Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Một năm làm việc...không công

HỒ XUÂN MÃN CUỘC

Cái danh hiệu “quý hoá” mà nhiều người nghĩ tới và không ngần ngại gán cho Xuân tóc đỏ gói gọn lại trong hai tiếng “lưu manh”. 

Theo cách hiểu thông thường, “nhân vật lưu manh” thường là loại người sống bên lề xã hội; “lưu manh” đồng nghĩa với những gì xấu xa: hư hỏng, lừa bịp, dối trá… 


Như vậy, Xuân tóc đỏ bị gán cho những tội vạ nặng nề nhất. Thậm chí có thể nói, trong tâm trí của nhiều người, ngay đến Chí Phèo suốt ngày say khướt và mang mọi người ra chửi, sẵn sàng gây vạ cho cả làng Vũ Đại, xem ra còn có gì đó dễ chấp nhận hơn là Xuân tóc đỏ.

Mà thà như Chí, như Xuân Tóc Đỏ có thể là nhân vật có thật nhưng đã được thổi vào tiểu thuyết...làm ta thấy dễ chịu hơn...quá lắm chỉ làm ta tủm tỉm cười...

Hồ Xuân Mãn thì khác...nhân vật thật...đang sống thật...

Trang block “Thành tích của Hồ Xuân Mãn” đã làm việc đúng một năm kể từ ngày 28/11/2012 đến 27/11/2013 đã có 480.000 gần nửa triệu lượt người xem.

Đã đổi thành tên: “Hồ Xuân Mãn Cuộc”

QUANG MINH là ai?

- Chắc chắn rồi, một đảng viên Đảng CSVN thứ thiệt, hoạt động không vụ lợi, chống sự suy thoái về đạo đức, các thế lực làm nghèo đất nước…tôn vinh người tốt, việc tốt, mong muốn dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. 

Một năm chuyên luận về Hồ Xuân Mãn, Hồ xuân Mãn là ai thì ai cũng biết, biết cả đời thật và đời giả.

Cao Bá Quát ngày xưa sống rất gần gũi nhân dân và giỏi chữ nghĩa nên bà con quanh vùng thường rủ nhau đến xin câu đối về dán nhà, nhất là trong dịp Tết. Một hôm, có hai người láng giềng cùng đến một lúc, chỉ trước nhau mấy người. Người đến trước là một anh làm nghề đóng áo quan, người đến sau là một chị có chửa gần ngày sinh. Cao Bá Quát viết cho anh thợ áo quan:

“Thiên thiêm tuế nguyệt, nhân thiêm thọ 
Xuân mãn càn khôn, phúc mãn đường”.

Nghĩa là:

Trời thêm năm tháng, người thêm thọ
Xuân khắp non sông, phúc chật nhà.

Ông khéo dùng 2 chữ “thọ đường” (nghĩa là cái áo quan) ở cuối 2 câu là vật anh thợ đóng ra. Người đóng áo quan thích thú vui mừng vái chào đi ra. Đến chị bụng chửa, Cao Bá Quát nhìn chị rồi viết ngay:

“Thiên thiêm tuế nguyệt, nhân thiêm 
Xuân mãn càn khôn, phúc mãn”.

Nghĩa là:

Trời thêm năm tháng, người thêm 
Xuân đầy vũ trụ, phúc đầy.

Như vậy Cao Bá Quát đã dùng lại câu đối nghĩ cho anh thợ áo quan, chỉ có mỗi vế bớt một chữ cuối. Nhưng tài ở chỗ là vẫn nói lên được việc chị phụ nữ sắp sinh (người thêm) và việc hiện tại chị đang có mang (chữ phúc là hạnh phúc cũng trùng âm với chữ phúc là bụng, phúc mãn – bụng đầy, tức là bụng chữa)

Thật là một con người vui tính, gần dân và hay chữ, chữ Xuân Mãn có nghĩa rất hay!

