Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Vì sao các “nhà ngoại cảm” có đất sống?

JB Nguyễn Hữu Vinh
Bà Hằng nổi tiếng và tai tiếng bởi báo chí nhà nước
Mấy ngày gần đây, báo chí nhà nước đồng loạt mở cuộc tấn công vào các “nhà ngoại cảm”. Rằng đó là trò lừa đảo, là mất đạo đức, là thiếu lương tâm… vì đã lợi dụng nỗi đau của thân nhân những người đã chết để kiếm lợi bất chấp tất cả. Những bài báo lên án mạnh mẽ, chắc chắn và hùng hồn như chưa bao giờ được kết án. Đoạn video được VTV đưa lên mạng Internet cho thấy sự nhẫn tâm sự xảo trá đến mức khó ngờ của một “nhà ngoại cảm” xuất thân từ công an và đã bị đi tù ra. Hiện cả hai vợ chồng nay hành nghề ngoại cảm. Hoặc những nhà ngoai cảm lâu năm, có tiếng, nay mới phát hiện là đã tìm hàng trăm ngôi mộ mà xương các liệt sĩ là xương trâu, bò chó lợn để đưa về thờ tự.

Đặc biệt, hệ thống báo chí kết án say sưa như đó chỉ là lỗi của mấy ông, bà tự xưng là “nhà ngoại cảm” rồi đổ tất cả mọi tội lỗi, sự nhiếc móc và hậu quả lên đầu họ.
Tôi vốn chẳng tin chuyện ngoại cảm hoặc bói toán. Tôi cực lực phản đối chuyện làm táng tận lương tâm con người khi dùng đất đá, xương chó mèo, trâu bò để lừa là xương cốt liệt sĩ để trục lợi. Quả là mức độ man rợ của con người khó có thể tưởng tượng. Những việc làm đó cần lên án. Nhưng đổ tất cả lên đầu những người hành nghề “ngoại cảm” như vậy là sự chưa công bằng và chưa chính xác.

Sản phẩm của Truyền thông nhà nước 

Các “nhà ngoại cảm” tham gia tìm khiếm TBT  Hà Huy Tập
Một thời gian dài, báo chí nhà nước đã đưa tin rầm rộ về việc một số hài cốt liệt sĩ, các thân nhân quan chức và nhiều người dân nhờ các nhà ngoại cảm đã tìm được và đưa về nơi an táng.

Ở đó, người ta mô tả công lao, sự linh thiêng của những người đã tìm được và không quên những linh ứng, những thành công của các nhà ngoại cảm. Trên báo chí, truyền hình thường xuyên có các thông tin, thành công của các “nhà ngoại cảm” là rực rỡ và gây ngạc nhiên. Hàng ngàn bài báo, tranng tin nói về việc tìm được người nọ, tìm ra người kia nhờ ngoại cảm.
Thậm chí, những người từng là ông tổ của Cộng sản ở Việt Nam, giữ chức Tổng bí thư như Hà Huy Tập, người mà khi sống theo chủ nghĩa cộng sản, một chủ thuyết vô thần vô thánh, đạp đổ mọi ý thức tâm linh. Quan điểm của họ và chuyện thần thánh, ma quỷ, linh hồn như nước với lửa, có tao không mày. Thế nhưng, báo chí rầm rộ đưa tin: Tìm kiếm họ, lại phải nhờ tâm linh, thần thánh, ma quỷ, linh hồn. Quả là chuyện… loạn.
Với tư duy người dân Việt Nam gần 2/3 thế kỷ nay được đổ xuôi một chiều và sự lãnh đạo sáng suốt của đảng, thì những lời nói kia từ báo chí của đảng có ai dám nghi ngờ, dám chối cãi. Sau 2/3 thế kỷ, niềm tin được phép duy nhất của người dân Việt là Chủ nghĩa Xã hội tươi đẹp, giờ đây, không chỉ là người dân mà ngay cả Tổng Bí Thư còn mù mờ rằng: “Đến hết thế kỷ này, không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa?” thì việc người dân mất niềm tin không có gì là lạ.

thủ lĩnh " đạo" Hồ Chí Minh
Và khi khủng hoảng niềm tin, sẽ nảy sinh nhiều tà đạo, nhiều mê tín dị đoan. "Đạo" Hồ Chí Minh xuất hiện trong thời kỳ đó, nơi này hô thần nhập tượng Hồ Chí Minh, nơi kia thì Thủ tướng đúc tim cho ngựa và Thánh Gióng, Chủ tịch nước hô Thánh Gióng về trời vui thú điền viên… loạn hết cả lên. Thậm chí, có nơi còn đưa Hồ Chí Minh vào làm “đồng thành hoàng” của làng.

