặt trận đã được bầu ông thành Chủ tịch trước đó, và trăm phần trăm ai cũng rành là bác Nhân phải nghỉ chức Phó Thủ tướng, chuyện nó rõ tới mức, nói như fb Nguyễn Thiện là bà bán bún ốc cũng biết, thế mà bà con coi nè, cũng thủ tục ác chiến lắm nha: 


1/ Thủ tướng trình bày tờ trình đề nghị Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm; 
2/ Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu (nếu có).
3/ Các đoàn đại biểu Quốc hội thảo luận tại đoàn về tờ trình của Thủ tướng.
4/ Chủ tịch Quốc hội trình bày báo cáo tổng hợp kết quả thảo luận tại các đoàn. 
5/ Quốc hội bầu ban kiểm phiếu và bỏ phiếu phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng. 
6/ Quốc hội thảo luận dự thảo nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc miễn nhiệm chức vụ phó thủ tướng của ông Nguyễn Thiện Nhân, sau đó bỏ phiếu thông qua nghị quyết này.
Nghe thì rất là quy trình và rất là dân chủ, nhưng nó nhiêu khê, tốn kém thời gian, hình thức chủ nghĩa và nói như vài đại biểu quốc hội phát biểu: diễn quá. Mà diễn này không diễn chơi chơi, mỗi ngày họp, chi phí cho Quốc hôi 1 tỷ bạc, chi để mần việc, chứ nước nghèo mà chi ra để diễn với nhau thế này thì đúng là lãng phí, chống lãng phí chỗ này chứ đâu. Nhỉ?

Thiêng liêng thì đôi khi chỉ là tượng gỗ, cũ, thậm chí mốc, vẫn thiêng. Với Đức ngài Trần Nhân Tông thì chỉ có bức tượng rất bé, được làm từ thời Ngài băng hà, mà sao thiêng liêng thế. Ngài là vị Hoàng đế thực sự của muôn dân, vì muôn dân, và sự vĩ đại của Ngài khi vào tuổi 41, rất trẻ, rất sung, Ngài đã tự nguyện trút hoàng bào lên núi, dành ngôi báu cho con mình. Không phải ai cũng làm được thế. Một con người có nhân cách, có lòng tự trọng, có niềm tin vào thế hệ nối tiếp, có cái đức trong sáng mới làm được thế. Nay, với tổng kinh phí trên 750 tỷ đồng, tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông cao 15m với tổng trọng lượng 150 tấn và được đặt tại núi Yên Tử sẽ khánh thành vào đầu tháng 12/2013. Ừ thì nhà phật đóng góp làm cho Ngài bức tượng lớn, hoành tráng, và các phật tử sẽ rất vui mừng trong ngày khánh thành Tượng Ngài, nhưng nếu Ngài biết phải chi ra một con số khổng lồ như thế chỉ để làm cho cái vỏ ngoài của Ngài to ra, cao hơn, thì e Ngài không hài lòng khi chúng sinh của Ngài vẫn đang muôn phần vất vả. Nhưng biết sao được, đôi khi người ta muốn tượng Ngài thật hùng vĩ như thế để họa may củng cố thêm niềm tin vào cuộc đời thì sao.