Khen cho ai đó khéo đặt tên cho Hồ Xuân Mãn, mình thì ít chữ nghĩa, nhưng thỉnh thoảng cao hứng cũng có nho nhe đôi tí. Rồi cứ băn khoăn, có phải Xuân mãn là mãn xuân, là xuân tàn không? Hay Xuân mãn là xuân tràn, xuân rạng? “Xuân mãn càn khôn, phúc mãn đường” (Xuân rạng non sông, phúc rạng nhà).
Nhưng thôi, mình đã thiên về Xuân Mãn là tàn Xuân rồi. Lí do hiểu như thế mà không hiểu khác đi được là do chuyện anh hùng rơm của ông Hồ Xuân Mãn, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.
Ông Mãn khai thành tích rất chi oai phong lẫm liệt. Ông “nổ” đã tiêu diệt cơ man nào là giặc Mỹ, gan dạ, kiên cường, bám làng đánh giặc…để được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
Hỡi ôi! Danh hiệu ông Mãn vừa nhận thì cựu chiến binh ở huyện Phong Điền cũng “phát hỏa” tố ông về tội man khai, cướp công đồng đội.
UBKT Trung ương vào cuộc, đã kết luận ông Mãn có vi phạm phải được xử lý và đang trình Ban Bí thư quyết định hình thứ kỉ luật.
Xem ra, ông Mãn là anh hùng…rơm thật rồi. 

Thiên hạ có câu:
“Bác ơi ngồi dậy mà trông
Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều”

Vậy thì, ta không chỉ hiểu, Xuân Mãn là tàn Xuân mà phải đặt tên (kiểu như tên thụy, tên hèm cho người sắp chết) cho ông Mãn.
Ô hô, ai tai: HỒ XUÂN MÃN CUỘC

Câu chuyện về Xuân Mãn có thể khép lại, nhiệm vụ của Quang Minh xem như xong…các bạn còn thích thì cứ vui vẽ gửi bài, Quang Minh lựa chọn đăng dùm các bạn.

Có mất thời gian nhưng chúng ta đang làm một việc có ích cho tổ quốc của chúng ta.

9 nhận xét:

  1. "QUANG MINH LÀ AI ?
    -Chắc chắn rồi,một đảng viên Đảng Cộng Sản VIỆT NAM thứ thiệt..."
    -Với quãng thời gian một năm qua trang block của Anh;Với văn phong của Anh,tôi tin Anh !
    -Cu Hả tui là một VIỆT CỘNG tử tế nên tôi luôn mong trang block của Anh luôn có mặt để làm nơi chốn giúp những con người tử tế trong đó có những đảng viên CỘNG SẢN tử tế biểu tỏ tâm can cùng Đảng Cộng Sản VIỆT NAM trên tiến trình xây dựng ĐẤT NƯỚC phục vụ tốt mọi mặt đời sống của NHÂN DÂN.

    với hồ xuân mãn,anh ta thuộc loại người"tham bát bỏ mâm",chỉ vì cố cho lấy được một bát ahllvtnd nên chi đâm ra quá đầy bưng không xuể làm đổ ụp cả mâm.

    Trả lờiXóa
  2. tập1:xóa tên ahllvt. tập2 xóa tên đảng viên hxm >TẬP 3 THÃNG LỢI CỦA ĐẤU TRANH CHÔNG CÁI XẤU TIÊU CỤC.QUANG MINH HÃY TIẾP TUC

    Trả lờiXóa
  3. Chung ta chi mới nói đến thằng đầu têu HXM nó cho ra nhiều sản phẩm để lại đau đớn cho nhân dân TT Huế như Cao chạy chọt, để lên chức ra sức vơ vet của nhân dân, Tương là thằng ăn tạp nhất tỉnh của dân vùng biển để còn chung cho thầy của chúng hãy cho chúng ra đi như HXM vậy

    Trả lờiXóa
  4. Thấy các Bac nói về Dương Quang Tương trưa nay tôi được một người quen cung cấp một tin đáng phải kể ra đây để các bác nhận xét xem. Tương vốn là dân Phú Hồ chạy giặc qua ở làng chiêu hồi tại xã Thủy châu, Tương học chưa hết lớp 3 nhà nó gửi cho ông bác ddi theo học nghề thợ mộc nhưng học nhiều nhưng tính lại hay tham vặc nên học đâu quên đó, ông Bác đập cho nhiều lần. Sau giải phóng nó tham gia du kích xã nhưng nhờ bợ đở nên nó được trọng dụng qua thôn đội, xã đội sau nhiều mâu thuẩn trong nội tình nên đưa nó lên không ngờ mới đưa lên thì máu tham nỗi lên nó trộm cả chăn chiếu trong xã, cho đến dụng cụ cá nhân và điển hình là bộ bàn của ông Hạ, đảng ủy đang thi hành kỹ luật thì Mễ khi đó là Phó bí thư thường trực Hương Phú quyết định cữ đi học lớp tuyên giáo ở trung ương bổ sung cho cơ sở, khi ra trường về công tác huyện Hương Phú đã tách thành hai huyện nó về Hương thủy làm chuyên viên ban tuyên giao, qua phòng văn hoa . Khi Mễ lam chủ tịch tỉnh mới về đặc vấn đề đề nghị cho Tương qua làm trưởng phòng tư pháp huyện quá trình làm ở đó anh em dặc cho nó là Lỗ Trí Thâm có nghĩa là ăn pham không có gì là nó khong ngoan hết. Còn phần sau thì các vị đã rõ về tư pháp gặp Việt Kiều với đô la như vậy thì làm sao nó không ngoam được đó là bản chất của Tương rồi ai không đưa thì nó gầm gừ dữ lắm đó khéo tránh xa cả mang họa . thôi rôi Huế ơi gặp những đại bợm như vậy thì mong chi ngày pháo nổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Tuong ngay xua de len Giam Doc cung ton kem lam. Gio ko vo vet thi lay gi tra no, ve Huu chac sat nghiep.