Và cứ thế, người dân thành một phong trào tìm người thân, liệt sĩ bằng “ngoại cảm”. Kéo theo đó, hiện tượng đồng cốt, bói toán, vàng mã, mê tín dị đoan… một thời gian dài bị cấm tiệt nay có cơ hội nảy nở như nấm sau mưa.
Và cứ thế, người dân bòn rút bằng ruộng vườn, đất đai, xương máu và mồ hôi nước mắt để cống cho những đám thực hiện những chiêu “tâm linh” này.
Thế rồi hôm nay, cũng chính báo đảng đưa tin, đó là trò lừa đảo.
Thế rồi hôm nay, người dân giật mình hiểu rằng mình là nạn nhân.
Mọi thứ đều bắt đầu và kết thúc ở truyền thông của nhà nước.

Nỗi đau không hàn miệng

Không có một đất nước nào muốn có chiến tranh, bởi chiến tranh là bất hạnh, dù đó là cuộc chiến chính nghĩa. Trong mọi hoàn cảnh, chiến tranh chỉ là giải pháp chẳng đặng đừng và không còn lối thoát nào khác. Nhưng, với một chính thể được xây dựng bằng bạo lực cách mạng và tôn thờ học thuyết “bạo lực cách mạng” thì chuyện chiến tranh là điều khó tránh khỏi.
Trong cuộc chiến (...) giữa hai miền Bắc- Nam Việt Nam, ngoài hàng triệu người chết thê thảm bởi bom đạn khắp nơi, thì hàng triệu chiến binh đã bỏ mình trên chiến trường Việt Nam, Lào và cả Campuchia. Hậu quả cuộc chiến còn dai dẳng chưa biết đến hồi nào chấm dứt khi mà đến nay vẫn còn hàng trăm ngàn người chưa biết thân xác mục nát ở đâu, dù chiến tranh đã đi qua hơn 1/3 thế kỷ.
Những người lính là con em nhân dân không có ngày trở về đã là nỗi đau cho hàng triệu gia đình người dân Việt Nam. (...) Còn bản thân họ, không thể nói gì hơn, đa số nằm vào hoàn cảnh “bỏ mặc” cho gia đình.