Một số tờ báo đưa thông tin rằng, người dân Philippine qua bão, đói, rét, dành nhau, cướp thức ăn trên đường phố, mình không bàn về tính xác thực, mình bàn về tình người. Có một ví dụ chính mình trải nghiệm: Hồi có cơn lũ lịch sử, lũ quét, tràn vào Quảng Trị, quét dọc sông Thạch Hãn, làm tan nát và mất dạng hàng chục xã, hàng chục thôn, mình chứng kiến tận mắt với tư cách một nhà báo. Trên đường theo thuyền đi ngược sông Thạch Hãn để lên Ba Lòng, nơi ấy là rốn lũ, hai bờ sông, trẻ con, người lớn hét gọi xin ăn. Nước chảy xiết, thuyền không thể ghé bờ, bọn mình chỉ có bánh mỳ thôi, và cố gắng hết sức ném từng ổ bánh mỳ vào bờ. Những ổ bánh mỳ cắm xuống bờ sông, cắm trong bùn, trẻ con, người lớn chạy ra lấy, lau vội qua áo và ăn rau ráu. Mình đã chứng kiến một con chó và hai đứa trẻ con dành lấy nhau một ổ mỳ, quật nhau trên bùn để dành lấy cái ăn. Chẳng lẽ lúc ấy lại đưa thông tin, lũ vừa qua Quảng Trị, chó và người dành nhau thức ăn sao? Nó nhẫn tâm. Nó ác. Dù có thể là sự thật. Thì chuyện ở Philippine cũng vậy, đưa tin thiệt hại để kêu gọi giúp đỡ hoặc chia sẻ nhưng đừng " ác" quá khi chọn thông tin.

Đây là Putin
Đây là Putin. Đây là một lãnh tụ đúng nghĩa. Một vị Tổng thống được nhận từ vị Tổng thống tiền nhiệm- Enxin, một ông già nát rượu, một nước Nga sụp đổ, một nước Nga khốn khó, một nước Nga mất hết niềm tin, để rồi, từng ngày, ông đã làm tất cả những gì có thể làm, đưa nước Nga trở thành cường quốc. Đúng như Exin đã nói khi giao " chìa khóa" Tổ Quốc cho Putin: Anh hãy cứu lấy nước Nga. Và Putin đã cứu được.

Hết 2 nhiệm kỳ, lại chính ông, yêu cầu thay đổi Hiến Pháp, để rồi sau nhiệm kỳ Thủ tướng, ông lại Tổng thống. Vì ông biết nước Nga đang cần ông. Như thế còn giá trị hơn ngàn lần khi biết nhân dân không cần mình nữa mà mình vẫn cố thủ cho bằng được. Tính cách Nga là thế. Như Enxin, khi ông biết nước Nga không cần không nữa, không cần cái ông già nát rượu như ông làm Tổng thống, Enxin đã làm được điều vĩ đại cuối cùng là đã tìm cho nước Nga một con người vĩ đại: Putin.

24 nhận xét:

  1. DƯƠNG QUANG TƯƠNG THỢ MỘC TÀI BA
    Làm cầu, làm quán, làm nhà... khéo thay!
    Lựa cột anh dựng đòn tay,
    Bào trơn đóng bén nó ngay một bề.

    Bốn cửa anh chạm bốn dê
    Bốn con dê đực chầu về tổ tông,
    Bốn cửa anh chạm bồn rồng,
    Trên thì rồng ấp, dưới thì rồng leo.

    Bốn cửa anh chạm bốn mèo,
    Con thì bắt chuột, con leo xà nhà.
    Bốn cửa anh chạm bồn gà,
    Đêm thì nó gáy, ngày ra ăn vườn.

    Bốn cửa anh chạm bốn lươn,
    Con thì thắt khúc, con trườn bò ra.
    Bốn cửa anh chạm bốn hoa,
    Trên là hoa sói, dưới là hoa sen.

    Bốn cửa anh chạm bốn đèn,
    Một đèn dệt cửi, một đèn quay tơ.
    Một đèn đọc sách ngâm thơ,
    Một đèn anh để đợi chờ nàng đây.

