Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Hôn nay, ngày sinh nhật Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng tôi đọc một tin trên vnExpress...

Bộ trưởng Ba Lan từ chức vì đồng hồ 6.000 USD

Bộ trưởng Giao thông Ba Lan từ chức sau khi một cuộc điều tra cho thấy ông này không kê khai chiếc đồng hồ trị giá hơn 6.000 USD. 

Bộ trưởng Giao thông Ba Lan Slawomir Nowak. Ảnh:
Bộ trưởng Giao thông Ba Lan Slawomir Nowak. Ảnh: Newspix
AP dẫn lời Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk cho biết ông chấp nhận đơn xin từ chức của Bộ trưởng Giao thông Slawomir Nowak, sau khi cuộc điều tra của công tố viên cho thấy ông này không kê khai một chiếc đồng hồ đắt tiền. 
Các công tố viên đề nghị tước quyền miễn trừ của ông Nowak để những nhà điều tra thẩm vấn, khiến ông từ chức hôm 15/11.
Giới chức hồi tháng 5 mở cuộc điều tra đối với cáo buộc rằng ông Nowak đã không đề cập đến chiếc đồng hồ trị giá hơn 6.000 USD trong bản kê khai tài sản.
Luật Ba Lan quy định những tài sản trị giá hơn 10.000 zl (khoảng 3.200 USD) phải được tất cả các nghị sĩ quốc hội kê khai, nhằm chống tham nhũng. Theo Warsaw Bussiness Journal, ông Nowak giờ có thể phải đối mặt với án tù ba năm nếu bị kết tội.
Trọng Giáp

17 nhận xét:

  1. Từ một anh thợ mộc làng vô danh tiểu tốt nhưng với bản tính xu nịnh thể hiện qua khuôn mặt Gà Mái của mình nên Nguyễn Hữu Trân được Mãn đưa lên làm chức này, chức nọ. Chỉ tiếc là trình độ còn kém cỏi, chính tả viết sai lên sai xuống giống như Thầy của mình nên Trân an phận ở chức Trưởng Ban quản lý các KCN có tiếng nhưng không có miếng. Khí còn làm ở Sở Công thương, Võ Phi Hùng ghét cay ghét đắng bản tính bò sát của Trân nên đì Trân nên Trân phải tìm cách bỏ chạy sang Ban.

    Trả lờiXóa
  2. Phải nói thêm thằng thợ mộc tiếp theo là Dương Quang Tương thể hiển với bản lĩnh xu nịnh với các anh ở trên là đệ của HXM là em cậu cô bên ngoại vợ nguyễn Văn Mễ đã bị xã thủy Châu cho thi hành kỹ luật Mễ kéo lên cho di học tuyên giáo chỉ biết vơ vét của đút lót và làm khó nhân dân để có tiền cống nộp và làm giầu bất chính, cha mẹ của nó là loại bần cùng của xã hôi giờ nó nuôi đên 3 con becgie môi ngày ngốn 1kg thịt bò , với bản tính luồng lách nên nó mới được mãn giao phó cho việc làm GĐ Sở Tư Pháp thật đáng hổ thện cho những người măt dầy như Tương

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn văn Mwwx chầu rìalúc 17:33 17 tháng 11, 2013

    Dương Quang Tương là tên ă tạp ai cũng biết nhất là bà con các xã vùng biển tỉnh TT Huế . Vì sao lãnh đạo tỉnh không tìm hiểu hay là Tương cung cấp đầy đủ rồi, gần đây nghe tin chuyển công tác khác con Thúy Vợ Tương than với người bạn là phải tốn 200.000USD để lo cho các anh Cao và Bình mà không biết ở lại được không. Người đưa tin này nói vợ nó đang lo chỉ còn hai năm nữa nghĩ rồi mà không được ở Tư Pháp thì thiệt hại lớn lắm. Thôi các bác đã nhận lỡ của nó rồi thì cho nó ở lại để nó vơ vét thêm ít nữa để bù đắp, như Bình là dan Quảng Trị được Mãn đưa lên làm PBT được rồi còn thiệt là thiệt cho dân Thừ Thiên chứ thiệt chi nhà nó. cứ yên tâm đi nhưng phải đưa thêm cho Bình 100.000 đô nữa mới được ở lại.