Hậu quả của chính sách: thật, giả tùy… tiền

Những trớ trêu, oan khuất của bản thân các quân nhân và gia đình quân xuất phát từ chính chính sách, chế độ và thái độ đối với họ. Trước hết, một chế độ chính sách, dựa trên bộ máy quan liêu, tham nhũng, đục khoét và vô cảm trước nỗi đau của người dân đã tạo nên những thảm cảnh cho người hi sinh lẫn người sống.
Sâu xa hơn, chính bản chất chế độ vô thần, tôn thờ vật chất đã đẩy nhiều người hành động bất chấp tất cả mọi băn khoăn, day dứt của lương tâm trước tội ác. Dù đảng, nhà nước cộng sản luôn hô hào “đền ơn, đáp nghĩa”, “uống nước, nhớ nguồn” và muôn vàn lời hay ý đẹp khác nữa. Nhưng, những gì họ tạo ra cho các quân nhân và gia đình quân nhân hiện nay, còn tiếp tục gây nên những nhức nhối, những nỗi đau càng lâu càng mưng mủ, càng ung thối trên cơ thể thân nhân của họ.
Cần phải khẳng định ngay rằng: Việc nhà nước đưa con em nhân dân đi ra trận, thì họ có nghĩa vụ đưa trở về trả lại cho nhân dân. Trường hợp sống, chết, thương tật thì vẫn phải đầy đủ thông tin cho họ. Nhân dân không thể đi theo con mình để giữ gìn hoặc theo dõi. Nhưng, thực tế, nhà nước chỉ làm tốt một phần: Đưa đi.
Chiến tranh ác liệt, nhà nước động viên (...) để ra trận nhưng khi họ tử trận, trách nhiệm của nhà nước đến đâu? Những liệt sĩ đã bỏ mình ngoài mặt trận không có tin tức, thậm chí chỉ có một dòng tin hết sức mơ hồ, đánh đố người thân rằng: “Hi sinh tại mặt trận Phía Nam”, hoặc “đã an táng tại nghĩa trang đơn vị”. Rồi với những thông tin đó, gia đình tự đi tìm người thân của mình, tùy theo khả năng và hoàn cảnh. Nhưng, nhà nước không động tĩnh gì thì gia đình có cách nào để có thể biết người thân mình đang ở đâu? Có lẽ mò kim đáy biển còn dễ hơn tìm người thân tại “Mặt trận Phía Nam”.
Gia đình vợ tôi, có hai chú là Liệt sĩ thời đánh Mỹ, đến nay vẫn không biết đang lưu lạc phương nào, thân xác không thể trở lại quê hương. Hàng năm, cứ hết ngày tết, rằm lại đến ngày thương binh liệt sĩ, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa… nhưng tin tức của hai chú thì ngày càng mù mịt theo thời gian. Nhà nước không để ý, người nhà không có thông tin và khả năng. Điều duy nhất còn lại, là hai tấm hình vẽ lại, mờ ảo lạnh lẽo nhìn sự bạc bẽo của cuộc đời, sự tráo trở của con người.

Thương binh giả lộng hành ở Hà Nội
Hài hước thay trong khi có hàng ngàn thương binh giả được công nhận, ngang nhiên lấy tiền dân hàng ngày, hàng tháng và được ưu tiên đủ mọi mặt. Mới đây, đã phát hiện trên 7.000 trường hợp thương binh giả. (Phần lớn thì đây là những người đã từng chạy trốn nghĩa vụ, đẩy sự hy sinh cho người khác để sống lành lặn đến hôm nay, thậm chí buôn gian bán lậu có tiền để mọc ngoặc làm giả thương binh). Thì ngược lại, các liệt sĩ, những người bỏ xác trong rừng sâu, trên đầm lầy hầu như chẳng ai chú ý đến họ, bỏ mặc nỗi đau và sự cố gắng vô vọng cho thân nhân.
Thậm chí, không chỉ là người đã chết để không thể trở về nói với người thân nơi mình đang nằm chứ chưa phải là công lao, mà ngay cả người đang sống trở về cũng chịu những oan khuất và đày ải và nhục nhằn không kém. Đơn giản chỉ vì giấy tờ họ không giữ được sau khi đi qua chiến trận.
Làng tôi, có hai anh em ông Nguyễn Huy Hồng và ông Nguyễn Huy Hòang. Cả hai anh em đều đã ra trận trở về, người bệnh tật và cuộc sống muôn vàn khó khăn. Thế nhưng, hầu như cả hai ông không hề được bất cứ một chế độ, chính sách nào gọi là có.