    Trả lờiXóa
  2. Lương ông một tháng bao nhiêu?
    Nhà lầu, mái chóp cao siêu mấy tòa
    Phải chăng là của ông bà
    Để cho ông hưởng, hay là của dân?
    Đời sống ông gấp trăm lần
    Các nhà doanh nghiệp tảo tần bán buôn
    Kinh tế ông chẳng có nguồn
    Tiền sài như nước, vợ con khinh người
    Xe công ông cứ dong chơi
    Một tuần hai buổi có người đón đi
    Tiền chùa ông cứ việc chi
    Chân nhang đệ tử thiếu gì người lo
    Cần tiền lắm kẻ đem cho
    Làm nhà mỗi đứa giúp cho một phần
    Động ốm nhiều kẻ đến thăm
    Nhà hàng, khách sạn phần trăm góp vào
    Mỗi lần vợ ốm, con đau
    Bố mẹ nằm xuống lấy bao đựng tiền
    Nhà ông như thể động tiên
    Nội thất đắt tiền ông vẫn cứ chơi
    Cuộc sống vương giả hơn người
    Anh em ông cũng một thời vàng son
    Đá mòn, dạ ông không mòn
    Đất đai như của hồi môn ông bà
    Nhà hàng, khách sạn gần xa
    Ông cấp, ông bán như là của ông
    Thật là một kiểu chơi ngông
    Anh em ông cũng nhờ ông lên người
    Dân nghèo thất nghiệp đến nơi
    Đất không có ở, trách trời bất công
    Hỏi trời, trời có biết không
    Hỏi đất, đất lại bảo không biết gì
    Hòn vàng sao lỡ vứt đi
    Hòn đất giữ lại nghĩ gì đến dân
    Tham tài là lũ bất nhân
    Sâu dân mọt nước phải cần bỏ đi.

    Trả lờiXóa
  3. Có thể gọi là nhân dânlúc 02:15 20 tháng 11, 2013

    Tóm lại họ diễn quá lâu rồi...tôi muốn có một Putin

    Trả lờiXóa
  4. văn phong sắc sảo, sâu sắc,traiof phúng không thua Nguyễn Công Hoan là mấy

    Trả lờiXóa
  5. Nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã đưa những điển hình trong bài viết của mình thật ấn tượng, nếu nhà văn đưa hình tượng cua Dương Quang Tương vào trong đó cạnh những quan tham khác có tiếng tại Việt Nam thì thật là Sáng suốt. Tương là loại ăn tạp nhất TT Huế hễ ai có việc liên quang đến tư pháp mà nhờ vã đến Tương thì xin thưa nó chộp ngay không còn đường lùi, nó ăn không cần chùi mồm, liếm đít của lãnh đạo cho đến bú chim của các quang nó vẫn chăm chỉ lắm nên cũng được các quan thương lắm như Cao, Bình... Nhưng chó nhà nó nuôi thì lại không chịu ăn tạp mới khổ con Thúy vợ nó chứ hễ không có thịt bò hằng ngày là nó không chịu sũa khi có ai vào nhà mà chỉ chực khi ra về là a lô cẩu tặc. Nó đưa cả con gái, con dâu, cháu chắc nhà nó gân 5-6 người vào làm ở sở tư pháp không biết sở ấy có bao nhiêu người Dảng ở sở áy có hoạt động không mà để cho con Thúy vợ hắn khoe khoan khắp xóm lafg nó có đầy đủ con cháu làm ở dây chuyền kết hôn và lý lịch tư pháp , nó đố 100% công an vào điều tra cũng chịu thôi, tức thua khâu sắp xếp của nó thôi, giã sử có việc gì thì nó báo anh Cao là mọi chuyện đâu vào đó hết vì nó phải chi cho anh cao nữa chứ nó ăn hết đâu. Chung tôi là những cán bộ , nhân dân sống gần nhà nó nhưng nó xem như việc phản ảnh là không ra gì vì trước đây cồn có anh Mãn và anh Cương bao che, giờ thì nó ôm các anh Cao Binh chả ai làm gì được nó. thật đáng hổ thện cho loại xất xượt như Tương và đang hổ theenju cho tỉnh TT Huế