      Xóa
  5. Dương Quang Tương là tên ă tạp ai cũng biết nhất là bà con các xã vùng biển tỉnh TT Huế . Vì sao lãnh đạo tỉnh không tìm hiểu hay là Tương cung cấp đầy đủ rồi, gần đây nghe tin chuyển công tác khác con Thúy Vợ Tương than với người bạn là phải tốn 200.000USD để lo cho các anh Cao và Bình mà không biết ở lại được không. Người đưa tin này nói vợ nó đang lo chỉ còn hai năm nữa nghĩ rồi mà không được ở Tư Pháp thì thiệt hại lớn lắm. Thôi các bác đã nhận lỡ của nó rồi thì cho nó ở lại để nó vơ vét thêm ít nữa để bù đắp, như Bình được Mãn đưa lên làm PBT được rồi còn thiệt là thiệt cho dân Thừ Thiên chứ thiệt chi nhà nó. cứ yên tâm đi nhưng phải đưa thêm cho Bình 100.000 đô nữa mới được ở lại.

    Trả lờiXóa
  6. Một thử thách mà các nhà báo phải đối mặt, đó là sự nguy hiểm. Trong xã hội hiện đại, khi quyền lực của thông tin ngày càng mạnh thì những cám dỗ với nhà báo ngày càng nhiều. Nhiều người đã không thể vượt qua được thử thách này… "Nghề báo phải đấu tranh với rất nhiều điều…"
    Năm 1974, thế giới chứng kiến vụ bê bối chính trị lớn Watergate, khiến Tổng thống Mỹ Nixon phải từ chức. Hai nhà báo trẻ của tờ Washington Post đã phanh phui vụ việc này. Họ là những người góp phần làm nên khái niệm "quyền lực thứ tư" đầy tự hào của báo chí. Và, còn biết bao nhiêu sự thật chấn động khác đã được các nhà báo tìm ra. Nó đủ để nói lên rằng, bên cạnh những người uốn cong ngòi bút, còn rất nhiều nhà báo đang làm tất cả để nghề báo luôn gắn liền với 2 từ cao quý - "Sự thật".
    Một sự tình cờ…tôi biết nhiều về Mãn qua những người xem như bạn của Mãn…ai cũng ngờ ngợ Mãn vào Đảng khi được cử đi học trường Tuyên Huấn TW2 sau năm 1976…
    Như Cu Hả nhận định “Mãn tham bát bỏ mâm”…Cái danh hiệu AHLLVTND đã đánh đổ sự nghiệp của Mãn, bảng thành tích của Mãn trở thành bảng cáo trạng quá trình gian manh của Mãn…
    Tổng thống Mỹ Nixon rời chính trường năm 1974, ngày 11/01/1974 Việt Nam mất Hoàng Sa vào tay Trung Quốc…cũng là ngày Hồ Xuân Mãn tự chọn ngày đảng nhật của mình…
    Bây giờ chúng ta cùng giải mã “con đường đưa Hồ Xuân Mãn trở thành đảng viên Đảng CSVN”.

    Trả lờiXóa
  7. có lẽ phải trách người ký giấy cho đi học trường Đảng NAQ( tuyên huấn) khi chưa phải Đảng viên, mà có đi học trường này không hay lại.... có ai học cùng đợt này không nhỉ.

    Trả lờiXóa
  8. Diễn đàn Dân Trí có bài nói ông Mãn "Tham nhũng Danh hiệu" (Của Minh Nghĩa) thật hợp lý!

    Trả lờiXóa