Ông Nguyễn Huy Hoàng hai lần tham gia kháng chiến nhưng không giữ được giấy tờ nên không có chế độ
Khi hỏi đến, các ông cho biết là vì ra trận trở về không còn giữ được giấy tờ do đơn vị cấp trong quá trình chiến đấu và ra quân nên đành chịu thiệt thòi. Đặc biệt ông Nguyễn Huy Hoàng là người đã tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp, trở về phục vụ tại địa phương lao động sản xuất, thế rồi lại tiếp tục vác ba lô lên đường đánh Mỹ. Ông đã từng là sĩ quan khi tham gia chiến dịch Bình Giã. Rồi cuộc sống quá gian nan, khoảng năm 1981, ông đưa cả gia đình trở lại Bình Giã trong vai trò một kẻ di cư. Thế rồi chết tại đó không một chế độ gì. Ông đã thắng trong cuộc chiến ở đó, và thua sau cuộc chiến ở đó.
Hiện ông Hồng vẫn còn sống trong đau yếu, khổ sở chỉ vì không còn giấy tờ tại quê hương.
Người lính khi ra trận, suốt ngày đêm lo chinh chiến trở về mang được cái xác đã là may mắn, giờ buộc họ cất giữ giấy tờ nếu không thì làm người còn khó. Thật sự đó là cách quản lý xã hội và chính sách đầy mâu thuẫn và ngược với lẽ thường. Chính vì thế, mà nảy sinh những thói hạch sách, tham nhũng, giả mạo và cửa quyền nhằm kiếm lợi.
Đó là những ví dụ cho việc thực hiện chính sách đền ơn, đáp nghĩa đang bị lộng giả thành chân tạo nhiều đau đớn cho các liệt sĩ, thân nhân hiện nay.
Chiến tranh càng lùi xa, thì nỗi day dứt, băn khoăn của thân nhân người đã mất đối với những người không trở về càng mãnh liệt và gấp gáp. Những thông tin ngày càng mờ dần. Do vậy nhiều kẻ cơ hội đã xuất hiện. Những nhà ngoại cảm, những dịch vụ tìm mộ, những trò lừa đảo táng tận lương tâm đã có thời cơ nở rộ.
Sẽ không có chuyện người dân phải nôn nao, tự làm và tự mắc bẫy, nếu nhà nước có sự quản lý chặt chẽ, thông tin đầy đủ về các liệt sĩ, tử sĩ và thân nhân.
Thay vì tập trung chống Diễn biến hòa bình, nhà nước bỏ tiền làm các trang thông tin, những chương trình phố biến thông tin về người đã mất để người dân dễ dàng tiếp cận, cung cấp thông tin và tìm hiểu thông tin về thân nhân.
Thay vì đầu tư hàng loạt những lễ hội, công trình hình thức tốn kém bằng tổ chức tìm kiếm những người không trở về một cách rộng rãi, thì chắc sẽ không có hiện tượng người dân phải tự mày mò và tiền mất tật mang.
Nhưng, nếu làm vậy, thì “lấy đâu ra cán bộ mà làm việc”?

Hà Nội, ngày 27/10/2013

24 nhận xét:

  1. Những thăng CS nửa vời...không phải ma...không phải Phật...không phải Marx...chúng nó như tô phở thập cẩm...khốn nạn là chúng nó đang đóng vai trò Quyết Định.
    Tiên sư chúng nó...đang phản bội cả dân tộc...

    Trả lờiXóa
  2. Điều này hoàn toàn trái ngược với CN Mác-Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh.
    Theo phép Duy vật biện chứng, nói như bạn , họ đang phản bội lại chính họ.
    Nhà ngoại cảm, cả một lũ lừa đảo và hết sức bỉ ổi, chúng đã làm hoen ố đời sống tâm linh cao quý của dân tộc chúng ta. Báo chí nhà nước CS sao lại tuyên truyền cho bọn này nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. 12 điều y đức chỉ viết rồi treo lên cho có thôi chứ chẳng ma nào đọc, nó quá rườm rà , khó học,khó nhớ. Gần 30 năm làm việc trong ngành y mà chẳng nhớ lấy một điều. Lẽ ra chỉ cần mấy ý thô thiển thế này là đủ
    1. Bs phải học chính quy, đừng học chuyên tu, vì đầu vào rất thấp , nguy cơ giết người sẽ rất cao. Câu này dành riêng cho bà Bộ trưởng bộ y tế.
    2. Đừng nạt nộ bệnh nhân , hãy cư xử với họ như một con người
    3 .Đừng vòi vĩnh bệnh nhân , họ đã đau khổ rồi, đừng làm họ khổ thêm
    4 .Đừng có ăn chặn thuốc của bệnh nhân
    5 .Người bệnh không phải ăn mày để bs ban ơn.
    Bệnh nhân chỉ cần chừng ấy ở bs , chẳng cần đòi hỏi bs phải như mẹ hiền