    Trả lờiXóa
  6. Dương Quang Tương Tham Thực (Cẩu)lúc 16:52 20 tháng 11, 2013

    Tôi rất đồng tình bài viết của bạn cao sơn, thật ra Dương Quang Tương từ lâu là tên ăn tham, ăn tạp từ hồi ở Thủy Châu, lên Hương Thủy nó trở thành bản tính khó thay đổi, nó bòn rút của nhà nước từ cái kim , sợi chỉ. May ra nhờ Mễ, Mãn nâng đở nó mới có chức giám đốc Tư Pháp chứ so tài cán ,học hành của nó ngan thằng chự trâu của Mãn thôi, từ thằng đói ăn ,thiếu mặt giờ thấy việt kiều lúc nào cũng kò kè đo la nên máu tham nỗi lên nó chẵn từ một thủ đọa nào để vơ vét cho được, cho Nó trở thành bản chất của Tương rồi cho dù treo cổ nó lên nó cũng làm, chỉ đưaq nó rời vị trí đó thì nó chịu thôi, nhưng như thế nó lại bị tăng huyết áp và bị tai biến như em nó mà chết bất đắc kỳ tử đó.

    Trả lờiXóa
  7. xin bạn nào biết vụ ahllvt của ông mãn đến đâu rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng ngày 29 tháng 10 năm 2013 Thường vụ tỉnh ủy Thừa Thiên Huế mời các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủy qua các thời kỳ tham dự họp nghe Báo cáo về :"Tình hình kinh tế xã hội năm 2013,và kết quả việc thực hiện Nghị quyết 4 "Thường vụ tỉnh ủy có thông báo vụ việc anh hùng LLVTND của ông Hồ Xuân Mãn đã được Đoàn của Trung ương điều tra,xác minh đơn thư khiếu tố của Cựu Chiến Binh huyện Phong Điền,qua hai tháng làm việc Đoàn của Trung ương đã làm việc với Thường vụ tỉnh ủy và đã có kết luận về vụ việc để báo cáo với BCT & BBT TW ;vụ việc đang đợi BCT & BBT giải quyết.
      nhiều đồng chí cựu lãnh đạo tỉnh ủy Thừa Thiên Huế như Trung Chính,Yên Thi,Đình Ngộ,Văn Bòn...nhà văn Quang Hà có dự cuộc họp này.
      +++mọi chuyện vì tổ chức Đảng sáng suốt;Eng em TA cũng phải đợi vậy!

      Xóa
  8. Điện về Nguyễn Văn Mễ: 0914.202.459 hỏi Tương lâu nay có cống nạp cho Mễ không?

    Trả lờiXóa
  9. Hồ Văn Tư chuẩn bị làm Giám đốc thay Tương, Mặt trận là sọt rác để Tương sang đó...

    Trả lờiXóa
  10. Giỏi bú chim, liếm đít, chui háng nhất tỉnh này là Dương Quang Tương. Cái đồ chó má này chỉ có tỉnh Thừa Thiên Héo mới sử dụng. Sử dụng những con người như thế mà khi nào cũng hô hào là Phấn đấu sớm trở thành TP trực thuộc TW. Nằm mơ cũng không bao giờ được. Vào Đà nẵng mà cảm thấy xấu hổ, nhục nhã cho dân mệ. Toàn là một lũ ngu dốt, tham ăn, giỏi nịnh bợ lên lãnh đạo thì làm sao mà phát triển được,

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn mặt Thiện bữa nay hô và rỗ nhiều hơn, Cao thì méo miệng hơn, Bình thì mắt lươn him hơn, Tương thì trĩ ở hậu môn dài hơn do ăn tạp...Đúng là một lũ hãm tài...

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn lên diễn đàn Quốc Hội là thấy trí tuệ của Quan Huế...có miệng ăn, nịnh bợ...nhưng không có miệng nói...ngu dốt nói ra là bị hớ ngay...
    Đề nghị Quốc Hội ôm Huế vào lòng...