    Trả lờiXóa
  4. Dương Quang Tương là sản phẩm thối tha của chế độlúc 20:21 17 tháng 11, 2013

    Tôi ở gần nhà Tương thấy giai đoạn này nó cúng quảy dữ lắm, thuê nhiều sư đầu trọc về tụng. Nó chuẩn bị tiếp phải mổ trĩ lòi đom do ăn tạp quá mức. Đúng là chỉ có XHCN như Việt Nam mới sử dụng những loại người này, chứ các nước TƯ BẢN phát triển thì loại như nó đi hút hầm cầu cũng không xứng. Để nắm rõ lý lịch của nó thì nên gặp Dương Quang Minh hiện là Phó Giám đốc Sở Y tế để hỏi vì thời trước Tương đi ở lâu dài cho ông Công là cha ruột của Minh. Ông Công là hủ xưởng mộc có tiếng ở Thủy Châu lúc đó, tuy nhiên biết được bản tính của Tương không tốt nên ông không truyền nghề mà chỉ cho làm chân ô sin sai vặt. Trình độ của Tương chưa ngang đít của Dương quang Minh vì Minh là con nhà giàu và tố chất thông minh. Còn vụ ông Hạ lúc đó có Nguyễn Văn Mễ và Võ Nguyên Quảng tham dự tiệ nên sau đó phải ngậm bộ hòn làm êm chuyện mặc dù rất tức cả Tương và Hạ. Sau này Tương và vợ chấp nhận làm ô sin thường xuyên cho Mễ Lộc, khi nào có việc là Mễ Lộc ới một tiếng là hai vợ chồng lên ăn chực nằm chờ chấp nhận làm mọi việc. Trước đó để bắc ầu Mễ thì Tương thường xuyên đến cậy nhờ ông Duyệt là cậu ruột của mễ để tác động giúp. Được việc thì nó đá bát luôn. Nếu tỉnh này còn tiếp tục để nó ngồi thì có nghĩa là Thiện, Cao, Bình bị nó cho ăn USD quá nhiều. Đề nghị ai từng bị nó ăn bẩn thì viết đơn ký vào, scan rồi gửi mail đông loạt tới các cơ quan Trung ương va địa phương, các báo đài. Chúng ta phải đấu tranh lật đổ những loại thối tha này

    Trả lờiXóa
  5. Sản phẩm của Nguyễn Văn Mễ và Hồ Xuân Mãnlúc 00:17 18 tháng 11, 2013

    Tôi thấy bài viết của bác ở trên quá chính xác, nếu không có Mễ nâng đở thì Tương giờ đi chự trâu thôi, nên khi được Mãn cho ngồi vào ghế Giám đốc Tư pháp thì nó ăn tạp đến mức không chừa một chút căn của chó nữa, chứ đùng nói gì đạo đức với loại như Tương, hai vợ chồng nó là dân chợ búa nhưng bị Võ Chớ và một số anh em ở chợ mai Phú Bài lấy của nó trên 2 tỷ đồng vì tội cho vay nặng lãi nhưng có dám kêu ai, vì kêu và gửi đơn đến chính quyền thì người ta tìm ra nguồn gốc tiền nó ở đâu, hay mã chôn thăng cha của Tương chôn nhằm hủ vàng thì anh em nó cũng xâu xé ra trò như bầy chó nhà nó đói ăn vậy. Nên vợ chồng nó mới ngậm bồ hòn làm ngọt, cố gắng ra sức vơ vét của dân vùng biển xa quê làm ăn vất vả nhưng về Việt Nam cưới vợ thì gặp thằng phàm ăn như Tương thì đúng là không ai chịu được. gần đây Cao chủ tịch phát biểu nói Tương làm tốt là vì 1 thằng đệ chuyên cung cấp của hối lộ thì làm sao không tốt được, còn Binh thì dọa chuyển đổi để Tương phải chi thôi. nhưng đừng lo chỉ ở lại tư pháp 2 năm thôi Tương vơ vét được vài triệu đô khi về vườn tha hồ chơi với anh Cường , Anh Bình còn trong xóm thì cả xóm cạch mặt từ trước đến nay rồi. Cứ thế mà xe đưa đón hôm nay là chiếc 0593 hôm khác là chiếc 001.89 Cao mới mua tặng cho đó mà cố gắng vơ vét thêm để nộp cho anh anh thương nghe. Chỉ thương cho bac Duyệt lên về nhà Mễ để nối giúp đở cho Tương , nhưng khi đến thăm không đưa quà thì bị mấy côn chó của nó đớp cho phải vào viện khâu, nhưng vợ chồng nó vô ơn đến độ không thằm đến thăm. Thật là xấu hổ cho chế độ ta khi có những con người như vậy.