    Trả lời

    Trả lờiXóa
  4. Nha ngoai cam nao doan biet Duong Quang Tuong Giams doc so tu phap TT Hue an hoi loj cua dan qua ket hon voi nuoc ngoai. Voi vinh cho bang duoc thi thoi gay kho khan buoc dan phai chung neu khong thi khong bao gio ket hon duoc. That nhuc nha cho dang va nha nuoc Viet Nam khi de thang tho moc ma nam phap luat thay mat nha nuoc vo vet cua dan khong khac gi cuong hao dia chu ngay xua, Lanh dao tinh TT Hue chac bi Tuong cho mo mat boi nhung dong DoLa do ban do

    Trả lờiXóa
  5. Ban Tieng long dan noi qua dung Toi co nguoi chau o My ve cuoi vo que Thuan An Bi ten Tuong hanh cho 3 thang troi. khong cach gi lam duoc buoc long phai nho cay trung gian de gap duoc Tuong va no noi kho phai ton 4000USD khi dua tien xong no moi ra lenh cho ten Hung phong van , sau do 1 tuan thi nhan duoc ket qua ket hon do ong Ngo Hoa ky, chac day la duong day ben chat qua do nha ngoai cam nao mo ra dduoc, huong ho nhung ten tham cua TTHue ma doi chong tham nhung.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này các mệ, người tanói về các mệ đây...lúc 04:07 28 tháng 10, 2013

      Dương Quang Tương, Sở Tư Pháp là cơ quan có trách nhiệm trong việc CC thủ tục hành chính, người dân cần phải đến nhà ông mới xong việc…ông cải cách cái gì? Loại cán bộ như ông chỉ hành dân là chính, ông nghỉ sớm đi cho dân nhờ…dân không cần loại rác rưỡi như ông…
      Xe công để dùng vào công vụ…đối tượng như ông chưa đủ tiêu chuẩn để lấy tiền thuế của dân đưa đón ông đi làm, người ta không thèm nói…chỉ nhìn vào lòng tự trọng của ông mà khinh bỉ thôi…ông biết đối tượng nào được đưa đón rồi chứ?

      Xóa
  6. viết tiếng Việt có dấu , viết thế này không đọc được

    Trả lờiXóa
  7. Ngày 28-10, đại tá Nguyễn Văn Kỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị, cho biết cơ quan này vừa bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Thúy (tức cậu Thủy, 54 tuổi) và vợ Mẫn Thị Duyên (51 tuổi, đều trú tại thôn Trác Bút, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) về tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.
    Theo Đại tá Kỷ, việc khởi tố và bắt tạm giam ông Thúy, bà Duyên vì có liên quan đến việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại xã Gio Mai, huyện Gio Linh (Quảng Trị) vào ngày 25-7 vừa qua.

    Đây là chương trình tìm kiếm hài cốt liệt sĩ do Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tổ chức. Tại buổi cất bốc, ông Thúy có vai trò là nhà ngoại cảm, giúp việc cho ông là bà Duyên.
    Tại đây, “cậu Thủy” tìm thấy được 9 bộ hài cốt, trong đó ông xác định danh tánh, quê quán được 3 hài cốt, gồm: liệt sĩ Tạ Văn Tín, thuộc Sư đoàn 320, sinh năm 1946, hy sinh ngày 27-6-1969; liệt sĩ Nguyễn Như Hồ, thuộc Trung đoàn 48, sư 320, hy sinh ngày 25-5-1968, xã Chu Dương, Thanh Oai, Hà Tây nay thuộc Hà Nội; Liệt sĩ Hoàng Văn Thành, sinh năm 1942 tại xã Sơn Lâm, Sơn Dương,Tuyên Quang.