    Trả lờiXóa
  13. HXM đã cung cấp đủ cho Huế đám đàn em giỏi phá, tìm kiếm , bới móc, cái gì có giá thì bán và mang về làm của ăn của để nhà nó hết rồi Huế còn lăng mộ của vua thôi. May là nó không mang xác của Hồ Bàng vào đó chôn được không thôi bà con mình cũng phải đi tham quan cha nó mà còn phải trả tiền nữa chớ. Đường Ly Thương Kiệt có 3 biệt thư ngon lành nó chỉ đạo bán và nó cũng ra lệnh không ai được tới đấu giá thì các nhà đầu tư phải rút lại đơn để quan của nó trúng thôi. Đưa Dinh La Thăng lấy cho được cữa hang số 1 làm khach sạn nhưng 10 năm rồi vẫn còn là một bãi đất hoan giờ cho Lộc Vầm bán đồ nhậu, 500m2 sau nhà thi đấu nó lấy để cho thuê mở nhà hàng , lấy đất ở Huế star để làm văn phòng công ty 1- 5 do con cam vợ nó làm chủ tịch HĐQT, Hoàng Bằng con của Hoàng sớm làm giám đốc. Khi công ty của Phòng đường bộ 2 thua lỗ nó lấy của vỹ dạ 2ha giao cho phòng bán để bù lỗ còn để cho em nó là thằng Phương con nó là phò mã Phương mỗi đứa 1 lô không cần thu tiền, Phán thì cho 1 lô còn chia thêm căn hộ ở Phan Đình Phùng. đất rừng thì đừng hỏi vì có thằng đệ Hoạch chủ tịch phong điền gia đình nó có át cảm với việt cộng mua bán cắt cổ trong kháng chiến ,nhờ ưu ái trong cấp đất mà nó tồn tại bị kỹ luật ở Phong Điền nhưng rút vào Huế cho phá rừng hợp pháp. Cao thì từ thằng xây lắp cù bơ cù bất nhờ tài nịnh hót là có Hoàng Huy Lập cứu con nó cho tốt nghiêp THPT khi đã công bố kết quả và đưa con nó học cữ tuyển trong khi hộ khẩu tại Huế chuyễn lên A Lưới buộc kỹ luật thầy hiệu trưởng trường ĐHSP Huế, Bình Him nhờ tài xu nịnh từ thằng học cao đảng về làm công đoàn là dan Quảng trị mà nó cũng đưa vào làm phe cánh hỏi làm sao tỉnh nhà cất mặt lên được. Xin hỏi các Bác CCB huyện ta có phải vây Không?

    Trả lờiXóa
  14. Thấy các Bac nói về Dương Quang Tương trưa nay tôi được một người quen cung cấp một tin đáng phải kể ra đây để các bác nhận xét xem. Tương vốn là dân Phú Hồ chạy giặc qua ở làng chiêu hồi tại xã Thủy châu, Tương học chưa hết lớp 3 nhà nó gửi cho ông bác ddi theo học nghề thợ mộc nhưng học nhiều nhưng tính lại hay tham vặc nên học đâu quên đó, ông Bác đập cho nhiều lần. Sau giải phóng nó tham gia du kích xã nhưng nhờ bợ đở nên nó được trọng dụng qua thôn đội, xã đội sau nhiều mâu thuẩn trong nội tình nên đưa nó lên không ngờ mới đưa lên thì máu tham nỗi lên nó trộm cả chăn chiếu trong xã, cho đến dụng cụ cá nhân và điển hình là bộ bàn của ông Hạ, đảng ủy đang thi hành kỹ luật thì Mễ khi đó là Phó bí thư thường trực Hương Phú quyết định cữ đi học lớp tuyên giáo ở trung ương bổ sung cho cơ sở, khi ra trường về công tác huyện Hương Phú đã tách thành hai huyện nó về Hương thủy làm chuyên viên ban tuyên giao, qua phòng văn hoa . Khi Mễ lam chủ tịch tỉnh mới về đặc vấn đề đề nghị cho Tương qua làm trưởng phòng tư pháp huyện quá trình làm ở đó anh em dặc cho nó là Lỗ Trí Thâm có nghĩa là ăn pham không có gì là nó khong ngoan hết. Còn phần sau thì các vị đã rõ về tư pháp gặp Việt Kiều với đô la như vậy thì làm sao nó không ngoam được đó là bản chất của Tương rồi ai không đưa thì nó gầm gừ dữ lắm đó khéo tránh xa cả mang họa . thôi rôi Huế ơi gặp những đại bợm như vậy thì mong chi ngày pháo nổ.