    Trả lờiXóa
  6. Thấy kỹ cương phép nước của họ mà dân ta đáng hổ thẹn với lũ cường hào mới như Cao ,Bình , Son ,Hông ,Tương... họ chỉ có chiếc đồng hồ buộc phải thôi việc còn đất nước ta nghèo đói triền miên, bão lũ thiên tai, địch họa liên tục xãy ra mà bộn cường hào mới vaanz nhởn nhơ. Không biết lúc nào mới quet sạch bọn liếm đít để được vơ vét đây, hay là mặt dày của nó vẫn tồn tại thì không biết chế độ sẽ đi về đâu khi đó lên Bình Điền ngồi thì đừng trách dân không cảnh báo.

    Trả lờiXóa
  7. "Còn 3 ngày nữa là tôi tròn 51 năm theo Đảng. Suốt thời gian qua tôi không đề nghị nhận chức này chức khác và cũng không thoái thác trọng trách gì được giao. Tôi đã báo cáo với Bộ Chính trị, Ban chấp hành trung ương và Bộ Chính trị, Ban chấp hành đã hiểu rõ ưu khuyết điểm, tâm tư và cả thương tật của tôi. Đảng ta là Đảng cầm quyền, Đảng đã phân công tôi tiếp tục làm Thủ tướng và Quốc hội đã bỏ phiếu tín nhiệm. Gần suốt cuộc đời tôi theo Đảng, tôi không chạy, xin hay thoái thác bất cứ nhiệm vụ gì Đảng giao".

    Trả lờiXóa
  8. "Tôi kiên quyết và quyết liệt chống tham nhũng. Nếu tôi không chống được tham nhũng, tôi xin từ chức ngay." (Lễ nhậm chức Thủ Tướng)

    Trả lờiXóa
  9. "Tôi nhớ đồng chí Phạm Văn Đồng - có lẽ làm thủ tướng lâu nhất - có lần nói chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào. Hơn ba năm nay tôi làm thủ tướng cũng chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào, chắc là cũng phải học theo đồng chí Phạm Văn Đồng."

    Trả lờiXóa
  10. Thủ tướng phát biểulúc 04:58 18 tháng 11, 2013

    "Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hành dân chủ rộng rãi, nhất là dân chủ trực tiếp, xây dựng xã hội đồng thuận, cởi mở."
    "Tăng trưởng kinh tế phải gắn chặt với bảo vệ và cải thiện môi trường."
    "Là người đứng đầu, tôi xin nhận trách nhiệm về Vinashin!"
    "Tôi nhận trách nhiệm chính trị với tư cách người đứng đầu Chính phủ, chứ tôi cũng không ra quyết định nào sai." Trả lời về trách nhiệm với vụ Vinashin.
    "Trung Quốc đã dùng vũ lực chiếm Hoàng Sa từ năm 1974."

    Trả lờiXóa
  11. Tôi là bà con với Dương Quang Tương. Mỗi lần họ hàng kỵ chạp thì nó và Mễ thường đứng nói chuyện riêng như có vẻ ta đây là hơn hẳn mọi người, điệu bộ trịch thượng. Bây giờ thì cả hai đều hóa là chó ghẻ hết, bên thì thích nịnh bợ, bên thì bản chất nịnh bợ, thầy trò hợp nhau. Tụi tôi mà thấy Mễ thì ghét cay ghét đắng, ngu quá nên bị Mãn chơi cho bao nhiêu lần, anh em bà con thì chẳng nhờ được ai, chỉ có mấy thằng rể lại xu nịnh là được hết.

    Trả lờiXóa
  12. Các bác ở hải ngoại về Việt Nam lấy vợ bị Tương chặn đầu ăn cứt của mấy bác thì mấy bác nên viết đơn trình bầy thật cụ thể các thông tin rồi gửi đơn tới tất cả các cơ quan chức năng ở Việt Nam. Nhớ phải gửi cho anh BBC, VOA, RFA đấy nhé, vì các anh này luôn khách quan.