    Trả lờiXóa
  8. Bí ẩn của các nhà ngoại cảm Việt Nam không phải là một hiện tượng kỳ lạ đơn lẻ mà là tập hợp những câu chuyện có thực của các nhà ngoại cảm. Cho đến nay, khoa học vẫn chưa thể giải thích được nguồn gốc của những bí ẩn của các nhà ngoại cảm Việt Nam. Và dù mỗi người có những câu chuyện bí ẩn khác nhau nhưng khả năng thần kỳ của họ đã được thực tế chứng minh từ nhiều năm nay. Đó là những điều khó tin đối với những ai hoàn toàn bác bỏ khả năng kỳ diệu của con người nhưng lại là niềm tin vô hạn đối với người khác, với những ai tin rằng khả năng của con người là vô cùng vô tận.
    Trong những năm qua, việc đi tìm mộ của các nhà ngoại cảm đã tạo nên niềm tin và niềm vui cho không ít những gia đình có thân nhân là liệt sĩ hay có mộ bị thất lạc. Việc tìm mộ đã khó, nhưng việc tìm ra thân nhân của những ngôi mộ vô danh càng khó khăn hơn. Thế nhưng các nhà ngoại cảm Việt Nam đã làm được cả việc “người chết đi tìm người sống” bằng khả năng kỳ diệu của mình.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi ở đường Tân Trào, TX Hương Thủy gần nhà Dương Quang Tương nên tôi biết rõ các trò ăn bẩn của nó. Ai ra vào nhà nó chạy chọt giấy tờ chúng tôi đều biết rõ. Quý vị cứ về Hương Thủy, nhất là phường Thủy Châu hỏi về thằng chó ăn cứt này ai mà chẳng biết. Học thì mới xong Tiểu học, đi ở đợ làm nghề mộc cho ông Cống cha đẻ của Phó Giám đốc Sở Y tế Dương Quang Minh. Sau đó nhờ tài giỏi chui qua đít người khác nên mới lên được chức này chức nọ. Như Hồ Xuân Mãn là chúa ghét dân Hương Thủy thế mà Tương vẫn tới liếm đít được để leo lên chức Giám đốc Sở. Ai mà bị nó ăn cứt thì nên điện tới thằng Mễ (0914202459) vì vợ chồng Mễ Lộc bị nó nịnh bợ quá nên phải lo cho nó chức này, chức khác; lo nhà công vụ để nó ở, bây giờ nó đã hợp thức hóa cho thằng con đầu của nó; lo cho nó 01 lô đất ở đường 49 để nó bán xây biệt thự to nhất nhì thị xã Hương Thủy. Ai bị nó ăn cứt thì cứ gửi thư tố cáo tới Thường vụ Tỉnh ủy hoặc Bộ trưởng Bộ Tư pháp để thay mẹ nó đi.

    Trả lờiXóa
  10. CHÓ ĐẺ DƯƠNG QUANG TƯƠNGlúc 05:34 28 tháng 10, 2013

    NẾU NHƯ ÔNG THIỆN, ÔNG CAO MÀ KHÔNG XỬ ĐƯỢC THẰNG TƯƠNG THÌ CÓ NGHĨA LÀ NÓ ĐÃ CHUNG CHI CHO MẤY ÔNG RẤT NHIỀU. 100% NGƯỜI KẾT HÔN NƯỚC NGOÀI ĐỀU BỊ THẰNG NÀY ĂN. NÓ HUẤN LUYỆN MẤY CON CHÓ BÉC GIÊ NHÀ NÓ BIẾT GẦM GỪ HOẶC CẮN NHỮNG AI ĐẾN NHÀ NÓ LÀM PHIỀN MÀ KHÔNG CÓ TIỀN. KHÔNG TIN THÌ CÁC VỊ THỬ MÀ XEM.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi ở ngoại tỉnh, có người bà con ở Huế kể cũng bị Tương hành phải chung chi đến gần 3000USD. Ai có số di động và số điện thoại nhà nó nhắn lại trên trang này cho tôi biết để tôi điện đến chửi thằng chó này. Người Huế chậm phát triển là do hay ngại đấu tranh sự bất công. Thời buổi này mà sợ là chết, tụi quan tham nó không tha đâu.

    Trả lờiXóa
  12. ai ri mà cay cú với đồng chí Tương dữ hè? bị nó ăn tiền hay ganh gét với nó

    Trả lờiXóa
  13. Nhắn anh Hồ Viết Bá...lúc 05:46 28 tháng 10, 2013

    Gửi eng Hồ Viết Bá - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy!
    Eng đưa em ruột của eng là Hồ Viết Tư từ Phó Giám đốc Sở Nội vụ sang làm Phó Giám đốc Sở Tư pháp với mục đích gì thì ai cũng biết rõ. Nay nhân việc thằng Dương Quang Tương ăn quá tạp bị dân chửi quá nhiều thì eng nên nhân cơ hội này bàn với mấy eng Thường vụ hất cổ nó đi, đưa nó sang làm đoàn thể gì đó. Là dân tổ chức Đảng thì eng thừa mưu làm điều đo phải không eng?