    Trả lờiXóa
  15. tao ăn tui bây làm chi mà nói ồn ào rứa răng bây không nói thằng mãn tao bỏ ra thì tao thu lại hỏi tui bây có thăng nào trong tỉnh TTH làm giám đốc mà không ăn tao ăn nhưng ăn rất lich sự tao ăn với nhưng thằng việt kiều con nhưng thằng khác ăn xương máu của dân mới đáng trách.

    Trả lờiXóa
  16. bây nói tao mà chứng cứ đâu bây ưa nhanh thì tao phải chạy lên trên nữa chứ tao lấy của bây thì tao chia năm sẽ bảy tao có nuốc 1 mình đâu laays của tụi bây tao chỉ đủ uống caphe

    Trả lờiXóa
  17. thế là xong ủy ban kiểm tra trung ương chuyên hồ sơ cho ban bí thư xem xét theo quy đinh của pháp luật.về viêc ahllvt.

    Trả lờiXóa
  18. Ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế có khuyết điểm, vi phạm phải được xem xét, xử lý theo quy định. Ủy ban Kiểm tra Trung ương báo cáo Ban Bí thư xem xét, quyết định xử lý việc phong tặng danh hiệu "Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân trong thời kỳ chống Mỹ" để kiến nghị các cơ quan chức năng của Nhà nước xử lý theo thẩm quyền.

    Trả lờiXóa
  19. rứa là tạm xong một con sâu bự mấy lâu ni tác yêu tác quái tàn hại Thừa Thiên Huế.

    Trả lờiXóa
  20. Xem báo Tuổi trẻ:
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/581602/cong-bo-ket-luan-ve-sai-pham-cua-nhieu-tap-the-ca-nhan.html
    Công bố kết luận về sai phạm của nhiều tập thể, cá nhân
    22/11/2013 15:58 (GMT + 7)
    TTO - Ngày 22-11, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 21 của ủy ban diễn ra từ ngày 11 đến 20-11. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã xem xét và kết luận về nhiều nội dung.

    Đơn mang nội dung tố cáo ông Hồ Xuân Mãn - Ảnh: THÁI LỘC
    TIN BÀI LIÊN QUAN
    Công bố kết luận về sai phạm của nhiều tập thể, cá nhân (22/11)
    Ủy ban Kiểm tra trung ương làm việc với người bị tố cáo (17/07)
    Đoàn kiểm tra trung ương làm việc với người tố cáo (12/06)
    Ủy ban Kiểm tra trung ương yêu cầu cung cấp bằng chứng (12/04)
    Ủy ban Kiểm tra trung ương vào cuộc (21/03)
    CHIA SẺ
    Lưu lại
    In bài
    Gửi cho bạn bè
    Facebook
    Yahoo
    Twiter
    Google
    Zing Me
    TỪ KHÓA
    Hồ Xuân Mãn, anh hùng khai man thành tích, ủy ban kiểm tra
    TIN BÀI KHÁC
    Bể cống thoát nước, xuất hiện hố tử thần 5m (22/11)
    Cứ mỗi ba tháng, Việt Nam trả nợ 1 tỉ USD (22/11)
    Hai mô tô lao thẳng vào nhau, ba người bị thiêu (22/11)
    Công bố kết luận về sai phạm của nhiều tập thể, cá nhân (22/11)
    * Báo cáo Ban Bí thư xử lý vụ "anh hùng khai man thành tích"
    >>Anh hùng khai man thành tích
    >>Vụ “anh hùng khai man thành tích?”: Người khiếu nại đề nghị đối chất

    Riêng về việc giải quyết tố cáo với các đảng viên là cán bộ thuộc diện trung ương quản lý, ủy ban có những kết luận cụ thể:

    Đối với ông ủy viên Trung ương Đảng, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam: đơn tố cáo có nội dung không đúng và có nội dung chưa có cơ sở để kết luận.