    Trả lờiXóa
  13. Hồ xuan Mãn giao nhiệm vụ cho Cao Và Bình phải đưa Phương phò mã lên PCT UBND tỉnh ngay trong năm 2014, mới có cơ hội được. Nếu qua năm 2015 là đại hội thì tụi bây chưa chác đã tồn tại , các đoàn đại biểu đã vạch mặt chỉ tên rồi nên khó khăn không thể kể đâu, nếu đâị hội tới nó đánh thì Cao, Bình, Son, Hùng, Bê, Hà... không còn chổ nương thân đâu. nên phải gấp rút tiến hành ngay. Còn như Hồ Bàng là bình định nông thôn đã tố cáo khui bao nhiêu hầm cộng sản, giết bao nhiêu cơ sở của ta tại sao Hồ Xuân Phương vẫn còn ở trong lực lượng công an hãy cho nó về đi chự trâu đi. Mong các bác cựu chiến BBinh huyện ta phải có tiếng nói mạnh mẽ để dẹp bớt bọn cường hào bợ đít này đi.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi ở gần nhà Tương thấy giai đoạn này nó cúng quảy dữ lắm, thuê nhiều sư đầu trọc về tụng. Nó chuẩn bị tiếp phải mổ trĩ lòi đom do ăn tạp quá mức. Đúng là chỉ có XHCN như Việt Nam mới sử dụng những loại người này, chứ các nước TƯ BẢN phát triển thì loại như nó đi hút hầm cầu cũng không xứng. Để nắm rõ lý lịch của nó thì nên gặp Dương Quang Minh hiện là Phó Giám đốc Sở Y tế để hỏi vì thời trước Tương đi ở lâu dài cho ông Công là cha ruột của Minh. Ông Công là hủ xưởng mộc có tiếng ở Thủy Châu lúc đó, tuy nhiên biết được bản tính của Tương không tốt nên ông không truyền nghề mà chỉ cho làm chân ô sin sai vặt. Trình độ của Tương chưa ngang đít của Dương quang Minh vì Minh là con nhà giàu và tố chất thông minh. Còn vụ ông Hạ lúc đó có Nguyễn Văn Mễ và Võ Nguyên Quảng tham dự tiệ nên sau đó phải ngậm bộ hòn làm êm chuyện mặc dù rất tức cả Tương và Hạ. Sau này Tương và vợ chấp nhận làm ô sin thường xuyên cho Mễ Lộc, khi nào có việc là Mễ Lộc ới một tiếng là hai vợ chồng lên ăn chực nằm chờ chấp nhận làm mọi việc. Trước đó để bắc ầu Mễ thì Tương thường xuyên đến cậy nhờ ông Duyệt là cậu ruột của mễ để tác động giúp. Được việc thì nó đá bát luôn. Nếu tỉnh này còn tiếp tục để nó ngồi thì có nghĩa là Thiện, Cao, Bình bị nó cho ăn USD quá nhiều. Đề nghị ai từng bị nó ăn bẩn thì viết đơn ký vào, scan rồi gửi mail đông loạt tới các cơ quan Trung ương va địa phương, các báo đài. Chúng ta phải đấu tranh lật đổ những loại thối tha này

    Trả lờiXóa
  15. Nguyễn Chử, Phú Hảilúc 17:27 18 tháng 11, 2013

    Tôi là Nguyễn Chữ que cự lại Phú Hải, tôi đã viết đơn tố caó Dương Quang Tương tới các ông ở tỉnh TTH ròi là ông Cao, Ong Binh, Ông Hà, và ông Hà Hùng Cường bộ trương bộ tư pháp và đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã hơn 2 tháng nay tôi vẫn chưa thấy ai trả lời tôi hay chuyện này là bình thường ở Việt Nam. Tại Cần Thơ tòa xử cho lũ ăn hối lộ việt kiều đến 15 năm tù, tại Bình Thuận cũng xử rất nặng chỉ duy nhất Huế là bặc vô âm tín . Thằng Tương nó vừa dốt, vừa ngu, nhưng ăn của nó thì xảo quyệt nó tự lấy hay đưa cho vợ nó lấy còn thông qua cò thì nó chê lần này tôi có gửi cho ông cao phần ghi âm mà nó vòi gia đình tôi 9600USD để xem ông xử sự thế nào hay là có thỏa thuận với Tương ròi.

    Trả lờiXóa
  16. Việc hối lộ của Dương Quang Tương đói với việt kiều về kết hôn là câu chuyện dài nhiều kỳ, ai không chi cho Tương đố mà làm được thông suôt, không việc này, thì việc kia, tụi tôi làm quen rồi nên chẳng cần nói dài làm gì chỉ đưa cho nó đớp thì xong ngay có chi mô,3000/trương hợp ai cần thì đến Tương thôi.

    Trả lờiXóa
  17. .”Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức đại lễ cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) lần thứ 2. Đại diện Bộ Giao thông Vận tải, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng hàng chục nghìn tăng ni, Phật tử, thân nhân các nạn nhân và người dân đã tham gia cầu nguyện và nghi lễ thả hoa đăng tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT....”
    “...Lễ cầu siêu được kết thúc bằng nghi lễ thả hoa đăng trên hồ Phóng Sinh với gần 8 ngàn hoa đăng tượng trưng cho số người chết trong 10 tháng đầu năm 2013.”

    Tại sao một bộ trưởng lại thần thánh hóa chuyện tại nạn giao thông, Nhà nước đã bất lực trước quốc nạn này rồi hay là đang nhờ sự can thiệp của một thứ tà giáo nào vậy ?
    Như một trò hề, thật bôi bát./.

    Trả lờiXóa