    Trả lờiXóa
  14. TOÀN BỊ ĂN TIỀN NÊN MỚI CHỬI

    Trả lờiXóa
  15. eng đừng xúi dại con nít ăn cức gà nghe, có giỏi ra mà tố cáo, bọn tham nhũng đa phần là quan to, tố nó nó cho đi tù mọt gông, nó khép vào tội chống đảng chống nhà nước thì chết mệ

    Trả lờiXóa
  16. các ông bình luận gì cho mệt có thằng nào giám đốc ở tỉnh TT HUẾ này mà không ăn << thương bất chính hạ tát loạn>> đừng nghĩ nguyễn dung đi xe máy là liêm khiết nó giả chết đó thằng trương chỉ ăn nhưng thằng đi mỹ còn những thằng ăn xương máu của dân của đồng đội sao các ông không bình luận

    Trả lờiXóa
  17. Dân Mệ là một lũ nhát như cáy. Vì thế gọi là "đất Thần Kinh tọa" "Thừa Thiên Héo" quả là không sai.

    Trả lờiXóa
  18. eng cho một thằng cụ thể, bầy tui ở quê ít biết mấy thằng ăn xương máu đồng đội lắm

    Trả lờiXóa
  19. hồ viết tư có được không? có như mấy eng lãnh đạo kia không?

    Trả lờiXóa
  20. Dan me chi an theo noi leo

    Trả lờiXóa
  21. Bac muon so dien thoai cua Tuong em xin chi gium cho: nha 0543862212 , di dong: 09140223161 eng nho nhan gi do nghe khong kheo ninh thi no cho vao trai do

    Trả lờiXóa
  22. Vụ BS Mạnh Tường...dấu chấm hết của các nhà ngoại cảm...lúc 19:21 28 tháng 10, 2013

    Thực tế, không chỉ riêng vụ tìm thi thể nạn nhân của vụ thẩm mỹ viện Cát Tường đang làm rúng động dư luận mà nhiều vụ trôi xác trước đó cũng được báo chí đưa tin có sự tham dự của các nhà ngoại cảm nhưng công lao của họ thế nào không được nhắc đến khi có kết quả. Điều này là do truyền thông bỏ quên hay thực tế các nhà ngoại cảm không giúp ích được gì cho công tác tìm kiếm?

    Từ nhiều nghi vấn trên cho thấy sự xuất hiện của các nhà ngoại cảm trong các vụ tìm kiếm thi thể người chết chỉ là sự lợi dụng lòng tin của người dân. Nếu không gọi đó là hành vi lừa đảo thì cũng là sự hoang tưởng khả năng được cho là đặc biệt của những người tự xưng hoặc được đồn thổi, được cho là “nhà ngoại cảm”. Bởi lẽ, cho đến nay, họ chưa có bất cứ một giấy tờ chứng thực họ có khả năng đặc biệt và được hành nghề ngoại cảm.

    Dù không phủ nhận công lao của một số nhà ngoại cảm như bà Phan Thị Bích Hằng trong suốt 20 năm trèo đèo lội suối để tìm mộ, bốc cốt liệt sỹ nhưng, sau một loạt phóng sự “vạch mặt” của VTV và sự bất lực của hàng loạt nhà ngoại cảm tham gia tìm kiếm xác nạn nhân bị Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường ném xuống sông, dư luận cho rằng, đã đến lúc các nhà ngoại cảm hết thời, nhường chỗ cho phương pháp tìm kiếm khoa học.

    Trả lờiXóa
  23. ở vn có hai loại người luôn chườm mặt mo ra trên phương diện thông tin nhưng ko biết xấu hổ là: nhà ngoại cảm và NHÀ LÃNH ĐẠO.

    Trả lờiXóa