    Tuy nhiên, Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cần rút kinh nghiệm trong chỉ đạo giải quyết một số vụ việc ở báo Đại Đoàn Kết.

    Đối với ủy viên Trung ương Đảng, tư lệnh Bộ đội biên phòng: nội dung tố cáo phần lớn là không đúng. Ủy viên này có một số thiếu sót trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Ủy ban Kiểm tra trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng và cá nhân ủy viên này kiểm điểm rút kinh nghiệm và chỉ đạo xử lý dứt điểm đơn khiếu nại, tố cáo không để kéo dài.

    Ủy ban cũng kết luận Ban thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp và đồng chí bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp: có khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, xem xét giải quyết xử lý cán bộ vi phạm để kéo dài, không giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong dư luận. Ủy ban Kiểm tra trung ương yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp và bí thư Tỉnh ủy kiểm điểm rút kinh nghiệm.

    Đối với ông Bùi Hồng Lĩnh, ủy viên Ban Cán sự Đảng, thứ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội, đã có khuyết điểm, vi phạm đến mức phải kiểm điểm, xem xét trách nhiệm trong việc ban hành công văn hướng dẫn xử lý vướng mắc khi tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

    Đối với ông Hồ Xuân Mãn, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, ủy ban kết luận có khuyết điểm, vi phạm phải được xem xét, xử lý theo quy định. Ủy ban Kiểm tra trung ương báo cáo Ban Bí thư xem xét, quyết định xử lý việc phong tặng danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ chống Mỹ" để kiến nghị các cơ quan chức năng của Nhà nước xử lý theo thẩm quyền.

    Đối với với ông giám đốc, tổng biên tập Nhà xuất bản Chính Trị Quốc Gia - Sự Thật, nội dung đơn tố cáo chưa đủ cơ sở để kết luận. Song ông có thiếu sót, khuyết điểm. Ủy ban Kiểm tra trung ương yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

    Ủy ban cũng kết luận xem xét, quyết định và đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Phước Tường, nguyên Đảng ủy viên, nguyên trưởng ban, phụ trách Phòng quản lý đầu tư quỹ, ban kế hoạch tài chính Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Trong thời gian giữ chức vụ trưởng ban, phụ trách phòng quản lý đầu tư quỹ, ban kế hoạch tài chính, ông Tường đã có khuyết điểm, vi phạm. Ủy ban Kiểm tra trung ương quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Phước Tường bằng hình thức cảnh cáo.

    Theo TTXVN

    Trả lờiXóa
  21. Xem nguyên văn:
    http://vtv.vn/Thoi-su-trong-nuoc/Thong-bao-Ky-hop-thu-21-Uy-ban-Kiem-tra-Trung-uong/89806.vtv

    Trả lờiXóa
  22. Ban BT trang Hồ Xuân Mãn cuộc chậm quá. Cần tìm hiểu thêm thông tin cho làng biết thêm với!

    Trả lờiXóa
  23. Mã văn Tài-Trường Chinhlúc 10:32 24 tháng 11, 2013

    Xin quí vị quên chuyện anh Mãn đi, dù sao anh cũng đã nghĩ rồi. Để thời giờ quan tâm các vị đang nhiệm-trẻ hơn, giúp cho tỉnh nhà khá lên một tí, đó là công việc bức bách và thiết thực.

    Trả lờiXóa